Trần Văn Tuấn
(TranvanTuan)
New Member
Thân chào các bạn,hôm nay tôi xin được đưa đề tài toán học mà tôi đã trình bày trong trang Web:etasme.com , của mình đó là đề tài "Sai lệch toán học"
Thưa toàn thể các bạn,từ bao nhiêu thế kỷ nay,toán học bắt chúng ta phải học và hiểu những cái thật trừu tượng, vô lý,xa rời tự nhiên và thực tế,tôi xin được đơn cử vài ví dụ cụ thể sau:
1/Trong tự nhiên và thực tế,không có bất kỳ cái gì, hoặc giá trị nào nhỏ hơn không(0),vậy mà toán học dạy và bắt chúng ta phải học và hiểu,những cái nhỏ hơn không(0)
2/Trong tự nhiên cũng như trong thực tế, không có các giá trị âm(-) nhỏ hơn không(0),vậy mà toán học bắt chúng ta học và hiểu là có các giá trị âm(-),nhỏ hơn không(0), nghĩa là 0>-1>-2>-3>-4....v..v.....
Bây giờ tôi xin được chứng minh cho các nhà toán học trên Thế Giới thấy rằng,từ nào đến giờ "Toán học cũ sai lầm" như thế nào
1/Theo tôi trong tự nhiên cũng như trong thực tế,không có cái gì hặc giá trị nào nhỏ hơn không(0),thì trong toán học, con số không(0), cũng là con số nhỏ nhất và là điểm xuất phát của mọi vấn đề.(Nghĩa là cái không trong tự nhiên và số không(0) trong toán học là một),chứ không như "toán học cũ" bắt chúng ta phải học và hiểu, cái không trong tự nhiên,khác số không(0)trong toán học là "sai lầm'
2/Trong toán học,nếu chúng ta gán cho các số tự nhiên giá trị âm(-),thì các giá trị âm(-) vẫn phải lớn hơn không,nghĩa là 0<-1<-2<-3<-4....v..v....Tại sao vậy?Tôi xin được chứng minh bằng các bài toán đơn giản và logic,nhưng là "mấu chốt"giửa cái "đúng" và cái "sai",theo hai phương pháp "toán cũ"và "toán mới",để các bạn dễ hiểu như sau:
*Phép toán cũ:
10 + (-3) =7
5 + (-4) =1 ; Do 10 >5 và -3 > -4 ; nên kết quả cho ra 7 > 1
20 + (-5) =15
15 + (-10)=5 ; Do 20 > 15 và -5 >-10 ; nên kết quả cho ra 15 > 5, Chính vì cách chứng minh,tưởng chừng thật "logic" như thế,nên chúng ta mới dễ chấp nhận một cách "sai lầm" là -3 > -4 và -5 > -10 Bây giờ tôi xin chỉ ra những "sai lầm" của các bài toán trên,theo cách suy luận mới như sau:
*Phép toán mới:
Để dễ hiểu, tôi xin lấy giá trị (bi cộng là 20),để thực hiện các phép tính cho các bạn dễ hiểu như sau:
Bài toán 1:
20 + (-5) = 15
20 + (-10)= 10 ; Từ kết quả 15 > 10 ; ta suy ra -10 > -5
Bài toán 2:
20 + (-5) = 15
20 + (-0) = 20 ; Từ kết quả 20 > 15 ; ta suy ra -5 > 0
Tại sao tôi đưa ra kết luận như vậy? Tôi xin được lý giải cụ thể như sau:
Cùng (một số bị cộng là 20),nếu chúng ta cộng cho một (số được cộng),nếu kết quả cho ra giá trị lớn,thì (số được cộng đó sẽ có giá trị nhỏ) và ngược lại nếu kết quả cho ra giá trị nhỏ,thì (số được cộng đó sẽ có giá trị lớn)
Do bài toán 1, cho ra kết quả 15 > 10 ,từ đó ta suy ra số được cộng là -10 > lớn hơn số được cộng là -5,nghĩa là
(-10 > -5)
Bài toán 2 cho ra kết quả 20 > 15 ,từ đó ta suy ra số được cộng là -5 > lớn số được cộng là 0,nghĩa là (-5 > 0)
Trường hợp hai bài toán 1 và 2 trong "phép toán mới",cho ra kết quả luôn nhỏ hơn (số bị cộng là 20).
Đó là các bài toán "mấu chốt" ,chỉ ra "sai lầm của toán học cũ",mà từ nào đến giờ chúng ta phải học và hiểu như vậy. Vài lời trình bài "phương pháp toán mới",đồng thời chỉ ra những "sai lầm của phép toán cũ",tôi xin được lắng nghe ý kiến của các bạn gần xa,cũng như các nhà toán học trên Thế Giới,nếu có gì sai xin các bạn khai thị,thân chào,TVT
TB:Tôi nghĩ đây là diễn đàn của các bạn học sinh,chẳng qua các bạn có đề cập đến những vấn đề liên quan đến tôi,nên tôi tạm mượn diễn đàn này trình bày một số hiểu biết của cá nhân.Nếu những điều mà tôi đưa ra "sai" các bạn cứ thẳng thắng bảo rằng tôi "sai" và các bạn nên chứng minh cho tôi thấy những điểm "sai" đó để tôi được học hỏi.Tránh trường hợp chỉ nói suông bằng mồm và dùng những lời lẽ khó nghe, đơn cử như bạn "NGUYỄN HÙNG DƯƠNG" lên diễn đàn này,theo tôi không phải để tranh luận,bởi vì tôi thấy bạn ấy chả có một ý kiến đóng góp nào cho ra hồn,mà chủ yếu muốn phô trương ngôn từ "Đá Cá Lăn Dưa" của mình cho mọi người cùng biết như sau:
------------------------------
Trích:bài bạn "Dương"
Hị hị, lâu rồi vẫn thấy bác Tuấn chịu khó bẻ cong sự thật nhỉ. Đúng là chịu khó nghe hướng dẫn của em . Nhưng em bảo bác bao nhiêu lần là chỉ được viết ngắn gọn 1 dòng, phủ định bằng đúng 1 câu "Cái đó là sai không cần lý lẽ", vậy mà bác vẫn cố viết dài ngoằnglàm lòi ra bao nhiêu chỗ ngu, vậy thì làm sao mà lấy giải Oscar Vật lý và giải Grammy Toán học của thế giới?
Bác Tuấn chịu khó đọc lại bác Hưng viết đi, không nên cứ vớ được một câu
"Cái thí nghiệm như anh miêu tả thì không ai làm" và hai từ "vĩ mô, vi mô" là rồi hớn hở chạy đi hì hà hì hục lấy tay bẻ cong mà không chịu đọc nốt cái còn lại. Em đoán tẹo nữa bác Hưng sẽ vào dạy cho bác một bài đọc hiểu về tiếng Việt lớp 4, thay cho các tiên đề toán như mọi khi.
Bác khiêm tốn quá, em nghĩ cả Việt nam có mình bác làm thôi, làm gì có thằng thứ 2. Vì thế, cứ nên mạnh dạn tuyên bố như sau:
"Vâng tôi sẽ chứng minh cho bạn và các bạn khác thấy,kể cả các nhà khoa học trên thế giới thấy được là, nước VN chỉ có một mình tôi đang hì hục bẻ cong thuyết tương đối của Einstein và tất cả các sự thật có liên quan"
-----------------------------
Một vài lần bạn ấy đưa ra những lời lẽ quá khiếm nhã, nhưng tôi không lưu tâm, vì tôi cho đó chỉ là những lời nói vu vơ,nhưng bạn ấy cố tình lập lại những lời lẽ, theo tôi nghĩ chỉ làm ảnh hưởng đến diễn đàn tranh luận của các bạn học sinh, nên tôi đành phải dùng những lời nói thẳng để bạn ấy hiểu.Còn nếu diễn đàn này chấp nhận được những lời lẽ của bạn "DƯƠNG", thì cứ đăng lên để các bạn học sinh cùng nhau học hỏi, để nền giáo dục của VN sẽ có được nhiều bạn như bạn "DƯƠNG" thì càng mau tiến bộ,chào.
-----------------------------
Sáng tạo là hương hoa trong cuộc sống
Sáng tạo luôn đi trước thời đại
Thưa toàn thể các bạn,từ bao nhiêu thế kỷ nay,toán học bắt chúng ta phải học và hiểu những cái thật trừu tượng, vô lý,xa rời tự nhiên và thực tế,tôi xin được đơn cử vài ví dụ cụ thể sau:
1/Trong tự nhiên và thực tế,không có bất kỳ cái gì, hoặc giá trị nào nhỏ hơn không(0),vậy mà toán học dạy và bắt chúng ta phải học và hiểu,những cái nhỏ hơn không(0)
2/Trong tự nhiên cũng như trong thực tế, không có các giá trị âm(-) nhỏ hơn không(0),vậy mà toán học bắt chúng ta học và hiểu là có các giá trị âm(-),nhỏ hơn không(0), nghĩa là 0>-1>-2>-3>-4....v..v.....
Bây giờ tôi xin được chứng minh cho các nhà toán học trên Thế Giới thấy rằng,từ nào đến giờ "Toán học cũ sai lầm" như thế nào
1/Theo tôi trong tự nhiên cũng như trong thực tế,không có cái gì hặc giá trị nào nhỏ hơn không(0),thì trong toán học, con số không(0), cũng là con số nhỏ nhất và là điểm xuất phát của mọi vấn đề.(Nghĩa là cái không trong tự nhiên và số không(0) trong toán học là một),chứ không như "toán học cũ" bắt chúng ta phải học và hiểu, cái không trong tự nhiên,khác số không(0)trong toán học là "sai lầm'
2/Trong toán học,nếu chúng ta gán cho các số tự nhiên giá trị âm(-),thì các giá trị âm(-) vẫn phải lớn hơn không,nghĩa là 0<-1<-2<-3<-4....v..v....Tại sao vậy?Tôi xin được chứng minh bằng các bài toán đơn giản và logic,nhưng là "mấu chốt"giửa cái "đúng" và cái "sai",theo hai phương pháp "toán cũ"và "toán mới",để các bạn dễ hiểu như sau:
*Phép toán cũ:
10 + (-3) =7
5 + (-4) =1 ; Do 10 >5 và -3 > -4 ; nên kết quả cho ra 7 > 1
20 + (-5) =15
15 + (-10)=5 ; Do 20 > 15 và -5 >-10 ; nên kết quả cho ra 15 > 5, Chính vì cách chứng minh,tưởng chừng thật "logic" như thế,nên chúng ta mới dễ chấp nhận một cách "sai lầm" là -3 > -4 và -5 > -10 Bây giờ tôi xin chỉ ra những "sai lầm" của các bài toán trên,theo cách suy luận mới như sau:
*Phép toán mới:
Để dễ hiểu, tôi xin lấy giá trị (bi cộng là 20),để thực hiện các phép tính cho các bạn dễ hiểu như sau:
Bài toán 1:
20 + (-5) = 15
20 + (-10)= 10 ; Từ kết quả 15 > 10 ; ta suy ra -10 > -5
Bài toán 2:
20 + (-5) = 15
20 + (-0) = 20 ; Từ kết quả 20 > 15 ; ta suy ra -5 > 0
Tại sao tôi đưa ra kết luận như vậy? Tôi xin được lý giải cụ thể như sau:
Cùng (một số bị cộng là 20),nếu chúng ta cộng cho một (số được cộng),nếu kết quả cho ra giá trị lớn,thì (số được cộng đó sẽ có giá trị nhỏ) và ngược lại nếu kết quả cho ra giá trị nhỏ,thì (số được cộng đó sẽ có giá trị lớn)
Do bài toán 1, cho ra kết quả 15 > 10 ,từ đó ta suy ra số được cộng là -10 > lớn hơn số được cộng là -5,nghĩa là
(-10 > -5)
Bài toán 2 cho ra kết quả 20 > 15 ,từ đó ta suy ra số được cộng là -5 > lớn số được cộng là 0,nghĩa là (-5 > 0)
Trường hợp hai bài toán 1 và 2 trong "phép toán mới",cho ra kết quả luôn nhỏ hơn (số bị cộng là 20).
Đó là các bài toán "mấu chốt" ,chỉ ra "sai lầm của toán học cũ",mà từ nào đến giờ chúng ta phải học và hiểu như vậy. Vài lời trình bài "phương pháp toán mới",đồng thời chỉ ra những "sai lầm của phép toán cũ",tôi xin được lắng nghe ý kiến của các bạn gần xa,cũng như các nhà toán học trên Thế Giới,nếu có gì sai xin các bạn khai thị,thân chào,TVT
TB:Tôi nghĩ đây là diễn đàn của các bạn học sinh,chẳng qua các bạn có đề cập đến những vấn đề liên quan đến tôi,nên tôi tạm mượn diễn đàn này trình bày một số hiểu biết của cá nhân.Nếu những điều mà tôi đưa ra "sai" các bạn cứ thẳng thắng bảo rằng tôi "sai" và các bạn nên chứng minh cho tôi thấy những điểm "sai" đó để tôi được học hỏi.Tránh trường hợp chỉ nói suông bằng mồm và dùng những lời lẽ khó nghe, đơn cử như bạn "NGUYỄN HÙNG DƯƠNG" lên diễn đàn này,theo tôi không phải để tranh luận,bởi vì tôi thấy bạn ấy chả có một ý kiến đóng góp nào cho ra hồn,mà chủ yếu muốn phô trương ngôn từ "Đá Cá Lăn Dưa" của mình cho mọi người cùng biết như sau:
------------------------------
Trích:bài bạn "Dương"
Hị hị, lâu rồi vẫn thấy bác Tuấn chịu khó bẻ cong sự thật nhỉ. Đúng là chịu khó nghe hướng dẫn của em . Nhưng em bảo bác bao nhiêu lần là chỉ được viết ngắn gọn 1 dòng, phủ định bằng đúng 1 câu "Cái đó là sai không cần lý lẽ", vậy mà bác vẫn cố viết dài ngoằnglàm lòi ra bao nhiêu chỗ ngu, vậy thì làm sao mà lấy giải Oscar Vật lý và giải Grammy Toán học của thế giới?
Bác Tuấn chịu khó đọc lại bác Hưng viết đi, không nên cứ vớ được một câu
"Cái thí nghiệm như anh miêu tả thì không ai làm" và hai từ "vĩ mô, vi mô" là rồi hớn hở chạy đi hì hà hì hục lấy tay bẻ cong mà không chịu đọc nốt cái còn lại. Em đoán tẹo nữa bác Hưng sẽ vào dạy cho bác một bài đọc hiểu về tiếng Việt lớp 4, thay cho các tiên đề toán như mọi khi.
Bác khiêm tốn quá, em nghĩ cả Việt nam có mình bác làm thôi, làm gì có thằng thứ 2. Vì thế, cứ nên mạnh dạn tuyên bố như sau:
"Vâng tôi sẽ chứng minh cho bạn và các bạn khác thấy,kể cả các nhà khoa học trên thế giới thấy được là, nước VN chỉ có một mình tôi đang hì hục bẻ cong thuyết tương đối của Einstein và tất cả các sự thật có liên quan"
-----------------------------
Một vài lần bạn ấy đưa ra những lời lẽ quá khiếm nhã, nhưng tôi không lưu tâm, vì tôi cho đó chỉ là những lời nói vu vơ,nhưng bạn ấy cố tình lập lại những lời lẽ, theo tôi nghĩ chỉ làm ảnh hưởng đến diễn đàn tranh luận của các bạn học sinh, nên tôi đành phải dùng những lời nói thẳng để bạn ấy hiểu.Còn nếu diễn đàn này chấp nhận được những lời lẽ của bạn "DƯƠNG", thì cứ đăng lên để các bạn học sinh cùng nhau học hỏi, để nền giáo dục của VN sẽ có được nhiều bạn như bạn "DƯƠNG" thì càng mau tiến bộ,chào.
-----------------------------
Sáng tạo là hương hoa trong cuộc sống
Sáng tạo luôn đi trước thời đại