Đây không phải là một chủ đề phiếm mà là một chủ đề rất nghiêm túc.
Ở đây tôi không chỉ đơn thuần muốn các bạn đưa ra định nghĩa của từ "sáng tạo" mà cần đưa ra những lý thuyết cơ bản về "sáng tạo". Bao gồm:
- Sáng tạo là gì?
- Cái gì cấu thành nên sự sáng tạo?
- Không học liệu có thể sáng tạo được không?
- Tư duy ảnh hưởng thế nào đến tính sáng tạo?
v.v. và v.v..
Để rồi qua đấy chúng ta mới giải quyết được câu hỏi trăn trở bấy lâu nay của chúng ta:
- Vì sao sinh viên Việt Nam lại kém sáng tạo hơn sinh viên các nước tiên tiến?
Lý do "kém sáng tạo" đã được đưa ra để giải thích cho sự yếu kém của nền khoa học, văn hóa và kinh tế nước nhà, nhưng không ai đi tìm hiểu vì sao chúng ta lại kém sang tạo. Giải pháp cho những vấn đề kinh tế, xã hội nói trên được đưa ra là "chúng ta cần sáng tạo hơn".
Lời giải đáp cho chủ đề này có thể tìm thấy được qua trao đổi, nhưng tôi tin chắc rằng "sáng tạo" không phải tự trên trời mà rơi xuống.
Ở đây tôi không chỉ đơn thuần muốn các bạn đưa ra định nghĩa của từ "sáng tạo" mà cần đưa ra những lý thuyết cơ bản về "sáng tạo". Bao gồm:
- Sáng tạo là gì?
- Cái gì cấu thành nên sự sáng tạo?
- Không học liệu có thể sáng tạo được không?
- Tư duy ảnh hưởng thế nào đến tính sáng tạo?
v.v. và v.v..
Để rồi qua đấy chúng ta mới giải quyết được câu hỏi trăn trở bấy lâu nay của chúng ta:
- Vì sao sinh viên Việt Nam lại kém sáng tạo hơn sinh viên các nước tiên tiến?
Lý do "kém sáng tạo" đã được đưa ra để giải thích cho sự yếu kém của nền khoa học, văn hóa và kinh tế nước nhà, nhưng không ai đi tìm hiểu vì sao chúng ta lại kém sang tạo. Giải pháp cho những vấn đề kinh tế, xã hội nói trên được đưa ra là "chúng ta cần sáng tạo hơn".
Lời giải đáp cho chủ đề này có thể tìm thấy được qua trao đổi, nhưng tôi tin chắc rằng "sáng tạo" không phải tự trên trời mà rơi xuống.