Thông tin chung về Du học Mĩ

Anh Hưng ơi, em thấy bạn em bảo cái công ty này là công ty lừa đảo.
 
Cho em tiện thể hỏi mấy anh chị 1 tẹo: xin FA, thì mình phải điền CSS profile với FAFSA, điều em ko hiểu là có trường bảo sau Jan 15 mới được gửi cái FAFSA mà nếu mình apply ED (trước Jan ) thì làm sao có financial aid được bây giờ ? Em chẳng hiểu gì cả!
 
mình lả intl students nên ko fai điền cái đấy, chỉ là cái intl student financial aid form thì fai. Trường sẽ gửi cho em đồng thời với lúc nó gửi form cho mình. Nếu ko thì em vào collegeboard.com mà load em ạ :)
 
Rồi, em hiểu rồi. Cám ơn chị Lan nhé. Nhưng..hình như mỗi trường lại thòi 1 form riêng cho int'l thì phải ha?
 
Các anh chị (và các bạn nữa) ơi, cho em hỏi với.
Em vừa thi tốt nghiệp, DH nữa, bi giờ đang tính làm lại từ đầu với cả toefl va SAt ( hồi trong năm em cùng thi toefl rồi nhưng điểm hẻo quá, cái trường nó cho có tí gọi là). Giờ tháng 7 rồi, chắc chậm nhất là cuối năm em phải thi cả 2, Sat em chưa biết tí gì, cả nhà bảo thế có học kịp đựợc không ạ?
Với cả là khi em apply nó sẽ thấy em bị chậm hơn 1 năm, thế thì mình nên nói trong 1 năm đó mình làm gì ạ? Nên nói là (nếu em đỗ) học đại học hay nói là ở nhà làm các việc khác (bạn em nó khuyên thế, nó bảo nếu nói học đại học nó sẽ vặn là đang yên ổn thế rồi còn muốn đi làm gì?!--->chả hiểu)
Hi vọng được các anh chị quan tâm giúp đỡ!
 
Mọi người cho em hỏi là thường thì các trường DH tốt ở Mỹ require điểm TOEFL với SAT I & II là khoảng bn ạ? Mà đối với TOEFL thì nó có care điểm writing trong đó không ? nếu có thì là 5 trở lên à ?
Mà bây giờ em trai em muốn apply sang Mỹ để có scholarship nhưng em lại học ở CA,,,nếu điền form thì nó lại thấy có tiền học đóng cho chị, mà còn em trai mà khai không có thì nhỡ đâu nó từ chối vì nghèo, còn nếu khai có, chắc nó chẳng cho scholarship nữa sao ạ ?
 
Bạn Vy định nghĩa hộ cái "trường DH tốt ở Mỹ" với.
Nói chung chỉ cần TOEFL trên 600 (hoặc 250 computer), writing thì thằng này chỉ được có 4.5 :-D
SAT I thì chắc khoảng 1300 là ok. SAT II tùy trường yêu cầu. Toàn chưa thi SAT II nên ko biết.

Còn điền Intl Student Finaid form thì cứ điền đúng sự thật. Những trường to thừong needblind (nếu em nói sai bác nào sửa hộ em), mình giỏi thì nó vẫn nhận dù ko có xu nào. Khai đúng thì người ta sẽ cho finaid vừa với sức trả của GD mình.

Có gì Vy có thể viết message rieng cho thang nay

~Toan
 
Chỉnh sửa lần cuối:
thực ra ít trường need-blind cho intls lắm. Amherst không, Cornell không, Brown không, Dartmouth không, UPenn không, Columbia không.... vô vàn không.
 
