Sai Lệch Toán học

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Minh: em và mọi người hay trở lại câu hỏi Tại sao Toán cũ sai mà ai cũng chấp nhận, theo anh 0 relevant. Bây giờ đơn cử 1 ví dụ, em có thể ra phố, vào bất cứ 1 cửa hàng nào, hỏi họ xem có bao giờ họ phải tính toán 1 cụm các số như 2 ví dụ anh vừa nói ở trên hay 0, anh chắc họ sẽ trả lời rằng 0 :) Trái lại, họ sẽ chỉ tính toán theo kiểu bác Tuấn, nghĩa là 0 dùng số âm.

Như vậy vấn đề 0 phải là ai ai cũng hiểu Toán học cũ, mà là ai ai cũng chỉ tiếp xúc với 1 bộ phận rất nhỏ của Toán học cũ và thấy nó đúng nên nghĩ là Toán học cũ đúng, trong khi cái mà người ta tưởng là đang áp dụng Toán học cũ thực ra chỉ là Toán học TVT

Kể cả trong lĩnh vực nhà băng cũng vậy thôi. Có thể có ai đó sẽ dùng đến những tính toán phức tạp theo kiểu ở trên, nhưng đa số cũng sẽ dùng Excel sheet, kết quả là toàn cộng trừ các số dương với nhau, chứ 0 dùng (-5) x 120 Mio US + 3 x 20 Mio USD - (-4) x (-7 ) Mio USD ..... làm gì cả :)

Bác Tuấn cộng điểm chất lượng cho em đê, có thể em đứng sang phía bác thêm 1-2 bài viết nữa :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Buồn cười quá :biggrin:

Em cứ cho là bác Tuấn muốn mọi người hiểu như kiểu anh Duy nói đi, vậy thì em có câu hỏi này:

- Trong các ví dụ đơn giản, Toán hiện hành và Toán bác Tuấn đều đúng, nhưng ở mức khác thì sao? Nếu ở tất cả các mức khác, Toán bác Tuấn bằng hoặc xịn hơn Toán hiện hành thì có thể thuyết phục mọi người là Toán hiẹn hành chỉ là Newtonian so với Toán bác Tuấn là Einsteinian (mặc dù em cóc hiểu bác lôi ông này vào làm gì mà chỉ trích ông ấy lắm thế)

Bác Tuấn không chỉ được sự toàn diện của Toán nhà bác, chỉ quanh đi quẩn lại ở tầng thấp mà đòi mọi người coi Toán cũ là sai? Sao bác không nghĩ rằng Toán của nhà bác chỉ là một 'phép xấp xỉ' của Toán hiện hành?

Em vẫn trung thành với quan điểm bác Tuấn cóc hiểu Toán gắn với tự nhiên thế nào, do đó toàn lôi Toán làm tự nhiên.
 
Chào bạn Duy và các bạn,
Kể cả trong lĩnh vực nhà băng cũng vậy thôi. Có thể có ai đó sẽ dùng đến những tính toán phức tạp theo kiểu ở trên, nhưng đa số cũng sẽ dùng Excel sheet, kết quả là toàn cộng trừ các số dương với nhau, chứ 0 dùng (-5) x 120 Mio US + 3 x 20 Mio USD - (-4) x (-7 ) Mio USD ..... làm gì cả :)
Duy nói rất đúng, tính toán trong thực tế (tài chính, thương mại, sản xuất, vv.) không cần đến "trừ tự nhiên" hoặc tổng quát hơn các "trừ hữu tỉ", còn các "trừ thực" (ví dụ trừ căn bậc 3 của 2) thì chỉ có mặt trong toán hoặc khoa học. Ngoại lệ chỉ có những bác hủ toán nhảy sang làm finance thì vẫn cứ chơi ú tim với các số có dấu trừ đằng trước. Điều đó dễ hiểu thôi, cơ bản là trong tính toán số học đơn giản (lớp 7), accounting, eg. thì với bốn phép tính cộng trừ nhân chia (+,-,*,/) áp dụng tính toán trên các số hữu tỉ dương là hoàn toàn đủ dùng. Với nhiều người thì từng đấy còn quá thừa thãi vì cả đời, sau khi rời ghế nhà trường, chẳng bao giờ làm một phép tính nào cả :)

Lịch sử Toán học đã phát triển đi theo hướng khác đòi hỏi trí tuệ cao hơn, ng ta giảm (thu hẹp) số lượng các phép tính đi một nửa, chỉ cần 2 phép tính cộng và nhân, đồng thời mở rộng "gấp đôi" tập hợp (đối tượng) mà các phép toán được áp dụng trên đó. Thật vậy phần tử ngược đối với phép cộng thay cho phép trừ, phần tử ngược đối với phép nhân thay thế phép chia. Thu nhỏ số lượng các phép toán, mở rộng "miền xác định" để cho các phép toán trở nên khép kín là hướng đi rất đơn giản nhưng đặc biệt hiệu quả, được áp dụng rộng rãi nhiều nơi và nhiều chỗ, nó mở ra những lĩnh vực mới cho nghiên cứu và ứng dụng.
Trong những ví dụ sơ khai nhất thì 2 sự lựa chọn nói trên là tương đương nhau, nhưng con đường mà lịch sử toán học đã chọn (mở rộng) là con đường dẫn đến phát triển, còn con đường kia dẫn (không có mở rộng) vào ngõ cụt.

