Top 100 Trường Thpt Chất Lượng Nhất Việt Nam

Uh có cái thói quen đấy thì đi đâu người ta cũng ghét.
Nhưng mà thôi, tính tình ông thì nổi tiếng từ hồi học NSL rồi, tôi chả quen chả biết j cũng nghe nói :)) :))
Đến khi ông lên HAO thì mấy cái đấy tôi mới đc xác nhận :-j
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Nếu như Tổng hợp coi nhẹ các môn phụ thì các em trường Ams nên thừa nhận đó là một cải tiến ưu việt của trường bạn . Học các môn phụ mất thời gian, mà cũng kô làm cho học sinh "toàn diện" hơn chút nào. Học lệch như thế là tốt, đáng hoan nghênh.:D
 
Nếu như Tổng hợp coi nhẹ các môn phụ thì các em trường Ams nên thừa nhận đó là một cải tiến ưu việt của trường bạn . Học các môn phụ mất thời gian, mà cũng kô làm cho học sinh "toàn diện" hơn chút nào. Học lệch như thế là tốt, đáng hoan nghênh.:D

Nhưng như thế thì rất là thiệt thòi cho các học sinh các trường bình thường kô chuyên trong kì thi đại học...Kô những đầu vào đã cao, các môn phụ còn được giảm nhẹ thì làm gì có nhiều cơ hội cho các hs các trường bình thường khi phải chọi thi đại học.
chuyên đi, học lệch đi chỉ có lợi và tốt khi đến lúc cần thiết thôi:) Còn văn hóa một cách cơ bản nhất là phải có, chuyên sớm nhiều lúc kô thật công bằng vì có nhiều người vì thế này hay thế khác mà kô vào được trường chuyên chứ kô đơn giản là trình độ kô đủ.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
;))kệ ;)) thói quen ;))

Mặt dày :-w :-w


Tớ đề nghị mọi người ko cãi nhau về trường lớp nữa nhé:D ,mỗi trường có 1 đặc điểm riêng,có mặt tốt có mặt dở,tại sao lại cứ lôi các mặt dở của nhau ra mà xỉa xói:(
Mình học trường nào thì mình phải bảo vệ trường đó là đúng rồi,nhưng mà ko phải là cái cớ để phản bác công kích lẫn nhau.Chú Kim Hùng lưu ý nhé ;)
Anh đồng ý với ý kiến của chú Kiên,nhưng mà bình tĩnh thôi nhé,dầu gì mình cũng là chủ nhà,nên hòa nhã với người ngoài em ạh;)
 
Cãi nhau như thế này...đến lúc nào mới xong đây...Trường coi trọng môn này nhưng có trường lại coi trọng cái # hơn.....Tính toán so đo thế này...mệt lắm :|
 
Thôi nào, không cãi nhau nữa.

@Trúc: Em ơi, chuyên Tin thì năm nào mà chả thế. Anh em cứ thử sang chuyên Hóa học xem thế nào. Anh đã nói cái này chỉ đúng cho chuyên Hóa thôi mà. Việc bọn anh phải đi tìm tranh ảnh về cách mạng công nghiệp là có thật. Năm lớp 12 còn phải đi sưu tầm ảnh về Đột biến nữa cơ, anh chả bịa làm gì.

Cái đoạn cuối trong bài post của em: Anh có bắt mọi người phải yêu trường mình đâu. Chỉ là hiểu hơn thôi mà. Cái từ HIẾU ý em ạ.

@Hùng: Không có xương hông em ạ :D Và anh nghĩ, em nên cân nhắc trong khi sử dụng từ ngữ cũng như khi viết một bài viết. Làm sao để khi em nói, nó khách quan và không đụng chạm. Anh chưa làm được thế, nhưng cũng cố gắng làm thế.

@Kiên: Bình tĩnh em. Hùng nó nói có chỗ đúng, có chỗ sai. Bản thân anh thấy thế này: trường anh đúng là có một phần được ưu ái hơn các trường khác trong việc thi Quốc gia. Bọn em thi trầy trật từ quận lên thành phố rồi mới đến quốc gia, bọn anh nhảy một phát vào giữa. Hơi bất công cho bọn em. Vì thế, nên bọn anh nhiều giải là đúng thôi em ạ. Nhưng cái gì nó cũng tuân theo đường phân bố chuẩn của Gauss, đã đi lên rồi sẽ đi xuống. Và bây giờ, trường anh thực sự đang nằm ở bên kia của đường Gauss rồi. Anh không nhắc tới giải quốc gia quốc tế gì hết, vì cái này nó không chứng tỏ được thực lực của 90% con người còn lại của các khối chuyên.

Hèm hèm, còn về việc học lệch: ừ thì đúng là có học lệch, nhưng mà cũng không đến nỗi lệch như các em nói. Mặt khác, lệch thế nào là do đánh giá của từng người khác nhau. Giống như việc một đứa thì khen em đẹp trai, đứa khác lại nói em xấu :D đó cũng chỉ là nhận xét chủ quan. Còn khách quan là thế nào, bản thân vấn đề nó tự nói, phải không nào ;)

Cuối cùng, anh đánh giá câu nói của bạn Lan Phương là một nhận xét rất tốt. Dù gì, thì cuối cùng nó cũng chứng tỏ bằng kết quả thi Đại học, rằng cách đào tạo của trường anh CÓ THỂ CHO TỈ LỆ ĐỖ ĐẠI HỌC CAO VỚI SỐ ĐIỂM CAO. Nhưng với cách đào tạo của Ams, lại CÓ THỂ CHO NHỮNG HỌC SINH CÓ TÍNH CÁCH NĂNG ĐỘNG MÀ VẪN ĐẢM BẢO NỀN TẢNG KIẾN THỨC CHẮC CHẮN.

Cho nên: không nên so sánh các trường với nhau làm gì.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Trường anh, do đặc thù đào tạo, không có lớp cử nhân tài năng. Bọn anh phân đều vào các lớp và học cùng một chương trình như nhau. Mặt khác, từ "cử nhân" được dùng cho các trường không đào tạo nghề, còn các trường đào tạo nghề như bọn anh, thì gọi theo nghề. Chằng hạn trường anh, nếu có, sẽ gọi là lớp "Bác sĩ tài năng", hi hi :D

Học ở Y khá vất vả, nhưng vẫn có thời gian đi ăn chơi sa đọa đấy em ạ. Điển hình là chủ nhật tuần này, bọn anh sắp sửa có một vụ phè phỡn, mà thành viên là từ Y1 đến Nội trú (đấy nhá, cả Nội trú, bận thế nhưng cũng quyết tâm phè phỡn) :D

Còn về điểm số, cái này nó cũng là tình hình chung thôi. Trường anh có đặc điểm là rất khó vào vì môn Sinh khó. Cho nên một năm, sẽ có rất ít người đăng kí vào và như vậy, nếu chỉ tiêu nhiều, cộng đề thi hơi khó, thì điểm chuẩn sẽ xuống (điển hình là năm vừa rồi). Năm sau năm đó, nhiều người thấy béo quá, lại đăng kí vào, chỉ tiêu vẫn vậy, đề hầu như không đổi, thì điểm chuẩn tự nhiên cao vọt lên, làm bao nhiêu đồng chí ngất xỉu. Sau đó, nó lại tụt xuống do người ta sợ :( cứ thế, cứ thế, điểm chuẩn nó dao động qua các năm. Nên thi vào Y, tốt nhất là em nên tự tin vào bản thân, không nên nghĩ rằng vì điểm chuẩn cao hay thấp mà không dám vào. Như anh, đã thi trường nào là chắc trường đó. Anh chỉ làm hồ sơ cho đúng 2 trường là Bách Khoa và Y. Thi 2 khối. Không như bọn lớp anh, có lo lo sợ sợ, làm đến 10 bộ, nộp vào 10 trường, rồi đến gần ngày thi mới bắt đầu nghĩ nghĩ xem mình nên thi trường này hay trường kia.

