Follow along with the video below to see how to install our site as a web app on your home screen.
Note: This feature may not be available in some browsers.
Tổ Quốc VN đang rất cần những nhân tài, trước là trả cái số nợ(âm < 0),đúng ra không cần phải trả, vì số tiền đó nhỏ hơn không,phải không các bạn?Sau là đóng góp và xây dựng một nước VN giàu, mạnh, không sợ bất kỳ một thế lực ngoại bang nào,như ông cha chúng ta đã từng một thời oanh liệt, viết nên những "trang sử vàng" vẽ vang cho dân tộc VN.
Trần Văn Tuấn đã viết : Tổ Quốc VN đang rất cần những nhân tài, trước là trả cái số nợ(âm < 0),đúng ra không cần phải trả, vì số tiền đó nhỏ hơn không,phải không các bạn?
ờ thì bác không có chứng minh cái đấy nhưng bác chả bảoBạn cứ mở tất cả sách toán học cũ, kể cả cái toán học mới của tôi, xem có cái cách chứng minh nào, cho ra kết quả một cách kỳ quái như của bạn đưa ra hỏi tôi không bạn?Khi mà bạn đưa ra => R+ = R- = 0
Trong câu hỏi trên, qua cách lý giải của bạn, tôi nhận thấy bạn lẫn lộn giữa tập các số thực, với lại các giá trị nằm trong các tập số thực đó bạn ạ?Mà sự lẫn lộn một cách cơ bản như vậy, tôi nghĩ không thể nào chấp nhận được.
Học không hiểu là học vẹt
Đầu không suy luận là đầu đất
Có học, có hiểu, có suy luận, thì mới có được
suy luận trên bác hiểu chứ nếu không hiểu thì bác về lớp 1 để các cô giáo hướng dẫn cho.Cho a là hằng số #0 thuộc R+ R- tìm giá trị lớn hơn a.
gọi giá trị cần tìm là x thuộc R+ R- ta có bpt
x > a
=> x - a > 0
Trong khi “ Luận điểm toán mới ” do tôi đưa ra , lại chứng minh và giải thích được vấn đề trên , mà không bị bất kỳ sự bế tắc nào .
TVT 2006 đã viết:Bạn nên nhớ một điều là, để hoàn thiện một công việc tưởng như "đội đá vá trời", là sửa đổi và hiệu chỉnh lại một "sai lệch" về các giá trị âm(<0),mà chỉ riêng một mình cá nhân tôi đảm nhiệm, thì theo bạn có thể thực hiện trong ngày một, ngày hai không bạn?
rất đơn giản đs là 5000 - 5000 = 0 đ.Em có 5000 đ và em tiêu mất 5000 đ hỏi tổng giá trị tài sản của em là bao nhiêu tiền?
khi em nợ thì có nghĩa em sẽ phải trả người ta 5000 đ, tức là cũng giống như em tiêu đi 5000 đ => đs 5000 - 5000 = 0 đ.Em có 5000 đ và em nợ 5000 đ hỏi tổng giá trị tài sản của em là bao nhiêu tiền?
tương tự như trên 0 - 5000 = -5000 đ. Chắc em hiểu rằng phép - là sự giảm đi,bớt đi nên 0 tiếp tục trừ sẽ cho kết quả nhỏ hơn 0=> số tiền em có < 0.Em có 0 đ và em nợ 5000 đ hỏi tổng giá trị tài sản của em là bao nhiêu tiền?
Chào các bạn,thật ra tôi không có thời gian trả lời những câu hỏi của các bạn.Nhưng do bạn Lê Xuân Đạt đưa ra những câu hỏi buộc tôi không trả lời không được.
Bạn Xuân Đạt ạ,lúc đầu tôi nhận thấy bạn đưa ra một số câu hỏi hay và có ý nghĩa.Nhưng càng về sau do bạn tỏ ra bị bế tắc bởi chính cái nền tảng toán học mà bạn và nhân loại đang học.Cũng như bạn bị bế tắc trước các vấn đề toán học do tôi đưa ra,nên những câu hỏi mà bạn đưa ra hỏi tôi, thể hiện cho tôi thấy cái căn bản toán học của bạn không còn được vững cho lắm.Thể hiện qua những câu hỏi của bạn đưa ra hỏi tôi như sau:
Trích :
Dạ vâng trình độ toán học của cháu đâu có thể sánh bằng bác được. Bác có thể giải thích hộ cháu trong toán học của bác tại sao:
-1 > 0
1 >0
mà 1+(-1)=0 sao 2 số lớn cộng vào lại thành số nhỏ nhất ?
-------------------------
Do tôi nhận thấy câu hỏi của bạn, mất căn bản toán học nên tôi không trả lời câu hỏi đó.Bạn nên xem lại trong phép so sánh của toán học cũ, có phép so sánh nào sai qui tắc như vậy không bạn?Tại sao vậy?Tại vì nếu so sánh như bạn, thì bản thân toán học cũ, cũng bị bế tắc trước phép so sánh mà bạn sáng chế ra như sau:
toán cũ cho rằng :
1 > 0
-1 < 0
Vậy khi cộng hai vế của phép so sánh trên, như cách của bạn, thì kết quả sẽ như thế nào vậy bạn?
--------------------------
theo tôi thì giữa hai giá trị +3 và -3 , sẽ được phân tích một cách cụ thể như sau :
Muốn so sánh giữa hai giá trị mang hai phép toán cộng(+) và trừ(-) đó , trước tiên tôi sẽ tách các phép toán ra khỏi các giá trị +3 và -3 ta sẽ có :
1) 3 = 3 ;
2) + ≠ -
Nghĩa là +3 và -3 có giá trị thực bằng nhau , nhưng khác nhau về phép toán , mà đơn thuần là phép toán đứng “ độc lập ” , thì có ai đi so sánh các phép toán , để biết phép toán nào lớn hơn phép toán nào bao giờ . Vì vậy trên trục số thực , mang hai phép toán cộng(+) và trừ(-) , ngược chiều nhau so với số không(0) luôn nằm tại tâm điểm ,đều có giá trị thực bằng nhau , mặc dù mang hai phép toán khác nhau :
- ……………. - 5 , - 4 , - 3 , - 2 , - 1 , 0 , + 1 , + 2 , + 3 ,+ 4 , + 5 ………………….,+
Bạn nói đúng, khi mà bạn đưa ra những bài giải thích thú thật với bạn,đọc qua tôi không tài nào hiểu được, thì đứa bé lớp một làm sao hiểu nổi?Tại sao vậy?Tại vì ở lớp một, cô giáo chỉ dạy khi nào nói tới từ tổng, là các em phải hiểu phép toán phải dùng là phép toán cộng(+).
=)) nhắc bác nhớ chúng ta tranh luận toán học nếu sai thì bác hãy chỉ ra sai ở chỗ nào chứ bác lôi ông A ông B nào đó ra để dọa mọi người thì chằng thuyết phục nổi được ai đâu.Mà có lần tôi đã đưa ra và đã giải thích những điểm sai cơ bản của bài toán đó, qua lời tác giả bài toán, đã thú nhận với tôi, là bài toán đó "sai".Thầy dạy toán đó chỉ đủ khả năng nói, bài toán đó sai là do thiếu điều kiện bạn đầu.
Nhưng sau khi nghe tôi phân tích, thì thầy dạy toán đó mới công nhận, là bài toán đó còn sai ở điểm là, giữa hai lĩnh vực "thiếu nợ" và "có tiền", là hai lĩnh vực khác nhau hoàn toàn.Vì vậy chúng ta không thể nào gộp hai lĩnh vực nợ và có tiền vào cùng một câu hỏi,rất đơn giản,rất toán học, như từ nào đến giờ toán học cũ ,cứ thường đưa ra những câu hỏi mang tính tréo ngoe và sai một cách cơ bản như vậy.
Vậy mà bạn Xuân Đạt lại cố tình đưa ra cách giải thích
Hờ hờ thế mà có thằng còn bảo số tiền anh ta có >0 cơ bác ạ =)).Một khi đã xác định một cách cụ thể là (một người đang nợ tiền),mà đã nợ tiền thì người đó làm gì có tiền,vậy mà bạn Đạt lại bảo (thì số tiền anh ta có < 0 ).
thế thì cứ theo phát biểu này thì +3=-3 và +1=-1 phải không bác.Trong phép so sánh bằng(=) , lớn hơn( > ) , nhỏ hơn( < ) , chúng ta chỉ so sánh các “ giá trị thực ”để biết giá trị nào bằng(=) , lớn hơn( > ) , hoặc nhỏ hơn( < ) , giá trị nào , mà không cần quan tâm đến “ các phép toán áp đặt ” lên các giá trị đó .