Vòng 2 Mr.HAO - Câu hỏi thảo luận 2

Thế nếu “quân nó” nhân nhượng cho thích đi với bao nhiêu thằng cũng dc thì có dám nhận ko ;;)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: eo ơi

Nhân có topic này của anh Khải, xin phép cho em post cái này:
Em rất xin lỗi vì em và bạn Hiếu phải quyết định rút khỏi cuộc thi Mr HAO. Bạn Hiếu sắp đi Mỹ nên phải chuẩn bị rất nhiều thứ, cả hai bọn em cùng sắp thi SAT nữa, em thì lại phải đi ôn thi đại học, nên không thể online cùng cuộc thi. Khi tham gia bọn em đều rất hào hứng và muốn đóng góp thật nhiều, nhưng tiếc là hoàn cảnh ko cho phép. Rất cảm ơn mọi người đã giúp cho bọn em có cảm giác đc hòa mình cùng các HAO mems, qua cuộc thi em đã đc biết rất nhiều anh chị rất tuyệt vời:x:x Xin lỗi mọi người vì đã đường đột rút lui như vậy.
Chúng em xin hẹn ngày tái ngộ:x
 
Nhắc nhở thí sinh chớ mải tranh luận câu hỏi thảo luận mà quên mất câu hỏi kín nhé! Còn 2 ngày nữa hết hạn thôi đấy! :D
 
Ơ kìa chờ mãi sao ko thấy anh Jimmy Tún viết tiếp nhờ... Đang đến đoạn mấy anh nghèo thì độc thân mà :D
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Nhắc nhở thí sinh chớ mải tranh luận câu hỏi thảo luận mà quên mất câu hỏi kín nhé! Còn 2 ngày nữa hết hạn thôi đấy!
Tớ nộp lâu rồi Phương nhỉ :D
Hoài bão không cao nên ko trả lời câu hỏi kín dài dòng, nhanh gọn nhẹ :)
 
ô sao buồn cười thế nhỉ
chỗ để thảo luận, xong cứ post bài thì bị xóa
thế thì sao thể hiện được nữa
 
Em Jimmy Tún đây ạ thưa các bác. Hôm trước em chót đi uống bia đêm một mình chẳng may gặp phải mấy doanh nghiệp vừa và nhỏ mặc bikini da trắng lõn chuốc cho em say không còn biết trời đất gì nên về nhà ngồi viết lung tung be bét trong thảo luận bị các anh lớn mắng ghê quá nên là em xóa đi. Hôm nay em đã nhừ đòn nên quay lại đây tranh luận nốt trong những giờ phút cuối cùng của thảo luận. Những gì phe đối phương nói từ trước giờ khán giả chắc đều quên tiệt cả rồi nên chắc chỉ có những lời Jimmy Tún nói cuối cùng đây mới còn sống mãi. Phải không các bác em?

Chúc cả hai đội thành công và đều lọt vào vòng 3.
 
Để cho lập luận được liền mạch em xin phép BGK cho em được copy toàn bộ những gì đáng kể (và đáng nể) em đã viết về đây cùng một chỗ.

NHỮNG LẬP LUẬN SẮC BÉN CỦA JIMMY TÚN ĐỂ BẢO VỆ CHO CHẾ ĐỘ MỘT VỢ MỘT CHỒNG QUANG VINH MUÔN NĂM​

Hôn nhân và kết quả của nó là gia đình trước hết là một định chế xã hội do con người xã hội quy ước với nhau mà tạo ra. Con người tự nhiên không quan tâm đến khái niệm hôn nhân hay gia đình và không nhất thiết tuân thủ quy ước một vợ một chồng mà chúng ta biết. Ngay cả hôn nhân/gia đình như các quy ước xã hội không phải bao giờ cũng hàm ý chỉ có một vợ với một chồng. Chúng ta đều biết rằng trong chế độ mẫu hệ khi người phụ nữ trong gia đình làm chủ gia đình thì mô hình gia đình có thể là một vợ nhiều chồng. Tương tự chúng ta cũng biết rằng mô hình gia đình một chồng nhiều vợ là quy ước xã hội được chấp nhận trong nhiều thời kỳ lịch sử và ở nhiều nơi. Trong thời đại của chúng ta, ở phần lớn xã hội loài người hình thức hôn nhân/gia đình một vợ một chồng được đại đa số quần chúng chấp nhận và tuân thủ. Em đưa ra thực tế này không phải để lập luận rằng vì thực tế là như thế mà điều đó ắt phải đúng hay tốt nhất mà chỉ để xem bản chất của quá trình chuyển đổi từ các hình thái HN++ trong quá khứ sang hình thái HN11 phổ biến hiện nay nằm ở đâu. Điều gì đã gây ra sự chuyển đổi này và nó có lợi cho ai?

1. Hôn nhân/gia đình trước hết là hệ quả của việc con người của xã hội cộng sản nguyên thủy tiến hóa lên thành con người tư hữu.

Trong một xã hội cộng sản nguyên thủy khi mà con người ta cùng săn bắn, cùng hái lượm, cùng tích trữ lương thực, cùng tạo ra các tư liệu sản xuất và chia sẻ chúng thì đồng thời không có nhu cầu cho mô hình gia đình tồn tại. Những đứa trẻ sinh ra có thể là con của bất kỳ ai với ai và được nuôi lớn lên bằng những nguồn lực của chung. Khi con người cộng sản nguyên thủy trở thành con người tư hữu họ phải tự lực kiếm ăn và tự lực tích lũy. Tư hữu tạo ra những rào cản trong phân phối và sử dụng tích lũy riêng. Những rào cản này làm cho việc cả làng nuôi con chung không còn thích hợp nữa. Nguồn lực hạn chế của mỗi cá nhân chỉ cho phép người ta cung cấp cho một số hữu hạn trẻ em và để hoàn thiện khái niệm tư hữu một cách logic người ta sẽ muốn dành nguồn lực của riêng người ta chỉ cho những đứa trẻ của chính người ta. Một người phụ nữ sẽ chỉ muốn dành lương thực tự tay làm ra cho con của chính người ta đẻ ra. Một người đàn ông cũng sẽ chỉ muốn phải cung cấp cho đứa trẻ mà anh ta chắc chắn là con của anh ta. Hai bên nam nữ đều có nhu cầu có được đảm bảo rằng nguồn lực của người ta chỉ được dành để nuôi con cái của chính người ta. Mô hình gia đình sinh ra từ việc hai nhu cầu đấy kết hợp vào với nhau trong một thỏa ước xã hội thỏa mãn đồng thời nhu cầu của cả hai bên nam giới và nữ giới. Mô hình này đại khái là một cam kết của người nữ rằng những đứa trẻ tôi sinh ra chắc chắn sẽ là con của anh và cam kết của người nam sẽ làm việc để chu cấp cho những đứa trẻ đó. Gia đình vì thế trước hết là một không gian tư hữu.

