Sai lệch toán học

Chào bạn Ngô Đức Minh,không phải tôi không trả lời bạn,nhưng tôi đang để cho bạn Lê Xuân Đạt,kiểm tra lại cách lý giải của tôi, qua những câu hỏi mà bạn ấy đưa ra hỏi tôi.Tôi đang chờ để trao cái giải thưởng (20.000 usd),cho các thầy dạy toán của bạn ấy,nhưng chưa thấy hồi âm.
Còn bạn nóng lòng muốn tôi trả lời câu hỏi của bạn :
a> b (khác 0)
ac> bc nếu c>0
Nhưng ac<bc nếu c<0
Trước khi trả lời câu hỏi của bạn,tôi chỉ hỏi bạn có thể trả lời câu hỏi rất thực tế của tôi như sau:
Trường hợp tôi và bạn điều không có tiền,nghĩa là tài sản của tôi và bạn bằng không,đúng không bạn?
Bây giờ tôi và bạn cùng ra ngân hàng vay tiền,trường hợp bạn vay một triệu(1.000.000),còn tôi vay mười triệu(10.000.000).Vậy hỏi:Số tiền giữa bạn và tôi, ai vay nhiều hơn, và ai nợ nhiều hơn? Bạn hãy trả lời câu hỏi đơn giản của tôi ,rồi tôi sẽ trả lời cho bạn thấy câu hỏi mà bạn đưa ra hỏi tôi, đúng, sai, như thế nào? Chào bạn .TVT.


------------------------------
Sáng tạo là hương hoa trong cuộc sống
Sáng tạo luôn đi trước thời đại
 
hê hê trên nhiều người cứ nghĩ nói Einstein sai thì sẽ nổi tiếng đc như ông ý như khi ông ý lật lại cái vật lý học cổ điển :))
k phải chỉ ở VN mới có ông này ntn mà trên thế giới cũng ko ít.
mọi người nên thông cảm/.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Oài bác Tuấn hỏi thế thì cháu cũng trả lời hem thèm suy nghĩ ;))
Tất nhiên là bác vay 10tr, cháu vay 1tr thì bác vay nhiều hơn và bác cũng nợ nhiều hơn còn j 8-}
 
Chào bạn Ngô Đức Minh,trước khi trả lới bạn, tôi có vài lời cùng các bạn như sau:
Từ khi tôi đưa ra luận điểm "Sai lệch toán học" cũa tôi cho đến nay,vấn đề không phải tôi muốn tranh luận cùng các bạn.Mà tôi chỉ muốn đưa ra để mọi người cùng nhau đóng góp ý kiến xem "đúng, sai",như thế nào, đồng thời xem luận điểm của tôi có tính khả thi hay không?
Việc làm của tôi không nhầm đã kích bất kỳ một cá nhân nào,do trong quá trình nghiên cứu khoa học, tôi nhận thấy giữa cái "Nền tảng toán học cũ",với tự nhiên và thực tế ,có những mâu thuẩn lẫn nhau,nên tôi muốn đưa ra để những người làm công tác toán học cùng xem xét và đánh giá.
Nhưng qua tham khảo những ý kiến của các bạn,tôi nhận thấy đa phần các bạn còn đang cấp sách đến trường,nhưng đưa ra ý kiến đóng góp toán học thì ít,mà dùng những lời lẽ khiếm nhã mang tính cách thiếu lễ độ thì nhiều.
Thử hỏi các bạn là thế hệ trẻ,tương lai Tổ Quốc đang trong chờ sự đóng góp của các bạn.Nếu sau này đất nước VN, có những con người kém cả trình độ tri thức,đồng thời kém cả đạo đức,lại nắm những nhiệm vụ quan trọng,thì đất nước VN sẽ ra sao?
Còn trong lúc tranh luận, những bạn đó tôi đánh giá, không đáng để tôi phải mất thời gian trả lời.Tôi chỉ tôn trọng và trả lời những bạn có những câu hỏi hay và mang tính toán học như bạn Lê Xuân Đạt và bạn Ngô Đức Minh,là những bạn thật sự quan tâm đến toán học.Vài lời ngõ hiểu không tùy các bạn.TVT.
 
Vâng thế tiếp tục về cái ví dụ bác đưa ra về vay tiền ngân hàng đi ;)
Cháu đang mong chờ 1 bất ngờ :|
 
Bác và cháu cứ phân tích toán học của bác trước đã.
Đây là các phép toán cháu muốn biết bác sẽ giải quyết như thế nào:
Mã:
20 + 10 = 30
-20 + (-5) = -25

Mã:
 n-1 < n < n+1
và cháu muốn biết bác nghĩ sao về hệ thức trên, trong toán hoc bác nó có tồn tại không?

Có phải trong toán học của bác -1=1 không ?
 
Rồi thế thì ko nói nữa. Em nói mà bác có rep đâu.:| Mấy bài gần đây chả thấy tí toán nào.:|
 
chử đã viết:
Trần Văn Tuấn có đoạn viết rằng: “Vì vậy hai cái giá trị :
+1đồng có > 0
-1đồng giá trị cái bánh > 0
Nên khi cộng lại theo phương pháp nhân chia dấu sẽ cho ra kết quả
+1đồng có + (-1 đồng giá trị cái bánh) = 0 ; Là điều hiển nhiên đúng không bạn?
Không tin bạn cứ đem cách lý giải của tôi,hỏi bất kỳ thầy dạy toán nào của bạn, xem tôi lý giải như vậy có đúng và logic không?”
là sai vì: hiện tại người có +1 đồng này chưa sở hữu cái bánh và anh ta phải đánh đổi tức là phải mất +1 đồng để mua cái bánh giá một đồng, suy ra khi mua được bánh thì anh ta hết tiền =0 tức là +1 – (+1) = 0. Cái bánh kia cũng được bán với giá trị +1 đồng của nó để đổi lấy đồng xu +1 đồng của người mua, tức là người bán đang từ 0 + (+1) = +1 đồng, thế là người bán bánh có tiền +1 đồng để sống. Giá trị của cái bánh là +1 chứ không phải là -1.
em chưa hiểu đoạn này :-/
 
