Public Relations

Chị yên tâm đi, em nghĩ một người như chị sẽ dễ dàng thích ứng với công việc mới thôi.
Sao Nga đoán được điều ấy? Hay là 1 câu an ủi tớ?


Tóm lại theo em, thứ nhất là chị đăng ký ngay lớp PR (nếu chị thực sự muốn theo đuổi nó)
Ừ, hôm nay tớ đi đăng ký.
Đôi khi phải take risk một chút chị ạ, cái gì dễ dàng quá sẽ không còn thú vị nữa
Quá chính xác luôn! hehehehe

phải không chị thân yêu?
Chu choa, cái hô ngữ này quá lâu rồi tớ mới được nghe à nghen.

À, còn câu hỏi cuối của chị, nếu em tuyển dụng người khác thì em sẽ hỏi đấy ;) Vì em chưa bị ai phỏng vấn cho vị trí PR nên để em nghĩ xem nào: chắc là sẽ hỏi sự khác nhau giữa PR và Quảng cáo, công việc của người làm PR theo bạn là gì, PR có vai trò như thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp, theo bạn những tố chất nào của người làm PR là cần thiết, blah blah....Có thể sẽ đưa ra tình huống giải quyết khủng hoảng chẳng hạn, hoặc nói sơ qua kế hoạch của một buổi khai trương hoặc ra mắt sản phẩm mới, blah blah... Ai mà bị em phỏng vấn là gay đấy nhỉ :)
Không sao, những câu này bản thân tớ cũng lường trước được, chỉ có không biết trả lời ra răng thui! hehehehe. À thế tố chất cần thiết cho 1 người làm PR là những gì? người làm PR tiéng Anh có phải là PR officer ko?
 
Chị thân yêu ơi :) nếu chị đi học ngay thì có khi buổi đầu tiên chị đã trả lời được những câu hỏi em tưởng tượng ra rồi, trường hợp không có trong bài giảng đầu tiên thì chị cứ trực tiếp hỏi giảng viên vì chị đang cần gấp mà.

Chức danh của người làm PR thì em thấy họ hay dùng Public Relations Consultant hoặc nếu là người quản lý thì dùng Public Relations Manager.
 
Đào Việt Nga đã viết:
Chị thân yêu ơi :) nếu chị đi học ngay thì có khi buổi đầu tiên chị đã trả lời được những câu hỏi em tưởng tượng ra rồi, trường hợp không có trong bài giảng đầu tiên thì chị cứ trực tiếp hỏi giảng viên vì chị đang cần gấp mà.

Chức danh của người làm PR thì em thấy họ hay dùng Public Relations Consultant hoặc nếu là người quản lý thì dùng Public Relations Manager.

Em thân yêu ơi! hihihihi. Cảm ơn nhiều lắm. Nhưng sẽ còn hỏi tiếp đấy. Tạm nghỉ giữa hiệp!
 
1.Tuyển người nổi tiếng vào làm việc hoặc thậm chí làm ngay công việc của 1 PR phải chăng cũng là 1 cách thức PR?

2.Anh Hoài Nghĩa có nhắc đến các lỗi khi tiếp thị bằng thư điện tử. Có 1 lỗi là: Gửi thư khi khách hàng chưa cho phép, vậy "xin phép" bằng cách nào?

3.Tại sao trong e-mail có chữ viết hoa lại bị lọc spam? Thế ko được tuân thủ nguyên tắc chính tả à? Khó hiểu quá!!!!!!

4.Chính xác thì "tiếp thị" là gì?

5.Thế nào là: Reputation Management?
Xuất bản tạp chí nội bộ và cho đối tượng ngoài công ty, quản lý các chương trình tài trợ PR, tổ chức tham quan cho khách, phân tích ý kiến phản hồi và đánh giá kết quả dựa trên các mục tiêu đặt ra... có phải là Reputation Management?

Và kinh doanh đa cấp MLM có phải là thực hiện 1 chiến lược PR thành công? Chiến lược PR "truyền khẩu" ấy mà
 
:(( Huhuhuhuhu
:(( oa oa oa oa!!!!!!!!!!

Cả nhà mừn đi đâu ráo trọi, chiện nóng sốt dzậy mừ chẳng lẽ hỏng có lấy ngừi nèo giúp đỡ cái thân tui?

