Sai lệch toán học

Em đang định nói ý của chị Phương -.-
Bác ơi, bác có thí nghiệm nào hay bằng chứng nào chỉ ra chỗ sai của thuyết tương đối ko? :-?
 
bác Tuấn đã viết:
20 + (- 5) = 15 ; (3)
20 + (- 0) = 20 ; (4)
Từ kết quả hai bài toán (3) và (4) cho ra (20 > 15) , ta suy ra ( -5 > 0 )
Tại sao tôi đưa ra kết luận đi ngược lại “ Luận điểm toán cũ ” như vậy ? Tôi xin lập luận theo “ phép toán mới ” như sau :
Cùng một (giá trị bị cộng là 20) , nếu chúng ta cộng cho một (số được cộng) , nếu kết quả cho ra (giá trị lớn) , thì (số được cộng đó sẽ có giá trị nhỏ) và ngược lại nếu (kết quả cho ra giá trị nhỏ) , thì (số được cộng đó sẽ có giá trị lớn)

:-j Sao bác còn phản lại tiên đề Ơ clit nữa :-j
Cháu bảo bác này: nếu luận điểm của bác có đúng đi chăng nữa thì cũng chả mạnh đến mức sửa mọi định luật, tiên đề trên thế giới này đâu. Nói theo triết học thì không có cái gì saihoanf toàn cả :| Nếu bác muốn tiếp tục phát triển luận điểm này thì đầu tiên nên đặt cho nó 1 tên mới, đừng có đặt là Toán học mới, nghe rất phản cảm ...

bác Tuấn đã viết:
20 + (- 5) = 15 ; (3)

20 + (- 0) = 20 ; (4)

Từ kết quả hai bài toán (3) và (4) cho ra (20 > 15) , ta suy ra ( -5 > 0 )

Tại sao tôi đưa ra kết luận đi ngược lại “ Luận điểm toán cũ ” như vậy ? Tôi xin lập luận theo “ phép toán mới ” như sau :

Cùng một (giá trị bị cộng là 20) , nếu chúng ta cộng cho một (số được cộng) , nếu kết quả cho ra (giá trị lớn) , thì (số được cộng đó sẽ có giá trị nhỏ) và ngược lại nếu (kết quả cho ra giá trị nhỏ) , thì (số được cộng đó sẽ có giá trị lớn)

Do bài toán (1) cho ra (kết quả 15 > 10) , từ đó ta suy ra (số được cộng là -10 , lớn hơn số được cộng là -5) , nghĩa là (- 10 > -5)

Do bài toán (2) cho ra (kết quả 20 > 15) , từ đó ta suy ra (số được cộng là -5 , lớn hơn số được cộng là (0) , nghĩa lả (- 5 > 0) .Với cách chứng minh trên theo “ Suy luận toán mới ” của tôi , thì các giá trị âm vẫn lớn hơn không , vì vậy trong dải số âm thì :

- > ……………- 5 > - 4 > - 3 > - 2 > - 1 > 0

Chú thích : Các kết quả của hai bài toán trên cho ra luôn nhỏ hơn , hay bằng số bị cộng là(20)

Có gì mới đâu nhỉ :-j Rối rắm. Cái phần bôi đen trên kia có lẽ nó là thế này:


20 + (- 5) = 15 ; (3)

20 + (- 0) = 20 ; (4)

cũng giống như:

20 - 5 = 15
20 - 0 = 20

(15 < 20, 5 > 0)

=> cùng một giá trị bị trừ (là 20), nếu ta trừ cho một số trừ mang giá trị lớn thì sẽ ra kết quả nhỏ, và nếu ta trừ cho một số trừ mang giá trị nhỏ thì sẽ ra kết quả lớn. ;)) (mở ngoặc: các kết quả của bài toán trên cho ra luôn nhỏ hơn, hay = số bị trừ là 20. đóng ngoặc. B-))

Tại suy luận của bác Tuấn ngược đời quá đấy thôi. :))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Hê, hôm nay sinh nhật bác Tuấn, Happy birthday bác <:p.
 
Chào các bạn,trước tiên tôi xin chân thành cám ơn các bạn trong Ban Quản trị hn-ams.org ,đã gởi lời chúc sinh nhật của tôi,sau nữa tôi có vài lời với các bạn.
Bạn Thu Phương ạ, bạn cho rằng :
Trích:
Chưa thấy 2 nói 2 xe có vận tốc 50 và -50 thì cái 50 lớn hơn bác ạ sách cũng ko hề nói thế bác ạ bác tìm cho cháu 1 quyển sách nói thế đi Và cháu ko tin tưởng cái việc bác nói từng tranh luận trên đài BBC, bác nói là đa số các bạn -- các bạn nào ạ ? bởi vì những ng trả lời như thế, là những ng mất căn bản về lý và toán, mà bác tranh luận với những đứa như thế thì bác bẻ thế nào chả xong vì mất căn bản sẵn thì có hiểu j ?
-------------------------------------

Không chỉ riêng các bạn trên Đài BBC,mà hầu như đa số các bạn, khi tranh luận với tôi trên các trang Web khác,cũng điều vựa vào chính cái kiến thức toán mà mình đã học,luôn cho rằng các giá trị dương(+) luôn lớn hơn các giá trị âm(-), trả lời một cách rập khuôn như vậy.Mà các bạn đó theo tôi, trình độ chắc không thua kém gì bạn, có khi trình độ còn cao hơn cả bạn,vậy mà bạn cho là các bạn đó bị mất căn bản.
Theo tôi không lẽ đa phần các bạn đều mất căn bản về toán,lý,chỉ còn lại duy nhất một mình bạn là không mất căn bản?Vậy là giữa bạn và những bạn đó ai sẽ là người mất căn bản về toán học?Tôi xin được mạo muội phân tích xem giữa bạn và đa phần các bạn, ai sẽ là người mất căn bản về toán học.Nếu cho rằng đa số các bạn, vựa vào cái kiến thức toán học mà mình đã được học,giải thích cho người khác hiểu về cái nền tảng toán học mà mình đã được học.Mà bạn cho rằng các bạn ấy mất căn bản về toán học, thì khác nào bạn bảo rằng cái nền tảng toán học mà các bạn ấy đang học không có căn bản.Mà cái nền tảng toán học đó bạn cũng đã từng được học qua,vậy thì bạn nghĩ sao về câu phát biểu của mình?
Bạn và bạn Hồng Đăng còn cho rằng :
Trích:
Chưa thấy 2 nói 2 xe có vận tốc 50 và -50 thì cái 50 lớn hơn bác ạ sách cũng ko hề nói thế bác ạ bác tìm cho cháu 1 quyển sách nói thế đi
--------------------------------------

Các bạn nghĩ sao khi mà toán học mà bạn đã được học cho rằng :
........+3 > +2 > +1 > 0 > -1 > -2 > -3 .............
Đấy tôi đã mở các sách toán học cũ điều cho các giá trị dương(+) luôn lớn hơn các giá trị âm(-).Vựa vào cách lập luận của toán học như trên thì việc mà các bạn khác cho rằng :
+50km/h > -50km/h là quá đúng với căn bản của toán học rồi,chứ làm sao bạn lại cho các bạn ấy mất căn bản toán học được phải không bạn?
Còn bạn Kiều Minh bạn cho rằng :
Trích:
Có gì mới đâu nhỉ Rối rắm. Cái phần bôi đen trên kia có lẽ nó là thế này:
Trích dẫn:
20 + (- 5) = 15 ; (3)

20 + (- 0) = 20 ; (4)

cũng giống như:

20 - 5 = 15
20 - 0 = 20

(15 < 20, 5 > 0)

=> cùng một giá trị bị trừ (là 20), nếu ta trừ cho một số trừ mang giá trị lớn thì sẽ ra kết quả nhỏ, và nếu ta trừ cho một số trừ mang giá trị nhỏ thì sẽ ra kết quả lớn. (mở ngoặc: các kết quả của bài toán trên cho ra luôn nhỏ hơn, hay = số bị trừ là 20. đóng ngoặc. )
---------------------------------------

Nếu như bạn chuyển đổi từ bài toán :
20 + (-5) = 15
20 + (-0) = 20
Thành bài toán :
20 - 5 = 15
20 - 0 = 20
Thì bạn phải suy ra như vầy mới đúng bạn ạ.
( 20 > 15 => - 5 > 0 )
Đây là bài viết nói lên lời cám ơn các bạn, đã chúc mừng sinh nhật của tôi,thay cho lời kết thân chào,TVT.


------------------------------
Sáng tạo là hương hoa trong cuộc sống
Sáng tạo luôn đi trước thời đại
 
Bác Tuấn, cháu chúc mừng sinh nhật bác cái đã
Còn cháu sẽ edit bài này sau để phản bác ;) Giờ cháu đi ngủ :">
 
Cháu xin lỗi bác, cháu không biết bác đã nói chuyện với ai nhưng cháu chỉ biết 50 km > -50km thì cháu xin khẳng định là mất căn bản :)| (và cháu k nghĩ có thằng nào nói thế giỏi hơn cháu lolz ) Cháu xin hỏi bác, bác có bao h so sánh 2 vecto xem cái nào lớn hơn không :)) Toán học chỉ so sánh giá trị độ dài của 2 vecto nhưng không bao h so sánh xem vecto nào lớn hơn cả (Bác có tìm ở 100 quyển sách cháu cũng k nghĩ bác nhìn thấy ng` ta so sánh thế)
 
Còn bạn Kiều Minh bạn cho rằng :
Trích:
Có gì mới đâu nhỉ Rối rắm. Cái phần bôi đen trên kia có lẽ nó là thế này:
Trích dẫn:
20 + (- 5) = 15 ; (3)

20 + (- 0) = 20 ; (4)

cũng giống như:

20 - 5 = 15
20 - 0 = 20

(15 < 20, 5 > 0)

=> cùng một giá trị bị trừ (là 20), nếu ta trừ cho một số trừ mang giá trị lớn thì sẽ ra kết quả nhỏ, và nếu ta trừ cho một số trừ mang giá trị nhỏ thì sẽ ra kết quả lớn. (mở ngoặc: các kết quả của bài toán trên cho ra luôn nhỏ hơn, hay = số bị trừ là 20. đóng ngoặc. )
---------------------------------------

Nếu như bạn chuyển đổi từ bài toán :
20 + (-5) = 15
20 + (-0) = 20
Thành bài toán :
20 - 5 = 15
20 - 0 = 20
Thì bạn phải suy ra như vầy mới đúng bạn ạ.
( 20 > 15 => - 5 > 0 )

Ơ kìa bác, cháu đang nói về số dương cơ mà :-j

Hay thôi vậy, cháu chẳng dám bon chen tranh luận với bác Tuấn nữa, toán cháu quên kha khá rồi. :"> Hơn 4 năm nay cháu có học tí toán nào đâu. :"> Đến bạn Đạt còn bị bác chê là mất căn bản nữa là... cháu. :">
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Các bạn nghĩ sao khi mà toán học mà bạn đã được học cho rằng :
........+3 > +2 > +1 > 0 > -1 > -2 > -3 .............
Đấy tôi đã mở các sách toán học cũ điều cho các giá trị dương(+) luôn lớn hơn các giá trị âm(-).Vựa vào cách lập luận của toán học như trên thì việc mà các bạn khác cho rằng :
+50km/h > -50km/h là quá đúng với căn bản của toán học rồi,chứ làm sao bạn lại cho các bạn ấy mất căn bản toán
so sánh như vậy là sai cơ bản rồi bác Tuấn ạ. Trước khi giải thích nó sai ở chỗ nào mong bác cho biết đ/n vectơ(V) là gì, tích vô hướng của V,tích của V với 1 số thực, tổng hiệu 2 V.
========================
Cùng một (giá trị bị cộng là 20) , nếu chúng ta cộng cho một (số được cộng) , nếu kết quả cho ra (giá trị lớn) , thì (số được cộng đó sẽ có giá trị nhỏ) và ngược lại nếu (kết quả cho ra giá trị nhỏ) , thì (số được cộng đó sẽ có giá trị lớn)
Để cho dễ hiểu hơn cháu sẽ biểu diễn dưới dạng đại số cho bác
a,b,c thuộc R
nếu b>c
=>a+b < a+c
ở đây do 2 vế đều có a nên loại bỏ a ở 2 vế sẽ không làm bpt đổi dấu hoặc có thể thay a=0
=> b < c
kết luận
b,c thuộc R
nếu b > c => b < c
 
Muốn xây dựng mới hoàn toàn một hệ thống lý thuyết toán học mới không phải là không thể, cũng không thể đưa một hệ thống các qui ước mới ra để tranh luận đúng hay sai được. Hệ thống lý thuyết toán học "cũ" là hệ thống có từ cách đây hàng ngàn năm. Trong hàng ngàn năm phát triển của nhân loại, tất cả các định lý đều được xây dựng trên hệ thống qui ước đấy. Bây giờ, với hệ thống qui ước mới, mất bao nhiêu năm người ta mới chứng minh lại cái mà người ta đã chứng minh hàng ngàn năm về trước? Xây dựng mới hoàn toàn, theo ý nghĩ chủ quan của cháu, đưa toán học về với điểm xuất phát ban đầu. Giả sử hệ thống lý thuyết mới của bác Tuấn không hề có mâu thuẫn nào và hệ thống lý thuyết ấy có nhiều ứng dụng trong giải quyết các vẫn đề đương đại, thì vài ngàn năm sau, khi mọi thứ đều thay đổi, lại sẽ có một hệ thống lý thuyết mới ra đời?

"Dĩ bất biến, ứng vạn biến."
Điều cần thiết không phải là đập tan hàng ngàn năm phát triển của toán học để xây dựng lại từ đầu một hệ thống lý thuyết mới hợp thời mà là tận dụng cái lý thuyết lâu đời ấy một cách hợp thời.

PS: Những dòng trên hoàn toàn là ý kiến chủ quan của cháu, không có ý xúc phạm cũng như miệt thị.
 
thôi cãi nhau làm gì nữa
bác ý bảo bác ý không lên đây trả lời lại nữa đâu, viết cũng tốn sức. Nếu bác ý quay lại trả lời thì bác ý không giữ lời rồi :D
 
thực ra là đề tài của bác Tuấn không phải là chưa từng có ai nghĩ đến . Nếu có thời gian các bạn cứ thử đọc " Vụ án trường oxford "sẽ rõ hơn. Tôi cũng đồng ý với bác TVT về toán học hiện nay xây dựng trên nhiều cơ sở thiếu logic
cũng giống như chúng ta đã chỉ ra rằng tiên đề ơclit chỉ là một phạm trù hình học nhỏ được xây dựng trên mặt phẳng có độ cong bằng không vậy. Và bằng chứng là chúng ta từ trước tới nay chưa ai chứng minh được tiên đề oclit là đúng
 
Chào các bạn,trước tiên cho tôi cám ơn bạn minhhai đã có ý kiến ủng hộ tôi.Như tôi đã nói, tôi sẽ không tiếp tục tham gia tranh luận cùng các bạn.Nhưng tình cờ thấy có một bạn tôi không rõ tên,trên trang Web:http://vn.myblog.yahoo.com/baby-phat/article?mid=93
Có bài phân tích về luận điểm "Sai lệch toán học" của tôi rất đơn giản rất chính xác, rất thông minh và rất dí dỏm,tôi xin được trích nguyên văn như sau:

Trích:
Su. sai lech^. ve^` toan' hoc.
Thư mục: Tổng hợp |
Đăng ngày: 00:30 26-07-2009

Tinh` co` doc. dc. bai` phan? luan^. rat^' hay cua? 1 nha` "phan^ tich" ng` VN noi' ve^` nhung~ sai lam^` trong toan' hoc. ma` chung' ta dang duoc. nhan^ loai. "ap' dat." len^ nen^` giao' duc. . .

Dung' vay^. , ly' le~ cua? nha` "khoa hoc." nay` da~ du*a ra la` dua. vao` nhung~ gia' tri. thuc. te^' ma` chung' ta da~ va` dag co' . Ai co' the^? jai? thik cho kui bik : Tai sao -5>-10 ??? why why ???

Cho 2 vd :

(1): 20+(-5)=15

(2): 20+(-10)=10

Gia? du. ta co' 2 trai chuoi' jong^' nhau va` se~ choi tro` can' chuoi' (o? day^ la` kon so^' 20) . Neu^ ta can' mat^' 1 mieng^' thi` trai' chuoi' se~ ko kon` nguyen^ nua? ( kai' ni` ai cug? bik ) .

*Nguoi` (1) : sau khi can' chai' chuoi' (-5) thi` kon` 15

*Nguoi` (2) : sau khi can' chai' chuoi' (-10) thi` kon`10

Sau khi can : chuoi' ng` (1) se? to hon cua? ng` (2) nen^ 15>10 la` dung' .

=> Vay^ chuoi' cua? ng` (1) to hon dog^` nghia~ voi' viec^. bi. can' it' hon . . . va` ng` (2) nho? hon dog^` nghia~ voi' viec^. bi. can' nhiu` hon . <=> kai' nhiu` se~ lon' hon kai' it'

Do do' ta co' the? ket^' luan^ -10>-5

Lam` ro~ van^' de^` : khi ta co' 1 con so^' nhat^' dinh. , neu^' tru` di 1 luong. nho? thi` ta se~ dc. 1 ket^' wa? lon' . . . va` nguoc. lai. neu^' tru` di 1 luog. lon' thi` ket^' wa? cua? chug' ta se~ bi. nho? lai. . . nen^ trong truog` hop. nay` -5 se~ ko kon` lon' hon -10 nua? . . . ma` chac' chan' -10 se~ lon' hon -5 . That^. la` la.
-------------------------------------

Nếu như các bạn cho rằng bài phân tích toán học của bạn ấy, là phi logic và phi toán học,các bạn có thể vào trang Web trên.Dùng chính cái kiến thức toán mà mình đã học và đã hiểu, giải thích cho bạn ấy thấy được các ví dụ mà bạn ấy đưa ra nhầm chứng minh -10 > -5 là sai . Đúng ra ( -5 > -10 ) như toán học cũ đã quy ước, thì mới đúng từ toán học cho tới tự nhiên lẫn thực tế,như các thầy dạy toán thường ca tụng, toán học là môn học mang tính logic gic và tính chính xác cao.Tôi đang chờ các bạn đóng góp ý kiến cùng bạn ấy,thân chào,TVT.



-------------------------------------
Sáng tạo là hương hoa trong cuộc sống
Sáng tạo luôn đi trước thời đại
 
Tưởng bác lên núi ở ẩn rồi chứ.:( Vẫn còn làm khổ nhân loại tiến bộ ah?:(
 
Su. sai lech^. ve^` toan' hoc.
Thư mục: Tổng hợp |
Đăng ngày: 00:30 26-07-2009

Tinh` co` doc. dc. bai` phan? luan^. rat^' hay cua? 1 nha` "phan^ tich" ng` VN noi' ve^` nhung~ sai lam^` trong toan' hoc. ma` chung' ta dang duoc. nhan^ loai. "ap' dat." len^ nen^` giao' duc. . .

Dung' vay^. , ly' le~ cua? nha` "khoa hoc." nay` da~ du*a ra la` dua. vao` nhung~ gia' tri. thuc. te^' ma` chung' ta da~ va` dag co' . Ai co' the^? jai? thik cho kui bik : Tai sao -5>-10 ??? why why ???

Cho 2 vd :

(1): 20+(-5)=15

(2): 20+(-10)=10

Gia? du. ta co' 2 trai chuoi' jong^' nhau va` se~ choi tro` can' chuoi' (o? day^ la` kon so^' 20) . Neu^ ta can' mat^' 1 mieng^' thi` trai' chuoi' se~ ko kon` nguyen^ nua? ( kai' ni` ai cug? bik ) .

*Nguoi` (1) : sau khi can' chai' chuoi' (-5) thi` kon` 15

*Nguoi` (2) : sau khi can' chai' chuoi' (-10) thi` kon`10

Sau khi can : chuoi' ng` (1) se? to hon cua? ng` (2) nen^ 15>10 la` dung' .

=> Vay^ chuoi' cua? ng` (1) to hon dog^` nghia~ voi' viec^. bi. can' it' hon . . . va` ng` (2) nho? hon dog^` nghia~ voi' viec^. bi. can' nhiu` hon . <=> kai' nhiu` se~ lon' hon kai' it'

Do do' ta co' the? ket^' luan^ -10>-5

Lam` ro~ van^' de^` : khi ta co' 1 con so^' nhat^' dinh. , neu^' tru` di 1 luong. nho? thi` ta se~ dc. 1 ket^' wa? lon' . . . va` nguoc. lai. neu^' tru` di 1 luog. lon' thi` ket^' wa? cua? chug' ta se~ bi. nho? lai. . . nen^ trong truog` hop. nay` -5 se~ ko kon` lon' hon -10 nua? . . . ma` chac' chan' -10 se~ lon' hon -5 . That^. la` la.
Vấn đề là chúng ta quy ước thế nào giữa toán học và thực tế.

Chẳng hạn, bạn quy ước thế nào là số âm, thế nào là số dương? Nếu quả chuối đại diện cho số dương, thì cái gì của quả chuối sẽ đại diện cho số âm? Nếu phép cộng là gắn thêm, thì phép trừ là bớt đi, thì thực tế, việc bạn làm là đang gắn thêm hay bớt đi.

:)

Đến đây hẳn mọi người chẳng phải tranh cãi nữa ;)
 
Ối dào!Tôi có tranh luận cùng các bạn đâu mà các bạn cứ khoe sự hiểu biết toán học của mình, nhất là bạn Chử Thanh Thủy, bạn cứ hay phô trương cái hiểu toán học của bạn theo cách học "vẹt" như thế.Tôi khuyên các bạn nên vào trang web:
http://vn.myblog.yahoo.com/baby-phat/article?mid=93
Mà tranh luận và giải thích cho bạn gì đó hiểu, tại sao các ví dụ mà bạn ấy đưa ra chứng minh rằng thực tế là (-10 > -5) ; Vây mà toán học các bạn đang học và sử dụng, lại quy ước ngược lại là (-5 > -10) . Để cho bạn ấy được "khai thị",tại sao giữa toán hoc và thực tế lại có chuyện "trống đánh xuôi kèn thổi ngược" như vậy?Chứ các bạn cứ ở diễn đàn này khoe sự hiểu biết toán học của mình thì có ích gì,thân chào,TVT.



-------------------------------------
Sáng tạo là hương hoa trong cuộc sống
Sáng tạo luôn đi trước thời đại
 
Back
Bên trên