Chào bạn Ngô Đức Minh,bạn xác nhận câu hỏi mà tôi đưa ra:
Trích:
Trường hợp tôi và bạn điều không có tiền,nghĩa là tài sản của tôi và bạn bằng không,đúng không bạn?
Bây giờ tôi và bạn cùng ra ngân hàng vay tiền,trường hợp bạn vay một triệu(1.000.000),còn tôi vay mười triệu(10.000.000).Vậy hỏi:Số tiền giữa bạn và tôi, ai vay nhiều hơn, và ai nợ nhiều hơn?
Bạn trả lời như sau:
Trích:
Tất nhiên là bác vay 10tr, cháu vay 1tr thì bác vay nhiều hơn và bác cũng nợ nhiều hơn còn j
Đấy, câu hỏi mà bạn đưa ra trả lời câu hỏi của tôi,có khác nào bạn dội một gáo nước lạnh vào chính cái nền tảng toán học mà bạn đang học.Tại sao vậy?
Tại vì "Toán học cũ" quy ước tiền nợ sẽ được thể hiện là giá trị âm,vì vậy tôi nợ (10.000.000),sẽ được thể hiện bằng toán học như sau:
Nợ (10.000.000) = -10.000.000 ; Đúng không bạn?
Còn bạn nợ (1.000.000) sẽ được thể hiện bằng toán học như sau:
Nợ (1.000.000) = -1.000.000
Vậy thì nếu xét về khâu thiếu nợ, thì tôi nợ nhiều hơn bạn nên suy ra:
-10.000.000 > -1.000.000 ;Thì mới đúng cả về toán học lẫn thực tế bạn ạ.
Vậy mà bao nhiêu thế kỷ nay, nhân loại cứ phải học và phái chấp nhận một "Nền tảng toán học",toán một đường và tự nhiên với thực tế lại một nẻo,thì quả là chuyện lạ khó tin nhưng có thật 100%,phải không bạn?
Nghĩa là nếu xét về khâu thiếu nợ,số tiền mà tôi nợ lớn hơn số tiền mà bạn nợ,vậy mà toán học lại quy ước và bắt chúng ta phải học và hiểu ngược lại là:
-1.000.000 > -10.000.000
Vậy thì câu hỏi mà bạn đưa ra hỏi tôi:
Trích:
a> b (khác 0)
ac> bc nếu c>0
Nhưng ac<bc nếu c<0
Đúng, sai,như thế nào bạn và các bạn, tự nghiệm lấy.Nếu bạn chưa thấy ,bạn cứ đưa câu hỏi đó ra tiếp, tôi sẽ giải thích cho bạn rõ.
Ở đây tôi muốn nói với các bạn một điều,không phải riêng gì bạn Đức, tạt gáo nước lạnh vào chính cái "Nền tảng toán học cũ".Mà bất kỳ một giáo viên toán nào, từ Trung học cho đến Đại học,khi tôi đưa ra câu hỏi đơn giản trên,điều trả lời y như bạn Đức.Nhựng khi tôi hỏi ngược lại thực tế là tôi nợ nhiều hơn bạn,thì số tiền nợ của tôi phải lớn hơn số nợ của bạn.Vậy tại sao toán học lại dạy và bắt chúng ta phải hiểu ngược lại,Thì tất cả điều bị bế tắc không trả lời được.
Có một thầy dạy toán trường Đại học, khi tôi hỏi vậy chứ thầy có thể cho tôi biết trong tự nhiên và trong thực tế có cái gì nhỏ hơn không,không thầy?
Thầy ấy mới trả lời có chứ,tôi mới hỏi tiếp,thầy có thể cho tôi biết được không?Thầy giải thích như sau:
Nếu ta lấy mực nước biển làm chuẩn,nghĩa là số không(0),nếu như từ mực nước biển trờ lên,thì điều lớn hơn không(>0).Còn từ mực nước biển trở xuống, sẽ nhỏ hơn không(< 0).Ở đây tôi chỉ hỏi các bạn, vậy chứ cả một cái biển nước như vậy, mà thầy dạy toán cấp Đại học, lại bảo nhỏ hơn không(Nghĩa là cả một biển nước mang giá trị âm < 0), thì quả là cả nhân loại đang bị cái "Toán học cũ" làm cho mê hoặc, không còn phân biệt được ,trắng, đen, như thế nào,thì quả là chuyện lạ phải không các bạn?Câu hỏi đó tôi bỏ ngỏ tự các bạn suy ngẫm sẽ hiểu.Còn câu thiếu nợ, khi tôi đưa ra hỏi, thì thấy đó cũng trả lời y như bạn đức trả lời ,rồi cũng không giải thích được,thì quả là khó hiểu cho cái hiểu ngày nay.Vì lý do tế nhị, tôi không nêu đích danh tên và chức vụ của những thầy nêu trên,các bạn thông cảm.
Còn câu hỏi của bạn Lê Xuân Đạt,đưa ra hỏi tôi:
Trích:
Code:
20 + 10 = 30
-20 + (-5) = -25Code:
n-1 < n < n+1
Do bạn đưa ra câu hỏi, còn thiếu các điều kiện cần và đủ của một câu hỏi, nên tôi chưa trả lời bạn được,mong bạn thông cảm.Khi nào bạn đưa ra đủ các điều kiện của một câu hỏi, tôi sẽ trả lời cho bạn,mặc dù câu hỏi của bạn:
Trích:
n-1 < n < n+1
Rất hay.
Còn bạn Chử Thanh Thủy,bạn đưa ra những câu giải thích mà tôi đọc vào, tôi thấy bạn không những tạt một gáo nước lạnh vào cái "Nền tảng toán cũ".Mà hầu như bạn tạt cả lu nước bạn ạ.
Bạn nên suy ngẫm lại cái toán học mang đấy tính trừu tượng và ngược ngạo,mà theo cách giải thích của bạn, càng làm cho giữa cái toán học và tự nhiên với thực tế là hai thái cực trái ngược nhau bạn ạ.
Tôi để các câu giải thích của bạn, cho các bạn khác xem và suy ngẫm,nếu bạn muốn tôi giải thích cụ thể, bạn cứ đưa ra hỏi lại ,tôi sẽ giải thích,bạn đồng ý chứ?


------------------------------
Sáng tạo là hương hoa trong cuộc sống
Sáng tạo luôn đi trước thời đại
 
Việc bác đem ra so sánh như vậy bị sai lầm do từ ngữ tạo ra. Khi áp dụng toán học vào thực tế thì đầu tiên phải xác định thế nào là chiều tăng lên tức là -vc->0->+vc.
Giờ áp dụng vào việc của ngân hàng. Trong một tài khoản ngân hàng sẽ có 3 trạng thái nợ,không có tiền và có tiền. Và tất nhiên mọi người đều muốn tiền chứ không phải nợ áp dụng toán học vào tức là mọi người đã chọn chiều nợ(-vc)->0(ko có tiền)->có tiền(+vc) và như vậy ngân hàng sẽ ghi tài khoản 10tr đối với tài khoản có tiền, còn tài khoản nợ sẽ ghi tài khoản -10tr . Còn khi bác TVT sử dụng từ nợ thì bác đã chọn chiều có(-vc)->0(ko có tiền)->nợ tiền(+vc) và bác đã dùng từ nợ 10tr(số dương) chứ không phải là nợ -10tr.
Giờ quay về với vd bác nợ ngân hàng 10tr em Minh nợ 1tr tạm gọi anh A nợ 10tr anh B nợ 1tr. Bây giờ A,B kiếm được 1tr trả nợ ngân hàng, ngân hàng sẽ ghi vào tài khoản anh A -9tr ,B có 0 đồng vậy là anh A nợ nhiều hơn B 9tr. Bây giờ A,B kiêm thêm 1tr nữa, ngân hàng ghi: A -8tr, B 1tr ;vậy là A nợ 8tr > nợ của B, còn B 1tr > A không có đồng nào. Giờ A,B kiếm thêm 8tr lúc này ngân hàng ghi: A có 0tr(hết nợ), B 9tr vậy là giờ đây B đã có nhiều tiền hơn A là 9tr như vậy ta thấy rằng B nợ 1 triệu(có -1tr) sẽ có nhiều tiền hơn A nợ 10tr(có -10tr).
 