À quên, cho anh hỏi, ở đây có em nào định thi Y không :D Biết đâu, các năm sau, anh lại gặp được em nào ở đây trở thành tân sinh viên Y1 :D Nếu thích, cứ ôn tập thật kĩ, rồi thi thật tốt. Gì chứ, Y hay Bách Khoa, nếu cố gắng, các em đều có khả năng thi vào hết. Hãy nghĩ đến điều kiện của các em đã khá hơn các bạn ở tỉnh khác rất nhiều rồi. Rồi từ đó mà phấn đấu.
Hôm nay em thi thử đại học khối B được 17,5 điểm rồi :)),cố gắng hết lớp 12 kiếm thêm khoảng 10 điểm nữa là hoàn thành chỉ tiêu =))
Mà trường y hình như có 1 khoản tiền gọi là"bồi thường tuổi xuân"cho sinh viên đúng ko anh.Nếu ai cũng ăn chơi phè phỡn thế này chứng tỏ tuổi xuân còn dài,cần gì phải bồi thường nhỉ ;))
Mà ý kiến "trường chuyên học lệch",em công nhận(như trường em bỏ hẳn 2 môn KTCN và KTNN =)))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
em vừa làm 1 bài chửi trên edu.net.vn. Xong về Kỳ 1 roài, chuẩn bị sang kỳ 2 ;))
--------------------------------------------------------------------------------------
Thực sự tôi ( một học sinh chuyên cấp 3 ) không hiểu tại sao và vì lý do gì mà mọi người đều hay kêu ca về hệ thống các trường chuyên như vậy. Đọc ở đây, tôi thấy quá nhiều ý kiến chê của người ngoài cuộc ( ko thuộc trường chuyên hoặc không trực tiếp học ở đó) và những ý kiến ngược lại của người trong cuộc. Đây chỉ là 1 ý kiến nhỏ của tôi, ai thích đọc thì đọc, ai không thích đọc thì thôi.
Kỳ 1: Quá khứ, hiện tại, nhìn ra thế giới
I/ Nguồn gốc trường chuyên dưới chế độ XHCN ( các chế độ cũ ko xét tới)
Có thể tạm coi rằng trường chuyên , hay nói chính xác hơn là lớp chuyên, được xây dựng đầu tiên vào khoảng những năm 1955- 1960 với tên gọi là khối A0 , do các Giáo sư Toán hàng đầu của đại học tổng hợp hà nội ( nay là đại học KHTN) giảng dạy, mục đích chính là đào tạo và truyền sự đam mê môn toán học cho các em học sinh có năng khiếu. Hồi đó , không có sự thi thố để vào lớp, sự đào thải thực chất là do tự các học sinh thấy mình không đủ sức học mà thôi. Chính vì thế mà trường chuyên vào thời điểm đó thực sự là một môi trường học cực tuyệt vời. Nó hoàn toàn đi đúng bản chất về trường chuyên, không như những trường tự nhận là "chuyên" nhan nhản ở các tỉnh và thành phố hiện nay
II/ Trường chuyên hiện nay:
Nhìn tổng quan hiện nay, có quá nhiều trường chuyên, với đủ đẳng cấp từ thượng vàng hạ cám, với đủ cách giảng dạy. Học sinh chuyên nếu được đào tạo không đúng phương pháp thì sẽ bị coi là học lệch , " đầu to mắt cận", "gà tồ ". Vâng, đúng , có rất nhiều trường hợp như thế. Nhưng tại sao ? Trường chuyên bây giờ , không giống như xưa, vẫn tiếp tục đào tạo theo hình thức là một trường THPT thường , không được coi là một hệ thống riêng biệt. Vì thế, những học sinh đã vào là phải theo, chuyện đào thải rất hiếm, và vì thế, các em phải gồng mình học, được hiểu là học "trâu bò" để cố gắng theo kịp bạn bè. Cũng do căn bệnh thành tích mà nhiều người không xứng đáng cũng "chui " vào được, và kết quả cũng tương tự.
Thực tế, nếu học ở trường chuyên đúng đẳng cấp, học sinh sẽ được tiếp thu theo phương pháp tiên tiến hơn, giáo viên giảng, học trò hiểu và về tự nghiên cứu thêm nếu muốn. Còn không thì thích làm gì thì làm. Không gò bó. Không ép buộc. Ngoại trừ môn chuyên phải học cao hơn bình thường, các môn còn lại học theo SGK hoặc giảm tải hơn. Học chuyên KHTN không có nghĩa là không biết gì về văn sử địa. Có chăng là nhìn những cái đó dưới góc nhìn khác mà thôi.
