Thông tin chung về Du học Mĩ

:cool: Kiếm một ông thầy là alumnus ấy em gái ạ, thế là tốt nhất.
 
Thôi xong,thế là khỏi nhờ vả gì nữa.Trường của em ở vùng sâu vùng xa thì kiêm đâu ra ông thầy là alumnus được ạ.Cầu trời cầu phật cho cái recommendation letter của mình tôt đẹp 1 tẹo không thì đời em teo. Toefl thì lìu tìu, SAt cũng chả hơn gì, phụ huynh thì không cho vào christian college--->kiểu này chắc tháng 5 tới dễ về quê cày ruộng lắm
 
Một essay của một hs Ấn Độ viết về cái giây phút chứng kiến cảnh bố nó bị bênh ung thư chờ chết. Thời gian đấy nuôi lớn ước mơ và ý trí của nó sau này tìm ra thuốc chưa bệnh ung thư, rồi từ đấy nó quyết tâm sang Mỹ học về Biology.....

- Một bài khác của một hs Cambodia viết về một buổi sáng khi nó tỉnh dậy không còn cha mẹ anh em nữa, đến cả họ tên cũng không biết vì còn quá nhỏ, phải lấy họ của người khác...Nó ước mơ được học về luật và quan hệ quốc tế để sau này về làm cho các tổ chức nhân quyền bảo vệ quyền lợi của người dân nước nó.

Cái này người ta gọi là thủ đoạn khêu gợi tình thương. Giống essay của các bạn VN mình kiểu gì cũng viết về quá khứ đau thương, rồi hàn gắn vết thương chiến tranh bằng cách sang Mỹ học thêm hiểu thêm về thế giới, con người xyz, đem kiến thức và lòng nhiệt huyết quay về xây dựng quê hương giàu đẹp, xã hội công bằng và văn minh v.v và v.v. Chả có gì đáng chỉ trích cả (có khi người viết essay cũng nghĩ cao đẹp thật vậy ấy chứ!), nhưng thế thì sáng tạo ở chỗ xxx nào? Thà viết béng về tình cảm tự hào trường lớp còn trung thực trong sáng hơn. Mà công nhận trường mình hơi bị yêu hơi bị đáng tự hào của nó nhể các anh/chị/em nhể?
 
:) Mình định viết tiếp về cái chủ đề này nhưng lại thôi...

Chỉ có một ý kiến thế này với các bạn. Bất kỳ một vấn đề nào dù là nhỏ cũng thường có hai mặt, và không phải lúc nào cũng đúng với tất cả mọi người và trong mọi trường hợp. Vì thế cố gắng lắng nghe thật kỹ để nhận ra những cái tốt phù hợp với bản thân. Học cách lắng nghe người khác nói không dễ đâu..nhưng nó rất bổ ích đấy, đây cũng là cái mà ngay bản thân mình cũng đang phải rèn luyện nhiều... :)... Chúc các bạn thảo luận vui vẻ và tất cả các bạn đang apply được nhận vào những trường như ý muốn :)
 
Cám ơn lời khuyên của bạn Minh.

Hôm nay tí toáy thế nào tớ trêu bạn Minh tí nhé (no offence), trông mặt nghiêm túc từ bé ngộ quá :mrgreen:

Don't preach
I know just what you're saying
So please stop explaining
Don't tell me 'cause it sucks
Don't preach
I know what you're thinking
I don't need your reasons
Don't tell me 'cause it sucks
 
Hi all,
Sorry to interrupt you guys. Em có một số thắc mắc về du học Mỹ nên lên đây tính hòi thăm các bạn và anh chị ở đây. Em hiện đang học A-Levels năm hai ở Anh, và em được Bates nhận vào under Early Decision. Đúng như mấy anh chị nói khi mà đã nhận vào thì nó cũng khá rộng lượng về khoản fin aid.

Em tính hỏi là không biết các anh chị ở đây có ai đang học ở Bates hoặc có contact của ai đang học ở Bates để em liên lạc không nhỉ?

Ngoài ra, có anh chị nào có kinh nghiệm xin visa Mỹ ở nước thứ ba không ạ? Khi mà chứng minh tài chính cho tụi Embassy thì mình có cần chứng minh nhiều hơn cái family contribution required by Bates không? Nếu chứng minh vừa đủ thì lại sợ tụi nó không cho, nếu chứng minh nhiều hơn thì poses a big question about my financial aid package.

Mặc dù được Bates offer nhưng em vẫn cứ bị ám ảnh cái màn xin visa không hà. Mong nhận được lời khuyên từ các anh chị.
 
Mà cái GPA cũng chẳng đánh giá được gì đúng không ạ???Nếu mình mà chọn AP class hay honor class thi cũng hơi khoai mới được 4.0. COn nếu cứ chọn lớp bình thường thì chỉ cần học hành chút cũng 4.0--->so sánh kiểu quái nào được
Nói ngố thật, khinh thường bọn Mỹ qúa đấy, bọn nó tất nhiên xem qua hết các môn học chứ. Tôi nhớ trong mấy cái instruction nói rõ là sẽ để ý đến những ai học các môn competative để đánh giá. Mình muốn đăng ký thêm AP physic mà lại trùng môn tiếng Anh mới cú.

Mà em thấy thích cái bài anh Phạm Quang Minh nói về essay đấy.
 
Congrats em Khoa nhé, Bates cũng hay lắm đấy. Em có thể liên lạc với chị Nguyễn Quỳnh Chi, cùng lớp chị, email [email protected], nó đang học sophomore ở Bates.
Mà em cùng lớp với hội cái Thúy Hằng, Tú Chi, Tâm à?
 
Bạn Khoa có phải là bạn Khoa mà thỉnh thoảng hay viết bài trên Usguide không nhỉ? Bates hình như có một chị Việt Nam nữa thì phải?
 
:mrgreen: Lớp chuyên Anh khóa 99-02 chỉ có một bạn trai duy nhất là Long Hoàng thui, bạn Khoa này ở trong TPHCM mà (bây giờ đang học ở Anh đúng không cậu ). Chúc mừng bạn nhé, năm nay tớ cũng apply Bates này, nhưng mà RD nên tới tháng 4 mới có kq cơ. Bates có 2 chị học Ams: 1 chị là Chi (chị Linh nói rồi đấy) và một chị nữa là Đinh Vũ Trang Ngân (năm vừa rồi đã ra trường) là chị của thằng bạn tớ ( nó cũng apply Bates nhưng đang bị defer). Ấy cứ hỏi 2 chị đấy kinh nghiệm nhé :mrgreen:

Congratulations !!! :mrgreen:
 
Hic ghét bọ Bates quá, em cũng app EDII của nó mà k0 đc notification gì cả, k0 nhận thì cũng phải báo chứ. Thật quá đáng, đã thế viết thư 5 lần bẩy lượt chỉ có autoreply, tức chết đi được.

To chị Khoa: em tưởng bọn này bắt nộp financial staement cùng với app lâu rồi chứ nhỉ?
 
15/2 mới có kq mà em, hơn nữa để thư từ chuyển từ Mĩ qua VN cũng mất min là 3 tuần. Em cứ bình tĩnh :) Chúc Linh thành công nhé ;) ( chúc luôn cả mình :( )
 
Cái trường Bates này làm ăn lôi thôi thật, nếu không có online decision thì cũng phải email cho người ta, đằng này lại chỉ gửi mỗi mail thì hồi hộp đến chết mất :)
Bạn Hưng điểm cao thế thì mấy trường LAC sợ gì, chỉ là có được vào Princeton với Harvard không thôi ;)
 
Đức hâm chỉ giỏi làm rối canh hẹ. Midd của em cũng có nhanh nhẹn gì hơn đâu, hồi trước cái Hoa Nở nhận được accêptance letter qua mail đấy chứ, nói chung là mỗi trường một phách, đừng có lo quá.
G'luck to u all!

À em Khoa, chị không rõ lắm về xin visa từ nước thứ ba, nhưng mà em chứng minh dư ra một tí cũng có sao, cái package của em nhiều thế cm dư ra một ít thì ai người ta question, còn phải bù trừ emergency fund nữa mà. Em nhận được I-20 có state rõ ràng khoản tiền nó cho thì chả ai vặn vẹo đâu.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ặc bình tĩnh sao nổi khi lúc nẫy nhận đc mail, nó bảo là chả có đứa chết tiệtnào tên là Vu Dam Linh cả, rồi hỏi mình còn tên nào khác k0 mới bực chứ Huhu:((

Thank anh Hưng nhá, bít đâu mình học cùng nhau nhỉ:) hope so hope so. I'm not sinful, don't punish me like that :((
 
:(. thế hồi nộp hồ sơ xong em Linh có hỏi lại bọn admission for confirmation không?
 
cứ đều đặn 2 tuần/ mail hỏi mãi mà nó k0 thèm trả lời chị ạ. Thôi cho cái trường này vào dĩ vãng đc rồi, bàn nhiều đến nó quá nó lại kiêu thì hỏng:))
 
Xin lỗi , em cắt ngang mọi nguời một tẹo .
Tháng 8 tới em mới đi nên bây giờ mới đang học SAT .
Em lên IIE thì người ta bảo nên chọn trường từ bây giờ , nhưng trong mấy quyển guide book trên đấy không rõ lắm . Em muốn tìm trên web nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu .
Nếu sang em muốn dùng ED thì phải thi SAT và TOEFL từ tháng mấy ?
Mà cả mấy cái học bồng đến bây giờ em cũng vẫn mù mờ wá . Mà không có học bổng thì tiêu .
Kíu với !!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Có ai thương em không
HIC:confused: :confused: :confused:
 
Này ĐL ơi, năm nay tớ cũng nộp Bates đấy. Tớ thấy nó email và confirm đều đặn lắm mà. Với lại Bates có trang web để check cái status. Nó đã gửi cái ID và pass cho ấy chưa ????
Năm nay pply vào BAtes toàn đụng các anh chị cao thủ thế này thì làm sao mà vào nổi...hichic
 
Back
Bên trên