Không phủ nhận là bạn Tuấn có một số triết lý nhất định, có thể mới đối với bạn Tuấn và một vài ng sống trong isolation, nhưng chẳng có gì mới mẻ đối với thế giới. Điều đáng lưu ý ở đây là bạn Tuấn không đủ khả năng để formalizing chúng thành một hệ thống đơn giản không tự mâu thuẫn. Bạn Tuấn suốt ngày hứa hẹn, hãy chờ bạn ấy phát triển, nhưng qua những gì bạn ấy trình bày ở đây và nơi khác có thể kết luận chắc chắn một điều là .... bạn Tuấn nên đi khám và chữa bệnh. Tôi rất lo bởi vì tham vọng của bạn Tuấn không tương thích với khả năng, sớm muộn nó sẽ dẫn đến rối loạn hệ điều hành, nếu không được sớm phát hiện chữa trị kịp thời.:)>-
 
Đây là câu nói trên của bác Tuấn:
Đấy các bạn có thể dùng cái kiến thức toán học cũ lý giải hộ tôi, tại sao một số (+1.000>0) to lớn mạnh khỏe gấp nhiều lần cái anh (-1<0),nôm ốm yếu thiếu nợ người khác như từ nào đến giờ toán học cũ lập luận như vậy, mà tại sao khi đem nhân(x) với nhau, mà cái anh xem chừng ốm yếu (<0) thiếu nợ đó, lại ăn tươi nuốt sống cái anh mạnh khỏe (>0) có nhiều tiền như vậy các bạn?

Câu sau nó đá câu trước thế này đây:

Bạn cho rằng tôi không hiểu thế nào là phép nhân,thì bạn nên xem lại cách giải thích của bạn ở trên, mới cho tôi thấy bạn không hiểu phép nhân như thế nào mới đúng.Tôi chỉ hỏi bạn bài toán 1.000 x (-1) = -1.000 ;bạn nhìn vào bài toán đó, tại sao bạn có thể lập luận là nếu nợ một đồng,trong bài toán mà tôi đưa ra, tôi có bảo nợ một đồng bao giờ đâu?

:)) Anh Hưng nói đúng, bác Tuấn nên đi khám bệnh đi, em thấy có vẻ nguy hiểm rồi đấy. Bác Tuấn bắt em giải thích 2 bài toán của bác bằng pp Toán học cũ, nhưng nghe xong bác lại giẫy nẩy lên, vì trong đầu bác có suy nghĩ được toán đâu, nên bác cho rằng nó không hợp lý cũng đúng thôi.
Cãi nhau làm gì cho mệt. Bác trình ra đây kết quả (chẳng hạn vài cái paper của bác) xem nào. Em tra trên Mathscinet chả thấy có ai tên là Trần Văn Tuấn có kết quả toán học hay vật lý gì cả.
Hơn nữa bác làm gì được với cái hệ số đếm của bác chỉ toàn số tự nhiên? Làm sao bác tích phân được, làm sao mà bác giải được các phương trình vi phân đạo hàm riêng được mà đòi giải quyết lý thuyết tương đối? Lý thuyết tương đối hẹp chả có gì mâu thuẫn với lý thuyết lượng tử đâu, bác cứ toàn mở Topic nói lăng nhăng, cơ học lượng tử tương đối tính được Dirac đưa ra đầu tiên từ lâu rồi bác ạ. Còn bác Tuấn muốn làm tương đối rộng thì về nhà học kỹ lại Hình học vi phân đi. Bác có hiểu nguyên lý biến phân không? Bác định làm gì với những con số tự nhiên không âm của bác thế? Đoán mò nghiệm à? Mà không có số thực thì nghiệm ở đâu ra? Với các con số tự nhiên thì đừng nói là mặt cực tiểu hay đường cong tích phân cho nó mệt, ngay đạo hàm bác cũng cóc định nghĩa được đâu.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Trong những ví dụ sơ khai nhất thì 2 sự lựa chọn nói trên là tương đương nhau, nhưng con đường mà lịch sử toán học đã chọn (mở rộng) là con đường dẫn đến phát triển, còn con đường kia dẫn (không có mở rộng) vào ngõ cụt.
Em nghĩ, bác Trần Văn Tuấn đây làm sao mà hiểu nổi được Extension. Nhóm, Vành, Trường mà bác Tuấn còn chưa hiểu nói gì đến Galois Theory.

Tư tưởng của Galois không những áp dụng được cho mở rộng trường số ( field extension) mà còn áp dụng được trong cả Homotopy, phần Automorphism và Deck transformations.

Extension nói chung, luôn là tư tưởng của Toán học, mở rộng nhóm => Semidirect products, mở rộng của 2 nhóm => Ext(A,B) ..., Extension thường đi cùng exact sequences, nói chung khi mở rộng hoặc khi đi từ local lên global người ta thường thu được cohomology.
 
Bác Trần Văn Tuân thấn mến:

Bây giờ tôi xin chỉ ra những "sai lầm" của các bài toán trên,theo cách suy luận mới như sau:
*Phép toán mới:
Để dễ hiểu, tôi xin lấy giá trị (bi cộng là 20),để thực hiện các phép tính cho các bạn dễ hiểu như sau:
Bài toán 1:
20 + (-5) = 15
20 + (-10)= 10 ; Từ kết quả 15 > 10 ; ta suy ra -10 > -5
Bài toán 2:
20 + (-5) = 15
20 + (-0) = 20 ; Từ kết quả 20 > 15 ; ta suy ra -5 > 0
Tại sao tôi đưa ra kết luận như vậy? Tôi xin được lý giải cụ thể như sau:
Cùng (một số bị cộng là 20),nếu chúng ta cộng cho một (số được cộng),nếu kết quả cho ra giá trị lớn,thì (số được cộng đó sẽ có giá trị nhỏ) và ngược lại nếu kết quả cho ra giá trị nhỏ,thì (số được cộng đó sẽ có giá trị lớn)
Do bài toán 1, cho ra kết quả 15 > 10 ,từ đó ta suy ra số được cộng là -10 > lớn hơn số được cộng là -5,nghĩa là
(-10 > -5)
Bài toán 2 cho ra kết quả 20 > 15 ,từ đó ta suy ra số được cộng là -5 > lớn số được cộng là 0,nghĩa là (-5 > 0)
Trường hợp hai bài toán 1 và 2 trong "phép toán mới",cho ra kết quả luôn nhỏ hơn (số bị cộng là 20).

Đó là các bài toán "mấu chốt" ,chỉ ra "sai lầm của toán học cũ",mà từ nào đến giờ chúng ta phải học và hiểu như vậy. Vài lời trình bài "phương pháp toán mới",đồng thời chỉ ra những "sai lầm của phép toán cũ",tôi xin được lắng nghe ý kiến của các bạn gần xa,cũng như các nhà toán học trên Thế Giới,nếu có gì sai xin các bạn khai thị,thân chào,TVT

Bác vẫn chưa chỉ ra được sai lầm của Toán học cũ, 1 cái sai lầm chỉ nếu nó dẫn đến mâu thuẫn, ở trên bác có chỉ ra được mâu thuẫn của Toán học đâu. Bác chỉ đánh giá mọi chuyện theo cách nhìn của bác là trong tự nhiên không có số âm, cũng như là số 0 là số nhỏ nhất.

Em cũng hy vọng trong tương lai việt nam sẽ có 1 người đạt giải thưởng Field trong lãnh vực Number theory, tuy nhiên nếu chỉ dừng ở mức này thì ....=; bác Tuấn nên nhận giải thưởng Grammy thì thích hợp hơn :)) Hơn nữa bác Tuấn tuổi cao rồi, nhưng vẫn còn chịu khó tìm tòi lao động sáng tạo, như thế là đáng khâm phục rồi. :)) . Chuyện đó dẹp qua 1 bên, bây giờ bác chỉ cho em xem là sai lệch là sai lệch thế nào 8-| ? Nó liên quan đến tính không chuẩn mực đúng đắn của các tiên đề, hay đó chỉ là sự sai lệch xấp xỉ :-/
=D> Em sẽ rất ủng hộ nếu bác Tuấn cố gắng gửi bài lên các tạp chí như Anal hoặc Comm. of Math. and Physics, hoặc Pure and appl. Math. Như thế người ta có thể thẩm định về tài năng toán học của bác :)) Riêng đối với em, nếu chưa hiểu đại số đại cương thì có nghĩa là chưa thể hiểu toán học mà chỉ ra sai lầm của toán, ít nhất bác cũng phải học sơ qua về algebraic number theory rồi hẵng cãi nhau tiếp. Chứ em sợ em mà nói về l-adic cohomology hay biểu diễn p-adic thì bác Tuấn lại mắng em là chỉ toàn mang công thức cao cấp ra để bàn tốn thời gian vô ích. :))
 
Chào bạn NG Quang Hưng và các bạn,cám ơn bạn Duy đã có lời ủng hộ tôi trong bài viết trên, mặc dù chính bạn cũng chưa hình dung được những vấn đề mà tôi sắp đưa ra.trong khi đó bạn Quang Hưng thì cho rằng:
-------------------------------
Trích:
Duy nói rất đúng, tính toán trong thực tế (tài chính, thương mại, sản xuất, vv.) không cần đến "trừ tự nhiên" hoặc tổng quát hơn các "trừ hữu tỉ", còn các "trừ thực" (ví dụ trừ căn bậc 3 của 2) thì chỉ có mặt trong toán hoặc khoa học. Ngoại lệ chỉ có những bác hủ toán nhảy sang làm finance thì vẫn cứ chơi ú tim với các số có dấu trừ đằng trước. Điều đó dễ hiểu thôi, cơ bản là trong tính toán số học đơn giản (lớp 7), accounting, eg. thì với bốn phép tính cộng trừ nhân chia (+,-,*,/) áp dụng tính toán trên các số hữu tỉ dương là hoàn toàn đủ dùng. Với nhiều người thì từng đấy còn quá thừa thãi vì cả đời, sau khi rời ghế nhà trường, chẳng bao giờ làm một phép tính nào cả

Lịch sử Toán học đã phát triển đi theo hướng khác đòi hỏi trí tuệ cao hơn, ng ta giảm (thu hẹp) số lượng các phép tính đi một nửa, chỉ cần 2 phép tính cộng và nhân, đồng thời mở rộng "gấp đôi" tập hợp (đối tượng) mà các phép toán được áp dụng trên đó. Thật vậy phần tử ngược đối với phép cộng thay cho phép trừ, phần tử ngược đối với phép nhân thay thế phép chia. Thu nhỏ số lượng các phép toán, mở rộng "miền xác định" để cho các phép toán trở nên khép kín là hướng đi rất đơn giản nhưng đặc biệt hiệu quả, được áp dụng rộng rãi nhiều nơi và nhiều chỗ, nó mở ra những lĩnh vực mới cho nghiên cứu và ứng dụng.
Trong những ví dụ sơ khai nhất thì 2 sự lựa chọn nói trên là tương đương nhau, nhưng con đường mà lịch sử toán học đã chọn (mở rộng) là con đường dẫn đến phát triển, còn con đường kia dẫn (không có mở rộng) vào ngõ cụt.
-------------------------------

Tôi không phủ nhận câu nói của bạn,nhưng bạn nên hiểu một điều là, các bậc tiền bối của chúng ta cách nay nhiều thế kỷ trước, đưa vào sử dụng các giá trị âm.Nhưng bạn nên nhớ một điều là, trình độ hiểu biết các bậc tiền bối theo như nhận định của tôi, có thể chưa bằng trình độ một học sinh lớp 9 ngày nay, (tôi nói như vậy các bạn đừng cho rằng tôi xúc phạm đến lớp người đi trước), chẳng qua tôi muốn dẫn chứng cho các bạn thấy, trình độ của nhân loại ngày càng phát triển đi lên "sóng sau đè sống trước".Nghĩa là các bậc tiền bối của chúng ta, khi đưa các giá trị âm vào sử dụng trong toán học, chắc vì các Ngài đã lường trước những nghịch lý, khi có người đặt ngược lại những câu hỏi, thật đơn giản thật cơ bản về các giá trị âm(<0),thì toán học không tài nào giải thích được, bằng chính cái toán học mà các Ngài nghĩ ra.Bạn Hưng và các bạn thân mến, các bạn cứ một hai cho rằng tôi chưa đưa ra được những "sai lệch của toán học cũ", trong khi đó ở bài viết đầu tiên, tôi đã đưa ra hai bài toán thật đơn giản, thật cơ bản, chứng minh cho các bạn và các nhà toán học trên thế giới thấy, là các giá trị âm thì -3<-4<-5<-6<---------v.v...,đi ngược lại các lập luận của "nền tảng toán cũ" lúc nào cũng cho rằng -3>-4>-5>-6..........v.v......
Đồng thời toán cũ lúc nào cũng bắt chúng ta học và hiểu +3>-3 ,vậy mà khi tôi hỏi các nhà toán học, có thể chứng minh cho tôi hiểu và biết +3>-3 bao nhiêu? thì không một nhà toán học nào đủ khả năng trả lời được +3>-3 bao nhiêu,thì quả là chuyện khó tin nhưng có thật 100% các bạn ạ?Cũng như ở bài viết trước tôi đưa hai bài toán:
1.000 x (-1) = -1.000
-3 x -4 = +12
Ra nhờ các bạn giải thích hộ, thì các bạn cũng không tài nào giải thích một cách rành mạch,tại sao vậy? tại vì giả sử tôi có 1.000đ > 0, vậy mà khi tôi đem nhân cho một lần trừ(-1), mà lại biến thành âm(-1.000), thì quả là "toán học cũ", dạy cho chúng ta phép thuật biến hóa, có thể thay trắng đổi đen một cách tài tình phải không các bạn?Đồng thời hai giá trị (-3<0) và (-4<0), vậy mà khi đem nhân(x) với nhau lại biến thành giá trị dương(+12>0),thì quả là phép thuật, chớ không phải toán học chân chính được các bạn ạ?
Không tin các bạn có thể chứng minh cho tôi thấy và hiểu một các cụ thể bằng toán học xem +3>-3 bao nhiêu? rất đơn giản phải không các bạn?Tôi xin được xem cách chứng minh của các bạn.Bạn Hưng ạ tôi cũng muốn đi khám bệnh như lời bạn nói:
----------------------------
Trích:
Không phủ nhận là bạn Tuấn có một số triết lý nhất định, có thể mới đối với bạn Tuấn và một vài ng sống trong isolation, nhưng chẳng có gì mới mẻ đối với thế giới. Điều đáng lưu ý ở đây là bạn Tuấn không đủ khả năng để formalizing chúng thành một hệ thống đơn giản không tự mâu thuẫn. Bạn Tuấn suốt ngày hứa hẹn, hãy chờ bạn ấy phát triển, nhưng qua những gì bạn ấy trình bày ở đây và nơi khác có thể kết luận chắc chắn một điều là .... bạn Tuấn nên đi khám và chữa bệnh. Tôi rất lo bởi vì tham vọng của bạn Tuấn không tương thích với khả năng, sớm muộn nó sẽ dẫn đến rối loạn hệ điều hành, nếu không được sớm phát hiện chữa trị kịp thời.
----------------------------

Nhưng tôi còn đang chờ bạn và các bạn khác, giải thích giúp tôi +3>-3 ? Khi nào các bạn lý giải cho tôi thắm lỗ tai, sáng con mắt, thì tự nhiên tôi sẽ khỏi bệnh, mà chả phải tốn tiền khám bệnh đúng không bạn?Thân chào,TVT.
 
Nhưng tôi còn đang chờ bạn và các bạn khác, giải thích giúp tôi +3>-3 ? Khi nào các bạn lý giải cho tôi thắm lỗ tai, sáng con mắt, thì tự nhiên tôi sẽ khỏi bệnh, mà chả phải tốn tiền khám bệnh đúng không bạn?Thân chào,TVT.
Xét trong vành nào thế bác? Trong các đối tượng đại số cơ bản rất ít khi người ta đưa nửa quan hệ vào, nếu có thường là nửa quan hệ bao hàm trên dãy các Ideal để xét các vành hoặc Modules có tính chất Noether hoặc Artin. Nếu bác không chỉ rõ là bác xét trên vành nào thì ai mà trả lời được. Em có thể lấy ví dụ cho bác 3 = -3 trong vành Z/6Z = { 0,1,2,3,4,5}.
Trong ví dụ bài toán thứ 2 của bác, em khẳng định -3.-4 có thể bằng 0, ví dụ nếu ta xét trong vành Z/12Z.

Nhưng bạn nên nhớ một điều là, trình độ hiểu biết các bậc tiền bối theo như nhận định của tôi, có thể chưa bằng trình độ một học sinh lớp 9 ngày nay, (tôi nói như vậy các bạn đừng cho rằng tôi xúc phạm đến lớp người đi trước), chẳng qua tôi muốn dẫn chứng cho các bạn thấy, trình độ của nhân loại ngày càng phát triển đi lên "sóng sau đè sống trước".

Chắc bác Tuấn định so sánh trình độ hiểu biết của 1 học sinh lớp 9 trong toán học với người nguyên thủy phải không ạ? :)) Em hỏi bác bác có dám so với các bậc tiền bối như là Galois, Riemann, Poincare' , Hilbert, Grothendieck, Novikov... không? /:)

Ra nhờ các bạn giải thích hộ, thì các bạn cũng không tài nào giải thích một cách rành mạch,tại sao vậy? tại vì giả sử tôi có 1.000đ > 0, vậy mà khi tôi đem nhân cho một lần trừ(-1), mà lại biến thành âm(-1.000), thì quả là "toán học cũ", dạy cho chúng ta phép thuật biến hóa, có thể thay trắng đổi đen một cách tài tình phải không các bạn?Đồng thời hai giá trị (-3<0) và (-4<0), vậy mà khi đem nhân(x) với nhau lại biến thành giá trị dương(+12>0),thì quả là phép thuật, chớ không phải toán học chân chính được các bạn ạ?

Bác thuộc loại chầy cối dã man, nói thế mà còn không chịu hiểu, cứ cãi ngang cãi ngược, bác cứ đổ diệt cho nền toán học nhân loại là sai, sao bác không làm cho nó thành đúng đi? Bác cứ gà què ăn quẩn cối xay với mấy cái dấu cộng với trừ thì làm ơn :-$ vì nó trả mang lại lợi ích gì cho khoa học của nhân loại đâu bác ạ. =;

Những điều sai lệch mà bác nói nó chẳng dẫn tới 1 sai lệch nào trong các tiên đề của toán học. Bác cứ khăng khăng đòi hỏi toán học phải chằn chặn ngang phè phè như mấy cái lý luận của bác làm sao được. [-x

Rồi bây giờ cả diễn đàn công nhận Toán học mới của bác được chưa? Bác suy được những điều gì từ nó ra. Nếu cứ ngồi cãi chày với bác mãi, nay bác vác ra 1 ví dụ, ngày kia ngày mốt lại vài cái ví dụ nữa ( mà tập hợp số tự nhiên N là vô hạn đếm được) thì ai mà sống thọ đến thế để cãi nhau được với bác. :))

Em cũng xin nhấn mạnh cho bác Tuấn 1 điểm nữa là việc so sánh 2 số với nhau chỉ có ý nghĩa trong trường hợp 1 chiều:


Điều này có nghĩa là: nếu trong trên trục số 1 dimensional thì bác có thể so sánh a>b hay a < b. Từ 2 chiều trở lên việc so sánh là vô nghĩa, ví dụ đơn giản trong trường hợp 2 chiều bác định giải thích thế nào về quan hệ giữa (1,3) và (2,2). Bác công nhận là 1<2 và 3 > 2 chứ, tuy nhiên không ai so sánh được (1,3) và (2,2) cả. Hy vọng là bác Tuấn đã học hết toán lớp 7 để hiểu thế nào là trục tọa độ, và cách viết tọa độ của 1 điểm theo trục tung và trục hoành.

Chúc bác vui vẻ, suy nghĩ thêm :)>-

P/S: Ở đây không tiện gõ công thức toán học, mời bác Trần Văn Tuấn vào www.diendantoanhoc.net/forum để trao đổi, Nick của em là Quantum-cohomology, bác cứ mở mục "Sai lệch toán học" đảm bảo còn nhiều người tham gia to nữa cơ. Bác cứ Post bài của bác vào mục Toán dành cho đại học và sau đại học cũng được. Ở đó nhiều người ăn nói từ tốn. Bác mà post vào bọn học sinh phổ thông, với trung học, chúng nó tuổi trẻ nên không nể nang gì bác đâu, em nói trước không bác lại kêu là khổ quá lũ trẻ thời này hư, không chịu nghe người lớn nói
 
Chỉnh sửa lần cuối:
anh Duy:thực ra ý em là ai học toán cũng phải hiểu,ít nhất là biết đc ứng dụng cũng như tầm quan trọng của số âm (vì toán cũ chỉ khác toán của bác TVT ở cái gọi là số âm thôi mà,nều em hiểu đúng).Thế mà bác TVT cứ bảo nó là trừu tượng phi thực tế thì em đén chịu.Rồi thì:
Trần Văn Tuấn đã viết:
Đồng thời toán cũ lúc nào cũng bắt chúng ta học và hiểu +3>-3 ,vậy mà khi tôi hỏi các nhà toán học, có thể chứng minh cho tôi hiểu và biết +3>-3 bao nhiêu? thì không một nhà toán học nào đủ khả năng trả lời được +3>-3 bao nhiêu,thì quả là chuyện khó tin nhưng có thật 100% các bạn ạ
Lại còn
Trần Văn Tuấn đã viết:
tại vì giả sử tôi có 1.000đ > 0, vậy mà khi tôi đem nhân cho một lần trừ(-1), mà lại biến thành âm(-1.000), thì quả là "toán học cũ", dạy cho chúng ta phép thuật biến hóa, có thể thay trắng đổi đen một cách tài tình phải không các bạn?Đồng thời hai giá trị (-3<0) và (-4<0), vậy mà khi đem nhân(x) với nhau lại biến thành giá trị dương(+12>0),thì quả là phép thuật, chớ không phải toán học chân chính được các bạn ạ

Đang ôn thi,nếu ngày nào cũng vớ đc bài của bác Tuấn thế này thì còn gì thư giãn bằng:D Bác Tuấn vô địch:DMong bài bác Tuấn;)*_*
 
Nguyễn Lê Đăng Thi đã viết:
Bác thuộc loại chầy cối dã man, nói thế mà còn không chịu hiểu, cứ cãi ngang cãi ngược, bác cứ đổ diệt cho nền toán học nhân loại là sai, sao bác không làm cho nó thành đúng đi? Bác cứ gà què ăn quẩn cối xay với mấy cái dấu cộng với trừ thì làm ơn :-$ vì nó trả mang lại lợi ích gì cho khoa học của nhân loại đâu bác ạ. =;
:))
Nguyễn Lê Đăng Thi đã viết:
P/S: Ở đây không tiện gõ công thức toán học, mời bác Trần Văn Tuấn vào www.diendantoanhoc.net/forum để trao đổi, Nick của em là Quantum-cohomology, bác cứ mở mục "Sai lệch toán học" đảm bảo còn nhiều người tham gia to nữa cơ. Bác cứ Post bài của bác vào mục Toán dành cho đại học và sau đại học cũng được. Ở đó nhiều người ăn nói từ tốn. Bác mà post vào bọn học sinh phổ thông, với trung học, chúng nó tuổi trẻ nên không nể nang gì bác đâu, em nói trước không bác lại kêu là khổ quá lũ trẻ thời này hư, không chịu nghe người lớn nói
Không biết là có nên thế không anh Thi. Nếu diễn đàn đảo điên lên vì thuyết TVT thì anh Thi lãnh hậu quả nhé :D
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Chào bạn Tuấn và các bạn,
các bạn cứ một hai cho rằng tôi chưa đưa ra được những "sai lệch của toán học cũ", trong khi đó ở bài viết đầu tiên, tôi đã đưa ra hai bài toán thật đơn giản, thật cơ bản, chứng minh cho các bạn và các nhà toán học trên thế giới thấy, là các giá trị âm thì -3<-4<-5<-6<---------v.v...,đi ngược lại các lập luận của "nền tảng toán cũ" lúc nào cũng cho rằng -3>-4>-5>-6..........v.v......
Đây chúng ta nhìn lại một lần nữa xem bạn Tuấn đã "chứng minh" như thế nào nhé:
Bây giờ tôi xin chỉ ra những "sai lầm" của các bài toán trên,theo cách suy luận mới như sau:
..... [deleted]
Tôi xin được lý giải cụ thể như sau:
Cùng (một số bị cộng là 20),nếu chúng ta cộng cho một (số được cộng),nếu kết quả cho ra giá trị lớn,thì (số được cộng đó sẽ có giá trị nhỏ) và ngược lại nếu kết quả cho ra giá trị nhỏ,thì (số được cộng đó sẽ có giá trị lớn)

Mọi người hiểu quá rõ là chứng minh 0<-1<-2<-3... của bạn Tuấn dựa trên "tiên đề so sánh" TVT ở trên. Bởi vì "tiên đề so sánh" này (chỉ có bạn Tuấn công nhận) mâu thuẫn với các tiên đề trong toán, thì chắc chắn sẽ có hệ quả của nó mâu thuẫn với toán học. Đó là bài tập cho học sinh lớp 7, không phải công việc cho nhà sáng tạo TVT chứng minh.

Kết luận: bạn Tuấn đã vừa trơ trẽn vừa gian lận khi tuyên bố chứng minh toán học sai lệch. Bạn nên viết trung thực là: "Dựa trên một số quy tắc mâu thuẫn với toán học cũ, tôi (tức TVT) có thể chứng minh cho các bạn và các nhà toán học trên thế giới thấy, là các giá trị âm thì -3<-4<-5<-6<-------- cũng như nhiều thứ khác đã được chứng minh trong toán học cũ, là sai lầm".

Vấn đề "chứng minh sai lệch" chấm dứt ở đây được rồi. Bạn Tuấn chỉ nên tập trung viết về giá trị của những quy tắc của bạn, có giá trị gì hay chỉ có một giá trị duy nhất là giúp cho một kỹ sư TVT không ai biết đến trở thành nổi tiếng ? Trong XHTB nổi tiếng là có thể kiếm được tiền đó !

Nhưng tôi còn đang chờ bạn và các bạn khác, giải thích giúp tôi +3>-3 ? Khi nào các bạn lý giải cho tôi thắm lỗ tai, sáng con mắt,
Không cần thiết bạn Tuấn ạ. Bạn phát triển các quy tắc mới thì quan tâm làm gì đến các hệ quả lớp 4 của các quy tắc cũ ? Bạn nên viết ra đây tất cả các quy tắc "tiên đề" của bạn, phát triển toán học TVT theo những quy tắc đó (tức là chứng minh các định lý trong số học TVT), viết ra đây những ứng dụng cụ thể. Bạn muốn bán được hàng thì phải biết chào hàng, hãy cho người mua biết hàng của bạn hữu ích ở đâu, đơn giản thế thôi !
 
Chào bạn Tuấn và các bạn,

Đây là vài bài tập sơ cấp cụ thể cho bạn Tuấn giải quyết theo các quy tắc suy luận của bạn:

1. Chứng minh rằng mọi số tự nhiên đều là tổng của cùng lắm 4 bình phương. Toán chuyên lớp 7-10.

2. Chứng mính là giữa hai số n và 2n (n>2) luôn có ít nhất một số nguyên tố. Toán chuyên lớp 7-10.

3. Giải bất phương trình x^2 - x > x^3 -1 theo quy tắc TVT. Toán phổ thông lớp 9-10.

4. Hàm số x^2-1, x^3-1 có còn khả vi hay không? Toán phổ thông lớp 11.

5. Sqrt(-1) = ?, Log(-1) = ? theo quy tắc TVT. Toán phổ thông lớp 6-10.

Nếu bạn giải quyết được những vấn đề đơn giản trong hệ thống suy luận của bạn, bạn có đủ năng lực để nói chuyện về toán ở forum này, không cần phải đi khám chữa bệnh nữa.
 
Hôm nay mới tạo cái nick này được, mặc dù đã biết topic này từ khá lâu rồi.
Mọi người tranh luận làm cái gì.
Lỗi tại anh NgQuangHung, không lịch sự. Cách đây gần một năm, em có phải phản biện một cong trình "không gian lượng tử", cua một người mà nói thật là thiếu kiến thức nghiêm trọng về giới hạn và toán học sơ cấp, và nói chung là sáng tạo rat một thứ nói thẳng là vất đi hoàn toàn. Tuy nhiên, em không nói huỵch toẹt ra như thế, mà vẫn phải khen ông ta có cố gắng, quyết tâm làm khoa học trong khi khônh có một chút kiến thức cơ bản trong bản nhận xét nộp cho viện trưởng.
Cho nên đề nghị anh khen anh Tuấn vài câu để ủng hộ tinh thần khoa học của anh ta.Còn anh tuấn, nếu muốn công trình của mình được phản biện bởi nhiều người thì xin anh hãy post lên diễn đàn toán học diendantoanhoc.net/forum chứ không phải diễn đàn không chuyên thế này nhé.
Còn về việc làm toán học và vật lý lý thuyết, em có mở một mục về Mô hình sigma , lý thuyết trường lượng tử topo và lượng tử hóa bên diễn đàn toán học. Mời anh Nguyen Quang Hung sang tham gia, vì diễn đàn ams này không hỗ trợ latex.
http://diendantoanhoc.net/forum/index.php?showtopic=8754
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Nhân tiện bài trước nói về Excel, thực ra cũng nhiều lúc phải dùng số âm ( < 0 ), lần trước em nói 0 cần số âm chẳng qua là ngụy biện 1 tí để có dịp khen bác Tuấn thôi.

Chẳng hạn nhà em ở Kim Liên có 1 cái sạp bán áo quần second hand (giả dụ thế), và định dùng Excel để "quản lý" lượng tiền lãi hay lỗ trong 5 năm liên tục, tính đến từng tháng.

Trong Toán cũ, có thể mở 1 trang Excel, trong đó có 6 cột. 5 cột dùng cho 5 năm, trong Excel nó nằm từ cột A đến E, và thêm cột thứ 6, cột F là cột tính "trung bình thu nhập trong tháng", để làm 1 cái đồ thị đơn giản qua đó biết những tháng nào trong năm mình làm ăn khá hơn.

Trong Excel, cột F này sẽ mang công thức F2 = (A2 + B2 + C2 + D2 + E2)/5, dùng chuột kéo sẽ có 12 dòng F tương tự cho các tháng trong năm

Ngoài ra, còn cần 1 dòng tính xem trong năm thu nhập lãi hay là lỗ, dòng này sẽ mang công thức A15 = (A2 + A3 + A4 + A5 + ... + A11 + A12) và cũng dùng chuột kéo từ A tới F là được công thức của 5 năm cũng như tính trung bình.

Qua ví dụ này chúng ta thấy rõ ràng nhất 1 ứng dụng của Toán học cũ dùng trong tự nhiên. Thật vậy, để tính "trung bình thu nhập trong tháng" hay là "thu nhập trong năm", chúng ta 0 cần quan tâm thu nhập đó là dương hay âm, và chỉ cần đơn giản dùng 1 phép cộng. Nếu như tháng 10 năm nay lỗ nặng, chỉ cần đánh -1 triệu vào ô của nó, và nếu có lãi tí chút thì đánh 200000, giả dụ thế. Các ô tính trung bình và tổng thu nhập sẽ lập tức tự điều chỉnh cho đúng giá trị cần tính.

Bây giờ 0 còn Toán học cũ nữa, chỉ còn Toán học TVT, 0 có số âm ( < 0 ), cũng không công nhận các phép tính như là 2 + (-10), không biết bác Tuấn có cách nào để giải quyết cho hàng quần áo nhà em 0 ?
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Qua ví dụ này chúng ta thấy rõ ràng nhất 1 ứng dụng của Toán học cũ dùng trong tự nhiên. Thật vậy, để tính "trung bình thu nhập trong tháng" hay là "thu nhập trong năm", chúng ta 0 cần quan tâm thu nhập đó là dương hay âm, và chỉ cần đơn giản dùng 1 phép cộng. Nếu như tháng 10 năm nay lỗ nặng, chỉ cần đánh -1 triệu vào ô của nó, và nếu có lãi tí chút thì đánh 200000, giả dụ thế. Các ô tính trung bình và tổng thu nhập sẽ lập tức tự điều chỉnh cho đúng giá trị cần tính.

Bây giờ 0 còn Toán học cũ nữa, chỉ còn Toán học TVT, 0 có số âm ( < 0 ), cũng không công nhận các phép tính như là 2 + (-10), không biết bác Tuấn có cách nào để giải quyết cho hàng quần áo nhà em 0 ?

Dễ không Duy ạ, để anh giải quyết hộ bạn Tuấn nhé! Nếu không có số âm thì để xác định +/- dùng thêm điều kiện "if ... then" có trong excel là xong. Hơn nữa bạn Tuấn vẫn dùng các "trừ số" chỉ có điều là các trừ số của bạn Tuấn lớn hơn 0 thôi.
 
Tuy nhiên, em không nói huỵch toẹt ra như thế, mà vẫn phải khen ông ta có cố gắng, quyết tâm làm khoa học trong khi khônh có một chút kiến thức cơ bản trong bản nhận xét nộp cho viện trưởng.
Cho nên đề nghị anh khen anh Tuấn vài câu để ủng hộ tinh thần khoa học của anh ta.
@Hạnh: em khuyên anh khen đểu người ta như em đã làm à ? [-x Cư xử khéo léo là cả một nghệ thuật tinh tế trong cuộc sống ai cũng cần đến, nhưng nó không áp dụng khi review các vấn đề mang tính khoa học hay toán học. Khi đó cần phải áp dụng nguyên lý Ockham Razor, cho dù trước hay sau đó là bạn thân, vẫn đi uống bia với nhau. Sự nghiêm túc trong công việc, cái này chưa được coi trọng ở nước ta.

Anh mến bạn Tuấn không phải vì tài năng mà vì tâm huyết cho "nghiên cứu", cũng chính vì thế mới khuyên bạn ấy bớt chút thời gian đi khám bệnh :)>-
 
ỐI dào ơi!Các bạn ạ, trong bài viết trước, tôi chỉ hỏi các bạn có một bài toán nho nhỏ là, các bạn có thể chứng minh cho tôi biết +3>-3 bao nhiêu? Đơn giản chỉ có vậy mà không một bạn nào nặn ra được "phương pháp toán cũ" nào, chứng minh cho tôi thấy và hiểu được +3>-3 ?.Vậy mà các bạn cứ cùng nhau bảo rằng "toán học cũ" không có mâu thuẩn, là đúng đắn,nếu các bạn cho rằng "toán học cũ" không có mâu thuẩn, thì các bạn cứ làm ơn dùng cái công thức "toán học cũ" nào chứng minh cho tôi thấy +3>-3 ?Thì tôi sẽ nghe lời bạn Quang Hưng đi khám bệnh.Còn như nếu không bạn nào chứng minh được +3>-3 ? thì tôi vẫn phải chờ câu trả lời của các bạn,thân chào,TVT.

TB:Các bạn đừng dùng bài toán 3 -(-3) = 6, đem ra khoe thì buồn cười lắm các bạn ạ?

---------------------------------
Sáng tạo là hương hoa trong cuộc sống
Sáng tạo luôn đi trước thời đại
 
Chào bạn Tuấn,
Vậy mà các bạn cứ cùng nhau bảo rằng "toán học cũ" không có mâu thuẩn, là đúng đắn,nếu các bạn cho rằng "toán học cũ" không có mâu thuẩn, thì các bạn cứ làm ơn dùng cái công thức "toán học cũ" nào chứng minh cho tôi thấy +3>-3 ?
...... [Deleted]
TB:Các bạn đừng dùng bài toán 3 -(-3) = 6, đem ra khoe thì buồn cười lắm các bạn ạ?
Bạn Tuấn chứng minh mệnh đề "+3 lớn hơn -3 là 6 đơn vị" là mâu thuẫn với các quy tắc trong toán học cũ đi, khai thị cho các bạn ở đây. Khi chứng minh bạn không được dùng các quy tắc TVT và những cụm từ như "buồn cười", "nợ", "tôi không hiểu", "trừu tượng", ... - làm dẫn chứng cho mâu thuẫn.
Giải thưởng cho chứng minh ấn tượng là 1 chai rượu trị giá 1 triệu VNĐ:)
 
Trần Văn Tuấn đã viết:
...chứng minh cho tôi thấy và hiểu được...

Em nghĩ có lẽ mấu chốt vấn đề là ở chỗ này. Cách dùng từ của anh Tuấn hết sức tinh tế làm cho cả đống các bác Toán học cùng công thức LaTeX đâm đầu vào bức tường :))

/Thanh
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Back
Bên trên