Sẽ phải nộp phí giao thông trong giờ cao điểm?

Lương Quốc Tâm
(Luong Tam)

New Member
Chắc các bạn vẫn còn nhớ ngày xưa có 1 cái chủ trương bị cả nước lên tiếng phản đối vì sự "!@##$%$%" của nó, đấy là "Xe biển chẵn đi vào ngày chẵn, xe biển lẻ đi vào ngày lẻ" 8-} và "Cấm xe biển ngoại tỉnh đi vào Hà Nội" :))
Đến bây giờ thì lại chuẩn bị mọc ra thêm một cái chủ trương nữa, tớ ko biết phải xếp nó vào loại gì, mọi người cứ đọc thì bít 8->
Chỉ xin trích dẫn 1 vài đoạn:

Đó là đề xuất của Cục Đường bộ VN. Theo đó, phương tiện lưu hành vào giờ cao điểm tại một số tuyến phố có mật độ giao thông lớn sẽ phải nộp 20.000 đồng/ngày đối với xe ôtô, 10.000 đồng/ngày đối với xe máy.

để giảm lố bịch thì họ giải thích thêm là:

Các khoản thu này sẽ dùng để hỗ trợ vào các việc như cấp vé xe buýt miễn phí cho học sinh, sinh viên, cán bộ công chức và một bộ phận người dân khác

và đây nữa
Theo đó, có một giải pháp được Cục nhắc tới là sẽ đề xuất tăng phí đăng ký phương tiện mới bằng từ 30 - 50% giá trị của phương tiện
bác nào mua SH, Dyland hay xế hộp thì cứ gọi là... xác định :))

Chi tiết ở đây:
http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=102591&ChannelID=2
 
:) em thấy có gì gọi là lố bịch đâu, cái congestion tax đấy được áp dụng ở một số nước như Singapore hay London, nó giúp giảm ắc tắc giờ cao điểm mà:)
 
Đúng thế đấy ạ :) ở bên này phí giao thông, phí đỗ xe v.v... đủ cả, mà có thấy ai ng ta kêu ca đâu :) mọi ng cứ quen cái gì cũng miễn phí hết rồi đâm ra nghe cái này thì thấy k chấp nhận đc, chứ từ trc đến nay ở vài tuyến đường cao tốc và quốc lộ ng ta thu phí cầu đường có bác nào bảo là bất hợp lý đâu :D
 
sao ng ta không tính đến cả những biện pháp để người dân ko bấm còi inh ỏi và kiểm soát lượng khói thải ra nhỉ, đi đường ngửi khói và điếc tai còn kinh khủng hơn là đông đúc
 
[Lố Bịch]
Bác em bán rau ngoài chợ, 1 ngày kiếm được 40k , trừ tiền xăng đi ngoài đường ra nó lột mất 10k rồi =))
Kiểu hút máu người ý nhờ =))
Người giàu thì ko sao chứ người nghèo mà chót có xe máy thì =))
Cứ gọi là Xd =))

Dân ở sing với cả ở London 1 ngày kiếm được bao nhiêu tièn mà các anh chị đem so với dân mình :) ?
Nhà mọi người giàu mọi người đóng chứ nhà em nghèo lắm :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Sing với London không có người nghèo hả em :D.

Èo, cơ mà 10k/ngày thì cũng hơi ghê ấy :D. Bắt ô tô đóng thôi, còn xe máy thì có cần thiết không :D.
đi xe 82 thì có phải đóng 10k/ngày không nhỉ ;;).
 
Chỉnh sửa lần cuối:
ơ nhưng mà giờ cao điểm cả triệu cái xe lưu thông trên đường các thì thu phí kiểu gì nhỉ. Chẳng lẽ mỗi chỗ đặt một cái chốt chắn đường thu phí. Thế thì chả tắc bằng mấy :))
 
lại cái kiểu "học tập" k sàng lọc :D

giờ cao điểm là tầm 7h30 sáng và 5h30 chiều đúng k nhỉ :-?

giờ đi học và đi về của sinh viên nhỉ :D, vậy là sinh viên lon ton đi học mất đứt 20k/ngày :))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Sing với London không có người nghèo hả em :D.

