Sinh học... Vào đây để bàn luận!

Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Thằng Sữa bốc phét...hè hè!
Lớp 12 máu QG để thi miss ĐH ah!hic!Thui,lo mà ôn ĐH...anh thấy mấy đứa 12S cũng hay học chỗ nhà bà Thái râu ở Đội Cấn thì phải....
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Ặc , anh Duy ơi anh có mỉa em ko mà gọi em là "bé"??????hay là bé bự nhểy!
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

các anh chị ơi,ai giỏi cho em hỏi :D : hệ đệm protein trong máu thực chất là gì? Mỗi người nói 1 kiểu,mỗi sách 1 kiểu.Có sách bảo là Hb,có sách bảo là cái gì mà COOH phân ly thành COO- vs H+ ...
tiện thể chào ông anh Duy đẹp zai nhớ ;)) lâu lắm ko gặp ...
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

bộ định ko tin cô Hương hả, cô dạy rồi mà.
à ờ thì thực ra cũng co sách bảo thế thật: gôc -cooh thì có tính axit còn gốc NH2- thì có tính bazo, thế thôi, uhm nói chung thì Hb là protein , mà protein thì có 2 cái gốc đấy nên nó có thể đệm pH. thực chất thì hai cái đều là một ý mà. còn nếu muốn biết chi tiết hơn thì đi mà hỏi anh Duy ý,chị chịu thoai.
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Chất đệm (buffer) là chất có thể làm giảm tối thiểu sự thay đồi nồng độ H+ và OH- trong dd.
Trong máu có 3 hệ đệm pH chính
* Bicacbonat HCO3- và H2CO3
Khi H+ nhiều HCO3- + H+ thành H2CO3
Khi H+ ít H2CO3 phân ly cho H+
* Photphat HPO4 2- và H2PO4-
Khi H+ nhiều thì HPO4 2- nhận H+
Khi H+ ít thì H2PO4- phân ly cho H+
* Protein
Protein có 2 nhóm: cacboxyl COOH,là gốc acid vì phân ly cho ra H+
amin NH2,là gốc bazơ vì có thể nhận proton (do N của NH2 còn 1 cặp e tự do)
Nhờ có khả năng này nên protein là hệ đệm quan trọng nhất. Đặc biệt là Hb và albumin
Bây giờ mới chào anh hả Long?
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

cái đấy thì em cũng hiểu,nhưng mà Mrs Hương cho ghi là chỉ có Hb mới tham gia hệ đệm protein,nên em mới thắc mắc ;)) ;))
Bây giờ mới chào anh hả Long?
em bận :> ,anh cũng bận :> ,hai chúng ta đều bận :D
hôm nào cho em mượn ít tài liệu anh nhá ;;)
típ tục : em mún hỏi tARN với rARN hình thành từ đâu?
cô Hương dạy bọn em là cả 2 loại trên đều do mARN trưởng thành sau 1 hồi cuộn xoắn tạo nên,nhưng em nghe có vẻ ko hợp lý cho lắm,vì tARN thì ngắn hơn mARN nhiều,còn rARN thì lại dài quá,nên ko hỉu là sao..
có 2 anh chị pro ở đây,tha hồ hỏi >:)
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

ặc cho chị kiếu, chị thấy chị còn ko giỏi bằng em đâu.thấy bảo bài vòng 2 em làm tốt lắm hả??
hichic anh duy ơi em anh bắt nạt em nè!
-------------

@anh duy; hình như chị Thủy chả lên mạng bao giờ nhểy, anh đông viên chị lên mạng đi để bọn em hỏi bài(ế, nói câu này anh duy có giận ko nhỉ?????????)
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Ở đây toàn người pro ko à, 8-}
CHị Phương: đúng đấy ạ lớp em có bạn Ỉu và bạn Vân Anh là hai bạn yên tâm là lù lù trong đội tuyển QG rồi. <:p 8-}

ANh Hà Mìn: Rất may là em không có cơ hội học phần Tiến hóa ròi vì vòng 2 kko thi tiến hóa ạ Mà chắc em cũng chả vào vòng QG đâu nên cũng ko có cơ hội để cố gắng đâu.:(

Phần BT Di truyền thì cũng lung tung lắm anh ạ, đề vòng 2 làm sai ngu một câu DT quần thể , sai một cách ngu không tả , ko còn gì để nói, mất toi 0.75 điểm nhưng cũng may là làm được bài DT phương trình bậc 2 .>:p
ANh Mìn ĐH nông nghiệp chắc là pro rồi:D

Buồn thật đúng là học tài thi phận. HIC HIC HIC:(
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

ặc cho chị kiếu, chị thấy chị còn ko giỏi bằng em đâu.thấy bảo bài vòng 2 em làm tốt lắm hả??
>:p >:p >:p
em làm bài câu nào sai câu đấy,tính sai toe toét,kiểu này gần bét lớp :(
câu Sinh Thái đề sai chị ạ,em thấy cô Hương bảo thế,ai có khả năng sửa đề thì mới làm được ;)) ;))
anh đông viên chị lên mạng đi để bọn em hỏi bài
câu này ý thật sâu xa :D
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

@long(hình như là Ỉu hả-cái này làm chị tò mò quá;)) ;)) ):ê đừng có đổ thêm dầu vào lửa chứ, anh Duy mà dỗi thì ko có ai giải đáp và gỡ rối tơ lòng cho chị em mình đâu!
Mà cái vụ "có khả năng sửa đề" nghe vui nhỉ??làm con người ta toát hết cả mồ hôi, tốn bao nhiêu oxitoxin vói ADH, hic hic:-w
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

@long(hình như là Ỉu hả-cái này làm chị tò mò quá;)) ;)) ):
ko có gì đâu chị ạ >:) >:)
mà oxytoxin là hoocmon làm co cơ tử cung vs tăng bài tiết sữa mà chị :-??
có mỗi ADH thôi,em toàn bị nhầm 2 cái này :(
anh Duy dạo này bận làm lớp phó ở Y nên chắc ko lên HAO rồi ;))
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

mà oxytoxin là hoocmon làm co cơ tử cung vs tăng bài tiết sữa mà chị :-??

Chết cười thằng Ỉu mất dạy nhỉ ko lẽ đang làm bài thi mà cũng cần tiết sữa với cả co tử cung=))

Bài SThai đấy rõ ràng là ko ổn em làm xong đến nơi rồi thì phát hiệ ra cái đề có vấn đề nhưng ko nghĩ là ra sai mà cứ tưởng đấy là ý đồ của tác giả, thế là gạch toàn bộ cái phần làm đúng trước đó để làm lại theo cái đề sai.:-w

Cho em hỏi cái này, cơ chế làm tăng số lượng gen trên NST em hỏi chị Phương Anh thì chị ý bảo là có cái gì mà dung hợp ý. THế rốt cục nó có nghĩa là gì, liệu có phải là chuyển đoạn không ạ:-??
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Chết cười thằng Ỉu mất dạy nhỉ ko lẽ đang làm bài thi mà cũng cần tiết sữa với cả co tử cung=))
ô hay thì đúng là chị Phương nói thế còn gì
031.gif

Mà dung hợp 2 TB là sao?Mình đã được học đâu mà bít :D ,vs lại thấy trong sách dài dã man nên thôi chả thèm đọc
014.gif
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Không hình như chị ý đâu có ý nói là dung hợp hai tế bào với nhau mà hình như là liên quan đến NST cơ. CHả biét thế nào.:-??
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Toàn người pro shock mà chết mất thôi 8->

em làm bài câu nào sai câu đấy,tính sai toe toét,kiểu này gần bét lớp

Thằng Long shut ngay cái ass hole lại nhớ :-w
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

uhm chết cha rồi, chị lộn, mà người ta nhầm mỗi tí mà sao bôi ra lắm thế, hử?
chúc mừng em Phong đã tìm ra các topic này ! hồi trước mãi chị mới bit là có cái này.
@Ỉu: cái câu hỏi của em , sau khi nghĩ ngợi thì chị nghĩ thế này:
gen có thể mã hóa cho pro hoặc tARN hoặc rARN, gen mã hóa cho pro thì dài còn mã hóa cho 2 cái kia thì ngắn hơn nên tạo ra mARN ngắn hơn rồi cuốn xoắn tạo ra rARN và tARN, he he chắc là như thế. Anh Duy lặn mất rồi!
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

định nói đến coocticoit thì nói thành oxitoxin, học hành be bét kiểu này thì chết roài, hic hic, đừng em nào như chị nhá!Em Ỉu cố gắng thi quốc tế nhá, hãy vì trường HN_AMs thân yêu, chị kô đủ sức, mọi hy vọng xin dồn cả vào em
@NA11: vừa rồi em làm bài tốt ko? sao lại bi quan thế, chắc em cũng vào được thôi,hôm nọ lớp chị làm bài sai lung tung, đb là anh Mạnh tuấn với chị BKhanh
-------------

PS: uhm nhưng dung hợp hai tế bào chỉ làm tăng số NST chứ làm sao mà tăng cả số gen trên một NST đc? lúc chị nghe kon PA nói chị cúng thấy hơi là lạ, năm nay chị PA giỏi vượt trội, ai cũng phải bất ngờ!
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

gen có thể mã hóa cho pro hoặc tARN hoặc rARN, gen mã hóa cho pro thì dài còn mã hóa cho 2 cái kia thì ngắn hơn nên tạo ra mARN ngắn hơn rồi cuốn xoắn tạo ra rARN và tARN, he he chắc là như thế. Anh Duy lặn mất rồi!
uhm,giờ em đã hiểu :D :D
Em Ỉu cố gắng thi quốc tế nhá, hãy vì trường HN_AMs thân yêu, chị kô đủ sức, mọi hy vọng xin dồn cả vào em
014.gif
014.gif

chị đừng nói thế chứ 8-} em thi vòng 2 còn vật vã,thi QG chắc chả chịu nổi,đâu đến lượt em thi QT đâu 8->
Thằng Long shut ngay cái ass hole lại nhớ
/:) /:) /:)
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

Em vào đây từ lâu rồi cơ =))

Dạo này ăn chơi đú đởn chả học hành gì nên ít vào đây :-<
 
Re: Sinh học... Vào đây để bàn luận.

chán, hôm nay tính điểm thấy tồi tệ quá....sai linh tinh hết cả, cái mình có thì đáp án ko, cái mình ko thì đáp án có!
có ai biết " thể keton" là cái gì ko?
 
Back
Bên trên