Ở trường chuyên , năng khiếu của học sinh được biểu lộ rõ ràng, vì thế, nếu thực sự có năng khiếu, việc học sẽ rất nhàn nhã, có thể nói nhiều khi "học như chơi" ( trừ phi học đội tuyển )
Nhắc đến chuyên là nhắc đến đội ngũ "gà nòi". Tôi cũng từng thuộc nhóm đó ( từng bởi do quy chế mới, hạn chế số người thi nên ko thể đi tiếp được ). Đây mới thực sự là chiến trường của học sinh. Mọi người học thật lực, hết sức mình, học trên lớp không đủ, phải tự nghiên cứu và tìm tòi thêm vì kiến thức hầu hết lên đến đại học năm 1 hoặc 2. Đó mới chỉ là về HSG QG ( tôi chưa được thấy HSG QT học nên ko giám phát biểu, nhưng sẽ là một cuộc chiến cam go hơn rất nhiều)
Chương trình học của trường chuyên, hầu hết là giống của học sinh thường, nhưng những môn quan trọng theo từng khối như KHTN thì toán lý hóa sinh đều được coi trọng hơn. Không có nghĩa là chúng tôi không biết gì cả. Những ví dụ được nêu ra về học sinh chuyên không biết gì thì có 2 lý do : 1/ trường đó tự nhận là chuyên ( nói thẳng ra là đú ), 2/ thằng học sinh đó đú theo bè bạn, đòi vào chuyên, trong khi "Trình" không đủ. Không có chuyện học sinh chuyên " gà ", chỉ có học sinh không phải là chuyên ngồi nhầm chỗ.
Các vị ca thán trường chuyên, thế có bao giờ các vị nghĩ chúng tôi học ra sao chưa, cơ sở của chúng tôi có cái gì chưa. Đây là lấy ví dụ ở trường tôi:
-Không tên trường ( chỉ được biết đến cái tên chung là HUS, còn lại thì không có, đến khi bạn bè quốc tế hỏi :" tên trường mày là gì ? " chúng tôi cũng chịu, khôngnói lên lời
-Không sân trường
-Không hiệu trưởng
-Không trang thiết bị
-Không có chỗ học coi ra chỗ học
-Học phí cao nhất trong các trường công lập
Chúng tôi không có tiền, không có cơ sở vật chất , không có trang thiết bị. Chúng tôi hàng năm đem về cho việt nam hàng đống huy chương quốc tế. Từ đâu ra?? Chúng tôi phải đem hết sức và trí lực ra, dưới sự hướng dẫn của các giáo sư, tiến sĩ hàng đầu của đất nước này ra, để kiếm được điều đó. Và chúng tôi nhận lại không cái gì cả. Đến xếp hạng, chúng tôi cũng bị xếp chung với các trường " miền núi", "vùng sâu vùng xa", liệu có công bằng ??
Cơ sở vật chất trường chuyên nước ta, có thể nói là kém nhất thế giới. Thử hỏi một phòng thí nghiệm của chuyên hóa mà đổ acid HCl vào nhôm mà không có khí bay lên thì do đâu?? Một năm chúng tôi được thực hành bao lần ? tại sao ? Tất cả tại vì cơ chế, không cho chúng tôi tiền , không quan tâm đúng mức tới chúng tôi.
III/ So sánh chuyên việt nam với chuyên các nước tiên tiến trên thế giới
Tôi thực sự may mắn khi được là 1 trong nhóm 6 học sinh việt nam được mời sang Singapore tham dự Singapore International Science Challenge cho học sinh cấp 3 chuyên của toàn thế giới ( bộ giáo dục singapore tổ chức ) Đây là 1 cuộc thi về các đề tài nghiên cứu khoa học cấp học sinh , do học sinh của nhiều nước tham gia. Tôi thật sự bất ngờ, thật sự ( mặc dù đã chuẩn bị trước từ nhà về mặt tinh thần) trước trình độ khoa học của học sinh các nước. Tôi sang đó, đề tài được chuẩn bị trước trong 2 tuần ( thực