Chuẩn bị cho tuần lễ "Thi học kỳ I tập trung"

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Đấy là tớ đang hỏi các bạn thế thôi mà , chắc là ko có đâu , đề năm trc' ko có mà
 
hóa ........ nỗi kinh hoàng .................................. lạy chúa phù hộ cho con ................
 
Ấy ấy! Chả ai lại tua lại đề năm trc đâu.:-ss
Nói chung chớ có tủ.:-s
 
mọi người ơi
ai có đề lý năm ngoái up lên hộ tớ đc ko
xem thê nào:(:(
 
mọi người ơi
ai có đề lý năm ngoái up lên hộ tớ đc ko
xem thê nào:(:(

Câu 1 ( 2đ) :Cho VD về hiện tượng dính ướt và ko dính ướt . Giải thik ngắn gọn
Câu 2 ( 2đ ) : Dùng thuyết điện tử g/th hiện tg. nhiễm điện do cọ sát giữa 2 vật . Sau khi nhiếm điện k/lg. hai vật có thay đổi nhỏ ntn?
Câu 3 ( 2 đ ) : Ng` ta mắc R phụ trong V kế để làm j`
Một V kế có Rv=1000 ôm , khi mắc thêm Rp = 5 kilo ôm , thì đo tối đa tới 120v . Hỏi số đo max của V kế khi ko mắc Rp
Câu 4 ( 4đ ) : máy scan nhà tớ anh họ mượn mất , ko scan hình lên đc , nhg mà bài này ko khó , có câu cuối hay hay thì lớp A bọn ấy ko phải làm :D
 
Đề gì mà hơi nặng về lý thuyết vậy.:-ss
Nói chung tất cả trông vào bài 4, nhất định là có 1 cái mạch vòng vèo 8-} cộng thêm mấy câu tính toán khoai khoai.@-)
 
Đề lý chỉ có câu 1 là hơi lung tung 1 tí thôi , chứ câu 2 vs câu 3 đều là trọng tâm ôn thi ~o) , câu 4 các lớp XH ko phải làm 4c , chỉ làm 4a và 4b , 4a dễ lắm ( hơi dài 1 tí , nhg mà giống kiểu sak BT ý ) , 4b hơi khó hơn nhg mà ít ra là còn nuốt đc , mạch chỉ có điện trở và Ampe kế , ko có tụ

Oai có ai biết đề toán hình năm ngoái ntn ko ?? Thày Minh cho mỗi phần đại vs lượng lại ko cho phần hình :((


Có ai giải thik dùm tớ con số VD như 1000v/m có ý nghĩa ntn đc ko ??
 
Chỉnh sửa lần cuối:
cái gì chắc lại hiệu điện thế dọc theo mỗi met đường sức là 1000v..:))..trong sách có đấy..;)..

mk..có cái dính ướt à..mình bỏ cái này ko học mà.=))..:))..

thế này thì chết..:((..
toàn lý thuyết thế này thì chết..:(..

tao đi đây..:|

huhu..hi vọng đề năm nay dễ hơn..thế còn đề hóa thế nào..khó ko..><
 
j mà kinh thế... V/m là đơn vị cường độ điện trường ah 8-} 8-} đúng ko nhỉ...xấu hổ quá :"> :"> (cái này lớp tớ ko thi nên chịu ko trả lời được)

Bạn nào post đề hóa năm ngoái lên cái :(
 
Đề A vô đối !!!
Ơ có bạn nào biết lý có nguồn thu nguồn phát ko đấy ??

Đáp án bài cuối môn A : known / precise ( có thể accurate _ đoán thế ^^ ) / actors / involed / playing / let / but / come , sai mất 1 thật là tiếc :((


ồ, mình sai gần hết, đúng được <:p <:p <:p ,

b-(
 
8-} ối giời đề anh, mất 2 đ rồi :(:)(:)(:)(( nhục thế :((

ai post đề hóa năm ngoái giùm đi :(
 
DSC05202.jpg


good luck have fun
 
Bạn Trúc oai, đề này ấy lấy ở đâu ra đấy :-s Toàn lí thuyết vớ vẩn 8-} trong đề 1 tiết lớp tớ, B.T thì chả thấy đâu.

Giải nhá:
1- Dính ướt: HT [Lực tương tác phân tử rắn-lỏng] thắng thế [Lực tương tác jữa các phân tử lỏng vs nhau]
VD: Giọt sương đọng trên lá cây Maple :x

Ko dính ướt: HT [Lực tương tác các phân tử lỏng vs nhau] thắng thế [Lực tương tác jữa các phân tử rắn-lỏng]
VD: Hg ko dính ướt đc lên kính thủy tinh.

