Top 100 Trường Thpt Chất Lượng Nhất Việt Nam

+Tổng hợp tuyển toàn miền bắc, ams tuyển trong hà nội, quy mô tuyển của tổng hợp rộng hơn.
+Đề thi vào của tổng hợp khó hơn.
+Tổng hợp học chương trình chuyên và liên quan đại học năng hơn, môn phụ ít hơn.
+ Tổng hợp ít chơi bời hơn ams
--> Tổng hợp học giỏi hơn, học sinh tổng hợp thông minh hơn. (Lý do thông minh hơn: quy mô tuyển rộng hơn, học sinh vào với tâm lý thi QG QT tăng cao, mà những thằng ôm mộng này thì lẽ tất nhiên phải có trí tuệ...).

Vì chỉ tuyển trong Hà Nội, và Hà Nội lại là nhất miền bắc về trình độ phát triển kinh tế, đời sống tinh thần cao--> Ams giàu hơn tổng hợp. Mà giàu có thì đương nhiên phải nghĩ đến những cái mà những thằng nghèo muốn cũng ko được, tiêu biểu là đi du học. Xét về đi du học thì Ams là nhất vì có 2 lợi thế:
+ Điều kiện kinh tế, văn hóa gia đình....
+Trình độ thực lực nhìn lên thì thua 1-2 , nhìn xuống thì bạt ngàn...


+ Môi trường AMs có nhiều girl hơn, do học nhẹ hơn, có chuyên sử, địa, văn, anh... --> có điều kiện để phát triển toàn diện, chủ yếu toàn diện là ở khía cạnh nhiều gái hơn và chương trình không quá lệch, muốn học gì thì học như tổng hợp chẳng ai chỉ đạo, ams thì dù sao cũng thuộc sở giáo dục Hà Nội.


+Không nên nói tổng hợp có điều kiện điểm cao ĐH hơn vì chương trình học chủ yếu môn thi đại học ... vì đơn giản, đa phần những học sinh trường khác ngày 2 ca học thêm, khoảng 1/3 học sinh ở những trường nổi tiếng chăm như KL, TL, ... còn ngày 3 ca học thêm... Trong khi đó ở Tổng hợp tự học luôn được đề cao, ít kiểm tra miệng, ít ai đi học thêm, có học thêm chắc chỉ 1 nhóm tuần 3 buổi 3 môn...

+Xét về độ nổi tiếng về những phong trào lành mạnh kết hợp học mà chơi thì AMS đương nhiên là số 1. Tuy thế xét hẳn về độ chơi bời, thì ở Hà Nội thôi, đã không thể bằng rất nhiều trường..., gái xinh thì không thể bằng TP, VĐ,...,

Bên lề chút về mấy bài của chú Long :
Nói chung là theo Quân thì những người thủ khoa thi ĐH, hay là thủ khoa khoa nào đấy về điểm số thì cũng là giỏi, nhưng cái giỏi đó chẳng có tương lai ...., điểm khác biệt duy nhất giữa 1 người giỏi nhất và thằng giỏi giỏi đa phần là thằng giỏi nhất dành 10 tiếng cho việc học còn thằng giỏi giỏi dành 2 tiếng cho việc học ... 8 tiếng còn lại có thể chơi, hoặc làm 1 cái khác..

Một người quá cất công để tim hiểu một cái gì đấy, và cố gắng vì một cái gì đấy quá mức sẽ khó có thể thay đổi hơn một thằng chỉ tìm hiểu một thứ gì đấy ở mức bình bình...
Tương lại của những thằng thủ khoa là tiếp tục đọc sách và hầu như chẳng làm ăn gì được trong khi những thằng chả thiết tha lắm với việc học ở trường lại thường là những thằng kiếm tiền nhiều hơn hoặc làm nên cái gì đó lớn lao...
 
Qua bài viết của anh, em cảm nhận như anh có một chút gì đó không hài lòng với những đứa như kiểu "vùi đầu vào học để kiếm lấy cái điểm".

những người thủ khoa thi ĐH, hay là thủ khoa khoa nào đấy về điểm số thì cũng là giỏi, nhưng cái giỏi đó chẳng có tương lai

Anh nên xác định lại vị trí của mình khi đánh giá chữ "giỏi". Anh có dám chắc thủ khoa đầu ra của trường Y nơi em đang học sẽ không có tương lai không? Thủ khoa năm ngoái, anh Đinh Huỳnh Linh, hiện giờ đang là Nội trú Tim mạch, thế là không có tương lai à?

điểm khác biệt duy nhất giữa 1 người giỏi nhất và thằng giỏi giỏi đa phần là thằng giỏi nhất dành 10 tiếng cho việc học còn thằng giỏi giỏi dành 2 tiếng cho việc học ... 8 tiếng còn lại có thể chơi, hoặc làm 1 cái khác..

Em chưa bao giờ học quá 2 tiếng một ngày, nhất là trong đợt tháng 6 trước khi thi Đại học. Thời gian còn lại, em làm được rất nhiều việc. Bây giờ, em đã có 3 album nhạc tự sáng tác, vừa hoàn thành xong 1 trang web, có thời gian đi dạy thêm cho 1 thằng ku, vẫn đảm bảo có học bổng ở trường, nghe Metal đều đặn và lên net mỗi ngày 10 tiếng đồng hồ. May quá, mình chỉ là đứa giỏi giỏi, vì theo ý kiến của anh Quân, giỏi nhất thì cái giỏi đó chẳng có tương lai.

Một người quá cất công để tim hiểu một cái gì đấy, và cố gắng vì một cái gì đấy quá mức sẽ khó có thể thay đổi hơn một thằng chỉ tìm hiểu một thứ gì đấy ở mức bình bình...

"Thay đổi" - ý anh là sao?

Tương lại của những thằng thủ khoa là tiếp tục đọc sách và hầu như chẳng làm ăn gì được trong khi những thằng chả thiết tha lắm với việc học ở trường lại thường là những thằng kiếm tiền nhiều hơn hoặc làm nên cái gì đó lớn lao...

Chưa một thủ khoa đầu ra nào của trường Y lại tiếp tục ngồi đọc sách, và phần lớn đều đã trở thành bác sĩ giỏi.

Anh nên đánh giá cái mác "thủ khoa" ở đây, nó là thật hay là giả đã, và người ta phấn đấu để có được cái danh hiệu đó bằng cách nào. Bằng việc nhồi nhét kiến thức để có điểm cao, bằng cách học đơn giản có hiệu quả để thu được kết quả tốt nhất, hay bằng tiền mua chuộc giáo viên chấm bài ... Nếu như người đó học bằng một phương pháp có hiệu quả, nhanh chóng, thì em nghĩ, đạt được danh hiệu thủ khoa hoàn toàn là điều đáng quý và chứng tỏ khả năng của người đó là có. Những người như thế, sau này ra ngoài đời đa phần sẽ trở thành những người năng động, hoạt bát.

Em không hiểu vì lí do gì mà anh đánh giá thủ khoa thấp như thế, nhưng rõ ràng, dù thế nào thì họ cũng đã phải phấn đấu, và tương lai chắc chắn sẽ có. Em không dám nói em sẽ có tương lai, vì đằng nào em cũng đã chọn trường Y chứ không phải là Bách Khoa. Những bài viết trên, khi nói đến thủ khoa, em chỉ có ý nói rằng, đấy, trường Tổng hợp có thể đào tạo được những con người như thế. Họ đã học tập và có kết quả như thế.

Bài viết trên của anh, phần đầu theo em là có cái nhìn tổng quan, đánh giá gần đúng về các trường. Nhưng phần anh nhận xét về bài của em, em nói thật, như thể anh hắt nước vào mặt em vậy. Vì anh nói về thủ khoa, không khác gì anh nói về em.
 
Anh Quân đánh giá trên kia là có phần rất khách quan, nhưng cái kết luận:
Tổng hợp học giỏi hơn, học sinh tổng hợp thông minh hơn. (Lý do thông minh hơn: quy mô tuyển rộng hơn, học sinh vào với tâm lý thi QG QT tăng cao, mà những thằng ôm mộng này thì lẽ tất nhiên phải có trí tuệ...).
Theo em thấy, đề TH chỉ ra hay hơn, tinh tế hơn chứ chưa chắc khó hơn đề Ams. Vì đề TH ra đúng chương trình, chỉ đi sâu mà thôi, còn đề Ams nhiều chỗ đi trc chương trình.
Về chất lượng đầu vào, TH có vẻ hơn hẳn. Nhưng ko phải học sinh nào đỗ TH cũng đi học, em thấy thì 10 đứa bạn em đỗ TH, 6 đứa về Ams.:-? Bạn em thì chỉ ở HN mà thôi, chưa kể các tỉnh khác hay các trg` hợp với lý do khác. Hơn nữa, Ams tuyển trong HN thôi, nhưng số học sinh giỏi lại cho cả vào các lớp chuyên hệ A, tức là 30 người. Còn TH tuyển trung bình 60,70 học sinh 1 khối, thế thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào thật. Ví dụ rõ ràng là cuộc thi VLVN cup vừa rồi, 2 trg` ngang ngửa nhau, Ams chỉ thắng sát nút 22-21.
+ Môi trường AMs có nhiều girl hơn, do học nhẹ hơn, có chuyên sử, địa, văn, anh... --> có điều kiện để phát triển toàn diện, chủ yếu toàn diện là ở khía cạnh nhiều gái hơn và chương trình không quá lệch, muốn học gì thì học như tổng hợp chẳng ai chỉ đạo, ams thì dù sao cũng thuộc sở giáo dục Hà Nội.
Nhiều gái hơn thì anh em mình học máu hơn ah.=)) Thế bọn CNN ít zai thì ko hiểu con gái nó học thế nào nhở.8->
Em ko có ý kiến đánh giá về chương trình học khác nhau của 2 trg`, vì chính khi chọn trg`, học sinh đã phải xác định mình học kiểu gì rồi. Và kết quả thì ai cũng thấy, 2 trg` cũng thi HSG, cũng du học, cũng thi ĐH gần như ngang ngửa nhau. Tạm kết luận là chương trình học thế nào đi chăng nữa cũng ko phải yếu tố quyết định.
+Xét về độ nổi tiếng về những phong trào lành mạnh kết hợp học mà chơi thì AMS đương nhiên là số 1. Tuy thế xét hẳn về độ chơi bời, thì ở Hà Nội thôi, đã không thể bằng rất nhiều trường..., gái xinh thì không thể bằng TP, VĐ,...,
Ams chơi bời lắm chứ, nhưng nó chơi bời có kiểu, còn các trg` kia thì là chơi bời đúng nghĩa đen luôn.:)) Em đố kiếm đc trg` hợp nào có vẻ gần với NKVA trong Ams, trong khi có thể kiếm đc nhiều trg` hợp đó ở trg` khác.
Cái quan trọng ko phải là ai chơi khỏe hơn, mà là chơi rồi, học vẫn giỏi hơn.
 
:)| chán chuyện. cãi nhau mãi chưa chán àh?
giỏi là j`? thông minh là j`?
như thế nào được gọi là giỏi? thế nào gọi là thông minh?
các bác tổng hợp thì định nghĩa là giải quốc gia, quốc tế. Ams định nghĩa là đi du học. Chả ai hoàn toàn sai cũng chả ai hoàn toàn đúng.
âu cũng là cách hiểu của từng người, làm sao mà gò bó được. sao cứ phải áp đặt lên nhau thế nhỉ?
em đang nghĩ là ông Edison giả sử mà có học ở VN ý thì chẳng vào được tổng hợp màh cũng chẳng vào nổi ams đâu. Ông ý toàn dùng kí hiệu Morse để cheat trong h kiểm tra đấy màh sao vẫn phát minh sáng chế ra bao nhiêu thứ sau này? Biết đâu thiên tài giải nobel hay tỉ phú đô la Mỹ đầu tiên của VN trong tương lai lại đang ẩn giật ở 1 trường dân lập nào đấy?

em nói thế này có tí ko phải nhưng màh anh Quân hơn em tận 3t màh vẫn nói được những câu như thế này
Tổng hợp học giỏi hơn, học sinh tổng hợp thông minh hơn.
thì em cũng xin ngả mũ chào anh. anh thông minh thật đấy. bạn em nó đần độn lắm nó đỗ á khoa lý tổng hợp đấy nhưng nó vào ams học thế nên nó thành ngu hơn cái đứa đỗ bét lớp Lý tổng hợp mất rồi :-< đêk hiểu anh dựa vào cái số liệu đo đạc IQ ở đâu để nói vậy nữa :)| để xem rồi sau này anh làm được cái j` cho đời màh tự cao thế :)| nói thẳng ra đọc bài viết của anh Quân rất là ngứa /:) personally em thấy anh có cái nhìn rất thiển cận.
p/s tớ bảo anh Quân thôi nhé, ko đụng chạm j` đến tổng hợp đâu. tớ rât thích các bài của anh Long.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ôi hoá ra cái chủ đề này nó vẫn chưa dừng lại 8-|

em thấy ý kiến của anh Bảo Long rất hay ah ^_^

còn anh Quân, thì em đọc xong và cuối cùng là em ko kết luận nổi là lập trường của anh là j, và những kết luận của anh dựa vào đâu thế

Tổng hợp học giỏi hơn, học sinh tổng hợp thông minh hơn. (Lý do thông minh hơn: quy mô tuyển rộng hơn, học sinh vào với tâm lý thi QG QT tăng cao, mà những thằng ôm mộng này thì lẽ tất nhiên phải có trí tuệ...).

em nghĩ học chuyên lý tổng hợp thì nên có suy luận logic và sâu hơn 1 chút. Ko phải những thằng nào ôm mộng QG, QT thì trí tuệ hơn (trí tuệ thì nó sẽ ko ôm mộng :D:D:D mà nó biết sức mình và cứ tưng tửng mà thi thôi ah :p)
mấy cái còn lại em ko nhận xét nữa, tại mọi ng nói hết rồi ah :p

mà cái này qua lâu rồi, mọi ng cũng nên stop đi ah :p
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Phải nói là thế này:
1)Điểm thi đại học hoàn toàn không thể đánh giá chất lượng trường ,chất lượng học sinh trường.Ví dụ các trường như chuyên ngữ học sinh đều thi khối D, ắt hẳn có học sinh điểm cao như các trường có học sinh thi khối A.
Chuyên Hóa có điểm thi cao nhất là do chuyên hóa có các học sinh thi Toán_hóa_sinh--->điểm cao hơn là đúng
Với các khối thi đại học khác nhau lại có một mức điểm khác nhau, không thể dựa vào điểm thi mà nói khối này giỏi hơn khối kia được
2)Khi xét các trường phải xét cả chất lượng giáo dụcchất lượng học sinh.Hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau.Chất lượng học sinh được quyết định chủ yếu bởi tuyển đầu vào, do sở GD-ĐT quy định, không thể nói trường nào dạy tốt hơn trường nào nếu không so sánh chất lượng đầu vào đầu ra các trường
3)còn phải xét đến cơ sở vật chất, quy mô trường và các hoạt động ngoại khóa.Ví dụ Lê Hồng Phong TPHCM có điểm thi trung bình không cao trường đó phải gánh trên 1600 học sinh, hoàn toàn khác với các khối chuyên SP,TH,CNN
4)Đó là điểm thi trong nước, còn học sinh du học thì sao?Một phần lớn chất xám THPT đã nằm ở nước ngoài, các cựu học sinh các trường THPT cũng nên được tính đến
 
Việc đặt tên topic là top 100 THPT chất lượng nhất trong khi lôi cái bảng điểm thi ĐH đầu là không phù hợp.Nếu thế thì viết là 100 THPT có điểm thi đại học cao nhất cho rồi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
anh không nghĩ là ams kém, nhưng xét về trung bình thì có vẻ tổng hợp học giỏi hơn, còn ở ams hay bất kỳ đâu thì cũng đều có những hs giỏi cả, .... Ví dụ như thái lan đá hơn việt nam, nhưng việt nam có anh Hồng Sơn hay hơn hầu hết các cầu thủ thái lan, nhiều em cứ bị vướng mắc ở chỗ này.

Em gì đó bảo anh Quân dựa vào đâu mà nói vậy thì anh nói rồi, nhưng giờ anh nói rõ hơn:
* Đầu vào:
+Quy mô tuyển rộng hơn, Miền Bác vs Hà Nội.
+Đề thi khó hơn, ví dụ đề toán chung của tổng hợp rõ ràng là khó hơn nhiều đề toán chung của ams..
+Có em bảo TH tuyển nhiều hơn, tuy thế, điểm chuẩn của 2 trường thường ngang nhau 29-30, trong khi đề tổng hợp khó hơn. Điều đấy cho thấy là học sinh cuối cùng của tổng hợp nhiều khả năng hơn học sinh cuối cùng của ams. ...các em dễ thấy cái điều này.

*Quá trình học:
+ Tổng hợp học rất nặng, chắc chắn là học nặng hơn ams, dù sao ams mang sắc thái của 1 trường phổ thông nhiều, còn tổng hợp mang sắc thái của đại học nhiều.
+Áp lực học vô cùng lớn, 1 năm như khối lý có 4 kỳ thi chất lượng, dùng để xét hỏng bổng của trường KHTN, mỗi kỳ thi 3 môn, mỗi môn 3 tiếng như thi ĐH.
+Các anh ở tổng hợp đầu to hơn, kính cận hơn do chẳng chơi bời mấy, xét về độ chơi thì kém xa Ams, gần như phong trào không có, đến xếp hàng chào cờ anh học 3 năm mà cũng chẳng có 1 lần...Chơi ít hơn đương nhiên học nhiều hơn.
-> Chương trình học, áp lực, và thời gian học nhiều hơn.

*Đầu ra:
- Kết quả thi ĐH trung bình của tổng hợp cao hơn.
- TH nhiều khả năng là trường có số thí sinh thủ khoa các trường ĐH cao nhất cả nước, đặc biệt nhiều khi các năm xa xa đề còn khó.
- Mỗi khóa 90 người thường có khoảng 15 đạt giải quốc gia, và được tuyển thẳng, đây là tỷ lệ theo anh là lớn hơn.
- Nhiều em bảo ams có nhiều người học tốt nhưng đi nước ngoài thì anh nghĩ, những người đi nước ngoài thường không phải là học sinh giỏi nhất ở trong lớp, tập trung đông ở mức trung bình ở lớp.. những người này khi đi thi ĐH nhiều khả năng cũng ko làm thay đổi điểm trung bình của toàn trường.


Theo anh nghĩ thì cái điều giỏi hơn và dốt hơn không có gì là quan trọng lắm, nhưng nếu các em muốn những gì là thẳng thắn thì đấy là điều anh và nhiều người nghĩ.


Còn anh cũng nói là học giỏi và thông minh hơn không có nghĩa là sẽ có tương lai tốt hơn, thực tế chứng minh là học sinh ams thành công hơn tổng hợp trong toàn bộ quãng đời sau này và điều ấy mới là quan trọng. Người ta coi trọng 1 thằng bé học giỏi không thể bằng 1 thằng sinh viên học giỏi, hay không thể coi trong 1 thằng sinh viên giỏi nhất bằng 1 doanh nhân thành đạt nhất, ... cuộc đời khi tốt nghiệp ra trường trở về sau mới quan trọng. Theo anh thì cái này ams hơn tổng hợp, lý do cơ sở đề lần tiếp anh viết, giờ anh buồn ngủ lắm.
 
"Các anh ở tổng hợp đầu to hơn, kính cận hơn do chẳng chơi bời mấy, xét về độ chơi thì kém xa Ams, gần như phong trào không có, đến xếp hàng chào cờ anh học 3 năm mà cũng chẳng có 1 lần...Chơi ít hơn đương nhiên học nhiều hơn.
-> Chương trình học, áp lực, và thời gian học nhiều hơn."
Em xin lỗi anh Quân chút:) anh nói như vậy thì không hiểu Tổng Hợp có thực sự là một môi trường tốt theo đúng nghĩa của nó, có chương trình giảng dạy tốt với học sinh. Em nghe anh Quân- học sinh Tổng Hợp nói thế thì có chết em cũng không vào Tổng Hợp anh ah;)

Em thì thấy là...nếu mọi người muốn nói đến 1 ngôi trường tốt hay muốn so sánh trường nào tốt hơn trường nào thì nên đưa ra một tiêu chuẩn đã. Em không rõ tiêu chuẩn của anh Quân thế nào nhưng thực sự đọc bài của anh xong em không thik Tổng Hợp cho lắm ;)
 
thì thực chất là môi trg` sư phạm của TH ko tốt còn jè :)) nghe đã thấy rõ

nói về 1 ngôi trg` , theo quan điểm của tớ , môi trg` sư phạm tốt là MT mà học sinh đc. phát triển toàn diện trên nhiều phương diện , ko chỉ có học mà còn rất rất nhiều những hoạt động khác , hoạt động này ko chỉ giúp phát triển toàn diện về trí tuệ mà còn về mặt thể chất :p

học nặng áp lực nặg thời gian học nhiều ---> đầu óc luôn phải lo nghĩ ---> chóng già ---> nhanh ... :-s

học vừa vừa + ít áp lực + tham gia các hoạt động ---> phát triển toàn diện cả về trí tuệ lẫn thể chất b-) < hớ hớ tự sướng phát , Ams chúng mình đấy :">> ai bảo lúc tham gia hoạt động ko học đc. điều j` :-w hoạt động cũng là học cả đấy mỗi tội học ở hình thức khác và học những điều có ích cho cuộc sống thg` ngày chứ ko phải những điều quá cao xa trong sách vở b-) VD như 1 lớp tổ chức 1 buổi giao lưu , kỹ năng làm việc tập thể < theo nhóm > + khả năng giải quyết những vấn đề khó khăn gặp phải trong suốt quá trình làm GL tăng vùn vụt b-) những cái đầu bùng nổ các thể loại ý tưởng và cách giải quyết hay đến bất ngờ b-) cái lợi chưa thấy rõ trc' mắt những sẽ biểu hiện rất rõ khi ra đời sau này b-)< anh tớ bảo thế :"> đã ra đời đâu mà biết :">>

còn xét về mặt trí tuệ ;)) 1 cậu học sinh chả biết j` ngoài học học học và học rồi thi QG đc. giải với 1 lớp trg? chơi thể thao đỉnh + học jỏi ở lớp chưa đủ đi đú QG QT + tham gia các hoạt động tập thể và tình nguyện cực kỳ hăng hái + khả năng lãnh đạo giải quyết các vấn đề tập thể khó khăn nhất + thông minh đủ để cưa gái xinh =)) b-) chả biết ai mới là trí tuệ :))=))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Nếu anh ko tin là học sinh trường ams có ai vào harvard thì nói 1 câu để em kể tên
Anh ẹt min có phải ko nhỉ?;;)

Theo em thì chả cần biết hồi bé mình học thế nào, cứ lớn lên có chỗ đứng trong xã hội là đc. Tự nhiên ngồi đây cãi nhau xem trg` nào làm bố trg` nào.=))
Ấy mà có chỗ đứng trong xã hội ko phải là dễ đâu nhá. 1 thằng thông minh cắm đầu vào chỉ biết có học thôi. Uh thì cứ cho là giỏi nhất Hà Nội đi, học sinh thủ đô ai cũng ngưỡng mộ đi, nhưng rồi sau này làm đc gì nếu chả có tí va chạm xã hội nào từ bé. Cả đời cuối cùng ko khác gì cái máy tính của bác Bill, giải đc hàng tỉ phép tính 1 giây và...hết.:))
Bản thân em từ ngày vào Ams thấy mình thay đổi hẳn, học thì chưa nói là giỏi hơn nhưng cái nhìn về xã hội nó khác, tự tin hẳn, lạc quan hẳn. Và chắc các bạn cũng thế...
Đấy là em nhấn mạnh hiệu quả của giáo dục toàn diện. Đâu phải trg` cho 2 sân bóng rổ cho con zai tập để cưa gái.=)) Đâu phải tổ chức thi Miss để chị em mơi zai.=))
Cuối cùng thì cứ nhìn các khóa trước ra trg` làm đc gì, sẽ hiểu những gì Ams đào tạo ko chỉ là kiến thức.
 
Ôi giời rốt cuộc nói đi nói lại cái topic này lại quay về chủ đề cuộc chiến giữa Ams với TH /:) /:) Ko thể nhạt hơn đc /:) mấy em Ams bắt đầu tự sướng thái quá rồi đấy, đọc thấy ng ta chê Ams cái gì là nhảy dựng lên xong nói cứ như thể trường mình là No1, là best of the best k = í /:)
Ams hay thật nhg Ams k phải là thánh là tướng đâu các em ạ /:) Cá nhân anh thấy bây h học sinh Ams mất chất nhiều rồi đấy, chắc nhiều đứa cũng nghe các anh chị khóa trc than phiền là 0407 là khóa cuối cùng còn giữ được đầy đủ bản chất Ams rồi đúng k :|
Dạo gần đây anh/em/tớ hay lang thang vào blog của mấy Amsers. Thực sự là hơi bị shock, rất nhiều em lớp 9 lớp 10 và một số không-hề-ít các em cấp 2 Ams viết blog phải nói là cực kỳ vô học. Đưa cả ng giúp việc nhà mình lên mạng mà chửi bới thóa mạ, rồi thì dùng những từ ngữ cực kỳ tục tĩu mà anh k nghĩ là tuổi đấy lại có thể thản nhiên thốt ra đc như vậy :| đứa nào ko tin ra YM anh vứt link blog cho mà xem :| Ams bây h đấy :| tự hào về trường mình thì tốt nhg mà đừng có ngủ quên trên chiến thắng ( thực ra có thắng cái quái gì đâu ) để rồi càng ngày càng xuống cấp đi :| Anh nói thật nếu Ams cứ đà này mà thay đổi thì sau này thà anh cho con anh vào TH, học nặng thật, ít hoạt động thật nhg mà đảm bảo nó k biết đệm bộ phận sinh dục nam nữ vào mỗi câu nó nói ra, nó k biết ngồi bình phẩm phụ nữ là hàng này hàng nọ, nó ko dùng thứ ngôn ngữ của những thằng vô học nhất trong các thằng vô học mà lại tự hào là ta đây sành điệu :|
 
1.Lập topic này ra là đề thảo luận về 100 trường THPT kia chứ không phải là cãi nhau xem ams hay tổng hợp tốt hơn, tôi đã cố tránh vấn đề này trong bài trước, nhưng giờ phải nói.
Em rất đồng ý với anh là toán lý hóa tổng hợp hay giỏi hơn ams.Cũng đúng thôi.Tổng hợp có chương trình học nặng hơn, tuyển cả miền bắc thường khá hơn.Tuy nhiên có ai tính khối chuyên pháp, anh, sinh...rõ là ams hơn còn gì?
Tình cảm và ấn tượng của các cựu học sinh Tổng Hợp với ams thế nào ai cũng rõ.Hoạt động ngoại khóa trường nào hơn ai cũng rõ.Xem Tổng hợp không có một cái forum ra hồn nào cũng biết là kém.Giỏi thì về đấy lập 1 topic"TỔNG HỢP PHẢI GIỎI HƠN AMS'' rồi tự sướng đi, sang đây đá đểu nhau làm gì
2.Mọi người không ai từng nhắm đến mục đích du học, không hiều bản chất của du học, không thử cố học để đi thì đừng có mà nói linh tinh.Học để đi du học có khổ không?-CÓ.ĐI anh=A levels, IELTS, Đi Mỹ= TOEFL, SAT, SAT Subject tests,...các bài thi khác..... là nhồi sọ hàng ngàn từ, là lo cho các hoạt động ngoại khóa.Chương trình của các học sinh có ý định du học đều quá tải, họ phải học rất nhiều và những thứ đó đều nằm ngoài chương trình.Nghiễm nhiên với khối lượng công việc lớn như vậy không phải dễ dàng họ vươn lên cao trong lớp được.Nếu họ gạt bỏ du học và tập trung vào học ở trường thì chắc chắn họ phải nhất, nhì lớp.
Còn danh sách học sinh ams ở nước ngoài thì vào CLB du học nhé.Tổng hợp có 1 anh Harvard,Ams có một chị.Yale ams có 1.Còn các trường chất lượng cao khác thì ams vô kể.
 
Dạo gần đây anh/em/tớ hay lang thang vào blog của mấy Amsers. Thực sự là hơi bị shock, rất nhiều em lớp 9 lớp 10 và một số không-hề-ít các em cấp 2 Ams viết blog phải nói là cực kỳ vô học. Đưa cả ng giúp việc nhà mình lên mạng mà chửi bới thóa mạ, rồi thì dùng những từ ngữ cực kỳ tục tĩu mà anh k nghĩ là tuổi đấy lại có thể thản nhiên thốt ra đc như vậy :|

:| cái vấn đề này thì đúng là đáng lo :| lên blog mà chửi bới tục tĩu thì ... 8-}

nhg mà nói đi cũng phải nói lại :| e chả hỉu ở cấp 2 Ams thế nào :| chứ TV hồi e học thì chửi bới cũng kinh thiên động địa lắm :| có thể do cấp 2 chúng nó còn dại nên chưa biết đúng sai đú đởn theo các phần tử xấu cứ tưởng thế là sành điệu :| lên cấp 3 chúng nó sẽ đỡ hơn chăng :|

a Kiên chỉ nói đến vđ viết lên blog chửi bới tục tĩu hay là còn nói đến vđ SD ngôn ngữ khi trên lớp :| nếu là chửi bới trên lớp thì ... lớp e bọn con giai vẫn thỉnh thoảng có đứa văng ầm ầm như sấm ý :|
 
@ bạn Nam: 8-} ko dưng lôi tớ vào đây :)) dù sao cũng cảm ơn bạn 8-}

@ anh Kiên: :p:p đúng thật, em cũng đọc blog nhìu em 0609 , và cũng thấy khá shock, 1 là em ko hiểu nó viết j, 2 là hiểu thì ko chịu nổi 8-|
nhưng mà :D em thấy bây h thì hình như đó là tình hình chung của 9x rồi anh ah :-B (đùa chứ mình cũng là 9x nên ngượng quá khi nói ra câu này, nhưng mà :D em thấy 0508 là lứa 9x ngoan nhất rồi ah :">:">)

@ em Toàn: mem TH ko hề sang forum Ams đá đểu, ai cũng có quyền nói lên ý kiến của mình, em ko nên nói thế. Với cả các mem TH sang đây đều đáng tuổi anh chị của em đấy :p

1.Lập topic này ra là đề thảo luận về 100 trường THPT kia chứ không phải là cãi nhau xem ams hay tổng hợp tốt hơn, tôi đã cố tránh vấn đề này trong bài trước, nhưng giờ phải nói.
Em rất đồng ý với anh là toán lý hóa tổng hợp hay giỏi hơn ams.Cũng đúng thôi.Tổng hợp có chương trình học nặng hơn, tuyển cả miền bắc thường khá hơn.Tuy nhiên có ai tính khối chuyên pháp, anh, sinh...rõ là ams hơn còn gì?
Tình cảm và ấn tượng của các cựu học sinh Tổng Hợp với ams thế nào ai cũng rõ.Hoạt động ngoại khóa trường nào hơn ai cũng rõ.Xem Tổng hợp không có một cái forum ra hồn nào cũng biết là kém.Giỏi thì về đấy lập 1 topic"TỔNG HỢP PHẢI GIỎI HƠN AMS'' rồi tự sướng đi, sang đây đá đểu nhau làm gì

@ bạn Trúc: :-j:-j chửi bới trên lớp thì chỗ nào cũng có ấy chứ 8-} cả HN này luôn ấy 8-}
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ôi , cái topic này cho out đi là vừa , vẫn còn tiếp tục à :|...Thấy chẳng có j để tranh cãi mà cứ tranh cãi hoài :|
 
khiếp, topic cũ, thêm người cãi mới , có đồng minh =))
cuộc chiến tổng hợp --- ams có lẽ là một cuộc chiến không bao giờ kết thúc =))
mỗi trường một cách đào tạo, một cách nghĩ, một kiểu học tập khác nhau =))
khi nào tất cả các trường có cùng một cách làm hẵng đánh đồng chung vào với nhau trong 1 bảng xếp hạng ;))
@ chú toàn : Tổng hợp không phải không xây dựng được 1 4r tử tế, mà là bởi vì các mem tử tế ở tổng hợp không có thời gian vào 4r =))
học đi du học công nhận là chú đúng ;)) nhưng mà chú từng gặp 1 thằng tổng hợp học thật sự chưa ;)) từng thấy một anh nào dành hẳn 1 năm tự học tiếng nga, tự dịch và làm tài liệu lý tiếng nga, rồi đi thi quốc tế chưa, thấy thằng nào đi chơi mà vẫn vác sách đi học chưa, thấy bọn nào đi bus học về mà lúc nào cũng chỉ nói với nhau về bài vở chưa =.= không đến mức quá tải, nhưng mà ai cũng phải có ý thức học đi theo con đường mình
@ anh Long :)) thực ra thì có vẻ từ 0306 là khóa cuối cùng của chuyên hóa ít chơi rồi =)) 0407 , 0508 bọn em đỡ đỡ , chứ mấy nhóc 0609 giờ ghê lắm =...=
ko còn từ để nói luôn =...=
 
ặc,sao dân TH máu lửa thế ;)),ở ngoài thì so sánh,đấu đá với SP mình,lên đây lại cãi nhau với AMS à =))
Nói chung,em thấy những lời anh Quân nói chưa hẳn đã đúng,TH có quy mô tuyển sinh rộng hơn AMS nhưng có phải tất cả học sinh giỏi nhất đều vào TH đâu ,những người đó có thể vào SP hoặc ở lại trường chuyên của tỉnh lắm chứ(em ko tự nhận mình là giỏi nhưng hồi thi chuyên toán TH,em cũng thừa 1 điểm,như vậy nếu vào TH chắc cũng ko đến nỗi bét lớp anh nhỉ).Còn xét riêng ở Hà Nội,công bằng mà nói thì em thấy AMS được nhiều người biết đến hơn TH(Hồi lớp 9,phải đến học kỳ 2 em mới biết đến TH,SP đấy :)))--->Số HSG thi AMS nhiều hơn SP,TH.Vì vậy đừng nên khẳng định trường nào giỏi hơn trường nào vội,tương lai của các học sinh sẽ nói lên tất cả thôi
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Cái loại lúc nào cũng sách thế mà cũng coi là thần tượng dc à :)) Anh cứ nói thẳng, tài liệu Lý thì thiếu giống gì mà phải tự dịch, có cái nào hay thì đã dc dịch cả rồi, dùng cũng chả hết. Mà làm quái gì có lắm cái để nghiền ngẫm thế, với chương trình cấp 3 thì cũng chỉ có một nhúm, làm mãi cũng nhàm, việc gì phải nhọc thế. Anh cũng biết kha khá ng dc giải QT nhưng ko thấy nhiều ng gàn đến thế. Cái tinh thần thì đáng quý, nhưng cái gì quá cũng hỏng. Nói khinh thì hơi quá, nhưng cái bọn đi chơi mà vác sách theo thì anh nhìn nửa con mắt. Đã gặp 2 bác dc 2 cái huy chương QT của Ams nhưng thất vọng so với những ng chỉ có 1 cái.

Còn cái cuộc chiến thì học mà chiến, chiến cái mồm thì chiến làm gì cho tốn hơi. Chiến cho cái bản thân mình, chứ cái trường mình hơn hay kém thì mình cũng thế thôi. So sánh một cách khách quan thì sẽ có lợi cho mình, nhìn dc cái mạnh yếu của mình, còn so sánh theo kiểu để nói “trường tao giỏi hơn” để mà tự hào thì vứt sọt rác. Thống nhất tinh thần thế thì chiến tiếp đê ;)
 
Back
Bên trên