Sai lệch toán học

Trong các bài toán lý, khi giải ra vận tốc :
V = -30 km/h < 0 ; chỉ cần đưa hai chiếc đũa thần giá trị tuyệt đối là thành:
V = / -30 km/h / = +30km/h ;
Xin lỗi bác chứ cháu nhìn cái này k chịu đc :)
Chọn 1 chiều dương thì vận tốc ngược hướng thì âm thôi chứ sao ! Còn hai cái dấu || là chỉ giá trị của vận tốc :) Xin bác đọc kĩ lại định nghĩa đi :)
 
sao nhiều người mất công bắt bẻ để mong ông này hiểu thế nhỉ :-?
THiếu hăn kiến thức cơ bản về khoa học và tư duy logic thì dù mình có nói thế nào cũng ko thể bắt ng ta thôi đc.
Cái vụ này từ hồi vào Ams cách đây 3 năm đã thấy bị ném cà chua ầm ầm thế mà vẫn chưa từ bỏ.
Oáp.
Chắc bác ý rỗi việc quá ?
Bác ơi bác về hưu chưa ạ ? Bác có phải nuôi vợ con ko ạ ?
Nếu ko thì cháu khuyên bác là tập trung làm việc kiếm tiền lo cho tương lai con cái hơn là mất thời gian làm mấy việc này :))
CÒn nếu bác giàu có hay về hưu rồi thì bác cứ tiếp tục bác ạ :)) Cháu là cháu thích nhìn người ta bị ném cà chua lắm :))
 
một số nhà khoa học vĩ đại ngày xưa như Galileo chẳng hạn cũng đã từng 1 mình chống lại cả xã hội để bảo vệ quan điểm của mình và sau này đã được mọi người ủng hộ.họ đã thành công và trở nên vĩ đại còn những người cố gắng bắt chước nhưng không thành công thì có 1 nơi để họ nghiên cứu kĩ hơn là Trâu Quỳ.
Bác Tuấn ạ,có thể bây giờ chưa phải thời của bác nhưng biết đâu vài trăm hay vài nghìn năm nữa công trình của bác sẽ có giá trị thì sao,đừng từ bỏ bác nhé.
Cháu sẽ cố gắng theo dõi xem có ai móc được 10.000 USD của bác ko.Chỉ sợ là nếu có người lấy được tiền của bác thì lúc đấy 10.000 USD chỉ đủ mua 2 cái bánh mì tam giác kẹp thịt thôi:-<
 
Dạ vâng trình độ toán học của cháu đâu có thể sánh bằng bác được. Bác có thể giải thích hộ cháu trong toán học của bác tại sao:
-1 > 0
1 >0
mà 1+(-1)=0 sao 2 số lớn cộng vào lại thành số nhỏ nhất ?
 
bác ý đang tự sáng tác toán học của riêng mình rồi nhờ người khác giải thích những mâu thuẫn đầy rẫy trong cái mớ hổ lốn đấy với giải thưởng 10.000 USD=P~
 
mới đọc hết phần đầu, những gì biết được là -vô cực > .... > -5 >-4 >-3 >-2>-1>0 :eek:
tại sao lại đưa ra 1 thứ đi ngược lại tự nhiên như thế ?
 
Chào bạn Lê Xuân Đạt,trong bài viết trước, tôi đã chỉ ra cho bạn thấy cái phép thuật của toán học mà ngày nay nhân loại đang học, có thể hô biến từ các gia trị đang âm nhỏ hơn không(- < 0), thành các giá trị dương lớn hơn không(+ > 0),qua câu hỏi của bạn:
-5 = +5
/-5/ = +5
xem ra bạn cũng chưa thực sự tĩnh ngộ, về bùa phép của "Nền tảng toán học cũ",nên bạn tiếp tục đưa ra câu hỏi như sau:
Trích :
Bác có thể giải thích hộ cháu trong toán học của bác tại sao:
-1 > 0
1 >0
mà 1+(-1)=0 sao 2 số lớn cộng vào lại thành số nhỏ nhất ?
Như tôi đã nói, đúng ra tôi không tiếp tục tranh luận với bạn ,nhưng tôi thật sự mến bạn, ở những câu hỏi thật toán học,đúng với tinh thần của người đam mê toán.Nên tôi sẽ giải thích một cách cụ thể vừa bằng toán học vừa bằng thực tế như sau:
Thật ra là trong công trình toán học của tôi,tôi đã phân tích và chỉ ra cho các bạn thấy rằng,cái phép cộng giá trị âm,thực ra là biến tướng của phép toán trừ mà thôi.Chẳng qua là các nhà toán học tiền bối của chúng ta,sáng tạo ra phép nhân dấu của các phép toán,để tiện trong lúc giải các phương trình toán học.Nhưng các bậc tiền bối của chúng ta khi sáng tạo ra các giá trị âm,thì bạn có biết đâu rằng ,trình độ toán học của các Ngài đương thời lúc đó, có thể còn thua xa một học sinh tốt nghiệp toán học cấp hai bây giờ bạn ạ.Đó là điều mà tôi muốn nói lên cái sự thật, tuy là có phũ phàn,nhưng ở thời đó trình độ của các Vị đó, có thể được xem là Bác học toán đương thời lúc đó bạn ạ.
Bây giờ quay trở lại câu hỏi của bạn,tôi lý giải với bạn như sau:
Bằng toán học :
1 + (-1) = 0 ; Tại sao hai giá trị điều lớn hơn không,khi cộng lại sẽ cho ra giá trị nhỏ nhất bằng (0)
Bạn hảy xem tôi biến đổi bài toán trên, thành bài toán khác, mà kết quả vẫn cho ra kết quả bằng không như sau:
1 + (-1) = 1 - (+1) = 0 ; Bạn không phản đối chứ.
Đấy là về toán học,trong phép nhân dấu "Toán học cũ" ta có thể biến đổi các phép toán một cách tài tình như phép thuật.Nhưng để giải thích tại sao từ các gia trị đang âm nhỏ hơn không(- < 0),mà phép toán lại có thể biến thành các giá trị dương lớn hơn không(+ > 0),nhưng kết quả lại cho ra lại bằng (0).Thì tôi xin cam đoan với bạn, không có bất kỳ một nhà toán học lỗi lạc nào trên Thế giới hiện nay, có thể trả lời được,kể cả tác giả sáng tác ra các giá trị âm và các bài toán biến hóa như trên, có đội mồ sống lại cũng không thể lý giải được.Nếu không tin bạn cứ đưa câu hỏi của tôi ra hỏi bất kỳ một thầy toán nào của bạn,nếu giải thích được tôi xin trao cái giải thưởng (20.000 usd) cho Thầy đó.Đòng thời tôi dẹp quách cái công trình vớ vẫn của mình đi cho xong chuyện bạn ạ.
Tôi cam đoan với bạn, khi bạn đưa ra hỏi thì chỉ nhận lấy câu trả lời đại khái,ừ đó là quy ước của toán học,chúng ta chỉ học và chấp nhận,cho xong chuyện thôi bạn ạ .
Nếu như bạn đồng ý với cách biến hóa âm thành dương ,hay dương thành âm, của bài toán mà bạn hỏi tôi ,thì tôi lý giải tiếp như sau:
Bằng thực tế:
Nếu như trong túi tôi có một đồng,mà quy ước theo toán học là, tài sản hiện có của tôi là (+1đồng),bạn không phản đối chứ?
Khi đói, tôi bèn lấy một đồng tôi mua cái bánh ,có giá trị bằng một đòng của tôi hiện có.Hỏi vậy tài sản trong túi tôi sau khi mua bạnh, còn lại là bao nhiêu?
Giải: Có hai cách giải
Cách 1:
Dùng phép toán trừ,nghĩa là:
lấy : +1đồng tôi có - 1đồng giá trị cái bánh = 0
Bạn có nhận thấy, cái giá trị một đồng tôi có và giá trị cái bánh, điều lớn hơn không( > 0), đúng không bạn? Nghĩa là;
+1 đồng tôi có > 0
1 đồng giá trị cái bánh > 0
Hai cái giá trị đó điều lớn hơn không( +> 0),khi trừ với nhau ,sẽ bằng không, là giá trị nhỏ nhất đúng không bạn?
Vậy thì với hai cái giá trị điều lớn hơn không đó, đúng ra các Bậc tiền bối của chúng ta, khi dùng bất cứ cái quy ước nào, hay bất cứ phép toán biến đổi nào,cũng điều phải dạy cho nhân loại, các giá trị quy ước toán học đó, khi mang bất kỳ giá trị nào, cũng điều lớn hơn không,thì toán học mới đúng từ tự nhiên,cho tới thực tế,đúng không bạn?
Vậy mà khi các nhà toán học chúng ta ,gán cái phép toán trừ(-),cho các giá trị đang lớn hơn không đó( > 0),lại dạy và bắt nhân loại phải học và phải hiểu, các giá trị mang các phép toán đó là các giá trị âm,nhỏ hơn không(- < 0).Thì quả là chuyện khó tin nhưng có thật 100% ,phải không bạn?
Cách 2 :Dùng phép nhân dấu thì bài toán trên được thể hiện như sau:
+1đồng có + (-1đồng giá trị cái bánh) = 0
Chính vì cùng một bài toán, mà khi ta thể hiện chúng bằng hai cách, điều cho ra kết quả như nhau.Nên các Bậc tiền bối toán học thời đó, mới thuyết phục được các nhà toán học trình độ vào thời đó, dễ dàng chấp nhận cái giá trị âm nhỏ hơn không(- <0), bạn ạ.
Còn theo như "Luận điểm toán học mới" do tôi đưa ra,thì các giá trị điều lớn hơn không(> 0) .Do đó dù cho chúng ta gán chúng cho bất kỳ phép toán nào, thì giá trị của chúng điều lớn hơn không(> 0),bạn ạ.
Vì vậy hai cái giá trị :
+1đồng có > 0
-1đồng giá trị cái bánh > 0
Nên khi cộng lại theo phương pháp nhân chia dấu sẽ cho ra kết quả
+1đồng có + (-1 đồng giá trị cái bánh) = 0 ; Là điều hiển nhiên đúng không bạn?
Không tin bạn cứ đem cách lý giải của tôi,hỏi bất kỳ thầy dạy toán nào của bạn, xem tôi lý giải như vậy có đúng và logic không?
Tôi nói riêng với bạn một điều, là từ khi tôi đưa ra luận điểm"Sai lệch toán học"
lên trang Web:etasme.com ; của tôi đồng thời tôi có gởi đến một số khoa toán, của các trường Đại học VN , nhờ xem xét và có hương giải quyết.Mà tiêu biểu là trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên T/P .HCM ,thì được trả lời đại loại như sau :
Bạn đi ngược lại sự hiểu biết toán học và của nhân loại là bạn "Sai" ,tôi có hỏi các nhà toán học đó, có thể chỉ cho tôi thấy được điểm sai, trong luận điểm toán của tôi, thì không một vị nào chỉ ra được,tôi đề nghị với ThầyTài, phụ trách khoa toán, cho tôi gặp trực tiếp các thầy toán trong khoa, thì thầy Tài nói, các thầy bận lo đi dạy thêm, nên không có thể tiếp anh được.Đồng thời lại cho tôi biết ,các thầy hiện nay lo cơm áo gạo tiền hàng ngày,nên ngọn lữa toán học trong các thầy, không còn nữa bạn ạ. Nghe như vậy tôi thật sự ngạc nhiên và bị choáng, cho các nhà làm công tác toán học của VN chúng ta bạn ạ.Chào bạn,chúc bạn học thật tốt, để phục vụ đất nước.TVT.



------------------------------
Sáng tạo là hương hoa trong cuộc sống
Sáng tạo luôn đi trước thời đại
 
cái j mà phép thuật với hô biến, nghe cứ như trẻ con ấy nhờ. Em/cháu cũng chả có giải thik nào cho cái luận điểm toán của anh/chú cả :D nhưng đúng là em/cháu đồng quan điểm với phản hồi từ khoa toán mấy trường mà anh/chú gửi đến anh/chú ạ :D

Bạn đi ngược lại sự hiểu biết toán học và của nhân loại là bạn "Sai" ,tôi có hỏi các nhà toán học đó, có thể chỉ cho tôi thấy được điểm sai, trong luận điểm toán của tôi, thì không một vị nào chỉ ra được,tôi đề nghị với ThầyTài, phụ trách khoa toán, cho tôi gặp trực tiếp các thầy toán trong khoa, thì thầy Tài nói, các thầy bận lo đi dạy thêm, nên không có thể tiếp anh được.Đồng thời lại cho tôi biết ,các thầy hiện nay lo cơm áo gạo tiền hàng ngày,nên ngọn lữa toán học trong các thầy, không còn nữa bạn ạ. Nghe như vậy tôi thật sự ngạc nhiên và bị choáng, cho các nhà làm công tác toán học của VN chúng ta bạn ạ.Chào bạn,chúc bạn học thật tốt, để phục vụ đất nước.TVT.

câu cuối này nghe nói cứ sáo rỗng nực cười ý ạ :D Em/cháu hỏi câu này đơn giản: nếu luận điểm toán học này của anh/chú đến một lúc nào đó tự dưng được cả thế giới nhìn nhận, anh/ chú sẽ làm j ạ :D Hay là bây h ngồi sửa hết tất cả các định lý , chứng minh khoa học bằng luận điểm toán học mới này đi :).

Ý cuối cùng: luận điểm này chẳng giúp ích được cho đời là mấy...
 
Cháu thấy bác lí luận ở chỗ so sánh 2 giá trị âm vs âm nó cứ thế nào ý . Thế này nhé, bác cho rằng:
-3>-6 và
-2>-3
rồi bác cho rằng ko thể suy ra được như sau: -3 . -2 > -6. -3 => 6> 18 (sai)
Hình như bác ko để ý qui tắc nhân vs 1 số âm hả :-??
NTn nhé:
a> b (khác 0)
ac> bc nếu c>0
Nhưng ac<bc nếu c<0
 
Bạn đi ngược lại sự hiểu biết toán học và của nhân loại là bạn "Sai" ,tôi có hỏi các nhà toán học đó, có thể chỉ cho tôi thấy được điểm sai, trong luận điểm toán của tôi, thì không một vị nào chỉ ra được,tôi đề nghị với ThầyTài, phụ trách khoa toán, cho tôi gặp trực tiếp các thầy toán trong khoa, thì thầy Tài nói, các thầy bận lo đi dạy thêm, nên không có thể tiếp anh được.Đồng thời lại cho tôi biết ,các thầy hiện nay lo cơm áo gạo tiền hàng ngày,nên ngọn lữa toán học trong các thầy, không còn nữa bạn ạ. Nghe như vậy tôi thật sự ngạc nhiên và bị choáng, cho các nhà làm công tác toán học của VN chúng ta bạn ạ.Chào bạn,chúc bạn học thật tốt, để phục vụ đất nước.TVT.


cho cháu hỏi câu này là của bác hay của các thầy ạ?
 
Mình bị bùa phép, mình bị bùa phép. [-o< @-) 8-} 0:)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Em nghĩ là các thầy còn ngọn lửa toán học :) và đương nhiên là ngọn lửa đó dùng để thắp cho những thứ hữu ích chứ ko như... :-j

té khỏi topic nào... tranh luận làm j cho mệt :-j
 
Sao mọi người ném đá bác Tuấn nhiều thế. Bác ấy có lợi lộc gì khi đưa ra những lí thuyết đấy đâu. Nếu có chăng thì chắc phải trăm năm sau bác ấy mới được lưu danh trong sử sách. Một người hết mình vì toán học như vậy nếu không cổ vũ thì cũng đừng vùi dập nhân tài thế chứ. Mình thì không có nhã hứng đọc lí thuyết của bác Tuấn nhưng ủng hộ tinh thần dũng cảm đạp lên dư luận vì tiến bộ nhân loại. Biết đâu lí thuyết này sẽ là một bước đột phá trong nền khoa học của con người, đặt nền móng cho những thành tựu rực rỡ về sau, như thế chẳng phải bác ấy sẽ làm rạng danh Tổ quốc hay sao? Còn nếu lí thuyết này bị lãng quên thì chỉ tội nghiệp cho bác ấy đã bỏ cả cuộc đời để nhận được một con số 0 tròn trĩnh, các bạn còn vùi dập bác ấy nữa chẳng phải là quá độc ác hay sao?
 
Chú Kiên học chuyên Lý, nếu ngại đọc về toán quá thì cho chú thử gúc gồ những cụm từ sau nhé:
"Mai Sỹ Xuân Lâm"+"vạn vật hấp dẫn"
Tóm tắt tiểu sử: Cháu nó từ Sa Đéc lên thành phố học lớp 12 bổ túc văn hoá, đi nhắt banh tennis, nhịn ăn để kiếm được 2000 VND truy cập internet đọc về các ý tưởng của Einstein. Sau đó do nhịn ăn ốm yếu quá, đành phải xin một chân trong xe ở quán internet để tiện đường nghiên cứu biết được thế giới nó như thế nào. Do lao tâm khổ tứ nhiều, cuối cùng cháu nó cũng thành công khi viết nên được 2 công trình, nhưng do chưa có điều kiện đăng lên Natural Science hoặc New Scientist nên 2 "papers" tạm thời được đàm đạo trên 2 forum là ttvnol và Diễn đàn Vật Lý Việt Nam chứng minh về "Định Luật vạn vật hấp dẫn của Newton là bố láo""Áp xuất chất, khác hoàn toàn với áp xuất Pascal".
Nếu chú Kiên thấy hành động nhịn ăn, trông hàng net, nhặt banh để "nghiên cứu khoa học" trở thành Einstein của Việt Nam là đáng ủng hộ thì mời bạn quyên tiền đóng góp cho em nó. Tớ mà có thằng con như thế này tớ tống cổ vào trại tâm thần ngay lập tức.
Còn nhiều trường hợp thế này lắm, thử search:
"Bùi Minh Trí"+"Thuyết hấp dẫn mới"
rồi tự tìm hiểu xem, đọc mấy cái đấy giống Tuổi trẻ cười lắm ý.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
link của anh Tâm Phương em ko vào được :-? Nhưng mà h mới biết có mấy vụ hay ho thế này 8-}
 
Hình như bác Tuấn ko muốn tranh luận nữa thì phải ;))
Câu hỏi của mình vẫn chưa đc bác ý nhòm ngó tới ;)
 
@ Tâm Phương: thi đại học xong thì tao cũng vứt hết Lí ra khỏi đầu rồi. Mà từ trước tao cũng chẳng thích đi sâu tìm hiểu mấy cái thuyết kinh điển này, dễ bị tẩu hỏa nhập ma tâm thần bấn loạn lắm :))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Em chưa bỏ nhg cũng k dám đọc :-j Đọc xong tẩu hỏa nhập ma k đi thi đc thì bỏ mie =)) =)) An toàn là thượng sách :))

Mà xin lỗi em nói thật, đọc thuyết tương đối còn dễ hiểu hơn zzz
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Chim chích mà cứ đòi nhoi
Có ngày tẩu hoả là toi cả đời.[-(

Ở đời phải biết mình là ai chứ.:">
 
Back
Bên trên