HDC version 2.0

Rủ anh Huy mới nại mấy anh năm trc thi là thừa đủ :D
Dưng mà mọi ng có quyết tâm thật k thì chúng ta chiến :D
K thì học Mambo cho nó lành :))
Hôm trc anh thấy các em toàn bàn lùi, sao lên HAO lại mấu thế nhờ :))
 
Lên sàn làm gì ạ? :-/ Vì em thấy chả có đủ nam mà đi thi tập thể! Thôi, em nói thật chứ cứ tằng tằng mà học thôi! Học mambo rồi sang samba nhé! sang cả salsa nứa!
Nói thật chứ cả đời em người ta toàn khen là Tồ với Ngố, hôm thứ tư lần đầu được khen là Đanh Đá! Thích quá :D
 
uh thế thì đi thi đi . anh Kiên có trách nhiệm rủ thêm mấy anh nữa năm ngoái thi nhé ;). mấy cô hiền, lê , trinh quen bik rộng như thế , tìm đi
 
Chẹp.

Chuyện loa không hiểu do ai nghĩ ra và ai quyết định. Chị nghĩ tất nhiên 1 CLB phải có người tổ chức, quản lý, nhưng những quyết định lớn một chút thì nên đưa ra bàn với tập thể trước. Và nên giao cho một người ít có tính cá nhân làm.

Anh Hùng rất chi là tốt tính, nghĩ chuyện đi mua cho mình, nhưng mà anh í làm sao hiểu được nhu cầu ($, độ hoành tráng) và khả năng (có thể không gửi được bác BV) của mình :( em Hiền nhờ anh Hùng thì ít nhất cũng nên đi cùng, để tránh chuyện -135K + chê như hôm rồi :-s

Loa đó là sự đã rồi. Bác BV cũng đã nhận. Có lẽ không cần đổi lại nữa :)
 
mấy cô hiền, lê , trinh quen bik rộng như thế , tìm đi
cần j mất công tìm :D mấy bạn bên lớp Dũng Hà cũng máu nhảy nhót lắm. Hay rủ cả mấy bạn đấy cùng thi :)
 
mài bị dở hưi ko trinh bếu . mấy đứa bên đấy nó có đôi có cặp hết rồi :p mài nhờ thế nào đc. mà chị lan đã bảo là chỉ cần nam ko cần nữ :p nên khó lắm
 
chuyện loa coi như là một bài học kinh nghiệm nhá :x

em rút kinh nghiệm rồi ạ :">

Ly nói đúng đấy :> bên đó chúng nó có đôi có cặp hết rồi mà lớp mình thì chỉ cần thêm zai thôi.

nhưng nếu rủ các bạn ấy cùng thi thì càng tốt :> đội trường mình càng mạnh chứ sao \:d/
 
nếu mọi ng đi thi thì sao cần phân biệt lớp HDC và lớp nào khác, thích câu này của em HIền :x
 
:x thanxxx chị Vân :*
mọi người ơi :| em vừa surf web thấy bài này có vẻ hay hay những vẫn chả hiểu nhìu lắm T___________T. Em khá là thích jive :"> .Mọi ng` đọc tham khảo nha :"> :

Nhịp âm nhạc
Nhịp nhạc của Jive là 4/4 với sự nhấn ở các phách 2 và 4 trong mỗi nhịp

Nhịp độ
44 nhịp/phút

Nhạc cảm và cách chia phách

Chuyển động Chasse trong Jive được đếm theo cách QaQ, đôi khi cũng được đếm theo cách 3a4. Sự hình thành điệu nhảy Jive dựa trên cơ sở các bước Chasse mà người ta thường gọi là Chùm 3 của Jive.
Có hai kết cấu thường được sử dụng cho Jive. Kết cấu thứ nhất và cũng là cơ bản nhất được xây dựng trên một nhịp rưỡi (1.1/2) bao gồm hai bước nhanh QQ theo sau là hai Jive Chasse QaQ QaQ.
Kết cấu thứ hai của Jive được xây dựng trên một nhịp nhạc, bao gồm hai bước QQ theo sau là một Jive Chasse QaQ.
Nhạc cảm (hay là cách chia bước chân theo phách nhạc) trong từng phương án nói trên được trình bày dưới đây :

Kết cấu 1.1/2 nhịp
Step Step Chasse Chasse
Timing Q Q QaQ QaQ
Chia phách 1 1 3/4 1/4 1 3/4 1/4 1


Kết cấu 1 nhịp
Step Step Chasse
Timing Q Q QaQ
Chia phách 1 1 3/4 1/4 1

Đa số những vũ hình trong Jive được xây xây dựng trên cơ sở kết cấu 1.1/2 nhịp và được gọi là những vũ hình một nhịp rưỡi.
Nhạc cảm được sử dụng trong các vũ điệu Lidy và Rock & Roll được chuyển đổi theo cách khác với Jive như sau :
1. Các bước QaQ trong Jive Chasse được thay thế bằng bước đơn, đếm là S.
2. Các bước QaQ trong Jive Chasse được thay thế bằng bước điểm chân (tap),
đếm là QQ.
3. Kết cấu một nhịp rưỡi có thể dược thực hiện với 6 bước Q như sau :
Nam :
(1) CT lùi* (Q); (2) CP tại chỗ (Q); (3) CT đóng vào CP (Q); (4)đá nhẹ CP (Q);
(5)CP đóng vào CT (Q); (6) đá nhẹ CT (Q)
* Có thể theo cách "chân trái tại chỗ)
Một phương án khác để thực hiện "sáu Q" là đá vẩy mũi chân trong các phác 1 và 3 của mỗi nhịp như sau :
Nam :
(1) CT lùi*(Q); (2) CP tại chỗ (Q); (3) đá vẩy mũi CT (Q); (4) CT đóng vào CP (Q);
(5) đá vẩy mũi CP (Q); (6) đóng CP vào CT (Q).
Các bước chân nữ được thực hiện theo cách đối chân.
Chuyển động điểm mũi chân được sử dụng trong Rock & Roll thay thế cho Jive Chasse.
Việc thực hiện các bước chân đã trình bày ở trên chỉ nên áp dụng cho việc luyện tập ban đầu hoặc cho những vũ hình cơ bản đơn giản của Jive.

JIVE CHASSE.
Jive Chasse là một nhóm gồm ba bước chân, chân chuyển động được đóng không kín về phía chân trụ trong bước thứ hai.
Hướng chuyển động của Jive Chasse có thể theo bất kỳ hướng nào, có hoặc không có lượng quay. Trong tất cả các chuyển động của Jive trọng lượng thân người được duy trì phần lớn trên nửa bàn trên (ball) của bàn chân.
Tất cả các bước 1.2 trong Jive Chasse đều có cách tiếp sàn (Footwork) bằng nửa bàn trên, gót chân chỉ được hạ xuống mặt với áp lực nhẹ hoặc chỉ tiếp xúc với mặt sàn. Khi thực hiện Jive Chasse với một lượng quay đáng kể thì tiếp sàn trong bước thứ ba sẽ là nửa bàn trên (ball) - xem trong giáo trình.
Đôi khi nam hoặc nữ thực hiện Jive Chasse tiến hoặc lùi với các bước khoá (Lock step). Trong trường hợp này kỹ thuật tiếp sàn như sau : đối với các bước tiến -
Nửa bàn trên-cả bàn, mũi chân, nửa bàn chân-cả bàn (B Flat, T, B Flat). Đối với các bước lùi : mũi chân, nửa bàn trên-cả bàn, nửa bàn trên- cả bàn (T, B Flat, B Flat).
Luôn để cho hông có chuyển động tự nhiên và có chuyển động nảy nhẹ (a slight bounce) trong khi thực hiện Jive Chasse.

JIVE ROCK.
Chuyển động trong hai bước "QQ" hay còn gọi là "Jive Rock" thường được bắt đầu cho đa số các vũ hình và được thực hiện như sau :
Bước đầu tiên là một bước lùi, chân được duỗi thẳng nhưng không khoá cứng khi gót chân chạm sàn. Đầu gối của chân hỗ trợ hơi cong lại. Trong bước thứ hai trọng lượng thân người được chuyển lên chân ở phía trước tại chỗ và chân này sẽ thẳng ra nhưng không khoá cứng.
 
Cứ mời thêm các đôi bên ngoài nữa cho vui em ah :)

MỌI NGƯỜI ƠI

Chủ nhật này chị đi nghỉ mát với gia đình nên không đến được :( Để chị nhờ thử Vaio hoặc ai đó nhé. Mọi người thông cảm!
 
Chỉnh sửa lần cuối:
ok thế em rủ mấy đôi kia nhớ :D
nhưng nếu đi thi có cần tập bài chung ko ạ
 
THế thì h đứa nào rủ một chị nữ biết cái bài đấy mai đi đi nhờ :)) anh k biết bc nữ đâu đấy :))
 
Back
Bên trên