2- Khi 2 vật bị cọ xát vào nhau <ví dụ cho dễ hiểu: Thủy tinh cọ vào mảnh lụa>, thì 1 số các electron trong thủy tinh có xu hướng chuyển sang mảnh lụa => thủy tinh mang điện dương, và khi ấy, lụa nhận thêm electron từ thủy tinh, nên mang điện âm. Rõ ràng theo ĐL bảo toàn điện tích,[Tổng q ban đầu]=[Tổng q sau], trị số điện tích của thủy tinh và lụa sau khi nhiễm điện = nhau. Sau khi mất đi electron, thì khối lượng thủy tinh đã giảm, còn lụa nhận thêm electron do đó, khối lượng lụa tăng lên. Chúng ta có thể coi như khối lượng tăng giảm khối lượng 2 vật = O, vì khối lượng 1 hạt electron vô cùng bé: 9.1 x 10^-31 (kg).

3- Người ta mắc R phụ trong Volt kế để tăng thêm giới hạn đo Hiệu thế giữa 2 điểm bất kỳ. Đồng thời, độ nhạy của Volt kế cũng đc cải thiện.

ADCT: U[SUB]V2[/SUB] = U[SUB]V1[/SUB](1 + R[SUB]phụ[/SUB]/R[SUB]V1[/SUB])
=> thay số: U[SUB]V1[/SUB] = 120 : (1 + 5000/1000) = 120/6 = 20 V

1000 V/m là Cường độ 1 điện trường đều, mà hiệu thế dọc mỗi mét đường sức là 1oooV.

4-
a- Ra = 0 => U jữa 2 đầu 2 Amper kế = 0 hay ta có thể chập 2 điểm đầu - cuối của từng Amper kế lại, ra mạch đơn jản. Cho nên để lập lại mạch đơn giản, bỏ Amper kế ra, chỉ còn dây thoai.


Mạch đơn jản : R[SUB]4[/SUB] nt (R[SUB]1[/SUB]//R[SUB]2[/SUB]//R[SUB]3[/SUB])

1/R[SUB]123[/SUB] = 1/R[SUB]1[/SUB] + 1/R[SUB]2[/SUB] + 1/R[SUB]3[/SUB]
=> 1/R[SUB]123[/SUB] = 1/3 +1/3 = 2/3 => R[SUB]123[/SUB] = 1.5 ohm
R = R[SUB]123[/SUB] + R[SUB]4[/SUB] = 1.5 + 3 = 4.5 ohm

I = I[SUB]4[/SUB] = I[SUB]123[/SUB] = 4.5 / 4.5 = 1 amper
=> U[SUB]4[/SUB] = I[SUB]4[/SUB]R[SUB]4[/SUB] = 3 Volt
=> U[SUB]123[/SUB] = 4.5 - 3 = 1.5 V
Dùng I = U/R áp dụng cho từng cục, ra kết quả:
I[SUB]1[/SUB] = I[SUB]2[/SUB] = 1.5 / 6 = 1/4 Amper
I[SUB]3[/SUB] = 1 - 1/2 = 1/2 Amper
I[SUB]a1[/SUB] = I - I[SUB]1[/SUB] = 1 - 1/4 = 3/4 Amper
I[SUB]a2[/SUB] = I - I[SUB]3[/SUB] = 1 - 1/2 = 1/2 Amper.

b- Theo hình trong đề thì: I = 0.6 + I[SUB]1[/SUB]
Trong mạch vẽ lại đơn giản: I = I[SUB]1[/SUB] + I[SUB]2[/SUB] + I[SUB]3[/SUB]
=> 0.6 = I[SUB]2[/SUB] + I[SUB]3[/SUB]
=> 0.6 = U[SUB]AM[/SUB]/6 + U[SUB]AM[/SUB]/3
=> U[SUB]AM[/SUB] = 0.6 / (1/3 + 1/6)
=> U[SUB]AM[/SUB] = 1.2 V

=> I = U[SUB]AM[/SUB]/R[SUB]123[/SUB] = 1.2/1.5 = 0.8 Amper = I[SUB]4[/SUB]
=> U[SUB]4[/SUB] = I[SUB]4[/SUB]R[SUB]4[/SUB] = 0.8 x 3 = 2.4 V

=> U[SUB]AB[/SUB] = 2.4 + 1.2 = 3.6 V
I[SUB]3[/SUB] = U[SUB]AM[/SUB]/R[SUB]3[/SUB] = 1.2 /3 = 0.4 Amper

I[SUB]a2[/SUB] = I - I[SUB]3[/SUB] = 0.8 - 0.4 = 0.4 Amper

Hình vẽ cho 2 câu a & b
2zh1404.jpg

c- Bạn Phương đã Reply.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
/:) chán cái đề này, /:) câu c cuối cùng ampe kế có điện trở thì thành mạch cầu rồi còn đâu /:).. sao bảo các ấy ko thi mạch cầu /:)
Đổi chỗ của R1 cho ampe kế 2 được mạch cầu cân bằng, và lúc đó cũng thỏa mãn số chỉ a1 gấp đôi a2
bạn Hà có đề hóa ko 8-|
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Back
Bên trên