Thông tin chung về Du học Mĩ

Public school thì party nhiều, private thì năm thứ 1 chưa nhiều bài và còn thấy vui nên chắc cũng party kha khá, từ năm thứ 2 thì trừ một số đứa không biết làm việc gì có ý nghĩa hơn còn lại thì may lắm 1 tháng party được 1 lần.
 
HOI MOI NGUOI:

Em khong duoc cap diploma. Neu trinh bay ly do voi LACs la truong em khong cap diploma to exchange students(em van duoc cap courses certificate), thi lieu no co dong y khong?

Em co nen hoi tu bay gio hay doi sau khi admitted(hopefully) roi moi hoi?

Cam on nhieu.
 
Trời cậu Dũng cũng không có DIP à? Tớ cũng không có, có gọi điện hỏi thử vài trường thì nó bảo là phải thi GED.
Nếu cậu chưa nói với nó là ko có diploma thì theo tớ nên đợi nó admit xong xuôi đã. Như tớ đây, có một trường nó đã bảo là sẽ đợi có GED result rồi mới xem xét, cú cực.

Mà cậu được william accept rồi à?
 
Troi, chia buon cau Tieu Long. Hu via, xuyt (xoa) nua minh goi dien hoi bon no roi!

Lam gi biet ket qua nhanh vay. To nop RD cho williams cham gan mot thang, may ma willy van nhan app cho. Bay gio moi ngay to quy goi huong dong dap dau 3 cai mong ancestors fu ho duoc willy admit day.

Ghet nhi, dang dinh thang 5 tap trung thi AP, bay gio lai phai lo GED. Ma to cung dang hoi may thang assistance-superintendent xem la neu ket qua hoc hanh cua minh tot thi no co cap duoc diploma khong.
Try cai do xem xao, biet dau gap may ong Long a.
 
Haha cũng có người xin vào Davidson như chị à? hehe deadline của nó là 1.1 cơ mà em? Chị lại thấy bọn davidson này được, có mấy lần nó mở chat với applicant, vui fet em ạ, cơ sự là nó có cái short answer củ chuối về honor code, ngu si lắm bà con ạ.
Haha Amherst mà cứ essay kiểu này thì ế lắm. Nói thật là em khoái Amherst nhưng mà sức lực có hạn. NAnh lớp em đang xin Willy đấy. Ko hiểu thế nào. Lên đây mới thấy bà con xin nhiều thật, cái gì cũng sờ đến. :D
 
Chet tui rui! Sao lam nguoi xin willy the nay.... (om dau)
Cau troi, ong ba to tien phu ho cho chau....
 
Lê Thanh Tâm đã viết:
chị Linh ơi, Matt là đồng chí nào đấy ạ, ;) thế còn vụ Kadiff thì thế nào? Em My nhá, đến trường chị mà ko chịu quảng cáo cho trường chị gì cả, chỉ thiên vị cho mỗi Midd thôi, lần sau đến, ko dẫn đi chơi nữa đâu (dọa tí).

Hehe, sorry chi Tam to, hihi, smith dep, thuc an ngon, em duoc o overnight dorm dep nhat, haha..the duoc chua?

Em bao nay, giua thang 4 nay moi nguoi co duoc nghi ko? Tu tap o dau di choi deeeeeeeeeeeeee!

Chan o truong qua roi !

---Em My
 
Em thấy cái ED nó cứ thế nào ý ạ???Nếu mình mà được nhận thì phải chui vào đấy học,ko được đăng ký thêm trường nào nữa--->thế thì toi vì nó mà ko cho mình aid thì bán nhà đi cũng chưa đủ tiền đóng học .Nếu như thế thì mình chỉ nên đăng ký ED vao mấy trường trong top LAC đúng ko ạ
 
Thong thuong co mot so truong ghi ro la neu la inte'l ma apply for aid thi ko nen hoac ko duoc apply Ed. Nhung cac truong top sap chuyen thanh need-blind het rui hay sao ay (dien hinh la Williams va Ivies)...Noi gi thi noi, Ed cung qua tu lau rui, hic...

--neu ay duoc nhan ed thi thong thuong la no cho full-need, neu ko thi van co the negotiate duoc.
 
Ivies không phải trường nào cũng need-blind cả đâu . Princeton, Harvard, Yale thì need-blind, còn Dartmouth, U Penn nói hẳn ra là chúng nó là need-sensitive, Columbia, Cornell và Brown thì có rất ít tiền ccho sv quốc tế .
 
À có ai chơi nó, phá hợp đồng ED chưa ạ? K0 biết hậu quả thế nào nhỉ?
 
Có chị TChi năm ngoái phá ED của Midd, mà chả sao, nó withdraw offer và TChi đi wesleyan em ạ. :D
 
thế thôi à? Em tưởng nó sẽ k0 cho mình vào bất cứ trường nào nữa chứ. Hay nó chửi rủa mình, năm sau nó k0 cho người Việt học bổng nữa, nêu tên lên toàn mạng vân vân :D. Thế chị CHi có cắn rứt lương tâm k0 ạ?
 
hehe,Linh ơi,ấy nói buồn cười thế,tớ nghĩ vào được Weleyan thích hơn midd nhiều(tớ nghĩ đấy nhá)
To chị Lan: nó chỉ withdraw offer thôi ạ???Lúc em apply,em cứ nghĩ là nếu phá hợp đông với chúng nó thì sẽ bị kiện lọa xì ngậu lên --->phiền lắm nên em chẳng ED vào trường nào cả--->bi zờ như đang ngồi trên đống lửa
 
cắn rứt là vì mình k0 gữi lời thôi, có gì mà buồn cười. Ấy thử hứa sẽ rửa bát cho mẹ rồi trốn đi chơi xem, về nhà có thấy cắn rứt k0?
 
Cũng rắc rối, bọn wesleyan bảo đáng lẽ ko cho nhưng mà vẫn cho đấy hehe, chị thì cứ an fan với cái Laf này thôi, vì có nộp cái nào nữa đâu? mà cái nào chả thế :((
Thực ra làm thế là sai luật nhưng mà nếu em chưa đặt cọc thì cũng chả sao đâu. :D
Linh còn xin Connecticut hả? Ở đấy toàn chị thôi em ạ :D
 
Như vậy nếu mình decline ED offer thì nó cũng không ảnh hưởng đến những trường khác đúng không ạ? Miễn là có trường khác offer mình. Hồi đó em cũng tính thử apply thêm nhưng hơi run nên không dám thử.
 
Ôi đừng có dại ma violate cai ED. Nói chung việc mình break cái binding là bất đắc dĩ, chỉ trong trường hợp ko được sátisfy về tài chính. Đã chọn ED chứng tỏ mình có một mức độ commitment với nó rồi, sao lại dễ dàng swing sang trường khác chứ. Chứ cứ làm thành tiền lệ thì mang tiếng Hs Việt Nam, khổ những đứa đi sau lắm đấy.
 
wow thấy các bác rôm rả quá cho em vào với! Thế mấy chị em xin vào Harvard thế nào rồi? Thấy thằng Hưng bảo Nhung vào Harvard rồi à?

Thấy bà con ở đây quan tâm đến ranking quá. Ngày xưa thằng này cũng thế, ngoài cái đấy ra biết cái gì nữa đâu. Sang đây rồi mới thấy ranking chỉ là phụ. Nếu đã chui vào đuợc top 50 thì đâu cũng gần như thế, miễn là các chú cứ trâu vào mà học, đừng có gái gú linh tinh, rồi lên grad xin vào Ivy League hay là MIT miếc tha hồ ngon.

Chúc mừng các bác đã có chân ở Mỹ, nhất là ở các trường ngon!! :D
 
Ơ Toàn béo, mày vào từ lúc nào thế? mày đang rỗi rãi cuồng cẳng à? giống tao hehe thế mà cứ kêu bận mới chả bịu :D :))
Mà chị Linh nói đúng đấy, các trường đã nhận ED thì cái fin aid của nó cũng là 100% need met, satisfy thôi em ạ. Chị Chi được món hời quá, chả tội gì ko take risk. CŨng sợ fet đấy. :D
Tao đồng ý với mày Toàn ạ, kén chọn gì thì vào top 50 LACs là ổn rồi, tính chuyện vào Ivy ở master cũng được :D tao thì thích về nhà lấy chồng hehe chưa đi đã thế rồi :D
 
Back
Bên trên