Piano !!

Híc ... ai muốn chơi piano 4 tay với mình không ...

Đến nhà mình đê ... :D
 
Ai bảo bác Tôn là chơi Polonaise của Chopin là dễ nào??? Bác đã chơi Polonaise no.6 op.53 chưa?? Super khó luôn!! Tui tập mãi 3 tháng rùi mà chưa xong! Khổ wá đàn nhà tui tự nhiên lại dở chứng đứt 4 dây nên đánh cứ bị mất nốt suốt!! Hu hu
 
Tui xung phong!!! Chơi bản gì nào?
À Việt Anh chơi Nocturne số 14 chua Chopin chưa?? Tui mới tập xong hôm wa. Hay nhỉ?
 
Hic...tớ có bảo là chơi Polonaise dễ đâu. Tớ chỉ bảo là có 1 bản Polonaise của ông ấy dễ thôi đấy chứ. Chẳng chịu đọc kỹ gì cả.
Ở đây bác nào cũng chơi được nhạc Chopin, sợ quá ! Tớ chỉ chơi được mỗi bản Valse số 10 của ông ấy. Cái bài này dễ nhỉ?
Nhưng mà trình độ của tớ sao mà sánh được với các bạn ở đây. Tớ chủ yếu tập mấy bài quen quen, đi đâu mà chơi người ta cũng biết. Chứ còn đem nhạc Chopin ra mà diễn chẳng có mấy người biết. Chán chết !:D:(
Tớ đang gặp vấn đề về việc thể hiện bản nhạc. Có bài tập một hôm là xong nhưng mà chơi mãi mà mọi người vẫn bảo là chưa đạt.:(
 
to cung khoai nhac pinano lam ,ban gi co anh be gai cung co li do ,nhung to lai thich ca nhac cua bach nua ,
to an tuong ban bon mua cua chaiscoki( khong biet viet dung ten ong nay the nao :)), ban nhac buon nua ,ngoai ra con nhieu ban hay lam lam nuhng khong nho ten ,
ah ma cuing co nhieu tac fam hay lam lam viet cho piano the loai nhac jazz,hĩc nhung to viet ma cha biet ro ten tac fam gi ca ,nen cha viet duoc gi :)
 
Fức điệu soạn khó nhất hình như là của Bach thì phải!
Tôn ơi, U chơi được Valse số 10 hử. Bản đó hay lắm. Nhưng Valse số 1 thì hay hơn. U nghe bản đó chưa?
 
Mọi người ơi ... ai thích thì đến nhà tớ đi ....

Thứ tư này mình được nghỉ học kì ... đến nhà tớ nhé . Chúng ta cùng tập 4 tay , họăc biểu diễn cho nhau nghe :D Được không ?

Mấy giờ nhỉ ??
 
???? không hiểu ...
 
Khổ thân mấy anh yêu piano quá mà ít ai giúp đỡ để cái topic này trôi xuồng tận kì cùng! Mà kể càng khổ mấy anh lại thi thố nữa nên chẳng có thời gian cho piano.
Ôi, tôi yêu nhạc Beethoven!!!!!!:cry: Có anh nào cũng thích Beethoven không? Mà Bach cũng tuyệt luôn, phức điệu khó nhưng chơi thú lắm.
Đánh 4 tay quá tuyệt nhưng bản nhạc cho 4 tay hay ít quá mà khó kiếm nữa nên ... Mấy anh có ai có cái Fantasy F minor cho piano 4 tay của Schubert không, một trong những tác phẩm cho piano 4 tay tuyệt nhất đấy? Chỉ tội là dài tới 17 phút lận thì không biết tập kiểu gì...
To Việt Anh: Anh có học tiếp ở Nhạc Viện không?
 
hóa ra dân trường ams cũng có nhiều nguời mê piano quá

sao ở đây không ai đề cập đến những bài piano hiện đại vậy . VD nhu mấy bài trong Final fantasy chẳng hạn. Nhất là bài to zarkanland trong fan10 ý , đã ai nghe hay đánh chưa
 
Piano trong Fan10 chỉ có cái bài cuối đĩa ( đĩa nhạc riêng ấy ) kết hợp với việc giới thiệu các thành viên trong FFFC là đáng để ý. Bài đó có cấu trúc, đòi hỏi kĩ thuật và siêu dài luôn, nghe như cả một dàn nhạc ( so với piano trong phim Hàn ).

Mà piano trong mấy cái phim đó, hay của Clayderman thì chẳng đáng bàn nhiều, anh Phan Anh hay Minh Tú đây ( ko biết còn ai ko ) vung tay (quá trán) là được thồi mà.

Piano kiểu ragtime với tốc độ kinh khủng đúng là ấn tượng thật, nhưng phải cái mấy tay pianist đánh chạm nốt liên tục, bài nghe khá "bẩn" (danh tử chuyên môn à nghe) , thôi thông cảm.

