Bàn thêm về Thiên Chúa :thiên thần hay ác quỷ ?

Không anh nói cả cái topic này ấy chứ. Anh được alert là vào xem xem hình như topic này có vấn đề. Thú thực là đọc chưa được 1/2 topic đầu óc anh quay cuồng không hiểu là ở đây đang TLNT cái gì, quá trừu tượng:D ...
 
anh Tuấn vào cho một câu " quá trừu tuợng " trừu tuợng quá :D
hehee, ngày nào em cũng luợn qua topic này mà cuối cùng quay ra vẫn ko hiểu chị Giao và mọi người đang nói đến cái gì...:p...thôi cũng coi như forum ta nhờ vậy đã nâng lên một tầm trừu tuợng mới =)) ---> anh Tuấn cứ để các anh các chị bàn bạc cho người ta vào đọc ko hiểu ---> phục sát đất ;;)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
:)) Triết lý và triết học biến cái dễ hiểu thành cái khó hiểu!
Và biến cái khó hiểu thành cái không thể hiểu được !!!

Tuy vậy , cái topic này có nhiều đoạn hơi quá đà, dẫn đến báng bổ thần linh... :( phải tội chết!!! Mọi người dừng nó lại thôi!
 
Viết dài quá. Mình cũng muốn đọc lắm mà không chịu nổi. Kỳ vừa rồi vừa học xong cả ba cái đạo một thần: Judea, Christ, Islam. Hồi này cũng đang đi nghe bible (mục đích là để nâng cao trình độ nghe và lấy lòng ông giáo dậy tiếng Anh :D). Ông giáo giảng mỗi tuần một buổi bible, mỗi buổi một đoạn trong Mathew. Thấy chán chán, xin lỗi ai theo đạo chứ mình thấy nó dở hơi thế nào ấy. Tuy nhiên cũng chưa nghe đến phần có cái ác :D

Về Jesus thì ông này tồn tại thật. Tuy nhiên cũng giống như đức Phật là hoàng tử Ấn Độ (thì phải :D), tất cả đều được học trò thần thánh hóa, thêm bớt để dụ dỗ thêm tín đồ mới (Jesus phục sinh, Như Lai hóa phật lên trời sống :D) (Cái này ác khẩu thì bảo là lợi dụng cái chết của người khác :(). Ông Jesus này thì cũng tinh tướng, biết là sắp có quân lính đến bắt mình, bọn đồ đệ chạy sạch thì vẫn ngồi đấy chờ chết. (hay là khôn quá, lấy cái chết rồi dặn bọn học trò cái trò phục sinh để lôi kéo tín đồ :-/)
Nói chung thì vào cái thời đấy thì chẳng ai thoát khỏi cái tư tưởng đập nhau để sinh tồn đâu cơ chứ. Người ta còn lấy tính mạng nô lệ ra để vui đùa cơ mà. Jesus chắc là tiến bộ lắm rồi, không nên trách [-x
 
Nguyễn Thanh Tùng đã viết:
Ngồi nói chuyện với chị Giao , với cái bác gì theo đạo vẫn còn thấy thú vị hơn bởi họ cũng có Niềm tin , Niềm tin Thiên Chúa . Tuy vậy , nói chuyện với một người rất tự hào nhận mình là Vô thần nghe rất lạ tai . Đến là lạ luôn nhé .
Có lẽ cái người Vô thần nên cũng chẳng cần đọc kỹ lời người ta viết , chị Giao chắc cũng có đọc hết và như chị nói thì chị nhấn mạnh ở một điểm . Đến lạ là có người Vô thần cho tôi "ngộ " cái gì nữa ,"ngộ " phải chăng là một từ của Đạo Phật ? Mà đạo PHật thì liên quan gì đến tôi ? Tôi nói ,tôi bảo ai Từ bỏ Niềm tin đâu ? Tôi phỉ báng gì cộng đồng Công giáo Việt Nam đâu ? Từ đầu tôi đã khẳng định , Công giáo VN là một cá thể khá hay , đặt mục đích "yêu nước " lên trên hết , trên cả chúa . Vậy , người ta nói tôi PHỉ báng điều gì ? Hơn nữa ,những điều tôi đưa ra là một Sự thật lịch sử nên người ta nói tôi là Vẹt cũng được , Lịch sử thì ko được phép xuyên tạc . Do đó , nếu ai tìm được lỗi sai Sự thật thì nêu lên , tôi là người biết Chấp nhận mình Sai , nói là làm chứ ko phải nói cho vui .

Điều khác , chẳng biết người Vô thần "dạy " ai chứ thầy Hà là một Thương binh , là một Chiến sĩ và bây giờ là một Giảng viên , một người đã vì Đất nước , vì Nhân dân .. .đến tận bây giờ tuy đã già nhưng thầy vẫn tham gia Tình nguyện với các Sinh viên , năm qua thầy đi Bắc Kạn . Vậy , người Vô thần là "thầy " của người ấy chăng ?...

Điều nữa ,tôi là một người trò , quyết theo cái đạo Học nên bất kỳ Tôn giáo nào , thấy có cái hay thì đều chấp nhận và tích lũy ; còn cái nào dở thì phải nói . Đạo Phật tôi ít nói bởi vì nó có ít điều dở và những điều dở ấy ko gây hại cho Cộng đồng ; nhưng nhìn vào Thiên Chúa ( Kito giáo ) thì rõ ràng nó gây hại là thế đấy ( tôi cũng chẳng muốn viết thêm điều này nữa , có ai thèm đọc đâu ) . Tôi cũng chẳng phải là cái thằng Nhân từ ,Tốt lành gì cho Cộng đồng , song tôi ghét cái kiểu Tiếp thị của Kito giáo , nghe nó chối lắm .

Cũng định kéo dài cái topic này theo chiều hướng khác để không khí bớt căng thẳng, nhưng điều kiện thời gian không cho phép. Chắc bài này là bài cuối cùng anh viết trong topic này, nên anh sẽ cố gắng trò chuyện nghiêm túc với Tùng vậy:

1. Theo các bài viết ở trên của Tùng, anh hiểu rằng Tùng là học sinh khối chuyên toán. Tuy nhiên không nên lấy lý do là ta học toán nên ta không cần viết văn hay, câu văn lủng củng cũng không sao. Hai bài toán cùng ra một kết quả đúng, một bài sáng sủa rõ ràng, một bài lủng củng, theo Tùng thì giáo viên sẽ cho bài nào cao điểm hơn?

2. Học là tốt, nhưng phải hiểu cho đúng từ "HỌC". Học không có nghĩa là nhồi một đống chữ nghĩa vào đầu rồi lâu lâu đem ra tiêu dần, học cũng không có nghĩa là chỉ "googling" rồi "cut and paste". Học nghĩa là hiểu tới nơi tới chốn, biết cách diễn đạt lại vấn đề bằng từ ngữ của mình, và quan trọng nhất là biết diễn giải theo cách thức càng đơn giản, càng rõ ràng, càng đơn nghĩa càng tốt. Vậy nên "bể học vô bờ", đừng tham lam mà đòi biết hết mọi thứ, vì đời người ngắn ngủi lắm.

3. "Vô thần vô đạo" chỉ là những từ ngữ dùng cho vui thôi. Thực ra anh thuộc loại "free-thinker", chẳng theo tôn giáo nào cả. Còn cái đạo mà anh đang theo có tên gọi là "Đạo làm NGƯỜI", Người viết hoa.

4. Về ông thầy Triết của Tùng, anh rất tôn trọng tuổi tác và cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc/giải phóng dân tộc của thầy. Nhưng trong khoa học thì không có nhân nhượng, nếu thầy của Tùng có thể chứng minh ông đã nghiên cứu rất kỹ về Thiên Chúa giáo, đã đọc những văn bản nguyên tác của Kinh thánh thì lúc đó những nhận định của thầy mới không có tính chủ quan và xứng đáng để xem xét. Còn nếu không thì miễn bàn.

5. Cũng xin nói thêm một chút về ông thầy của Tùng: không biết ông ấy đã đọc Điều 70 Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam chưa? Nếu ông thầy của Tùng không biết thì có thể tham khảo ở đây nhé.

