Hóa học và những vấn đề liên quan

Re: *** chemistry ***

Khiếp chị Hải Anh thật là :"> Em thì ko có ý định major chem chút nào :"> 1 năm tuyển hóa đã giết chết tình yêu hóa của em :">

8-> Một năm tuyển hóa cũng suýt giết chết tình yêu hóa của chị, cứ mỗi lần lên lớp là ôi thôi =((=((=((, nên may quá, do bùng học tuyển nên vẫn còn giữ được phần nào 8-> :)):p.
 
Re: *** chemistry ***

hố hố h mới khai quật đc cái box này :">
ở đây toàn ng` yêu hóa nhờ 8-| chả bù với mình :-s
có ai cứu em với ... mai bác Chi đứng lớp rồi :((
 
Re: *** chemistry ***

Trời đất, anh chị giải thíck kiểu gì lạ thíe?? Oxit đó có tính từ, có thể, nhưng có tính từ là như thế nào (em mới lớp 8 thui nha =.=", hiểu bít rất ít về hoá)?? Anh chị giải thík đơn giản và chi tiết 1 chút cho iem nhé. Thanks a lot
 
Re: *** chemistry ***

đơn giản là các oxit khác của sắt ko có từ tính /:) thế mà hỏi à /:)
còn từ tính từ đâu sinh ra thì học Lí chứ
 
Re: *** chemistry ***

:x:x:x Cảm ơn chị Vân, nghe chị nói xong em cũng quyết tâm hơn bao nhiêu rồi 8-|. Hì hì, nhưng mà em quyết định sẽ chuyển hẳn sang Pure chemistry rồi chị à. Thật ra thì em cũng ko phải là thích thú lab lắm lắm 8-|:p, lần nào làm practical là y rằng lần đấy sáng sớm đến chiều mới được ăn trưa =((, vì em làm xong muộn mà =((. Nhưng mà em thích học Hóa lắm :p, cho nên có lẽ phải chuyển thôi :smoking:. Hôm qua em vừa mới gặp thầy dạy Modern chem của em kỳ trước, thầy cũng nói là "You have to do sth you really like. Dont do sth you think that might help you to get a job" :D với 3 lý do 1 là vì "You simply do sth you like better", 2 là "You like it!!!", với 3 là "Think, you're gonna do sth you dont like for the rest of your life" 8->. Nên có lẽ cứ phải quyết định một lần...:p.

Thày em nói hay mà đúng nhỉ :) Chúc mừng em Hải Anh có một cái gì để yêu thích đến thế... :) Còn chị thì chẳng yêu thích cái gì (mà liên quan đến học hành :))) Thế nên thôi cứ học cái gì mình thấy là "đáng" học, "nên" học, học "được", watsoeva :p và chỉ mong cho... xong xong sớm :))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: *** chemistry ***

@ e Trung : tính từ là tính hút hoặc đẩy các vật khác có từ tính hoặc là sắt và Niken :)) :)) Em chưa chơi nam châm bao h à =))
@ bác Boss : thế cụ Chi còn nhớ vụ tuyển của bác ko đấy ;;) ;;)
 
Re: *** chemistry ***

hình như nhớ :-s lôi lên bảng triệt hạ rồi :)) may mà quân tử phòng bị gậy ;)) đọc hết lại nhiệt động :))
 
Re: *** chemistry ***

tốt thế anh ơi :-s em đang bị chết dở sống dở với cái thi Science Challange ở Sing rồi. Anh nào cho em công thức tính thời gian để p từ 1 --> 0.8 atm của 1 phòng kín v = 2020m2 , t = 22 độ C const quá trình , p ngoài = 0 , lỗ hổng rộng 0.5 cm2 :(( bọn Singapore gọi cái nầy là chemistry có chết ko cơ chứ :((
 
Re: *** chemistry ***

Sao ko sang hỏi bên chuyên lý ấy :|

Sợ thật :-ss
 
Re: *** chemistry ***

thì đề nó bảo đây là chemistry thì mình phải vào chemistry mà hỏi chứ sao :-ss
Vấn đề mới đây
đĩa CD có thành phần 3 lớp chính là
1/ polyarcylic ( poly metaacrylic)
2/ Aluminium ( nhôm )
3/ polycarbonate (http://en.wikipedia.org/wiki/Polycarbonate ) ( bisphenol A liên kết bằng nhóm -CO3-)
làm thế nào để phân tách cái này ra khỏi nhau ( giữ lại tất cả , ko được bỏ đi cái nào vì tất cả khi trở về dạng nguyên thủy đều rất đắt tiền và hữu dụng )
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: *** chemistry ***

học lớp cô Hạnh thì bao h mình mới đc vào làm TN một cak thoải mái nhỉ, ước ao một đời :((
 
Re: *** chemistry ***

trường mình có cô Hạnh dạy Hóa ah, chưa nghe bao giờ ?!
 
Re: *** chemistry ***

mấy em có ai học cô Hồng dạy hóa ko nhỉ? :">
 
Re: *** chemistry ***

cô Hồng học Hóa 99-02 cơ :D lúc em đang học Hóa thì "cô" Hồng đã TN đại học đâu nhỉ
 
Re: *** chemistry ***

ai giúp dùm bài này cái nèo: sắp xếp theo chiều giảm dần khả năng hòa tan trong nước của các chất sau:CH3COOH, CH3CHO, C6H6, C6H5COOH,CH2=CHCOOH, C6H5OH, CH3OH.
Thanks kiu nhìu nhìu ^^
 
Re: *** Chemistry ***

Em có 1 thắc mắc nhỏ muốn nhận được lời giải đáp của các bạn học giỏi Hóa, đó là: Trong nguyên tử thì các e ở lớp thứ 2 chỉ chuyển động ở lớp của nó hay chuyển động qua cả lớp thứ nhất? (đặc biệt là với e thuộc phân lớp p). Hôm trước cô giáo em vẽ một ví dụ lên bảng, mà theo như vd ấy thì các e ở lớp thứ 2 có phạm vi chuyển động rộng hơn lớp thứ nhất, chuyển động qua cả lớp thứ nhất. Nhưng em tìm hiểu ở 1 trang web về obital nguyên tử của 1 trường đại học ở Anh thì e ở lớp nào chỉ chuyển động ở lớp đó. Giả sử obital 3p thì chuyển động không hoàn toàn là hình số tám nổi mà giữa hai đầu của obital này có 1 khoảng cách do đó là khu vực chuyển động của e ở lớp thứ 2. Em cũng không chắc lắm, mong mọi người giúp em.
Link đến trang web đó như sau:
http://winter.group.shef.ac.uk/orbi...s/3p/index.html
:D :D :D :D :D
 
Re: *** Chemistry ***

@Hải: Khả năng tan vào nước liên quan đến độ phân cực của các liên kết phân cực trong phân tử chất hữu cơ. Như em biết, dung môi phân cực thì hòa tan các chất có cực, còn dung môi không cực thì hòa tan các chất không cực. Do đó, nếu muốn hòa tan tốt vào nước, thì chất tan càng phân cực càng tốt. Ngoài ra, trong phân tử, các gốc kị nước như gốc hydrocarbon càng nhỏ thì càng dễ tan, càng lớn thì càng khó tan.

Hi vọng là gợi ý trên giúp em giải được bài này ;)

@My: Vị trí không gian của e thực chất là không xác định. Lớp mà người ta nói đến, thực chất là các mức năng lượng. Nó không nói cho em biết vị trí của e trong không gian.

Có lẽ em không đọc sâu về các số lượng tử của 1 electron nên còn hiểu lờ mờ về cái này phải không? Để anh giải thích đơn giản là thế này nhé:

- n: Số lượng tử chính: Thể hiện cho mức năng lượng của orbital, nếu anh nhớ không nhầm, mức này được tính theo công thức -13.6/n^2.
- l: Số lượng tử phụ: Thể hiện cho moment động lượng của orbital.
- m: Số lượng tử từ: Thể hiện cho hình chiếu của vector moment động lượng lên trục z.
- ms: Số lượng tử spin: Quan niệm hiện đại về vật lý lượng tử cho rằng có thể tồn tại tối đa 2 e trong 1 orbital, và 2 e này có số lượng tử spin lần lượt là 1/2 và -1/2. Đó là thể hiện chuyển động tự quay quanh trục của electron.

Như em thấy, orbital được đặc trưng bởi bộ 4 số lượng tử này, và không hề có một số lượng tử nào đại diện cho vị trí của nó trong không gian cả. Do vậy, em hoàn toàn không xác định được vị trí của nó trong không gian.

Còn về việc nó có "đi" vào lớp khác hay không? Trên đây chắc em đã hiểu, lớp không phải là vị trí trong không gian, cho nên nó không thể "đi" vào lớp khác được, vì không có năng lượng. Nếu muốn "đi" vào lớp khác, electron cần phải có một năng lượng nhất định nào đó (được cung cấp thêm hoặc giải phóng đi). Như em đã thấy, mỗi mức năng lượng có 1 năng lượng xác định. Để electron có thể nhảy từ lớp này sang lớp khác, nó cần giải tỏa hoặc được cung cấp 1 năng lượng bằng hệ số năng lượng của hai mức năng lượng.
 
Re: *** Chemistry ***

Chào! Em là member mới ở quê lên nhưng rất,rất thích môn Hóa. Mong rằng sẽ được mọi người giúp đỡ khi gặp mọt số vấn đề hóc búa ^^:D
Cho em hỏi chút thế nào là hiệu ứng không gian zị??? Ví dụ
(Em dốt hóa hữu cơ đặc biệt là fần này lắm anh chị chỉ rõ ràng dùm em 8-X: )
 
Re: *** chemistry ***

ai giúp dùm bài này cái nèo: sắp xếp theo chiều giảm dần khả năng hòa tan trong nước của các chất sau:CH3COOH, CH3CHO, C6H6, C6H5COOH,CH2=CHCOOH, C6H5OH, CH3OH.
Thanks kiu nhìu nhìu ^^
Chúng ta xét đến độ phân cực của ptử và khả năng tạo lk hiđrô của chúng để sắp xếp như sau:
CH2=CHCOOH>C6H5COOH>CH3COOH>C6H5OH>CH3OH>CH3CHO>C6H6
hẻm bít có sai hay hông nữa ^^8-X:
 
Back
Bên trên