Thỏa ước xã hội hôn nhân/gia đình không hạn chế chỉ ở người nam và người nữ có liên quan mà còn được mở rộng để bao gồm các thế hệ cận kề sau và trước. Trong cuộc đời con người thời kỳ sinh sản nói chung đồng thời với thời kỳ lao động tạo ra của cải (the reproductive period is simultaneous with the productive period). Trong những thời kỳ trước hay sau đó người ta đều phải phụ thuộc vào người khác để thỏa mãn những nhu cầu căn bản của mình. Những người khác đó là ai trong một xã hội tư hữu đặc trưng nếu không phải là những người có quan hệ dòng máu? Hôn nhân/gia đình và gia đình mở rộng vì thế là một thỏa ước mang tính xã hội rộng rãi về phân phối và tái phân phối nguồn lực chịu hạn chế duy nhất là mỗi thành viên trong nhóm phải có liên hệ máu mủ với ít nhất một thành viên khác trong nhóm. Nếu điều kiện này không được thỏa mãn thì thỏa ước này tự động bị vỡ tan do nó vi phạm nguyên tắc tư hữu em có nhắc đến qua trong đoạn trước. Những người trong tuổi lao động trong nhóm cắt bớt tiêu dùng hiện tại của mình và chia sẻ với những người khác chưa đủ sức lao động hay đã hết sức lao động như là một cách để trả nợ từ trước và cho vay nợ về sau. Có thể dễ dàng thấy là nếu không có quan hệ máu mủ thì thỏa ước này sẽ không thể đứng vững được. Trong trường hợp quần hôn ở xã hội cộng sản nguyên thủy những đứa trẻ và những người già là những cá nhân không tạo ra sản phẩm sẽ bị hy sinh đầu tiên trong trường hợp nguồn lực chung của cả nhóm bị sút giảm. Trong hoàn cảnh đó người ta chỉ sẵn sàng chia sẻ nguồn lực hữu hạn với những cá nhân mà người ta biết chắc là (1) đã từng chia sẻ với người ta, và (2) sẽ chia sẻ với người ta khi người ta không thể tự thỏa mãn. Hôn nhân/gia đình (em vẫn chưa nói đến hôn nhân một vợ một chồng hay nhiều vợ nhiều chồng) là giải pháp tốt nhất giúp giải quyết những hạn chế của chế độ quần hôn trong thời cộng sản nguyên thủy.
 
2. Sự tiến hóa của mô hình hôn nhân gia đình - quá khứ, hiện tại, và tương lai khẳng định HN11 là giải pháp tốt nhất có thể có.

Nhìn lại lịch sử của hình thái gia đình chúng ta có thể thấy mấy giai đoạn phát triển như sau xếp theo trình tự thời gian.

1. Thời kỳ tiền gia đình với hình thái quần hôn-tạp hôn đồng nhất với cuộc sống bầy đàn ăn lông ở lỗ và thời kỳ của chế độ cộng sản (công xã) nguyên thủy.
2. Thời khởi thủy của gia đình, HN11 và HN++ song song tồn tại trùng hợp với sự sụp đổ của chế độ cộng sản nguyên thủy do bản năng tư hữu của con người trở nên vượt trội.
3. HN11 ngày càng thắng thế trở nên mẫu hình gia đình của đại đa số con người ở gần như mọi nơi là khuôn mẫu gia đình duy nhất mà ý chí chung của xã hội thể hiện thông qua luật pháp công nhận. Con người tư hữu tuyệt đối.

Như các bạn có thể thấy ngay là em gắn bó sự biến đổi của hình thái gia đình với những thay đổi lớn về mặt tổ chức đời sống và sản xuất của xã hội loài người chứ không phải với tiến hóa về sinh học hay tư tưởng nào hết như một vài bạn bên phía đối phương ám chỉ.

Thật vậy, trong giai đoạn 1 nên trên như em đã nói từ trước các phương thức sản xuất thiếu tiến bộ chủ yếu chỉ có săn bắn hái lượm buộc người ta phải chung sống trong bầy đàn và đời sống chung lỏng lẻo dẫn đến việc chức năng bảo tồn và phát triển nhóm thông qua sinh sản được thực hiện bởi mọi người trong nhóm. Mọi người trong nhóm cùng giao hợp, cùng sinh sản, cùng nuôi trẻ con mà ko cần biết con ai, có phải do mình sinh ra hay không. Khi phương thức sản xuất thay đổi chủ yếu là nhờ sự cải thiện các công cụ sản xuất, các cá nhân có thể tạo ra một lượng sản phẩm đủ để chu cấp cho các nhu cầu của mình và tích lũy thì bản năng tư hữu của con người được bộc lộ và người ta không chỉ tư hữu tài sản mà còn tư hữu cả sinh sản nữa. Hình thái gia đình tức là các cá nhân kết hợp với nhau một cách tương thích về giới tính phù hợp cho việc sinh sản sinh ra trong thời gian này. Cung cách kết hợp có thể là 1 nam 1 nữ, 1 nữ nhiều nam, hoặc 1 nam nhiều nữ trong một khung cảnh chung của cuộc sống quần hôn nhiều nam nhiều nữ đang chết dần. Hình thức kết hợp 1 nữ nhiều nam tồn tại ngắn ngủi ở đầu giai đoạn 2 trong lúc mà phụ nữ vẫn còn có lợi thế so sánh trong việc tạo ra của cải vật chất và vì thế có quyền quyết định hình thức kết hợp của gia đình. Công cụ sản xuất càng phát triển thì phương thức sản xuất cũng thay đổi theo càng ngày càng thiên về hướng đề cao những lợi thế về cơ bắp mà chỉ đàn ông có. Vai trò lao động chính của đàn ông càng được khẳng định thì quyền quyết định kết hợp gia đình nào là phù hợp nhất sẽ nằm trong tay của đàn ông. Chính vì thế chế độ mẫu hệ không tồn tại được lâu và chế độ phụ hệ tồn tại từ đó cho đến nay phản ánh thông qua hai kết hợp gia đình phổ biến nhất là 1 nữ 1 nam và 1 nam nhiều nữ. Như em đã nói lúc trước, trong kết hợp này thì người nam sẽ đóng vai trò người cung cấp chính và khả năng cung cấp của người cung cấp chính có xu hướng cân bằng với nhu cầu được cung cấp của những người có vai trò người phụ thuộc - hay nói rõ ra chính là phụ nữ nói chung.

Gia đình, như em đã nói, là đỉnh cao của tư hữu. Trong kết hợp gia đình người ta không chỉ tư hữu quá trình sinh sản và nuôi dưỡng thế hệ con cháu mà người ta còn tư hữu cả quá khứ và tương lai của người ta. Một người đàn ông đánh đổi những gì người ta có thể cung cấp với một hay nhiều người đàn bà để có được sự đảm bảo về tính tư hữu trong sinh sản. Con của người ta được đảm bảo là mang dòng máu của người ta. Con cái không chỉ đơn giản là sự sung sướng được thấy dòng giống của mình được kéo dài thêm mãi mà về bản chất và đầu tiên nhất là sức lao động được tái sinh và vì thế là một sự bảo hiểm cho tương lai theo như cách chúng ta hôm nay suy nghĩ về bảo hiểm. Sức lao động của một người đàn ông đang già dần đi sẽ được tái sinh trong con cái đang lớn dần lên. Người đàn ông cung cấp cho những đứa trẻ để chúng lớn lên sẽ nhận lại được sự chu cấp khi ông ta mất hết sức lao động khép lại trọn vẹn một chu trình sinh lão bệnh tử.

Trong xã hội nào cũng thế, số người có nhiều tài sản hơn nhu cầu tiêu dùng của người ta bao giờ cũng là số ít. Chính vì thế số người đàn ông có thể cung cấp cho nhiều hơn một người đàn bà và những đứa trẻ của họ bao giờ cũng ít hơn số người đàn ông chỉ có thể chu cấp cho một người đàn bà và con của chị ta. Chính vì thế hôn nhân đa cấp của một người đàn ông với một người đàn bà thường là một đặc quyền đặc lợi của người giàu chứ không phải là quyền của một người đàn ông trung bình trong xã hội. Việc này tương tự như thời nay một người giàu có thể có một vài khế ước bảo hiểm nhân thọ trong khi những người nghèo chỉ có một hay không có bảo hiểm nhân thọ. Chính vì thế ngay cả trong thời kỳ mà HN11 và HN++ cùng tồn tại song song thì số lượng các gia đình trong một kết hợp HN++ bao giờ cũng ít hơn nhiều lần số các gia đình HN11.

Trên bậc thang tư hữu, HN11 là sự tư hữu triệt để nhất có thể có. Ở đây một người đàn ông tư hữu triệt để nguồn lực sinh sản của một người đàn bà và người đàn bà đó đến lượt mình tư hữu triệt để khả năng chu cấp của người đàn ông của bà ta. Cùng so sánh thì ta thấy HN++ mặc dù có một người đàn ông tư hữu triệt để nguồn lực sinh sản của nhiều người đàn bà thì mỗi người đàn bà lại chỉ tư hữu được một phần nhỏ của khả năng cung cấp của người đàn ông. Có thể nói là một người đàn bà trong một cuộc hôn nhân 1 chồng nhiều vợ đã trả toàn bộ tiền để mua một phần của chiếc bánh trong khi người đàn bà trong gia đình HN11 trả toàn bộ tiền để nhận được nguyên cả một chiếc bánh. Có thể thấy ngay lập tức là trong gia đình HN++ 1 chồng nhiều vợ thì một người đàn ông được coi trọng hơn, ít nhất là về vị thế, hơn tất cả những người đàn bà của ông ta cộng lại. Ông ta sẽ là người quyết định người phụ nữ nào trong số các bà vợ được hưởng phần chia sẻ lớn hơn và những người phụ nữ bị buộc phải tuân thủ theo sắp xếp do người đàn ông mà họ chia sẻ đặt ra. Một người phụ nữ trong một gia đình hôn nhân HN++ vì thế không phải là một con người trọn vẹn mà chỉ là một phần của một con người. Người đàn ông của cô ta có càng nhiều vợ thì cô ta càng là một phần con người nhỏ hơn.

Từ phân tích trên có thể kết luận đanh thép là mô hình hôn nhân một chồng nhiều vợ hạ thấp thê thảm nhân phẩm của người phụ nữ vì thế dẫm đạp lên vị thế con người của phụ nữ. Trong một cuộc HN++ kiểu truyền thống phụ nữ thực sự không còn là con người.
 
Anh là anh để ý Tuấn lắm nên tặng Tuấn một bài cho vui:p


Tuấn nay đã quá nhị tuần
Đi thi uốn lưỡi chẳng phần kém ai
Lên Hao để trổ biệt tài
Viết lên viết xuống được hai chục bài
Một nửa thì đã bye bye(vứt sọt rác)
Nửa kia thì cũng chửa ai khen gì
Viết đi viết lại những chi?
Chỉ ba bốn chữ cóp pi vài lần
Dẫu sao khen cái tinh thần
Mình đây đệ nhất, ngại ngần đứa chi
Đã thi thì chẳng ngại gì
Chọc ba bốn chú, mấy khi được đùa
Khải râu tức khí chẳng thua
Ném ra một tá cà chua thối ình
Tuấn ta thấy thế giật mình
Em đây xin lỗi, thần kinh vấn đề
Chẳng qua em nhậu vừa về
Có em trắng nõn nên phê cả ngày
Dẫu sao cũng phải nói ngay
Em đây viết bậy, nhưng hay nhất nhà
Chúc anh vào hết vòng ba
Em đây xơ múi gọi là thế thôi
Muốn thôi, chẳng được cho thôi
Có thằng Hưng Khỉ nó lôi lên đùa:p
 
Từ kết luận trên có thể nhận định rất chính xác rằng việc hiện nay pháp luật ở đa số các nước trên thế giới chỉ công nhận HN11 là hình mẫu gia đình đúng đắn duy nhất không phải để "tiện bề quản lý" như bên đối phương kết luận mà là để bảo vệ và duy trì sự công bằng trong xã hội. Sự công bằng này có một phần là sự công bằng giữa người giầu và kẻ khó nhưng quan trọng nhất vẫn là để bảo vệ và suy trì sự công bằng giữa đàn ông và phụ nữ. Pháp luật bảo vệ hôn nhân một vợ một chồng chính thức là để bảo vệ nhân phẩm và quyền làm người của phụ nữ trong một khung cảnh mà phụ nữ vẫn còn thiếu rất nhiều điều kiện để tự nhiên được bình đẳng một cách thực sự với đàn ông.

Nếu không có sự bảo vệ này của pháp luật, tức là ý chí chung và đúng đắn của đa số các thành viên trong xã hội mong muốn được sống trong ổn định và kỷ cương, thì những kẻ giàu có sẽ có thể bỏ tiền ra cưới nhiều hơn một vợ và khi làm thế lập tức hạ thấp nhân phẩm của người phụ nữ biến người ta thành nô lệ. Bảo vệ gia đình một vợ một chồng là cách tốt nhất và duy nhất trong hoàn cảnh hiện nay để đảm bảo phụ nữ không bị biến thành nô lệ.

3. Những kẻ hô hào cổ vũ cho HN++ nói gì? Hãy cùng Jimmy Tún đả phá những quan điểm sai trái của bọn chúng và lột mặt nạ bọn đạo đức giả!

Mô hình gia đình một chồng một vợ có sức sống và nội lực vượt qua mọi thử thách và thăng trầm của thời đại mạnh mẽ và bền bỉ một cách đáng ngạc nhiên. Hai phong trào lớn trong thời cận hiện đại, mỗi phong trào là hiện thân cho một sự cực đoan khác nhau, đã cố gắng tấn công trực diện vào thể chế gia đình một chồng một vợ nhưng đã không thể thành công trong mong muốn hủy bỏ nó.

Phong trào thứ nhất là phong trào tái chung hóa tài sản xã hội với hy vọng giết chết con người tư hữu để tạo ra một nền tảng bình đẳng xã hội mới. Phong trào này đến nay có lẽ không còn nhiều ảnh hưởng nữa nhưng đã có một thời nó gây sóng to gió lớn đe dọa sự bình an và hạnh phúc của nhiều gia đinh HN11. Ở đa số những nơi mà phong trào này thịnh hành, gia đình không bị đả phá và đe dọa trực tiếp nhưng lúc nào khả năng người ta bị buộc phải từ bỏ pháo đài cuối cùng của sự tư hữu là gia đình để quay lại cuộc sống chung đụng quần hôn của thời sơ khai cũng là khả năng lớn và có thực. Khả năng này đã hiện thực hóa ở một số nơi cụ thể nhất là dưới chế độ Polpot người ta bị dồn đuổi đến sống tập trung ở các công xã nông thôn và bị buộc phải sống chung với nhau trong một hoàn cảnh mà ở những khía cạnh nhất định về thực chất là cơ chế quần hôn tái sinh. Rất may là thử nghiệm xã hội tồi tệ này đã bị chặn đứng và gia đình như một cơ chế xã hội đã vượt qua được thử thách đó. Bài học thứ nhất cần nhớ là không thể dùng vũ lực để áp đặt sự bình đẳng. Muốn có bình đẳng thì mỗi người phải có cơ hội để tham gia và thông qua việc tham gia người ta sẽ thu thập được những kỹ năng cần có để tự người ta xóa nhòa các ranh giới bất bình đẳng. Bài học này đúng hoàn toàn với cả vấn đề bình đẳng giới. Việc phụ nữ chưa có được sự bình đẳng trọn vẹn với đàn ông phải do chính phụ nữ giải quyết thông qua những nguồn lực và cơ chế mà xã hội dành ra cho họ để họ tự khôi phục sự bình đẳng cho mình. Một gia đình một chồng một vợ cụ thể có thể hàm chứa một số hạt giống bất bình đẳng nhưng gia đình một chồng một vợ như một cơ chế xã hội là biểu hiện bình đẳng giới tốt nhất mà chúng ta hiện nay có thể có được.

A1134142240.jpg


http://www.newark.rutgers.edu/images/events/A1134142240.jpg

Phụ nữ dưới thời Khmer Rouge

Phong trào thứ hai em muốn nói đến ở đây là phong trào hippy ở các nước Âu Mỹ là kết quả của thập niên 50 phá núi mở đường ở Mỹ lúc người ta nổi loạn chống lại các định chế xã hội truyền thống bao gồm cả gia đình 1 chồng 1 vợ. Quan niệm của những kẻ tiên phong phong trào này là phụ nữ bị mất bình đẳng chính là bởi họ bị xã hội áp bức về tình dục, áp đặt họ trở thành máy đẻ và máy đẻ only. Giải phóng cho phụ nữ về tình dục, theo họ, sẽ giúp phụ nữ trở nên bình đẳng hơn. Và giải phóng tình dục thông qua cách mạng tình dục mà nhờ nó phụ nữ có thể giao hợp với bất kỳ ai vì mục đích giải trí, truy tìm tự do cá nhân, chứ không bị trói buộc vào chức năng sinh sản với những người đàn ông "không tư hữu" (non-possessive) là con đường duy nhất để đạt đến sự bình đẳng giới trọn vẹn.

Kinsey mà phe đối phương đã trích dẫn có trách nhiệm không nhỏ trong việc tạo ra niềm tin lệch lạc này. Và bao cao su cũng như thuốc ngừa thai đã tiếp tay cho những kẻ tiến hành thử nghiệm. Phong trào này là cú đánh mạnh nhất vào gia đình 1 chồng 1 vợ nhưng vẫn không thể giết chết gia đình. Những người tham gia thử nghiệm sống quần tụ với nhau nhiều nam và nhiều nữ trên những đỉnh núi cao sáng ra bờ suối tối vào hang ngồi quanh đống lửa oánh guitar rồi các đôi vạ vật ôm nhau tình dục bừa bãi bét nhè đủ thể loại doanh nghiệp vừa và nhỏ la liệt các nơi.

hippies.jpg


http://www.urbanology.org/ENY/firegif/hippies.jpg


725.jpg


http://www.55max.com/images/photos/hippies/725.jpg


image008.gif


http://daria.no/skole/doc/html/4523.doc-filer/image008.gif


Phong trào này không thể giết chết gia đình vì một số lý do. Thứ nhất, tình dục chỉ là một bộ phận, quan trọng, nhưng không phải là quyết định cho sự tồn tại của gia đình. Thứ hai là những giới hạn của gia đình có cả những mặt trái và những mặt phải. Tuy gia đình có những rào cản mà người ta có thể coi như ngăn cản tự do cá nhân của người ta cũng chính những rào cản đấy giúp người ta có được trọng tâm và kim chỉ nam cho hành động và đời sống. Phá bỏ rào cản của gia đình 11 đi tìm kiếm sự tự do không giới hạn dẫn người ta đến một khoảng không trống rỗng và làm người ta lạc lối vì không còn biết đi đâu và làm gì sau khi tình dục và ma túy không còn thỏa mãn những nhu cầu tư tưởng khác của người ta nữa. Như Madonna kính yêu của chúng ta đã nói về thằng bồ cũ của nàng và con vẹo của thằng đó: "Con nhỏ đấy boring. Không hiểu lúc không ở trong giường thì chúng nó làm gì cho qua hết 24 giờ mỗi ngày?" Cuộc sống không chỉ là tình dục, cuộc sống không chỉ là tự do không ranh giới hay rào cản. Cuộc sống gia đình 11 khi nó tốt là sự sẻ chia trọn vẹn nhất, sự tư hữu cao cả nhất - còn gì tốt hơn khi yêu một con người khác còn nhiều hơn yêu chính bản thân ta? Còn khi cuộc sống gia đình có tồi đi vì tình yêu đã chết thì pháp luật cũng hết sức rộng mở tạo điều kiện cho người ta được ly dị ngày càng dễ dàng để người ta không bị trói buộc trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Cả hai phong trào trên với biết bao thách thức mà chúng tạo ra đều không thể giết chết được gia đình 11. Sau trại cải tạo lao động và đỉnh núi tình ái ma túy người ta lại trở về với gia đình, one on one let's have more fun. Gia đình 11 là nơi phụ nữ có cơ hội lớn nhất để trở nên bình đẳng hơn với đàn ông và cả thế giới trở nên thanh bình hơn khi người cha người mẹ cùng tư hữu những đứa con là tương lai của mình. Không có bạo lực nào hay ham muốn thấp hèn nào có thể phá vỡ được định chế thiêng liêng của gia đình 1 chồng 1 vợ.
 
Vậy xin BGK cùng các anh, các chị và các bạn cùng đặt câu hỏi với em là những kẻ đang cổ vũ cho hôn nhân nhiều chồng nhiều vợ tức là đẩy gia đình một chồng một vợ đến bờ vực của sự hủy hoại đang làm cái quái quỷ gì vậy? Những kẻ táng tận lương tâm đấy có biết chúng đang nói gì, đang cổ vũ cho cái gì, và cổ vũ thế để làm gì không? Liệu chúng có biết là chúng đang phải đối đầu với một nhiệm vụ bất khả thi đến nhường nào không? Hay chúng nghĩ là chúng tàn ác hơn cả Khmer Đỏ? Hay chúng nghĩ là chúng sành sỏi về tình dục hơn cả anh chị em hippies? Nếu tàn bạo như Khmer Đỏ còn không giết chết được gia đình một chồng một vợ, nếu dâm dật như hippies còn không lôi kéo được người ta rời xa hẳn gia đình một chồng một vợ thì những kẻ thư sinh như Linh, những kẻ lãnh cảm dược liên như Hưng, những kẻ tong tắng như Trung đồn chưa một lần sờ...lưng bạn gái liệu có bao nhiêu cơ hội thành công mà đòi phá hoại và khủng bố một định chế vững chắc, sâu sắc, và trường cửu như gia đình một chồng một vợ? Nhất là khi người bảo vệ cho định chế đấy cương quyết nhất, người sẵn sàng hy sinh cả cơ thể của mình cho định chế đấy lại chính là Jimmy Tún này, một chuyên gia hàng đầu thế giới về các doanh nghiệp vừa và nhỏ, người từ bé đến lớn chỉ biết làm việc đúng và không bao giờ chấp nhận một sự phóng túng nào dù nhỏ như việc mặc quần thủng đít? Câu trả lời là KHÔNG, KHÔNG, VÀ KHÔNG. Trẫm chắc chắn là các ngươi không có cơ hội li ti nào cả.

popeye01_Popeye_Punch.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Nguyễn Minh Nhật đã viết:
em cũng đang rất nóng lòng muốn giao lưu với bảng 2. ^^ vì em tự thấy bên em cũng đã cạn (đồng thời cũng tự coi mình đã tạm thắng ^^ jk), mới lại muốn thụ giáo bác Linh quá. ^^

Ko dám, ko dám! "Giao lưu" thì bao giờ cũng sẵn sàng, còn ngoài ra thì sợ lắm!

Mà phải... bớt nhạy cảm thì mới dám "giao lưu" với Nhật! :))

L.

TB. Cái tên Nguyễn Minh Nhật thật hay, nghe rất sáng láng, sang trọng. Hao hao... Kim Chính Nhật của Bắc Hàn :))
 
Nào thì lí luận:

Khen thay chú Tuấn viết bài,
Tìm ra dẫn chứng oai như Kin sì(Kinsey)
Đưa ảnh toàn những là nuy (nude=khỏa thân)
Để rồi đổ lỗi híp pi đa tình
Đa tình thì đúng là kinh
Nhưng mà cũng phải nhìn tinh hơn nào
Híp pi nó chỉ phong trào,
Nó coi nhà nước chả cao bằng mình
Sinh ra lắm chuyện linh tinh
Giai giai gái gái thất trinh suốt ngày
Gia đình chủ nghĩa lung lay
Đi đâu cũng thấy đôi gay(đồng tính) cặp kè.
Híp pi anh chẳng bao che
Dẫu sao nó cũng ra de mất rồi
Sống chung cả lũ trên đồi
Ngủ nghê thì sướng nhưng rồi cũng tan
Họ nào dám quản gian nan
Để quây quần lại nuôi đàn con thơ
Đây nào phải kiểu anh mơ
Đa thê nào phải sống hờ với nhau?
Đã yêu phải biết cùng nhau
Dựng xây tổ ấm, quyết sau không lìa!