Việt Nga ơi ới Việt Nga,
Hôm qua tới h em đã đi đâu?
Đi thì vẫn phải vài câu
Trả lời chị đã, đi đâu thì đì! (đi)
Chắc tại hỏi fool chứ gì?
Thôi thì thông cảm cho chì (chị) mới vô
Làng PR, nên ngây ngô.
Giúp chị, em (sẽ) được (1) bị to toàn quà.
Còn ai khác giúp tui là
Tui cũng xin tặng túi quà rõ to!
Nếu không thì thiệt là lo
Lắng quá, sinh bệnh, H-A-O (phải) thăm hòi!
Tròi ơi là tròi!:((
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Thu Hà em ơi! xin lỗi nha, mấy ngày qua anh đã vui chơi ở Tam Đảo cùng với HAO ấy mà. Bây giờ đang ở Hà Nội rồi, những câu hỏi của Hà rất hay & rất khó mà anh thì đang buồn ngũ quá chừng, cộng với cồng việc đang làm bù những ngày Hoan lạc Tam Đảo. Anh sẽ cố gắng sớm trả lời Hà nhé.

Chúc em sức khỏe!

Chào Thân ái!
 
Nguyen Hoai Nghia đã viết:
Thu Hà em ơi! xin lỗi nha, mấy ngày qua anh đã vui chơi ở Tam Đảo cùng với HAO ấy mà. Bây giờ đang ở Hà Nội rồi, những câu hỏi của Hà rất hay & rất khó mà anh thì đang buồn ngũ quá chừng, cộng với cồng việc đang làm bù những ngày Hoan lạc Tam Đảo. Anh sẽ cố gắng sớm trả lời Hà nhé.

Chúc em sức khỏe!

Chào Thân ái!
Tròi ơi là tròi:(( :(( :((
Sao họ hoan lạc tập thể mừ kín vầy tròi?!:))
Sao ko thấy thông báo vầy tròi?b-)
Tui say (xe) thì say chứ lẽ nào chưa kinh qua cái hoan lạc là cái chi!
Lần sau có định như trên thì cáo phó à quên, bá cáo cho bàn dân thiên hạ biết với nhé, tui đi cùng, hoan lạc cùng mấy. Rùi về nhà tui làm giúp cho dững ai bùn ngũ dư anh HN đó. Dzậy ko tốt a?=D> =D> =D>

...và quyết thắng!!!!!!!!!!!
 
Chỉnh sửa lần cuối:
2.Anh Hoài Nghĩa có nhắc đến các lỗi khi tiếp thị bằng thư điện tử. Có 1 lỗi là: Gửi thư khi khách hàng chưa cho phép, vậy "xin phép" bằng cách nào?

* Anh đang nhìn em online nên trả lời câu này trước:

Lỗi thứ nhất: Gửi thư khi khách hàng chưa cho phép

Chính người nhận, chứ không phải người gửi, sẽ quyết định việc họ có muốn bắt đầu các giao dịch kinh doanh từ email hay không. Đây cũng là điểm tạo ra sự khác biệt về mặt pháp lý giữa một nhà tiếp thị bằng thư điện tử và một nhà phát tán thư rác (spam). Vậy thì trước tiên, bạn phải đề nghị và có được sự đồng ý của người nhận trước khi gửi bất cứ thông điệp tiếp thị thương mại nào. Và bạn cũng phải đưa ra một cách thức để người nhận có thể huỷ bỏ việc đăng ký nhận thư hay quyết định không tham gia vào chiến dịch của bạn. Nếu không được khách hàng chấp thuận, thư của bạn sẽ bị xem như các thư rác, bị xoá đi hay bị bỏ qua. Việc xin phép khách hàng không chỉ thể hiện tính lịch sự của bạn như một thói quen tốt trong kinh doanh, mà đó còn là luật pháp. Bạn nên tìm hiểu các pháp luật địa phương về các quy định chống thư rác.

* Ở Việt Nam chưa có luật về việc chống thư rác nhưng đa số họ có ý thức khi gửi đều tạo ra sự lựa chọn cho người nhận: cho vào thùng rác, xóa đi, bỏ qua hay tuyệt đối không nhận... tất cả đều thể hiện trong email em ạ.