Èo, cơ mà 10k/ngày thì cũng hơi ghê ấy :D. Bắt ô tô đóng thôi, còn xe máy thì có cần thiết không :D.
đi xe 82 thì có phải đóng 10k/ngày không nhỉ ;;).
Người nghè ở Sing ko đi oto còn người nghèo ở london ko đi xe máy chị ạ =))
Mà vẫn không hiểu thu phí kiểu gì nhờ hay lại làm thẻ giống xe bus rồi đeo ở cổ =))
 
chỗ nào tắc nhất thì đặt cái trạm thu phí ở đấy , hạ cái barrie xuống , thằng nào nộp thì đi , thằng nào ko nộp đứng đấy đến hết h cao điểm :)) từ ách thành tắc , từ tắc thành dek đi đc
@Saha :cứ như anh em mình ngủ trương abc đến 9h rồi đi học thì khỏi bàn =)) sao phải mất tiền :))
ngoài lề tí là thằng Tri thù nhân ngày càng khó đỡ :-s ava càng lúc càng 9x =))
 
Thứ nhất là cái đấy mới là đề án, mức thu 10K hay 20K mới chỉ là nói mồm, chưa có gì khẳng định cả :D đúng là 10 - 20K / ngày thì nhiều thật.
Thứ 2 là xin mọi ng cũng nhớ cho k phải tuyến đường nào cũng thu như thế :), chỉ một vài tuyển đường trọng điểm thường xuyên xảy ra ách tắc mà thôi. Ng ta thu thế, anh nào thấy đắt thì chịu khó đi đường vòng khác đi, đừng qua cái đường đấy nữa thì khỏi phải chịu thu tiền chứ sao :D như thế thì có thể làm giảm ách tắc ở cái tuyến đường trọng điểm đấy :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Anh Kiên đng ở Croydon phỏng?:-/
Đi học bằng j zậy:-/
Ôi, ở Cambridge chỗ em tụi em đi xe đạp nè
Nếu bih cũng thu tiền kiểu đó thì tụi em sạt nghiệp mất:(
 
Chỉnh sửa lần cuối:
nếu thu 1k hay 2k thì đã là quá lố bịk rồi
nữa là 10k với 20k thì hóa ra ngang ngửa já xăg à
ng` dân có fải ai cũg jàu thế đâu mà thu tiền
thế này thì xe ôm các loại hay ng` đi buôn đi bán còn làm ăn đc j nữa
cái chủ chg này thì fản đối kịk liệt
 
Thứ nhất là cái đấy mới là đề án, mức thu 10K hay 20K mới chỉ là nói mồm, chưa có gì khẳng định cả :D đúng là 10 - 20K / ngày thì nhiều thật.
Thứ 2 là xin mọi ng cũng nhớ cho k phải tuyến đường nào cũng thu như thế :), chỉ một vài tuyển đường trọng điểm thường xuyên xảy ra ách tắc mà thôi. Ng ta thu thế, anh nào thấy đắt thì chịu khó đi đường vòng khác đi, đừng qua cái đường đấy nữa thì khỏi phải chịu thu tiền chứ sao :D như thế thì có thể làm giảm ách tắc ở cái tuyến đường trọng điểm đấy :)

em ko thấy ngớ ngẩn à ku em :)) lấy BK làm ví dụ thì để ko bị tắc đường ấy thì chỉ có 1 con đường là chạy hết Giải Phóng xuống Văn Điển vòng vành đai 3 (có tầm 30km thôi) mà về thì mới ko tắc hoặc mật độ cao thôi chứ lên phố Huế , Bà Triệu , Trường Chinh , Kim Liên , Chùa Bộc , Lê Duẩn , Khâm Thiên đều là điểm nút tắc nhất HN hoặc mật độ cao cả , khu đấy còn có KT , XD... thế thì các sinh viên khỏi đi học cho lành nhé /:)
thứ 2 là vòng đi thì chỗ đấy khỏi tắc , chỗ khác tắc ... chả khác j` nút lỗ đít lại cho shit lòi ra đằng mồm
 