Firstly, thank mọi người
Secondly, bạn Toàn : Tớ chỉ muốn hỏi xem mấy trường đòi hỏi cao của Mỹ để còn có thể suy ra những trường nhỏ yêu cầu sẽ ít hơn. Với cả ở đâu mà chẳng có trường giỏi, trường bt....Mà ai thì cũng muốn vào trường tốt, có gì là lạ đâu . Còn ấy muốn hiểu d/n trường tốt of tớ là gì thì tùy, không fai bắt bẻ nhau từng chữ , từng từ chứ ?
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Hoàng Long đã viết:
anh thay mặt Eminem cảm ơn chú Toàn.
You're welcome! :)

A con ban Vy ơi, ý tớ la co nhieu dinh nghia cho truong tot chứ ko phải bắt bẻ gì đâu . Voi nhieu nguoi thi may truong vi du nhu Bucknell, Wesleyan, Williams là tốt. Với nhiều người khác thì đấy chỉ là các trường khá, phải lên Ivy League hay MIT, U of Chicago, Berkeley mới gọi là giỏi. Theo ý kiến chủ quan của thằng này, nếu mà muốn học liberal arts chugn chung thì trong mấy trường đấy đâu cũng thế . Nhung nếu muốn chuyên sâu, ví dụ Toán, Econ, CS thì lên mấy trường sau hơn nhiều (nhất là vì họ có graduate department rất mạnh, undergraduate trèo lên học cũng được)
 
:D- cũng cười thử 1 cái. - Vô duyên có c. gì mà cười
Trường mạnh hay không mạnh thì làm khỉ gì, chỉ cần mình mạnh hay không thôi, đằng nào trình độ undergrad cũng địch thế khỉ nào được giáo sư(kể cả của trường hạng bét).
Mới gần đây mình mới thấu đáo được bài học này, nhảy từ cái BYUH vớ vẩn ra UH học hè, gặp toàn sát thủ, trình độ hơn mình 1 trời 1 vực (tuy UH là cái trường dở hơi có tiếng của Mĩ).
Học hành tại mình là chính.
Hơ nhưng mà mình cũng phải rút lại 1 ít lời (có mấy loại PhD giấy cũng dốt lắm- nước Mĩ đang thừa PhD, giờ các trường lớn đang chuẩn bị nâng cao chất lượng của PhD).
 
Theo em thì nếu mình có học lên cao, thì danh tiếng của trường cuối cùng mình vào mới có tính quyết định phải không ạ? Ví dụ như học LAC tầm vừa vừa rồi về sau vào được cái university nào thật tiếng thì lúc đó cũng không ai nhìn vào cái trường undergrad của mình nữa, nhỉ?

Có điều, lúc xin học grad, kể ra nếu mình ở trường tiếng ra chắc cũng có một số advantages.
 
Well, ở các trường vừa vừa thì sinh viên chủ yếu cũng vừa vừa. Học ở trường giỏi thì nhiều sinh viên giỏi, cạnh tranh cao, ý chí học kinh hơn.

Còn chú Vĩnh Hưng bảo mình ko thể nào = giáo sư là hoàn toàn irrelevant. Mình học được nhiều từ giáo sư giỏi hơn. Đồng thời giáo sư giỏi cũng thường có yêu đối với sinh viên cao hơn --> phải cố gắng hơn.

Clear?
 
À quên viết nốt cái này, đừng bị lóa mắt vì danh tiếng. Một ví dụ điển hình là về algebra và condensed physics (thì phải) thì U of Chicago là nhất , trong khi trường này ko nổi bằng Harvard hay Princeton. Ý thằng này là strength của các trường trong lspecific field của mình là quan trong hơn so với strength chung chung .

Chẳng hiểu tự nhiên mình viết mấy cái này làm gì nhỉ?
 
Trần Anh Dũng đã viết:
học LAC tầm vừa vừa rồi về sau vào được cái university nào thật tiếng thì lúc đó cũng không ai nhìn vào cái trường undergrad của mình nữa, nhỉ?

:)) (Bat chiec anh Ho Hung cuoi mot cai)

"Toan van be'o" đã viết:
Chẳng hiểu tự nhiên mình viết mấy cái này làm gì nhỉ?

Clear the con tra vo hoi :mrgreen:
 
Hay là thằng Toàn béo nó không hiểu thật? Em My cứ nghi oan cho nó, thằng ku được cái tính thật thà từ ở nhà mà ... :))
 
Xin hỏi mọi người là đã có nhân nào của VN được học Undergraduate ở Harvard hay MIT chưa ??
 
Back
Bên trên