Thế là T7 tuần này nhá. Karaoke thì hum trước được em Ngân xôi chỉ cho chỗ ở gần phố Huế, ặc, quên tên phố rồi, chỗ gì mà ăn cháo trai ý Dói ơi
. Ở đấy ngồi như kỉu ngồi đất ý, cho thoải mái. Mà tình hình là em chưa vào sờ ta bâu lần nào, ở đấy có bi a hông:-/
Có ai chơi trò đấy hông:">
...
...
Nam mô a di đà phật. Nam mô a di đà phật. Nam mô a di đà phật. Thiện tai thiện tai.
Tình hình là, có ai hiểu những cái này thì thông dịch cho em với
"Vô minh là không sáng, là mê lầm. Ngay nơi cuộc sống này, mà không biết cái nào là giả dối, không nhận ra cái nào là chân thật, là vô minh. Giả không biết, thật không hay, quả tang là kẻ mê lầm. Đức Phật biết rõ những cái nào là giả dối, nhận chân cái chân thật, nên gọi là Người Giác Ngộ. Được giác ngộ thì không còn vô minh, nên giải thoát sanh tử, đồng thời cũng có đầy đủ mọi diệu dụng mà người đời không thể biết hết..."
"Nhân quả là dòng biến động sanh diệt tiếp nối, nên nó là hiện thân của Vô thường. Vì vô thường nên mãi lăn lộn trong vòng sanh diệt, cũng là thành quả của luân hồi...."
"Nói duyên sanh là nhằm vào
hợp thể, choán một khoảng không gian. Đã là hợp thể thì không có
tự thể và
thật thể. Tự thể đã không thì, tên đặt cho sự vật cũng rỗng.... Chỉ khi hợp thể thành hình, tạm đặt cho nó một cái tên <trong này có ví dụ cái nhà gì gì đó
>.... Chính ngay khi thành hình, chúng ta phân tích từng đơn vị một, tìm tự thể cái tên chung ấy, vẫn không có. Nên nói "
các pháp duyên sanh tự thể là không". Trước không, sau không, giữa cũng chẳng thật, nên sự có mặt của các hợp thể là hư giả huyễn hoá. Do đó, nói đến lý duyên sanh thì, xem vạn vật đều như huyễn hư hoá"
<chìa khóa học Phật- Thích Thanh Từ>
"Khi trong kho tàng thức còn chứa
chủng tử thì sự
huân khởi không thể nghĩ bàn. Vì thế nó có sức mạnh lôi kéo chúng ta đi thọ sanh trong
lục đạo không có ngày dừng. Thế nên nói đến nghiệp báo là nói đến sự luân hồi sanh tử"
<Tội phước nghiệp báo>
:| T_TNam mô a di đà Phật T_T em vẫn chưa thông suốt được
( :-s