Thứ nhất là cái đấy mới là đề án, mức thu 10K hay 20K mới chỉ là nói mồm, chưa có gì khẳng định cả :D đúng là 10 - 20K / ngày thì nhiều thật.
Thứ 2 là xin mọi ng cũng nhớ cho k phải tuyến đường nào cũng thu như thế :), chỉ một vài tuyển đường trọng điểm thường xuyên xảy ra ách tắc mà thôi. Ng ta thu thế, anh nào thấy đắt thì chịu khó đi đường vòng khác đi, đừng qua cái đường đấy nữa thì khỏi phải chịu thu tiền chứ sao :D như thế thì có thể làm giảm ách tắc ở cái tuyến đường trọng điểm đấy :)

Anh không thấy buồn cười à =))
Giàu với nghèo thì cũng là người cả thôi =))
Hóa ra giờ sắp có cả tuyến đường cho nhà giàu đi nhà nghèo đi tránh nhau cho nó đỡ tắc đường =))

Mà đường trọng điểm với ách tách là do nhiều người và trong số đó hầu hết là người lao động đi làm về, đi :)


Còn nói thật chứ xe bus =))
sau vài lần đi xe bus em đã rút ra cái kn là lên xe bus cứ áp dụng sức chen lấn xô đẩy mà tiến lên =))
1 cái xe 12 từ trường mình về nhà em bé xíu mà nhét đết mức ko thể nhét thêm được nữa ( tầm 7-8 chục người thôi =)) )
Và 30-60p có 1 chuyến giờ cao điểm nhé =))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
:| ở VN chuyện này ko khả thi
kể cả có barrie chắn đg` thì thể nào 1,2 hôm sau cũng thấy báo đăng ô tô tải đâm vỡ barrier ngay ấy mà
VN trc h luật lệ từ nh~ chuyện đơn giản đã ko ổn bây h lại đùng 1 cái áp dụng luật cho 1 vấn đề quá phức tạp thì khác j` chưa học bò đã lo học chạy.
 
Thứ 2 là xin mọi ng cũng nhớ cho k phải tuyến đường nào cũng thu như thế :), chỉ một vài tuyển đường trọng điểm thường xuyên xảy ra ách tắc mà thôi. Ng ta thu thế, anh nào thấy đắt thì chịu khó đi đường vòng khác đi, đừng qua cái đường đấy nữa thì khỏi phải chịu thu tiền chứ sao :D như thế thì có thể làm giảm ách tắc ở cái tuyến đường trọng điểm đấy :)

Về lí thuyết nghe có vẻ hợp lí đấy nhưng biện pháp này nếu áp dụng vào thực tế giao thông đô thị VN (nhất là ở Hà Nội) thì thấy rất nhiều rủi ro:
1. thu phí kiểu gì. Lấy cái ba-rie chắn hai đầu đường lại à. Chỉ tổ tốn thêm thời gian để cái barie hạ lên hạ xuống.
2. người dân VN rất thông minh, sáng tạo, họ có đủ mọi kiểu lách luật. Nói thật là có ai muốn đi đường tắc đâu. Nếu đi được đường khác thì họ đã đi rồi, dù có xa hơn một tí. Vấn đề là đường nào cũng tắc. Cho nên khi người ta phải đi đường này mà ko muốn đóng phí(chắc chắn là không đời nào chịu đóng) thì họ sẽ cố lách vào được.
3. nếu giảm được tắc đường này thì lại tắc thêm đường khác thôi. Vấn đề là đô thị quá thiếu đường, quá đông người. Đường nào cũng tắc thì làm đường này bớt tắc đường khác tắc thêm thôi :))

Cho nên mấy cái biện pháp cho đi làm lệch giờ, thu phí, cấm xe máy chỉ là biện pháp tình thế làm được hay không chưa chắc nhưng về cơ bản không giải quyết được vấn đề.
Để giải quyết vấn đề phải xây thêm cầu thêm đường, bốc mấy cái cơ quan, công sở, nhà máy, trường đại học ra ngoại thành mới đỡ tắc được :)
 
Back
Bên trên