Thông tin chung về Du học Mĩ

eh, chắc thư của tớ rơi xuống đại tây dương rùi, chẳng có tăm hơi gì hết :(( ơi con cá nào đớp fải app của tao thì khôn hồn nhả ra rồi tự nguyện đầu thú đi. tao mà tóm được sẽ mổ bụng k0 tha

Buồn chít mất, có thấy nó confirm gì đâu.
 
Thế nó có gửi một cái thư báo là We have received all of your documents needed for admission không ?
 
nope. Bảo cá ăn rồi mà.
Tiếc cái bài Why Bates dài ngẵng huhu:(:)(:)((
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ơ, thế hay là ấy send cho tớ để tớ gửi năm nay, hai bọn mình cộng lại xem có đọ được anh Hưng không ??? (trục lợi trắng trợn ??!!!???) Thế ấy có muốn thuê tớ gọi điện đến Bates hộ không ? Có thể là nó lưu tên ấy là Linh D. Vu chẳng hạn...thử lại xem sao. Ấy có viết thư cho Kristen Crosby không ? Hay la fax thử xem, chẳng lẽ lại give up dễ dàng như thế ???
 
Thank you mấy anh chị nhiều lắm. Tốc độ post bài ở forum này thật là kinh thật đấy...:shock:

To bạn Hưng: bạn nói đúng rồi mình học trong Sài Gòn, chứ không phải ở Hà Nội. Mình đang học A-Levels năm hai ở Cambridge Tutors College CTC.

To bạn Nguyễn Đức: mình chỉ hay post bài bên forum SVDuhoc www.svduhoc.org/forum thôi, bên Usguide mình cũng tham gia nhưng thỉng thoảng mới post bài.

To Hồng Hạnh: ngoài Bates ra mình tính apply 8 trường khác nữa: Colby, Bowdoin, Brandeis, Colgate, Hamilton, Macalester, Middlebury, and Yale. Ngoại trừ Yale ra, các trường kia đều là liberal art hết...

Hồi đó em apply EDI cũng sớm lắm, hình như đầu tháng 11 thì phải Đến khoảng giữa tháng 11, international admission officer của Bates qua tận London để phỏng vấn em nữa. Rồi khoảng giữa tháng 12 thì nó gửi offer letter and financial aid letter.

Các anh chị cố gắng đợi reply, em nghĩ có lẽ học sinh Việt Nam apply vào Bates năm nay cũng đông. Theo em biết thì khoảng một vài đứa bạn học chuyên Anh ở Lê Hồng Phong cũng apply RD vào Bates dịp vừa rồi. Bạn em cũng ring tụi admission office nhưng toàn là answering machine không hà, thế là tụi search rồi ring thẳng admission officers. Họ trả lời là your application is under consideration blah blah blah... Hồi đó lúc mà ngồi đợi nó reply cũng nóng ruột lắm, ăn không ngon ngủ không yên, sáng nào dậy cũng lật đật chạy xuống nhà check cái mailbox. :rolleyes:
 
Em ĐL thử email cho tụi admission officers coi. Anh mới search được một vài cái:

Bedard, Jane A. Admissions, Admissions Office Specialist [email protected]

Denis, Erica A. Admissions, Office Specialist
[email protected]

Hopkins, Dawna L. Admissions, Admissions Office Specialist
[email protected]

Obptande, Deborah L. Admissions, Information Specialist
[email protected]

Strunk, Linda M. Admissions, Associate Dean of Admissions
[email protected]

Em Đàm Linh cứ viết một email, rồi cc đến 5 admission officers luôn, chứ nếu mà em cứ send đến [email protected] thì lâu lắm bởi vì đang high season mà mỗi ngày cả trăm emails gửi vào. Gửi 5 người thì anh nghĩ chắc cũng ít nhất một người sẽ reply em thôi. Good luck em nha.
 
Thanks chị Diệu Linh nhiều lắm. Thế chị Linh đang học ở trường gì thế ạ? Chị cũng đang học sophomore ạ?
 
:mad: Cậu Khoa apply thế thì cướp cơm hết của tớ rồi còn gì nữa, ôi, thế là xong, tình em ngọn nến thôi :cry: Kiếp phong trần này lãng tử đành phải gác kiếm về ở ẩn chốn rừng sâu :drummer: Thảm quá :cry:
 
Hồng Hạnh ơi, em chịu khó đọc lại mấy bài Introduction ở chủ đề du học Mĩ 1 tẹo, còn tìm trường thì tốt nhất là dung usnews là ok. Bây giờ em chưa đi thì cứ tập trung học SAT với TOEFL đi đã :)

Hong Hanh đã viết:
Xin lỗi , em cắt ngang mọi nguời một tẹo .
Tháng 8 tới em mới đi nên bây giờ mới đang học SAT .
Em lên IIE thì người ta bảo nên chọn trường từ bây giờ , nhưng trong mấy quyển guide book trên đấy không rõ lắm . Em muốn tìm trên web nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu .
Nếu sang em muốn dùng ED thì phải thi SAT và TOEFL từ tháng mấy ?
Mà cả mấy cái học bồng đến bây giờ em cũng vẫn mù mờ wá . Mà không có học bổng thì tiêu .
Kíu với !!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Có ai thương em không
HIC:confused: :confused: :confused:
 
Các em ơi hôm nay anh mới chui vào đây đọc, thấy giống hệt tình cảnh của anh mấy năm trước. Thôi thì chúc các em sớm được nhận vào để còn tiếp tục chiến đấu. Nhưng trường nào ban đầu thì cũng không phải là quan trọng lắm đâu. Hôm nọ anh ngồi nói chuyện với mấy bác đang làm PhD ở NYU với Columbia, có bác thậm chí còn chẳng có bằng đại học nữa nhưng vẫn đi làm software ở một trong những công ty hàng đầu thế giới, thì mọi người đều nhất trí suy cùng cái bằng đại học nó chỉ là cái mảnh giấy mà thôi, còn để thành đạt sau này không gì khác ngoài nỗ lực của bản thân mình. Học MIT Stanford Caltech nhiều thằng dốt lắm các em yên tâm đi. Khoảng cách giữa làm việc trong industry và học ở trường là rất xa, và thực tế là ở trường người ta không dạy những cái phải làm trong industry (và tất nhiên là cũng không dạy cách làm thế nào để kiếm ra tiền ;)). Xin vào LAC thì nói chung là tương đối nhiều fund, nhưng cũng phải cân nhắc kỹ tương lai mình sẽ chọn ngành nào cho phù hợp. LAC nó dạy toàn diện, nhưng không chuyên sâu, vì thế coi như ra trường chả biết cái gì cả. Anh lấy ngay một ví dụ ở đây là anh Minh bé học Math CS ở Trinity, cái bằng của anh Minh ra trường muốn xin việc ở Mỹ rất khó vì chưa chuyên hẳn vào một cái gì.

Đối với anh đến thời điểm này đang phải lo đi xin việc loạn lên, thì có thể rút ra được mấy điều về chuyện học hành ở Mỹ:

- Với những thằng nào giỏi thực sự thì học ở đâu nó cũng giỏi, chỉ cần có đủ điều kiện về sách vở tài liệu Internet.
- Với những người bình thường, thì trường tốt thầy giỏi là một nhân tố rất quan trọng đối với họ. Trường tốt có môi trường cạnh tranh cao làm động lực thúc đẩy, và với những ai khả năng tự học kém thì thầy giỏi sẽ giúp họ nắm bắt vấn đề nhanh hơn nhiều.
- Với những thằng dốt thì học ở đâu cũng thế thôi.
- Chuyện học sinh Việt Nam ở Mỹ được As là chuyện rất bình thường, vì thực tế chỉ cần chăm chỉ là được.

Ở Mỹ có cái lợi hơn ở các nước khác là nghiên cứu khoa học rất sướng. Cho nên sau này có vào colleges thì cũng đừng tự hạn chế mình ở textbooks, vì text nói chung là dễ (để những thằng ngu còn hiểu được) và thường ở mức cơ bản. Rất cần thiết mua sách nâng cao trong chuyên ngành về đọc thêm. Lúc đấy mình sẽ giỏi thực sự chứ không chỉ đơn thuần là giỏi qua GPA.

Thế nhé, chúc các em thành công.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
lại có đồng chí vào Bates rồi . bọn Midd với Bates được cái nhận sv Vn đều đặn nhỉ . Midd có nhận ai năm nay không hả đc Đức ?
Báo cáo bác Châu, học là để sau này kiếm tiền hay học để biết, tùy vào mục đích của mình mà lựa chọn hướng đi . Mỗi người một chí, bác cứ nói linh tinh làm cái quái gì . Bác bảo MIT với Stanford cũng nhiều thằng ngu, cái đấy chả sai, nhưng mà bác cứ vào đấy thử cho em xem với . Em dị ứng nhất là mấy bố cứ ra trường được một thời gian là toàn ngồi nói thánh nói tướng như là hiểu đời lắm . không cần bằng thì sao còn vào học PhD làm cái gì ? Lại còn học ở NYU với Columbia ? Lên mạng mua con bằng 900 Mỹ có phải nhanh không ? Còn thực với bác muốn kiếm tiền thì chả cần phải có cái quái gì cả, ở VN thằng văn hóa cấp 1 cũng có tiền để đổ ngập đầu bác, cái này chắc bác lạ gì . Muốn đi lên tử tế thì đại đa phần người bình thường người ta phải học thôi, còn bác có cái lập luận về các chú thiên tài, ngồi Internet vừa đánh game vừa lấy giải Nobel thì em không còn gì để nói .
 
Khổ quá cứ ở đâu có các bác HL với NMC là y như rằng có xung đột :D.
Thôi các bác dịu xuống cho gà qué nó đỡ chạy tung toé, bọn em đỡ sợ.

Em Khoa: Chị đang học freshman ở Willíams College em ạ.

Nhân đây em hỏi mọi người tí, cái ý tưởng sách nâng cao cũng hay đấy, nhưng bên này lắm sách quá, đọc cũng phải có chọn lọc, vậy ai có sách hay gì trong ngành Econ thì recommend cho em nhé. Với cả có bác nào có kinh nghiệm xin internship không ạ, chỉ bảo cho em với. Hè này em dứt khoát phải về vì nhớ nhà quá, nhưng mà về cả ba tháng thì phí quá, mà em không biết kiếm đâu được việc làm nửa hè. Có ai có suggestion gì không ạ?
 
Chú Long nói câu anh thấy đúng là giai chuyên Anh (cho anh xin lỗi các em gái trước). Học để kiếm tiền hay học để biết? Cả 2 vế nếu tách ra đều ngớ ngẩn, đứng cùng nhau lại càng dở hơi. Chú học gì đi nữa mà không kiếm được tiền thì cũng vứt. Còn học cái gì mà chả để biết, có điều biết xong làm gì? Đi kiếm tiền, lên forum chửi nhau hay đẽo gái? Đấy chú xem nói có một câu thôi cũng không xong, thôi học làm tró gì cho mệt về quê với u đi anh thật.

Đối với anh bây giờ học ở đâu nó cũng vô nghĩa rồi, cái ham muốn tuổi trẻ đấy nó qua được vài năm rồi chú ạ. Đích ngắm của anh bây giờ là các công ty chứ loanh quanh mãi ở cái trường đại học làm gì. Còn anh nói cái mảnh bằng đại học thực sự nó chả là gì đâu, nhưng như thế không có nghĩa PhD nó cũng không là gì, khổ quá sao chú cứ bắt anh phải giải thích mãi là thế nào? Sau này có con giai dứt khoát anh không cho nó học chuyên Anh, mk.
 
:mad: Xin anh Long, nếu anh muốn tranh cãi gì với anh Châu thì không thiếu chỗ tranh cãi, đây là box để mọi người trao đổi kinh nghiệm với học tập nhau là chính mà, đừng để mất đoàn kết nữa. Anh Châu trước học trường gì đấy ạ, bây giờ anh ra trường rồi đúng không ạ. Cám ơn anh đã bỏ thời gian chia sẻ kinh nghiệm với chúng em, nếu được vào vào ĐH bên này thì chắc chắn phải học tập những người đi trước nhiều :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
khổ quá, thôi, bác Châu thích chơi đẽo câu đẽo chữ với em thì qua Thăng Long vậy . mà bác hay lôi chuyện chuyên Anh ra nói thế, trẻ con bỏ mẹ, nghe chả ra cái gì cả :) chả lẽ lại bảo là thôi không thèm chấp bác . bác phải Xchau không ? nếu là bác Châu thì chắc em đẽo gái giỏi hơn bác :p
Linh ơi, em về nhà thử đi hỏi bọn Far Eastern Econ Review xem, hoặc là đi làm mấy cái tờ báo về kinh tế ở Vn cũng hay. anh có đứa bạn ngày xưa về hè cũng nhẩy vào đấy làm mà . hè này anh về chắc chỉ đi đú, internship mà làm cái gì hả em.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Thanx anh Long ;) hehe nghe hay đấy, em vốn cũng rất khoái FEER. Thế có cần recommendation gì không ạ?
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bates có budget cho international lớn nên chắc sẽ nhận nhiều hơn một người, các bạn cứ yên tâm. Năm ngoái Bates cũng nhận 2 người freshman là ít nhất, chưa kể anh Long cũng được transfer đúng không?
Em Đàm Linh nên nhờ một người nào đó ở bên Mỹ gọi điện cho admissions office ở Bates. Thường là khi mình gọi điện đến thì họ sẽ trả lời cho mình xem là cái file đã complete chưa, rồi kết quả thế nào luôn.
LAC có mấy thằng major Anthropology hay Ecology thì quả thực lúc ra trường khó tìm được việc, nhưng những ngành khác thì chưa chắc, hơn nữa phần lớn học sinh sau khi tốt nghiệp ở LAC sẽ đi học grad school at one point.
Anyway, mọi người năm nay apply thì các trường còn có một ít tiền sót lại, từ năm sau thì trường nào cũng cắt budget kinh khủng, một số trường còn lay off professors nữa.
 
Nguyễn Minh Châu đã viết:
Anh lấy ngay một ví dụ ở đây là anh Minh bé học Math CS ở Trinity, cái bằng của anh Minh ra trường muốn xin việc ở Mỹ rất khó vì chưa chuyên hẳn vào một cái gì.

Sao thằng em lôi anh ra cho thiên hạ nó bỉ là thế nào :D Việc bên này thì dễ thôi, nhưng toàn là cái việc vớ vẫn....:D....

Mà Trinity rank #3 trong tất cả các trường ĐH ở Mỹ có nhiều cựu sinh viên đang là CEO nhất, đứng trên cả Harvard và Yale đó..nên là nó rất tình vi..:D... hi vọng sau này trong cái danh sách của nó có thêm tên Minhbe'...;)....

Mà anh phê bình Châu cứ hay bỉ dân xã hội, với một thằng tự nhiên công việc văn phòng, đánh máy, sếp hồ sơ, viết vài cái reports, làm cái project theo form có sẵn.... là không giàu trí tuệ, nhưng nó lại là công việc phù hợp với dân xã hội.

Giống như người nông dân trồng lúa, họ làm cái công việc phù hợp với khả năng của họ. Cả xã hội mà làm khoa học hết thì lấy cái gì ra mà ăn..

Nhất sĩ nhì nông
Hết gạo chạy rông
Nhất nông nhì sĩ....

Dân tự nhiên thì phù hợp với những công việc đòi hỏi nhiều chất xám hơn... mà unfortunately là cái gì cao cao...lại đòi hỏi nhiều chất xám ;)..

Dù sao chúng ta phải cám ơn giới xã hội đã tạo ra, nặn ra rất nhiều em gái vừa xinh vừa khéo (đã khéo chiều chồng lại khéo nuôi con )...Châu bỉ dân xã hội sao không nhằm các em học tự nhiên mà tán..:D....

Hay là đ/c vào đây định phá hoại miếng ăn của anh em thế...:D... Vác gậy đuổi ra bây giờ...:)....
 
Bố các chú tự nhiên chỉ được cái khuỳnh khoàng vớ vẩn, chú đếch nào nhìn cũng như con bọ ngựa. Khổ thân, chắc ngày xưa bị nhồi làm bài tập Toán Lý nhiều quá đâm giờ không chửi dân xã hội không chịu được.

Chú Châu nói thừa bỏ mẹ. Chả hiểu cái đầu lô-gích mà dân tự nhiên hằng tự hào (đúng hơn là huyễn hoặc đến ngu xuẩn) để ở đâu. Tất nhiên là để giỏi thật sự thì phải tự học tự mày mò thôi, kiến thức ở trường thì cung cấp được mấy, nó chỉ là cái khung, là bộ sườn, còn thịt thà mình fải tự đắp vào. Học ở bất kỳ nơi nào, môn nào trên thế giới cũng thế. Nhưng nếu học ở trường giỏi thì cái khung nó sẽ vững hơn, hoặc thời gian xây dựng bộ khung sẽ nhanh hơn, chưa kể môi trường cạnh tranh sẽ thúc đẩy SV nỗ lực trong việc học hơn (cái này đồng ý với Châu). Bên cạnh đó, bằng cấp bởi trường giỏi, có tăm tiếng quyết định nhiều thứ lắm, bét nhất nó cũng give a slight advantage giữa 2 thằng tương đương nhau. Ví dụ chị mà đi thuê nhân viên, một thằng chọn Toán Trần Phú với cả một thằng chuyên Toán Tổng Hợp, biết là thằng TH đầu to mắt cận cả đời cắm mặt vào sách vở (à thỉnh thoảng đá bóng chọc bi-a với cả nghịch linh tinh) kèn cựa nhau thi đội tuyển... thì cũng fải cắn răng mà thuê thằng thứ 2, vì là chuyên Toán TH giỏi hơn hẳn (hoặc ít ra danh tiếng của nó là thế). Đấy là lý do vì sao hàng năm chúng nó đấm đá nhau để vào được Harvard, Yale, MIT, Amherst, Williams... Cho nên các em ạ, cứ aim for the top, nếu không được thì mới quay sang lý thuyết "học ở đâu mà chả được". VN mình công bằng mà nói thì cũng là dạng chăm học, sức tiếp thu khá chứ không phải thiên tài nên vào được trường càng ngon càng tốt.

Mà thôi, chị cũng biết Châu chỉ đánh đấm linh tinh trên mạng thôi chứ ngoài đời chắc hiền hơn thằng binh Chức trong "Chí Phèo" trước khi đi tù :). Tình yêu ở NY thế vào Carnegie Hall được mấy lần rồi cưng?
 
Back
Bên trên