Bên cạnh Oscar có Herbie Hancock, Chick Corea và Keith Jzarett chơi jazz cũng khá ổn. Mình thích Keith hơn, vì nó êm dịu hơn. Mấy ông kia đánh theo trường phái ( quên tên rồi ) hiện đại quá, chẳng hiểu mấy ổng nghĩ gì khi sờ tay vào phím đàn nữa.

Cám ơn Minh Tú đã lôi cái topic này lên.
Bài sau mình sẽ post cảm nghĩ về piano cổ điển .
 
Đầu tiên xin bàn đến âm thanh - voice của piano.
Đã piano lại còn forte thành ra cái pianoforte, chẳng hiểu gì cả.
Mình đã bị "tra tấn" bởi tiếng piano của bố từ hồi còn trong bụng mẹ, đến nỗi bây giờ cứ nghe thoang thoảng tiếng piano ở đâu là lại nhớ đến ... mình, nhớ đến nhà, là lại ngứa tay, ngứa tai ...

Tiếng piano quả thật là đặc biệt, có thể nghe cả ngày không chán ( thử nghe kèn trompet nửa ngày xem ).
Không biết đàn dây thì ntn, chứ piano thì thế đấy.
Anh Phan Anh nói piano thích hợp cho những bài buồn buồn chẳng biết có đúng không, nhưng về phần em thì em thích như vậy đấy.

Nhạc cụ nào cũng thế thôi, mỗi instance một âm thanh khác nhau.
Đàn Yamaha + Kawai có tiếng lanh canh, lung linh đặc trưng của Nhật, áp dụng vào nhạc phim Hàn Quốc thì tuyệt.
Đàn Zimmermann + Weber của Đức có lúc lại nghe như tiếng organ, dùng đánh mấy bài của các nhạc sĩ cổ điển Viên cũng hay.
Đàn Petrof của Tiệp thì tiếng đặc biệt ấm, đánh nhạc hiện đại rất khó ngửi ^_^
Đàn Ba Lan hay đàn Nga thì khỏi nói, tuyệt hay luôn, đánh vào nghe bộp bộp như đập vào thùng gỗ ấy. Không biết chơi Chopin thì sẽ ra làm sao?
Number 1 là Steinways ( & Sons ) của Mỹ, chưa có cơ hội đánh thử một bài hoàn chỉnh, chỉ mới sờ sờ mấy nốt.
Nghe đâu đàn xịn còn có một dây phụ cho mỗi nốt để cộng hưởng nữa.

Hiểu biết chỉ có thế, còn mấy hiệu đàn TQ thì hổng có bít.

À quên, phải nói thêm, mình chỉ cần chơi guitar quá 2 tiếng trong ngày là cuối ngày, tức sau đó, cứ nghe tiếng guitar là lại tức điên lên, chỉ muốn đập cái đàn để tiêu diệt thứ âm thanh đó.
 
Anh Quan nói gì về nhạc Fantasy đấy
em hỏi là ai đã nghe mấy bài nhạc fan mà đưới dạng midi cơ mà
 
Piano hả? Semi-classic thì được chứ classic thì... chào quí vị, tôi về ^^...
 
Hừ, mấy người làm hỏng cái topic piano cổ điển này rồi! Mất cả hứng, người cần nói chuyện không thấy đâu, chỉ thấy người không đồng điệu vào tán phét. :madflame:
 
Đã thế nói đến thời cực kì cổ điển vậy.

Đấy là thời cây đàn phím bây giờ ( tìm được tên sẽ thay vào sau ) có đến 2 phím giữa 2 nốt cách nhau 1 cung.
Chẳng hiểu mấy ông thời đõ diễn tấu thế nào, tập etude ra sao, có ảnh hưởng đến kĩ thuật sáng tác không ...

Chỉ biết sau khi Bắc ( Johann Sebastchien Bach, hay "Bắc vĩ đại" ) sáng chế ra hệ bình quân ( như anh PVA nói ở trang trước ) thì mọi chuyện dễ dàng hơn rất nhiều. Tự ông cùng một sỗ người chế tạo cây đàn, và chiều dài được giảm bớt.
Để minh họa cho giới quyền chức, thời bấy giờ phản đỗi Bình quân luật, ông viết 2 tập Bình quân luật, mỗi tập gồm 12 cặp Prelude và Fuga, trải đủ 12 gam.

2 tập này là một chỉnh thể thống nhất, nó không những có giá trị về sư phạm mà còn là mẫu mực cho các thể loại Prelude và Fuga. Nếu chơi được cả tập một lúc thì là hay nhất.
Tạm thời dừng ở đây, chờ ý kiến phản hồi của những người đã xem và chơi 2 tập này.

Kỉ niệm bài thứ 161, vì hôm nay tham gia bốc thăm được con số này.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên