Phạm Minh Hằng
(Phaminhang)
New Member
Em thấy, để trở nên anh hùng thời bình hay thời chiến thì cũng đều khó cả. Mỗi cái có một cái khó khác nhau. Chị Trang không nên so sánh như thế. Giả sử như bây giờ mình mà sống ở trong thời chiến tranh, mình sẽ lại nói ngược lại cho mà xem, sẽ nói rằng anh hùng thời chiến lại khó hơn, "phỏng ạ"!
Có một bạn ở trên nói là VN có những cái tốt như là không phân biệt chủng tộc. Cái này thì xin lỗi một chút. Người VN cũng phân biệt chủng tộc thôi. Lấy ví dụ nhé
Mình lấy ví dụ như thế không phải để chê VN, mà mình thấy chuyện phân biệt chủng tộc thì ở đâu mà chẳng có, nước phát triển hay không phát triển, cái này muốn khắc phục thì phải đợi thời gian, con người được giáo dục, giao lưu, mở rộng tầm mắt, hiểu biết hơn thì may ra sẽ khác đi.
Những chuyện em Thắng viết ra mình nghĩ ai ai cũng nhận thấy được. Nhưng vấn đề ở chỗ nói thì ai mà chẳng nói được, làm thế nào để khắc phục, cải thiện được thì mới đáng nói. Nếu em Thắng có thể làm một topic về những cách giải quyết về các vấn đề tiêu cực của VN thì mọi người có lẽ sẽ tham gia sẽ nhiệt tình hơn, vấn đề sẽ đỡ tiêu cực hơn phỏng
Có một bạn ở trên nói là VN có những cái tốt như là không phân biệt chủng tộc. Cái này thì xin lỗi một chút. Người VN cũng phân biệt chủng tộc thôi. Lấy ví dụ nhé
link của bài viết có thể tìm thấy ở đây http://www.diendantre.com/forum/?f=23&m=31925kiwikiwi ở diendantre.com đã viết:Ôi, tiện thể kể cho mọi ngươ`i nghe 1 chuyện rất hay sự thật 100%, cách đây hơn 1 tháng mình đi chơi bên Sing-Malay, đi Vietnam Airlines (từ Malay ve Hanoi), đội ngũ tiếp viên thực ra cũng có ng nhiệt tìng có ng cau có... Nhưng trong đó nổi bật lên một chị tiếp viên khá trẻ, đi bê khăn lạnh đưa cho mọi người, với người nước ngoài thì niềm nở một cách đối ngược với vẻ mặt vô lễ thiếu tôn trọng cau có khi đối xử với khách việt nam.
Khi đưa khăn, chị ta kẹp từng cái khăn một và đưa cho khách tây. Tới một hàng ghế có ba người việt nam trong đó có một bác khá cao tuổi ngồi phía ngoài, chị tiếp viên này kẹp cả 3 cái khăn rồi đưa túm tụm cho bác ý để bác ý chuyển cho những ngươig ngồi trong. Thật ko may bác này là một quan chức có vẻ có quyền thế vừa đi họp ở Malaysia về... Bác ý cho một tràng, mắng chị tiếp viên này té tát, đại loại là, với người tây thì cháu xum xoe nhiệt tình, còn với người Vn thi cháu cau có. Hôm nay bác sẽ dạy cháu biết lễ phép, chứ cháu đừng nghĩ cháu la tiếp viên thì cháu khinh người Viẹt mìng. Người trong nước với nhau mà như thế thì bác ko hiểu bố mẹ cháu dạy cháu ntn? .... Blah blah blah còn rất dài nữa...
Chị tiếp viên này rất ấm ức, bị mắng trước mặt bao nhiêu hành khách, tức quá, nhưng ko dám làm gì, đành chạy vào trong, ko 1 lời xin lỗi, khóc tức tưởi kể lể với cơ chưởng. Cơ chưởng nghe chuyện rồi ra hỏi thẳng bác hành khách này rằng: "Sao bác nói gì mà để cô tiếp viên cô ý khóc nức nở thế kia?" ... Bị chọc dận bác này kể lại chi tiết và bảo: "Tôi đã không muốn tra cứu hay kiểm điểm gì cô ý, mà cô ý cung chẳng phải oan uổng gì, nhưng việc đã thế này, cô ta không xin lỗi 1 câu, tôi muốn cậu gọi cô tiếp viên đó ra đây, tôi ghi tên và báo lại với giám đốc hàng không VN". Sợ quá, cả cơ trưởng và cô tiếp viên đều chạy ra xin lỗi tíu tít, và chuộc lỗi bằng cách mời bác... mấy thanh chocolate. )
Chưa hết, sau đó, 1 ai đấy trong đoàn ngũ tiếp viên đã lén lút viết 1 cái thư với nội dung như sau: Kính gửi ban phụ trách hàng không VN Airline, tên tôi là....(bịa tên ra ý mà)... Hôm nay tôi đi trên chuyến bay ... từ Malay về HN. Đội ngũ tiếp viên đã phục vụ rất nhiệt tìng và chu đáo, làm tôi rất hài lòng, trong đó đặc biệt phải kể đến cô ...(cái cô vừa bị xơi mắng, theo mình nhớ thì tên là Đ.Tr.)...rồi sau đấy của bức thư là một tràng khen ngợi cách phục vụ và đối xử với khách bay của cô này. Bức thư lần lượt đươc chuyền đi khắp người này đến người khác để xin chữ kí mọi ng, chỉ chừ hàng ghế của bác khách hàng khó tính trở lên(bác này ngối gần giũa máy bay), cái này chắc là để bịt mắt bác này. Theo mình đoán là để có người làm chứng cho sự chu đáo nhiệt tìng của
cô tiếp viên, trong trường hợp bác kia có ý kiến gì thì cũng không làm được gì (rất tiếc là rất ít người chịu kí vào đấy vì hầu hết mọi ng đều cho đó là lừa đảo và chuyển chả lại cái thư cho cơ chưởng máy bay)... HOW INTERESTING???
Sau sự kiện này chắc cái cô kia cũng hú vía 1 fen và chắc sẽ chừa... nhưng cái dáng để nói là thật ko ngờ đội bay Vn airlines trên chuyến bay đó lại sử sự một cách không hợp lí như thế!
Mình lấy ví dụ như thế không phải để chê VN, mà mình thấy chuyện phân biệt chủng tộc thì ở đâu mà chẳng có, nước phát triển hay không phát triển, cái này muốn khắc phục thì phải đợi thời gian, con người được giáo dục, giao lưu, mở rộng tầm mắt, hiểu biết hơn thì may ra sẽ khác đi.
Những chuyện em Thắng viết ra mình nghĩ ai ai cũng nhận thấy được. Nhưng vấn đề ở chỗ nói thì ai mà chẳng nói được, làm thế nào để khắc phục, cải thiện được thì mới đáng nói. Nếu em Thắng có thể làm một topic về những cách giải quyết về các vấn đề tiêu cực của VN thì mọi người có lẽ sẽ tham gia sẽ nhiệt tình hơn, vấn đề sẽ đỡ tiêu cực hơn phỏng