PS. Ban đầu anh định tổ chức một vụ "debate competition" cơ, nhưng cóc có thời gian, đành bỏ vậy. Ai có hứng thú thì đứng ra tổ chức hộ nhé, theo kiểu ở nước ngoài hay làm ấy, ở Việt Nam chắc khó có những cuộc thi kiểu thế.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Cám ơn chị Giao bỏ thời gian để giải đáp một số thắc mắc cho em. Tuy vấn đề logic thì em cũng ko thật hiểu lắm. Em thử trình bày lại logic về chuyện Chúa biết hết nhưng vẫn cho con người tự quyết định vậy nhé:

- Trước hết ko thể ví quan hệ của Chúa với người vời cha mẹ và con cái được. Ko biết chị Giao có con chưa chứ thằng cu nhà em nó mới có 4 tháng thôi mà đối với em nó vẫn cứ là "ẩn số", "unpredictable". Đã đành rằng em cũng có tác động đến tính cách của cháu một chút, ví dụ huấn luyện cho nó đi ngủ buổi tối chả hạn. Tuy nhiên có những hôm nó cứ dở chứng tự nhiên lăn ra khóc không ngủ thì quả là em cũng ko thể biét trước và nhiều khi cũng ko giải thích được.

- THôi thì em là dân phần mềm em cứ coi như quan hệ giữa Chúa và con người cũng như quan hệ giưẫ người phát triển phần mềm (tạm gọi là lập trình viên) với một phần mềm đi (tạm gọi là chương trình). Rõ ràng là chương trình do lập trình viên tạo ra, mọi hoạt động của chương trình là do lập trình viên ban cho. Và trong trường hợp lý tưởng thì lập trình viên hoàn toàn có thể biết trước mọi hành động của chương trình (tất nhiên trong thực tế thì do bản thân lập trình viên có thế do nhầm lẫn nên tạo ra một chương trình ko như ý. Chúa thì toàn năng vì vậy em cho rằng chúa có thể coi như một lập trình viên lý tưởng, nghĩa là ko có nhầm lẫn). Vậy thì một lập trình viên lý tưởng làm thế nào để khiến cho chương trình của mình có thể "hoạt động độc lập", tức là "tự mình quyết định"? Có lẽ cách duy nhất là thêm vào các hàm "random" khiến cho hoạt đọng của chương trình là ko dự đoàn được trước - từ đó có thể coi như là chương trình có thể tự mình quyết định mọi việc. Nhưng như vậy lại thủ tiêu khả năng "đoán trước" của lập trình viên? Với suy nghĩ như trên thì em ko thể hiểu được logic "Chúa biết hết mọi việc ta sắp làm, nhưng mọi việc ta sắp làm lại ko phải do Chúa quyết định"?

Có lẽ là logic mà em áp dụng ở trên ko thể áp dụng với Chúa, giống như một em ở đây đã nói là "logic của Chúa cong người ko thể hiểu được :)". Ngoài ra nếu cho rằng Thượng Đế tạo ra loài người thì hẳn nhiên là có một câu hỏi tiếp là "ai tạo ra Thượng Đế?"
 
Lưu Công Thành đã viết:
Này mình hỏi cái nhé:

- Con người càng man di mọi rợ thì càng dã man hơn? Đúng hay sai?

- Con người sinh ra ai cũng tốt cả? Đúng hay sai? (xét lại câu nói của Khổng Tử)

- Tại sao con người lại ác? Và tại sao con người lại thiện? Bản năng của con người là cái thiện hay cái ác?

- Tại sao chúng ta lại thấy khoái trá khi đập phá một cái gì đấy? Và tại sao ta lại thấy hài lòng khi làm một điều tốt?

Và câu hỏi cuối cùng để có thể giải thích được phần nào về tôn giáo xét từ khía cạnh không tôn giáo (tức từ bản thân con người mà thôi):

- Chúng ta phải công nhận một điều là chúng ta đang sống trong một thế giới mà tính nhân đạo được đề cao hơn bao giờ hết. Vậy có thể giải thích được nguồn gốc của sự nhân đạo đó? Từ tôn giáo, văn hóa, tiến bộ khoa học kỹ thuật, nền kinh tế thị trường hay vì con người "chợt" nhận ra là cần sống lương thiện hơn?
Ơ mấy câu hỏi của bác Thành trông thế mà lại hay :D. Đặc biệt là câu này "Tại sao con người lại ác? Và tại sao con người lại thiện? Bản năng của con người là cái thiện hay cái ác?"

Xin mạo muội trả lời bác vắn tắt.

- Con người luôn có xu thế tìm cách thỏa mãn tâm lý của bản thân mình do vậy thiện và ác đều phát sinh từ các nhu cầu tâm lý dựa trên các yếu tố nội tại và ngoại cảnh. Đấy là nói trên góc độ tâm lý học.

