Top 100 Trường Thpt Chất Lượng Nhất Việt Nam

Ams thi bị trượt chứ có phải ko thèm thi đâu;))
Hồi xưa có 1 anh đc vào vòng chung kết năm, anh Châu thì phải.
 
Ams thi bị trượt chứ có phải ko thèm thi đâu;))
Hồi xưa có 1 anh đc vào vòng chung kết năm, anh Châu thì phải.

Hồi xưa xem ...thấy anh Châu giỏi thật..phục lắm :D ..nghe nói là đợt đó thi , anh ý ốm nên kết quả ko đc cao...
Mà nói đến Đường Lên Đỉnh Olympia ..đc 2-3 lần đầu là hay..Đến bây h thất thật nhạt nhẽo kiểu j ý :|
 
Nhg vấn để là mọi năm Ams mình đâu có tổ chức thi tuyển để chọn HS đi thi Đường lên đỉnh Olympia như các trường khác đâu :D học sinh đứa nào muốn thì đăng ký phát là được đi thi ngay mà ( mà thực ra đúng là cả trường chỉ có được 1 -2 đứa là máu me đi thi cái này ) nên k thể nói là học sinh Ams k thi nổi được :p iem cũng chả dám khẳng định là Amser mà thi thì chắc chắn được nọ được kia, nhg đúng là dân Ams k máu thi Olympia đấy chứ :p
Cái vụ 35k USD thì iem nói thật là chả bõ công. Thật ra 35K đấy có phải là tiền mặt trao tay đâu :p Nhà tài trợ sẽ cho học sinh sang Úc học và trả cho 35K USD đấy chứ :p mà cái 35K đấy cũng chả đủ để cover chi phí, chẳng thà giành một năm thi cử đó để tự học rồi tự apply còn được nhiều xiền hơn :p nên k máu cũng phải thôi :D
 
thế danh sách nào mới đúng,cho link cái coi:-w :-w :-w
ặc đọc 1 cái list nó ghi tên trường mình là Hà Nội-Amtecdam :(( :(( sao lại làm cái tên biến dạng thê
Cần gi phải link hả anh :D,anh cứ đọc kỹ cái link đầu tiên em gửi đi,có một câu là"Bảng này thay thế cho bảng đã công bố tại Cổng thông tin tuyển sinh (Bộ GD-ĐT) trước đó."
P/S:tên trường AMS muốn đổi sang tiếng Việt cho dễ đọc thì phải biến dạng một chút chứ ạ =))
@anh kiên:em ko quan tâm mình có thể là Amser hay ko.Vì học sinh mỗi trường có những thế mạnh và suy nghĩ khác nhau nên mới cần diễn đàn để giao lưu thể hiện cái "tôi" của trường mình chứ,đúng ko ông anh :D
 
Chỉnh sửa lần cuối:
chuyên hóa TH có điểm TB thi đại học 24,27 ặc ặc

Lớp anh năm vừa rồi có đâu hình như 10 đứa điểm trên 28.5 em ạ.

Mình nghĩ mấy trường chuyên Tổng hợp phải tính là 1 trường chứ sao chia ra làm 3 trường nhỉ? Mà cái tính này cũng ko nói lên gì vì trường Ams bây giờ nhiều em giỏi quá nên đi ra nước ngoài luôn từ lớp 11,12 rồi , có thi đại học đâu mà có điểm.

Do đặc thù của trường em là các chuyên không liên thông với nhau, mỗi chuyên lại có chương trình đào tạo hơi khác nhau, cho nên không thể gộp chung các chuyên lại với nhau được. Mặt khác, mặt bằng giữa các chuyên là không giống nhau (cứ nhìn điểm thi đầu vào thì biết). Em đồng ý là cái này không nói lên điều gì, vì nó chỉ là một thống kê đơn giản. Để làm một thống kê có độ tin cậy cao, người ta phải tính cả phương sai, độ lệch chuẩn ... và làm những thao tác thống kê hết sức nghiêm ngặt và kĩ lưỡng. Thống kê này chỉ mang tính chất tham khảo là chính.

ô hay nhỉ ..có mỗi vấn đề này thôi mà cũng bàn rồi .Mà có bảng này rồi , sao ko có nốt bảng Thứ tự các trường có hs đi du học nhiều nhất nhỉ ( ý là đc học bổng đi du học nhiều nhất ) ...
Theo khách quan mà nói ..Tớ thấy học Tổng hợp , Chuyên Ngữ ..đều học những cái cao siêu ..hơn thế nữa , hoạt động cũng ko thể sôi nổi như ở Ams ..Cái này là chắc chắn ..Nói đến Ams , ai cũng nghĩ đến 1 môi trường ..học ra học, chơi ra chơi ..Môi trường phát triển toàn diện..Còn ở Tổng Hợp..học nhiều hơn chơi ...

Đây là một quan điểm sai lầm về trường tớ:
- Thứ nhất: trường tớ không học những cái cao siêu hơn. Chỉ có trong đội tuyển mới học, còn bình thường, bọn tớ học y như thi Đại học. Vì thế, điểm thi đại học mới cao. Ấy có hiểu điều này không?
- Thứ hai: Hoạt động sôi nổi như trường Ams để làm gì, nếu như những hoạt động đó không làm cho điểm thi đại học của ấy cao lên? Tớ học ở TH, đúng là rất thèm có được hoạt động tập thể như trường ấy, nhưng không có nghĩa là cứ phải như Ams. Làm gì có trường nào trong HN này được bằng Ams.
- Thứ ba: Môi trường học ra học, chơi ra chơi ở Ams. Ồ, cái này tớ không chắc đâu nhé.
- Thứ tư: Ở Tổng hợp học nhiều hơn chơi. Ấy nhầm rồi. Ấy có biết, tớ được bao nhiêu điểm thi Bách Khoa không? 29.75 ấy ạ. Và 27 điểm vào Y. Thế nhưng, hồi lớp 12, một ngày tớ học không quá 2 tiếng. Thời gian còn lại dành cho nghe Metal, lập trình, sáng tác nhạc, viết web, đi lên Hàng Bông và Đinh Liệt mua đĩa, và đi túm tụm với bọn bạn lớp 12 của tớ ở hàng nem chua rán. Thế có phải là chăm học quá không hả ấy?

Cuối cùng: Xin mọi người đừng bình luận gì thêm về cái bảng này. Nó chỉ là một cái bảng mang tính chất tham khảo và là một cách thống kê cho thấy trường nào có điểm TB cao nhất. Khi mà nó đã là con số, việc sắp xếp chỉ đơn thuần là cái nào cao hơn thì đứng trên, thấp hơn thì đứng dưới. Tại sao nhiều người lại phải tỏ ra cay cú hay khó chịu khi nhìn thấy trong bảng này trường mình không đứng đầu, vì rõ ràng, con số này là thực tế, chứ không phải là bịa đặt? Trường Ams từ trước đến nay đã rất nổi tiếng rồi. Học giỏi, năng động, các hoạt động tập thể và xã hội rất mạnh. Rất nhiều người đã thành đạt từ trường Ams. Tại sao mọi người lại phải thế? Cái bảng lần trước, khi mà chuyên Hóa trường TH còn đứng thứ 26 ý, cũng đã làm bọn mình rất phẫn nộ, vì đơn giản, nó hạ thấp uy tín của trường mình kinh khủng. Mặt khác, trông như nó đưa sai sự thật ý, vì rõ ràng, năm ngoái, chuyên Hóa tổng hợp đỗ 100% vào đại học, và hầu hết bọn mình vào được những trường ĐH có thể nói là danh tiếng nhất Hà Nội, như Ngoại Thương, Bách Khoa, Y Hà Nội ... Có mỗi lần đó là nảy ra sự tranh cãi thôi. Còn sau đấy, mình đã suy nghĩ lại và cũng tự thấy rằng, trường TH vẫn là một trường có tiếng, nên chả có gì phải bực mình cả. Một cái bảng nhỏ nhoi này cũng chả thể làm thay đổi được cái đã được gây dựng từ hàng chục năm nay. Trường Ams còn có thâm niên hơn chuyên Hóa TH, vậy hà cớ gì các bạn phải tốn sức chê bai các trường chuyên như chúng tớ, để rồi, nếu như có xích mích, lại to tiếng, lại cãi nhau - như một bạn ở Ams và một bạn ở TH cãi nhau trên blog của tớ?
 
Hình như mọi người hiểu sai topic này của em rồi.Mục đích của em chỉ muốn mọi người hiểu thêm về ngôi trường mình đang học chứ chẳng muốn mọi người bôi bác,nói xấu nhau đâu
@anh Long: hình như năm rồi trường anh có 1 chị thủ khoa cả hai khối A,B phải ko ạ,nghe nói chị ấy học 8tiếng/ngày(vậy mà ko trâu hả anh 8-})
 
Lớp anh năm vừa rồi có đâu hình như 10 đứa điểm trên 28.5 em ạ.

Đây là một quan điểm sai lầm về trường tớ:
- Thứ nhất: trường tớ không học những cái cao siêu hơn. Chỉ có trong đội tuyển mới học, còn bình thường, bọn tớ học y như thi Đại học. Vì thế, điểm thi đại học mới cao. Ấy có hiểu điều này không?
- Thứ hai: Hoạt động sôi nổi như trường Ams để làm gì, nếu như những hoạt động đó không làm cho điểm thi đại học của ấy cao lên? Tớ học ở TH, đúng là rất thèm có được hoạt động tập thể như trường ấy, nhưng không có nghĩa là cứ phải như Ams. Làm gì có trường nào trong HN này được bằng Ams.
- Thứ ba: Môi trường học ra học, chơi ra chơi ở Ams. Ồ, cái này tớ không chắc đâu nhé.
- Thứ tư: Ở Tổng hợp học nhiều hơn chơi. Ấy nhầm rồi. Ấy có biết, tớ được bao nhiêu điểm thi Bách Khoa không? 29.75 ấy ạ. Và 27 điểm vào Y. Thế nhưng, hồi lớp 12, một ngày tớ học không quá 2 tiếng. Thời gian còn lại dành cho nghe Metal, lập trình, sáng tác nhạc, viết web, đi lên Hàng Bông và Đinh Liệt mua đĩa, và đi túm tụm với bọn bạn lớp 12 của tớ ở hàng nem chua rán. Thế có phải là chăm học quá không hả ấy?

Cuối cùng: Xin mọi người đừng bình luận gì thêm về cái bảng này. Nó chỉ là một cái bảng mang tính chất tham khảo và là một cách thống kê cho thấy trường nào có điểm TB cao nhất. Khi mà nó đã là con số, việc sắp xếp chỉ đơn thuần là cái nào cao hơn thì đứng trên, thấp hơn thì đứng dưới. Tại sao nhiều người lại phải tỏ ra cay cú hay khó chịu khi nhìn thấy trong bảng này trường mình không đứng đầu, vì rõ ràng, con số này là thực tế, chứ không phải là bịa đặt? Trường Ams từ trước đến nay đã rất nổi tiếng rồi. Học giỏi, năng động, các hoạt động tập thể và xã hội rất mạnh. Rất nhiều người đã thành đạt từ trường Ams. Tại sao mọi người lại phải thế? Cái bảng lần trước, khi mà chuyên Hóa trường TH còn đứng thứ 26 ý, cũng đã làm bọn mình rất phẫn nộ, vì đơn giản, nó hạ thấp uy tín của trường mình kinh khủng. Mặt khác, trông như nó đưa sai sự thật ý, vì rõ ràng, năm ngoái, chuyên Hóa tổng hợp đỗ 100% vào đại học, và hầu hết bọn mình vào được những trường ĐH có thể nói là danh tiếng nhất Hà Nội, như Ngoại Thương, Bách Khoa, Y Hà Nội ... Có mỗi lần đó là nảy ra sự tranh cãi thôi. Còn sau đấy, mình đã suy nghĩ lại và cũng tự thấy rằng, trường TH vẫn là một trường có tiếng, nên chả có gì phải bực mình cả. Một cái bảng nhỏ nhoi này cũng chả thể làm thay đổi được cái đã được gây dựng từ hàng chục năm nay. Trường Ams còn có thâm niên hơn chuyên Hóa TH, vậy hà cớ gì các bạn phải tốn sức chê bai các trường chuyên như chúng tớ, để rồi, nếu như có xích mích, lại to tiếng, lại cãi nhau - như một bạn ở Ams và một bạn ở TH cãi nhau trên blog của tớ?

ơ hơ, đọc bài anh long mà thấy bức xúc quá nhỉ 8-}

ở đây đã có ai chê tổng hợp đâu nào. mọi ng` chỉ nói là ở ams việc học và việc chơi nó đồng đều hơn, hoạt động nhiều hơn, điều này thì ko thể phủ nhận (như chính anh nói) 8-} vì cũng là trường chuyên nên đem ra so sánh giữa ams và tổng hợp, ams hơn tổng hợp về hoạt động, du học, tổng hợp hơn ams về giải quốc gia, quốc tế và điểm thi đại học (chưa xét đến các lý do vì sao, chỉ đơn thuân thực tế nó là như thế) so sánh hết sức khách quan :-??

còn như anh nói câu "Hoạt động sôi nổi như trường Ams để làm gì, nếu như những hoạt động đó không làm cho điểm thi đại học của ấy cao lên?" ờ, chỉ có những ng` nghĩ như anh mới ko vào ams thôi ;)

Tớ học ở TH, đúng là rất thèm có được hoạt động tập thể như trường ấy, nhưng không có nghĩa là cứ phải như Ams. Làm gì có trường nào trong HN này được bằng Ams.

:)) ai nói là tổng hợp phải = ams, ams hơn th cái này thì th hơn ams cái khác, sao lại có suy nghĩ ntn nhỉ. nhất là cái câu cuối cùng ;))

mới cả, chả có amser nào cay cú vì cái bảng vớ vẩn đấy đâu, anh đọc lại từ trang 1 để hiểu thêm về amser nhé ;)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
đây là forum của trường ams, nhưng học sinh trường khác khi vào forum này đều vui vẻ cả, có ai phân biệt trường nào đâu? :| phân biệt thì đã có khu private rồi ;;) khu private... hi hi :D
cứ nghĩ đến có khu private là thấy thinh thích :"> share :"> ôi, chả nói nữa, bị ban mất >:)
 
Đây là một quan điểm sai lầm về trường tớ:
- Thứ nhất: trường tớ không học những cái cao siêu hơn. Chỉ có trong đội tuyển mới học, còn bình thường, bọn tớ học y như thi Đại học. Vì thế, điểm thi đại học mới cao. Ấy có hiểu điều này không?
Thưa anh, theo như rất nhiều các bạn e ở Tổng Hợp kể thì ở trường các bạn í hầu như k phải học các môn được-cho-là-phụ như Sử, Địa,v.v... mà chỉ tập trung vào 3 môn thi ĐH của mình thôi. Chính vì thế mà chỉ đến giữa ( hay đầu nhỉ ) năm lớp 11 là đã hoàn thành xong chương trình 12 rồi, thời gian còn lại chỉ ngồi luyện thi ĐH.
Ở Ams thì bọn em phải học tất cả các môn, và chương trình chạy theo đúng phân bổ của Bộ GD chứ k có cả một năm để ngồi luyện thi như bên trường anh ( tất nhiên dân Ams cũng đi học thêm học trước tất rồi - nhg cái này trường nào mà chả thế ) -----> bên TH học trâu hơn nhiều đấy chứ.

Thứ hai: Hoạt động sôi nổi như trường Ams để làm gì, nếu như những hoạt động đó không làm cho điểm thi đại học của ấy cao lên?
Dạ thưa anh, điểm thi ĐH k phải là đích đến cao nhất của cuộc đời. Những hoạt động tập thể hoàn toàn k phải vô ích, chỉ là để chơi bời cho vui. Chúng đem lại cho người ta nhiều thứ rất có ích cho công việc sau này. Và đó mới là cái cần phải hướng đến. Điểm thi ĐH cao ngất ngưởng để làm gì nếu như sau này ra trường k xin được việc, vì chỗ nào ng ta cũng yêu cầu phải năng động nhạy bén và mình lại thiếu cái yếu tố cần thiết ấy ????
Tớ học ở TH, đúng là rất thèm có được hoạt động tập thể như trường ấy, nhưng không có nghĩa là cứ phải như Ams. Làm gì có trường nào trong HN này được bằng Ams.
Bọn e chả có ý chê bai gì các trường khác. Đúng, chả cần thiết phải như Ams. Mỗi trường có một triết lý giáo dục riêng. Nhg đây là forum của Ams, chả nhẽ bọn em k được quyền thể hiện tình yêu trường Ams của bọn e ở đây ạ ???
Thứ ba: Môi trường học ra học, chơi ra chơi ở Ams. Ồ, cái này tớ không chắc đâu nhé.
Ồ, cái này thì em dám chắc đấy nhé.
Thứ tư: Ở Tổng hợp học nhiều hơn chơi. Ấy nhầm rồi. Ấy có biết, tớ được bao nhiêu điểm thi Bách Khoa không? 29.75 ấy ạ. Và 27 điểm vào Y. Thế nhưng, hồi lớp 12, một ngày tớ học không quá 2 tiếng. Thời gian còn lại dành cho nghe Metal, lập trình, sáng tác nhạc, viết web, đi lên Hàng Bông và Đinh Liệt mua đĩa, và đi túm tụm với bọn bạn lớp 12 của tớ ở hàng nem chua rán. Thế có phải là chăm học quá không hả ấy?
Theo e ý bạn nào đó bảo ở TH học nhiều hơn chơi tức là ở TH ít hoạt động ngoại khóa, mà hs chỉ đến trường để học rồi về, chứ k phải ám chỉ dân TH chơi ít.


Cuối cùng: Xin mọi người đừng bình luận gì thêm về cái bảng này. Nó chỉ là một cái bảng mang tính chất tham khảo và là một cách thống kê cho thấy trường nào có điểm TB cao nhất. Khi mà nó đã là con số, việc sắp xếp chỉ đơn thuần là cái nào cao hơn thì đứng trên, thấp hơn thì đứng dưới. Tại sao nhiều người lại phải tỏ ra cay cú hay khó chịu khi nhìn thấy trong bảng này trường mình không đứng đầu, vì rõ ràng, con số này là thực tế, chứ không phải là bịa đặt? Trường Ams từ trước đến nay đã rất nổi tiếng rồi. Học giỏi, năng động, các hoạt động tập thể và xã hội rất mạnh. Rất nhiều người đã thành đạt từ trường Ams. Tại sao mọi người lại phải thế? Cái bảng lần trước, khi mà chuyên Hóa trường TH còn đứng thứ 26 ý, cũng đã làm bọn mình rất phẫn nộ, vì đơn giản, nó hạ thấp uy tín của trường mình kinh khủng. Mặt khác, trông như nó đưa sai sự thật ý, vì rõ ràng, năm ngoái, chuyên Hóa tổng hợp đỗ 100% vào đại học, và hầu hết bọn mình vào được những trường ĐH có thể nói là danh tiếng nhất Hà Nội, như Ngoại Thương, Bách Khoa, Y Hà Nội ... Có mỗi lần đó là nảy ra sự tranh cãi thôi. Còn sau đấy, mình đã suy nghĩ lại và cũng tự thấy rằng, trường TH vẫn là một trường có tiếng, nên chả có gì phải bực mình cả. Một cái bảng nhỏ nhoi này cũng chả thể làm thay đổi được cái đã được gây dựng từ hàng chục năm nay. Trường Ams còn có thâm niên hơn chuyên Hóa TH, vậy hà cớ gì các bạn phải tốn sức chê bai các trường chuyên như chúng tớ, để rồi, nếu như có xích mích, lại to tiếng, lại cãi nhau - như một bạn ở Ams và một bạn ở TH cãi nhau trên blog của tớ?

Cái bảng trước TH đứng thứ 26 làm bọn anh phẫn nộ, thì sao anh lại cấm bọn em phẫn nộ với các bảng này xếp Ams đứng thứ 10 ???
Thêm nữa e Phương nói hoàn toàn chính xác, bọn e từ đầu đến h post bài toàn nói đùa đùa với nhau là chính, k ai cảm thấy tức giận gì về cái bảng xếp hạng này cả. Đúng là nó chỉ có tính chất tham khảo, xem một lần để biết rồi thôi. Theo em thấy người đang phẫn nộ vì cái bảng lại chính là anh chứ k phải là bọn em.
E trẻ con lon ton, ăn nói có gì hỗn hào xin các bác bỏ quá cho. E viết bài này cũng là với tinh thần vô tư phấn khởi, k phải với thái độ tiêu cực. Xin đừng bác nào hiểu lầm khổ thân e :p
Best regards :)
 
@Huy: Trước anh một khóa, có chị Trang, thủ khoa khối A và B, hình như được 30 khối A, 29.75 khối B. Chị Trang sau đó học trường Y được nửa năm (và điểm HK 1 ở Y cũng cao nhất khối Y1 luôn :D) thì đi du học về công nghệ sinh học ở Sing hay sao ý, cái này anh cũng không rõ lắm. Chị Trang đấy anh cũng nghe nói học trâu lắm :D Cái kiểu toàn 9 ở trong trường Y thì đúng là rất hiếm. Cùng khóa với anh có Hoàng Minh, vào Y học, năm nay nó cũng làm thủ khoa Y1 của HK 1 vừa rồi - điểm trung bình 9.45 :O hic hic, mình nghe đến mà rụng rời chân tay :((

@mọi người: Hờ hờ, anh có ý định cãi nhau gì đâu. Anh chỉ muốn làm rõ cho các em hiểu thêm về trường anh thôi, để mọi người thấy là trường anh cũng là một trường bình thường, dù có giải này giải kia, nhưng việc học và nhu cầu ăn chơi thác loạn :)) cũng như bao trường khác. Nói thật với các em chứ, học trong trường anh cũng có nhiều cái vui lắm. Đúng là suy nghĩ của dân TH thì nó có khác với các trường khác, nhưng mà ... hi hi ... thôi, nói ra chúng nó lại bảo mình mất dạy =))
 
Anh không định cãi nhau nhé, nhưng anh vẫn phải làm rõ lại cho các em hiểu một chút. Bởi vì anh không muốn đi ra ngoài đường, mọi người nhìn dân Tổng hợp với con mắt: một thằng gù gầy guộc đeo kính cận lồi mắt ra ngoài :|

Thưa anh, theo như rất nhiều các bạn e ở Tổng Hợp kể thì ở trường các bạn í hầu như k phải học các môn được-cho-là-phụ như Sử, Địa,v.v... mà chỉ tập trung vào 3 môn thi ĐH của mình thôi. Chính vì thế mà chỉ đến giữa ( hay đầu nhỉ ) năm lớp 11 là đã hoàn thành xong chương trình 12 rồi, thời gian còn lại chỉ ngồi luyện thi ĐH.
Ở Ams thì bọn em phải học tất cả các môn, và chương trình chạy theo đúng phân bổ của Bộ GD chứ k có cả một năm để ngồi luyện thi như bên trường anh ( tất nhiên dân Ams cũng đi học thêm học trước tất rồi - nhg cái này trường nào mà chả thế ) -----> bên TH học trâu hơn nhiều đấy chứ.

Bạn em học chuyên nào? Đấy là câu hỏi đầu tiên. Nếu học ở chuyên Hóa, em sẽ được đào tạo đầy đủ các môn (cái gì mà sưu tầm tranh ảnh về cách mạng công nghiệp, làm đầy đủ bài tập atlas địa lý ...). Bọn anh không hề bỏ các môn đó. Hầu như không phải học - xin lỗi em, đứa nào nói thế anh vả cho gãy răng (nếu là khóa bọn anh). Anh cũng phải học trầy trật các môn đó đấy em ạ. Mặt khác, trường anh chưa bao h ôn thi theo kiểu chỉ tập trung vào thi ĐH thôi. Đúng là cuối năm có bỏ các môn không thi Tốt nghiệp, nhưng chưa bao giờ bọn anh bỏ tất cả các môn khác chỉ để ôn 3 môn. Ít nhất, đó là chuyên Hóa. Đấy cũng là một lý do để người ta không nên gộp chung các chuyên vào nói với nhau.

Đúng là bọn anh học trước chương trình, nhưng anh hỏi em, có được bao nhiêu nơi học thêm dạy đúng chương trình hả em? Em có học chỗ học thêm nào mà hết năm lớp 12 thì em cũng học vừa hết chương trình lớp 12 không? Không đúng không? Toàn học trước còn gì? Thế ở những trung tâm đấy, thì học sinh trường nào đi học? Toàn Tổng hợp à? Hay Ams, Kim Liên, Thăng Long ... cũng thế? Đừng nói theo kiểu học trước là học trâu. Em đánh giá hoàn toàn sai lầm rồi. Cái này, lên đại học em sẽ hiểu.

Dạ thưa anh, điểm thi ĐH k phải là đích đến cao nhất của cuộc đời. Những hoạt động tập thể hoàn toàn k phải vô ích, chỉ là để chơi bời cho vui. Chúng đem lại cho người ta nhiều thứ rất có ích cho công việc sau này. Và đó mới là cái cần phải hướng đến. Điểm thi ĐH cao ngất ngưởng để làm gì nếu như sau này ra trường k xin được việc, vì chỗ nào ng ta cũng yêu cầu phải năng động nhạy bén và mình lại thiếu cái yếu tố cần thiết ấy ????

Chủ đề được nói tới trên quan điểm: Điểm thi Đại học ở trường nào cao hơn?

Anh chả cần phải thi Đại học được điểm cao, vì anh biết, điểm cao chả giải quyết vấn đề gì, vì thi Đại học như ở Việt Nam chưa đánh giá được thực chất con người. Ở trường anh, ối đứa vào Y đợt 2 mà vẫn học giỏi hơn cả bọn đợt 1. Anh chả tin. Ở đây, anh chỉ muốn nói đến Hoạt động sôi nổi không làm điểm thi đại học cao lên cho nên khi đánh giá về điểm TB thi ĐH của các trường, yếu tố hoạt động tập thể không đóng góp gì nhiều.

Còn bản thân anh là một người rất hướng ngoại, mê hoạt động tập thể kinh khủng. Anh mà đã tham gia thì không ngơi tay, và không bao giờ kêu mệt. Anh đánh giá vai trò của hoạt động tập thể cực kì cao trong việc cải thiện con người. Anh rất ghét bọn lừ đà lừ đừ, suốt ngày chỉ ngồi ôm sách, bàng quan với hoạt động tập thể. Hờ hờ, em có thể qua blog anh để kiểm chứng điều này, hi hi :D

Bọn e chả có ý chê bai gì các trường khác. Đúng, chả cần thiết phải như Ams. Mỗi trường có một triết lý giáo dục riêng. Nhg đây là forum của Ams, chả nhẽ bọn em k được quyền thể hiện tình yêu trường Ams của bọn e ở đây ạ ???
Anh cấm em nói thế lúc nào? Em có lên diễn đàn của trường xa lắc xa lơ nào nói vậy, chắc cũng chả sao.

Cái bảng trước TH đứng thứ 26 làm bọn anh phẫn nộ, thì sao anh lại cấm bọn em phẫn nộ với các bảng này xếp Ams đứng thứ 10 ???

Hờ hờ, cuối cùng thì anh cũng đã nhận ra những cái bảng này chả để làm gì rồi mà em. Vì thế, anh cũng đã không phẫn nộ nữa rồi. Mặc khác, em nên nhìn khách quan - phương pháp đánh giá giữa hai bảng là khác nhau. Em có nhận ra chỗ này không:
- Ở bảng đầu: người ta đánh giá trên quy mô và chất lượng thi. Nhưng lại để trường anh ở thứ 26. Vậy, hóa ra là trường anh phần trăm học sinh thi đại học ít (không dám thi) hay là trượt đại học nhiều. Mặt khác, bảng này không có số liệu cụ thể.
- Ở bảng sau: người ta chỉ sử dụng điểm trung bình, và có số liệu cụ thể. Cái này đã rõ rồi, em có gì mà phải bực. Nếu có bực, thì nên bực tại sao các bạn không cố gắng hơn, để đưa trường mình lên cao hơn, phải không nào?

Anh cũng đã nói rất rõ ràng rồi, anh không hề quan tâm gì đến cái bảng này. Anh chỉ muốn làm cho mọi người hiểu về trường anh hơn. Hầu như khi ra ngoài, nếu nói đến Tổng hợp, hoặc là họ xuýt xoa: "Ôi cháu giỏi thế, ôi cháu học siêu thế", hoặc là họ bĩu môi: "Học nhiều như cái bọn đấy, ra có mà điên". Có ai biết đâu được ở trường anh cũng như các trường khác. Cũng có những thú vui bình thường, những nhu cầu hoạt động tập thể bình thường.

Vậy nha, đừng nghĩ ở đây có gì căng thẳng. Do các em để cái này trong Box Thảo luận nghiêm túc, nên anh đành nói một cách Nghiêm túc thôi :D Nếu cho sang chỗ khác :D đừng trách anh spam bài :D hi hi.

Regards,
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Hiểu rồi,
Cái bảng trên kia mình thấy khá khách quan, trình độ tổng hợp đứng đầu danh sách là thực tế rồi...nhưng này nhưng nọ thì nó vẫn thế.
Rồi theo như Long nói thì tổng hợp cũng hoạt động này nọ hay ít nhất cũng có "nhu cầu thác loạn":D
Tóm lại là 2 mặt đều ok;;)
Nhiều lúc nói "học trâu" kô có nghĩa là bảo chỉ biết học mà kô biết chơi, mà là nói chương trình học năng, đòi hỏi cao, làm thời gian hoạt động bị hạn chế đi.

Cái câu "mỗi trường đều có một triết lí giáo dục" riêng rất hay;;)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
@Huy: Trước anh một khóa, có chị Trang, thủ khoa khối A và B, hình như được 30 khối A, 29.75 khối B. Chị Trang sau đó học trường Y được nửa năm (và điểm HK 1 ở Y cũng cao nhất khối Y1 luôn :D) thì đi du học về công nghệ sinh học ở Sing hay sao ý, cái này anh cũng không rõ lắm. Chị Trang đấy anh cũng nghe nói học trâu lắm :D Cái kiểu toàn 9 ở trong trường Y thì đúng là rất hiếm. Cùng khóa với anh có Hoàng Minh, vào Y học, năm nay nó cũng làm thủ khoa Y1 của HK 1 vừa rồi - điểm trung bình 9.45 :O hic hic, mình nghe đến mà rụng rời chân tay :((

@mọi người: Hờ hờ, anh có ý định cãi nhau gì đâu. Anh chỉ muốn làm rõ cho các em hiểu thêm về trường anh thôi, để mọi người thấy là trường anh cũng là một trường bình thường, dù có giải này giải kia, nhưng việc học và nhu cầu ăn chơi thác loạn :)) cũng như bao trường khác. Nói thật với các em chứ, học trong trường anh cũng có nhiều cái vui lắm. Đúng là suy nghĩ của dân TH thì nó có khác với các trường khác, nhưng mà ... hi hi ... thôi, nói ra chúng nó lại bảo mình mất dạy =))
chị Trang có phải bà chị này ko anh
http://www.hopham.org/index.php?mn=newsdetail&key=dat-nuoc-con-nguoi&newsid=306&type=9
càng đọc càng ko tin vào mắt mình 8-}
mà năm nay sinh đại học thi trắc nghiệm nên các anh chị trường em đăng ký thêm trường y cũng nhiều lắm:D(cỡ 1/2 học sinh toàn khối :))) hy vọng sẽ có 1 người giống chị này 8->
 
Ờ, đúng rồi em ạ. Chị này đấy.
Anh tiếc quá, nếu hồi đấy anh mà làm tốt môn Toán ở khối B thì anh cũng đã là thủ khoa 2 trường rồi, mặc dù có thể không được như chị Trang là 30 điểm :(

Thi vào Y năm nay nghe nói ghê lắm, tỉ lệ chọi cao ngất trời luôn. Nhưng lấy nhiều, nên cơ hội lớn :)
 
anh đỗ đại học y 27 điểm chắc được học lớp cử nhân tài năng đúng ko ạ :D,học lớp đó chắc hết có chuyện đi mua đĩa với tụ tập bạn bè ăn nem chua ông anh nhỉ :))
P/S:mà đại học y là trường có điểm chuẩn củ chuối nhất :((.Mấy năm trước lấy điểm rõ cao(27.5 điểm),đùng 1 cái năm 06 lại lấy có 23.5 điểm,em chẳng thể dự đoán được năm 08 điểm chuẩn sẽ khoảng bao nhiêu:(((em cũng có ý định thi y mà :D)
 
Trường anh, do đặc thù đào tạo, không có lớp cử nhân tài năng. Bọn anh phân đều vào các lớp và học cùng một chương trình như nhau. Mặt khác, từ "cử nhân" được dùng cho các trường không đào tạo nghề, còn các trường đào tạo nghề như bọn anh, thì gọi theo nghề. Chằng hạn trường anh, nếu có, sẽ gọi là lớp "Bác sĩ tài năng", hi hi :D

Học ở Y khá vất vả, nhưng vẫn có thời gian đi ăn chơi sa đọa đấy em ạ. Điển hình là chủ nhật tuần này, bọn anh sắp sửa có một vụ phè phỡn, mà thành viên là từ Y1 đến Nội trú (đấy nhá, cả Nội trú, bận thế nhưng cũng quyết tâm phè phỡn) :D

Còn về điểm số, cái này nó cũng là tình hình chung thôi. Trường anh có đặc điểm là rất khó vào vì môn Sinh khó. Cho nên một năm, sẽ có rất ít người đăng kí vào và như vậy, nếu chỉ tiêu nhiều, cộng đề thi hơi khó, thì điểm chuẩn sẽ xuống (điển hình là năm vừa rồi). Năm sau năm đó, nhiều người thấy béo quá, lại đăng kí vào, chỉ tiêu vẫn vậy, đề hầu như không đổi, thì điểm chuẩn tự nhiên cao vọt lên, làm bao nhiêu đồng chí ngất xỉu. Sau đó, nó lại tụt xuống do người ta sợ :( cứ thế, cứ thế, điểm chuẩn nó dao động qua các năm. Nên thi vào Y, tốt nhất là em nên tự tin vào bản thân, không nên nghĩ rằng vì điểm chuẩn cao hay thấp mà không dám vào. Như anh, đã thi trường nào là chắc trường đó. Anh chỉ làm hồ sơ cho đúng 2 trường là Bách Khoa và Y. Thi 2 khối. Không như bọn lớp anh, có lo lo sợ sợ, làm đến 10 bộ, nộp vào 10 trường, rồi đến gần ngày thi mới bắt đầu nghĩ nghĩ xem mình nên thi trường này hay trường kia.

À quên, cho anh hỏi, ở đây có em nào định thi Y không :D Biết đâu, các năm sau, anh lại gặp được em nào ở đây trở thành tân sinh viên Y1 :D Nếu thích, cứ ôn tập thật kĩ, rồi thi thật tốt. Gì chứ, Y hay Bách Khoa, nếu cố gắng, các em đều có khả năng thi vào hết. Hãy nghĩ đến điều kiện của các em đã khá hơn các bạn ở tỉnh khác rất nhiều rồi. Rồi từ đó mà phấn đấu.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
em vừa làm 1 bài chửi trên edu.net.vn. Xong về Kỳ 1 roài, chuẩn bị sang kỳ 2 ;))
--------------------------------------------------------------------------------------
Thực sự tôi ( một học sinh chuyên cấp 3 ) không hiểu tại sao và vì lý do gì mà mọi người đều hay kêu ca về hệ thống các trường chuyên như vậy. Đọc ở đây, tôi thấy quá nhiều ý kiến chê của người ngoài cuộc ( ko thuộc trường chuyên hoặc không trực tiếp học ở đó) và những ý kiến ngược lại của người trong cuộc. Đây chỉ là 1 ý kiến nhỏ của tôi, ai thích đọc thì đọc, ai không thích đọc thì thôi.
Kỳ 1: Quá khứ, hiện tại, nhìn ra thế giới
I/ Nguồn gốc trường chuyên dưới chế độ XHCN ( các chế độ cũ ko xét tới)
Có thể tạm coi rằng trường chuyên , hay nói chính xác hơn là lớp chuyên, được xây dựng đầu tiên vào khoảng những năm 1955- 1960 với tên gọi là khối A0 , do các Giáo sư Toán hàng đầu của đại học tổng hợp hà nội ( nay là đại học KHTN) giảng dạy, mục đích chính là đào tạo và truyền sự đam mê môn toán học cho các em học sinh có năng khiếu. Hồi đó , không có sự thi thố để vào lớp, sự đào thải thực chất là do tự các học sinh thấy mình không đủ sức học mà thôi. Chính vì thế mà trường chuyên vào thời điểm đó thực sự là một môi trường học cực tuyệt vời. Nó hoàn toàn đi đúng bản chất về trường chuyên, không như những trường tự nhận là "chuyên" nhan nhản ở các tỉnh và thành phố hiện nay
II/ Trường chuyên hiện nay:
Nhìn tổng quan hiện nay, có quá nhiều trường chuyên, với đủ đẳng cấp từ thượng vàng hạ cám, với đủ cách giảng dạy. Học sinh chuyên nếu được đào tạo không đúng phương pháp thì sẽ bị coi là học lệch , " đầu to mắt cận", "gà tồ ". Vâng, đúng , có rất nhiều trường hợp như thế. Nhưng tại sao ? Trường chuyên bây giờ , không giống như xưa, vẫn tiếp tục đào tạo theo hình thức là một trường THPT thường , không được coi là một hệ thống riêng biệt. Vì thế, những học sinh đã vào là phải theo, chuyện đào thải rất hiếm, và vì thế, các em phải gồng mình học, được hiểu là học "trâu bò" để cố gắng theo kịp bạn bè. Cũng do căn bệnh thành tích mà nhiều người không xứng đáng cũng "chui " vào được, và kết quả cũng tương tự.
Thực tế, nếu học ở trường chuyên đúng đẳng cấp, học sinh sẽ được tiếp thu theo phương pháp tiên tiến hơn, giáo viên giảng, học trò hiểu và về tự nghiên cứu thêm nếu muốn. Còn không thì thích làm gì thì làm. Không gò bó. Không ép buộc. Ngoại trừ môn chuyên phải học cao hơn bình thường, các môn còn lại học theo SGK hoặc giảm tải hơn. Học chuyên KHTN không có nghĩa là không biết gì về văn sử địa. Có chăng là nhìn những cái đó dưới góc nhìn khác mà thôi.
Ở trường chuyên , năng khiếu của học sinh được biểu lộ rõ ràng, vì thế, nếu thực sự có năng khiếu, việc học sẽ rất nhàn nhã, có thể nói nhiều khi "học như chơi" ( trừ phi học đội tuyển )
Nhắc đến chuyên là nhắc đến đội ngũ "gà nòi". Tôi cũng từng thuộc nhóm đó ( từng bởi do quy chế mới, hạn chế số người thi nên ko thể đi tiếp được ). Đây mới thực sự là chiến trường của học sinh. Mọi người học thật lực, hết sức mình, học trên lớp không đủ, phải tự nghiên cứu và tìm tòi thêm vì kiến thức hầu hết lên đến đại học năm 1 hoặc 2. Đó mới chỉ là về HSG QG ( tôi chưa được thấy HSG QT học nên ko giám phát biểu, nhưng sẽ là một cuộc chiến cam go hơn rất nhiều)
Chương trình học của trường chuyên, hầu hết là giống của học sinh thường, nhưng những môn quan trọng theo từng khối như KHTN thì toán lý hóa sinh đều được coi trọng hơn. Không có nghĩa là chúng tôi không biết gì cả. Những ví dụ được nêu ra về học sinh chuyên không biết gì thì có 2 lý do : 1/ trường đó tự nhận là chuyên ( nói thẳng ra là đú ), 2/ thằng học sinh đó đú theo bè bạn, đòi vào chuyên, trong khi "Trình" không đủ. Không có chuyện học sinh chuyên " gà ", chỉ có học sinh không phải là chuyên ngồi nhầm chỗ.
Các vị ca thán trường chuyên, thế có bao giờ các vị nghĩ chúng tôi học ra sao chưa, cơ sở của chúng tôi có cái gì chưa. Đây là lấy ví dụ ở trường tôi:
-Không tên trường ( chỉ được biết đến cái tên chung là HUS, còn lại thì không có, đến khi bạn bè quốc tế hỏi :" tên trường mày là gì ? " chúng tôi cũng chịu, khôngnói lên lời
-Không sân trường
-Không hiệu trưởng
-Không trang thiết bị
-Không có chỗ học coi ra chỗ học
-Học phí cao nhất trong các trường công lập
Chúng tôi không có tiền, không có cơ sở vật chất , không có trang thiết bị. Chúng tôi hàng năm đem về cho việt nam hàng đống huy chương quốc tế. Từ đâu ra?? Chúng tôi phải đem hết sức và trí lực ra, dưới sự hướng dẫn của các giáo sư, tiến sĩ hàng đầu của đất nước này ra, để kiếm được điều đó. Và chúng tôi nhận lại không cái gì cả. Đến xếp hạng, chúng tôi cũng bị xếp chung với các trường " miền núi", "vùng sâu vùng xa", liệu có công bằng ??
Cơ sở vật chất trường chuyên nước ta, có thể nói là kém nhất thế giới. Thử hỏi một phòng thí nghiệm của chuyên hóa mà đổ acid HCl vào nhôm mà không có khí bay lên thì do đâu?? Một năm chúng tôi được thực hành bao lần ? tại sao ? Tất cả tại vì cơ chế, không cho chúng tôi tiền , không quan tâm đúng mức tới chúng tôi.
III/ So sánh chuyên việt nam với chuyên các nước tiên tiến trên thế giới
Tôi thực sự may mắn khi được là 1 trong nhóm 6 học sinh việt nam được mời sang Singapore tham dự Singapore International Science Challenge cho học sinh cấp 3 chuyên của toàn thế giới ( bộ giáo dục singapore tổ chức ) Đây là 1 cuộc thi về các đề tài nghiên cứu khoa học cấp học sinh , do học sinh của nhiều nước tham gia. Tôi thật sự bất ngờ, thật sự ( mặc dù đã chuẩn bị trước từ nhà về mặt tinh thần) trước trình độ khoa học của học sinh các nước. Tôi sang đó, đề tài được chuẩn bị trước trong 2 tuần ( thực tế là đề tài đi mượn), được đánh giá là khá. Nhưng khi tôi sang đó, thấy mình chả khác gì " con tép trên mép con mèo", kém xa đề tài của các nước khác. Thử hỏi liệu đã từng bao giờ học sinh việt nam có điều kiện và có đề tài nghiên cứu những vấn đề như : chống khuẩn cầu E.Coli, thuốc chống ung thư , chế tạo robot tự động hoặc điều khiển chưa ? Những cái đề tài như : lọc nước, bơm khí vào cái chai cho nó bay, hay là về thuốc thử hàn the liệu có thể so sánh không , thế mà báo chí đã rùm beng , khoe ra chỉ tổ xấu mặt việt nam. Chúng ta nghèo đã đành, nhưng không có nghĩa là chúng ta hạn chế khả năng của học sinh. Những học sinh chuyên của ta không được đầu tư gì hết. Nói ra một câu chuyện hài mà tự thấy nhục như sau : Quang phổ là 1 cái nằm trong chương trình chuyên của nước ta, nhưng thực sự học sinh chuyên của ta còn chưa được sử dụng và tiếp xúc với nó bao giờ, chứ đừng nói là được làm việc. Muốn có quang phổ, tôi phải gửi mẫu lên viện khoa học và công nghệ việt nam. Tôi đã nói như vậy trước mặt 1 vị giám khảo chấm đề tài của tôi, và kết quả, ngay buổi trưa hôm đó, tôi được đi tham quan phòng thí nghiệm của trường chuyên cấp 3 được xếp hạgn 3 hay 4 gì đó của họ, và học cho tôi xem 3 cái máy hiện đại nhất đứng cạnh nhau. Đừng cho rằng mình nghèo nên không có tiền, thực sự thì ngay cả những thứ rẻ tiền nhất , bèo nhất chúng tôi cũng không có, chứ đừng nói là máy móc.
Tôi sang, được tham quan và tìm hiểu về học sinh các nước: học sinh chuyên của họ, học cũng rất nặng, cũng có thi học sinh giỏi, cũng có luyện đội tuyển. Nhưng họ còn được có thời gian , điều kiện , tiền bạc để làm. Nực cười, chúng tôi có $100 để làm đề tài, trong khi đó, họ sẵn sàng bỏ ra $1000 chỉ để làm mô hình cho đề tài đó. Tôi được tiếp xúc với chuyên hóa Nga, họ đem sang 1 đề tài về Hóa mà về việt nam được đánh giá là " cử nhân hóa hữu cơ cũng ko nghĩ ra được ". Đấy là 1 đề tài không được giải mà đã thế, đủ sức đánh giá về sức mạnh của học sinh chuyên. Ở Việt Nam thì bị coi thường , rẻ rúm. Trong 1000 tỷ VND bộ dành cho nghiên cứu, liệu có 1 xu nào cho học sinh không. Tôi cá là không.
----------------------------------------------------------------------------------
Đây chỉ là một số thiển ý của tôi, ý kiến của học sinh chuyên. Ai không thích thì đừng reply cho mất công. Kỳ 2 sẽ là : Hãy nghe học sinh chuyên chửi
---------------------------------------------------------------------------------------------------
em nhìn cái bảng xếp hạng 100 trường kiểu đó thì thấy đấy đúng là lá cải, khối THPTchuyên của ĐHQGHN mà xé lẻ ra kiểu đấy thì đúng là về lượng không bằng thật ;)) nhưng mà thử lấy gộp đủ 5 chuyên + chuyên ngoại ngữ ghép lại, thử hỏi trường nào bằng ( kể cả HN- Ams )
mà nhắc đến đại học, em hôm trước được gặp mấy anh chuyên hóa nhà mình ở cử nhân tài năng khoa hóa, thấy mấy ông đấy giỏi thật. Anh biết Vũ Việt Cường không, trước anh em mình lâu lắm, 1 bạc 1 đồng, siêu khủng... 8-x ước gì mình được như các anh 8->
 
Chỉnh sửa lần cuối:
:)) đúng là mọi sự so sánh đều là khập khiễng :)) nhg mà là 1 hs Ams thì đọc bài a Bảo Long xong mà thấy khó chịu :)) < bây h` mới vào đây đọc :">>

Nếu học ở chuyên Hóa, em sẽ được đào tạo đầy đủ các môn (cái gì mà sưu tầm tranh ảnh về cách mạng công nghiệp, làm đầy đủ bài tập atlas địa lý ...). Bọn anh không hề bỏ các môn đó.

Ko ai bảo là bên TH đc. bỏ những môn phụ , nhg rõ ràng môn phụ bên TH học nhẹ hơn Ams cũng như các trg` PTTH khác nhiều :)) ít ra là ở lớp Tin B khóa 00-03 của anh ruột em < điểm số ở mức bt , chưa phải cao nhất lớp mà 9.0 TB môn năm lớp 12 :)) > cái sự hầu như ko phải học các môn phụ < tất nhiên là trên phg diện so sánh với Ams và trg` khác > đã đc. anh em khẳng định là đúng :)) , ngoài ra còn a họ em lớp Sinh khóa 99-02 cũng khẳng định điều này :)) hay là vì khóa các anh em nó lâu đời rồi và đến khóa của a Bảo Long , trg` TH đã thay đổi thói quen giảng dạy vốn có :))

tinh thần của em viết bài này là đưa ra sự thật :p còn quan điểm của em về học sinh các trg` là : trg` nào chẳng có ng` jỏi ng` trâu , trg` nào chẳng có ng` năng động ng` lù đù :))

nếu mà em ko mất cảm tình với a vì câu nói này :

xin lỗi em, đứa nào nói thế anh vả cho gãy răng

< anh em mà học khóa anh chắc bị gãy răng quá =)) >

và vì câu này nữa :))

Môi trường học ra học, chơi ra chơi ở Ams. Ồ, cái này tớ không chắc đâu nhé.

< a có học ở trg` e quái đâu mà a bít :)) vô duyên tự dưng nói ra như đúng rồi b-(, đấy là điều e nghĩ >

thì em cũng đã định tik bài hay cho a :)) vì câu nói này của anh rất hay :x

Anh chỉ muốn làm cho mọi người hiểu về trường anh hơn. Hầu như khi ra ngoài, nếu nói đến Tổng hợp, hoặc là họ xuýt xoa: "Ôi cháu giỏi thế, ôi cháu học siêu thế", hoặc là họ bĩu môi: "Học nhiều như cái bọn đấy, ra có mà điên". Có ai biết đâu được ở trường anh cũng như các trường khác. Cũng có những thú vui bình thường, những nhu cầu hoạt động tập thể bình thường.

tinh thần yêu trg` yêu lớp luôn đc. đánh giá cao :x mong rằng anh sẽ làm cho mọi ng` yêu quý trg` anh hơn :)) < mấy đứa bạn thân em học trg` ngoài suốt ngày" mặc dù tao rất yêu VĐ nhà tao nhg mà eo học Ams à sướng nhỉ thik nhỉ "=)) thật là đáng tự hào :x :)) >
 
tinh thần cho thấy là chuyên hóa mà ngồi với nhau thì vả nhau gẫy hết răng hàm đến răng cửa, đấm nát từ xương chậu tới xương hông ;)) tương tự như ams và TH cãi nhau ai hơn thì cũng thế thôi ;)) mỗi người một mục đích mà ;)) nhưng mà cái bảng ở edu đấy ở tổng hợp đang bị chửi ầm ầm ( đi ra khỏi hà nội , tắt YM , ko onl vẫn biết )
mà bạn trúc à , TH chia làm 5 chuyên , hoạt động độc lập, nên cho dù anh bạn học chuyên tin, hay là chuyên sinh thì cũng ko thể nói là chuyên Tổng hợp hoàn toàn như thế
@ anh Long: anh đừng nhắc giải quốc tế với bọn nước ngoài :( bọn nó nhiều giải hơn mình nhiều :(( hôm trước nói chuyện mới thấy, ở khu ASEAN này, việt nam mình hơn được mỗi 2 thằng lào và campuchia thôi, thua indo, sing, thái, phil , malay rồi
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Cái sự học lệch ở Tổng Hợp thì bạn em/tớ/anh ở chuyên Hóa nó cũng thừa nhận. Em/tớ/anh có bạn ở chuyên toán, lý, hóa, sinh TH hết, đứa nào nó cũng thừa nhận là học lệch hơn rất nhiều so với Ams và các trường PTTH khác. :)| Mà em/tớ/anh xin nói là những đứa bạn này có cả những đứa đã học ở Ams trước đây rồi ---> đánh giá có thể coi là công bằng vì đã đc học ở cả 2 nơi. Mà những đứa này chả ai vào tuyển QG QT gì đâu đấy nhé :p
Hệ thống trường chuyên bị lên án là vì cái sự học lệch đấy đấy thưa e Hùng :)|.
E nói là trường bọn e k có cơ sở vật chất gì, k được cho tiền gì, thế mà hàng năm giải QG với HC QT như sung. Nếu bọn e vẫn học đồng đều các môn ở mức độ THPT, mà được như thế có lẽ bọn e toàn là thần đồng với thiên tài hết rồi :)|
Về phương diện giải QG QT mà nói, chắc chỉ có 2 trường SP với TH đủ tầm cạnh tranh được với nhau thôi :) Ams cũng k đua lại :) nhg mà như em/anh/tớ đã nói, mỗi trường có một triết lý GD riêng ( có mấy bác bảo tâm đắc câu này nên iem phải nói lần nữa :p ) nên sao cứ phải lấy giải QG QT ra làm thước đo trường tốt hay trường dở :)| làm như thế tức là vẫn chưa thoát khỏi tư tưởng bệnh thành tích đấy :)|
Gần đây Bộ GD bỏ chủ trương tuyển thẳng HS đạt giải QG vào ĐH , mọi ng có nghĩ đến lý do là vì sao k ??? Nếu đội ngũ HS đạt giải mà thực sự giỏi giang tài năng thì làm sao mà Bộ GD phải nghĩ đến việc bỏ tuyển thẳng chứ :)| Em/tớ/anh k có ý nói tất cả HS đạt giải QG đều k xứng đáng, ngược lại hầu hết là rất giỏi, nhg rõ ràng bác Nhân bác í bỏ tuyển thẳng k phải là k có cái lý riêng.
Phản hồi bài chú Hùng : anh nói thật là nhiều lần anh đọc bài của chú anh thấy ngứa lắm, chú show off là chính chứ thực ra bài viết của chú chẳng có giá trị gì lắm. Nước mình còn nghèo, điều kiện được như TH nhà chú là khá lắm rồi. Chú đòi các bác ở bộ cho thêm xiền cho chú nhg vấn đề là tiền đâu mà cho. Chú có biết nước mình còn bao nhiêu trường tranh tre vách đất k ???? Phổ cập THCS còn chưa xong mà chú đã đòi quang phổ với lại quang phèo à :)| Tiền mua một cái máy quang phổ cho chú làm thí nghiệm cũng đủ xây vài cái trường cho bọn vùng sâu vùng xa nó học rồi đấy :)|
Cái vụ giải QG QT cũng thế, điều kiện như các chú là đến bên Ams cũng mơ rồi đấy đừng có được voi đòi tiên :)| đội ngũ GV ở SP với TH thử hỏi ở đâu bằng ??? Ngay đến bọn anh ở Ams luyện thi QG cũng toàn phải mời GV TH với SP đến dạy cho chứ GV Ams có đủ trình dạy bọn anh đâu :)| chú chửi trường chuyên các tỉnh khác nó k gọi là trường chuyên à ??? Thử hỏi trường thì vài chục năm k được quét sơn lấy một lần, đội ngũ GV thì chỉ là cái móng tay so với ở trường chú, xiền nong trợ giúp thì thôi k cần nói nhé thì ng ta thi cử bằng các chú thế dek nào đc :)| mà như thế các chú được giải cũng k phải vì các chú tài hơn ng ta mà là vì điều kiện của các chú hơn ng ta quá nhiều mà thôi :)|
Chú mới ra nước ngoài đc một lần, nhìn cái gì ng ta cũng hơn mình thì choáng, rồi về nhà to còi chửi chế độ nọ kia :)| anh khuyên chú nên biết mình biết ng một chút :)|
Em/tớ/anh k có ý mạt sát gì dân TH nhé. Nhg thú thực là đọc bài chú Hùng ngứa lắm nên phải nói cho vài ( chục ) câu. Hy vọng k làm mất hòa khí đôi bên.
Best regards :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên