Vô cực - tác phẩm mang tính đột phá của điện ảnh TQ ???

Phim khó hiểu thật
Theo lí thuyết thằng đỏ xếp thứ nhất thì phải đánh thắng thằng trắng xếp thứ nhì
Vậy mà thằng đỏ lại thua thằng đen
Mà thằng đen thì thua đứt đuôi thằng trắng
Cuối cùng thằng áo ba mầu nó ẵm người đẹp bay đi mất 8-}
Bộ áo giáp cuối cùng chẳng để làm gì
 
Hic, em cũng ko hiểu đoạn đấy, cứ tưởng thằng tướng quân chỉ biết đánh trận ko biết võ hóa ra đến cuối cùng vẫn đánh nhau ầm ầm 8-}. Mà cái áo lông quạ hình như thằng nào mặc vào là vĩnh viễn ko dc cởi ra cơ mà nhỉ, sao thằng Jang Dong Gun mặc vào cái là sống lại rồi bay lên trời cùng em Khuynh Thành là ntn.

Mấy phim Tàu kiểu này xem dc cái kỹ xảo đẹp với diễn viên xinh thôi chứ khó hiểu ý nghĩa lắm.
 
Phim này các chú các bác chê cái gì thì chê, chứ bảo nó không nghệ thuật với lại ngớ ngẩn thì không thể được. Nếu Nghệ Thuật = Đẹp thì nó đẹp. Góc quay đẹp, kĩ xảo đẹp, tạo hình đẹp. Còn nếu định nghĩa Nghệ Thuật của các bác khác thì em xin im.

Về nội dung, thiên hạ ỉ ôi lên án nó là phim thương mại, ừ thì thương mại, đổ một đống vốn ai chả mong dôi ra tí lời. Nội dung thương mại, nội dung kiếm tiền, cóc có nghĩa là nó dở tệ.

Cá nhân em thích cái tên "The Promise" (hơn là "Wu Ji") và Vô Hoan - chú này có suy nghĩ nhất và là the only man không yêu đương dở hơi.
 
Em PMPhương đọc lại tên topic đi : căn bản bọn Trung Quốc làm xong film này cứ lăng xê lên nào là tác phẩm đỉnh cao , nào là tính đột phá của điện ảnh Trung Quốc , rồi thì tranh chấp giải Oscar (điên mẹ nó rùi) ... xem xong thấy hổ lốn , nội dung gò bó , chả logic gì cả , các cảnh kĩ xảo đánh nhau còn không bằng Hoàng Phi Hồng do Lý Liên Kiệt đóng từ thủa Jang Don Gun mặc quần thủng đít (may ra được cảnh thằng áo đen đánh nhau với thằng chủ nhân của nó sau mấy cái tranh giấy là còn tạm ngửi được).

Về quần áo thì đúng là tây tàu kim cổ lẫn lộn , trải dài từ thời đông chu liệt quốc sang đến thời mãn thanh có đủ cả , áo lòe xòe loẹt xoẹt cũng có , quần áo bó cũng có , cả quần áo kiểu dũng sĩ giác đấu cũng thấy , rồi thì cả loại trông như người tây tạng , ông vua thì trông như thằng Nhật bổn ...hê hê thiếu mỗi nước cho cả complet và underwear vào thôi
 
Post trùng post lại.

Em MP: Cái thằng đấy nó dở hơi toàn tập rồi nên mới ko dở hơi mỗi yêu đương :D

Còn Nghệ thuật thì có thể Đẹp, ko có nghĩa là bằng em thân mến ạ. Mà người đẹp vẫn có thể ngu dốt, cớ gì phim đẹp ko thể ngớ ngẩn :D
Cơ mà cái thước đo Đẹp nó cũng cần phải xem xét ;) Thời buổi thật giả lẫn lộn lắm, ngại.

Thương mại kiếm tiền ko ai trách, nhưng bắt người ta bỏ tiền thì cũng phải cho đáng bát gạo chứ nhỉ?

Hic, mai vẫn phải trả ngu phí 40k đi xem phim này. Chỉ vì cá độ, cờ bạc là bác thằng bần :((
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Công nhận là không thể mê được cái trang phục của phim này. Đội quân áo đỏ trông ẻo lả đồng bóng không chịu được :|
 
phim ảnh nói giá trị nghệ thuật thì ko thể chỉ là cảnh đẹp thì được gọi là phim có tính nghệ thuật được
nói về nội dung giá trị của phim này thì chả có gì. mọi người cứ kêu ko hiểu vì thực ra nó chả có nội dung đếch gì cả.
tất cả hoàn toàn nhạt nhẽo. ngay từ đầu cái cảnh hứa hẹn là phải hy sinh thế này thế nọ thì mới được trẻ con nó cũng đoán rồi cuối phim sẽ có anh làm được mấy điều đấy để cưới cho hạnh phúc rồi
cốt truyện dẫn dắt các thứ chả theo cái gì, vẽ ra chi tiết này nọ linh tinh, nếu mà ngồi đếm chi tiết phi logic thì chắc cả ngày ko hết
dân VN dù sao cũng quen phiim chưởng rồi thì biết ngay phim này là vứt đi.
phim này chỉ có vác sang âu, mỹ cho bọn tây nó xem, nó trố mắt ra ko hiểu bọn châu Á sao giỏi thế các thứ thôi, vài hôm nữa tây nó cũng biết nhạt nhẽo, hết cái lạ thì có mà ngồi đấy mà mơ oscar.
toàn bộ các loại trang phục, cảnh đẹp, đánh nhau cũng chỉ cố nghĩ ra cho nó loằng ngoằng hoành tráng câu khách thôi.
túm lại là vừa xem vừa ngáp
chê mất công
 
không hiểu nó lăng xê cái phim này thế nào nhưng mà nếu nói về cái khoản bỏ ra mấy chục để có một ghế êm êm ngồi cho đỡ buồn ngày nghỉ thì được...

Search một ít trên mạng cho mọi người
-----------------------------------------------------------
Hong Kong: Vô Cực là 1 trong 4 phim gây thất vọng nhất năm

Khán giả Hong Kong vừa bình chọn 6 bộ phim hay nhất và 4 bộ phim gây thất vọng nhất của năm 2005. Điều bất ngờ là danh sách 4 bộ phim gây thất vọng nhất đều là những bộ phim lớn của năm, trong đó có phim Vô Cực của đạo diễn Trần Khải Ca.

Ngoài Vô Cực, 3 phim còn lại là Thất kiếm của đạo diễn Từ Khắc, A Tẩu truyền kỳ của đạo diễn Hoàng Tinh Phủ và Trường hận ca của đạo diễn Quan Cẩm Bằng. Khán giả cũng đưa ra lý do khiến họ chọn những bộ phim này là phim gây thất vọng nhất.

Vô cực bị phê bình về việc đạo diễn Trần Khải Ca đã lạm dụng quá nhiều kỹ xảo, khiến bộ phim thiếu đi tính chân thật. Ngoài ra, tính cách nhân vật cũng không được xây dựng rõ ràng và đồng nhất....

THẾ MINH (Theo Beijing Time)
---------------------------------------------------------

Dư luận trái ngược về Vô Cực
22:44:45, 12/02/2006Phương Nam


Từ trái sang: Jang Dong Gun, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi trong phim Vô Cực
Từ 11/2/2006, bộ phim Vô Cực của đạo diễn Trần Khải Ca (đại diện cho điện ảnh Trung Quốc tham gia tranh giải Oscar lần thứ 78 cho Phim nước ngoài xuất sắc nhất, đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc) được công chiếu rộng rãi ở Việt Nam. Đây cũng là bộ phim gây tranh cãi nhiều nhất ở Trung Quốc trong suốt thời gian qua và được dư luận quốc tế rất chú ý.


