Chào bạn Lê Xuân Đạt,đúng ra một khi tôi đã hoàn thành xong "Sai lệch toán học" của tôi,tôi sẽ không tranh luận cùng các bạn.Nhưng là một người ham học hỏi ,nên tôi cảm thấy thích cách tranh luận toán học của bạn.Nhưng tôi vẫn thấy bạn chưa phân biệt được hai bài toán giữa bạn và tôi đưa ra như sau:
Bài toán của tôi
20 + (-5) = 15 (1)
20 + (-10) = 10 (2)
Bài toán của bạn
20 + (-25) = -5
20 + (-30) = -10
=> -10 > -5 ; => -25 > -30
Hai bài toán đó khác nhau ở cách đặt vấn đề bạn ạ.Bạn có nhận thấy các giá trị được cộng(-5) ; (-10),ở bài toán tôi đưa ra, có giá trị luôn nhỏ hơn giá trị bị công là (20) ,đúng không bạn?
Còn bài toán mà bạn đưa ra giá trị được cộng(-25) ; (-30) luôn lớn hơn giá trị bị cộng là (20),đúng không bạn?
Chú thích:Lớn hơn là do quan điểm toán học của tôi
Nhưng thôi, để cho bạn cũng như các bạn khác dễ hiểu, tôi xin được hỏi bạn một câu hỏi nhỏ về toán học,trước khi tôi dùng chính luận điểm toán học của tôi, chứng minh các bài toán mà bạn đưa ra hỏi tôi.
Như tôi đã nói trong luận điểm "Sai lệch toán học" của tôi,tôi có nói do "Nền tảng toán học cũ",đã ăn sâu vào tiềm thức của các bạn,nên trong một sớm một chiều, những vấn đề mà tôi đưa ra, khó được các bạn đồng tình và chấp nhận, điều đó tôi đã tiên liệu trước rồi bạn ạ.
Bạn hảy nhìn vào bài toán của tôi và của bạn đưa ra,thực ra đó chỉ là biến tướng của phép toán trừ(-) thôi bạn ạ.Tôi sẽ hoán đổi phép toán cho bạn thấy:
Của tôi:
20 + (-5) = 20 - (+5) = 15 (1)
20 + (-10) = 20 - (+10) = 10 (2)
Của bạn:
20 + (-25) = 20 - (+25) = -5
20 + (-30) = 20 - (+30) = -10
Tôi biến đổi như vậy chắc bạn đồng tình chứ,tôi biết bạn không thể nào phủ nhân sự biến đổi đó, là bởi "Nền tảng toán học cũ",thường làm như vậy đúng không bạn?
Bạn và các bạn khác có nhận thấy, với cách hoán đổi như vậy mang nặng tính (phép thuật) hơn là toán học,tại sao vậy?
tại vì từ các giá trị (-5) < 0 ; (-10) < 0 ;(-25) < 0 ; (-30) < 0 đang nhỏ hơn không(0) .Đông thời các bài toán đang là các bài toán cộng(+),vậy mà chỉ cần một phép thuật biến hóa, mà chúng ta có thể biến thành các giá trị dương(+) ;(+5) > 0 ; (+!0) > 0 ; (+25) > 0 ; (+30) > 0 ; Thành các bài toán trừ(-).
Vậy bạn, hay bất cứ một nhà toán học lừng danh nào, có thể giải thích được,tại sao từ các giá trị âm(-),đang nhỏ hơn không(<0), lại biến thành các giá trị dương(+),lớn hơn không(>0) vậy bạn? Đó là toán học hay phép thuật vậy bạn?
Nếu là toán học, thì bạn và các nhà toán học, có thể giải thích và chứng minh bằng toán hoc và bằng thực tế,để tôi được mở mang kiến thức toán học quê mùa của tôi, được không bạn?
Bạn đừng trả lời theo cách lý luận (cùn) ,mà các nhà toán học khác khi tôi hỏi,do bị bí, thì trả lời một lấp liếm, đó là do quy ước của toán học ,chúng ta chỉ biết chấp nhận,thì buồn cười lắm bạn ạ.
Thôi! hôm nay trao đổi với bạn từng phần, để bạn hiểu ,bạn và nhân loại, trong bao nhiêu thế kỷ, học toán ,hay là học phép thuật.Nếu như bạn không thể giải thích được câu hỏi của tôi đưa ra ở trên, bạn cứ thẳng thắng trả lời,tôi sẽ chứng minh tiếp các bài toán mà bạn đưa ra hỏi tôi,như tôi đã nói ở trên,xin chào.TVT.
------------------------------
Sáng tạo là hương hoa trong cuộc sống
Sáng tạo luôn đi trước thời đại