[News] HipHop => Rock dòng chảy xoay chiều [News]

Nguyễn Thục Oanh
(xo0_Jenny_0ox)

Điều hành viên
sggp_consot_hiphop_01.jpg

sggp_consot_hiphop_02.jpg

sggp_consot_hiphop_03.jpg

Nguồn : www.thegioinhac.com
By: Donjuan​
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Cái chết bí ẩn của 2Pac :

Rất nhiều người vẫn tin rằng 2pac còn sống. có rất nhiều điều bí ẩn trong cái chết nổi tiếng ko kém gì cái chết của Kurt này!

2pac bị bắn 5 phát vào thứ 7, 7 tháng 9 năm 96. 2PAC dc chuyển đến 1 bệnh viện ở gần đó ngay lập tức. Sau đó đươc tuyên bố đã chết vào ngày 13, tháng 7 năm 96.

Những điều bí ẩn:

- Thứ 6 ngày 13 là 1 ngày rất bí ẩn (không cần nói cũng biết hen )

- Chưa có 1 bức ảnh nào của 2pac trong bệnh viện được công bố!

- Trong bài Life goes on, 2pac rap về lễ tang của chính minh!

- Người đã lái chiếc xe chở 2pac, Suge Knight (producer của Death Row Records) không xuất hiện trong lúc phỏng vấn về cái chết của 2pac!

- Trong clip I Aint Mad At Cha được phát hành chỉ vài ngày sau cái chết của 2pac. Đây là bài hát thứ 13 trong album All Eyes On Me. Trong clip này, 2pac là 1 angel trên thiên đàng, đã bị bắn sau khi rời khỏi rạp chiếu film với 1 người bạn. Rất giống với cách 2pac chết ngoài đời thật!

- 2pac chết trong clip cuối cùng phát hành dưới cái tên 2pac. clip mới Toss It Up được phát hành dưới cái tên Makaveli. Clip thứ 2 được phát hành dưới cái tên này là To Live And Die in L.A. Nhưng làm thế nào 2pac có thể quay dc clip này khi đã "chết"??

- Trong clip Hail Mary fát hành dưới cái tên Makaveli, có 1 bia mộ đề tên Makaveli. Nhưng bia mộ này có 1 vết nứt, và có 1 cái lỗ ngay trước nó! --> có ý nghĩa phải chăn Makaveli đã sống lại!

- Tháng 12 năm 95, 2pac nói ko muốn rap và làm gangsta nữa, cũng như muốn rời bỏ sự nổi tiếng! Vậy cách duy nhất nào có thể giúp 2pac thoát khỏi công chúng?? ( trừ khi mọi người nghĩ 2PAC đã chết!)

- Báo chí không được có mặt tại lễ tang của 2pac, nhưng cuối cùng lễ tang đã bị hủy bỏ vì 1 lí do không rõ!

- 2pac luôn luôn mặc áo chống đạn bất cứ nơi nào 2pac đi! Vậy lí do gì mà lại bỏ cái áo này ra?

- Trong phần lớn các bài hát của 2pac, 2pac nói về việc dc chôn cất, vậy tại sao họ lại thiêu xác 2pac ngay sau khi hắn chết? Và từ khi nào người ta lại thiêu xác 1 người ngay sau khi người đó bị mưu sát??

- 1 trong những biệt danh của 2pac là Makaveli. Dù cách viết khác nhau, Machiavelli là 1 nhà triết học người Ý ở thế kỉ 16. Người đã tán thành suy nghĩ chết đi để lẩn tránh kẻ thủ và trở nên mạnh hơn.

- Một số người nói 2pac đã thay đổi tên của Machiavelli, vì nếu thay đổi vị trí các chữ cái sẽ thành "I Am Alive"

- Tên của album được phát hành dưới cái tên Makaveli là The 7 Day Theory. bẳng với số ngày 2pac đã sống sót trong bệnh viện!

- Album All Eyes On Me được phát hành vào ngày 13 tháng 2 năm 96. 2pac "chết" vào ngày 13 tháng 9 năm 96. Vậy là cách nhau đúng 7 tháng!

- 2pac "chết" vào lúc 4:03 PM. 4+3=7. 2pac "chết" năm 25 tuồi. 2+5=7. Có vẻ như 7 là số của 2pac!

Ko có dòng chữ TUPAC RIP 1971-1996 trong album mới của 2pac Chỉ có đúng 1 dòng chữ "EXIT TUPAC ENTER MAKAVELI"!

Nguồn : www.thegioinhac.com
By: Donjuan​
 
Thập niên 80 : Rap khắc vào đĩa nhựa đen :

Rapper Deligh" của Sugar Hill Gang và sự thành công hoàn vũ khiến các hãng dĩa chú ý tới rap. Hãng Mercury ký hợp đồng với Kurtis Blow. Hãng dĩa Pháp của Jean Caracos và Bernard Zekri, đặt trụ sở tại New York, chạy theo sự nghiệp của một số rappers và các DJ, như DST và Fab 5 Freddy. Tommy Boy, một nhãn hiệu mới, ký hợp đồng với Afrika Bambaataa và the Soul Sonic Force (GLOBE, Pow Wow & Bigggs). Riêng Grandmaster Flash cùng với nhóm Furious Five thì thương lượng được sự cộng tác với Sugar Hill Records, cũng như nhóm Treacherous Three (Kool Mool Dee, Special K, LA Sunshine). Tay DJ phát thanh rap đầu tiên là Mr Magic trong sô “Rap Attack” của anh trên đài WHBI ở New Jersey, rồi trên đài WBLS ở New York. Chẳng mấy chốc Kool DJ Red Alert cũng có giờ phát thanh xen kẽ của mình, từ đó Hip Hop không ngớt xâm chiếm các làn sóng điện.




Năm 1982, Bambaataa “cha đỡ đầu của Hip Hop” cho thính giả nghe tiếng ca của Zulu Nation với dĩa “Planet Rock” trở thành một “tube” (bản nhạc ăn khách) thế giới. Trích đoạn một “cấu trúc” (structure) của Kraftwerk, Bambaataa và nhóm Planet Patrol sáng chế một âm thanh mới: Electro Funk. Từ sự chi phối do Bambaata vào phần “beat” đó, nẩy sinh những loại “nhạc techno” ngày nay. “Planet Rock” là một bài nhạc “cult” của nhạc điện toán. Tiếp theo là “Looking for the Perfect Beat”, “Renegades of Funk”, và “Unity” song ca với James Brown “cha đỡ đầu của Funk”.




Cũng trong năm 1982, Hip Hop khắc đĩa “The Message”, một tín điệp xã hội, qua sự trung gian của Grandmaster Flash và nhóm Furious Five. “White Lines”, “New York, New York” tiếp tục vai trò rap xã hội. Nhóm Fab 5 Freddy thu vào đĩa Celluloid bài “Change the Beat” với mặt B là một bài rap Pháp của B-Side kết thúc bằng sự cào (scratch) mạnh nhất bởi các DJ: “Biiip Aaaathis stuff is really Freshhhh”. Thính giả được nghe B-Side bên cạnh Time Zone (một nhóm của Bambaataa) trên đĩa maxi “The Wildstyle” trong năm 1983. Rap bắt đầu được chính thức công nhận trên thị trường đĩa hát. Nhiều ca sĩ, như Blondie, chịu ảnh hưởng rap, cho ra mắt dĩa “Rapture” đã trở thành cổ điển. Năm 1983, Bill Laswell sản xuất an bum của nghệ sĩ Jazz Herbie Hancock dưới nhãn hiệu của Celluloid, và mời Grandmixer DST cào một bản nhạc khác, “Rock It”, đã trở thành một bài “cult”.




Hip Hop bước ra ngoài tiểu vũ trụ Bronx, được khiêu vũ phổ biến, các ca sĩ rap úa ra từ khắp các khu phố New York, và một lịch sử mới của Hip Hop đang hình thành. Nhóm Run DMC từ khu Manhattan tung ra dĩa “Suckers MC’c”, cách tân hình ảnh ca sĩ rap với sự lựa chọn thời trang Adidas và thêm gia vị cho rap bằng nhạc rock với các bài như “King Of Rock” và “Walk This Way” hát song ca với nhóm hard rock Aerosmith.




Các nhóm và ca sĩ rap nam nữ sinh sôi nẩy nở: Whodini, Roxane Shante, MC Shan & Marley Marl, UTFO và Real Roxane, Ice T từ Los Angeles hợp tác với Afrika Islam, một DJ Zulu. Ca sĩ rap khu Queens, LL Cool J gặt hái thành công liên tiếp với “I can’t live without my radio” và “Rock The Bells”. KRS One và DJ Scott La Rock lăng xê Boogie Down Productions, và vô số nhóm rap lại sinh sôi nảy nở: Cash Money và Marvelous, Eric B và Rakim, Stetsasonic, Slick Rick & beatboxer Doug E Fresh… Một thế hệ rap mới đang bước tới. Kể từ năm 1985, nhạc Rap triển nở với tốc độ phi thường ở Hoa Kỳ.

Nguồn : www.thegioinhac.com
By: Donjuan​
 
Rapper Tiến Đạt ( Mr.D) " Mê xe cổ hơn cả mê người yêu "

Chàng trai mặc áo T-shirt, quần thụng, đội mũ lệch phong cách hip-hop rất hiện đại cưỡi chiếc vespa cổ chạy như bay trên phố. Nhìn có phần nghịch ngợm vui mắt và cả ngược đời. Bên cạnh rap, hip-hop, không ngờ Tiến Đạt lại đam mê với thú chơi xe cổ. Gia tài xe cổ của Đạt bây giờ gồm 3 vespa, 1 mobylette và 1 motor

images869969_images868849_IMG_0086.jpg


Hỏi Tiến Đạt ăn mặc hip-hop vậy mà chạy xe cổ có thấy ngược đời không, anh trả lời, Hip-hop là một phong cách âm nhạc tự do, có thể làm những gì mình thích để bộc lộ cái “tôi” của mình. Chơi xe cổ, xe vespa, cũng là một trong những hành động chứng tỏ cá tính. Đã suy nghĩ tự do, phóng khoáng, sẽ thấy giữa vespa và hip-hop chẳng có gì mâu thuẫn, chúng đều là sở thích, làm cho con người hạnh phúc hơn. Thậm chí Đạt còn chạy show đi hát bằng vespa, cũng “chiến” ra phết!

Quá trình đến với xe cổ của Tiến Đạt diễn ra một cách tình cờ. Cách đây gần 4 năm, thấy người ta chạy xe vespa đẹp quá, thế là đâm ra thích, đi lùng khắp nơi, nhờ bạn bè mua ngay một chiếc. Chiếc đầu tiên Đạt sở hữu là một “con” A.C.M.A. đầu đèn sản xuất 1956, màu xanh nhà binh, thuộc loại cổ nhất nhì, chỉ thua mỗi loại A.C.M.A. tay lái sắt sản xuất từ 1953 đến 1955. Chiếc vespa này có cuộc đời khá gian truân kể từ khi vào tay Đạt, cứ bị cán đinh bể bánh hoài, đi đâu chơi không bãi xe nào dám giữ vì thấy “oách” quá, người ta sợ lỡ trầy sơn bị bắt đền. Rắc rối vậy nhưng càng chạy, Đạt càng thích mê. Có khi thiếu tiền định bán lại không nỡ, rồi “lái” ép giá nên thôi. Lúc mới mua, giá của nó là 12,5 triệu đồng, bây giờ tăng lên gần 2000 USD.

Chiếc thứ hai là loại vespa mini 50 phân khối mua cách đây 3 năm, Đạt thay hai cốp, sơn màu tím tạo dáng thành vespa A.C.M.A. Chiếc này mua giá cực rẻ, chỉ 200 nghìn đồng, nhưng sửa sang chăm chút hết… 6 triệu đồng. Thế mới thấy thú chơi không chỉ đòi hỏi công phu mà còn cả kinh tế. Chiếc vespa thứ ba Tiến Đạt mới mua 4 tháng trước với giá 10,5 triệu đồng, thuộc loại Standard màu xanh lá, sản xuất 1966. Chiếc này máy ngon lành, đồ “gin” nhiều, đặc biệt nhờ vô-lăng và mâm lửa mạnh nên có thể chỉnh công tắc cho chạy lùi được.

Con xe mobylette đời xám vuông màu trắng của Tiến Đạt mua cách đây 3 tháng, giá khá rẻ 2,5 triệu. Loại xe này ngoài vẻ đẹp tinh xảo còn có ưu điểm chạy không hao xăng, 1 lít xăng chạy được 40 km. Tương phản với chiếc mobylette nhỏ xíu là chiếc xe motor Trường Giang, con xe “hoành tráng” nhất của Đạt. Chiêc motor này cũng là xe cổ đời 1937 nhưng không có giá mấy do xuất xứ từ… Trung Quốc. Đạt vốn thích loại motor phân khối lớn BNW R71 của Đức, nhưng chiếc “gin” giá đến mười mấy nghìn USD, nên đành ngậm ngùi mua xe nhái Trung Quốc chỉ 20 triệu đồng cho đỡ thèm vậy.

Người chơi xe vespa cổ thường mắc chứng "cuồng xe", mê xe hơn cả mê người yêu. Ngủ nửa đêm nghe tiếng xe 2 thì pạch pạch đặc trưng của vespa là phải chạy ra đường nhìn cho biết xe loại gì mới thỏa mãn. Xe mà có “bệnh”, chủ nhân mất ăn mất ngủ, túc trực ở quán sửa xe chờ “nàng” lành bệnh mới thôi. Năm con xe, Đạt đều mê như nhau, chạy xe này nhớ xe kia, phải lên lịch luân phiên chạy cho đều. Từ khi mua con vespa đầu tiên, anh đã gia nhập ngay hội vespa cổ, tối Thứ 6 nào cũng ra café Viet’s Top chia sẻ kiến thức về việc lùng mua và bảo dưỡng xe cổ. Lâu lâu lại rủ nhau đi Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu vui chơi sinh hoạt. Hội gồm mấy mươi người, có nhiều anh chị sở hữu mấy chục chiếc vespa, chứ 5 chiếc như Đạt chưa "xi-nhê" gì. Tiến Đạt cho biết sẽ vẫn tiếp tục mua xe nếu gặp chiếc ưng ý. Hiện anh đang mê mẩn chiếc xe Lambretta già bầu rất hiếm mà chưa lùng được.

Khi Đạt mới chơi xe, thời ấy xe cổ còn nhiều, dễ mua dễ bán, chứ bây giờ xe tốt, nhiều đồ “gin” ngày càng hiếm vì Việt kiều và người nước ngoài cũng sang Việt Nam mua xe đem về nước chơi hoặc đại tu rồi bán lại kiếm lời. Những người chơi xe cổ thường nhờ vả các tiệm sửa vespa trong thành phố, khi nào có ai muốn bán xe lập tức gọi điện thông báo ngay để đến xem hàng. Lùng xe đã khó, tìm đồ phụ kiện như kèn, kính chiếu hậu, công tắc, đồng hồ, tay thắng, chân chống, ốc vít… “gin” cho đồng bộ với xe càng khó hơn vì xe mua về không phải chiếc nào cũng đầy đủ phụ kiện sẵn mà phần lớn đều hư hại, thiếu sót không ít thì nhiều. Đạt còn hay lùng mua tem, logo cũ có hình hoặc chữ vespa dán lên xe, rồi tìm mua, mặc áo, nón có hình vespa diện cho đồng điệu. Anh còn tự tay đan cả những tấm lưới bằng dây thừng thô để làm điệu một chút bên hông xe nhìn rất lạ mắt và đẹp

Nguồn : www.thegioinhac.com
By: Donjuan​
 
Châu Kiệt Luân ( Jay Chou ) bị buộc tội đạo nhạc :

chau-kiet-luan-04.jpg


Ca sĩ được coi là tài năng âm nhạc hàng đầu của Đài Loan đang là tiêu điểm bàn tán của người yêu nhạc hòn đảo này, khi bài "Si Mian Chu Ge" (Bủa vây) nằm trong album mới “Chopin tháng 11” của anh bị nghi ngờ là “món ngon xào lại”.

“Món ngon” này là bài Muzikakurisaugo của ban nhạc Gsindikatas. Một nguồn tin cho biết, giai điệu của hai nhạc phẩm không khác nhau mấy, đặc biệt ở đoạn dạo đàn violon, còn đoạn gõ thì hầu như giống hệt. Tuy nhận là tác giả, Châu Kiệt Luân chỉ sử dụng giao thức MIDI để soạn lại nhạc trên máy vi tính. Người này còn nói thêm rằng, anh hy vọng ca sĩ 26 tuổi này biết trân trọng sáng tác của các tác giả khác.
Một số thính giả khác khẳng định, họ nhận thấy Bủa vây “na ná” bài Believe me của ca sĩ Mike, thành viên của ban nhạc Linkin Park. Điều này càng củng cố thêm những nghi ngờ về Châu Kiệt Luân “đạo” không chỉ một bản nhạc. Đây là bài “hot” nhất trong album mới của anh, vì đề cập đến các tay paparazzi. Đại diện công ty ghi âm của anh cho biết, họ chưa từng nghe bài hát được cho là “gốc” trên nên không bình luận gì.
Theo Wang Yu - một người chuyên nghiên cứu âm nhạc, chất lượng âm nhạc của Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan chưa cao nên việc “vay mượn” là cần thiết. Nhịp điệu và giai điệu không thể giống nhau hoàn toàn. Vì vậy, sáng tác của các nhạc sĩ có thể được sử dụng như “tài liệu tham khảo”. Cô cũng cho rằng, âm nhạc Trung Quốc còn đang trong quá trình phát triển, do đó không nên bàn tán ầm ĩ về vấn đề đạo nhạc

H.T. (theo CRI)
VNexpress
 
Một BK đang khẳng định chính mình :

Một BK – Đang khẳng định chính mình (bài Viết of QA-CTV_LTT)

Xuất hiện từ những năm 90, Hiphop rất được các bạn trẻ ưa chuộng – không những rèn cho thể lực tăng cường mà còn tạo nên một phong cách thật xì po. Mùa hè đến chắp cánh cho sở thích của các bạn được trọn vẹn bởi vì không bận học thì các bạn có thời gian để luyện tập thường xuyên và có chất lụơng hơn. Nào là quần áo thật bốc nè, những vòng tay thật hiphop – cứ đến hẹn là lại lên khoảng độ 5 6 giờ là các bạn có mặt đông đủ để tập luyện. Sân tập chính thức chưa có nên các bạn tập tành cũng dã chiến lắm, nơi nào có chỗ rộng một tí là có thể trở thành sân tập được – “lúc trước là tập ở Q10 chợ Hoà Hưng còn bây giờ tập ở Q11 Nhà Văn Hóa Thanh Thiếu Niên” Tấn Anh (trưởng nhóm BK) vui vẻ kể. “Tuy xa nhưng thành viên vẫn tham gia rất nhiệt tình và vô cùng sôi nổi là đằng khác. Có bạn nhà ở Sân bay, có người ở Cầu Tham Lương, ở Thủ Thiêm….xa ơi là xa mà cũng lót tót lên tập đều đặn đấy!!!”


Thế nhưng học hiphop - dễ hay khó??? Để kham nổi trò này, điều đầu tiên là bạn phải thật sự iu thích nó, và thứ nữa là bạn phải dầy công luyện tập. Bài học đầu tiên là những pha trồng chuối. Từ đó nâng lên thực hiện những cú ke, nhưng pha đá ngựa… Tập càng lâu càng nhiều thì trình độ càng tăng. Các teen nhà ta tự mình nâng cao trình độ bằng cách tậu những đĩa hiphop thật oách về nhà, xem các bạn nước ngoài biểu diễn ra sao rùi tự mình tập theo như thế!!! “Mỗi người góp ý một chút là bài nhảy sẽ trở nên hoàn hảo hơn - vả lại bọn tớ cũng rất thích tự mình sáng tạo ra kiểu nhảy – không gò bó vào khuôn phép nào!!!” Garu tỉ mĩ kể

S2_PT_036.jpg


Tôi đã từng xem các bạn trong nhóm BK biểu diễn - đối với một nhóm mới thành lập cách đây chỉ 04 tháng, như thế đã là quá tuyệt rùi. Những cú trồng chuối thật chuẩn, những pha xoay tròn được cả 02,03 vòng. Không chỉ có con trai mà con gái cũng thực hiện được - nhìn cô ấy mà tôi toát cả mồ hôi đấy - chỉ một tay mà cô ấy xoay người đến những 02 vòng. Nếu có thời gian luyện tập - ắt hẳn một thời gian hông xa, cô ấy sẽ nổi bật (con gái mà thích chơi hiphop là không nhiều đâu!!!). Ngay cả một rapper muốn hát hay cũng phải luyện thanh, tập thể dục toàn thân…..phải có sức khoẻ thật tốt, hơi hát thật dài để có thể hoàn thành một bài rap. “Mỗi sáng tớ phải thức dậy sớm để tập thể dục,chạy bộ nữa để cho phổi thật khoẽ mạnh” Minh thật tình tâm sự.


