» ♥ Chelsea - True Blue ♥ «

@ Hồng Anh: tất nhiên là được rồi=)). Nếu thế có khi bây giờ em với bạn Phuơng Anh (em Bệnh?) đang support ManC ý chứ=))

Nếu không có tiền của Abramovich, thì không biết bao giờ Chelsea mới ngóc đầu lên được. Ví dụ rõ nét từ trang trước, Milan trước khi có Berlusconi và sau khi có berlusconi không dành 1 danh hiệu nào trong vòng hơn 10 năm.

----------

bài trên viết nhầm câu cuối, nhưng sửa thì không hay lắm, double vậy, mod nào hảo tâm thì merge hộ.

Edit for the last sentence: Ví dụ rõ nét từ trang trước, Milan trước khi có Berlusconi và sau khi có berlusconi, trước khi có berlusconi Milan không dành 1 danh hiệu nào trong vòng hơn 10 năm.
 
Cô về nhà bảo Abra đổ 1 ít vào ManC đi;))

:)) Nói chung thành công thì thiếu gì thằng, nhưng những ông lớn nó hơn những thằng ngựa ô ở cái bản sắc:-" chỉ ra lối đá, hay 1 tính từ nào đấy là nghĩ ngay đến cái tên đội. Kiểu như tấn công nhiệt tình đá đẹp 8-} j j đó thì nghĩ đến MU. Chel thì sao nhờ:-? nào thì thực dụng nhưng hiệu quả, ghi 1 quả rồi chạy hết về, rồi tiền làm nên chiến thắng, vân vân và vân vân :-B Đó là cách thành công của Chel, bản sắc của Chel, dù rằng theo quan niệm của nhiều người thì ko hay cho lắm:-< Vào thời điểm Chel mạnh nhất, thử tìm xem trên thế giới này thằng nào đá chặt chẽ hơn Chel :D Ừ thì đó là cái bản sắc, và chúng tôi thích cái bản sắc ấy:-" Người làm nên bản sắc đấy có phải ai khác ngoài MOURINHO? :-"

Tất nhiên có những người nhìn vào những cái bề nổi đấy để đánh giá Chel:-" Vào thời điểm Chel mạnh, xem Chel đá rất thích, hay thế nào thì có 1 thời rất nhiều fan Man kêu là "tớ thích Man với Robben" nhá ;) Tất nhiên lối đá của Chel ko nổi bật hẳn lên, hay làm cho người ta mất ngủ vì hưng phấn, trầm trồ ngưỡng mộ, nhưng oh yeah, chúng tôi yêu Chelsea


p/s: bạn VNN: tớ ko phải là em Bệnh:))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Mourinho năm trước có kém gì Ranieri. Chelsea đá vừa chán vừa bế tắc. Em không phản đối Mourinho hay hơn Ranieri (nhưng em phản đối ai bảo Mourinho hay hơn Capello, Ancelotti, Fergie...). Nhưng mà đọc lại bài trang trước, cái em nói là Mourinho không phải là nguyên nhân chính khiến Chelsea mạnh, cái chính là Abramovich. Không có tiền của Abramovich Mourinho không thể được như bây giờ, và Chelsea vẫn chỉ cỡ ManC, giải ngoại hạng chỉ có 3 đội cạnh tranh, mà cũng có thể nói là chỉ có 2 (bỏ Liverpool). Không có Mourinho, với tiền của Abramovich vẫn có thể thuê các coach giỏi khác (Rijkaard chẳng hạn), chỉ có điều năm Ranieri đi thì người được chọn là Mourinho. Nếu nói Mourinho là người đặc biệt thì đấy là người được Abramovich chọn là người đặc biệt thì đúng hơn.

ở đây chẳng ai so sánh Mourinho, Capello, Ancelotti, Fergie...cả, chả ai dám nói ai trong số những người đấy là HLV giỏi nhất cả, vì mỗi người có 1 quan điểm của mình. Và người đặc biệt ở đây cũng ko phải là về mặt giỏi hay kém mà về cá tính của Mourinho. đem lại cho Chelsea 1 phong cách hoàn toàn khác so vs trước đây. ko bỏ cuộc ngay cả khi bị chỉ trích, bị báo chí đồn thổi nhiều nhất ( khoảng tháng 1,2 mùa bóng trước ) điều này đâu phải nhiều HLV chịu đc. rồi ra đi cũng vào lúc bất ngờ nhất ( ko phải do thành tích gần đây vì năm ngoái Chelsea còn nhiều chuỗi trận tồi tệ hơn )

và trên hết là trong tâm trí của hầu hết các cầu thủ Chelsea cũng như Fan Chelsea thì đấy là 1 người đặc biệt :)

ko ai phủ nhận vai trò của Abra nhưng cũng chả ai dám phủ nhận vai trò của Mourinho ;)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
em không nói là có ai nói thế đâu? Em chỉ bảo là em không coi Mourinho bằng những người em vừa kể trên. Về việc chuỗi trận tồi tệ thì bình thường, cái ý anh nhìn sang Barca, Milan, ManU, Arsenal đều thế cả, cũng thời gian đấy năm trước Chelsea chưa là gì so với Milan <đứng ở nửa sau bảng xếp hạng>. Việc ra đi theo 1 số báo thì ghi là abramovich có đưa 20 triệu cho Mourinho, với số tiền tuơng đuơng giải phóng hợp đồng như thế, liệu Mourinho có (được) ở lại không.

@Phuơng Anh: Nguyễn Phuơng Anh tớ nhớ là tên em Bệnh mà nhờ, thế chắc tớ nhầm:D. Mà ấy nói về bản sắc thì tớ chẳng có gì phản đối. Tuy rằng tớ không thích cả MU lẫn Robben:D. Hình như ấy nghĩ là tớ không chịu được trận đấu buồn ngủ?:D Xem Milan năm 2003-2004, chuỗi 7 trận thắng liên tiếp bằng 1-0, tớ vẫn thích Milan. Valencia đá ru ngủ tớ cũng thích Valencia:D.
 
tiền đóng vai trò quan trọng nhưng k quyết định:|

Mou là ng` đã tạo ra bản sắc riêng của Chelsea, là trụ cột tinh thần vững chắc của các cầu thủ Chel trong suốt thời gian 3 năm ngắn ngủi8-|

Mou là ng` chịu nh` áp lực hơn ai hết. Từ báo chí, truyền thông, những thằng mồm to óc rỗng bình fẩm chê bai lên án hạ bệ:)). Từ chính ông chủ ng` trả lương cho mình, coi mình như 1 ng` làm công ko hơn. Từ Ban điều hành Chel, những ng` thích áp đặt suy nghĩ của mình lên lối chơi của đội bóng....Một ng` có tài thực sự ko cần tiền để vượt qua mọi áp lực ấy:|

nhưng có ai thấy rằng Mourinho đã thu hút tất cả những sự rắc rối ấy về mình, đã cáng đáng tất cả, gánh thay cho cầu thủ của ông, để họ ko bị fân tâm và chỉ việc tập trung vào đá? Có ai nhận thấy Mou luôn là ng` lớn tiếng bảo vệ, che chở cho cầu thủ Chel, luôn khích lệ tinh thần của đội bóng lúc khó khăn, luôn khiến cho cầu thủ tự tin vào bản thân...

Ôi Mou:-<
:((
 
Tất cả các Coach đều là người chịu trách nhiệm chính cho việc lên xuống của đội bóng, động viên khích lệ cầu thủ. Mourinho chẳng phải là trường hợp duy nhất.
 
chịu trách nhiệm là 1 việc nhưng làm thế nào, hiệu quả hay ko, và cách thể hiện nó ra thế nào lại là 1 vấn đề khác
tài năng và tầm ảnh hưởng của Mourinho làm thay đổi hoàn toàn Chelsea, chất lượng đội hình thời Ranieri so với năm đầu tiên của Mourinho hầu như ko khác nhau nhiều nhưng Mourinho thành công còn Ranieri thì ko. Thực sự năm đấy có xem những trận đấu của Chelsea đá phản công rất có nét, đấy chắc chắn là dâu ấn của Mourinho.
anyways, dù mình ko thik Mourinho vì làm HLV Chelsea nhưng mình rất thik cá tính của ông ta, và cũng tôn trọng tài năng của Mourinho.

P/S: @silip:A2 có 2 PA, em Bệnh là PA B cơ:-j
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ớ hớ hớ, thảo luận vui nhờ :x Mặc dù chả am hiểu mấy về bóng đá nhưng tớ tham gia vs :">

Mou à :-? Bình thường thôi :-j 3 năm được có dăm cái cúp chứ mấy :-j Nói năng khiêm tốn thế còn j, cá tính có j đặc biệt đâu ;))
Capello à :-? Cũng thường :-j Dẫn dắt đội nào là đội đấy vô địch :-j Quả ngón tay giữa giơ lên vs CĐV nhà ( Real) sao mà ấn tượng j thế :x khích lệ tinh thần cầu thủ vl :x Cầu thủ nhìn thấy cũng đồng loạt bắt chước :-" => Cap có tài gắn kết đội bóng nhờ
Ance à :-? Lại thường nốt :-j Milan vô địch vài cái C1 thôi mà ;)) Nhìn cái mặt :mad:) của anh ý trận thua Depor 0-4 sao mà đẹp zai thế :x đúng như kiểu chịu trách nhiệm cho cả đội bóng ý :x

Ranieri :x giỏi nhất :-" đá mãi chả dc cúp nào , toàn về nhì ;)) thế mới tài ;)) Anh Abra ném $ cho mà ko thèm vô dịch :-j mặt vẫn tỉnh bơ, như chả có j xảy ra cả :-" ====> KL : Tài nhất là Ranieri :-"
 
Edit for the last sentence: Ví dụ rõ nét từ trang trước, Milan trước khi có Berlusconi và sau khi có berlusconi, trước khi có berlusconi Milan không dành 1 danh hiệu nào trong vòng hơn 10 năm.

[-x ko hiểu rõ về Milan xin đừng lấy ví dụ, hãy lấy ví dụ đội khác [-x

Có hay không có Berlusconi thì Milan vẫn là Milan, chỉ có điều là có thì quá trình tái sinh được đẩy nhanh hơn thôi. :|
Berlusconi về Milan là đoạt đc luôn C1 và Scudetto à? :|
2 năm sau, khi có Sacchi về mới có thành công :| chính xác là 1988 có Scudetto, 1989 đúp C1 vs Coppa! (Berlusconi mua Milan năm 1986)

Mou thì vừa về đã có 2 PL, điều mà 50 năm trước Chels mới có! Tất nhiên là coach có trách nhiệm khích lệ và động viên, nhưng để làm chủ phòng thay đồ, thì hiếm có HLV nào làm được như Mou :|
 
không có berlusconi thì liệu có Sacchi? Không có Berlusconi thì có tiền đúc bộ 3 Hà Lan? Liệu có đội nào mới lên hạng sau 4 năm có thể vô địch Serie A. Juventus có thể vô địch, nhưng đấy là do bị đẩy xuống do match fixing, còn Milan sau match fixing còn xuống hạng 1 lần khác. Hơn nữa Juventus trước khi xuống hạng dành chức vô địch không ít, còn Milan trước khi xuống hạng gần chục năm không có 1 chức vô địch nào. Juventus không hề đổi chủ, còn Milan bị xuống hạng 2 lần nên chủ nó bỏ chạy.

----------

nhầm đoạn Juve đổi chủ, nhưng tóm lại là Milan trước khi có Berlusconi đến thì kiệt quệ, không có tiền của Berlusconi thì còn lâu mới lên được, trừ khi có thằng nào giàu tuơng đuơng nó mua=))
 
Nhưng rút cục dén bay gờ cũng phải thừa nhận câu cuối cùng =))
Mou đóng vai trò vô cùng quan trong việc thành công của Chel
Nhưng ko có Abra thì chắc gì Mou đã về Chel :))
 
em không nói là có ai nói thế đâu? Em chỉ bảo là em không coi Mourinho bằng những người em vừa kể trên. Về việc chuỗi trận tồi tệ thì bình thường, cái ý anh nhìn sang Barca, Milan, ManU, Arsenal đều thế cả, cũng thời gian đấy năm trước Chelsea chưa là gì so với Milan <đứng ở nửa sau bảng xếp hạng>. Việc ra đi theo 1 số báo thì ghi là abramovich có đưa 20 triệu cho Mourinho, với số tiền tuơng đuơng giải phóng hợp đồng như thế, liệu Mourinho có (được) ở lại không.

thì anh cũng đã bảo là tùy quan điểm của từng người mà. đối vs anh thì anh coi Mourinho hơn tất cả những HLV kia. mùa trước Milan đá ko tốt 1 phần là do đầu mùa bị trừ nhiều điểm, liệu có thể đá tốt khi mục tiêu vô địch hầu như là ko có vs 1 đối thủ như Inter đc tăng cường như thế ko, vì thế áp lực vs Milan mùa trước ở Serie A gần như chỉ là ko để xuống hạng thôi, mà cái này thì đâu có lớn lao j. chú đừng đem ra so sánh vs cái áp lực phải bảo vệ chức vô địch của Chelsea trước MU đá lên chân như năm ngoái :) Cappelo sẽ làm đc gì nếu như Barca mùa trước ko đột nhiên sa sút, Valen và Sevilla vẫn chưa đủ ổn định để vô địch. Rijkaard tuy Barca sa sút nhưng Real cũng ko quá nổi bật nên hầu như Barca vẫn luôn duy trì ngôi đầu bảng, chỉ bị mất vào những vòng cuối cùng ( nếu anh nhớ ko nhầm thì là thế :-s tại chả mấy khi theo dõi giải TBN :p )

nói chung tất cả những HLV trên đều là những HLV hàng đầu thê giới, còn chuyện ai giỏi hơn ai thì là tùy suy nghĩ, quan điểm của từng người thôi :)

nhưng nghĩ lại chả thấy ai giỏi bằng anh Riedl nhà mình :)) thành tích của VN cũng như Olympic VN gần đây quá hoành tráng :D chắc hồi trước anh ý bị bệnh nên chưa phát huy đc hết tài năng ;))

----------

Nhưng rút cục dén bay gờ cũng phải thừa nhận câu cuối cùng =))
Mou đóng vai trò vô cùng quan trong việc thành công của Chel
Nhưng ko có Abra thì chắc gì Mou đã về Chel :))

ko có bố Abra thì liệu có Abra...như vậy ông tổ của Abra mới là người đóng vai trò quan trọng nhất =))
 
***, thế trong suốt quãng thời gian từ 1995 đến 2003 không giành đc cái cup nào (trừ năm 1999 rùa ko kể) là do không có Berlusconi hay ko có bộ ba Hà Lan hay ko có Sacchi, đó là bao nhiêu năm??? :-??
Có tiền là có tất cả à? Theo tớ thì có tiền nhưng ko có 1 HLV thực sự giỏi thì đội bóng cũng chẳng kiếm chác đc cái gì cả.
Không có Abra thì còn có những ông chủ khác giàu có mua Chels. Người giàu trên thế giới này nhiều vô kể, đâu cho hết, nhưng HLV giỏi thì có lẽ là hiếm. :|
 
thế em hỏi anh, không có tiền của Berlusconi thì đào đâu ra Sacchi và bộ 3 hà lan. ở đây rõ ràng Berlusconi là người quan trọng nhất. Sacchi đi thì những năm của Capello Milan đá cũng rất thành công (lập kỉ lục bất bại trong cả 1 mùa giải). Sacchi không phải là vấn đề quan trọng số 1 mà là Berlusconi. Không có tiền của Berlusconi thì kể cả Sacchi cũng không thể dẫn dắt 1 đội mới lên hạng (mùa 82-83 Milan đá hạng 2 không phải là vì match fixing mà là do đá ngu nên phải xuống hạng) vô địch Serie A. Quãng thời gian 1995-2003 Milan vô địch Serie A 2 lần (1995-1996, 1998-1999). Ancelotti mùa 1 không có cup (thằng Ranieri bị đuổi sau 1 mùa, không có cơ chuộc lỗi=))), mùa 2 có 1 coppa Italia. Thử hỏi không có Berlusconi làm sao mua được Rui Costa, Nesta, Seedorf, Pirlo (về sau thêm Kaka). Tất cả đều thấy khi Milan thiếu Kaka và Pirlo thì kể cả Ancelotti cũng không thể thắng nổi Siena, đá bế tắc chơi như chuyền bóng trên sân đối phuơng (cho dù đội hình trên sân vẫn được đánh giá cao hơn cực nhiều).

@anh Hải: hầu hết Milanista đều nói là do bị trừ điểm. Club cũng bảo thế. Nhưng thật ra là tại đầu mùa đá chán quá, đến mùa đông thì xác định chết rồi. Chứ trước khi mùa bóng bắt đầu nhiều cầu thủ phát biểu đây là động lực khiến chúng tôi cố gắng hơn cơ. Riedl khốn nạn bỏ xừ, sang việt nam hỏi có ai có thận cho nó:|, thế mà lắm thằng ngu đi tình nguyện:|
 
:-j tiền bạc và trí tuệ thì cái nào quan trọng hơn?
Berlusconi là tiền bạc, còn Sacchi, Capello là trí tuệ! Nói như cậu, thì cứ có tiền là sẽ mua được những thứ như CL hay Scudetto hả? Thế ở Inter thì tiền của Morrati có quan trọng không? Nhà Morrati đã bỏ ra gần 20 năm trời đi tìm kiếm 1 danh hiệu, số tiền mà Morrati bỏ ra cho Inter không ít, thế tại sao họ vẫn không có thành công? Thử kể tên những HLV với Inter lúc đó xem? Chẳng 1 ai nhớ (trừ những fan ruột Inter, tớ nhớ mỗi Cuper).
Đó, là vì thay HLV nhiều quá, HLV kém tài quá, tiền nhiều mà danh hiệu chẳng thấy đâu. Đó là vì sao? Vì HLV hay vì tiền của ngài chủ tịch???

:)) cậu cứ làm 1 bài kiểm tra mà biết trước rằng mình sẽ bị trừ mất 3-5 điểm xem có làm đc bài như lúc đầu không? :))
 
anh đã xem phát biểu của chủ tịch, coach, cầu thủ Milan năm trước chưa? Anh có xem Milan năm đầu năm trước không? Bế tắc. Có giai đoạn tháng 10 đá hay hơn thì tất cả là ở đôi chân Kaka. Chính xác hơn là Milan đá chán cho đến tận đầu năm nay đá mới hay lên (đặc biệt sau khi mua thêm Ronaldo).

Quan trọng hơn đuơng nhiên em chọn Moratti và Berlusconi. Sacchi, Capello, Ancelotti không thể dominate nếu không có bộ 3 hà lan, Savicevic (Milan thua Ajax khi thiếu Savicevic). Còn về Inter, mùa đầu tiên của Mancini cũng chán. Đến mùa trước khi được đầu tư cực nhiều thì mới vô địch serie A. Điều quan trọng để một huấn luyện viên thành công là phải có một dàn cầu thủ tốt. Muốn có cầu thủ tốt thì phải có tiền của các ông chủ. Quan trọng nhất với Chelsea là Abramovich, Milan là Berlusconi. Thử hỏi không có Abramovich thì liệu có Mourinho? Không có Berlusconi thì có Sacchi? Chelsea có Mourinho mà không có Abramovich thì liệu có thành công? Chính Mourinho phát biểu về trứng rán cho thấy, không có cầu thủ giỏi, thì Mourinho cũng chẳng làm được gì. Chelsea thiếu Abramovich thì sẽ có tiền mua cầu thủ? Trước khi đến Milan thì Sacchi là ai? Nếu không đến Milan, không có những cầu thủ tốt, những tiền vệ, hậu vệ cực hay thì làm sao Sacchi có thể chơi với chiến thuật cho hậu vệ dâng đến nửa sân, ép cho bóng hầu như chỉ ở phần sân đối phuơng.
 
:)), đúng, ko có tiền của ngài chủ tịch thì không thể làm nên một dàn cầu thủ có chất lượng, nhưng cái quan trọng là ngài chủ tịch thì có nhiều, ko Abramovich thì sẽ có Bbramovich, ko có Berlusconi thì sẽ có Cerlusconi, ko có Moratti thì có Noratti...doanh nhân thì vô số, doanh nhân giàu có thích bóng đá lại càng nhiều. Nhưng thử hỏi trên khắp thế giới bóng đá kiếm đâu ra được những HLV thực sự giỏi để dẫn dắt clb của mình đến những thành công? có thể kể được 20 người không??? Nếu Sacchi ko ở Milan, ông có thể đến clb khác, Capello là 1 điển hình, đến đâu ông cũng có những chức VĐ.
HLV cá tính lại càng hiếm, như Ferguson chẳng hạn, ở MU đến 20 năm, MU mang hình bóng của Ferguson. Chels trong những năm tháng qua cũng mang cá tính của Mou, nó ko có Abra trong đó.

Còn về Milan năm rồi :-j đương nhiên là phải cố gắng nói hay, chẳng lẽ trước khi thi lại nói là tôi sẽ trượt, thế còn thi thố gì nữa.
 
Capello đã dừng chân ở những club nào? Club yếu nhất mà Capello huấn luyện cũng là Roma, và thời kì huy hoàng nhất cũng là với Milan khi mà Milan rất mạnh với hàng hậu vệ được cho là hay nhất lịch sử bóng đá, Massaro vua phá lưới serie A, Savicevic (tiền vệ em cho là hay thứ 2 lịch sử Milan), lúc đấy là lúc mà Berlusconi là người muốn cái gì thì cái đấy nhất định phải thuộc về ông. Sacchi trước khi đến Milan gần như tay trắng, và sau khi rời Milan thì cũng chẳng thu được bất cứ thành công gì ở tầm các club. Sacchi rời khỏi Milan Berlusconi vẫn có thể kiếm được Capello, và lại bắt đầu chu kì thành công. Vậy hỏi ai là người quan trọng, Berlusconi or Sacchi? Không phải ngẫu nhiên mà các huấn luyện viên giỏi chỉ thành danh khi được huấn luyện club khủng với dàn cầu thủ chất lượng.

Lối đá của club tất nhiên là phụ thuộc vào coach, đấy không phải là công việc của chairman.

Milan anh có công nhận là năm trước đá chán không? CL chỉ hay từ khi gặp Bayern Munich (Kaka có phong độ cực cao). Serie A khởi sắc cũng nhờ một phần không nhỏ công lao của Ronaldo, trước khi Ronaldo đến và sau khi Ronaldo đến Milan đá khác hẳn.
 
Back
Bên trên