Chú đưa ví dụ Căm Chìa (Cambodia)
Anh chưa có thấy vía nào quần hôn
Các em bé tí chửa khôn
Đưa lên Ăng Vát(Angkor Vat) rồi tôn như thần
Thế sao chú nói hoại thân
Đưa vào cải tạo rồi đâm thấp hèn
Hỡi ơi chú chớ to kèn,
Sử xưa không rõ đừng chen loạn ngầu,
Khơ Me nó chẳng thế đâu
Giai thời nó giết, gái đâu cần gì

Dẫu sao anh cũng khắc ghi
Chú luôn cố gắng biết đi tìm tòi
Lần này anh chỉ muốn moi
Một đôi điểm yếu chú coi gọi là:D
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Đa số những kẻ to tiếng nhất kêu gọi và ủng hộ hôn nhân đa phương đa bạn hàng là đàn ông. Đây là một thực tế quá hiển nhiên khỏi cần chứng minh. Cứ thử nhìn sang phía đội phản biện thì dù có đốt đuốc lên tìm cũng không thể tìm thấy một người phụ nữ nào trong số họ cả. Những tên đàn ông đó muốn gì khi họ kêu gọi HN++? Sex! For phucking crying out loud, their mere reason, their sole motivation, their only purpose for doing so is SEX! Free uninhibited SEX. Chỉ là những kẻ đi tìm kiếm phương cách để thỏa mãn nhục dục thấp hèn thôi Ban Giám Khảo kính mến và các bạn ạ? Vậy ai sẽ là người được trông đợi là sẽ thỏa mãn nhục dục của bọn chúng? Chính là chị em phụ nữ hết sức đáng quý, cao cả, trong sáng và tuyệt đẹp của chúng ta. Một kẻ hô hào hôn nhân ++ không phải là muốn có một cuộc hôn nhân 2 chồng 5 vợ đâu bởi vì ở tận sâu thẳm hắn ta vẫn là một kẻ tư hữu đáng xấu hổ không bao giờ sẵn sàng chia sẻ với một con đực nào khác mà chỉ là một mình hắn ta với một số đông phụ nữ thôi. Các bạn hãy thử nói cho tôi xem các bạn có đồng ý là những kẻ kia làm vậy là đang cố gắng biến phụ nữ thành nô lệ một lần nữa thông qua việc dẫm đạp lên nhân phẩm, cướp đi bớt tính người của họ hay không?

Những kẻ đó có thể chối cãi và bảo rằng không, chúng tôi thực sự muốn ủng hộ hình thức hôn nhân nhiều chồng nhiều vợ? Vậy ta có thể hỏi là nhiều có nghĩa là làm sao? Mỗi bên nam nữ 5 người? 10 người? 15 người? Tại sao lại phải dừng lại ở một con số cụ thể nào đó? Tại sao không phải là một cuộc hôn nhân không hạn chế số nam và số nữ? Lý do gì để hạn chế ở 3 hay ở 5 hay ở 7 thành viên gia đình? Em chắc chắn là bên phản biện không thể có câu trả lời nào cho câu hỏi trên ngoại trừ mấy câu ú ớ.

Nào thì hỏi tiếp. Thế các sắp xếp phân công trong gia đình ra sao? Những người đàn ông sẽ phân công thời gian người ta giao hợp với một người vợ ra sao? Bốc thăm chia bảng đấu loại đá vòng tròn 1 lượt hay ba tám tám ba đỏ đen xóc đĩa tổ tôm quăng xúc xắc ba cây rút tú lơ khơ đầu người ăn tất? Trong trường hợp hai ông đều rút được đầu người thì chẳng lẽ lại dùng chung cùng lúc? Liệu một người đàn ông có trở nên gắn bó quá với một người phụ nữ nhất định nào đó không và muốn gắn bó chặt chẽ với chỉ người phụ nữ đó? Hay liệu một người đàn ông có trở nên gắn bó quá với một người đàn ông nhất định nào đó không và muốn gắn bó chặt chẽ với chỉ người đàn ông đó? Những trường hợp này nếu xảy ra thì giải quyết thế nào và ảnh hưởng đến sự toàn vẹn lãnh thổ của gia đình ra sao? Và khi không ở trong giường thì phân công lao động nuôi nấng trẻ con thế nào? Và đến lúc một ai đó già rồi hết sức chiến đấu hàng đêm thì có bị thải loại ra khỏi gia đình không? Và ai sẽ chăm sóc bã thuốc đấy trong thời gian những năm còn lại cuối đời của y ta?

Dễ thấy là một gia đình đa bạn hàng như trên kia là một sự hỗn loạn kinh khiếp và luôn luôn tồn tại hai lực rất mạnh cùng tác động lên gia đình. Lực thứ nhất là cởi mở gia đình gom góp thêm càng nhiều thành viên càng tốt cho đến khi cả một thành phố thành một gia đình, đi đến đâu ai cũng gặp người đã từng ngủ với ai và ai thì ai gặp trẻ con nhà ai hư cũng chỉ dám xoa đầu chứ không dám uýnh vì sợ uýnh phải hạt rơi hạt vãi của chính mình. Lực thứ hai là lực gán ghép các thành viên cá nhân thành từng đôi một quan tâm chia sẻ với nhau nhiều hơn là với các thành viên khác. Sự độc quyền này nếu không được kiểm soát sẽ rất nhanh chóng biến một gia đình nhiều chồng nhiều vợ thành những gia đình truyền thống một chồng một vợ.

Như thế cũng có thể đồng ý ngay là một gia đình như miêu tả ở trên không phải là một cân bằng ổn định và nó có xu hướng mạnh mẽ, liên tục là hồi phục sự cân bằng của nó hoặc trở thành một hệ thống mở hoàn toàn mất hết ý nghĩa gia đình. Khi người ta commit với tất cả mọi người thì người ta thực ra không commit với bất kỳ ai cả. Nếu thiếu sự cam kết đấy thì gia đình sẽ không tồn tại nữa. Ngoài ra gia đình đấy cũng có xu hướng tan vỡ thành nhiều gia đình nhỏ một chồng một vợ. Một trong số các người chồng chắc chắn sẽ phát triển một lối so sánh và xác định cho mình một người vợ mà người ta thích hơn hẳn những người vợ khác. Có thích thú thì chắc chắn sẽ có mong muốn sở hữu luôn và một gia đình hạt nhân nhỏ lại sẽ được sinh ra.

