Tại sao các ông ko tính việc mở mang đường xá.
|
Trong 20 năm tới là cùng, với cái đà này, HN dùng ô tô hết.
) =))
Lúc đó thì các bác làm to phải lục đục đi xe máy để đến cơ quan sớm.=))
Tại sao ko mở đường à :
-1 mật độ dân cư hiện tại đang ở mức rất cao : cụ thể: Hà Nội: 3.490 người/km2 (gấp gần 100 lần mật độ chuẩn), TP HCM: 2.909 người/km2... (số liệu giữa năm 2007). Nếu như ở các thành phố lớn ( chính xác là thủ đô và HCM) muốn mở đường -> dẫn đến giải phóng mặt bằng . Chuyện này vừa phức tạp, vừa tốn kém hơn rất nhiều . Mặt khác, lại phải lo đền bù, tái định cư ( ko chỗ đâu mà sống), các vấn đề xã hội nảy sinh...
-Hiện nay xu hướng là lấp sông mở đường, Hà Nội cũng có nhiều con phố mới đi lên từ sông ( ví dụ phố Trần Đại Nghĩa). Nhưng quỹ sông cũng hạn chế và không thể lấp hết sông để làm đường được (vì lí do thoát nước, cảnh quan..)
-Cuối cùng: mở thêm đường khả năng ko giải quyết tắc đường được. Vài năm mở thêm được vài con đường, trong khi số lượng xe tăng lên lại nhanh gấp mấy lần tốc độ mở đường. Chưa xong đường, lại vẫn tắc (nhìn đoạn Đại La chỗ mở cái đường mới nhé) :|
-> giải pháp vẫn là giảm số xe lưu thông là tối ưu hơn cả, đường sá chỉ góp phần vừa phải thôi.
Một số biện pháp khuyến khích giảm tải phương tiện (nghe được, nghĩ ra và thu nhặt )
+Vé xe buýt cho học sinh sinh viên còn 30K/tháng liên tuyến
+Vé xe buýt cho các đối tượng khác 50K/tháng liên tuyến
(rẻ hơn tiền bỏ ra mua xăng đổ cho xe máy thì sẽ có rất nhiều người chuyển sang xe buýt, vì dân ta vẫn còn nghèo, mà lại đông người dùng xe máy làm phương tiện chính)
+Miễn phí phí xe buýt cho người già , trẻ em ( họ đỡ phải đi xe đạp/máy -> giảm số lượng
+Miễn phí xe công cộng tại giờ cao điểm
+Cấm ô tô đi lại tại các tuyến phố chính, hay xả ra tắc đường giờ cao điểm
+Giờ hành chính chuyển xuống 7h sáng ( tiện cho con đi học và rồi đi làm luôn). Kết thúc 10h30 (về nhà cơm nước, nghỉ ngơi. Chiều làm từ 1h đến 4h30. Giờ làm của công nhân làm ca thì vẫn giữ nguyên
+Khuyến khích các nhà máy xí nghiệp bố trí chỗ ăn ở tại chỗ cho công nhân viên.
+Tăng thu phí lưu thông các phương tiện cơ giới
+Triển khai hệ thống giao thông thông minh: lắp đặt camera quan sát tại các nút giao thông trọng điểm, hay xảy ra ùn tắc, thông báo trên đài radio để các phương tiện o tô biết mà tránh chui vào...
...
tạm nghĩ ra thế, chả biết gì hơn