tế là đề tài đi mượn), được đánh giá là khá. Nhưng khi tôi sang đó, thấy mình chả khác gì " con tép trên mép con mèo", kém xa đề tài của các nước khác. Thử hỏi liệu đã từng bao giờ học sinh việt nam có điều kiện và có đề tài nghiên cứu những vấn đề như : chống khuẩn cầu E.Coli, thuốc chống ung thư , chế tạo robot tự động hoặc điều khiển chưa ? Những cái đề tài như : lọc nước, bơm khí vào cái chai cho nó bay, hay là về thuốc thử hàn the liệu có thể so sánh không , thế mà báo chí đã rùm beng , khoe ra chỉ tổ xấu mặt việt nam. Chúng ta nghèo đã đành, nhưng không có nghĩa là chúng ta hạn chế khả năng của học sinh. Những học sinh chuyên của ta không được đầu tư gì hết. Nói ra một câu chuyện hài mà tự thấy nhục như sau : Quang phổ là 1 cái nằm trong chương trình chuyên của nước ta, nhưng thực sự học sinh chuyên của ta còn chưa được sử dụng và tiếp xúc với nó bao giờ, chứ đừng nói là được làm việc. Muốn có quang phổ, tôi phải gửi mẫu lên viện khoa học và công nghệ việt nam. Tôi đã nói như vậy trước mặt 1 vị giám khảo chấm đề tài của tôi, và kết quả, ngay buổi trưa hôm đó, tôi được đi tham quan phòng thí nghiệm của trường chuyên cấp 3 được xếp hạgn 3 hay 4 gì đó của họ, và học cho tôi xem 3 cái máy hiện đại nhất đứng cạnh nhau. Đừng cho rằng mình nghèo nên không có tiền, thực sự thì ngay cả những thứ rẻ tiền nhất , bèo nhất chúng tôi cũng không có, chứ đừng nói là máy móc.
Tôi sang, được tham quan và tìm hiểu về học sinh các nước: học sinh chuyên của họ, học cũng rất nặng, cũng có thi học sinh giỏi, cũng có luyện đội tuyển. Nhưng họ còn được có thời gian , điều kiện , tiền bạc để làm. Nực cười, chúng tôi có $100 để làm đề tài, trong khi đó, họ sẵn sàng bỏ ra $1000 chỉ để làm mô hình cho đề tài đó. Tôi được tiếp xúc với chuyên hóa Nga, họ đem sang 1 đề tài về Hóa mà về việt nam được đánh giá là " cử nhân hóa hữu cơ cũng ko nghĩ ra được ". Đấy là 1 đề tài không được giải mà đã thế, đủ sức đánh giá về sức mạnh của học sinh chuyên. Ở Việt Nam thì bị coi thường , rẻ rúm. Trong 1000 tỷ VND bộ dành cho nghiên cứu, liệu có 1 xu nào cho học sinh không. Tôi cá là không.
----------------------------------------------------------------------------------
Đây chỉ là một số thiển ý của tôi, ý kiến của học sinh chuyên. Ai không thích thì đừng reply cho mất công. Kỳ 2 sẽ là : Hãy nghe học sinh chuyên chửi
---------------------------------------------------------------------------------------------------
em nhìn cái bảng xếp hạng 100 trường kiểu đó thì thấy đấy đúng là lá cải, khối THPTchuyên của ĐHQGHN mà xé lẻ ra kiểu đấy thì đúng là về lượng không bằng thật ;)) nhưng mà thử lấy gộp đủ 5 chuyên + chuyên ngoại ngữ ghép lại, thử hỏi trường nào bằng ( kể cả HN- Ams )
mà nhắc đến đại học, em hôm trước được gặp mấy anh chuyên hóa nhà mình ở cử nhân tài năng khoa hóa, thấy mấy ông đấy giỏi thật. Anh biết Vũ Việt Cường không, trước anh em mình lâu lắm, 1 bạc 1 đồng, siêu khủng... 8-x ước gì mình được như các anh 8->
Chú chửi kinh thế,làm bạn tôi-1 đứa chửi giỏi nhất SP cũng phải giật mình =))
Mà trường TH sao lại dính líu đến CHUYÊN NGỮ nhỉ ;)),nhắc đến CHUYÊN NGỮ,tôi thấy người ta chỉ nói SƯ PHẠM NGOẠI NGỮ chứ chưa nói TỔNG HỢP NGOẠI NGỮ bao giờ =))
 
;) cái này phải xem lại pác ạ
chuyên ngoại ngữ là 1 khối THPT chuyên trực thuộc đại học ngoại ngữ, đại học quốc gia hà nội, còn chuyên tổng hợp thì là nhóm 5 khối THPT chuyên , trực thuộc đại học KHTN , đại học quốc gia hà nội. Nếu tính chung lại , dưới lá cờ đại học Quốc gia hà nội ( như kiểu có nhiều trường chuyên dưới cùng 1 lá cờ đại học Bắc Kinh hay đại học thượng hải )
@ all : sorry vì tính hay show off ( có lẽ nổi tiếng lắm rồi ), nhưng mà là đấu tranh vì quyền lợi thôi. Cứ coi Ams là trường tốt nhất việt nam đi, thì thử hỏi chuyên Hóa Ams 1 năm vào lab mấy lần, được hỗ trợ gì ... So chuyên việt nam với chuyên của thái lan là hàng xóm, không quá giàu hơn ta, thì học có nền giáo dục tốt hơn hẳn ta, tỉ lệ tiền của của họ đổ cho chuyên nhiều hơn hẳn so với ta. Mọi người nghĩ sao ( ở tổng hợp, không có chuyện thưởng bằng tiền của trường hay học bổng gì của bộ hết, có lẽ ams cũng vậy)
đề nghị mọi người hỗ trợ em viết tiếp kì 2 trên edu.net.vn
quên nói với anh Kiên: em đã viết ở trên : nếu ko có đủ giáo viên hay trình độ thì đừng có đú với cái tên " chuyên " . Như em thấy ở Trung Quốc hay Thái Lan, thì tất cả trường chuyên của họ đều được bảo trợ của 1 trường đại học danh tiếng nào đó ( đại học bắc kinh hay đại học thượng hải) hoặc có một đội ngũ giáo viên cực kỳ chất lượng không kém 1 trường đại học nào ( thái lan )
mà cái máy phổ em chỉ lấy làm ví dụ, nhưng những cái đơn giản như hóa chất tốt và rẻ cho 1 lần làm thí nghiệm trong 2 năm thì ít ra cũng phải có chứ ( HCl có 14k 1 chai nửa lít thôi, khói bốc ầm ầm). Dụng cụ thì ít ra chỉ cần cái bếp đun thôi, nhưng mà bếp thì đầu thừa đuôi thẹo, tính sao đây. Em nói là nói đến tỉ lệ đầu tư cho chuyên / tổng số đầu tư chứ không hoàn toàn theo ý là đầu tư bao nhiêu
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Càng nói càng thấy :)| Ai bảo chú là Thái nó k quá giàu hơn mình :)| Nó hơn VN cả trăm năm phát triển đấy thưa chú :)| đã bảo rồi, k có tiền thì kêu thế chứ kêu nữa cũng chả có ma nào thèm nghe chú đâu :)| chú tưởng các bác ở Bộ có xiền mà cứ cất đi để các chú học k có thiết bị mà nghiên cứu à :)|
Còn tỉ lệ tiền Thái nó đổ vào chuyên thì chú xem nó phổ cập hết THPT chưa :)| VN mình thì THCS còn chưa xong, học sinh cấp 2 mù chữ còn ối ra đấy thì chuyên chác cái gì :)|
 