Có một thầy dạy toán trường Đại học, khi tôi hỏi vậy chứ thầy có thể cho tôi biết trong tự nhiên và trong thực tế có cái gì nhỏ hơn không,không thầy?
Thầy ấy mới trả lời có chứ,tôi mới hỏi tiếp,thầy có thể cho tôi biết được không?Thầy giải thích như sau:
Nếu ta lấy mực nước biển làm chuẩn,nghĩa là số không(0),nếu như từ mực nước biển trờ lên,thì điều lớn hơn không(>0).Còn từ mực nước biển trở xuống, sẽ nhỏ hơn không(< 0).Ở đây tôi chỉ hỏi các bạn, vậy chứ cả một cái biển nước như vậy, mà thầy dạy toán cấp Đại học, lại bảo nhỏ hơn không(Nghĩa là cả một biển nước mang giá trị âm < 0), thì quả là cả nhân loại đang bị cái "Toán học cũ" làm cho mê hoặc, không còn phân biệt được ,trắng, đen, như thế nào,thì quả là chuyện lạ phải không các bạn?Câu hỏi đó tôi bỏ ngỏ tự các bạn suy ngẫm sẽ hiểu.Còn câu thiếu nợ, khi tôi đưa ra hỏi, thì thấy đó cũng trả lời y như bạn đức trả lời ,rồi cũng không giải thích được,thì quả là khó hiểu cho cái hiểu ngày nay.Vì lý do tế nhị, tôi không nêu đích danh tên và chức vụ của những thầy nêu trên,các bạn thông cảm.

@ anh Tuấn: em chỉ nói đúng cái đoạn này thôi ạ :D Em thấy thầy ko có j sai cả. Theo em nghĩ rằng cái chủ yếu trong lý luận toán học của anh thì anh đã đưa ra 1 giả định mà theo anh là luôn đúng: CÁI GÌ MÀ HIỆN HỮU, TỒN TẠI THÌ NÓ PHẢI LỚN HƠN 0. Nếu anh cứ đi theo cái nguyên tắc này mà giải thik thì em vẫn ko hề thấy nó có j đi ngược lại với toán học từ xưa đến nay, vì thực tế âm hay dương đều là do con người quy ước.

Nếu anh đã nói toán học cũ có vấn đề, tại sao anh vẫn sử dụng phép cộng trừ nhân chia với đổi dấu của toán học cũ :-/ cái này em thấy lạ. Vì nếu anh DÙNG CÁI GIẢ ĐỊNH CỦA ANH LÀ MỌI THỨ CÓ THẬT ĐỀU KO THỂ ÂM , rồi áp dụng chính CÁC QUY TẮC CỦA TOÁN HỌC CŨ rồi nói là Toán học cũ có vấn đề thì đúng là vô lý rồi :D

Cũng như VD trên đó :D Thầy đã nói là lấy mực nước biển LÀM CHUẨN, chứ thầy ko nói là mực nước biển đó LÀ điểm 0. Ngay cả trong lý cũng thế :D vận tốc âm, độ dời âm, gia tốc âm... tất cả chỉ vì nó ngược với chuẩn quy ước, chứ ko phải là vì VẬN TỐC ĐÓ NHỎ HƠN HẲN 0 anh ạ :D. Cái biển nước mà anh nói ấy, đương nhiên chiều cao của nó là lớn hơn 0 :D nhưng tùy theo người ta đo từ đâu :D. Nếu đo từ đáy biển thì nó lại lớn hơn 0 thôi :D. Em thấy anh đã có những sự nhầm lẫn từ chính giả định của anh đưa ra rồi ép nó vào toán học hiện nay anh ạ :D Em thực sự nghĩ là anh đã hiểu nhầm bản chất của giá trị âm :D (em ko rõ là em có hiểu đúng ko, nhưng bét ra em ko chỉ hiểu một cách máy móc ÂM TỨC LÀ NHỎ HƠN 0, em còn hiểu âm là ngược với cái chuẩn dương :D)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
nếu bác dùng số âm và dương thì khi xét cái nào lớn hơn thì chơi trị tuyệt đối thì sao ạ :|
-7 < -5 nhưng |5| < |7|
:D
 