Trong nhóm các bạn, mỗi người có năng khiếu khác nhau , có bạn chơi yoyo, bạn lại chơi rapper, có bạn là ca sỹ nữa, và sẽ thiếu nếu không kể đến những gafity,. Các bạn đang mong mỏi đến một ngày mà BK có thể tự đứng vững và vươn vai nói lên tiềng nói của chính mình – vi` Bk= breakkids <== những đứa trẻ rất dễ thương biết tập break. Hy vọng các bạn sẽ đem đến cho teen một làn gió mới - một mốt thể thao lành mạnh để tuổi trẻ sẽ mãi xứng đáng là niểm tự hào của Việt Nam./.
 
Kim :" Em không muốn chỉ làm một ngôi sao thiếu nhi "

KimJoJo1w.jpg

Kim có khả năng tạo được sức nóng không chỉ làm khán giả - chủ yếu ở lứa tuổi teen của em - hòa nhịp và nhún nhảy theo, mà còn tạo được cảm hứng cho những cộng sự của mình trong quá trình làm việc.


Tôi gặp Kim 2 lần, lần đầu tiên là tại liveshow mini của em ở sân khấu E2K và lần thứ 2 là khi em đang học Anh văn với những người bạn ngoại quốc của mình ở café Poku. Hai lần với hình ảnh 1 cô bé 15 tuổi đang sống và hát với niềm đam mê hồn nhiên. Nhìn Kim biểu diễn và nói chuyện với Kim, tôi hiểu được vì sao em lại yêu thích đến mức cuồng si với Rap, hip-hop và R&B.

Em nghe nhiều, từ 50 Cents, 2 Pac, Shawna, Usher, Pharrell đến Alicia Keys, Beyonce…, làm việc và tập luyện với một guồng hoạt động chuyên nghiệp và bài bản. Kim có khả năng tạo được sức nóng không chỉ làm khán giả - chủ yếu ở lứa tuổi teen của em - hòa nhịp và nhún nhảy theo, mà còn tạo được cảm hứng cho những cộng sự của mình trong quá trình làm việc.

Tại sao Kim lại chọn Rap, hip-hop và R&B?

Em bắt đầu nghe từ năm em học lớp 6, nghe 1 bài rap của Nhóm Bone Thugs N Harmony và em mê luôn, tự nhiên bị nghiện ngày nào cũng phải mở ra, không nghe là không chịu nổi. Sau đó, em đi tìm đĩa nhạc ở thể loại này. Càng nghe nhiều em thấy đây đúng là kiểu nhạc em phải chọn để nghe và hát.

Nhưng tại sao lại nhiều thể loại thế, em có kham nổi không?

Có lẽ là em quá tham. Nhưng bỏ cái nào cũng tiếc. Em cũng nghĩ mình có khả năng ở cả 3 loại, tại sao không thử cả 3. Nhưng em thích nhất là được trở thành một rapper.

Bởi vì thích được nổi loạn?

Không đâu. Chỉ là vì cá tính, cũng là nghịch ngợm nữa. Với lại em đọc rap cũng tương đối “siêu” nhé. Em sáng tác được 2 bài rap rồi. Ở trên mạng có nhiều ý kiến chê em là bắt chước người này người kia, rap và hip-hop không ra chất, em muốn chứng tỏ khả năng của mình. Em muốn chinh phục không chỉ những fan của hip-hop mà còn cả những người chỉ nghe vì tò mò.

Và liveshow mini vừa rồi là để thực hiện ý định chinh phục ấy?

Hôm liveshow em hát 10 bài, mục đích chính là thăm dò phản ứng của các bạn trẻ, những người ở độ tuổi của em, và cũng là muốn thử sức mình. Nhưng hôm đó em không hài lòng lắm, vì trời mưa, sân khấu ngoài trời nên bị ảnh hưởng, khán giả đến ít hơn, kịch bản có thay đổi ở phút chót làm em lung lay tâm lí. Hôm đó em hát khoảng 1/2 số ca khúc sẽ ra mắt trong CD sắp ra mắt của em.

Khi nào Kim sẽ ra album đầu tiên?

Dự định ban đầu là tháng 4, nhưng em sắp thi nên chắc phải gác lại hết, hy vọng là tháng 6 có thể tiếp tục. Em là ca sĩ độc quyền của công ty Minh Nam (công ty đã từng lăng xê Lệ Quyên) nên công ty sẽ lo sản xuất giúp em. Anh Tường Văn, Hồ Hoài Anh, anh Thành nhóm Big Toes, chị Thùy Minh là những người bên cạnh giúp đỡ em để hoàn thành CD sắp tới. Hiện tại em cũng có những dự án có thể sẽ làm việc với anh Hồng Kiên (ban nhạc Anh Em) và nhạc sỹ Tuấn Khanh.

Em tập luyện thế nào?

Vũ đạo thì em học anh Thành ở nhóm Big toes, học luyện thanh với cô Minh Ánh. Một tuần em học 4-5 buổi. Nhưng dạo này đang chuẩn bị thi nên em đang gác lại tất cả, cả tập luyện và biểu diễn. Việc học luôn là ưu tiên hàng đầu.

Theo Kim, cái khó của việc hát thể loại nhạc này là gì?

Khó chứ, tiếng Việt có dấu, nên rất khó hát một cách tự do và ngẫu hứng. Ngoài ra đặt bài hát cho các nhạc sĩ cũng là một vấn đề. Anh Tường Văn nói là sáng tác cho ra chất hip-hop và R&B để phù hợp với một cô bé 15 tuổi như em cũng đau đầu lắm. Nhưng công ty có định hướng phát triển lâu dài nên trong tương lai bọn em sẽ phải tìm kiếm những nhạc sỹ mới thực sự chuyên về viết nhạc này.

Em không muốn chỉ là một ngôi sao thiếu nhi đâu. Nhiều anh chị ca sỹ nổi tiếng khác cũng muốn theo R&B, Hiphop nhưng mà rồi cũng phải quay trở lại với dòng nhạc ban đầu của họ. Em nghĩ cái quan trọng là mình phải có niềm đam mê thực sự với nó, và phải thấy khả năng của mình trong dòng nhạc kén người hát thế này.

Theo Trọng Ninh
Giaidieuxanh
 
50 Cent công bố phim về cuộc đời mình :

37108.jpg


Tuần qua, ngôi sao hiphop Curtis Jackson- thường được biết đến dưới cái tên “50 Cent”, vừa cho ra mắt bộ phim đầu tay về cuộc đời mình “Get Rich Or Die Tryin’”.
Sự nghiệp âm nhạc của "50 Cent" luôn đi kèm quá khứ tội lỗi với ma túy và băng đảng. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với báo chí, Curtis Jackson luôn niềm nở và điềm đạm, cởi mở dễ gần, cẩn trọng trong suy nghĩ mà không hề dùng tiếng lóng hay khoa tay múa chân kiểu hiphop.
Tờ Thế giới Chủ nhật (Đức) trò chuyện với anh về cuộc đời và ngôi biệt thự 37 phòng tắm.
Chúc mừng anh vừa ra mắt phim đầu tay “Get Rich Or Die Tryin’”. Tại sao anh lại muốn kể câu chuyện đời mình trên màn bạc?
Nói cuộc đời tôi thì hơi quá. Tất nhiên là nội dung phim xây dựng dựa trên cuộc đời thật tức là khoảng 75% tư liệu được lấy của tôi.
Tại sao chỉ 75%?
Bởi ai có thể nén được 30 năm trong 90 phút màn ảnh.
“Get Rich Or Die Tryin” được đạo diễn nổi tiếng người Ailen Jim Sheridan cầm chịch. Xem ra đây chưa hẳn là lựa chọn tuyệt vời nhất cho phim hiphop.
Sheridan là đạo diễn tuyệt vời. Hãy xem “In America” hay “The Boxer” là đủ thấy tài năng của anh ấy. Tôi đã xem phim của nhiều đạo diễn để tìm người thích hợp. Sự thật là tôi bất ngờ khi nhận được cái gật đầu của Sheridan.
Như vậy, với Sheridan, “Get Rich Or Die Tryin’” sẽ trở thành phim kinh điển về hiphop?
Không. Dù rằng phim chủ yếu xoay quanh hiphop. Phần lớn thời gian phim nói về chuyện tôi đã lớn lên ra sao và tôi đã làm gì, tại sao.
Anh có nghĩ cuộc đời anh khác với đồng nghiệp hiphop cùng thời đại?
Dường như tất cả đều kể chung một câu chuyện. Câu chuyện của tôi có đặc thù riêng. Với ít nhiều may mắn, tôi đã tìm được đường thoát ra khỏi cái nghèo và tội phạm. Và như trong phim, sự ra đời của con trai tôi đã buộc tôi phải thay đổi cách nghĩ và quan điểm sống.
Chắc anh không nhiều thời gian cho gia đình. Liệu anh có phải người cha tốt?
Con tôi đã lên 9. Và tôi nghĩ tôi là người cha tốt nhất, chí ít cũng đối với nó.
Liệu người cha Curtis Jackson và ngôi sao hiphop 50 Cent có là một người?
Về nguyên tắc, tôi là một người rất khiêm nhường. Nhiều nghệ sĩ khi đạt tới một đẳng cấp nào đó đều muốn tỏ rõ quyền lực. Nhưng tôi - 50 Cent không làm điều đó. Thậm chí tôi còn dễ gần.
Khiêm tốn nhưng lại sở hữu những món trang sức đắt tiền, hàng loạt biệt thự, và nhiều thứ khác nữa. Một siêu sao hiphop có nghĩa vụ sống cuộc sống hoang phí?
Đằng sau sự giàu có xa hoa thường ẩn giấu những thứ khác. Tất nhiên anh nói đúng, nhìn từ bên ngoài, có lẽ tôi là một kẻ hoàn toàn hoang phí. Ví như tôi sống trong ngôi nhà lớn nhất bang Connecticut với 18 phòng ngủ và 37 phòng tắm.
Và tôi lại chẳng mấy khi ở nhà, nếu về nhà cũng chỉ tắm trong một cái bồn và tìm đến 1 trong 18 cái giường để ngủ.
Thực ra cánh ca sĩ hiphop chúng tôi chỉ đáp ứng những ước mơ từ thủa ấu thơ thôi. Tôi không thấy có gì sai ở đây cả.