Báo Tin tức Bắc Kinh (16.12.2005) khẳng định "80% cảnh phim đều dùng ống kính động, nếu xét độ khó khăn khi thực hiện, không thua kém gì Ngọa hổ tàng long. Phim rất có lợi thế khi tập trung được nhiều ngôi sao nổi tiếng của Hồng Kông, Hàn Quốc và Nhật Bản. Họ đều có kinh nghiệm diễn xuất, yêu nghề, mất rất nhiều công sức học thoại tiếng Hoa. Đặc biệt là diễn viên Jang Dong Gun đã thể hiện rất thành công vai Côn Luân". Báo Hoa Hạ (19.12.2005) lại tỉ mỉ đi sâu phân tích ngôn ngữ điện ảnh trong phim. "Ngoài nhiệm vụ đảm nhận nhân vật dẫn dắt số mệnh trong phim, hình tượng Mãn Thần (Trần Hồng đóng) được sử dụng như một thứ ngôn ngữ điện ảnh mới lạ. Thông qua nhân vật này, Trần Khải Ca đã chuyển tải rất tốt, giàu sức thuyết phục về nội dung trừu tượng cùng những hình ảnh không phù hợp với phim truyền thống nói chung. Cảnh Mãn Thần thương lượng với Khuynh Thành khi còn bé không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa một cuộc giao dịch giữa hai người, mà chủ yếu thông qua một hình ảnh siêu hiện thực để hé mở từng tí một quá trình biến đổi của Khuynh Thành, khi cô dần vứt đi tình cảm chân thực, chạy theo vinh hoa phú quý. Nếu thể hiện quá trình này bằng ngôn ngữ điện ảnh truyền thống sẽ rất khó và kéo dài, ví dụ phải thông qua một loạt chi tiết và sự kiện, đồng thời vẫn phải đảm bảo được tính thời đại và độ truyền cảm của chúng. Đúng như nhà sản xuất phim Hàn Tam Bình từng nhận xét, ngôn ngữ điện ảnh trong phim Vô Cực thực sự là một cuộc cải cách táo bạo chưa từng có trong điện ảnh Trung Quốc".



Khuynh Thành (nhỏ) trò chuyện với Mãn Thần trên hai khúc cây gãy

Thời báo Tin tức buổi chiều (15.12.2005) giải thích việc Vô Cực hợp với khẩu vị của khán giả phương Tây: "Bộ phim lại thuận lợi lọt vào bảng đề cử Oscar, vì tất cả các khâu đều được xử lý rất tốt và thể hiện mạnh mẽ chất điện ảnh Hollywood. Thậm chí trong một số cảnh còn thấy rõ bóng dáng của hai bộ phim nổi tiếng Loạn và Chúa nhẫn. Sự tham gia của đoàn làm phim đến từ nhiều quốc gia khác nhau khiến bộ phim trở thành một tác phẩm lớn mang tính quốc tế, nhưng đồng thời cũng tiến thêm một bước dài trên con đường hòa nhập vào phong cách phim Hollywood. Cảnh duy nhất thể hiện chất Trung Quốc truyền thống là cây hoa mãn đường rụng lả tả". Báo Đông Nam (16.12.2005) cũng không tiếc lời tán dương phần thiết kế mỹ thuật trong phim: "Khuôn hình trong phim tuyệt đẹp và huyền ảo như tranh vẽ, tinh tế mà lung linh tới từng chi tiết. Còn nhớ cảnh Khuynh Thành khi bé đứng trò chuyện với Mãn Thần trên hai khúc cây gãy. Nền xanh sẫm, nước hồ trong veo, tóc Mãn Thần bay ngược lên, đong đưa trong gió, xiêm y tuyệt đẹp bay phấp phới, hư hư ảo ảo... Nếu so với đạo diễn Trương Nghệ Mưu, đạo diễn Trần Khải Ca cũng không hề thua kém trong tạo khuôn hình đẹp. Sự khác biệt duy nhất chỉ là một bên là "cái đẹp có thật" và một bên là "cái đẹp kỹ xảo". Tuy nhiên chỉ cần nó phù hợp với nội dung và toát lên được phong cách của phim".

Tuy nhiên cũng có một số báo tỏ ý tiếc nuối khi Trần Khải Ca chia tay với dòng phim nghệ thuật để làm phim thị trường. Báo Thẩm Dương buổi tối (20.12.2005) đánh giá: "Nếu so sánh về kết cấu câu chuyện, chủ đề phim, những khám phá về tình người, Vô Cực rõ ràng kém hẳn những bộ phim kinh điển như Thị trấn Phù Dung, Bá Vương biệt Cơ. Nếu Bá Vương biệt Cơ là một tấm bia nhân văn khó vượt qua thì Vô Cực lại thiếu tính văn học, mặc dù cả hai phim đều dùng kết cấu sử thi. Vô Cực chỉ giúp cho các nhà điện ảnh nước ngoài nhìn thấy được một bộ phim viễn tưởng đến từ phương Đông xuất sắc như thế nào". Nhà phê bình điện ảnh Trung Quốc Dương Cận Tùng tỏ ra thất vọng: "Bộ phim kể về một câu chuyện có liên quan tới lời hứa và sự thất tín. Đạo diễn đã nói rõ chủ đề phim ngay từ cảnh mở đầu khi cô bé nghèo Khuynh Thành đứng nói chuyện với cậu bé Vô Hoan. Nhưng do quá chạy theo thị trường, ỷ lại vào dàn diễn viên minh tinh, đạo diễn đã biến câu chuyện vốn đơn giản thành phức tạp, nhằm đánh lạc hướng khán giả và tăng thêm trí tò mò. Do vậy, dấu ấn của đạo diễn trong phim quá đậm nét, thậm chí có chỗ cố ý. Chỉ sau khi xem xong phim, khán giả mới hiểu rõ té ra bộ phim chỉ kể về câu chuyện liên quan tới một cái bánh màn thầu".

Mặc cho những lời khen chê trái ngược, đạo diễn Trần Khải Ca vẫn tỏ ra rất tự tin với đứa con tinh thần này. Ông cho biết sẽ tiếp tục khai thác dòng phim thị trường và khả năng tiếp tục làm phim võ hiệp sẽ rất cao.

Phương Nam
http://web.thanhnien.com.vn/Vanhoa/2006/2/13/138475.tno
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Há há vừa xem xong rồi :)) Buồn cười quá :))
Bạn Thành Trung : Bộ áo giáp để thể hiện sức mạnh của người mặc nó, với cả đoạn cuối Jang Dong Gun mặc áo giáp đi vào thì bá quan văn võ mới tin là nó giết vua thật. Jang Dong Gun mặc vào rồi đi đến với công chúa mới xứng, chắc thế :D Với cả đấy là hình tượng xuyên suốt bộ phim thôi :D

Đăng Trung : Áo lông xám xám đấy mặc vào lúc sắp chết :D Nếu mặc vào rồi thì sống lại nhưng mà không được cởi ra, nếu cởi ra thì tan theo mây khói. Thằng Snow Wolf nó cởi ra rồi nó chết đấy còn gì :D
Thằng Vô Hoan là thằng áo trắng à, thằng đấy như bị thần kinh ý nhỉ :D Trông mặt suốt ngày tính tính toán toán :))

Hic, phim này đoạn đầu siêu ngu nhưng đoạn sau xem cũng có nội dung phết :D Nói chung khi xem phim này phải xác định trước trong đầu đây là phim cổ tích, thì sẽ đỡ đi tìm sự logic hơn :D Thất vọng nhất là mấy vai nữ, tiên gì mà chả nhân đức gì cả, ác hơn thú :)) bắt người ta hứa cái này cái nọ. Còn công chúa thì lẳng lơ thế, "do you want to know what i am wearing underneath this garment?" /:) xong rồi yêu cái là hôn hít, xxx luôn /:) Công chúa kiểu gì thế /:) Hỏng hết cả thuần phong mỹ tục :D Lẳng lơ, xong đanh đá ghê gớm thế nào ý :D
Jang Dong Gun phim này bị đối xử tàn tệ quá, chẳng cười được lần nào cả, khổ thân :D Lại còn bị đàn bò đuổi, chả hiểu gì cả =)):))
Vừa xem xong, chỉ thấy buồn cười thôi :D
 
hô hô em gai' thấy anh nói đúng ko :))
chuối bỏ xừ ...
nhưng thật lòng mà nói phim này đc em diễn viên nữ ngon ^ ^
( điểm sáng duy nhất trong phim :-s )
 
Phim này xem xong không đến nỗi phí tiền đâu các bác đừng chê nó mà tội nghiệp.
Động viên ai chưa xem thì đi xem thử đi,phong cảnh và các góc quay,ánh sáng cũng khác hoành tráng.Phải nói ngang với Thập Diện Mai Phục.Nhưng ko so về nội dung nhé.
Công nhận nếu ai chỉ xem 1 nửa thì nó rất hay đấy,chỉ có đoạn sau thì ko hiểu thôi.Theo tôi thế này nhá...

Đoạn xét xử tội giết vua ý,ai dám đảm bảo Côn Luân là một thằng nhóc ko biết nói dối ko mưu mô.:-? Theo tôi nó cố tình làm vậy để lừa hạ nhục thằng tướng quân với lấy lại ng đẹp đấy.Chứ chẳng ngây thơ trung thành như phần đầu phim đâu.b-) b-)
Đoạn cuối Khuynh Thành có khóc lóc vì "ng mà bé đã yêu nhầm" :-/ thì có sao đâu,dù sao cũng đã từng "ấy" với nhau một thời gian mà.Có khi khóc vì em đã mang cốt nhục của chàng hay cái gì đó đại loại chứ biết bị lừa rồi mà còn yêu à 8-} .
Lúc hai người bay lên trời nhé,các bác có công nhận là Côn Luân nó hi sinh vì bé Khuynh THành nhiều quá ko.Chú đã bị thương đầy mình,ko chạy đựoc nữa.Lại vẫn cố khoác áo ( lông chim đen ) vào để chạy được nhanh và vượt qua thời gian,vượt qua định mệnh ( water wall đó) để đưa bé ng yêu trở lại quá khứ,lựa chọn lại ( đoạn này mới chưa rõ lựa chọn lại gì, ng yêu à).Nhưng mặc áo đấy vào rồi là ko cởi ra được nữa,Thưa các bác tức là hành động mặc áo là hi sinh nhiều lắm đấy ạ !!! vì đi với ng đẹp mà ko cởi áo ra được thì ko có nghĩ là chỉ ở bẩn thôi đâu,mà còn ko ... :x ... được nữa cơ.


Các bác thấy phim này triết lý chưa :) :)
 
ĐM Phương: Jang Dong Gun phim này bị đối xử tàn tệ quá, chẳng cười được lần nào cả, khổ thân Lại còn bị bò đuổi, chả hiểu gì cả =))

bò đuổi là .... đỏ ... lại còn giả vờ ko hiểu /:)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
X( Anh Toànnnnnnnnnnnnn X(

Sao đến cả những từ nhỏ nhặt đấy mà anh cũng nhìn ra được nhỉ :((
 
ôi
Jang Dong Gun bị bò đuổi
thảo nào mà em Phương thần tượng từ hồi lớp 7, tinh tế thật :D
 
em ĐM Phương thik mầu đỏ nói chung hay là chỉ như Jang Dong Gun thôi
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Thôi nhé. Em không nói lại đâu :D
 
Đặng Minh Phương đã viết:
X( Anh Toànnnnnnnnnnnnn X(

Sao đến cả những từ nhỏ nhặt đấy mà anh cũng nhìn ra được nhỉ :((

Nhà ngôn ngữ học mới xuất hiện :))
 
Back
Bên trên