Thân chào toàn thể các bạn trong forum trang Web:
www.hn-ams.org,nhân dịp năm mới xin chúc toàn thể các bạn, cùng gia quyến một năm "an khang thịnh vượng".Trong thời gian qua lo chuẩn bị tết, nên không tham gia tranh luận cùng các bạn,hôm nay tôi sẽ tiếp tục cùng bạn Ngô Nguyễn Duy.Bạn Duy ạ, tôi thành thật cám ơn bạn đã tham gia tranh luận cùng tôi, với những câu hỏi toán học đơn giản nhưng dễ làm sáng tỏ vấn đề.Nhưng trong thời gian qua, hầu như những câu hỏi mà bạn đưa ra tôi đều trả lời hầu hết,nhưng khi tôi hỏi ngược lại bạn, cũng chính bài toán mà bạn đưa ra hỏi tôi, thì bạn lại trả lời một cách mập mờ như sau:
---------------------------
Trích:
100 - 200 + 300 - 100 - 200 - 100 + 500 - 200 - 400 + 100 + 200 + 300 - 700 = ?
Chỗ nào có dấu cộng thì là phép cộng, chỗ nào có dấu trừ thì là phép trừ, em giải thích với bác như giải thích cho trẻ em lớp 1 thôi, không lẽ bác 0 hiểu
Như đã nói, em cần 1 đáp số dùng Toán học Trần Văn Tuấn, phương pháp 2, mà như thế thì 0 có số nào < 0 cả, chỉ có phép tính với các con số > 0 mà thôi, đúng theo tinh thần Toán học TVT, đúng 0 bác Tuấn.
----------------------------
Tôi chỉ hỏi lại bạn câu nói (mà như thế thì 0 có số nào < 0 cả, chỉ có phép tính với các con số > 0) ,là do "toán học cũ" lập luận, hay do tôi sáng tác ra, thì bạn lại không dám khẳng định, để tôi tiếp tục chỉ ra những "sai lệch của nền tảng toán cũ" ,thì quả là lạ và khó hiểu bạn ạ?Vậy một lần nữa tôi chỉ yêu cầu, câu trả lời trên là bạn dựa vào luận điểm toán nào mà bạn khẳng định câu nói trên?Tôi vẫn đang chờ câu khẳng định của bạn.
Còn "phương pháp hai", mà tôi đưa ra trong phần "sai lệch toán học" mà bạn có nói tới, thì tôi trình bày cho bạn rõ như sau,do tôi đang hoàn thiện nốt "phương pháp một", khi nào tôi hoàn thiện xong "phương pháp một" để áp dụng rộng rải cho mọi chương trình toán, thì "phương pháp hai" lúc đó được dùng như là phần tham khảo thôi bạn ạ?Mà "phương pháp một" mới là luận điểm cốt lõi trong phần "sai lệch toán học" mà tôi đưa ra,nói như vậy bạn đã phần nào hiểu được công việc tôi đang làm mà thông cảm,chào bạn,TVT.
---
Bạn Tấn Thành ạ, bài toán mà tôi đưa ra hỏi các bạn, chỉ với tính cách tham khảo như sau:
3 x 4 = 12 => 12 : 4 = 3 ; hoặc 12 : 3 = 4 ,đúng không các bạn.Vậy mà tại sao "nền tảng toán học cũ" chỉ chấp nhận khi chúng ta lấy 3 x 0 = 0 ;
mà "toán học cũ" không chấp nhận cho chúng ta suy ngược lại, từ bài toán nhân(x) thành bài toán chia là : 3 = 0 : 0 ;thì quả là điều khó hiểu và "không thể hiểu được".
Bạn nên nhớ một điều là, giữa hai phép toán nhân(x) và chia(/), chúng ta có thể chuyển vế lẫn nhau để từ bài toán nhân(x), có thể trở thành bài toán chia(/) thật dễ dàng, vậy tại sao mà từ bài toán 3 x 0 = 0, tại sao toán học không cho chúng ta suy ngược lại là 3 = 0/0 ,chỉ đơn giản có vậy thôi bạn ạ?Theo tôi nếu như trong toán học, không tồn tại phép toán 0/0 = 3, thì phép toán 3 x 0 = 0 cũng không được tồn tại mới đúng bạn ạ?Đấy là điều mà tôi muốn các nhà toán học nên suy ngẫm lại,chào bạn,TVT.
------------------------------------
Sáng tạo là hương hoa trong cuộc sống
Sáng tạo luôn đi trước thời đại