"theo 24h.com.vn"
 
Một thế giới của H2 và R'n'B :

carey_mariah200.jpg


Danh sách đề cử Grammy 2006 công bố ngày 8-12 cho thấy dòng hip-hop và R&B tiếp tục ngự trị làng nhạc Mỹ

Với tổng đề cử 8 giải, Mariah Carey chiếm nhiều hạng mục quan trọng trong đó có album trong năm với The Emancipation of Mimi; ca khúc và ghi âm hay nhất với We Belong Together. Mariah Carey là sự trở lại bất ngờ vì cô từng trải qua một thời gian mờ nhạt, phấn khích đến mức thổ lộ: “Lời cầu nguyện đã được hồi âm. Tôi trân trọng cảm ơn các đề cử và thật sự biết ơn những người phản hồi trước loại âm nhạc mà tôi thực hiện”. Cùng chiếm 8 đề cử là John Legend. The Emancipation of Mimi đã bán được hơn 4 triệu bản (hạng hai trong số album bán chạy nhất năm 2005). Với giọng pop ngọt ngào vụt sáng làng diva Mỹ thập niên 1990, Mariah Carey (từng chiếm giải gương mặt mới Grammy 1991) vài năm qua đã liên tiếp thất bại – ở ca nhạc lẫn điện ảnh (phim Glitter). Cách đây gần bốn năm, Virgin Records thuộc tập đoàn EMI đã sa thải Mariah Carey sau khi trả 28 triệu USD. Dù thế nào, Mariah Carey vẫn có chất giọng mà L. A. Reid (Chủ tịch hãng đĩa Island Def Jam Music) nhận xét là “chất giọng của mọi thời”. Kể từ album đầu tay năm 1990 đến nay, Mariah Carey đã bán được hơn 150 triệu đĩa – con số rất ấn tượng.

Ở bảng album hay nhất Grammy 2006, Mariah Carey đối mặt hai đối thủ khổng lồ là Chaos And Creation In The Backyard của Paul McCartney (rất được giới bình luận đánh giá cao) và How To Dismantle An Atomic Bomb của U2. Trong dòng thời sự khi giải Nobel Hòa bình năm nay được trao cho Cơ quan Nguyên tử năng quốc tế Liên Hiệp Quốc, “cách phá bom nguyên tử” của U2 rất có khả năng chiếm giải; hơn nữa, đây cũng thật sự là tuyệt tác (do phát hành muộn nên How To Dismantle An Atomic Bomb vuột mùa Grammy 2005, dù đĩa đơn Vertigo trong album này giành 3 Grammy 2005, nâng số giải Grammy cho U2 lên 17). Trong số gương mặt cựu trào, người đáng chú ý nữa là Stevie Wonder. Với album đầu tiên sau 10 năm gần như mai danh ẩn tích (A Time to Love), Stevie Wonder được đề cử 6 giải trong đó có giải album R&B hay nhất. Ông cũng là gương mặt quen thuộc trên sân khấu lễ trao giải Grammy. Năm 1996, Stevie Wonder được trao Grammy thành tựu suốt đời, trong sự nghiệp lẫy lừng với 22 giải Grammy và 64 đề cử (tính đến trước Grammy 2006). Ngoài ra, còn phải nhắc đến Bruce Springsteen. Năm nay, Springsteen được 5 đề cử sau khi từng cầm 11 cái máy hát đĩa vàng (biểu tượng giải Grammy) với tổng cộng 28 đề cử trong sự nghiệp.

photo_kanye-west_profile.jpg


Tổng thể, hầu hết hạng mục nhạc trẻ trong bảng đề cử Grammy 2006 – như vài năm gần đây – đều rơi vào thể loại thời thượng hip-hop và R&B. Missy Elliott và Alicia Keys đều được 5 đề cử. Ca sĩ rap Kanye West (chiếm 10 đề cử năm ngoái nhưng chỉ giành được 3 giải) năm nay cũng trở lại với 8 đề cử. Đáng tiếc hơn cả là số phận chơi vơi của Coldplay. Album X&Y của họ thật sự là một trong những album đáng nghe nhất trong năm nhưng nó đã bị “đá” khỏi các hạng mục quan trọng (album trong năm, ca khúc và ghi âm hay nhất), trừ hạng mục (khá mang tính “cục bộ”) album rock hay nhất – đụng trực diện với ba gương mặt đàn anh: A Bigger Bang của The Rolling Stones; How To Dismantle An Atomic Bomb của U2 và Prairie Wind của Neil Young... Ở bảng gương mặt mới, năm nay có Ciara, Fall Out Boy, Keane, John Legend, SugarLand (so với nhiều năm trước, bảng gương mặt bắt đầu trở lại khuynh hướng “dương thịnh”). Bảng album country, có ba album đáng chú ý: Fireflies của Faith Hill; All Jacked Up của Gretchen Wilson và Jasper County của Trisha Yearwood. Những ai chiến thắng sẽ được biết vào lễ trao giải tổ chức ngày 8-2-2006.

(Theo NgườiLaoĐộng)
 
Nam ca sĩ Se7en :

hanhdhoi.jpg


Là một ngôi sao âm nhạc được yêu thích tại Hàn Quốc, Se7en luôn gắn chặt sự nghiệp âm nhạc của mình với con số 7 may mắn



Là thành viên thứ 7 được đào tạo từ trung tâm giải trí YG vì vậy anh đã lấy con số 7 là con số may mắn- Se7en. Chính con số ấy cùng tài năng đã đưa anh lên vị trí cao hiện nay, thống trị bảng xếp hạng Hàn Quốc trong nhiều tháng liền với ca khúc Passion - ca khúc nằm trong album thứ hai mang tựa đề Must listen.

se7en_03.jpg


Se7en mang phong cách hip-hop rất Mỹ, tuy nhiên fan lại nhắc nhiều đến anh với những ballad như Come back to me, Tatoo, hay I know…

se7en.jpg



Se7en tên thật là Choi Dong Wook, sinh ngày 11/09/1984, có khuôn mặt baby hớp hồn fan nữ, được coi như một trong những đối thủ nặng ký nhất của Bi trong làng âm nhạc Hàn Quốc.Se7en bắt đầu sự nghiệp ca hát từ rất sớm. 15 tuổi anh đã tham gia luyện tập dưới sự dẫn dắt của hãng âm nhạc YG Family. Sau 4 năm kiên trì bền bỉ, Se7en bắt đầu xuất hiện trên sân khấu vào năm 2003 với tư cách một các sĩ nhạc Pop chuyên nghiệp.

Album đầu tiên đưa tên tuổi của Se7en nổi tiếng khắp nơi có tên “Seven vol.1 - Just Listen”. Bài hát đầu tiên trong album “Please, Come to Me” đã gây được ấn tượng mạnh mẽ đối với khán giả. Điều này đã tạo đà để anh tiến xa hơn trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Anh luôn xuất hiện trên sân khấu với giọng ca cuốn hút và khả năng nhảy break khá ổn. Chính vì vậy các hãng âm nhạc nổi tiếng đã không ngần ngại khi đặt trọn niềm tin vào cậu bé 19 tuổi này.

Không chỉ dừng ở đó, album thứ 2 "Seven vol.2 - Must Listen" đã đưa anh trở thành ca sĩ giành được nhiều kỷ lục tại Hàn Quốc. Chỉ sau 10 ngày phát hành album này đạt số lượng tiêu thụ lên tới 120.000 bản và trong hai tuần đầu phát hành album này liên tiếp đứng đầu bàng thống kê danh sách những đĩa bán ra chạy nhất trên thị trường tại các cửa hàng băng đĩa.

7seven.jpg


Se7en xứng đáng được hãng MBC bình chọn là một trong top 10 ca sĩ đứng đầu của năm 2004. Chúng ta tin rằng chàng ca sĩ trẻ này còn gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên con đường âm nhạc của mình.

Nguồn : www.thegioinhac.com
By: Donjuan​
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Kangta- gương mặt ăn khách trong làng âm nhạc Hàn Quốc :

baybuee.jpg


Kang Ta (tên thật Ahn Chil Hyun) sinh ngày 10/10/1979 tại Hàn Quốc. Anh là một trong những ca sĩ được hâm mộ nhất tại châu Á, trong đó có VN từ khi anh còn ở nhóm H.O.T. Sau khi nhóm nhạc này tan rã từ năm 2001, Kang Ta đã tiếp tục khẳng định được con đường solo của mình với nhiều album riêng thành công, trong đó album thứ 3 Persona phát hành đầu năm 2005 được xem là bước đột phá của anh cả về phong cách nhạc lẫn hình tượng nam tính mạnh mẽ hơn.


Từ năm 13 tuổi Kang Ta đã bắt đầu tiếp xúc với âm nhạc. Lúc đầu không được sự ủng hộ của gia đình, nhưng với tình yêu âm nhạc của mình, Kang Ta đã biến họ dần trở thành những người giúp đỡ nhiệt tình không thể thiếu của anh.

001.jpg


Kangta là 1 con ng rất cần cù, anh ấy tự đặt cho mình 1 đống kế hoạch và tập trung giải quyết hết,nhưng cũng có lẽ vì đó mà từ khi tách ra khỏi H.O.T, Kangta đã phải có 1 bác sĩ riêng chuyên chăm lo cho sức khỏe của anh ấy.

006.jpg


Kangta đang là gương mặt ca sĩ ăn khách trong làng âm nhạc Hàn Quốc. Bằng gương mặt baby và phong cách âm nhạc chuyện nghiệp ấn tượng, số lượng khán giả hâm mộ Kangta tại các nước trong các khu vực châu Á tăng cao liên tục lên tới con số đáng mơ ước

007.jpg


Bất cứ hoạt động âm nhạc nào của Kangta cũng luôn luôn được khán giả chăm chú theo dõi. Kang Ta đã từng được nhận giải cao nhất dành cho ca sĩ hải ngoại, ca sĩ nổi tiếng nhất trong buổi trao giải Geumho lần thứ 4 tại Trung Quốc

kangta.jpg



Ngoài ca hát, Kang Ta còn “lấn sân” sang lĩnh vực diễn xuất với bộ phim truyền hình Trung Quốc Ảo thuật kỳ duyên (đóng chung với Tô Hữu Bằng, Lâm Tâm Như) trong vai một nhà ảo thuật nổi tiếng đầy kiêu ngạo. Gần đây, anh tiếp tục thử sức trên màn ảnh với phim Loveholic của đài KBS chung với Kim Min Sun, Tuyết lạnh, Mặt trăng xanh, Happy happy...

kangta3.jpg
 
Destiny's Child ghi danh trên “Đại lộ danh vọng” :

desde.jpg


Mặc dù đã tan rã nhưng nhóm nhạc Destiny's Child vẫn luôn có một vị trí quan trọng trong làng giải trí thế giới, cụ thể là âm nhạc. Tên của họ sẽ còn được nhắc nhiều hơn nữa khi Destiny's Child chính thức được ghi danh trên “Đại lộ danh vọng”.

Đây là một tin tốt lành không chỉ cho ba kiều nữ mà còn cho cả những ai là người hâm mộ của “những đứa con số phận”.

Nhóm nhạc nữ gồm ba thành viên Beyonce Knowles, Michelle Williams và Kelly Rowland sẽ nhận ngôi sao của mình tại Nhà Hát Kodak tại 6801 Hollywood.

Một vinh dự quá lớn lao đối với những cô gái còn rất trẻ, tuổi đời chưa đến 30.

Hiện nay mỗi người mỗi ngả. Tất cả đều tập trung cho sự nghiệp của riêng mình. Beyonce Knowles, ngôi sao sáng nhất của nhóm đang phấn khởi vì cô đã để lại ấn tượng vô cực mạnh cho công chúng khi nhảy sang lĩnh vực điện ảnh. “Dreamsgirl” sẽ được công chiếu vào lễ Giáng sinh năm nay.

Williams sẽ hát "America The Beautiful" tại WWE Wrestlemania 22, quê hương cô vào ngày 2/4. Còn Rowland lại tập trung thực hiện kế hoạch ra album trong năm nay.

Dù bận rộn như vậy nhưng cả ba ngôi sao đều không thể vắng mặt trong buổi lễ “gắn sao” được.


24H.COM.VN (Biên dịch)
 
Tiến Đạt vững tin hát rap :

TT - Chẳng đợi đến khi khán giả trẻ VN thích dòng rap/hip-hop cao trào như hiện nay thì Tiến Đạt mới là kẻ theo đuổi. Từ nhiều năm trước, chàng trai sinh năm 1981 này đã sưu tầm thật nhiều băng đĩa, kiến thức cũng như kỹ năng biểu diễn về dòng nhạc hip-hop.

825570el.jpg


Năm 1999 Đạt học nhảy breakdance ở vũ đoàn Hoàng Thông và bắt đầu xuất hiện trên sàn diễn trong vai trò múa minh họa cho các ca sĩ với trang phục “hầm hố” quần thụng, áo rộng thùng thình chính hiệu dân hip-hop.

Lần đầu tiên Đạt hát rap một cách chính thức là khi biểu diễn bài Chàng & nàng chung với ca sĩ Thanh Thảo. Sau một thời gian hát cùng Thanh Thảo, Tiến Đạt bắt đầu tiến đến solo với việc trình làng đĩa nhạc rap đầu tay vào tháng 11-2004 mang tên anh: Tiến Đạt.

Có thể nói đây là đĩa nhạc rap đầu tiên trong nước với nhiều ca khúc do các nhạc sĩ VN viết: Tiếc mà chi, Biết ra sao ngày mai (Đỗ Đình Phúc), Hãy ra đi (Vũ Quốc Bình), Vững tin ngày mai (Trần Vũ Anh Bình)... cùng một số bản nhạc ngoại. Có bài Đạt hát rap trên nền giai điệu bản Romance cổ điển khá thú vị. Liền sau đó Đạt lại tung ra tiếp VCD Hãy ra đi - Vũ khúc Romeo.

Trong năm 2005, Đạt bắt đầu tăng dần sự xuất hiện trên sàn diễn ca nhạc trong nước như một tay hát rap (rapper) chuyên nghiệp đầu tiên của VN. Kỳ tham gia chương trình "Đêm hội Havikoro", Đạt đã làm các bạn trẻ VN hào hứng khi nhảy hip-hop rất tự tin bên cạnh vũ đoàn hip-hop lừng danh đến từ Mỹ. Kinh nghiệm biểu diễn của Đạt được vun đắp dần và anh đã đầu tư cho việc sáng tác nhạc rap “Việt hóa” theo hướng tích cực.

Tại đêm diễn Bay đến ước mơ do báo Mực Tím tổ chức gây quĩ học bổng Trần Văn Ơn của Thành đoàn TP.HCM, Đạt làm cả sân Lan Anh chật nêm giới trẻ phải phấn khích với những câu rap nhộn nhịp và sinh động trong bài Vui cùng tôi nhé. Tới đây anh lại tiếp tục tham gia chương trình sinh nhật 15 năm Bến Thành audio & video (đầu tháng tám)...

Có khá nhiều mâu thuẫn thú vị nơi chàng rapper trẻ này: Tiến Đạt bề ngoài ít nói nhưng lại rất quyết đoán và tự tin những chuyện mình làm. Mê hip-hop song Đạt có thể khiến người trò chuyện phải bất ngờ vì những kiến thức về dòng ả đào, quan họ Bắc Ninh... Đạt hâm mộ các ban khét tiếng như Linkin Park, Snoop Dogg, Nelly, Missy Elliot, Fugees... lẫn khoái đọc cả truyện thiếu nhi Đôrêmon, Thám tử lừng danh!

Đạt nói: “Tôi mong hip-hop không bị định kiến và tạo thành một nhánh riêng của nhạc Việt, với những lời ca cổ động lối sống đẹp, lành mạnh chứ không phải chỉ là những câu hát lung tung và tiêu cực”.

Album mới kế tiếp của Đạt sẽ gồm những ca khúc rap tự sáng tác như một chứng minh cho những nỗ lực của anh. Đạt còn nuôi ước mơ tham gia một đêm nhạc hip-hop với sự có mặt của các ca sĩ và nhóm nhảy sở trường dòng nhạc này.

(Theo Tuổi Trẻ)
 
Hiphop đời mới :

Quần tụt, áo thụng, giày gồ là đặc điểm nhận dạng của dân hiphop. Những tuyệt chiêu cắt kéo, nhảy ngựa, lóc tôm, lật đồng tiền là để dân hiphop phân biệt đẳng cấp. Thật khó có thể nói đấy là một môn thể thao hay một thể loại “múa”.


Ngay cả những dân hiphop cũng không biết nên coi hiphop là gì, họ chỉ gọi nó - đơn giản là một nét văn hóa. Chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam chưa đến 3 năm nhưng giới trẻ TPHCM đã nhanh chóng bắt nhịp đến quên ăn, quên ngủ và quên cả tính mạng mình

Hiphop từ đâu đến?


T., 21 tuổi, một sinh viên từng du học Nhận Bản, một dân hiphop khẳng định với tôi: Hiphop rất lành mạnh. Khi T., 19 tuổi, mẹ cho cậu con cưng qua Nhật du học tự túc 3 tháng T. qua Nhật, chưa học được cái gì hay, T. nằng nặc đòi về vì nhớ mẹ, nhớ nhà. Thương con, bà mẹ cũng đành chấp nhận bỏ hàng ngàn USD học phí đã đóng trước để cho con về. Đón T. ở sân bay Tân Sơn Nhất, bà tá hỏa gần xỉu khi thấy cậu con mặc quần tụt, áo thụng, đi giày gồ, thêm hai sợi xích to tổ chảng gắn ở hông. Bà vặn hỏi, T. chỉ trả lời đơn giản: "Bây giờ con là dân hiphop". Theo những tài liệu mà T. thu thập được thì trào lưu hiphop xuất hiện vào giữa thập niên 70, khởi nguồn từ những người da màu sống lang thang ở New York. Hiphop được dân của nó coi như một lối sống và được ví như phương tiện thỏa mãn sự tự do, họ tự cho mình một lối sống riêng, chỉ tụ họp lại khi có những trận chiến breakdance, họp nhóm. Những dân hiphop của Việt Nam cũng thế. Hiphop xuất hiện ở Việt Nam bắt đầu từ các ca sĩ và nhóm nhạc, họ sử dụng thể loại nhạc hiphop để thu hút giới trẻ. Với sự trẻ trung, sôi động, náo nhiệt, hiphop dần lan rộng...

Breakdance chỉ là một trong 4 môn chơi của hiphop: MC (đọc ráp), DJ (chọn nhạc), graffity (vẽ tranh tường), breakdance (vũ điệu) mang đậm chất hiphop và phổ biến nhất. Từ breakdance, dân hiphop biến nó thành những cuộc so tài giữa những dân chơi với nhau và giữa các nhóm với nhau, từ đây phát triển thành những trận chiến breakdance để phân biệt đẳng cấp hiphop

Hiphop - lợi hay hại?

Nhiều bạn trẻ yêu thích hiphop đã tự lập đội nhóm, CLB để chơi và tự tập luyện với nhau. Đây cũng chính là những đội ngũ "máu me" và nghiện hiphop nhất Sài Gòn. Những dân hiphop cũng đã tự tạo cho mình hẳn một trang web, trang web này là nơi để những dân hiphop có thể tâm sự, trao đổi và tất nhiên không thiếu cả những cuộc tranh luận. T. kể, khi qua Nhật, T. thấy một nhóm học sinh người Hàn Quốc với một phong cách rất lạ, quần thụng, áo số và luôn nhảy nhót cuồng nhiệt, chính những điều mà T. cho là lý thú này đã thu hút cậu, T. tìm hiểu và tập tành "chơi" hiphop. Từ Nhật về Việt Nam, T. đã mua VCD của kênh MTV dạy nhảy hiphop về nhà tự học, T. kể chỉ mỗi tư thế trồng cây chuối thôi, T. đã phải tập cả tháng, bầm toàn thân, trật tay chân, trầy xước, đổ máu là chuyện thường ngày ở... huyện. Nhưng càng luyện T. càng đâm ra mê mẩn, nó có một sự lôi cuốn mà T. cho là kỳ diệu, không thể cưỡng lại được.

Học hiphop đa phần là người trẻ, và họ tập rất liều. Nhiều cô cậu bé vào cuộc mà không cần khởi động, có cậu chưa tới 10 tuổi, chưa hề tập hiphop lần nào cũng cứ bậm môi ke đầu xuống đất, cố hết sức để trồng chuối ngược. Những người hướng dẫn cho biết khi tập hiphop phải đội mũ bảo hiểm nhưng ngay cả những người hướng dẫn lúc biểu diễn cũng không khi nào sử dụng mũ bảo hiểm. Họa hoằn lắm mới thấy một chiếc mũ bảo hiểm ở những nơi biểu diễn hiphop, những chiếc mũ ấy không trầy xước thảm hại thì cũng lồi ra lõm vào, thử tưởng tượng những chiếc nón ấy được thay bằng những mái đầu non choẹt? Chẳng thế mà, có dân hiphop bị hói đầu khi cái tuổi chưa tới 20.

Thời gian gần đây Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TPHCM liên tục tiếp nhận những ca bị vẹo cổ do tập hiphop. Các bác sĩ đã giải thích rằng, tỉ lệ đầu của thanh thiếu niên lớn hơn so với người trưởng thành, khi tập những động tác mạnh, rất dễ vẹo cổ, đau cổ, nghiêm trọng hơn là bị tổn thương tủy cổ dẫn đến liệt tứ chi, những di chứng như yếu tay, hạn chế cử động có thể đeo đuổi bệnh nhân suốt đời. Đấy là chưa kể não bộ sẽ bị tổn thương do những va đập xảy ra khi tập liều các kiểu trồng chuối. ke đầu, xoay đầu...

Hiphop hay không hiphop?

Để tìm hiểu kỹ hơn về hiphop, chúng tôi đã có một cuộc trao đổi với tiến sĩ tâm lý Đinh Phương Duy, Phó Chủ tịch Hội Khoa học tâm lý giáo dục TPHCM, người từng tiếp cận đời sống hiphop từ thời gian còn học tập và nghiên cứu tại Mỹ, ông cho biết: Về mặt tâm lý, hiphop là một sự giải tỏa căng thẳng. Khi người ta đang bơi lội với một cuộc sống quá dữ dội, ào ạt và quên mất bản thân thì hiphop đánh trúng sự năng động và hướng ngoại của thanh niên. Đến Việt Nam, ngay lập tức nó trở thành trào lưu, một loại mốt để thanh niên khẳng định tính trẻ trung, tự do và hiện đại của mình. Sẽ hay hơn, nếu xã hội tạo điều kiện, sân chơi để hiphop phát triển lành mạnh. Nhưng những người trẻ chỉ nên coi hiphop là những nhịp điệu, một bộ môn thể thao hiện đại mà thôi...".

Muốn hay không, chúng ta cũng phải công nhận, hiphop đã đến và lan tràn trong đời sống giới trẻ như một cơn bão. Đâu đó trên vỉa hè, lũ trẻ con quây quần nhau và biểu diễn những cú nhảy tuyệt kỹ; giờ ra chơi, trong các sân trường, các cô cậu học sinh để vội cặp sách vào một góc rồi “ra chiêu” trong sự tán thưởng của bạn bè, trong sự ngao ngán của thầy cô. Nhiều phụ huynh càu nhàu rằng không hiểu tại sao bọn trẻ bây giờ có thể ăn mặc lố lăng, cứ nhảy nhót lăn lộn ra đường mà hớn hở. Than vãn, ngán ngẩm là thế nhưng sự can thiệp của những bậc phụ huynh, thầy cô này vào những dân hiphop dường như chỉ là con số không.

(Theo An Ninh Thế Giới)
 
Hip-Hop - Nói với giới trẻ như cách họ đang sống :

Sự tái bùng nổ của Hip-hop trong những năm gần đây đã làm cho bức tranh âm nhạc thế giới trở nên đa sắc và cá tính hơn. Thâm nhập vào Việt Nam với nhiều nét phá cách độc đáo, Hip-hop đang dần trở thành làn sóng mới trong giới thanh thiếu niên hiện nay. Bài viết dưới đây mang đến cho bạn đọc cái nhìn toàn diện về Hip-hop, "một đứa trẻ hoang dã mà mỗi hành vi, cử chỉ đều khiến ta bất ngờ…"

Khu Bronx sau Thế chiến II đã từng là miền đất hứa của những gia đình Mỹ gốc Phi châu, Puerto Rico, Italy, Ireland và Do Thái. Nhưng khi các ngành công nghiệp chuyển dịch lên vùng ngoại ô phía Bắc, giá trị bất động sản giảm sút, người da trắng cũng bỏ chạy theo, để lại một khối cư dân mà đại bộ phận là nghèo khổ và da màu. Giới chủ sở hữu những khu nhà ổ chuột đã mướn bọn lưu mạnh châm lửa đốt sạch những dãy nhà đã bị mất giá, nhằm xua đuổi những người đang ở thuê và để nhận được hàng triệu đô la tiền bảo hiểm. Hip-hop, như người ta có thể nói, đã được sinh ra trong khói lửa. Như nhóm nhạc rap Grandmaster Flash và The Furious Five đã giải thích trong tờ The Message, những khu ổ chuột ở New York từng mang lại sức sống cho Hip-hop là những không gian mà Nhà nước không hề ngó ngàng tới, ở đó giấc mơ tự do đang lụi tàn. Nhưng chính những khu dân cư ấy đã trở thành trung tâm của sự đổi mới tinh thần đầy sức sáng tạo.

Trước đây, vào những năm 1920-1930, thanh niên có thể trông cậy vào một mạng lưới bạn bè, những bảo trợ, dàn nhạc và các phòng họp công cộng để học chơi một thứ nhạc cụ và tìm cách hướng nghiệp. Tuy nhiên, vào cuối những năm 1970, nạn thất nghiệp đã lan rộng và giáo dục âm nhạc kiểu này trở thành một thứ xa xỉ đối với phần lớn các gia đình. Thế hệ mới tìm thấy trong trò chơi một hình thức thay thế cho lao động, như nhà văn Mỹ gốc Phi châu Robin D.G.Kelly đã ghi nhận. Theo tập quán của Jamaica tổ chức các buổi khiêu vũ ngoài trời, những thanh niên da đen và Puerto Rico đã lén nối các dàn stereo của họ vào một mạng điện đèn đường của thành phố, và cuộc vui bắt đầu.

Sử dụng những đĩa nhựa làm dàn bè, hai đế xoay đĩa, một bộ phối âm và một bộ tăng âm làm công cụ, nhóm Black Art đã lấy lại phong độ vào năm 1974-1975. Vào thời kỳ đó, Kool Herc, một nhà giới thiệu nhạc dân gian từ Jamaica di cư đến, đã dần dần nổi danh ở khu Bronx nhờ những break anh ta không ngừng đưa vào bầu không khí ám khói: đó là những trích đoạn một bài hát đôi khi chỉ dài chừng hai giây mà anh ta cho "treo lại", để mặc cho dàn nhạc chìm ngập trong nhịp điệu. Bằng cách sử dụng những break kép (thực hiện với cùng một đĩa chạy qua hai đế xoay đĩa) rồi tăng sức ép khiến sự kích động thêm mãnh liệt, các DJ (disc jockey) như Herc hay Afrika Bambaataa đã tạo ra một thẩm mỹ học mới vừa làm thỏa mãn công chúng lại vừa làm cho họ phải luôn mong ngóng chờ đợi.

Những vòng xoáy nhịp điệu đã trở thành biểu tượng của tự do. Trong thời gian được "khắc lại" bởi break, các vũ công vươn rộng ra. Một thể loại âm nhạc mới – bắt nguồn từ Funk, Disco, Rock, Jazz Afrobeat, hay từ Reggae – đã đưa tới những hình thức mới lạ về nhảy nhào lộn mà người ta gọi là breakdance hay b-boy. Không còn thụ động nữa, khán giả cũng tham dự vào một cuộc đối thoại thực sự với các DJ.

Các DJ ở New York đã bắt đầu sử dụng các chủ trò – MC (Master of ceremony) để "hâm nóng" công chúng. Với thời gian, các MC tự họ cũng trở thành những nhân vật rất hấp dẫn. Ngâm nga những bài thơ quen biết hoặc ứng tấu những bài khác, MC tự biến thành người đại diện của khán giả trên sân khấu. Công chúng hưởng ứng các bài phát biểu thao thao bất tuyệt của họ, cười rộ lên trước những đoạn tếu hóm hỉnh, cổ vũ những chuyện khoác lác và cùng chia sẻ nỗi buồn chán của họ trong khi họ tô điểm nhịp điệu bằng những từ ngữ mà họ nhấn giọng bằng tiếng Anh.

Trong khoảng ba thập niên qua, rất nhiều doanh thương môi giới đã làm giàu nhờ phát hiện được xu hướng thời thượng của các khu dân nghèo da đen và lai đen. Vào cuối những năm 1970, chủ nhân các hãng đĩa hát da đen và Do Thái ở khu Harlem nhận thấy hip-hop rất được dân chúng hâm mộ nên đã đổ xô ghi âm các nghệ sĩ nổi tiếng nhất. Những nhà doanh nghiệp ấy, về mặt cá nhân và địa lý, rất gần gũi với loại âm nhạc này. Khi một album của Sugar Hill Gang nhan đề Rapper’s Delight (Niềm vui của ca sĩ Rap) tạo ra sự bất ngờ trở thành đĩa hát nổi tiếng nhất trên thế giới thì những hãng sản xuất lớn đã bắt đầu đánh hơi quanh khu dân cư New York để tìm ra một album nổi tiếng mới. Năm 1980, Kurtis Blow cho ra đời một album Rap cực dài đầu tiên mang nhãn hiệu một nhà sản xuất đĩa nổi tiếng. Nền văn hoá Hip-hop đã xuất hiện và sẽ trở thành nột nền văn hoá mạnh mẽ nhất của thanh niên thế giới vào cuối thế kỷ 20.

Những quan điểm cao cả của chủ nghĩa dân tộc cách mạng và chủ nghĩa duy linh Hardrock đã đột ngột quay trở về với đường phố vào năm 1989. Một nhóm thanh niên chừng 20 tuổi, tự xưng là Niggas with Attitude (Tư thế người da đen) đã phát hành cái sẽ trở thành một bản thánh ca của thế hệ mới: Gangsta Gangsta. Trong vòng chưa đầy 6 tuần, album này giành được giải "đĩa vàng" với trên 500.000 đĩa được bán ra. Hip-hop đã được đưa vào trung tâm của nền văn hoá thế giới.

Với album Straight out of Compton, trung tâm của Hip-hop đã chuyển từ New York sang Los Angeles. Vào giữa nhiệm kỳ của Reagan, Compton là một trong ngày càng nhiều khu dân cư chịu thiệt thòi nhất ngay giữa lòng thành phố, ở đó công nghiệp kiệt quệ, sự phi tập trung hoá, nạn buôn bán ma tuý, cuộc tranh chấp giữa các băng đảng, nạn trục lợi bằng mua bán vũ khí và hành vi tàn bạo của cảnh sát, tất cả những cái đó đã kết hợp với nhau để phá vỡ sự ổn định của các cộng đồng nghèo khổ. Hỗn loạn đã bắt đầu và còn tồn tại lâu dài. Rap Gangsta là băng nhạc của tình trạng hỗn loạn đó. Những chuyện kể từ Compton, kết hợp huyền thoại với địa điểm, có thể được áp dụng ở bất cứ khu dân nghèo nào. Từ Portland đến Paris, mỗi khu đều có một câu chuyện để kể lại.

Những câu chuyện về Gangsta, với đầy rẫy những người "da đen" say rượu, nghiện ma tuý, hay gây gổ, vô trách nhiệm, tội phạm hay giết người (mà người ta ví như những phóng sự báo chí khi gọi chúng là "thực tế Rap"), dường như đã đáp ứng những mong đợi của các vùng ngoại ô. Khi số học sinh càng lai tạp (đa dạng hoá) thì đám thanh niên càng không quan tâm đến nền văn hoá của người da trắng. Năm 1988, việc phát trên Đài truyền hình MTV chương trình Yo MTV Rap đã làm cho phong cách đô thị Mỹ gốc Phi châu, Chicano và Latino ngay tức khắc có thể đến được toàn thế giới. Với những yêu sách nảy sinh từ đường phố, cuộc nổi loạn của đám thiếu niên, những khuôn mẫu đô thị và quan điểm cá nhân chủ nghĩa của nó (Tôi muốn có phần bánh ngọt của tôi), Gangsta Rap đặc biệt thích hợp với giới thanh niên đã lớn lên cùng với chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và chính quyền Reagan. Nó không còn là những dân ca tôn giáo của người da đen về cuộc đấu tranh đòi quyền công dân. Vần điệu của nó mộc mạc, dữ dội, vô kỷ luật, thô lỗ, "da đen hóa", thường có xu hướng chống đồng tính luyến ái và ghét phụ nữ.

Một số nhà quan sát tiến bộ rất ngạc nhiên khi thấy loại âm nhạc này lại do những nhà sản xuất băng đĩa nhạc phản động phát hành. Tuy nhiên, sự phát triển không cưỡng nổi của nó đã vượt ra ngoài mọi hình thức kiểm soát. Trong những năm 1990, các nhà sản xuấn xuất băng đĩa nhạc lớn chưa có một ý niệm nào về thị trường Hip-hop sẽ phát triển ra sao. Khác với nhạc Rock đã "ổn định" từ lâu, nền văn hóa này như một đứa trẻ hoang dã mà mỗi hành vi, cử chỉ đều khiến ta bất ngờ…

Hiện tượng tập trung trong ngành công nghiệp âm nhạc cũng làm biến đổi bối cảnh của Hip-hop. Từ đầu cho đến những năm 1990, nhiều nhà sản xuất băng đĩa độc lập từng góp phần phổ biến rộng rãi loại nhạc này đã bị các hãng lớn mua lại. Kết quả là những nhóm nhạc cơ sở trên đường phố không còn đạt tới những đỉnh cao trong danh sách các băng đĩa nhạc bán chạy nhất. Các công ty quản lý nghệ sĩ bắt đầu "bán" ra các ngôi sao ngày càng tao nhã hơn nhằm chuẩn bị cho một cuộc chấn hưng Hip-hop kiểu mới, sử dụng kỹ thuật số và được sáng tác cho đài phát thanh, đã trở thành thứ nhạc Pop của đại chúng.

Được sự hậu thuẫn của những trùm phát hành băng đĩa, các ngôi sao Hip-hop thường bán được 500.000 đĩa nhạc hoặc hơn nữa ngay từ album đầu tiên của họ. Một nửa tá tạp chí đã được tung ra thị trường để tận dụng khoản đô la chi cho quảng cáo. Các doanh nghiệp lớn ở Hollywood cũng không thua kém, đã biến ca sỹ Rap như LL.Cool J và Ice Cube thành những ngôi sao đa truyền thông. Những nghệ sỹ hạng hai cũng được đề nghị ký hợp đồng quảng cáo cho những sản phẩm như nước ngọt Sprite và quần áo Gap. Nhà sản xuất Russel Simmons đã gọi thế hệ Hip-hop là những người xây dựng nhãn hiệu lớn chưa từng thấy trên thế giới, như tác giả Mỹ Don Dellilo đã viết: "Tư bản đang tiêu hủy những sắc thái của một nền văn hóa".

Dù thế nào, ngày càng có nhiều người cho rằng nền văn hóa này mang tính giải phóng. Trong các đô thị trên thế giới, giới trẻ đang sử dụng Hip-hop để tổ chức đấu tranh chống chủ nghĩa chủng tộc, chống bạo hành của cảnh sát và các khu liên hợp công nghiệp chẳng khác gì nhà tù. Đối với họ, văn hóa và chính trị không hề tách rời nhau. Và đó chính là chiếc chìa khóa của lịch sử: Hip-hop sinh ra từ các đám cháy tàn khốc của những năm 1960-70 đã khơi gợi ngọn lửa hi vọng mới trong lòng thế hệ mới. Ngọn lửa làm trong sạch cuộc sống rồi sẽ đến.

Nguồn : www.thegioinhac.com
By: Donjuan​
 
Nas "Đó là cuộc sống của tôi" :

Ngay khi trở thành giọng ca rap hàng đầu New York, Nas đã bày tỏ thái độ thẳng thắn, tự thừa nhận về những nơi tụ tập tại các con phố anh đang sống và những nơi khác. Liệu đó có phải là sự tự công bố... Những thần tượng, các môn thể thao, sách, nhịp điệu - ngôi sao nhạc rap lớn nhất thời đại nói với chúng ta có những thứ gì trong đầu anh hết ngày này qua ngày khác.



Rất nhiều nhà học giả đã đánh giá cao tầm quan trọng về lễ kỷ niệm hip-hop lần thứ 30 năm ngoái, và rất nhiều trong số họ đã thấy được mong muốn của thể loại nhạc này. Họ cho biết hình thái nghệ thuật thiết yếu đã làm mất đi sự sắc sảo của nó. Thay vào đó, rap hiện nay vẫn đang cháy bỏng, vẫn ghét phụ nữ và đôi khi vẫn thôi thúc mạnh mẽ.

Nas vẫn giữ được một lòng tin mạnh mẽ trong khả năng của hip-hop để khêu gợi ý nghĩ, đồng thời với chuyển động chân.

images505523_nas080305.jpg


Thần tượng của tôi là Muhammad Ali, Richard Pryor và Frank Sinatra. Thần tượng là Muhammad Ali bởi ông là biểu tượng vào thời điểm đó. Rõ ràng ông là một đại sứ vĩ đại cho môt thể thao của mình. Ông phát biểu thay mặt cho tín đồ Hồi giáo trong suốt sự kiện 11/9 và nói với toàn thế giới đó không phải là phong cách của người Hồi giáo - họ là những người yêu hoà bình. Ông có những điều vĩ đại để nói về nhân loại. Là một nhạc công, tôi thích cách nói của Frank Sinatra, anh làm theo cách riêng của mình. Anh làm mọi việc mà tôi đều mong muốn làm được như vậy, từ điện ảnh đến âm nhạc, theo một cách thoải mái nhất cho anh. Anh làm theo cách của mình. Anh được tuyên bố bằng một câu, ''Bạn chỉ là một gã đàn ông từ Hoboken có thể hát những bản tình ca''. Tuy nhiên, anh không để bất kỳ ai nói với anh rằng anh không đủ tư cách. Anh duy trì nó và khi âm nhạc của anh thay đổi, anh vẫn được kính trọng mãi.

Những ngày thơ ấu

Tôi muốn trở thành một lính cứu hoả khi tôi trưởng thành - và tôi muốn trở thành Fonzie trong Happy Days. Tại sao lại là một lính cứu hoả? Đó là những người có bộ đồng phục chịu nhiệt và họ có một nghề nghiệp dũng cảm. Mầu đỏ giống như là bộ đồ của một siêu anh hùng. Tuy nhiên, tôi không thể đi đến những ngôi nhà đang bốc cháy và kéo mọi người ra. Đó chỉ là ý nghĩ của một đứa trẻ. Tôi không bao giờ làm công việc đó. Tôi yêu Fonz bởi anh là một người điềm tĩnh. Anh mặc áo khoác da, lái moto và tất cả cô gái đều yêu mến anh.

Môn boxing

Tôi thực sự không thích thể thao cho lắm. Ý tôi là tôi thích chúng nhưng không chơi chúng. Tôi thích boxing. Mike Tyson là người tôi luôn yêu mến. Một trong những trận đấu hay nhất mà tôi đã từng xem là giữa Marvin Hagler và Thomas Hearns năm 1985. Tôi vẫn còn nhớ khi xem trận đấu đó, tôi vẫn còn là một cậu bé. Họ có 2 cách đánh hoàn toàn khác nhau. Đó là vòng đấu boxing thú vị nhất. Có rất nhiều sự kích động quanh trận đấu đó. Sugar Ray Leonard cũng là một người đấm box thú vị và Mike Tyson là người của thập niên 90. Anh là một người mới, dáng đẹp và mái tóc cắt đúng mốt. Khi không tham gia các trận đấu, anh ăn mặc theo phong cách hip-hop.

Những trò chơi thơ ấu

Tôi chơi Atari khi còn là một cậu bé. Tôi thích Ms. Pac-Man và Super Mario Brothers trong Nintendo. Chúng tôi tự làm những trò chơi của riêng mình với những chiếc hộp bằng giấy, chơi bi, họp chợ và những đồ chơi bằng gỗ. Chúng tôi làm những trò chơi bằng tấm ván của riêng mình. Tôi làm trò chơi hockey, giống như môn hockey trên bàn. Tôi có một người bạn có sức thu hút mạnh mẽ và hàng ngày chúng tôi cùng mang những trò này ra để chơi với nhau.

Đọc sách

Những quyển sách có tác động lớn nhất đến bản thân tôi là Assata: An Autobiography, The Kabalian và The Autobiography of Malcolm X. Assata Shakur là một phần của Black Panthers thập niên 60. Cô và một số bạn trai bị buộc tội bắn một nhân viên cảnh sát. Họ chỉ có 2 cách lựa chọn là sống trong tù hoặc đối mặt với cái chết, nhưng cô đã trốn thoát. Hiện cô đang cư trú ở Cuba. Thật thú vị khi được biết rằng câu truyện đó đến từ một người phụ nữ. Cô không phải là một tội phạm; cô là một người trở lại để chống lại bức tường ngăn cách và một nhóm người, những người được người khác ủng hộ để làm việc khi sự trở lại của họ chống lại bức tường này. Tôi không thể tưởng tượng được sự dũng cảm của cô. The Kabalian là một quyển sách cổ của người Ai Cập về khoa học kín. Nó được dịch sang tiếng Hy lạp với tiêu đề Trismegistus. Nó nói về sự cân bằng, nhịp nhàng, về trái đất mà chúng ta đang sống. Nó cho bạn hiểu một cách rõ ràng về thế giới là gì. Nó nói về mọi chuyển động và mọi vật chuyển động không ngừng. Chẳng có thứ gì tồn tại mãi. Tôi nghĩ đó là một sự thú vị.

Bộ phim yêu thích

Tôi yêu Garden State. Đó là một trong những bộ phim tôi thích nhất. Nó chỉ nói về sự thật. Nó đưa bạn đến một người đàn ông vĩ đại, một người tìm kiếm hoà bình của riêng mình. Anh đã gặp rắc rối, anh nghĩ rằng anh là nguyên nhân khiến mẹ anh qua đời. Anh trưởng thành nhờ sự chữa trị đó. Tôi nghĩ thật tuyệt vời khi kết thúc bằng cách anh xuống khỏi máy bay. Nó làm cho bộ phim trở nên lãng mạn. Trở lại máy bay thật dễ dàng. Anh rời khỏi máy bay và nói với Natalie Portman một điều táo bạo và dũng cảm. Anh nói ''Chúng ta sẽ làm gì bây giờ?'' Điều đó giống như là anh đã sẵn sàng. Anh không biết rằng thế giới là một nhà kho cho anh, nhưng anh muốn bắt đầu từ đây. Tôi thích sự thật khi anh nói anh không muốn mất điều đó. Nó thật ấm áp đối với tôi.

Tôi nghe điều đó từ...

Tôi thích I Want You của Marvin Gaye. Toàn bộ album là một khoảnh khắc. Nó không giống như anh chỉ làm vì những lý do tài chính hoặc để tiêu khiển đối với toàn thế giới. Nó hoàn toàn không giống điều đó. Đó là sự bày tỏ bản thân anh. Ở cuối album, bạn sẽ thấy anh đang ở đâu. Bạn hiểu anh và hiểu bản thân bạn. Tôi cố gắng làm điều tương tự với những album của mình và tôi nghĩ tất cả các nghệ sỹ đều thích làm điều đó. Một lần, tôi ngồi cùng Quincy Jones và anh nói về một điều gì đó thiên tài với tôi. Anh nói sau khi thực hiện Off The Wall với Michael Jackson, anh nhận ra rằng lượng tiêu thụ 10 triệu bản chẳng là gì cả so với việc rất nhiều người sống tại Mỹ yêu nhạc như thế nào. Đó là lý do khiến họ thực hiện Thriller với một viễn cảnh lớn hơn. Đó là tài năng khi họ thắng cuộc. Tôi không dám làm điều đó bởi tôi nghĩ tôi không thể. Cơ thể tôi có thể làm điều đó nhưng trong đầu tôi, tôi không nghĩ rằng mình đang thực hiện nó.

Đổ lỗi cho Bossa Nova

Một buổi tối đẹp đối với tôi là một buổi tối ở New York - dạo phố và đến một nơi nào đó để có một chỗ uống tốt như Merchants, hoặc đến Houston's, một trong những nhà hàng tôi thích nhất, để ăn đồ nướng. Tôi thích lang thang tại một nhà hàng không tôn giáo. Tôi thích đồ ăn của người Morocco, bất kỳ thứ gì. Tôi là một gã thích đồ ăn Trung Đông. Tôi chỉ thích lang thang trong thành phố. Khi ở trong câu lạc bộ, đôi khi tôi thích nghe "The Girl from Ipanema - điều đó gọi là gì? The bossa nova. Tôi có thể đi vào Marvin Gaye, Supremes và Motown.

(theo GDX )
 
Beyonce Knowles: "Tôi muốn đoạt giải Oscar!" :

Beyoncew.jpg



25 tuổi, Beyonce Knowles đã đạt được những thành công đáng mơ ước: là thành viên của nhóm nhạc nữ thành công nhất mọi thời đại, có một sự nghiệp âm nhạc sáng chói, trở thành gương mặt quảng cáo của nhiều hãng mỹ phẩm danh tiếng...


Và sau một số vai diễn trên màn bạc, "sơn ca" danh tiếng của làng nhạc Mỹ đang không giấu tham vọng chinh phục thế giới điện ảnh theo cách mà cô đã chinh phục thế giới âm nhạc: "Tôi không thỏa mãn với vị trí thứ hai. Tôi muốn đoạt cả giải Oscar!"

Tham vọng của cô ca sĩ da màu khả ái này không phải là viển vông. Sau vai diễn điện ảnh đầu tiên với phim Austin Powers In Goldmember và tiếp đến là trong The Fighting Temptations, mới đây Beyone đã xuất hiện trong phim The Pink Panther cạnh danh hài gạo cội Stever Martin.

Chưa hết, cuối năm nay cô sẽ trình làng tiếp bộ phim Dreamgirl (phiên bản từ vở ca kịch cùng tên của sân khấu Broadway) trong vai Deena, thành viên một nhóm tam ca ở thành phố Chicago. Giới phê bình đang kỳ vọng Dreamgirl sẽ là một Muolin Rouge hoặc một Chicago mới, còn Beyonce thì xem đây là vai diễn "trời sinh" lớn nhất cho đến nay của cô.

Thể hiện một Xania rất gợi tình trong The Pink Panther có gì khó khăn với chị?

Ồ, không, bởi tôi vẫn luôn như vậy khi diễn và tôi cũng rất thích như thế. Tuy nhiên, (cười) điều đó không có nghĩa là ngoài đời tôi cũng thế đâu nhé. Đơn giản đấy chỉ là nhân vật thôi.

Các fan nam cư xử với chị ra sao?

Có lẽ do muốn gây ấn tượng với tôi nên đôi khi họ nói năng thật ngốc nghếch. Cũng có những anh chàng cho hay khi gặp tôi họ đã bị "sốc" bởi không ngờ tôi cũng bình thường như mọi người. Có lẽ họ nghĩ rằng một ngôi sao như tôi phải có một dung nhan khác thường nên khi nhận ra tôi bình thường như thế thì họ thất vọng chăng?

Chị có nghĩ rằng nhờ có mình mà một thế hệ khán giả mới đến với bộ phim The Phink Panther không?

Điều đó thật kỳ diệu. Tôi không biết khá nhiều bạn trẻ ở thế hệ chúng tôi chưa bao giờ xem bộ phim The Pink Panther gốc. Tôi cũng vậy. Được đóng trong phiên bản The Pink Panther ra mắt trong năm 2006 này với tôi là một vinh dự đặc biệt.

Còn Dreamgirl, chị có nghĩ đó sẽ là bộ phim lớn nhất của mình?

Chắc chắn là thế. Tôi sung sướng đến mức không thể diễn đạt nổi thành lời! Tôi đã biết về Dreamgirl khi mới 15 tuổi nhưng chưa bao giờ xem nó bởi tôi sinh vào đúng năm vở kịch này được trình diễn trên sân khấu Boadway. Tuy nhiên, tôi cũng đã xem bản ghi hình vở diễn và biết khá rõ về nhân vật Deena bởi giáo viên dạy môn vũ đạo cho tôi là người rất thích Deena.

Phải chăng Deena chính là hình ảnh của chị?

Không, Deena không phải là hình ảnh của tôi. Nhưng chúng tôi có khá nhiều điểm tương đồng, đều cùng khởi nghiệp từ một nhóm nhạc và đều rất tham vọng.

bee2w.jpg


Chị làm thế nào để cân bằng giữa âm nhạc và việc đóng phim?

Điều đó khá khó khăn bởi tôi là người khi làm gì đều dồn hết tâm sức vào việc đó. Thế nên tôi không thể song song tiến hành công việc ở cả hai lĩnh vực này được. Chẳng hạn như với Dreamgirl, chắc chắn là tôi sẽ chẳng làm gì được trong vòng 6 tháng tới ngoài việc dồn hết tập trung cho bộ phim.

Bây giờ chị có còn tham vọng như ở buổi đầu khởi nghiệp?

Vẫn thế. Thậm chí khi bắt đầu đóng phim tôi đã rất khao khát được thách thức chính mình. Tôi cực kỳ ngưỡng mộ Barbra Streisand và Diana Ross, những người dám lao vào thử thách và đã rất thành công trong sự nghiệp.

Có vẻ như cuộc đời chị là một chuỗi các cuộc phiêu lưu và thử thách. Điều mạo hiểm nhất chị đã làm cho đến nay là gì?

Có lẽ đó là việc tôi tách ra hát solo, bởi thật khó khăn khi phải rởi khổi một nhóm nhạc vẫn đang rất thành công còn các thành viên thì rất yêu quý nhau. Thường thì chuyện này chỉ xảy ra khi ở trong nhóm nhạc đó mọi người không thích nhau hoặc bạn không đủ sức trụ lại. Nhưng tất cả mọi chuyện với chúng tôi đều tốt đẹp. Bởi thế tôi đã cảm thấy rất khó khăn và cả lo ngại nữa khi liều mình tách ra hát riêng như vậy.

Động cơ để chị tách ra hát solo là gì?

Đơn giản là bởi tôi cảm thấy còn rất nhiều điều chúng tôi chưa làm được nếu vẫn cứ còn "dựa dẫm" vào nhau.

Một vai diễn lý tưởng với chị sẽ như thế nào?

Tôi thích hóa thân vào một nhân vật hoàn toàn khác với tôi, có thể là một siêu anh hhùng hoặc một kẻ cực kỳ xấu xa, có gì rất thú vị trong đó.

Chị phản ứng ra sao trước những tin đồn xấu về mình?

Báo chí vớ lấy những chuyện nhỏ nhặt, vô hại và thổi phồng nó lên, nhưng tôi cũng chẳng phải là nạn nhân duy nhất. Họ làm thế với tất cả những người nổi tiếng. Đó chính là một phần của sự nổi tiếng và tôi nghĩ mình phải biết chấp nhận nó.

Chị đã thực hiện được những ước mơ nào của mình?

Ồ, đó là album thành công, bởi một trong những ước mơ chính của tôi là trở thành ca sĩ. Tôi luôn tự nhủ mình thật may mắn vì đã thành công ngay từ buổi đầu sự nghiệp.

Theo Thể Thao - Văn hóa
 
Eminem ly hôn sau 82 ngày chung sống :

(Dân trí) - Chưa đầy 3 tháng kể từ khi làm đám cưới lại với người vợ cũ Kim Mathers, Eminem lại đòi ly dị.

Ngày 5 tháng 4 vừa qua , Eminem – tên thật là Marshall Bruce Mathers III đã nộp hồ sơ ly dị lên tòa án Macomb.

Tay rapper thích nổi loạn này vừa làm đám cưới lại với nguời vợ cũ vào ngày 14/1 vừa qua. Đây là lễ cưới lần thứ hai của họ. Đám cưới đã diễn ra tại Brook Hall, Rochester, Mich trước 80 khách mời, trong đó có cả rapper 50 Cent và Proof.

Đây là lần thứ hai cặp vợ chồng này làm đám cưới cũng là lần thứ hai đưa nhau ra toà ly hôn.

Sau khi ly hôn lần trước, đôi vợ chồng nhiễu chuyện này đã tìm cách hòa giải mối bất hòa vào cuối năm 2004 và đến tháng 12/05 Eminem đã tuyên bố trên sóng phát thanh Detroit rằng: “Chúng tôi đã hòa hợp với nhau hơn và đang chuẩn bị làm lễ cưới lại”.

BM
Theo People
 
Re: Tin tức về H2 và Rap :

èo
dài quá
chị oánh chăm thật
chăm post
....
Em lại li dị
thía này thì đừng lấy cho nó xong
đúng là sao
 
Re: Tin tức về H2 và Rap :

Thì sao nó mới thế mà . Kệ thôi , làm sao được :( .
Chăm gì , mấy cái này toàn là copy paste , chẳng tốn tí mồ hôi nào . Mấy cái nguồn thì có lâu lắm rồi nhưng chưa có chỗ để post , bi giờ có box rồi , không post phí :D
 
Back
Bên trên