Public Relations

Tại chị chưa PR với chúng nó chứ gì b-) Quan hệ công chúng là ở chỗ đó đấy ;)

Chị gái tự tin lên, lần sau không thắng không về nhà :p :D
 
* Hà em! học đã sôi cơm, cớm chả chín. Thi không ăn ớt thế mà cay:D:D. Lùn 1 bước tiến 10 bước. Những ngày đẹp nhất của đời ta là những ngày ta chưa sống tới.


Hiếu: Xin lỗi em chen ngang! dùng yahoo mail thì làm thế nào để chuyển được chữ dùng font khó nhìn sang nhìn được?:(( :(( :(( :(( :(( :((

* Em làm như sau:
View ==> Encoding ==> Unicode (UTF-8) hoặc chọn tiếp các font thích hợp đến khi đọc được thì thôi.

Chào Thân ái!
 
Đào Việt Nga đã viết:
Tại chị chưa PR với chúng nó chứ gì b-) Quan hệ công chúng là ở chỗ đó đấy ;)

Chị gái tự tin lên, lần sau không thắng không về nhà :p :D

Đúng là chiến dịch PR không thành công. Mà không thành công ở chỗ đánh giá sai tình hình ( 1 trong những bước đầu tiên của PR). Vậy nên thôi rồi!:((
Cũng may là chưa nướng tiền của sếp nào đó vào cái chién dịch ấy!

Ừ, tự tin chứ Nga. Nên mới đi học.=D>

Ừ lần sau không thắng không vào HAO nữa (hy sinh quá lớn đấy nhé):(( :((

Trung tâm mình sẽ học là: The Education Company, như Nga đã từng giới thiệu đấy. Học bằng tiếng Việt, tại phân viện báo chí (à hình như bây giờ là Học viện)
 
Xin thỉnh giáo gấp!

Tui được giao "Ứng dụng các bước quản lý (4) PR trong quan hệ nhân viên".
Mà đọc đi đọc lại cái tiêu đề đó, vẫn chẳng hiểu mô tê j`!:((
Nghĩa là có "QH báo chí", "QH với nhà đầu tư", "QH với khách hàng" và cái QH đó.
Và nghĩa là ko xác định được mình phải bắt đầu như thế nào, để nó ra được 1 cái đề cương,... rồi "đắp da thịt",... rồi thuyết trình cái đề tài đó trước lớp!

Kính xin các vị cao minh chỉ giáo giúp!
(20-9 phải nộp đề cương rùi)
------------------
Cũng đã liều mình hỏi thẳng GV rùi, nhưng được trả lời không thỏa đáng -> Về HAO nhờ vả!
 
Trong quản lý quan hệ nói chung người ta hay dùng đến thuật ngữ (mà vẫn còn mới lạ ở Việt Nam) là Emotional Bank Account (EBA). Hiểu nôm na là mình coi mỗi một quan hệ như cái tài khoản, khi mình làm điều gì tốt cho mối quan hệ đó nghĩa là mình bỏ thêm tiền vào tài khoản, còn làm điều gì phương hại thì nghĩa là mình rút tiền ra khỏi tài khoản đó.

Chị Hà chỉ cần google từ khóa "Emotional Bank Account" sẽ cho rất nhiều bài viết về EBA. Riêng áp dụng EBA trong quan hệ với nhân viên thì có hẳn bài viết có thể tham khảo được "Building an Emotional Bank Account with your employees " trong link dưới đây
http://www.ipfrontline.com/depts/article.asp?id=8454&deptid=2

Em muốn bổ sung một chút về các mối quan hệ trong PR, nó không chỉ gói gọn trong 4 quan hệ mà chị Hà nhắc ở trên. Các mối quan hệ mà liên quan đến lợi ích của doanh nghiệp thì được gọi chung là Stakeholders, trong đó bao gồm:

Investors (nhà đầu tư), Stockholders/Shareholders (cổ đông), Board of Management (ban lãnh đạo), Managers (người quản lý), Supervisors (người giám sát), Professionals (chuyên gia ví dụ như kỹ sư...), HQ staff (nhân viên tại trụ sở chính), Field personnel (nhân viên kinh doanh thị trường), International staff (nhân viên quốc tế), Salaried & Hourly employees (nhân viên ăn lương hàng tháng và theo giờ), Government/and Government agencies (chính phủ/và cơ quan chính phủ), Media/Press (cơ quan truyền thông, báo chí), Customers (khách hàng), Suppliers/Distributors (nhà cung cấp/phân phối), Competitors (đối thủ cạnh tranh).
 
Nga à,

Cảm ơn em.

Thật tình vì giảng viên giải thích ko thỏa đáng, nên hỏi lại thêm nữa cũng ngại. Đành về đây hỏi mọi người.

4 quan hệ đó do giảng viên đưa ra, yêu cầu làm bài tập. Chị chọn bừa 1 cái!:))

Bây h đến lúc vật lộn với cái link em đưa. (T.Anh của chị tệ hại lắm:(( , hy vọng các bài trên mạng ko quá hóc:) .)
 
Nếu mà là em thì em sẽ chọn quan hệ với khách hàng, sở trường của em mà ;) Tài liệu về cái đó cũng nhiều, đặc biệt là CRM (Customer Relationship Management). Mà chị Hà học chuyên Nga cũng có cái khó nhỉ vì các tài liệu về kinh tế bằng tiếng Anh rất nhiều và hay. Hơn nữa nếu chị muốn làm về PR thì tiếng Anh phải trau dồi thêm đấy vì có thể phải sử dụng tiếng Anh với các đối tác. Hay chị Hà tương luôn quả bài luận bằng tiếng Anh cho thày giáo lác mắt, đỡ khỏi dịch sang tiếng Việt :D
 
Cô đừng có trêu chị nữa được ko?[-(

Hôm qua quen 1 cô bé, kể là bỏ việc, đi học Language Link 6 tháng-11 triệu, xong có thể xin việc được!

Đang nghĩ xem cách nào khả thi hơn ko!:))
 
Hiện mình đang cần làm Final thesis. Đang bí khoản topic. Có ai có cái topic nào hay về PR không xin được "thỉnh giáo". Thanx nhé
 
Lê Minh Hoàn đã viết:
Hiện mình đang cần làm Final thesis. Đang bí khoản topic. Có ai có cái topic nào hay về PR không xin được "thỉnh giáo". Thanx nhé

Chị thấy hiện nay PR đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu của các doanh nghiệp. Gợi ý của chị cho đề tài của em là "Xây dựng thương hiệu? Hãy bắt đầu từ PR!". Em nên tham khảo quyển sách The Fall of Advertising and the Rise of PR của Al Ries và Laura Ries.

Chúc em thành công!
 
Không biết có phải là vì với mình, PR hoàn toàn mới không, nhưng thật sự cảm thấy nó vô cùng hấp dẫn!:)
Hôm nay dự 1 hội thảo PR (có bà Tôn Nữ Thị Ninh, anh Hoài Galaxy...), không khí sôi sùng sục!
Có vẻ như mình chọn hướng đi ko sai!
Bao giờ thì chúc mừng đựoc nhỉ!
 
Em cũng biết là hôm nay có buổi nói chuyện về PR ở Press Club nhưng vì bận nên em không tham dự được. Chị Hà có thể kể sơ qua nội dung được không, em hơi tò mò một chút :)
 
Đến đoạn nhất định phải rời máy tính rồi mới lại nhảy vào đây:)
Đành khất Việt Nga sang tối nay vậy.
...........................
Đây là đoạn đầu:
Hội thảo tại tầng 3, sân trời, và trời ơi là "mát"! Tuy nhiên, sự có mặt của khách mời khiến tất cả mọi người đều quên đi cái nắng, cái nóng. Chỉ có 2 MC là ăn nói chẳng hợp rơ gì cả. 1 người cố hài hước, 1 người cố nghiêm túc! :) Thành ra...:)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Cảm ơn chị Nga nhiều. Nhưng cuối cùng em chọn topic về Event Organizer ... hi hi, bởi công ty em đang thực tập là một công ty Event Oganizer ...
Cho mình hỏi nhờ về tình hình của Event Organizer ở VN cái. Hiện nay có bao nhiêu công ty? Công ty nội hay liên doanh? Có những công ty gì lớn? Cho mình địa chỉ email của một số công ty với .... Aduh, hỏi nhiều quá rồi.
Thankx alot nhé
 
Mấy ngày qua, cả mạng cơ quan lẫn ở nhà đều gặp sự cố, ko thể đăng vào được HAO, thành ra có hẹn trả lời bài em Nga mà đâm thất hứa.:-s

Bây h thì thông tin chắc là hết "hot" rồi. Nên thôi, ko viết bài đó nữa nhé (mặc dù đã thảo xong trên giấy rồi).:-s

Lại phiền mọi người giải quyết giùm: viết Thông cáo báo chí khác với viết Tin như thế nào?:-/

Cảm ơn mọi người trước nhé.:)
 
Ui, mấy ngày rùi mờ chưa có ai giúp tui ư?
Cả nhà mình ơi ời..............................:((
 
Lại phiền mọi người giải quyết giùm: viết Thông cáo báo chí khác với viết Tin như thế nào?:-/

Chị Hà hỏi câu chuyên môn về báo chí quá, có ai học hoặc làm nghề báo thì ra tay cứu giúp chị Hà với? Chị Hà chỉ thắc mắc về cách viết Thông cáo báo chí và Tin thôi đúng không?

Trước hết chị Hà xem lại trang 4 có mấy bài viết về Thông cáo báo chí (Press Release) có thể giúp chị hiểu rõ hơn về cách viết Thông cáo báo chí.

Em là dân ngoại đạo mạn phép đưa ra vài ý kiến chủ quan:

Theo em thì viết Thông cáo báo chí và viết Tin giống nhau ở điểm là cung cấp những thông tin xác thực, kỹ năng viết cũng giống nhau ở quy tắc 5W (who, what, when, where, why) và cấu trúc tam giác hoặc kim tự tháp ngược (nghĩa là theo mức độ quan trọng giảm dần).

Bản thân Thông cáo báo chí là đưa ra tin tức rồi nên nếu cùng một đối tượng viết thì hai khái niệm đó là một. Ví dụ nếu là chuyên viên PR viết thì việc người đó viết Thông cáo báo chí hay viết Tin về doanh nghiệp của họ cũng chỉ là một hành động mà thôi.

Còn nếu một nhà báo đi viết Tin cho tờ báo của họ và một chuyên viên PR viết Thông cáo báo chí thì câu chuyện lại khác.

Trước tiên là về mục đích viết bài: nhà báo viết Tin để phục vụ nhu cầu thông tin của dân chúng và liên quan đến mối quan hệ hai chiều giữa nhà báo và công chúng. Còn PR viết Thông cáo báo chí để phục vụ chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp hoặc để cung cấp thông tin về một tổ chức (ví dụ Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại Giao, Đại sứ quán...) và liên quan đến mối quan hệ ba chiều giữa PR - tòa báo - công chúng.

Ngoài ra viết Thông cáo báo chí là viết trên tiêu đề thư của doanh nghiệp/tổ chức (có logo) hoặc viết trên một cái form có sẵn của một tờ báo nào đó.

Viết Thông cáo báo chí có thể viết trước một thời gian dài (tính bằng tháng) còn nhà báo viết Tin thì thời gian ngắn hơn, càng cập nhật càng tốt.

Kiến thức của em chỉ đến vậy, có bạn nào bổ sung không nhỉ?
 
Ngày này năm xưa!
Vậy là đã 1 năm kể từ ngày topic này tạm dừng.
Nhưng ít nhất thì đây mới là bài cuối cùng, các anh/chị/em ạ.
Nếu ai theo dõi, hẳn sẽ thấy độ hot của topic 1 năm trước đây.
Còn bây giờ, Hà không thể không quay trở lại.
Chỉ để nói 1 câu duy nhất, vì không biết nói gì hơn:
Cảm ơn tất cả mọi người, đặc biệt cảm ơn pác Bum và em Nga Đào, bởi sự giúp đỡ nhiệt tình của mọi người đã không phí phạm!
Yêu HAO nhất!
 
Ngoảnh đi ngoảnh lại đã một năm rồi. Hồi trước không biết gì về PR mà mình cũng ba hoa đến mấy trang liền. Giờ lăn lộn với PR mới thấy oải quá. Tóm lại làm nghề này sẽ phải hy sinh một số thứ 8-}

Chúc mừng chị Hà đã được tung hoành với PR. Sở dĩ topic này bị chìm là vì chị thì quá bận để hỏi mà em thì cũng quá bận để trả lời. Đấy PR nó ra nông nỗi thế đấy ;)
 
Back
Bên trên