thế mới chán, thôi em show các pác xem cái mấy chú chuyên hóa Russia làm , mở rộng tầm mắt tí
DSC00221.jpg

mà em ko biết anh nghĩ sao, chứ trước 1975, cuộc sống của bắc việt nam còn hơn cả Thái lan hay Hàn quốc đấy 8-> --> anh đừng so sánh về lịch sử
 
:)) Chú bị rỗng kiến thức à :)) chuyện Thái Lan nó hơn mình cả trăm năm phát triển ( về kinh tế ) thì ai chả biết :))
 
Vẫn lối mòn cũ- Ams vs TH, # mục đích ban đầu của topic ^^

Em rất đồng ý với anh Kiên rằng mỗi trường có 1 quan điểm GD riêng, hsinh trg nào bảo vệ quan điểm của trg đó, đơn giản vì niềm tự hào & vì họ ko biết nhiều về các trường khác ---> tranh luận mãi cũng ko đi đến đâu. (Tranh luận mà "đi đc đến đâu" thì tốt cho GDVN quá.)

Nếu có nghiên cứu về mức độ thành đạt của học sinh các trường thì đó mới chính là rank. Mà với tiêu chí ấy thì rõ ràng Ams thuộc hàng top ( ko nói là nhất và cũng ko nhắc đến TH nhé)

Hành động thôi nào :p
 
chấp nhận câu của đồng chí Hưng ;)
còn của anh Kiên thì ko chấp nhận 8-> trước 1975, việt nam được hậu thuẫn của Liên xô, do đó có thể nói mức sống trung bình của bắc việt nam cao hơn hẳn so với thái lan hoặc hàn quốc, kinh tế thì ko dám nói. còn nếu so nam việt nam thì phải nói là Sài gòn >>>>> Singapore
 
Thôi đi mấy đứa, các chú cãi nhau nhiều vl.

@Hùng: cái gì thế, anh nhìn mà hoa cả mắt :O

Em Hưng nói đúng. Quan trọng nhất là mức độ thành đạt. Có lẽ, Ams là trường rất xuất sắc trong lĩnh vực này. Cái này, anh cần phải xem lại xem trường anh có thể đứng được vào top hay không :-?
 
Nếu có nghiên cứu về mức độ thành đạt của học sinh các trường thì đó mới chính là rank. Mà với tiêu chí ấy thì rõ ràng Ams thuộc hàng top ( ko nói là nhất và cũng ko nhắc đến TH nhé)

Hành động thôi nào :p
.
Ams với TH đều là tuyển chọn HS hàng đầu từ các nơi về nên đương nhiên cái mặt bằng chung đầu vào nó cao hơn hẳn các nơi khác rồi. Mà như thế thì HS ra thành đạt hơn là tất nhiên rồi :)| đánh giá rank các trường thì cần rất nhiều yếu tố đi kèm chứ k thể chỉ có một tiêu chí như thế đc.
Còn chú Hùng, anh bảo là bây h thái nó hơn mình cả trăm năm phát triển :)| k tin thì thôi :)|
 
hix, thành đạt thì hỏi thử mấy pác A0 chuyên toán, chứ chuyên hóa nhà ta chưa được 15 năm, thành đạt nỗi gì ?? nếu thành đạt thì chuyên toán kể Ngô Bảo Châu ra là vô đối ;) còn lại thì ko biết 8->
@ anh Long : em đọc cũng chả hiểu gì cả, bọn Nga nó thuyết trình = tiếng anh lại càng khó hiểu hơn ( nói tiếng anh kiểu nga = luyến láy ghép âm và nhanh một cách dã man, âm thì lại còn thi thoảng tách tách ra, ko thể hiểu nổi )
@ anh kiên : em đang chat với mấy thằng Thái đây mà anh :( hỏi thẳng dân bản xứ rồi mà :(
còn chuyện so sánh TH với Ams thì em ko có ý kiến rồi ;) ko cùng tiêu chí mà đem so :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
:)) bạn hùng, đến bó chiếu với bạn. so sánh kinh tế việt nam của quá khứ với kinh tế thái của quá khứ, rồi lại so sánh giáo dục hiện nay của việt nam với giáo dục hiện nay của thái 8-} học nhiều quá loạn rồi đấy.

trích bài bác kiên: còn chú Hùng, anh bảo là bây h thái nó hơn mình cả trăm năm phát triển k tin thì thôi.

hay là ấy tưởng anh kiên bảo thái nó hơn mình trăm năm phát triển là trăm năm trước nó phát triển hơn mình 8-}
 
có thể là hiểu nhầm ý. Thoai kệ. Nhưng mà cái bảng xếp hạng kia đáng ra phải đổi lại là tính theo tỉ lệ, chứ không phải tính theo số lượng, với cả tiêu chí thì ngoài thì đại học ra, còn phải có như : số lượng học sinh giỏi , học bổng được nhận của học sinh, chất lượng sức khỏe tinh thần, hoạt động ngoại khóa ....
xét hết lại thì đúng là Ams nhất, nhưng mà xếp TH vào nhóm vùng sâu vùng xa như thế thì ko chấp nhận được
 
Back
Bên trên