Sinh học... Vào đây để bàn luận!

Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Hiển nhiên là phải chịu roài....Héhé...Câu nè zui zui lém...Đáp án là không có đâu em ạ..Now anh có thể giải thích nhưng mà đợi em học SInh Thái Học thì sẽ rõ hơn.....Khỏi lại kiu anh bắt nạt...
To Hoàng Hà:Anh có đấy,lên lớp 12S hoặc 10S mà lấy....Nếu post lên thì mệt lém.Với cả phải vẽ cả hình nữa cơ...Cái vòng phản xạ không điều kiện ở tủy ý...
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Oài roài oai! aMìn cứ úp úp mở mở ghét nhờ! Lần sau đưa đố nào lên thì fải có đáp án nhớ chứ cứ cà lăm cà lia thế này ghét thật!! ko tốt nhá! [-x
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Thế trả lời được không???Nó chỉ là câu hỏi zui zui thôi mà ..Không có chút kiến thức nào cả
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Lê Hoàng Hà đã viết:
Anh chị ơi em học lớp 8 , anh chị làm hộ em câu này đc ko ạ ( Đề Cương Sinh ^^)
Câu hỏi:a) Trình bày thành phần hóa học, cấu tạo và chức năng của tế bào đọng vật?
b)so sánh tế bào động vật điển hình với tế bào thần kinh về cấu tạo và chức năng .
Câu 2(^^)a)Phân biệt P/x ko điều kiện với P/x có điều kiện về khái niệm, tính chất và ý nghĩa
b)So sánh số lượng p/x có ĐK ở ng` và ở động vật.Nguyên nhân dẫn đến sự khác nhau đó.
Phản xạ có ĐK có ý nghĩa như thế nào đối với đời sống con người.
c)Phân tích 1 vd chứng minh sự thành lập và ức chế các phản xạ có ĐK ở ng`
Anh chị ơi giúp em , em sắp thi HK rồi , trả lời đc câu nào hay câu đấy , anh giúp em nhé.


1/thành phần hóa học của tế bào:
a/hợp chất hữu cơ:
-protein
-gluxit
-lipid
-axit nucleic
b/hợp chất vô cơ:
-nước
-muối khoáng

cấu tạo tế bào động vật
gồm 3 phần cơ bản là màng,tế bào chất,nhân

nội dung thế nào thì em giở sách ra xem lại nhé.chị đang vội.ko nói nhiều được.cứ dựa vào dàn ý trên là được rồi


so sánh với tế nào thần kinh:
phần giống nhau:đều có các thành phần hóa học,cấu tạo tương tự nhau
khác nhau: tế bào thần kinh ko có nhân

ông Duy đang rỗi thì giúp các em đi
tôi đang vội
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Con Hằng hâm à????Đang nói là tế bào động vật mà...NÓi nhăng cuội gì thế????Chán...
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

a) Trình bày thành phần hóa học, cấu tạo và chức năng của tế bào đọng vật?
b)so sánh tế bào động vật điển hình với tế bào thần kinh về cấu tạo và chức năng .
Câu 2(^^)a)Phân biệt P/x ko điều kiện với P/x có điều kiện về khái niệm, tính chất và ý nghĩa
b)So sánh số lượng p/x có ĐK ở ng` và ở động vật.Nguyên nhân dẫn đến sự khác nhau đó.
Phản xạ có ĐK có ý nghĩa như thế nào đối với đời sống con người.
c)Phân tích 1 vd chứng minh sự thành lập và ức chế các phản xạ có ĐK ở ng`
Anh chị ơi giúp em , em sắp thi HK rồi , trả lời đc câu nào hay câu đấy , anh giúp em nhé.

Sách giáo khoa ko có thì sách tham khảo có /:)

Mà ko có sách tham khảo thì tự mà suy luận chứ /:)

Đại để nó là thế này, chú triển khai thế nào thì tùy chú :)|. Lấy sách ra mà tra:
câu 1 :a/ Có trong sách đấy, đừng bảo ko có /:)
b/Giống : 3 phần căn bản của TB : màng, nguyên sinh chất( phải nói như thế vì TB TK làm gì có bào quan mà TBC) , nhân
Khác: Tb thần kinh ko có các bào quan như ti thể, lục lạp, riboxom, .....
tua dài tua ngắn gì gì đấy

câu 2 :a/pb biệt

Khái niệm: tự biết lấy (tra sách)
Tính chất
+ PX có ĐK : do học tập mà có, dễ bị mất đi trong quá trình sống & bị thay thế bởi các px có đk #, số lượng nhiều, ko đặc trưng cho loài
+ PX ko ĐK: bẩm sinh, bền vững, số lượng hạn chế, đặc trưng cho loài
Ý nghĩa
+PX có ĐK : giúp thích nghi với sự thay đổi đk môi trường
+ PX ko ĐK: ko giúp thích nghi mà chỉ giúp p/ứ vs những tác động nhỏ của MT (mang t/c bản năng)--> cái này ko chắc, chú tự tra sách đi

b/Tất nhiên là người nhiều hơn.

Ng/nhân :+ người có hệ thống tín hiệu 2 ( ko nhớ rõ cái khái niệm này, đại loại thế) là tiếng nói & chữ viết --> giúp thành lập nhiều PX có đk hơn
+ Người là đv bậc cao, trí não pt. Mà px có đk đc thành lập ở vỏ não--> người nhiều px có đk hơn.

c/phân tích: bài này chắc trong px có đk có

Thôi cứ nói vì cái này nó cũng ngắn thôi

Thành lập: cho chó ăn, bật đèn. Lặp đi lặp lại nhiều lần--> bật đèn chó cũng tiết nước bọt
Ức chế : bật đèn nhiều lần mà ko cho ăn--> sau có bật đèn cũng ko tiết nước bọt nữa (ức chế dần dần)
Hoặc là bật đèn-->tranh thủ lúc nó cắm đầu vào ăn--> sút cho nó 1 phát cật lực vào c..--> lần sau thấy chú là nó de xa, dek dám đến ăn nữa ( ức chế dập tắt)

chị Hằng đã viết:
tế bào thần kinh ko có nhân

Có nhân mà/:). Bài ktra CL vẽ hình TB thần kinh em ko vẽ nhân--> trừ 1/2 8-}
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Ôi!Anh Phong đẹp trai wa....Chịu khó wa.....
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

ban Thế Phong nói sai rồi. TB thần kinh có bào quan đấy.Đó là thể gongi và thể Nissl
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Hahahahahahahahahahahahahaha.Chú Phong dám bật anh Duy thi Quốc Tế à....hehehehehehehehehhehehehe...
Cái câu nè hùi trước Sir.Hiền dạy rồi mà
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

:D

Ai bật anh Duy đâu. Khổ quá :D Nhầm nhọt sang trồng trọt :D

Thì TB TK có 2 cái bào quan đấy nhưng mà kiến thức phổ thông thì coi như ko có cũng đc :D

Em nói thế anh đừng cười :"> :p
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Nói chung là phệt như trong Philips-Chilton ra.....Trong đó có mà
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Câu fân biệt fản xạ có đk vs px ko đk thế kia là sơ sài wa! Nếu làm thế khi kt chắc chắn là ko đc điểm cao rùi. Còn cái vd về thành lập px có đk, fải fân tích cho em nó thêm đi chớ, chứ thế kia trog sách cũng có mừ!
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Trong SVĐ có "sinh vật ăn cỏ" không

Có chứ sao ko, ăn tạp là khác /:)

Thế vận động viên với lại khán giả ko phải là sv ăn cỏ à :)). Đồng ý là người là SV ăn thịt nhưng mà ko ăn rau 1 tháng xem ;;). Rồi lại è è trong WC cả ngày ý chứ :))

Thông cảm, câu hỏi vớ vẩn phải trả lời vớ vẩn thôi :))
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Có anh/chị/bạn nào giải quyết giùm cái đề này với :D !

Câu 1: cho 1 cái hình tròn ở trong thì có 2 cặp NST và 1 cặp NST lại có 3 cái.Câu hỏi là ở 1 loài động vất bộ NST lại ko phải là 2n. Giải thích tại sao?Gọi tên bộ NST này,bộ NST 2n và 3n có ở đâu trong cơ thể sinh vật?
câu 2:so sanh giâm chiết
câu 3: phân biệt ngắn gọn thụ tinh,thụ tinh đơn-kép
câu 4: Tại sao khi hình thành giao tử lại đa dạng về chủng loại va mang nhiều NST khác nhau ? Cho VD minh hoạ, ý nghĩa

Cảm ơn nhiều :) !
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

@ Tuấn Anh:
Câu 1 :không rõ đề lém
Câu 2:Cái nè trong KTNN em ạ...Không trong phân môn SInh.
Câu 3:SGH 7,8.có lẽ vậy...sẽ post sau
Câu 4:Do sự phân ly độc lập và tổ hợp tự do của các nhiễm sắc tử (cromatit)(chú ý là khác nguồn) trong quá trình giảm phân phát sinh giao tử.... từ đó nên hình thành nhiều loại giao tử... nên qua thụ tinh hình thành nhiều kiểu tổ hợp giao tử....
VD Ruồi giấm 2n=8 thì cho tối đa là 2 mũ 4 loại giao tử.......vd thì tự lấy đi...,chú ý là số giao tử max = 2 mũ số cặp gen dị hợp....
Ý nghĩa là tạo ra nguồn biến dị tổ hợp vô tận.....Từ đó có ý nghĩa trong tiến hóa và chọn giống
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

11S members:post giùm cái câu DT hum trước hỏi anh Duy để anh xem lại chút....Vứt tờ giấy đó đâu rồi ,không thấy,định post mà....
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

câu 1:Không phải 2n-> 2n+x, 2n-x, 1n,3n,4n,kn
do cơ cấu phân chia tể bào khác thường hay lỗi phân chia tế bào
Trong 1 bộ NST có thể xảy ra hội chứng Klinefelter (XXY) hay XYY (Jacob) hay XXX do phân ly không đều ở giảm phân(cả 1 hoặc 2).
Với các NST khác cũng có thể có hiên tượng trisomy:
Các NST thường bị:
# 16 hay thường gặp nhất(tỉ lệ khoảng 1%)
# 21 (Bệnh Down)
# 18 (Edward's syndrome)
# 13 (Patau's syndrome)
# 9
# 8



Triploidy(3n) xảy ra khá thường xuyên trong giới thực vật. Với giới động vật (đặc biệt là người) tam bội là sản phẩm của double fertilization với 1 trứng, thường xảy ra kết quả là hợp tử phát triển dị dạng và chết non(thường trong vong 2 tháng)
động vật thì 3n hơi hiếm nhưng có thể xảy ra với tế bào sinh dưỡng.

bổ sung câu 4 của ku Hà: phân ly độc lập, tổ hợp tự do + trao đổi chéo nữa (cross over)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Anh Vinh nói mấy từ tiếng anh thế mấy em khác không phải chuyên Sinh không hiểu được đâu!
Câu 4 của em đúng rồi mà,có phải sửa gì đâu?
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

anh bảo là thiếu crossover mà, đừng cãi:p
các gen trên cùng vị trí (locus) ở trên 2 cromatit(nhiễm sắc tử) đổi chỗ cho nhau:) tạo ra 1 đống tổ hợp nữa (không phải 2^n là hết đất đâu:) )
tên anh là Hưng nhé:)
bảo anh dùng tiếng Việt với thể loại này thì hơi khó:p anh không có từ điển:)) lại quên hết từ vựng cua SGK cấp 3 rồi:p
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Dạ...Chắc em thiếu xót ở đâu đó rồi,cũng lâu rồi chưa sờ vào sách Sinh,vì đang lo tốt nghiệp..Thế anh đã phân biệt được cái câu 2 chưa?
 
Back
Bên trên