- Trên góc độ kinh tế học: Basically nếu tiền bạc, gái đẹp và giai khôn trên thế giới này là vô hạn và tính liquidity & mobility của nó đạt tới mức tuyệt đối theo kiểu cứ thích cái gì thì sẽ có ngay cái đó hay cứ thích em nào thì em ý hiện ra ngay trước mặt thì chú nào cũng sẽ hiền như thỏ hết chả phải độc ác với nhau làm gì cho mệt mỏi, căng thẳng.

- Trên góc độ chính trị học: Thiện là cái ta nên nói còn ác là cái ta nên làm.
- Trên góc độ xã hội học: Thiện là cái làm ta xinh lên còn ác là cái làm ta khỏe và béo ra.
- Trên góc độ tình yêu học: Thiện sẽ giúp ta đạt được mục đích trước mắt còn ác sẽ mở đường cho ta vươn tới những mục đích cao hơn.
- Trên góc độ tình dục học: Cái thiện luôn gắn với những câu nói mở đầu và cái ác luôn thể hiện ở câu nói kết thúc.
.......

các bác bổ xung tiếp :)
 
Trên góc độ đạo học, thì cái thiện ác là một. Thiện sinh ra ác mà ác sinh ra thiện, giống như là âm dương vậy. :D
 
Bác Sơn ạ , cái chính là ông ấy chỉ nói có một câu , người nghe tự hiểu , cái nữa , ông ấy chứng kiến quá nhiều điều vớ vẩn , đúc kết lại là câu nói của vị linh mục (tên ko nhớ ,bác cần em sẽ tìm lại hoặc đi hỏi ) :" thà mất nước ,quyết ko mất Chúa " . Cái câu này nghe chối nhỉ . Còn bây giờ thì đổi thành câu nói rất hay của một vị linh mục thời đại XHCN : "yêu nước ,kính chúa " . Đến là hay , nghe xong là thấy muốn tìm hiểu rồi , nhưng được cái ,tìm hiểu ra thì thấy cái anh gì gì đó đặt ngang với nước là vô lý quá .

Bác gì gì ấy (chung thì phải ) ,bác nick là Tư Xe đò ấy , bác làm về phần mềm ha . em cũng chuyên ngành đó , đang học Đại cương , có gì bác dạy bảo thêm hay có gì hay giới thiệu em nha .

Còn mấy vấn đề Tôn giáo thì bàn chán lắm .
 
Tớ không biết nhiều về Đạo nói chung mà Thiên Chúa giáo nói riêng thế nên cũng không có ý định góp phần "debate" gì ở đây cả. Tớ có khá nhiều bạn theo Đạo, ban đầu bọn nó cũng nhiệt tình rủ vào đạo lắm, nhưng dần thấy mình có vẻ không suốt sắng lắm nên bọn nó cũng thôi. Một đứa bạn (có lẽ là thân nhất với tớ ở đây), nó lặn lội thế nào còn tìm tặng tớ một quyển Kinh Thánh bằng tiếng Việt. Đọc một mình chắc tớ cũng chẳng hiểu gì, thế nhưng mà nhiều lần, nghe bọn nó giảng giải Kinh Thánh tớ thấy học hỏi được rất nhiều: về quan hệ bạn bè, gia đình, về các quan hệ trong xã hội khác và đôi lúc cũng thấy mình thánh thiện hẳn ra 0:) . Nhiều khi tớ cũng cảm thấy nếu có một đức tin sẽ thấy tự tin hơn trong mọi việc làm, mọi quyết định. Một đứa khác, người Fiji, nó bảo nó sinh ra trong một gia đình "strong background" Protestant nhưng nó cũng rất ngưỡng mộ đạo Phật. Thế nên tớ nghĩ tôn giáo nào, tín ngưỡng nào cũng thế, quan trọng là nó làm mình sống thế nào và nghĩ thế nào. Có ai đó nói rằng hạnh phúc trong cuộc đời này như một tấm chăn hẹp, người này ấm thì người kia sẽ lạnh. Không ai có thể là một thiên thần, cũng chẳng ai hoàn toàn là ác quỷ, chỉ đơn giản, đôi lúc, hạnh phúc kẻ này là bất hạnh kẻ khác, là thiên thần với người này, là ác quỷ với người khác.

Nhưng tớ cũng phải nói rằng tớ không tin vào một đấng toàn năng. Có nỗ lực thì có kết quả, không ai sắp đặt trước được cả, trừ cái chết, như bác Ê-xê-nhin: "Nếu có Chúa chỉ Mẹ thôi là Chúa..." 0:)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Mọi người vẫn bàn tán rôm rả nhỉ ? :D
Chúa ko có thật mà #-o ....mà topic này cũng hơi bôi bác thần linh :( ...thôi, ko bàn nữa , nên dừng lại thì tốt hơn đấy o:) .
 
Cám ơn bạn Hạnh đã ghé topic nhưng xin nhắn bạn một tý , "bôi bác thần linh : ,vậy thần linh la ai ? Jesus ko phải là Thần linh nào cả nhé ,xin bạn nên xác định kỹ đối tượng để nói . Ở đây ,tất cả đều kính trọng truyền thống tôn trọng thần linh của ông bà ta .

Sau nữa ,nhờ mọi người "đào mỏ " hộ tôi cái Tốt của Thiên chúa giáo mà mãi chẳng thấy , đành hý hoáy tìm tý chút vậy , ko lại nói là "thiếu công bằng " .

Trước đó ,bàn tý về cái hai ông Dê của kito giáo đã nha : Thiên Chúa Jehovah (Yahweh) và Chúa Giesu (Jesus)
Do Thái giáo – từ hàng nghìn năm trước - tôn thờ Thượng đế duy nhất là Jehovah hay Thiên Chúa, và lịch sử người Do Thái được ghi lại trong kinh Cựu Ước, từ khi Thiên Chúa sáng tạo thế giới đến khi dân Do Thái suy đồi. Jehovah như vậy chỉ là Thượng đế của riêng người Do Thái, hay có thể coi là một vị Thần của một Dân tộc.
Đến khoảng đầu Công nguyên, một người Do Thái có tên Giesu (Jesus – sinh 8 hoặc 4 trước CN – chết 29 sau CN), tôn kính Thượng đế Jehovah, theo Cựu Ước, tuy nhiên có những tư tưởng rộng mở hơn, với mong muốn đưa Thiên Chúa của người Do Thái trở thành Thượng đế của tất cả mọi dân tộc, đã đi rao giảng Kinh Cựu ước và cả những điều mới mẻ hơn nữa.
Một trong những điều đổi mới đó là Thiên Chúa là một nhưng có 3 ngôi (Nhất thể tam ngôi) : Chúa Cha, chúa Con và chúa Thánh Thần. Những người theo Giesu nghiễm nhiên hiểu rằng Giesu là đức Chúa Con, là con trai (phần bản thể) của Thiên Chúa Cha Jehovah xuống hạ giới rao giảng đức tin và tình yêu. Chúa Thánh thần là Thánh linh thần khí của Thiên Chúa ở khắp cá nơi có loài người, dõi theo và ghi nhớ về họ.
Cuối cùng Giesu bị đóng đinh trên Thập giá bởi chính người Do Thái.
Như vậy với quan điểm không theo Tôn giáo, Jehovah là tên vị Thần, siêu nhiên không có thực; Giesu là Người, có tên tuổi, có thực, và là một hình thức của Sứ giả và Tiên tri – người rao giảng. Nghe danh xưng có thể biết đó là chúa Cha hay chúa Con.
Thiên Chúa Jehovah – Chúa Cha, là Thượng đế, sáng tạo thế giới và con người, do vậy còn gọi là Chúa Toàn Năng, chúa Sáng Thế, chúa Quan Phòng, chúa Vĩnh Hằng, chúa Phán Xét, chúa Thành Tựu, Chúa Ghen tuông, Chúa của các chúa và thánh thần trên khắp các cõi.
Chúa Giesu – Chúa Con, không phải Thượng đế, mà chỉ là con trai của Chúa Cha, do vậy gọi là Chúa Cứu Thế, chúa Ki tô, chúa Cứu Rỗi, chúa Chịu Nạn, đấng Christ, đấng chịu xức dầu thánh, là Vua của các vua dưới mặt đất.
Khi nói đến Thánh Linh của Chúa, thần khí của Chúa, lời Răn của Chúa, cột lửa của Chúa, tai họa của Chúa, miền đất hứa của Chúa, thiên thần của Chúa, Con trai của Chúa… là nói đến Thiên Chúa Jehovah.
Nói đến Trái tim của Chúa, thân thể Chúa, máu của Chúa, Mẹ của Chúa, Cực hình của Chúa, hành trình của Chúa, vòng gai của Chúa… là nói đến Giesu.
Điều này chứng minh cho bạn nào đó nói Thiên Chúa chỉ có một và "Nhắc nhở "tôi khi gọi Chúa Cha và Chúa Con . Đồng thời chứng minh cho câu nói :" Nhân danh Cha ,Con và Thánh thần ,Amen (hoàn tất ) " của người theo Đạo .

Kinh Cựu ước: “Và Thiên Chúa nói với Moses: Ta là Thiên Chúa Jehovah, là Chúa của các ngươi, Người đã dẫn các ngươi ra khỏi nơi bị trói buộc
1. Các ngươi không có Chúa nào khác trước ta
2. Các ngươi không được thờ bất kì một thứ ngẫu tượng nào, một thứ gì ở trên trời, ở dưới đất, hay ở trong nước, bởi vì ta là một vị Chúa hay ghen tuông
3. Các ngươi không được kêu danh Chúa của các ngươi một cách bất cẩn
4. Các ngươi phải nhớ ngày lễ Sabát, và giữ đó là ngày thánh. Các ngươi hãy làm việc trong sáu ngày, nhưng phải giữ ngày thứ bảy là ngày của Chúa.
5. Các ngươi phải kính thờ cha mẹ
6. Các ngươi không được giết người
7. Các ngươi không được gian dâm
8. Các ngươi không được ăn cắp
9. Các ngươi không được làm chứng gian hãm hại những người bên cạnh
10. Các ngươi không được tham lam nhà cửa, vợ, đầy tớ trai, đầy tớ gái, bò, lừa hay bất cứ cái gì của những người bên cạnh các ngươi.
Đọc những lời trên, đặc biệt lời răn cuối, có thể rõ thấy tính hạn chế và cục bộ dân tộc từ thuở sơ khai của Do Thái giáo, lời răn của Chúa nói cụ thể đến từng thứ như nhà cửa, vợ, đầy tớ, bò, lừa. Đồng thời lời Răn này cũng mang tính ràng buộc rất lớn : Không được tin vào tín ngưỡng nào khác, cấm sự nghi ngờ.

Sau này Dê Xu có thêm một số lời Răn về Luân lý , mục đích hướng thiện nhé ( nhưng sao mà ít thế và con cháu ngày nay chẳng chịu nghe theo gì cả )
- Nếu ai tát vào má bên phải các người thì hãy chìa má bên trái ra (tính nhẫn nhịn)
- Phúc thay cho kẻ nào không nhìn thấy phép lạ của ta mà vẫn tin ta (đề cao lòng tin tuyệt đối)
- Hãy đi, sẽ đến; hãy gõ, cửa sẽ mở (lòng tin và thực hiện)
- Hãy bố thí, và các ngươi sẽ nhận được nhiều hơn từ nước trời
Và ngắn gọn nhưng đầy đủ nhất : “Cái gì các ngươi không muốn thì đừng bao giờ làm cho người khác”

Nói chung cái "đồng chí " Dê Xu tốt hơn cái ông Dê Cha và Thiên chúa tốt hơn cái anh em ruột Tin lành . Nhưng nhắc lại , Tin lành phát triển rầm rộ hơn Thiên Chúa bởi nó có gần gũi với Quần chúng , ko sợ Uy quyền và Đàn áp của Thiên chúa giáo . Tuy vậy ,nó có nhiều hạn chế hơn , nếu các bác Thiên chúa thích thì em cung cấp tài liệu cho , ko lại bảo Che dấu . Nhắc các bác : cái bọn Tin lành ấy nó "chửi "Dê Xu nhà bác chứ ko đến nỗi "Nói xấu " như em đâu , chúng chỉ công nhận Cựu Ước thoai .

PS : khó nhọc lắm mới tìm được ,vậy mong các bác mời Cha xứ , Linh mục đến "khai thông " cho em một phát ,chứ mất cả buổi chiều thế này tệ quá .Hay có bạn gái nào xinh xinh đến Hướng đạo một buổi nhẩy . Ko khéo , Thiên chúa nhà bác lại Hô biến Cải đạo cho em nữa đấy , mấy bữa nữa về nhà rùi nói :"Thưa mẹ yêu quí , ....... " (đúng nghĩa từ Women nhỉ ). Thành kính quả lại phải tội Nói láo , chết ....

Bác nào nói các Tài liệu của em dễ kiếm thì gửi cho em một ít , đến tội ,trẻ người non dạ , học Tin mà chẳng ứng dụng được gì , đành nhờ bác vậy . Kính bác trước .
 
Nguyễn Thanh Tùng đã viết:
Nhắc các bác : cái bọn Tin lành ấy nó "chửi "Dê Xu nhà bác chứ ko đến nỗi "Nói xấu " như em đâu , chúng chỉ công nhận Cựu Ước thoai .
Bạn Tùng có muốn nói lại ko? Nếu là viết nhầm thì thôi, còn nếu nghĩ thế thật thì mình nghĩ là nên nghiên cứu thêm đi. Mà ko phài là nghiên cứu gì sâu xa, chỉ cần đọc mấy cái định nghĩa thôi. ;)
 
Bác Tùng đưa ra dẫn chứng thì được, nhưng đừng dùng lối phiên âm móc mỉa ra đây. Dễ gây chiến tranh mà cũng khiến người đọc bình thường phản cảm => ko thuyết phục được ai.
 
Thiên chúa , Phật Giáo, Đạo Kito hay các đạo gì gì đó...
Theo em tất cả đều chỉ có một múc đích là khuyên răn con người làm việc thiện, tránh việc ác, đề cao lí tưởng chính nghĩa sẽ thắng gian tà. v.v..Khuyên con người sống tốt, tin tưởng vào cuộc đời, cảm thấy vui khi gặp chuyện tốt lành. Thấy an ủi khi gặp chuyện buồn, dù ta có theo bất cứ đạo làm cũng đều chỉ là mong cuộc sống tốt hơn, tâm hồn, tâm linh của ta được thoải mái.

Trả lời cho câu hỏi : Chúa , thiên thần hay ác quỷ

Gặp mùa màng bội thu --------Chúa là thiên thần
Trúng vé, tăng lương----------Chúa là thiên thần
Gặp nguy hiểm suýt chết nhưng tai qua nạn khỏi ---Oh my God, ko chúa là thiên thần thì còn ai vào đây nữa.

nhưng....
Mưa đá, mùa bàng thất bát ------Santa gây họa
Nghèo đói ----- làm việc gì ko phải với chúa, làm Người không vui...

Đấy là niềm tin của những người theo Đạo.
Thế có ai giải thích vụ sóng thần vừa rồi, cướp mất hàng trăm nghìn mạng người, và Đức Chúa toàn năng theo kinh thánh là người có thể tạo ra mây mưa sấm chớp thì tại sao lại tạo ra Tsunami cho bao con dân của người chịu khổ.
Indo không phải là đất nước của Đạo Hồi sao , không nói riêng kinh thánh..sao thần linh ko ra tay cứu họ...¨??????

Lật dòng lịch sử : 11-9 ngày lịch sử kinh hoàng của nước Mỹ : bao nhiêu người theo đạo Thiên chúa tử nạn ???????
Nếu bảo là chúa thiêng liêng... mọi việc người làm đều có mục đính,,,,,thế cái mục đích của nó là cho bao nhiêu mạng người ở Afghnistan và tiếp theo là I rắc vô tội đổ máu????? Chúa nhân từ đấy ư ???????????

Cách giải thích của những người theo đạo là sao : cho mình xin lỗi mình nói theo suy nghĩ của mình

May mắn
Thiên chúa Giáo : Chúa Phù hộ.
Đạo Hồi . Thánh Ala
Phật giáo : Tạ ơn trời phật,

Rủi ro
Thiên chúa Giáo : Santa !!!!
Đạo hồi : cái này em không rõ.
Phật giáo : Lũ quỷ sử !

Như vậy có thể thấy chúa có xấu hay không , nhân từ thế nào chỉ là ở trong tâm linh của chính mỗi người.
Từ trước đến giờ Phật Giáo và Thiên chúa Giáo vẫn luôn tồn tại song song với nhau , tại vì chỉ nhằm mục đích. mình đã nói ở trên...cho cuộc sống tốt đẹp hơn, cho người với người sống thoái mái với nhau...

m.d.v
 
Chú Tùng đúng là điển hình của biết nhiều nhưng chẳng hiểu gì. Viết chỉ để phô trương mình biết nhiều nhưng lòi ra là chẳng hiểu bao nhiêu, đúng kiểu học sinh VN, học mười biết một, chẳng biến cái gì thành của bản thân được cả, chỉ biết lặp lại. Đọc nhàm. Các câu của chú viết, chắc chả câu nào chú nghĩ quá 20 giây cả. Dù có chép của người khác ra để cãi nhau cũng phải tự suy nghĩ đào sâu một tí chứ, thế còn có chút ý nghĩa. Còn chú cũng phải tập đọc hiểu đi là vừa, đọc nhớ là cho bọn học trung học (tí định nói là trẻ con). :)). Thấy bao nhiêu bài trả lời, nhất là bài chị Giao, cho chú mà chú chẳng thủng thêm được lấy 1 cm, chả hiểu có đọc hay không nữa nhưng vẫn to mồm.
Còn cách viết nữa chứ, bài rỗng. Trông to uỵch mà chẳng chứa cái gì cả. Đừng đổ tại học lớp toán, anh cũng học lớp toán, cả đời văn chỉ đến 6,5 là hết cỡ. Tuy là anh cũng chẳng nhớ thơ thẩn với cả vẻ đẹp văn thơ gì cả, anh cũng chẳng biết dùng phép so sánh nào là hay nhưng ít ra anh học được cách viết có đầu có đuôi.

Đọc bài của chú đúng chả được cái quái gì cả, phí cả thời gian của anh. Nếu mà không phải tại anh thích đọc lắm thì anh cũng kệ xác.
 
Tùng đúng sai thế nào tôi không bàn đến, vì đó là suy nghĩ riêng của con người.

Nhưng mà ông Tùng bắt đầu dùng những từ ngữ bôi nhọ Tôn Giáo của người khác rồi đấy. Bàn gì thì bàn, không cần phải thêm mấy từ đấy vào đâu.
 
Đến là lạ nhá , đưa ra Cái Tốt mà mọi người ko "muốn " đưa ra lại nói là SAi . Thế vậy , nêu cái gì đây ?
Còn cái ông Tâm gì ấy , tinh vi vừa thôi , tôi tôn trọng ông rất nhiều rồi , hãy học tập bạn gì gì ấy ,ăn nói nên có trước có sau tý . Thử hỏi ông hơn được mấy ai mà ông đã To mồm thế nào . Hỏi ông đóng góp được cho Xã hội nhiều hơn chúng tôi được mấy nào mà To mồm thế . Thứ nhất , loại như ông được "chúng tôi "đúc kết khi Thảo luận là : "ngửi" và "ị " , nhìn vào bài ông và bài tôi thì người ta biết bài nào rỗng tuếch . Nhớ ko nhầm thì chính ông nói rằng các Tài liệu của tôi tìm dễ dàng , ông chỉ cần chứng minh điều đó cho tôi thôi . Tôi cũng chẳng muốn làm phiền ông nên tôi ăn nói rất nhẹ nhàng và Tôn trọng những người cùng Thảo luận nhưng đối với người ko Tôn trọng người khác và có cái thái độ ko cầu thị , ăn theo thì phải nói những lời lẽ như thế .

Đọc cái link của chị Giao rất thú vị , em xin mang về nhà đọc tiếp nhưng đọc qua thấy có nhiều điều chị theo "cái nhìn " Thiên Chúa quá . Nhưng thôi ,tạm đây hỏi chị là người "có học " bộ môn Thần học vậy :
+Có phải Thiên Chúa và Tin lành mâu thuẫn ko ? Và mâu thuẫn rất to nhá .
+Có phải Chính thống mâu thuẫn với Thiên Chúa ko ? Và mâu thuẫn ko phải nhỏ nhá .
+Có phải Do Thái giáo ko công nhận Dê Xu ko ? Và uýnh lộn nhau suốt nhá .

Mấy bác nào đọc kỹ như chị Giao rồi hãy nói nhé , đừng có ty toe vào mà .... ghét loại đó lắm . Đọc ấn tượng lão Hưng , chắc mấy thằng khoa Tin nên To mồm như nhau ;hay tại mấy thằng ấy Lười học , suốt ngày gõ máy tính nên hiểu ra "thâm ý "của bác Dê Xu .

PS : suýt quên , nhờ chị Giao giảng hộ có phải Dê Xu coi các giáo đồ là Con Chiên ( con Cừu ) .Thường thấy , ảnh Dê Xu với mấy con Cừu , bác ta ôm ,nựng , chăn ,đuổi , dắt ... rất hay . Thế ra ,cái giống người ta chỉ là giống Cừu thôi chăng ? ( tại ngu muội nên hỏi cho rõ nghe chị )
 
Back
Bên trên