Có một thầy dạy toán trường Đại học, khi tôi hỏi vậy chứ thầy có thể cho tôi biết trong tự nhiên và trong thực tế có cái gì nhỏ hơn không,không thầy?
Thầy ấy mới trả lời có chứ,tôi mới hỏi tiếp,thầy có thể cho tôi biết được không?Thầy giải thích như sau:
Nếu ta lấy mực nước biển làm chuẩn,nghĩa là số không(0),nếu như từ mực nước biển trờ lên,thì điều lớn hơn không(>0).Còn từ mực nước biển trở xuống, sẽ nhỏ hơn không(< 0).Ở đây tôi chỉ hỏi các bạn, vậy chứ cả một cái biển nước như vậy, mà thầy dạy toán cấp Đại học, lại bảo nhỏ hơn không(Nghĩa là cả một biển nước mang giá trị âm < 0), thì quả là cả nhân loại đang bị cái "Toán học cũ" làm cho mê hoặc, không còn phân biệt được ,trắng, đen, như thế nào,thì quả là chuyện lạ phải không các bạn?Câu hỏi đó tôi bỏ ngỏ tự các bạn suy ngẫm sẽ hiểu.Còn câu thiếu nợ, khi tôi đưa ra hỏi, thì thấy đó cũng trả lời y như bạn đức trả lời ,rồi cũng không giải thích được,thì quả là khó hiểu cho cái hiểu ngày nay.Vì lý do tế nhị, tôi không nêu đích danh tên và chức vụ của những thầy nêu trên,các bạn thông cảm.
K hiểu ai đang mê muội nữa ...
Cho cháu hỏi bác đã nghe đến nhiệt độ tuyệt đối chưa ?
Mọi nhiệt độ trong vũ trụ đều lơn hơn -273 độ C tức là 0 độ tuyệt đối ! Thực tế k thể đạt đc nhiệt độ này. Theo cái toán học của bác thì -1 K = 1 K, tức là nhiệt độ âm cũng hiện hữu song song với nhiệt độ dương ( :)) =)) ) Theo cháu thấy cái mà bác đang đề cập đến chỉ gói gọn trong chữ : môđun, chứ k hề có ý nghĩa thực tế .
----
Mà k hiểu, bác có nghe đến số ảo bao h` chưa . Cho cháu hỏi nếu -1 = 1,thì sqrt(-1) sẽ là một số thực chăng? Và số ảo k tồn tại ? ( =)) =)) )
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Chào bạn Lê Xuân Đạt,rất tiếc là bạn chưa đọc kỷ luận điểm "Sai lệch toán học" do tôi đưa ra ,mà tôi thấy không chỉ riêng bạn mà hầu như các bạn đang tranh luận trong diễn đàn này điều như vậy.Vậy tốt hơn các bạn nên đọc kỷ và nghiền ngẫm từ cách phân tích cho đến cách lập luận,các bạn mới thấy cái toán học mà tôi đề xuất ra nếu áp dụng nó sẽ thực tế hơn,chính xác hơn, đơn giản hơn, cái toán học cũ nhiều lần bạn ạ.bạn có thấy tôi chỉ ra hàng loạt cái "sai phạm" CỦA TOÁN HỌC CŨ,cũng như tôi đã bỏ đi hàng loạt cái phép thuật không cần thiết của toán học bạn ạ.
Với cách phân tích của bạn :
Trích:
Việc bác đem ra so sánh như vậy bị sai lầm do từ ngữ tạo ra. Khi áp dụng toán học vào thực tế thì đầu tiên phải xác định thế nào là chiều tăng lên tức là -vc->0->+vc.
Giờ áp dụng vào việc của ngân hàng. Trong một tài khoản ngân hàng sẽ có 3 trạng thái nợ,không có tiền và có tiền. Và tất nhiên mọi người đều muốn có tiền chứ không phải nợ áp dụng toán học vào tức là mọi người đã chọn chiều nợ(-vc)->0(ko có tiền)->có tiền(+vc) và như vậy ngân hàng sẽ ghi tài khoản có 10tr đối với tài khoản có tiền, còn tài khoản nợ sẽ ghi tài khoản có -10tr . Còn khi bác TVT sử dụng từ nợ thì bác đã chọn chiều có(-vc)->0(ko có tiền)->nợ tiền(+vc) và bác đã dùng từ nợ 10tr(số dương) chứ không phải là nợ -10tr.
Giờ quay về với vd bác nợ ngân hàng 10tr em Minh nợ 1tr tạm gọi anh A nợ 10tr anh B nợ 1tr. Bây giờ A,B kiếm được 1tr trả nợ ngân hàng, ngân hàng sẽ ghi vào tài khoản anh A có -9tr ,B có 0 đồng vậy là anh A nợ nhiều hơn B 9tr. Bây giờ A,B kiêm thêm 1tr nữa, ngân hàng ghi: A có -8tr, B có 1tr ;vậy là A nợ 8tr > nợ của B, còn B có 1tr > A không có đồng nào. Giờ A,B kiếm thêm 8tr lúc này ngân hàng ghi: A có có 0tr(hết nợ), B có 9tr vậy là giờ đây B đã có nhiều tiền hơn A là 9tr như vậy ta thấy rằng B nợ 1 triệu(có -1tr) sẽ có nhiều tiền hơn A nợ 10tr(có -10tr).
Sai hẳn phương pháp toán do tôi đưa ra bạn ạ,bây giờ tôi lý giải tóm tắc lại luận điểm toán của tôi cho bạn dễ hểu như sau:
Trong toán học của tôi không sài cái giá trị âm(-) như "phép toán cũ",nó vừa trừu tượng vừa phi thực tế.Mà toán học của tôi chỉ có các giá trị tự nhiên được chúng ta thực hiện các phép toán lên chúng mà thôi bạn ạ.
Trích:Trong "Luận điểm sai lệch toán học"
Thực ra theo tôi trong tự nhiên , chỉ tồn tại duy nhất hai số tự nhiên là không (0) và một(1), [nói nôm na là trong tự nhiên chỉ có hai từ “không(0) và có”, “không (0)” để chỉ số (0) , là không tồn tại hay là không có gì và “có” để chỉ sự hiện hữu là số (1)].Các bạn hảy nhìn vào dải số tự nhiên, ở đây tôi xin mượn tạm hàng số tự nhiên, mà chúng ta vẫn thường dùng, là bên phải số không (0) và bên trái số không (0). Chứ thực tế trong toán học , tồn tại tới “N” dải số tự nhiên , bao quanh con số không (0) ở tâm điểm, luôn luôn mang giá trị nhỏ nhất và được thể hiện như sau:

….v…v…5 , 4 , 3 , 2 , 1 , 0 , 1 , 2 , 3 , 4 , 5….. v….v

Để cụ thể hơn và đúng với tự nhiên, thì các số tự nhiên trên sẽ được thể hiện như sau:

…v..v…1111111111111110111111111111111…v..v…..

Chúng ta nhận thấy ngoài các giá trị (0) và (1) ra, chúng chẳng mang một ý nghỉa nào khác, ngoài ý nghĩa lúc nào con số (0) cũng nằm ở tâm điểm và là con số nhỏ nhất, đông thời là số xuất phát. Đó mới thực sự là các số tự nhiên thuần tuý, đúng với “ Thuyết hình thành nên Vũ trụ” mà tôi đưa ra, đồng thời cũng đúng với số “ nhị phân” mà lập trình máy tính chúng ta đang sử dụng. Bây giờ tôi xin phân dải số trên thành từng nhóm bằng dấu phẩy (,) như sau :

..v…v.., 11111 , 1111 , 111 , 11 , 1 , 0 , 1 , 1 1, 111 , 1111 , 11111 ,,…v…v….

Có phân ra như vậy ta dễ nhận thấy dải số trên, chúng chẳng mang một giá trị âm (-), hoặc dương (+) nào. Mà chúng ta nhận thấy càng đi xa số không (0), các nhóm số càng tăng giá trị lớn dần. Bây giờ chúng ta gộp các số đó lại theo từng nhóm,ta sẽ được dải các số tự nhiên như sau:

…….v….v….., 5 , 4 , 3 , 2 , 1 , 0 , 1 , 2 , 3 , 4 , 5….v….v

Lúc đó chúng chỉ đơn thuần là các số tự nhiên mang giá trị lớn hơn không(0) , mà chúng ta gọi nôm na là các “ số nguyên ” , chứ chúng chưa mang bất cứ một phép toán (+) hoặc trừ (-) nào . Nghĩa là trong tự nhiên chỉ tồn tại các giá trị lớn hơn không (> 0), chứ tự nhiên không tồn tại các số tự nhiên âm(-) và nhỏ hơn không( - < 0 ) như từ nào đến giờ nhân loại vẫn lầm tưởng và gán cho các số tự nhiên đó các giá trị âm(-) và bảo là chúng nhỏ hơn không( - < 0) .Vì vậy theo tôi trong tự nhiên cũng như trong toán học số không(0) , là số “mang giá trị nhỏ nhất tuyệt đối” .

Các bạn hảy xem dải số sau 5 , 4 , 3 , 2 , 1 ,0 , 1 , 2 , 3 , 4 , 5 .Các bạn có nhận thấy các số tự nhiên đó dù nằm bên trái , hoặc bên phải số không(0) , điều mang giá trị lớn hơn không(0) . Các số tự nhiên đó ngoài giá trị lớn hơn không(0) , chúng còn mang thêm đặc tính là , càng đi xa số không(0) chúng mang giá trị càng lớn , chứ không còn mang giá trị nào khác , kể cả các giá trị âm(-),hoặc dương(+).

Nếu ta dùng phép so sánh lớn hơn (>) , hoặc nhỏ hơn (<) , dải số trên sẽ được thể hiện như sau:

+ >….………..5 > 4 > 3 > 2 > 1 > 0 < 1 < 2 < 3 < 4 < 5 ……………….< +

Chúng ta nhận thấy trong dải số đó lúc nào số không(0), cũng nằm ở tâm điểm và luôn là số nhỏ nhất .

Cũng dải số trên khi tôi gán dấu (+) vào các số tự nhiên đó,thì lúc đó tôi đả "áp đặt", cho các số tự nhiên, đó phép toán cộng(+) , lúc đó dải số trên sẽ là:

+ >………..+ 5 > + 4 > + 3 > + 2 > + 1 > 0 < + 1 < + 2 < + 3 < + 4 < + 5………< +

Bây giờ cũng dải số như trên tôi gán dấu (-),vào các số tự nhiên đó , thì lúc đó tôi đã áp đặt,cho các số tự nhiên đó các phép toán trừ(-) . Ở đây tôi xin được nhấn mạnh từ " áp đặt phép toán trừ(-) ", để các bạn

dễ hiểu , lúc đó dải số trên sẽ được thể hiện như sau :

- > ……………- 5 > - 4 > - 3 > - 2 > - 1 > 0 < - 1 < - 2 < - 3 < - 4 < - 5……………< -

Chúng ta vẫn nhận thấy trong dải số trên, số không(0) luôn nằm ở tâm điểm và luôn là số nhỏ nhất . Nghĩa là theo tôi, trong toán học, sẽ không có các số tự nhiên mang giá trị âm(-) nhỏ hơn không( - < 0 ) , hay dương(+) lớn hơn không( + > 0 ) , mà chỉ tồn tại các số tự nhiên mang các phép toán cộng(+) , hoặc trừ(-),mà thôi

2/ Trong tự nhiên cũng như trong thực tế , mọi vấn đề điều bắt nguồn từ con số không (0) , thì trong toán học chúng ta cũng phải lấy giá trị không (0) , làm điểm xuất phát cho mọi vấn đề và cũng là tâm điểm cho mọi hệ toạ độ , hay trong các phép so sánh . Chứ chúng ta không được lấy hoặc chọn các giá trị dương vô cực ( + ) ,hay âm vô cực(- ) làm điểm xuất phát , cũng như làm điểm chuẩn trong các phép so sánh như “ Nền tảng toán học cũ ” vẫn hay dùng như vậy .

Từ cách luận giải trên , chúng ta có thể biểu diễn tập các số tự nhiên và biểu đồ toán học như sau:
Các bạn có thể vào trang Web: của tôi xem phần (biểu đồ toán học),các bạn sẽ rõ hơn.
Bây giờ tôi giải thích cách lý luận của bạn theo "Toán học mới"của tôi như sau:
- VC > 0 < +VC
Nghĩa là theo phương pháp toán học mới do tôi đưa ra,thì một người sẽ có ba trạng thái như sau:
Nợ > 0 < có tiền
Mà cách thể hiện đó đã được tôi giải thích một cách rõ ràng và cụ thể bằng các ví dụ sau:
Trích: "Sai lệch toán học"
1 / Chứng minh 1:

Trường hợp bạn A có (3đồng) và bạn B có (2đồng) , nghĩa là bạn A có nhiều tiền hơn bạn B .Nếu muốn biết giữa hai bạn A và B bạn nào nhiều tiền hơn bạn nào ta chỉ cần lấy

3đồng - 2đồng = 1đồng

Nghĩa là trong trường hợp so sánh trên , thì bạn A có nhiều tiền hơn bạn B là (1đồng) , chứ chúng ta không thể nào lấy

2đồng – 3đồng = - 1đồng

Thì chúng ta không thể nào biết được giữa hai bạn A và bạn B ai có nhiều tiền hơn ai .

Trở lại phép so sánh số tiền giữa hai bạn A và bạn B ta nhận thấy 3đ > 2đồng

Bây giờ bạn A và bạn B cùng sài (tiêu) mất 5đồng , thì lúc đó bất đẳng thức trên sẽ được thể hiện như sau :

3đ – 5đ = -2đ ; Tài sản của bạn A bị trừ (- 2đ)

2đ – 5đ = - 3đ ; Tài sản của bạn B bị trừ ( -3đ)

Hỏi vậy giữa số tiền bị trừ (-) hay (thâm hụt) giữa hai bạn A và bạn B, bạn nào bị trừ nhiều hơn ? Rỏ ràng nếu xét về khâu thâm hụt hay còn gọi là thiếu nợ, thì bạn A bị trừ (- 2đ) còn bạn B bị trừ (- 3đ) ; Do bạn B bị trừ (- 3đ) nhiều hơn bạn A bị trừ (- 2đ), nên ta suy ra - 3đ > - 2đ

Nghĩa là theo “Quan niệm toán mới ”, thì quan hệ lớn hơn (>) và nhỏ hơn (<) , giữa số tiền hai bạn A và bạn B, được thể hiện đúng theo tinh thần toán học và thực tế theo các hệ quả sau:

Hệ Quả

a/ Trường hợp có tiền, thì bạn A có nhiều tiền hơn bạn B, nên ta suy ra (tiền A có lớn hơn tiền B có), nghĩa là

3đ > 2đ

b/ Trường hợp thiếu nợ, thì bạn B thiếu nợ nhiều hơn bạn A, nên suy ra (tiền thiếu nợ B lớn hơn tiền thiếu nợ A),nghĩa là (- 3đ > - 2đ)

Vì vậy nếu xét về :

* Khâu có tiền, thì giá trị không (0) là giá trị nhỏ nhất

0 < +1 < +2 < +3 < +4 < +5 ,…….………….< +

* Khâu thâm hụt, (hay thiếu nợ) thì giá trị không (0) vẫn là giá trị nhỏ nhất

0 < -1 < -2 < -3 < -4 < -5 ……………………< -

Chứ chúng ta không thể nào suy luận theo “ Quan điểm toán cũ “ như sau :

* Trường hợp có tiền:thì bạn A có nhiều tiền hơn bạn B nên (tiền A có > tiền B có) suy ra (3đ > 2đ)

* Trường hợp thiếu nợ: thì bạn A thiếu ít hơn bạn B nên suy ra ( - 2 > -3 ) ; Là sai cả về toán học lẫn thực tế . Do “ Nền tảng toán học cũ ” , luôn lấy giá trị dương(+) , làm “ Nền tảng ” để xét các giá trị âm(-)
Nghĩa là từ người mang nợ, tài sản bị trừ(-) đi,khi chuyển sang người có tiền ,nghĩa là tài sản được cộng(+) thêm,bạn có nhận thấy phép toán phải đổi từ trừ(-) sang cộng(+),đúng không bạn?
Vậy thì trong phép so sánh khi phép toán đổi từ trừ(-),sạng cộng(+),hay ngược lại từ cộng(+) sang trừ(-),thì "Phép so sánh" phải đổi chiều thì mới đúng từ toán học cho đến thực tế bạn ạ.
Chứ không như "Phép toán cũ",trong phép so sánh,khi phép toán đổi dấu từ trừ(-),sang cộng(+),hay ngược lại,thì cái phép so sánh đó cứ hướng theo có một chiều,thì quả là toán học cũ nó bị liệt ngay từ đó bạn ạ.
Qua cách phân tích một cách cụ thể trên,các bạn cứ suy ngẫm sẽ rõ,cái
"Toán học cũ","đúng,sai",như thế nào tùy các bạn đánh giá.còn nếu chưa hiểu các bạn có thể điện thoại trực tiếp với tôi qua số điện thoại:
0913915505 ;Hoặc có thể trực tiếp gặp tôi tại địa chỉ 70 Xuân Diệu phương 4 Quận Tân Bình,các bạn sẽ thấy cái toán học mà các bạn đang học nó sai như thế nào?
Còn các lý luận của các bạn, thôi thì nó cứ như trái ngược từ toán học, cho đến thực tế một cách thảm hại.Đơn cử tôi chỉ lấy một cái lý luận của bạn Chử Thanh Thủy ,để các bạn thấy:
Trích:
Tôi trả lời thế này:
Giả sử ngân hàng có +100.000.000 cho A vay +10.000.000 còn +90.000.000 cho B vay tiếp +1.000.000 còn +89.000.000.
Vay và nợ 10.000.000 hiểu bằng toán học là:
+10.000.000 = 0+10.000.000= 0- (- 10.000.000)
Lần đầu tiên tôi mới thấy cái cách lập luận bằng toán học do bạn Thủy tự sang tác ra như trên,nó vừa dài dòng vừa phi thực tế,tại sao vậy?
Tại vì khi tôi thiếu nợ thì trong sổ tay của tôi có hai cách ghi như sau:
1/ Nợ 10.000.000
2/ -10.000.000
Đơn giản chỉ có vậy,chứ có ai khi đi vay nợ phải ghi trong sổ của mình
0 -(- 10.000.000) bao giờ đâu bạn.
Trường hợp tôi có 1 tỷ tôi thiếu nợ ngân hàng (10.000.000) ,nếu thể hiện theo cách ghi của bạn tôi phải thể hiện:
1.000.000.000 - (-10.000.000) ,phải không bạn?Ôi! quả là toán học,chào các bạn,TVT.



------------------------------
Sáng tạo là hương hoa trong cuộc sống
Sáng tạo luôn đi trước thời đại
 
Trong toán học của tôi không sài cái giá trị âm(-) như "phép toán cũ",nó vừa trừu tượng vừa phi thực tế.Mà toán học của tôi chỉ có các giá trị tự nhiên được chúng ta thực hiện các phép toán lên chúng mà thôi bạn ạ.

Bây h thì rõ rồi nhé :D anh nói là ko xài các giá trị âm, như vậy nói 1 cách nào đó, anh ko công nhận các tính chất của số âm, những vấn đề liên quan đến số âm, anh DÙNG 1 NGUYÊN TẮC KHÁC ĐỂ GIẢI THIK HIỆN TƯỢNG HẰNG NGÀY thay bằng việc dùng số âm, như thế KHÔNG THỂ CHỨNG MINH ĐƯỢC TOÁN HỌC HIỆN NAY SAI :): để giải thik rõ ràng hơn thì có thể nói thế này :D NGƯỜI TA CHỈ CÓ THỂ CHỨNG MINH 1 ĐIỀU SAI DỰA TRÊN 1 DỮ KIỆN ĐƯA RA VỀ ĐIỀU ĐÓ, TỨC LÀ ANH CHỈ CÓ THỂ CHỨNG MINH TOÁN HỌC CŨ SAI, MÂU THUẪN NẾU ĐI TỪ 1 DỮ KIỆN CỦA TOÁN HỌC CŨ. Còn ở đây, anh đã lôi 1 cái quy chuẩn CỦA ANH ra: ko có giá trị nào âm cả THÌ TỪ ĐÓ, ANH CÓ CHỨNG MINH ĐÚNG ĐI NỮA, THÌ NẾU TÌM RA MÂU THUẪN, CŨNG CHỈ LÀ MÂU THUẪN TỪ CÁI QUY CHUẨN CỦA ANH ra thôi ạ :D

Tại vì khi tôi thiếu nợ thì trong sổ tay của tôi có hai cách ghi như sau:
1/ Nợ 10.000.000
2/ -10.000.000
Đơn giản chỉ có vậy,chứ có ai khi đi vay nợ phải ghi trong sổ của mình
0 -(- 10.000.000) bao giờ đâu bạn.
Trường hợp tôi có 1 tỷ tôi thiếu nợ ngân hàng (10.000.000) ,nếu thể hiện theo cách ghi của bạn tôi phải thể hiện:
1.000.000.000 - (-10.000.000) ,phải không bạn?Ôi! quả là toán học,chào các bạn,TVT.

em ko đọc bài anh Thủy :)) nhưng mà đoạn này :D em muốn hỏi 1 câu đơn giản: theo luận điểm toán học mới của anh LÚC NÀO ANH DÙNG PHÉP CỘNG, LÚC NÀO ANH DÙNG PHÉP TRỪ ?? bởi vì em có cảm tưởng anh vẫn dùng những phép biến đổi của toán học cũ. NẾU ANH PHỦ NHẬN VIỆC SỬ DỤNG SỐ ÂM TRONG LUẬN ĐIỂM TOÁN HỌC CỦA ANH thì tại sao ANH LẠI ĐỔI DẤU ???? (VÌ ĐỔI DẤU CHỈ CÓ THỂ CÓ NGHĨA NẾU ANH CÓ SỐ ÂM :D CÒN NẾU KO SAU KHI ĐỔI DẤU THÌ CON SỐ ĐÓ TRONG TOÁN HỌC CỦA ANH LÀ VÔ NGHĨA (VÌ ANH PHỦ NHẬN SỐ ÂM)
và như thế cũng có nghĩa trong sổ tay ghi nợ của anh KO THỂ ghi -10000 được :D vì anh phủ nhận số âm :D

Có vẻ như anh đang sử dụng cả 2 luận điểm toán học khác nhau cùng 1 lúc để chứng minh 1 cái sai :D. Thế thì thiếu logic quá :D

:)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Chào bạn Vũ Thu Phương,bạn hảy xem kỹ lại luận điêm "Sai lệch toán học" của tôi,bạn sẽ thấy tôi phân tích rất rõ cách dùng các phép toán, áp dụng vào các giá trị tự nhiên.Bạn cho rằng:
Trích:
NGƯỜI TA CHỈ CÓ THỂ CHỨNG MINH 1 ĐIỀU SAI DỰA TRÊN 1 DỮ KIỆN ĐƯA RA VỀ ĐIỀU ĐÓ, TỨC LÀ ANH CHỈ CÓ THỂ CHỨNG MINH TOÁN HỌC CŨ SAI, MÂU THUẪN NẾU ĐI TỪ 1 DỮ KIỆN CỦA TOÁN HỌC CŨ. Còn ở đây, anh đã lôi 1 cái quy chuẩn CỦA ANH ra: ko có giá trị nào âm cả THÌ TỪ ĐÓ, ANH CÓ CHỨNG MINH ĐÚNG ĐI NỮA, THÌ NẾU TÌM RA MÂU THUẪN, CŨNG CHỈ LÀ MÂU THUẪN TỪ CÁI QUY CHUẨN CỦA ANH ra thôi ạ
Bạn nói đúng ở câu:
Trích:
ko có giá trị nào âm cả
Trong "Luận điểm toán học" của tôi,nếu là toán học, thì toán bộ phải là các phép toán,được thực hiện trên các giá trị tự nhiên bạn ạ.
Vậy tôi xin hỏi bạn ,bạn có thể chỉ ra cho tôi xem một bài toán tổng hợp của "Phép toán cũ",mà bạn có thể phân biệt được, đâu là phép toán trù(-) và đâu là giá trị âm không bạn?Bạn hảy trã lời câu hỏi của tôi,rồi tôi sẽ giải thích tiếp câu hỏi sau của bạn,chào bạn.TVT.


------------------------------
Sáng tạo là hương hoa trong cuộc sống
Sáng tạo luôn đi trước thời đại
 
Ở đây bác Tuấn là ng` am hiểu rõ nhất về thuyết toán học mới của mình.
Bác giải thik hộ cháu giá trị âm trong -26kb/s là j :))
Cái này mới quá ;;) Mà lại có số âm :( Chẳng nhẽ nó up ngược về máy ạ :D
 
Em có cái này thắc mắc khí ko phải :D Tại sao anh luôn nói một câu:

Bạn hảy trã lời câu hỏi của tôi,rồi tôi sẽ giải thích tiếp câu hỏi sau của bạn,chào bạn.TVT.

nghe có vẻ hơi phi lý nhỉ :-? Học toán từ xưa đến giờ, em chưa thấy người ta muốn được 1 người giải thik 1 điều là sai, thì tự mình phải tìm ra được 1 ví dụ để cho người đó bắt bẻ :-?

Em nói thẳng là em chả đưa ra VD nào cả :D, vì VD nào mà có dấu trừ thì nó là phép trừ mà cộng thì là cộng :D (anh cứ đưa ra 1 phép tính đi rồi em sẽ chỉ cho :)) hay anh ko phân biệt được thế này - là trừ và thế này + là cộng) Cộng và trừ là 2 phép toán ngược của nhau :D hết :D Và em nói thẳng luôn: EM LÀ NGƯỜI ĐƯA RA CÂU HỎI TRƯỚC. VÌ VẬY NẾU CHƯA TRẢ LỜI ĐƯỢC CÂU HỎI CỦA EM VỀ 1 LUẬN ĐIỂM A NÀO ĐÓ --> THÌ ANH KO THỂ BẮT EM HAY BẤT CỨ NGƯỜI ĐỐI DIỆN NÀO ĐƯA RA 1 BẰNG CHỨNG CHỨNG MINH LUẬN ĐIỂM A ĐƯỢC Ạ :D MUỐN NGƯỜI TA TÂM PHỤC KHẨU PHỤC THÌ ANH HÃY CM TRƯỚC ĐỂ CHO NGƯỜI TA THẤY SAI, CHỨ KO PHẢI BẢO NG TA NÊU RA 1 VD RỒI CM BẮT BẺ CÁI VD ĐÓ :D THẾ LÀ CHỨNG MINH KO QUY NẠP, VÀ KHÓ CÓ THỂ RELIABLE ĐƯỢC :D


Em để ý cái câu trên anh hỏi rất nhiều ng vào topic này rồi :D và anh vẫn chưa trả lời câu hỏi của họ mà chỉ hoàn toàn DỰA TRÊN 1 VD NHỎ CỦA HỌ ĐỂ BẮT BẺ HỌ :D THIẾU LOGIC LẮM anh ạ :D

Thôi :)) dạo này học nhiều phởn quá viết được toàn bài dài ;;). Mai em kiểm trả Econ. rồi có j tranh luận sau :-h
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Hôm trước đã vào thử trang web của bác Tuấn, cháu xin thú nhận là cháu đã ko đủ kiên nhẫn nên chỉ đọc hết 10 dòng của bài toàn đầu tiên của bác, cháu nói gì có thể ko có căn cứ vì chưa đọc đủ luận án của bác.

Cháu là người đọc xin nhận xết thế này:
- Cháu ko dám dạy bác, nhưng bác viết ra vài căn cứ lỏng lẻo và viêt lách kém nhwu vậy đem lên HAO tranh luận đã rất là ko có căn cứ rồi. Gửi cho mấy trường đại học ở Mỹ, cháu thấy có phần... hơi đáng ngượng (câu này ko pahr có ý châm chọc)

- Hai cháu thấy bác post bài trên HAO cứ đàu bài là "NẾu bạn đọc kỹ bài của tôi" :) nghe rất đàng buồn, rất thảm.

- Ba, cháu thấy bác có tinh thần nghiên cứu và thay đổi là... rất đáng kính, cái này cháu nói thật.
Thế nhưng cháu thấy kiến thức về toán học của bác có vẻ không vững vàng, những lí luận đưa ra không có chút tính xác đáng, nền móng lập luận xem chừng ko có ... kiến thức :) không rõ, bác có thể ít nhất nói cho mọi người thành tựu học tập của bác không? Tại vì cháu ko nghĩ là bác có.... học nhiều về vấn đề này. Xin lỗi cháu nói thẳng. Một người đọc qua định nghĩa dấu lần đầu thì như... cháu thời lớp 6 cũng tròn mắt chả hiểu ông nào nghĩ ra cái trò này làm quái gì. Nhưng đấy là học sinh lớp 6, cháu thật sự tò mò ko hiểu trình độ hay sự được giáo dục của bác chỉ đến mức tuổi đó. Cháu cảm thấy nếu có học qua đầy đủ một chút thì sẽ ko đặt ra những bấn đề đó. Cái này là do cháu tò mò, bác có thể nói qua quá trình học hành của bác, cũng như nghiên cứu ko?

Cháu nói câu này ko phải, cháu đọc nghiê cứu ko phải nhiều nhưng so với số đông chắc cũng có chút kinh nghiệm đọc và viết, cháu cảm thấy bác viết thật sư ko có mấy kinh nghiệm và học thức về chuyện này. Đến cái format không ra gì.

Về mặt toán học cháu ko dám bàn nhiều, trên HAO nhiều anh chị học chuyên sâu, còn cháu chỉ là đứa đang cố tốt nghiệp đại học với bằng toán thôi, nhưng cháu ko hiểu bác ko đưa ra một vector space nhất định nào, ground nào mà chỉ đơn giản nói là.... Toán nó sai thì nó thế nào. Vì có nhiều thứ nó chỉ đúng trong từng ground toán học khác nhau, ví dụ như vô cực của Calculus nó khác với vô cực trong các nền toán khác (Aleph null, Aleph one...) Vấn đề giá trị, kích cỡ nó khác nhau trong từng nền (ví dụ như hồi xưa tính trong calculus là infinity là to là ko đếm đựoc, đến khi đi vào Cardinality của toán học trừu tượng thì nó lại có ý nghĩa khác.) Vector trong toán học đại số bình thường (như cấp 2-3 học trong R^2) nó khác với vector trong Linear, vector trong linear có thể là bất cứ thứ gì từ phương trình cho đến bất đẳng thức...

Hay ngay như dầu cộng dấu trừ của bác :) thật là buồn cười, bác đem nền tảng toán học lớp 4 (làm gì có cái gì bé hơn 0?) để mà chứng minh là nền tảng toán học cấp... 2 là "Toán học sai". Thế nếu bác đi vào nghiên cứu Boolean algebra thì cái dấu cộng và trừ ấy định nghĩa ón còn khác nữa? Ko hiểu bác Tuấn có còn hứng thú phản bác thêm một lần nữa ko?Có lẽ cháu cũng bị bùa mê gì rồi , nhưng cháu học đại số của đại học, học cháu thấy dấu, và module nó ko có gì phi lí cả. Nên cháu mạn phép xin hỏi, là phải chẳng bác vì chưa học nên mới thấy nó có vấn đề? Hay là bác thật sự hoc qua lỗi lạc rồi mới kết luận đao to búa lớn vậy?


Cháu ko có ý nói hỗn, cháu học ko nhiểu, đầu óc ko giỏi giang, nhưng cháu ko hiểu những cái cháu vừa nêu ra, ko rõ bác đã học qua chưa hoặc ít ra có hiểu cho cháu vài chữ nào ko ạ?

---------------
Còn bạn Chử THanh Thủy hồi xưa vào HAO tâng bốc Tàu gì gì kia :) Câm con bà nó đi :| Nẫu ruột, viết với chả lách :| học tiếng Việt đi hẵng.

----------------------------------------
Cả nhà :) topic mình toàn dân học Toán Li, em/chị/tớ chả dám nhoi mà qua mặt ^_^ nhưng ko hiểu mọi người có nhận ra là 4 trang này cộng cả mấy chục trang topic cũ thậ là nhạt nhẽo chả đi đến đâu sao?

Các bạn có lòng tin vào kiến thức của mình :) thế là tốt rồi ^_^ chứ cải tạo cách suy nghĩ của bác Tuấn xem chừng khó lắm ^_^ mất thời gian phùng môi trợn má giải thích làm gì? Adi đà phật :p
 
Chào bạn Nguyễn Minh Nguyệt,thú thật với bạn, tôi không phải là người dư thời gian để tranh luận chử nghĩa cùng các bạn.Đã vài lần tôi nhắc nhỡ các bạn, chúng ta chỉ tranh luận đơn thuẩn về những kiến thức toán học thôi bạn ạ.Vậy mà bạn mang danh, là đang lấy bằng Đại học toán,nhưng trước cái luận điểm "Sai lệch toán học" mà tôi đưa ra, bạn không đủ khả năng chỉ ra được cái toán học, mà theo bạn chỉ ở lớp 6 "Đúng ,sai" ra sao,bằng chính cái toán học mà bạn đang học.Bạn nghĩ chắc chỉ với vài lời nói, là có thể làm cho quan điểm toán học của tôi được khai thị,thì bạn lầm to rồi bạn ạ
Ở đây tôi xin nói thẳng với bạn, từ khi tôi đưa ra luận điểm "Sai lệch toán học",không những tôi đưa lên trang Web:etasme.com ;Một cách công khai, để không chỉ riêng các nhà toán học tại VN xem,mà tôi còn công khai cho các nhà toán học trên Thế giới, cùng vào xem và đóng góp ý kiến bạn ạ.Thú thật với bạn, tôi cũng muốn dẹp cái trang Web của tôi cho xong.Nhưng trước khi dẹp, thì cũng phải có lý do phải không bạn?Cái lý do rất đơn giản, là tôi đang chờ bất kỳ một ai, từ một đứa bé đang học cấp một, cho đến các giáo sư toán hoc lỗi lạc trên Thế giới, có thể chỉ ra cho tôi thấy cái luận điểm toán học mà tôi đưa ra, nó "Sai" và "Sai" như thế nào,để tôi được mỡ mang cái kiến thức lớp 6 của mình bạn ạ.Vậy mà cho đến ngày hôm nay,chưa một ai đủ khả năng khai thị cho tôi, thì quả là chuyện lạ bạn ạ.Mặc dù tôi có gởi đến một số trường Đại học VN, mà lại là chuyên khoa toán bạn ạ.
Thôi! thì bạn có thể đem cái kiến thức toán cở Đại học của bạn,làm ơn, làm phước,khai thị cho cái kiến thức lớp 6 của tôi,để tôi được mở rộng tầm hiểu biết toán học của mình,được không bạn?
Nếu được vậy, tôi sẽ dẹp quách cái trang Web đáng xấu hổ của mình,đồng thời xin tạ lỗi cùng toàn thể các bạn.
Còn nói thật với bạn, nếu mà tranh luận bằng lời, thì cở như bạn không đủ khả năng lý luận qua được tôi đâu bạn ạ.Còn trình độ học vấn của tôi bạn cứ cho cở lớp 6, là đủ tranh luận toán học với bạn là được rồi bạn ạ.
Tôi xin lưu ý với bạn, lần sau nếu có đóng góp ý kiến, thì nên đóng góp ý kiến bằng toán học thôi bạn ạ.Vì đóng góp bằng từ ngữ, bạn viết cứ sai lung tung,không khéo các bạn học sinh trong HAO, các bạn ấy cười cho bạn học sinh Đại học mà chữ với nghĩa như vậy,thì khó coi lắm bạn a.Không tin bạn cứ đọc lại bài của mình viết,bạn sẽ rõ,chào bạn.TVT.
-----------------------
Bạn Vũ Thư Phương ạ,bạn lại không hiểu được trong cách tranh luận,tôi có quyền hỏi ngược lại bạn,đễ từ cách lý giải cũa bạn ,tự bạn sẽ thấy cái sai của mình.Còn nếu như bạn chưa thấy, tôi sẽ giải thích cho bạn thấy điểm sai đó,đơn giản chỉ có vậy thôi bạn ạ.
Nói thật với bạn với câu hỏi mà tôi đưa ra hỏi bạn:
Trích:
Vậy tôi xin hỏi bạn ,bạn có thể chỉ ra cho tôi xem một bài toán tổng hợp của "Phép toán cũ",mà bạn có thể phân biệt được, đâu là phép toán trù(-) và đâu là giá trị âm không bạn?
Tôi biết bạn không thể nào trả lời được,không chỉ riêng bạn,mà kể cả các giáo sư các trường Đại học danh tiếng, cũng phải chào thua thôi bạn ạ.
Sẵn đây xin nhờ bạn Vũ Minh Nguyệt ,có thể cứu hộ cho bạn Phương câu hỏi trên được không bạn?

------------------------------
Sáng tạo là hương hoa trong cuộc sống
Sáng tạo luôn đi trước thời đại
 
Back
Bên trên