Ví dụ người đọc có thể tích vào các mục sau:
- Không muốn nhận thư này.
- Thay đổi đăng ký hoặc ngừng sử dụng Dịch vụ...
Hoặc ít nhất là câu:
- Chúng tôi thành thật xin lỗi nếu email này làm phiền bạn!

Chào Thân ái & Quyết thắng!
 
Nguyen Hoai Nghia đã viết:
Lỗi thứ nhất: Gửi thư khi khách hàng chưa cho phép

Chính người nhận, chứ không phải người gửi, sẽ quyết định việc họ có muốn bắt đầu các giao dịch kinh doanh từ email hay không. Đây cũng là điểm tạo ra sự khác biệt về mặt pháp lý giữa một nhà tiếp thị bằng thư điện tử và một nhà phát tán thư rác (spam). Vậy thì trước tiên, bạn phải đề nghị và có được sự đồng ý của người nhận trước khi gửi bất cứ thông điệp tiếp thị thương mại nào. Và bạn cũng phải đưa ra một cách thức để người nhận có thể huỷ bỏ việc đăng ký nhận thư hay quyết định không tham gia vào chiến dịch của bạn. Nếu không được khách hàng chấp thuận, thư của bạn sẽ bị xem như các thư rác, bị xoá đi hay bị bỏ qua. Việc xin phép khách hàng không chỉ thể hiện tính lịch sự của bạn như một thói quen tốt trong kinh doanh, mà đó còn là luật pháp. Bạn nên tìm hiểu các pháp luật địa phương về các quy định chống thư rác.

* Ở Việt Nam chưa có luật về việc chống thư rác nhưng đa số họ có ý thức khi gửi đều tạo ra sự lựa chọn cho người nhận: cho vào thùng rác, xóa đi, bỏ qua hay tuyệt đối không nhận... tất cả đều thể hiện trong email em ạ.

Ví dụ người đọc có thể tích vào các mục sau:
- Không muốn nhận thư này.
- Thay đổi đăng ký hoặc ngừng sử dụng Dịch vụ...
Hoặc ít nhất là câu:
- Chúng tôi thành thật xin lỗi nếu email này làm phiền bạn!

Chào Thân ái & Quyết thắng!

1.Nguyễn Y Vân: chẳng hiểu gì cả.
Khổ thân em, em dốt NET lắm, vào Ym chỉ có biết mấy mục: composs, sent, reply, delete. Cũng muốn tìm hiểu thêm , nhưng chẳng có hỏi được ai.
Vậy cái mục nào là mấy cái trên?

2."Chúng tôi thành thật xin lỗi nếu email này làm phiền bạn!" -viết tiếng Anh thế nào cho đúng?

3.Cái này xin mod đừng xóa của em đi, tội nghiệp: Mail gửi đến bằng tiếng Việt, em mở ra thì bị lỗi font, vậy làm thế nào để đọc? Ai có lòng từ bi giải thích giúp em thì làm ơn giải thích cụ tỷ với. Em đa tạ!!!!:x

4.Còn mấy cái théc méc trên, bác Nghĩa lúc nào hết say xe (hay là say bò khô vốt ka), giải đáp gấp giúp em mấy nhé. Em thấy bác say sưa mà vẫn trả lời hết 1 loạt trong club K.tế này, nội công thiệt là thâm hậu!
Em tiếc là biết đến vụ 3Đảo này quá muộn! hic!
 
Phạm Thu Hà đã viết:
1.Nguyễn Y Vân: chẳng hiểu gì cả.
Khổ thân em, em dốt NET lắm, vào Ym chỉ có biết mấy mục: composs, sent, reply, delete. Cũng muốn tìm hiểu thêm , nhưng chẳng có hỏi được ai.
Vậy cái mục nào là mấy cái trên?

* Cái mục mà người gửi họ sẽ làm, còn trong mail của mình thì có mục spam

Phạm Thu Hà đã viết:
2."Chúng tôi thành thật xin lỗi nếu email này làm phiền bạn!" -viết tiếng Anh thế nào cho đúng?

* Anh chỉ ví dụ thôi mà.

Phạm Thu Hà đã viết:
3.Cái này xin mod đừng xóa của em đi, tội nghiệp: Mail gửi đến bằng tiếng Việt, em mở ra thì bị lỗi font, vậy làm thế nào để đọc? Ai có lòng từ bi giải thích giúp em thì làm ơn giải thích cụ tỷ với. Em đa tạ!!!!:x

* Thường lỗi không đọc được: Nếu Hà không đọc được xin chọn

View ==> Encoding ==> Unicode (UTF-8) hoặc... đến khi đọc được thì thôi.


Phạm Thu Hà đã viết:
4.Còn mấy cái théc méc trên, bác Nghĩa lúc nào hết say xe (hay là say bò khô vốt ka), giải đáp gấp giúp em mấy nhé. Em thấy bác say sưa mà vẫn trả lời hết 1 loạt trong club K.tế này, nội công thiệt là thâm hậu!
Em tiếc là biết đến vụ 3Đảo này quá muộn! hic!

* Hà em! say men rượu ngày mai ta sẽ tĩnh, say men tình mới khó tĩnh lắm em ơi. Hết say rồi em & đang trả lời em đây nè.

Nghĩa rùa
 
[I đã viết:
Nguyen Hoai Nghia* Hà em! say men rượu ngày mai ta sẽ tĩnh, say men tình mới khó tĩnh lắm em ơi. Hết say rồi em & đang trả lời em đây nè. Nghĩa rùa[/I]

Thảo nào! Cái 4 nhỏ mý cái 5 nhỏ phía trên quan trọng thía, bác vì say sưa mà để quên ko giúp em nốt!
Nốt đi anh!!!!!!!:x
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Chị Hà réo em ghê quá, mấy hôm em bị ốm nên muốn đầu óc thư giãn chút, hôm nay mới vào trả lời chị được. Những câu nào anh Nghĩa trả lời rồi thì thôi em không nhắc lại nữa.

1.Tuyển người nổi tiếng vào làm việc hoặc thậm chí làm ngay công việc của 1 PR phải chăng cũng là 1 cách thức PR?

Em chưa hiểu rõ người nổi tiếng ở đây là trong lĩnh vực nào. Nếu đó là người nổi tiếng liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp thì có thể coi đây là một cách thức PR. Vì công chúng sẽ hiểu rằng tiềm lực của doanh nghiệp đó phải như thế nào mới kêu gọi được người nổi tiếng về làm cho họ. Cũng là cách gián tiếp để quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp.

Ngoài ra doanh nghiệp có thể đăng một mẩu tin trên báo thông báo về việc thay đổi nhân sự để tăng cường sự chú ý của công chúng.

4.Chính xác thì "tiếp thị" là gì?

Từ "tiếp thị" có lẽ là được dịch ra từ chữ "Marketing". Nhiều người hiểu tiếp thị một cách đơn giản là mời chào, quảng cáo. Một ví dụ sinh động là hình ảnh của mấy cô đi gõ cửa từng nhà cho dùng thử dầu gội đầu miễn phí và thế là mấy cô được gắn cho cái tên tiếp thị dầu gội đầu.

Nếu "tiếp thị" bắt nguồn từ "Marketing" thì nó sẽ bao gồm các chiến lược Marketing nhằm quảng bá và nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp, thương hiệu của sản phẩm để thu hút thêm nhiều khách hàng và làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Các chiến lược tiếp thị truyền thống còn gọi là mô hình 4P bao gồm: Product (sản phẩm), Price (giá), Place (hệ thống phân phối) và Promotion (kỹ thuật yểm trợ bán hàng).

Trong đó Promotion bao gồm PR, Quảng cáo, Khuyến mại, Bán hàng trực tiếp. Như vậy quảng cáo chỉ là một phần nhỏ trong khái niệm tiếp thị.

Ngày nay nhiều chuyên gia đưa ra mô hình tiếp thị 4A để bổ sung cho mô hình 4P, bao gồm 4 yếu tố (hay là 4 yêu cầu của sản phẩm): Acceptance (sự chấp nhận được), Affordability (giá cả hợp lý), Accessibility (tiếp cận dế dàng) và Awareness (được khách hàng biết tới).

Lưu ý yếu tố để khách hàng chấp nhận sản phẩm không đơn giản là bản thân sản phẩm mà họ nhìn thấy bằng vật chất. Giá cả hợp lý là giá cả được định ra trên cơ sở giá khách hàng sẵn sàng trả.

Sự tiếp cận cũng không đơn thuần là sự có mặt của sản phẩm tại các điạ điểm phân phối. Và để khách hàng biết được sự tồn tại của sản phẩm thì không phải chỉ nhờ những chương trình quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng.

5.Thế nào là: Reputation Management?

Hiểu một cách nôm na thì đó là việc quản lý danh tiếng/thương hiệu của doanh nghiệp hay của sản phẩm, là một phần của hoạt động PR.

Trước hết hãy tìm hiểu khái niệm "corporate reputation":

"Corporate reputation is the sum of all these stakeholder perceptions. Corporate reputation can be thought of as an asset that increases in value as its stakeholders accumulate more positive experiences with the corporation" (Danh tiếng của doanh nghiệp là tổng hòa nhận thức của tất cả những người có quyền lợi với doanh nghiệp. Danh tiếng của doanh nghiệp có thể được coi là một loại tài sản mà giá trị của nó được tăng lên khi các thành viên ngày càng có nhiều nhìn nhận, đánh giá tích cực đối với doanh nghiệp).

Việc quản lý danh tiếng/thương hiệu nói chung cũng cần phân biệt giữa product reputation (danh tiếng/thương hiệu của sản phẩm) và corporate reputation (danh tiếng/thương hiệu của doanh nghiệp).

Quản lý danh tiếng của doanh nghiệp hiệu quả hay không phụ thuộc vào việc nắm bắt các cơ hội và chống lại các mối đe dọa. Nó liên quan đến các chiến lược phòng thủ trong việc giải quyết khủng hoảng và các chiến lược tấn công khi tung ra một sản phẩm mới nhằm đạt được hoặc thay đổi một mô hình kinh doanh nào đó.

Đối với các doanh nghiệp lớn, hoạt động này rất được chú trọng. Chị Hà thử vào một trang web của một thương hiệu nổi tiếng nào đó ví dụ như Cocacola, Honda...có thể sẽ tìm được các bài viết về cách họ quản lý reputation như thế nào. Link ở dưới là bài viết về reputation management của Honda khi thâm nhập vào thị trường Mỹ.

http://www.hondanews.com/catID7624?mid=2003090256648&mime=asc
 
Chị Hà réo em ghê quá, mấy hôm em bị ốm nên muốn đầu óc thư giãn chút, hôm nay mới vào trả lời chị được. Những câu nào anh Nghĩa trả lời rồi thì thôi em không nhắc lại nữa

Ồ, Nga khoẻ hẳn chưa? Cẩn thận đấy, dính mưa là ốm lại như chơi. Chị réo Nga từ hôm chị chưa ốm, bởi sau đấy thì chị cũng nằm bệt ở nhà vì đi mưa về bị cảm.

Ngoài ra doanh nghiệp có thể đăng một mẩu tin trên báo thông báo về việc thay đổi nhân sự để tăng cường sự chú ý của công chúng

Cái ý này hay ghê!

Từ "tiếp thị" có lẽ là được dịch ra từ chữ "Marketing". Nhiều người hiểu tiếp thị một cách đơn giản là mời chào, quảng cáo. Một ví dụ sinh động là hình ảnh của mấy cô đi gõ cửa từng nhà cho dùng thử dầu gội đầu miễn phí và thế là mấy cô được gắn cho cái tên tiếp thị dầu gội đầu.

Nếu "tiếp thị" bắt nguồn từ "Marketing" thì nó sẽ bao gồm các chiến lược Marketing nhằm quảng bá và nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp, thương hiệu của sản phẩm để thu hút thêm nhiều khách hàng và làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp


Vậy xét theo "từ điển học" thì định nghĩa Marketing=?

Các chiến lược tiếp thị truyền thống còn gọi là mô hình 4P bao gồm: Product (sản phẩm), Price (giá), Place (hệ thống phân phối) và Promotion (kỹ thuật yểm trợ bán hàng).

Trong đó Promotion bao gồm PR, Quảng cáo, Khuyến mại, Bán hàng trực tiếp. Như vậy quảng cáo chỉ là một phần nhỏ trong khái niệm tiếp thị


Nếu vậy, giống Quảng cáo, PR chỉ là 1 phần nhỏ trong khái niệm tiếp thị?


Ngày nay nhiều chuyên gia đưa ra mô hình tiếp thị 4A để bổ sung cho mô hình 4P, bao gồm 4 yếu tố (hay là 4 yêu cầu của sản phẩm): Acceptance (sự chấp nhận được), Affordability (giá cả hợp lý), Accessibility (tiếp cận dế dàng) và Awareness (được khách hàng biết tới).

Lưu ý yếu tố để khách hàng chấp nhận sản phẩm không đơn giản là bản thân sản phẩm mà họ nhìn thấy bằng vật chất. Giá cả hợp lý là giá cả được định ra trên cơ sở giá khách hàng sẵn sàng trả.

Sự tiếp cận cũng không đơn thuần là sự có mặt của sản phẩm tại các điạ điểm phân phối. Và để khách hàng biết được sự tồn tại của sản phẩm thì không phải chỉ nhờ những chương trình quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng.


Cái này hay quá!

Cảm ơn Nga nhiều.

----------

Còn mấy cái thắc mắc nhỏ, Nga giải đáp khẩn cấp giúp, thời gian của tớ còn lại ngắn lắm rùi, khẩn cấp!
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Cái cô Hà này dể thương quá nhỉ, người ta đang ốm mà bóc lột quá:D

Giải thích vui:

4.Chính xác thì "tiếp thị" là gì?

* Tiếp là tiếp cận, tiếp xúc, sử dụng,.... Thị là quả thị.
Tiếp thị nghĩa là Hà làm thế nào để một khách hàng nào đó đã ăn quả thị rồi sẽ muốn ăn nữa & nếu chưa ăn thì phải làm cho họ cảm thấy ham muốn & cần thiết phải ăn.

5.Thế nào là: Reputation Management?

Xuất bản tạp chí nội bộ và cho đối tượng ngoài công ty, quản lý các chương trình tài trợ PR, tổ chức tham quan cho khách, phân tích ý kiến phản hồi và đánh giá kết quả dựa trên các mục tiêu đặt ra... có phải là Reputation Management?

Và kinh doanh đa cấp MLM có phải là thực hiện 1 chiến lược PR thành công? Chiến lược PR "truyền khẩu" ấy mà.


* Vì ở Việt Nam RM chưa phát triển nên anh chỉ có thể giải thích theo ý anh như sau: RM là công nghệ quản lý một người hay một tập đoàn... nào đó và phải có cả một kế hoạch nhằm bảo vệ, tôn vinh hình ảnh của họ trước mắt công chúng ngày càng tốt đẹp hơn. Khi có sự kiên, hành động gì ảnh hưởng đến uy tín, lợi ích của họ, RM có thể họp báo và giải thích một cách đúng đắn có lợi cho khách hàng của họ với công chúng.

Xuất bản tạp chí nội bộ và cho đối tượng ngoài công ty, quản lý các chương trình tài trợ PR, tổ chức tham quan cho khách, phân tích ý kiến phản hồi và đánh giá kết quả dựa trên các mục tiêu đặt ra... có phải là Reputation Management?

* Tất cả đều nằm trong kế hoạch của RM

Và kinh doanh đa cấp MLM có phải là thực hiện 1 chiến lược PR thành công? Chiến lược PR "truyền khẩu" ấy mà

* Theo anh đó là một chiến lược thành công xét về PR. Nhưng ở Việt Nam... đa số Công ty kinh doanh kiểu này đều có tính chất lừa đảo, có thể vì họ kế hoạch lừa đảo hoặc họ không chứng minh được hình thức kinh doanh mới này (đối với Việt Nam)... Như Công ty Sinh Lợi đã bị rút giấy phép tại Sài Gòn & ở văn phòng đặt ở Từ Liêm Hà Nội cũng sẽ có kết cục như vậy.

Chào Thân ái!
 
Nguyen Hoai Nghia đã viết:
Cái cô Hà này dể thương quá nhỉ, người ta đang ốm mà bóc lột quá:D

Tại pác không xuất hiện kịp thời!
Mà em thì cần kíp quá
Mẹ em sẽ mang em nướng chả
Nếu em out of vụ này.

* Tiếp là tiếp cận, tiếp xúc, sử dụng,.... Thị là quả thị.
Tiếp thị nghĩa là Hà làm thế nào để một khách hàng nào đó đã ăn quả thị rồi sẽ muốn ăn nữa & nếu chưa ăn thì phải làm cho họ cảm thấy ham muốn & cần thiết phải ăn.


Hiểu là một chuyện. Và có phải là ko em hiểu đâu. Nhưng cơ bản là em muốn có khái niệm của nó trên tinh thần "từ điển học" cơ mà. Chính vì thế em mới hỏi pác cí TĐ kinh tế.

Còn cí chiến lược PR "triền khẩu" ý mà, em thấy hay quá đi mất, cực kỳ hiệu quả nhé. Nếu nhà tuyển dụng có mắt, em sẽ lập và thực hiện kế hoạch này!

...và quyết thắng!
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Nào, lại vật vã với mấy câu hỏi của chị Hà nào b-)

Định nghĩa Marketing:

(Em là ngán mấy cái vụ định nghĩa lắm vì hoàn toàn có thể search ra được, phê bình chị Hà hơi lười vụ này :p)

Khái niệm truyền thống: Marketing là nghiên cứu thị trường để tiêu thụ sản phẩm

Khái niệm hiện đại: Marketing là quá trình tổ chức hoạt động của công ty về sản xuất, tiêu thụ nhằm mục đích thu lợi nhuận tối đa.

Năm 1985 Hiệp hội Marketing của Mỹ đã nêu ra một định nghĩa và đã được thừa nhận chính thức như sau:

Marketing là quá trình kế hoạch hóa và thực hiện các chính sách về sản phẩm, giá cả, giao tiếp và phân phối trên các thị trường sản phẩm và dịch vụ nhằm tạo ra sự trao đổi để thỏa mãn các mục tiêu của cá nhân và tổ chức.

Trong quyển "Marketing căn bản" của Philip Kotler (quyển sách gối đầu giường của dân Marketing), ông đã đưa ra định nghĩa như sau:

Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi.

Nền tảng của hoạt động Marketing là những việc như tạo ra hàng hóa, khảo sát, thiếp lập quan hệ giao dịch, tổ chức phân phối, xác định giá cả, triển khai dịch vụ.

Về tiếp thị: Cũng giống như quảng cáo, PR là một phần nhỏ của hoạt động tiếp thị.
 
Đào Việt Nga đã viết:
Nào, lại vật vã với mấy câu hỏi của chị Hà nào b-)

Định nghĩa Marketing:

(Em là ngán mấy cái vụ định nghĩa lắm vì hoàn toàn có thể search ra được, phê bình chị Hà hơi lười vụ này :p)

Thứ nhất: Vô cùng xin lỗi Nga vì vụ Nga phải "vật vã". Cảm ơn Nga nhiều vì nhiệt tình đồng đội.:)>-
Thứ hai: Thành khẩn nhận lỗi vì "hưi lừi" search. Thôi thì cũng được đánh giá cao ở tinh thần "phê và tự phê" chứ nhỉ.:)) Căn bổn là vì gấp quá, nếu search tiếng Anh, dịch ra không chính xác như t.điển tiếng Việt đã dịch (thành định nghĩa chính thống), mà tương vào bài dự tuyển thì khốn!:(( Mà không có thời h đi lục sách ở Tràng Tiền (nhà chỉ có từ điển chính tả t. Việt mý cả t.điển t.Nga không hà).
Thứ ba: cần gấp quá là vì chiều nay đi thi tuyển! Choài ui, khốn nạn cái thân tui!
Nhà mình ui, vào động viên cái đê.
 
Chúc chị Hà thi tốt nhé :)>- Chờ được ăn khao tin mừng thắng lợi của chị ;)

P/S: hic, em bị dính mưa ốm lại thật :((
 
Chúc Hà thành công, mọi việc như ý! Hy vọng khi có kết quả chia sẻ với nha!


Chào Thân ái & Quyết thắng!
 
Dồi đã thi xong.
Dồi đã bị loại.
Dồi đang đau thương, "lan huệ sầu ai"!
Nhưng thực tình thì đã tỉnh đòn! Quyết phục thù!
Em hèm, các nhà tuyển dụng PR cứ chờ coi!
Chà chà, chà chà!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Back
Bên trên