Nếu hai xu hướng tiến tới các cân bằng ổn định này là tất yếu thì câu hỏi mà phe đối phương bị buộc phải trả lời sẽ là vậy thì lý do để lập ra một gia đình nhiều chồng nhiều vợ ngay từ đầu là lý do quái quỷ gì vậy? Thực sự là không có câu trả lời nào xác đáng cả. Bên phe phản biện bị buộc phải chấp nhận là không có lý do gì đích thực để có một gia đình nhiều chồng nhiều vợ cả. Hoặc là họ ích kỷ chỉ muốn biến phụ nữ thành nô lệ tình dục cho họ, hoặc là họ suy nghĩ rất tồi và đang cố gắng ấp một quả trứng vịt lộn đã luộc. Một ý tưởng nửa sống nửa chín đầy lông như thế không bao giờ có thể nở ra thành một con vịt con.
 
Trước khi viết tiếp phần kết luận em nhắc qua anh Hưng là đừng có hâm mà đi làm thơ thi với em, nhớ. Thơ con cóc của anh vần ép lòi ra như bánh chưng gói dối em đứng từ xa đã thấy phảng phất hoa mày chóng mặt. Nếu muốn thi làm thơ thì sau cuộc thi tài này chúng ta cùng thi năng khiếu. Còn muốn biết trình thơ của em thế nào thì sang đọc qua phần tự giới thiệu của em đã xong rồi nếu thấy đủ trình thì quay lại đây. Đừng có tỏ ra khinh em lý luận của mày kém quá tao tranh luận với mày bằng thơ mà vẫn thắng là không ăn giải gì với em đâu.

Muốn biết về đời sống quần hôn của thời Angka mời anh đọc sách Brother number one của David Chandler.

Tạm thế đã nhé.
 
Tiếc thay chú đã quá đà
Anh đây chẳng thể cho qua lần này
Gán ghép anh giống bọn say
Quên đi lí trí chỉ hay làm bừa
Nói năng thì cũng vừa vừa
Đừng nên quá khích không chừa cửa ra
Nhưng anh giờ đã ngà ngà
Trống đêm sắp điểm tới ba canh giờ
Đêm khuya vắng lặng như tờ
Anh không còn hứng làm thơ xóa mù
Sáng mai anh chỉ cái ng...
Thế nên chớ vội rút dù kéo dây
Giờ thì anh nghỉ tại đây
Hẹn mai tái ngộ phân thây chú mày:p
 
Lê Tuấn đã viết:
Nào thì hỏi tiếp. Thế các sắp xếp phân công trong gia đình ra sao? Những người đàn ông sẽ phân công thời gian người ta giao hợp với một người vợ ra sao? Bốc thăm chia bảng đấu loại đá vòng tròn 1 lượt hay ba tám tám ba đỏ đen xóc đĩa tổ tôm quăng xúc xắc ba cây rút tú lơ khơ đầu người ăn tất? Trong trường hợp hai ông đều rút được đầu người thì chẳng lẽ lại dùng chung cùng lúc? [...]

Cảnh cáo Tuấn, đoạn này quá thô! Tiếng Việt giàu đẹp, thiếu gì từ hay, nhã, tế nhị... để chỉ cái sự ấy, mà lại "tả chân" thế này???

Đề nghị tự chủ bản thân khi tranh luận!

:))

L.
 
4. Phần bày tỏ cảm nghĩ và mong muốn kính hướng lên đại hội đồng ban giám khảo cuộc thi Mr. HAO chí công vô tư và toàn thể quần chúng có lương tri của diễn đàn HAO - một thông điệp phải nói là não lòng.

BGK và các bạn đã thấy rằng chỉ dùng biện chứng em đã bảo vệ thành công thành trì của CNXH ồ không HN11 đồng thời đánh tan pháo đài của phe đối phương thù địch.

Em đã không thể làm được việc này nếu như không có sự hỗ trợ nhiệt tình về cả tinh thần và vật chất từ phía BGK và các bạn thành viên luôn hết lòng ủng hộ em vươn lên giành chiến thắng trong cuộc thi này.

Em đã chỉ ra rằng vấn đề chúng ta thảo luận ở đây không đơn thuần chỉ là những quy định cứng nhắc của luật pháp mà về sâu xa là một vấn đề nặng tính nhân văn. Vấn đề đó chính là quyền bình đẳng của phụ nữ trong suốt chiều dài lịch sử của loài người đến ngày hôm nay. Em đã chỉ ra rằng gia đình một vợ một chồng là môi trường tốt nhất để phụ nữ phấn đấu vượt qua những rào cản tự nhiên và xã hội để có được sự bình đẳng mà người ta đáng được hưởng.

Em tin tưởng rằng BGK đại diện cho những gì là tinh hoa của trường Ams tức cũng là tinh hoa của Việt Nam ta và thế giới chắc chắn sẽ có những quan điểm cấp tiến, nhân đạo, và chính xác về vấn đề rất nóng hổi hiện nay là vấn đề bình đẳng giới và nếu được thế em cũng tin rằng BGK sẽ đồng ý với và nhìn nhận được những mong muốn cháy bỏng của em được góp một phần nhỏ công sức và lý luận của em vào việc tranh đấu cho sự bình đẳng của phụ nữ, cho sự nghiệp giải phóng phụ nữ, hôm nay, ngày mai, và mãi mãi mai sau.

Bài viết của em còn một phần nữa đáng lẽ phải viết thêm thì mới đầy đủ nhưng vì trời đã sáng mà mấy tiếng nữa em phải đi đưa hai doanh nghiệp vừa và nhỏ đi ăn sáng rồi xong lại đưa chúng đi shopping nên em đành tạm dừng ở đây. Em sẽ viết nốt cho đủ ý khi có phản hồi từ BGK, các bạn thành viên, và đội bạn - trừ các thể loại phản hồi bằng thơ con cóc em xin phép được miễn bình luận để bảo tồn danh giá.

Nếu như may mắn mỉm cười với em và em giành được chiến thắng trong cuộc thi đầy mồ hôi, nước mắt và máu này em chỉ có một nguyện vọng. Nguyện vọng đấy phần nào hàm chứa tất cả những triết lý của em về gia đình mà em đã vận dụng để viết ra những lời tâm huyết trong thảo luận trên kia. Em không biết là nguyện vọng đấy của em có hoang tưởng quá không, có hiện thực chút nào không nhưng em xin cứ nói ra đây, một lần cho xong.

Nguyện vọng đấy của em là nếu như thắng giải lần này em mong BGK tạo điều kiện cho em được gặp một người con gái đáng ra đã giành giải cao hơn trong cuộc thi Miss Hao. Hơn 4 năm nay em đã dõi theo bóng dáng người bạn đấy và em mong có một ngày nào đó được ngồi xuống bên cạnh bạn nói chuyện thật tình cảm dịu dàng dù chỉ một lần thôi. Em biết em chắc chắn không bao giờ đạt được mơ ước lớn nhất là được làm bạn trai của bạn, được sống bên bạn cả đời trong một gia đình HN11 và chỉ 11 mà thôi, được có những đứa trẻ con gái xinh như mẹ và con trai thông minh cũng như mẹ. Em biết em sẽ không bao giờ được đi bộ cùng bạn trên những vỉa hè mùa thu Hà Nội lá sấu rụng đầy vai, em gỡ lá sấu mắc vào tóc đuôi sam của bạn, mắt bạn nhìn em cười sáng hơn cả mặt trời buổi sáng. Em ước giá như có bạn bên đời qua những ngày mùa đông mây mù phủ kín trời Hà Nội, những ngày hè nước mía vỉa hè Bách Thảo, những ngày mùa thu đạp vịt hồ Tây, và những ngày mùa Xuân mưa rơi ngày mùng 2 Tết em uống tí chút rượu hơi đỏ mặt nằm nửa thức nửa ngủ nghe tiếng bạn đang chơi tam cúc với trẻ con nhà họ hàng. Cuộc đời em chắc chắn sẽ thành đạt nhưng em biết sẽ không bao giờ em có được những điều em ước ở trên. Em chỉ mong là nếu em được giải Mr. Hao thì BGK và các bạn sẽ giúp em được mời bạn đi ăn gì đó một lần để rồi sau đó em sẽ có những kỷ niệm ngọt ngào như thế về bạn để em giữ trong lòng đến mãi mãi về sau.

Em xin cảm ơn BGK và các bạn không cười em mềm yếu quá. Dù em có được vào vòng sau nữa hay không, dù em có nói gì thêm đi nữa em cũng thấy rất hạnh phúc có cơ hội này để nói hết những tình cảm của em cho bạn gái yêu quý kia. Em xin phép được gửi tặng bạn ấy lời của một bài hát mà em đã từng mong sẽ được hát tặng bạn một ngày nào đó em lái xe máy đèo bạn đi chơi buổi tối ở Hồ Tây.


Hold on little girl (Ôm eo anh chặt vào em bé ơi)

Show me what he's done to you
Stand up little girl
A broken heart can't be that bad
When it's through, it's through
Fate will twist the both of you
So come on baby come on over
Let me be the one to show you

I'm the one who wants to be with you
Deep inside I hope you feel it too
Waited on a line of greens and blues
Just to be the next to be with you

Build up your confidence
So you can be on top for once
wake up who cares about
Little boys that talk too much
I've seen it all go down
Your game of love was all rained out
So come on baby, come on over
Let me be the one to hold you

Chorus

Why be alone when we can be together baby
You can make my life worthwhile
And I can make you start to smile

When it's through, it's through
Fate will twist the both of you
So come on baby come on over
Let me be the one to show you


PS: Em xin phép BGK cho em nộp bài thi kín trước nửa đêm ngày 15 giờ VN nhé. Em phải ngủ cái đã.
 
Lê Tuấn đã viết:
Nguyện vọng đấy của em là nếu như thắng giải lần này em mong BGK tạo điều kiện cho em được gặp một người con gái đáng ra đã giành giải cao hơn trong cuộc thi Miss Hao. Hơn 4 năm nay em đã dõi theo bóng dáng người bạn đấy và em mong có một ngày nào đó được ngồi xuống bên cạnh bạn nói chuyện thật tình cảm dịu dàng dù chỉ một lần thôi. Em biết em chắc chắn không bao giờ đạt được mơ ước lớn nhất là được làm bạn trai của bạn, được sống bên bạn cả đời trong một gia đình HN11 và chỉ 11 mà thôi, được có những đứa trẻ con gái xinh như mẹ và con trai thông minh cũng như mẹ. Em biết em sẽ không bao giờ được đi bộ cùng bạn trên những vỉa hè mùa thu Hà Nội lá sấu rụng đầy vai, em gỡ lá sấu mắc vào tóc đuôi sam của bạn, mắt bạn nhìn em cười sáng hơn cả mặt trời buổi sáng. Em ước giá như có bạn bên đời qua những ngày mùa đông mây mù phủ kín trời Hà Nội, những ngày hè nước mía vỉa hè Bách Thảo, những ngày mùa thu đạp vịt hồ Tây, và những ngày mùa Xuân mưa rơi ngày mùng 2 Tết em uống tí chút rượu hơi đỏ mặt nằm nửa thức nửa ngủ nghe tiếng bạn đang chơi tam cúc với trẻ con nhà họ hàng. Cuộc đời em chắc chắn sẽ thành đạt nhưng em biết sẽ không bao giờ em có được những điều em ước ở trên. Em chỉ mong là nếu em được giải Mr. Hao thì BGK và các bạn sẽ giúp em được mời bạn đi ăn gì đó một lần để rồi sau đó em sẽ có những kỷ niệm ngọt ngào như thế về bạn để em giữ trong lòng đến mãi mãi về sau.

Đoạn này của Tuấn đủ để bù hết những lý luận tràng giang đại hải ở trên (mà anh mới đọc 1 lần, và sẽ đọc thêm 1 lần nữa, để trao đổi, nếu cần).

Tuy nhiên, nếu là thành viên BGK, anh sẽ chấm cho Tuấn theo đoạn này...

Chỉ còn mãi với thời gian
Tình yêu tự thuở hồng hoang dại khờ...


Thi HAO, cũng là cách thể hiện tình yêu hữu hiệu nhất đến tất cả các bạn nữ! :))

L.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên