Học sinh đang hoàn toàn “mù” lịch sử

thực sự nếu không vì những điều 1,2,3,4,5,6 thì chưa chắc có thể tạo ra điều 7 nên không thể đưa lên đầu pa à nếu không phải thầy giáo kém thìhocj trò không kém đúng không
 
Vũ Hồng Quang đã viết:
thực sự nếu không vì những điều 1,2,3,4,5,6 thì chưa chắc có thể tạo ra điều 7 nên không thể đưa lên đầu pa à nếu không phải thầy giáo kém thìhocj trò không kém đúng không
Em này chả hiểu gì cả, học kém hay ko là do mình chứ đừng có đổ tội cho thầy, thầy nếu giỏi đến đâu mà trò lười như quỷ thì trò làm sao mà giỏi đc.
 
nhưng nếu thầy dạy chán làm học sinh không tiếp thu được thì sao
 
Trần Tuấn Anh đã viết:
Em này chả hiểu gì cả, học kém hay ko là do mình chứ đừng có đổ tội cho thầy, thầy nếu giỏi đến đâu mà trò lười như quỷ thì trò làm sao mà giỏi đc.
Còn phải xét vế ngược lại nữa em ạ.
 
Lý do thứ 7 cũng đúng, nhưng không thể nhân lên diện rộng được vì người giàu ở VN vẫn là số ít.
 
Bùi Đình Nghĩa đã viết:
7. Học sinh. Những thằng vừa ngu dốt vừa thích ăn chơi thì đừng hòng nó học cho. Măy bố trẻ không tự mình thích tìm hiểu rồi lại ngoạc mồm ra đổ cho cái này cái kia cũng éo khá được
nhất trí quan điểm, mọi người nên xem lại bản thân trước, đừng nên đổ tội cho cái này cái kia, cả bộ máy những người lãnh đạo có trình độ còn ko thiết lập hoặc chưa giải quyết được hết những yếu kém trong giáo dục, huống hồ chúng ta trình độ ít ỏi, ngồi đó chê bai
 
Thế cuối cùng học sinh là kết quả hay là nguyên nhân đây?
 
Lý do thứ 7 cũng đúng, nhưng không thể nhân lên diện rộng được vì người giàu ở VN vẫn là số ít.

Bọn mà "không tự mình tìm hiểu rồi lại ngoạc mồm ra đổ cho cái này cái kia" thì không cứ phải là giàu mới có đâu ạ.
 
Anh hỏi lại một lần nữa, học sinh là kết quả hay là nguyên nhân của vấn đề?

Vấn đề của chúng ta đang bàn là vì sao học sinh ngày nay lại kém môn sử, sau đấy mở rộng ra là vì sao học sinh là kém nói chung.

Và đáp án chẳng nhẽ là học sinh chúng ta kém vì chúng nó vừa ngu vừa lười à? :D

Ngu thì cũng có mấy lý do, bên cạnh lý do ngu do bẩm sinh, gen, và trình độ phát triển của dân tộc thì cũng có cái lười. Vậy chung quy cho cùng vẫn là do lười.

Lười là do đâu?

Cũng nên nhớ thêm là người công dân đến 18 tuổi mới có đầy đủ quyền công dân, tức lúc đó con người mới thực sự ý thức được việc mình làm. Do đó, những trẻ vị thành niên theo luật pháp là những người chưa ý thức được việc mình làm, nên kô thể chịu toàn bộ trách nhiệm đối với chúng. Trách nhiệm đối với chúng vẫn là gia đình, nhà trường và xã hội.

Tương tự như việc một em gái 15 tuổi có giao cấu với người lớn, thì có thể nói là em nó ngu, nhưng cái ngu đấy hoàn toàn vô tội. Còn cái người kia vì bất kể động cơ gì đều là người có tội.

Nếu nói là một bộ phận nhỏ học sinh vừa lười vừa ngu thì còn chấp nhận được, nhưng mà như thế nó lại không tạo nên một bức tranh gì. Còn nếu nói đó là hiện tượng phổ biến thì thật là đáng trách.

Thử so sánh với hiện tượng kinh tế nhé. Nếu nhìn nhận một nền kinh tế thì ta thấy nền kinh tế của một nước sẽ phát triển nếu người dân nước đó chịu khó làm việc nhiều hơn, tạo ra nhiều của cải hơn. Đơn giản có vậy thôi, năm nay s/x được 50 tỷ USD năm sau s/x được 70 tỷ USD. Vậy nền kinh tế chỉ phụ thuộc vào sự chăm chỉ của người dân? Thế thì suốt những năm dài bao cấp - dân tộc VN là dân tộc vừa lười vừa ngu chăng?

Không được, đã quy cái gì thì phải quy cho đúng. Không thể đem kết quả làm nguyên nhân. Phản logic
 
Em có vài lời rút ra từ kinh nghiệm bản thân:
- Từ phía thầy cô giáo:
+Có lẽ điều kiện VN mình chưa cho đủ để dạy học sinh và nêu ra những dẫn chứng cụ thể thế nên ít người có lối dạy lôi cuốn được học sinh.
+Khi kiểm tra, nhiều thầy cô bắt ép học sinh qua, bắt học thuộc nguyên si trong sách nên khi học sinh học được như vậy là đối phó, mà học đối phó thì kiểm tra xong là nó bay đi hết, làm sao mà nằm trong đầu được chứ.

- Từ phí học sinh:
+ Có người này người nó, người nào lười thì ko nói làm gì, còn những người cũng muốn học thì sao??? Không phải ai cũng có trí nhớ tốt để mà thuộc hết tất cả. Học sinh VN mình học chỉ bằng 1 quyển sách giáo khoa.... Học như học vẹt đó thì mù lịch sử sẽ xảy ra thôi.
+ Từ bé đã ko có thói quen tự nghiên cứu, tự tìm hiểu thì khi học mấy môn như lịch sử mà ko đọc những tài liệu ngoài sách giáo khoa ra thì khó mà nhớ được các sự kiện lịch sử.
+ Đến lớp mới ngồi nghe thầy cô nói,lúc đó mới bắt đầu biết, đến hết giờ thầy cô giáo nói nhanh quá thế là quên sạch luôn.

Em đã học môn lịch sử cả ở VN cả ở bên US, em ko có ý chê giáo dục VN nhưng em thấy bọn bên này dạy hay lắm. Họ có những đoạn films về lịch sử cho học sinh xem, rồi có những câu hỏi để trả lời dựa trên đoạn phim đó. Qua đó học sinh sẽ có cơ hội nhớ các sự kiện lịch sử hơn. Ngoài ra họ được đi thăm bảo tàng lịch sự, được chơi những trò chơi trong lớp liên quan tới lịch sử.... Những bài tập về nhà là tìm những tài liệu liên quan đến sử kiện và bắt đọc rồi tóm tắt. Đó cũng là một cách để học sinh luyện khả năng tự nghiên cứu. Khi kiểm tra, học sinh học là để hiểu, để nhớ chứ ko phải là học vẹt để đối phó nên sau này họ vẫn có thể nhớ được các sự kiện lịch sử lâu hơn. Em chỉ có vài nhận xét như vậy thôi ạ.
Còn cái chuyện học sinh dốt do thầy cô hay do học sinh thì điều đó đều cần từ 2 phía.
 
Xin lỗi mọi ng mình nhảy vào 1 tí, hôm nọ tình cờ google xem Việt Nam có ai đc giải Nobel chưa, mình tìm đc tên bác Lê Đức Thọ và có mở 1 article tren wiki vietnam nhưng vì đang ôn thi ko có thời gian viết tử tế nên bài mới chỉ đang ở dạng stub thôi. Ở đây toàn những ng yêu thích lịch sử, bạn nào bổ sung cho bài Lê Đức Thọ thì hay quá:
http://vi.wikipedia.org/wiki/Lê_Đức_Thọ

Thông tin thì các bạn có thể lấy ở 2 links ở đó hoặc từ các Wiki ngôn ngữ khác (bảng phía dưới bên trái trang ý)
thnx cả nhà nha :)
 
Trịnh Thường Trường An đã viết:
----Em xin có vài lời được không ạ, e hèm....
----Đầu tiên em xin công nhận là anh ngụy biệm rất giỏi, chỉ kém trùm phát xít Hitler và Fidel Castro thôi.
----Nhưng xin anh suy nghĩ lại, do đâu mà người Hồi giáo đi làm khủng bố. Đó là vì họ hiểu được bản sắc văn hóa của họ, họ không bị đồng hóa vào các nền văn minh khác. Họ hiểu rằng họ là người Hồi giáo và phương Tây đang cướp đi nguồn tài nguyên của họ và thế là...BÙM, bom nổ. Anh có biết vì sao Hitler có thể gây ra WWII không. Vì hắn đánh vào lòng tự hào dân tộc của người Đức, lòng tự hào đã cho họ sức manh để khởi động WWII. Liên Xô có thể tiêu diệt Đức quốc xã cũng vì mỗi người dân có lòng tự hào dân tộc. Và người Việt Nam đã nhiều lần đánh đuổi Trung Quốc, 1 lần chống Pháp, 1 lần chống Mĩ, cũng nhờ có lòng tự hào dân tộc. Nên nhớ là cả 3 nước này hiện đang nằm trong Hội đồng bảo an LHQ.
----Về chuyện học sinh đi thi Sử toàn bọn dốt thì xin anh xem lại. Họ không có khả năng giải toán cũng giống như anh không có khả năng hiểu được Lịch Sử. Mỗi người có những khả năng khác nhau mà. Chẳng lẽ ông Dương Trung Quốc cũng là "bọn dốt" sao, chẳng lẽ các ông đi nghiên cứu về xác ướp Ai Cập cung là "bọn dốt" sao, chẳng lẽ các nhà Sử học Trung Quốc cũng là "bọn dốt" sao. Nếu thế thì ông anh không có phim "Xác ướp Ai Cập", phim sử Tàu mà xem đâu ạ.
----
----Về khoản này thì em xin một ví dụ được không ạ. Đó là Thổ Nhĩ Kì, nước này thậm chí không biết mình là ai. Trong Chiến Tranh Lạnh, Thổ được phương Tây sủng ái vì là rào cản chống Liên Xo thâm nhập vào Trung Đông và Nam Âu. Nước này tự cho mình là 1 nước phương Tây và đã từng nộp đơn gia nhập EU. Nhưng sau khi LX sụp đổ, phương Tây thôi không sủng ái nữa, chương trinh kinh tế dựa vào phương Tây cũng đổ vỡ. Đông Âu, có ít lợi thế kinh tế hôn Thổ mà lại được vào EU trước,vì Đông Âu là 1 phần của châu Âu còn Thổ thì không phải, tức không X( Nước này hiện nay đang quay lại bản sắc Ottoman của mình và đang làm ăn rất có hiệu quả với các nước Hồi giáo thuộc LX cũ và Trung Đông. Hiểu biết 1 tí lịch sử cũng có lợi cho việc làm ăn lắm chứ.


----

----Chùa một cột hiện nay là chùa phục chế. Chùa một cột nguyên bản đã bị thực dân Pháp phá hủy vào năm 1946 trong lúc đánh nhau với Việt Minh ở Hà Nội. Theo sử sách thì chùa 1 cột cũ to hơn. Nhân tiên có anh nào có ảnh chùa một cột trước năm 1946 thì cho em xin, em cám ơn trước :D .
----Còn về cố đô Huế thì không thể nào sánh với cung đình của TQ được, nhưng nhưng nếu có ai bán cái WC cổ đó thì sẽ có vô sô thằng Tây "khùng" muốn mua đấy ạ.
----Nếu Tháp Bút không cao bằng nhà ba tầng thì hiển nhiên là Tháp nghiêng Pizza, niềm tự hào của dân Italia cũng không cao bằng mấy cái skycrapper ( nhà chọc trời) của người Mĩ được. Nhưng ai cũng biết là tháp Pizza đắt hơn nhà chọc trời cung như Tháp Bút đắt giá hơn nhà 3 tầng.


----
----Muốn thế ông anh phải đọc Sử trước. Mà nếu ông anh ghét Sử thì chưa chắc ông anh đã biết là mình chui từ lỗ nào (của ai) ra đâu :D:D:D:D


Bác em đọc sai hết cả ý em rồi. Em có nói ở đâu là học sinh không cần học sử đâu ?, em cũng không bảo học sử là vô tác dụng, bác cứ nhét chữ vào miệng em thế, em không phục. Em đơn giản chi muốn nói thế này này, còn có khổi thứ quan trọng hơn nghiên cứu lịch sử nhiều, thay vì kêu gào thương xót cho cái yế kém về lịch sử của thanh niên thì nên tắt Internet quay vào bàn học tiếng Anh cho đủ TOEFL 600 rồi đi du học là hay hơn.

Bọn học Sử thì đúng là bọn dốt rồi còn gì nữa, đơn giản bởi vì Sử cũng như nhiều môn xa hội khác, không nằm trong tập hợp các ngành khoa học chính xác, chỉ cần bôi bôi mấy cái giả thuyết phò phạch là lên báo được rồi. Tóm lại, là no dung túng quá nhiều bọn ngu dốt, nên em nói thế cũng chả có gì sai, chọn lọc tự nhiên cả thôi.

Bác em phải hiểu rằng, bọn tư bản nó có thời gian làm xác ướp ai cập cho bác xem với gái vì bọn nó sống ở một tầm cao khác chúng ta. Bác lại đem so sánh mình với Hollywood thì em cũng chịu nhà bác, em thật. Riêng chuyện bác đem tháp Bút ra so với tháp nghiêng Pisa (Pisa chứ không phải Pizza, gái nhà em đọc cứ cười sặc sụa, thế mà các bác nhà mình chả ai nhắc hộ em, để đấy cả tuần rồi) của Ý em buồn cho bác 15 phút. Thế hóa ra Paris Hilton làm tình cũng chỉ bằng Yên Vi ái nữ thôi à. So sánh thế mà cũng so sánh, chán bác.

À, em bào mình phải biết mình chui ra từ đâu tức là em nháy các bác nên tự biết mình nghèo, mình xấu và mình ngu nữa. Đừng để những sự tự hào không có cở sở làm ảnh hưởng đến lối tư duy, lí luận và cách nhìn vấn đề, như thế vữa chã vừa trẻ con. Hồi trẻ em cũng sống trong cái ảo giác rừng vàng biển bạc, đâm ra u mê ba bốn năm liền, gần đây mới đỡ đỡ được một tí.

Thôi, em lại phải chạy, chả viết tử tế được.

Còn chú Tâm, đừng có nghĩ rằng một thằng xích lô ba gác ôm điếu thuốc lào mặc xà lỏn lòng thòng trên xe lu ngoác miệng chửi bới Einstein là trở thành Kurt Godel đâu, anh nhắc chú thế. Sửa đi đấy.
 
Kiều Trâm đã viết:
Em có vài lời rút ra từ kinh nghiệm bản thân:
- Từ phía thầy cô giáo:
+Có lẽ điều kiện VN mình chưa cho đủ để dạy học sinh và nêu ra những dẫn chứng cụ thể thế nên ít người có lối dạy lôi cuốn được học sinh.
+Khi kiểm tra, nhiều thầy cô bắt ép học sinh qua, bắt học thuộc nguyên si trong sách nên khi học sinh học được như vậy là đối phó, mà học đối phó thì kiểm tra xong là nó bay đi hết, làm sao mà nằm trong đầu được chứ.

- Từ phí học sinh:
+ Có người này người nó, người nào lười thì ko nói làm gì, còn những người cũng muốn học thì sao??? Không phải ai cũng có trí nhớ tốt để mà thuộc hết tất cả. Học sinh VN mình học chỉ bằng 1 quyển sách giáo khoa.... Học như học vẹt đó thì mù lịch sử sẽ xảy ra thôi.
+ Từ bé đã ko có thói quen tự nghiên cứu, tự tìm hiểu thì khi học mấy môn như lịch sử mà ko đọc những tài liệu ngoài sách giáo khoa ra thì khó mà nhớ được các sự kiện lịch sử.
+ Đến lớp mới ngồi nghe thầy cô nói,lúc đó mới bắt đầu biết, đến hết giờ thầy cô giáo nói nhanh quá thế là quên sạch luôn.

Em đã học môn lịch sử cả ở VN cả ở bên US, em ko có ý chê giáo dục VN nhưng em thấy bọn bên này dạy hay lắm. Họ có những đoạn films về lịch sử cho học sinh xem, rồi có những câu hỏi để trả lời dựa trên đoạn phim đó. Qua đó học sinh sẽ có cơ hội nhớ các sự kiện lịch sử hơn. Ngoài ra họ được đi thăm bảo tàng lịch sự, được chơi những trò chơi trong lớp liên quan tới lịch sử.... Những bài tập về nhà là tìm những tài liệu liên quan đến sử kiện và bắt đọc rồi tóm tắt. Đó cũng là một cách để học sinh luyện khả năng tự nghiên cứu. Khi kiểm tra, học sinh học là để hiểu, để nhớ chứ ko phải là học vẹt để đối phó nên sau này họ vẫn có thể nhớ được các sự kiện lịch sử lâu hơn. Em chỉ có vài nhận xét như vậy thôi ạ.
Còn cái chuyện học sinh dốt do thầy cô hay do học sinh thì điều đó đều cần từ 2 phía.

Vấn đề nó nằm ở chỗ đấy!

Học sinh chỉ là sản phẩm của một công nghệ giáo dục lạc hậu và nhiều lỗ hổng. Hơn nữa, vấn đề là nhận thức về môn học quá lệch lạc nên dẫn đến việc coi thường môn xã hội.

Thực ra, Giáo dục ở phổ thông là trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản nhất, nền tảng nhất về mọi mặt của đời sống - xã hội, từ toán học, vật lý đến thậm chí cả Giáo dục công dân (không biết giờ GD CD lớp 10 có còn dạy triết học vật chất với ý thức nữa không?). Thế nhưng lại quá cứng nhắc, phương pháp lại quá khô theo kiểu, học sinh nghe cô giáo giảng bài, hôm sau lên lớp học thuộc kiểm tra miệng, 15' rồi cả 1 tiết, một các thức học không có sự "tương tác" giữa người nghe và người nói (Kiểu này cứ thu băng lại rồi phát tán trên internet cho các em ở nhà học còn sướng hơn như kiểu bọn VTV2 vẫn làm :)) )

Hồi học tiếng trên L'espace, Bọn tây nó "truyền bá" văn hóa Pháp giỏi ghê, cứ đụng đến nhân vật lịch sử nào là kể vanh vách, lại còn cho luôn nhân vật lịch sử cùng thời ở VN nữa chứ. Nó còn hỏi h/s việt nam nhiều cái về việt nam mà chính các h/s việt nam cũng không biết, ngượng vãi!

Anyway, học lịch sử hay văn học rồi địa lý ở học sinh, cái chính không phải là gò ép theo một chương trình định sẵn mà là gợi mở cho học sinh tự tìm tòi, khám phá theo một khung nhất định (tất nhiên rồi, không lại lạc vào vài trang web phản động thì hỏng cả một thế hệ), trao đổi cởi mở giữa học sinh với thầy giáo, thầy giáo phải làm sao trước hết cho học sinh cảm thấy cái hay của việc tìm hiểu lịch sử còn lợi ích, ý nghĩa thì bọn nhỏ còn quá bé để hiểu. Sau rồi mới thấy tính quan trọng của những kiến thức học được ở trường PT.

Tóm lại, đó là thầy giáo phải truyền cảm hứng học cho học sinh. Nói thì dễ và đơn giản nhưng làm thì lại rất khó!
 
Nghe cái tiêu đề cay đắng thật đấy. Nhưng mà hình như là hiện nay ai cũng bảo thế. Nhất là sau đợt thi DH vừa rồi. Không hiểu sao mà hs thi sử lại có tỉ lệ trên 50 % dưới 1 điểm nhỉ ? Trong đó có những người thi đến mấy năm ! Pó tay !
Còn chuyện học sử , cách dạy và cách học à ? Nghe mấy bác trên báo đài nói nhiều quá mà chưa thầy có gì thay đổi, chán !!!
Hôm qua nghe chương trình 60 năm trên VTV1, nghe Dương Trung Quốc nói có 1 ý hay, là tại sao không khai thác mảng dã sử, mà cứ luôn luôn nhồi nhét chính sử vào đầu học sinh, trong khi mảng dã sử luôn gây được sự chú ý tò mò từ mọi người .
 
Khanh Nguyễn đã viết:
À, em bào mình phải biết mình chui ra từ đâu tức là em nháy các bác nên tự biết mình nghèo, mình xấu và mình ngu nữa. Đừng để những sự tự hào không có cở sở làm ảnh hưởng đến lối tư duy, lí luận và cách nhìn vấn đề, như thế vữa chã vừa trẻ con. Hồi trẻ em cũng sống trong cái ảo giác rừng vàng biển bạc, đâm ra u mê ba bốn năm liền, gần đây mới đỡ đỡ được một tí.

.
Anh nói kiểu gì thế, anh hơi bị khinh dân tộc mình quá đây, tự biết mình nghèo, xấu và ngu ư /:) Đấy chính là 1 trong những tính xấu của người VN, tự ti 1 cách ngu xuẩn, thế nói người khác như thế thì chắc anh giàu, đẹp trai, thông minh ư :)) :)) Mà chẳng có ai ở đây tự hào mấy cái mà anh gọi là rừng vàng biển bạc cả, tự hào về lịch sử dân tộc thì sai chắc ??? /:) Anh u mê 3,4 năm rồi sang cái nước US văn minh đó :) rồi chắc được quen biết với những người VN chạy trốn khỏi quê hương 1 cách nhục nhã đó mà ko giữ được chính kiến của chính mình, chỉ nghe những lời ko đâu mà quay sang sỉ vả quê hương, em nói thật, nước VN ko cần những người như anh đâu :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Khanh Nguyễn đã viết:
Bọn học Sử thì đúng là bọn dốt rồi còn gì nữa, đơn giản bởi vì Sử cũng như nhiều môn xa hội khác, không nằm trong tập hợp các ngành khoa học chính xác, chỉ cần bôi bôi mấy cái giả thuyết phò phạch là lên báo được rồi. Tóm lại, là no dung túng quá nhiều bọn ngu dốt, nên em nói thế cũng chả có gì sai, chọn lọc tự nhiên cả thôi.


.
Khoa học chính xác thì sao chứ, em thấy đơn giản anh chẳng hiểu gì về sử mà cứ thik phát ngôn linh tinh, đấy gọi là " thùng rỗng kêu to " đấy :)) :)) :)) :)) Mà anh đề cao KHTN quá nhỉ, chắc anh sắp được giải Nobel hay Field rồi đấy, hâm mộ quá :)) :))
 
Sao lại chửi người ta học dốt ông làm sao giỏi văn,sử,địa bằng người ta được mà cứ ti toe.Mỗi người có ưu điểm,nhược điểm riêng nói chung là khả năng khác nhau.Người theo KHXH cũng có thể chửi cái thằng KHTN là chỉ biết đi chép công thức của người ta nhặt zdo,sử dụng máy tính thế là xong.Thằng nào may mắn tính chính xác thì gọi là giỏi còn người tính ko đúng là ngu(ko hiểu Khanh Nguyễn thuộc dạng nào)=>bọn ỷ lại,ăn theo,chỉ biết hưởng lợi mới theo KHTN.KHXH phọt phẹt vài cái là được lên báo còn hơn cái loại KHTN phọt đến hết cả phạch cũng chẳng được lên giấy vệ sinh chứ nói j lên báo=>Bạn Khanh Nguyễn ko nên nhìn phiếm diện như thế
Các bác KHTN thông cảm,đây là em viết theo con mắt phiếm diện giống Khanh Nguyễn thoai chứ ko có ý gì đụng chạm đâu.Thông cảm và đừng tổng sỉ vả em.
Quay lại chủ đề chính,cái này cũng "ko hẳn" do học sinh mà do chính những người làm sách và người dạy.Ai cũng bít nhìn về quá khứ(lịch sử là quá khứ mà) nhưng lại ít được thấy thành tựu văn hóa,kỹ thuật hay những bước phát triển kinh tế này nọ..mà họ như luôn muốn người Việt ta là dân máu chiến nên lúc nào mảng oánh nhau cũng được đề cập nhiều nhất(như đề năm nay chẳng bói đâu ra kinh tế hay văn hóa),mà khổ nỗi các ông viết dài dòng,kể lể lại dùng toàn từ chuyên ngành mà ko được giải thích trong khi học sinh đang sống trong thời bình làm sao bít rõ được nên cứ học vẹt để rồi không hiểu và mau quên thoai.Nghe giảng mà cứ tăng thiết giáp,ấp chiến lược,bao nhiêu trung đoàn,tiểu đoàn hay đại đội j đó...thì chưa nghe đã ko hiểu nói j đến chuyện hứng thú hay ko?Mà sử ta thì đã chán như thế,mảng lịch sử thế giới lại viết ngắn gọn xúc tích=>thích học sử quốc tế,mà đã thích sử quốc tế thì ắt hẳn sẽ thấy sử VN lại càng cảm thấy khó nhai hơn.Học thì phải hiểu và có hứng thú mới được.
 
Anh ko có thời gian tranh cãi với chú Khanh Nguyễn (chả biết chú tên Khanh hay Nguyễn, mịa) nhưng riêng 1 câu chú bảo khoa học lịch sử ko cần chính xác thì chú nên tự tát vào mặt mình 1 cái. Anh thấy chú khen bọn Tây thế này thế nọ, chú biết sao ko ? Bởi vì ở bên Tây rất ít thằng nhố nhăng như chú. Thế thì mới khá được.

Gửi bác LCT: Chia rạch ròi là nguyên nhân hay kết quả như bác ko đúng vì nó có mối liên quan qua lại với nhau chứ đứng độc lập được. Kết quả của HS có 1 phần là chính HS gây ra
 
Đàm Quang Trung đã viết:
Sao lại chửi người ta học dốt ông làm sao giỏi văn,sử,địa bằng người ta được mà cứ ti toe.Mỗi người có ưu điểm,nhược điểm riêng nói chung là khả năng khác nhau.Người theo KHXH cũng có thể chửi cái thằng KHTN là chỉ biết đi chép công thức của người ta nhặt zdo,sử dụng máy tính thế là xong.Thằng nào may mắn tính chính xác thì gọi là giỏi còn người tính ko đúng là ngu(ko hiểu Khanh Nguyễn thuộc dạng nào)=>bọn ỷ lại,ăn theo,chỉ biết hưởng lợi mới theo KHTN.KHXH phọt phẹt vài cái là được lên báo còn hơn cái loại KHTN phọt đến hết cả phạch cũng chẳng được lên giấy vệ sinh chứ nói j lên báo=>Bạn Khanh Nguyễn ko nên nhìn phiếm diện như thế

Hì hì em đọc thấy đoạn này hay quá, tiêu biểu của "chủ nghĩa" KHXH. Thế nhưng mà bạn này chắc hăng máu cãi nhau quá nên trình bày bài viết hơi bị "lởm".

Em nông cạn nhưng cũng đang học tập và nghiên cứu theo 'chủ nghĩa' KHTN nên đọc bài này em thấy bị xúc phạm ghê gớm quá. Bác bảo bọn em "ỷ lại" với cả "chỉ biết hưởng lợi" mới theo KHTN thì bác tự vả vào mồm mấy phát cho em cái. Các bậc tiền bối của em thật phí công phí sức nghiên cứu lao động chịu tiếng "bọn dở hơi" bao năm mới làm cho cuộc sống của con người, và những thằng như bác tốt đẹp lên biết nhường nào. Thế mà bây giờ lại bị thằng như bác ngồi gõ phọt phẹt vài chữ trên cái máy tính (máy tính... máy tính... KHTN...) chửi, em đau lòng lắm bác ạ.

Em vừa kiểm tra lại, bác là con giai. Mà con giai nhớn tí thì gọi là đàn ông. Mà bác viết cái câu này...
"KHXH phọt phẹt vài cái là được lên báo còn hơn cái loại KHTN phọt đến hết cả phạch cũng chẳng được lên giấy vệ sinh chứ nói j lên báo"
thì em chân thành mà nói, làm thằng đàn ông làm gì nữa? Sang Thái bác ơi, KHTN bên đó có phép màu!!!

Mà em thấy các bác trẻ trẻ tư tưởng đổi mới ăn chơi đàn đúm suốt mà vẫn quê thế ạ? Tí lại lôi Việt Nam ra, rồi lại lên án người ta Việt Kiều không yêu nước các kiểu. Bước ra khỏi lũy tre làng, lúc đấy mới thực sự hiểu được, thế nào là yêu nước, các bác nhé.

Với lại các bác tự hào nhưng mà không giữ được bình tĩnh nên "tranh luận" rất buồn cười, cứ như là ngoài chợ ý ạ.
 
Bác Vũ đọc lại cả bài người ta đi rồi hẵng xung máu với bị xúc phạm. Anh ý nói giả dụ nếu bác Khanh Nguyen (cho giống tên Mĩ :D) nói thế thì người khác cũng nói thế kia được. Chứ bác ý đã nói rõ là ko có ý nói tất cả các người học KHTN rồi mà. Đọc ko kĩ rồi lại ầm ầm lên thì ko hay lắm đâu bác ạ :D.
Mà bác đọc thấy cái vô lý ở trên thì cố tình làm ngơ :)), nhưng đụng đến mình (cho dù là bác í đang giả dụ) thì nhẩy vào ngay thế à :D, chắc bác cũng cùng phe với bác KN nhỉ :D?
 
Back
Bên trên