Thông tin chung về Du học Mĩ

hẹ hẹ,..tình hình là anh Hưng nói rất chí lý ạ.Em cũng apply 2 trường không yêu cầu cả SAT lẫn Toefl nhưng vừa mở miệng hỏi aid cho inter, nó đã nói luôn là "no" rồi ạ.
cả nhà đã có ai có kết quả chưa???Cuối tháng 3 chắc tất cả các trường cùng thông báo ý nhở---->tha hồ mà đau tim.
Hic, chị My ơi,đi du học mà ở mấy thành phố lớn như chị nói để mà đốt tiền ạ????Sinh hoạt phí đã đắt thì chớ,cứ mở mắt ra là tax với chả tiếc--->chán. Em thì em khoái ở KY, chả có tax teo gì cả,sinh hoạt cũng ko đắt đỏ lắm.
Anh Hưng ơi,thế nếu SAT của mình mà không cao được như requirement của chúng nó mà vẫn bị gửi đi(trong cái transcript ý ạ) thì có bị negative impact ko ạ???Em chỉ sợ mình được nhận vào học rồi nhưng cái SAT ko đủ thì nó lại đá thẳng ra ngoài đường.
Ah,năm nay có đồng chí nào apply wesleyan không ạ???Em apply bị nó đả thẳng cổ ,đá không thương tiếc rồ ạ.Có bác nào chung số phận với em ko???
 
em My ở đâu thế ?
Em My học cái trường gì mà bọn trường anh rất ghét ý :twisted:

chị My ơi, trường chị gần chỗ nào để em sang với
Em Lan hỏi câu này thì lộ hết tẩy của chị rồi :( Trường chị cách trung tâm Philadelphia khoảng nửa tiếng lái xe, hơi bị nhà quê một tẹo :D Em muốn sang chơi thì lúc welcome :)

Hic, chị My ơi,đi du học mà ở mấy thành phố lớn như chị nói để mà đốt tiền ạ????Sinh hoạt phí đã đắt thì chớ,cứ mở mắt ra là tax với chả tiếc--->chán.
Thành phố lớn sinh hoạt phí chưa chắc đã đắt đỏ hơn nông thôn đâu em ạ. Thành phố lớn nhiều cửa hàng, họ phải cạnh tranh nhau nên giá cả thường lại rẻ hơn. Còn chuyện thuế má thì hầu như ở đâu chả có. Chỗ chị thì thuế cũng nhẹ thôi, quần áo, sách vở thì không bị thuế gì cả thì phải
 
trường anh giống trường em Linh, toàn snob thành ra trường nào mà nó chả ghét hả em :D
đùa tí chứ em học Swarthmore à ? nếu thế thì cùng trường với em gì tên Phương Anh à ?
 
hehe trưong chi ma nhà quê thì trường em cách một tiếng thì thành quê hẳn rồi hehe sẽ đến trường chị, mà sao lại snob ạ? em chả hiểu gì cà :D
 
Ai ghét Swatie bao giờ đâu hả My lu? Chỗ mày sầm uất sướng thế còn gì, chứ như ở Willy mới khổ, quanh đây chả có Vietnamese restaurant gì cả, đến nước mắm chúng nó còn chả biết là cái gì, hichic.
Em Lan: trường toàn snob là toàn bọn nhà giàu ấy, cứ khinh khỉnh ghét ko chiu được. Nhưng em thấy mọi người cứ bảo Willíams snobbish, em thấy chỉ có bọn con gái mới thế thôi, bọn con trai thì ko đến nỗi :D.
To anh Long: hehhe trường em loại trường anh khỏi cái basketball rồi :D. Hôm nọ trường bao cấp tiền vé mà em bận ko đi xem được, hichic.
 
ghét chứ, trường anh ghét, ghét tất, ghét từ Swat đế Willy đến Wesl đến Carl... tất nhiên trường nhà em Linh thì ghét nhất rồi . Thực ra kỳ này anh có đi xem trận nào đâu nhưng mà nghe thua, lại còn thua Williams thì cũng rầu hết cả người :D
SB em định làm gì ? Có mấy bác ở Boston, Ha vợt ha viếc đang nghĩ xem có tổ chức gì không rồi rủ anh chị em ở quanh MA xuống đấy .
 
Nhưng cái chính là SB của mọi người có trùng nhau không ấy chứ. SB của em từ 21/3. Nhưng mà em định xuống chỗ Hoa Nở bạn em ở Midd chén chú chén anh rồi :D. ( Tiện thể ăn vèn luôn của Đức hâm kekeke
 
khổ quá, anh thì cũng định sang Midd đấy chứ nhưng mà chúng nó SB lại trùng với anh thành anh mà sang đấy thì chả có ma nào ngoài cái Trang bạn anh .
Lại còn đang định qua Princeton với đứa bạn, mk, lắm kế hoạch quá . mà SB thế của bọn em thì chậm hơn bọn anh 1 tuần rồi, chán nhể, cũng muốn gặp em :p
 
Sao ko di cho nao gan Springfield nhi? :((
Midd a'? Suong the? Nhung ma 23 em vao hoc rui :(( oa oa
 
Cho mình hỏi là nếu muốn transfer vào mấy trường liberal arts college thì có cần phải thi SAT lại không nhỉ, hay là chỉ yêu cầu đối với freshman thui?
 
tùy từng trường . có trường không cần, có trường kô cần nhưng encourage (Tức là cũng hơi cần tí) có trường thì cần:
Nhóm 1: Amherst, Bates, Middlebury.
Nhóm 2: Trinity College, Connecticut College
Nhóm 3: Reed, Colgate, Colby.

tất nhiên là vẫn còn nhiều nữa nhưng chỉ ra chừng đấy trường trong top 50 của LAC. về Ivies thì ngoài Cornell ra các trường khác đều bắt SAT hoặc ACT.
 
Chị có phải là chị Hồng Anh ngày trước học ở Anh ko ạ?
 
To Quynh My: Có một chị Hồng Anh học trường CTC, UK của mình năm ngoái, năm nay thì đã qua một LAC bên Mỹ rồi. Nên có lẽ đây là một chị Hồng Anh khác...
 
To chị Huyền My: Em muốn hỏi là trường Swarthmore của chị seperate admission decisions and financial aid decisions ra à? Mà khi xin học bổng cho inter students thì chỉ xét tình hình tài chính của gia đình mà không xét nhiều đến academic performance ạ? Dealines có phải tháng 4 ko? CHị trả lời giúp em nhé.
 
Đặng Việt Dũng đã viết:
To chị Huyền My: Em muốn hỏi là trường Swarthmore của chị seperate admission decisions and financial aid decisions ra à?

Đối với sinh viên Mỹ thì admission decision là hoàn toàn need-blind. Tất cả những sinh viên được nhận vào đều được nhận financial aid 100% tương ứng với điều kiện tài chính của gia đình. Mức aid trung bình cách đây 2, 3 năm là khoảng $25,000.

Mà khi xin học bổng cho inter students thì chỉ xét tình hình tài chính của gia đình mà không xét nhiều đến academic performance ạ?

Rất tiếc đối với international students thì admission decision không phải là need-blind, mà xét đến cả academic performance lẫn financial ability. Chị không rõ số liệu thống kê mới của năm nay, nhưng năm chị được nhận thì acceptance rate đối với international students without financial need là 1:16, còn đối với int'l students applying for financial aid là 1:25 (trong khi acceptance rate đối với U.S citizens/ permanent residents là 1:4 = 25%). Tuy nhiên việc một sinh viên quốc tế được nhận vào hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác, trong đó có geographical distribution.

Dealines có phải tháng 4 ko?

Không em ạ. Theo chị biết thì trường chị có 3 deadlines: 1) Fall Early Decision: Nov. 15, notified by Dec. 15; 2) Winter Early Decision: Jan. 1, notified by Feb. 1; 3) Regular Decision: Jan. 1, notified by Apr. 1.

Nếu em còn muốn biết thêm thông tin về vấn đề admissions ở Swarthmore thì vào website này:
http://www.swarthmore.edu/admissions/apply_to_swarthmore.html

Ở đây còn có một cái virtual tour of the campus:
http://prev.edsouth.org/eddefault/campus_tour/swathmore/index.html

Best,
HM
 
Apply vào Swat còn có một vấn đề khá khó chịu là phải thi SAT 2 nữa. Chả hiểu sao hồi chị My họ không bắt phải thi cái đấy?
 
Nguyễn Đức đã viết:
Apply vào Swat còn có một vấn đề khá khó chịu là phải thi SAT 2 nữa. Chả hiểu sao hồi chị My họ không bắt phải thi cái đấy?

Ừ, hồi đấy là chị ăn may, chỉ bị bắt thi SAT I, mà năm chị PA xin vào còn chỉ phải nộp mỗi điềm TOEFL thôi.
Tuy thế các em cũng không nên nản. Cái việc thi đấy cũng chỉ là thủ tục thôi, không quan trọng lắm đâu. Họ chỉ muốn make sure là các em apply vào thực sự serious, và không sợ challenge.
Với Swat & một số trường top-notch khác thì cái quan trọng nhất là essays & recommendations, đặc biệt là essays. Chị nhớ hồi chị xin vào phải viết 4, 5 cái essays thì phải (điểm TOEFL lẫn SAT của chị đều "phình phường" thôi). Mấy đứa bạn chị ở đây điểm SAT cũng không phải siêu sao gì lắm, thế mà vẫn được cả Harvard, Yale, Amherst, Williams... nhận hết. Đôi khi điểm số không phản ánh hết được khả năng đâu em ạ, nên đừng quá lo lắng về vấn đề đấy.

Good luck!
HM
 
Back
Bên trên