Hóa học và những vấn đề liên quan

Re: *** Chemistry ***

bình thường :-j mọi người đóng góp thêm đi ;))
tìm ra những hình ảnh đẹp , hình tượng hay và thú vị về hóa học
( hôm trước em thấy có cái bài báo về hình ảnh các tinh thể muối trông đẹp lắm, không nhớ link, ai tìm dùm với )
 
Re: *** Chemistry ***

Cho em hỏi tẹo: Sao cái trang Hóa học Việt Nam bây h lại không vào đc, mà toàn ra chữ tiếng Tàu là sao nhỉ
 
Re: *** Chemistry ***

Ai Có đề Thành Phố Hôm Trước Không ??? Post Lên đi !!!! Hôm Trước 17 Amsers Thi Cơ Mà ??
 
Re: *** Chemistry ***

Đề không đến nỗi khó lắm, túm lại là nó thế này: 1 câu về điện, đại cương, 1 câu về nồng độ, 1 câu đuyra, 1 câu viết CTCT, 1 câu peptit thì phải (ko nhớ rõ). Còn 1 câu nữa em chưa kịp xem nốt thì bị ông anh giật mất nên chịu
 
Re: *** Chemistry ***

sinh nghề tử nghiệp :))
có một đoạn video thế này mình muốn mọi người xem http://youtube.com/watch?v=VbTQJsRBmIs
câu hỏi đặt ra : mình làm với tỉ lệ 3KNO3, 2 đường, 2-3 thìa Na2CO3, 1 lượng nhỏ phẩm màu ( mua ở ngoài, khá độc ), tại sao nó chỉ nổ đánh bụp một cái chứ không hề xì khói ra ???
 
Re: *** Chemistry ***

KSCN --> cái trò cũ mèm. Định thêm với FeCl3 lòe gái chứ gì ;;)
em cứ nhờ anh chị, người quen nào đó ra hàng hóa chất mua hộ. Rẻ thôi mà. Mỗi tội phải là người lớn cơ.
(KNO3 anh nhờ mua hộ đấy chứ )
 
Re: *** Chemistry ***

nguyên liệu bao gồm: 2 dung dịch của FeCl3 ( hơi loãng một chút cho nó ko ra màu vàng ) và NH4SCN ( thay bằng KSCN tùy ý ).
bôi 2 trong 2 cái lên 1 bộ phận nào đó của cơ thể ( ví dụ là tay đi), phần còn lại bôi vào thước kẻ ( khuyên là bôi FeCl3 lên người, bôi NH4SCN lên thước)
sau đó dùng thước kẻ cứa lên tay ( cứa giả vờ thôi )
trên tay sẽ xuất hiện màu đỏ như máu, như kiểu chém thật ý. Rửa một tí đi là sạch.
( đề phòng kích ứng da, có thể sẽ bị ngứa vùng đổ hóa chất :) )
ai trả lời câu trên cái
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: *** Chemistry ***

bôi 2 trong 2 cái lên 1 bộ phận nào đó của cơ thể ( ví dụ là tay đi), phần còn lại bôi vào thước kẻ ( khuyên là bôi FeCl3 lên người, bôi NH4SCN lên thước)
sau đó dùng thước kẻ cứa lên tay ( cứa giả vờ thôi )
trên tay sẽ xuất hiện màu đỏ như máu, như kiểu chém thật ý. Rửa một tí đi là sạch.

He he, trò này cô em hồi xưa đi lòe mọi người kiếm tiền làm từ thiện :)) :">
 
Re: *** chemistry ***

ai giúp dùm bài này cái nèo: sắp xếp theo chiều giảm dần khả năng hòa tan trong nước của các chất sau:CH3COOH, CH3CHO, C6H6, C6H5COOH,CH2=CHCOOH, C6H5OH, CH3OH.
Thanks kiu nhìu nhìu ^^

ặc, bài này hôm trươc bọn em kt 45p , chăng biết làm thế nào, thì em cũng dựa vào denta khapa với cả KLPT nhưng mà vẫn sai, chả biết có phải C6H6 lk vòng thì có lk bền hơn ko , thầy ko chữa + ko trả bài luôn :|.Mà anh Hùng định thác loạn tết này bằng bom ah :))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: *** Chemistry ***

;)) bài đấy dùng delta X ăn cám ;)) muốn giải bài đấy phải học về hữu cơ : các nhóm hút đẩy, giải thích ở liên kết OH và cả phân tử cho tính phân cực ;))
anh thác loạn bằng vũ khí ;) bố anh đang bảo không cho đem ra phố nghịch, hơi buồn
( anh định đợi hôm nào biểu tình chống TQ đi thả 1-2 quả :D)
 
Re: *** Chemistry ***

sinh nghề tử nghiệp :))
có một đoạn video thế này mình muốn mọi người xem http://youtube.com/watch?v=VbTQJsRBmIs
câu hỏi đặt ra : mình làm với tỉ lệ 3KNO3, 2 đường, 2-3 thìa Na2CO3, 1 lượng nhỏ phẩm màu ( mua ở ngoài, khá độc ), tại sao nó chỉ nổ đánh bụp một cái chứ không hề xì khói ra ???

Tỉ lệ về khối lượng: Na2CO3 = 1/7-1/10 KNO3
 
Re: *** Chemistry ***

hơ, em đã test khá nhiều lần về cái loại này ,và thường kết quả sẽ là
- cho không nhiều Na2CO3 --> nổ phụt 1 phát
- cho khá nhiều Na2CO3 -> xì xì
- không cho --> xì xì
chả hiểu nổi 8-}

-
 
Re: *** Chemistry ***

Cho đúng tỉ lệ nó ra đúng ngay mà :)| anh làm mãi rồi :)|
 
Re: *** Chemistry ***

hờ, thì cũng vài lần nó lên vài lần nó xuống :) chán chả làm nữa ( thực ra là dạo này hết tiền mua hoá chất :( )
 
Re: *** Chemistry ***

Mãi mới bik là có cái 2pik hay thía nầy :x
<K>
 
Re: *** Chemistry ***

Bên Tổng hợp của bác Hùng có 2 suất ICho đấy ah?=P~
 
Re: *** Chemistry ***

nghe nói thế :-?? chả quan tâm lắm :-??, lớp tôi 1 phát, lớp 11 1 phát nữa à ?
 
Back
Bên trên