Mưa tiền thưởng tại Club World Cup
Club World Cup, hay giải Vô địch thế giới cấp CLB, được FIFA đẻ ra trong sự dè bỉu của tất cả vì sự bất hợp lý của thời gian diễn ra vào đúng tháng 12, khi các giải VĐ tại châu Âu bắt đầu vào giai đoạn cấp tập. Tuy nhiên, hiếm khi có sự từ chối tham gia của các CLB bởi đơn giản, các món tiền thưởng quá hấp dẫn.
FIFA sẽ chi ra tổng cộng 15 triệu USD tiền thưởng cho giải đấu vốn sẽ chỉ diễn ra trong vòng 7 ngày, từ 10 đến 17/12 tới đây tại Nhật Bản, trong đó, riêng phần dành cho nhà VĐ sẽ lên tới 4,5 triệu, tương đương với số tiền mà Sao Paulo đã nhận sau khi vượt qua Liverpool với tỷ số 1-0 trong trận CK tại Yokohama năm ngoái.
Năm nay, Club World Cup sẽ có sự tham gia của 6 đội bóng, 6 nhà vô địch cấp châu lục của 6 LĐBĐ châu lục thành viên của FIFA (UEFA, CONMEBOL, CONCACAF, OFC, CAF, AFC).
Trong số 6 CLB này, Barcelona, đội đoạt Champions League 05/06 và Internacional, đội đã giành chiến thắng tại Copa Libertadores 2006 vừa qua, sẽ giành quyền vào thẳng vòng bán kết, trong khi đó, 4 đội còn lại sẽ phải tham dự vòng đấu loại để chọn ra 2 đội vào đấu với Barca và Internacional.
Club World Cup được FIFA tổ chức lần đầu tiên tại Brazil 6 năm trước đây trong sự ghẻ lạnh của các CLB bị buộc phải tham gia. Thậm chí HLV Alex Ferguson của M.U, đội đại diện của châu Âu năm đó, thậm chí đã lợi dụng lý do phải tham dự giải này mà từ chối chơi tại Cúp FA, làm dấy lên một làn sóng phản đối giận dữ tại nước Anh.
Club World Cup được FIFA dự kiến tổ chức mỗi năm 1 lần nhưng đã bị "xịt" ngay từ năm 2001 với sự phá sản của ISMM/ISL, đối tác phụ trách marketing của FIFA vào năm đó.
Tuy vậy, bắt đầu từ năm 2005, FIFA quyết định hủy bỏ trận tranh Cúp Liên lục địa vốn được tổ chức thường niên giữa 2 đại diện châu Âu và Nam Mỹ, và thay giải đấu được tập đoàn Toyota tài trợ này bằng Club World Cup.
Nhiều khả năng Club World Cup năm 2007 tới đây sẽ được tổ chức bên ngoài Nhật Bản bởi FIFA muốn giải đấu này diễn ra luân phiên ở các châu lục để có thể tăng cường thu hút sự chú ý của dư luận cũng như người hâm mộ.