[News] HipHop => Rock dòng chảy xoay chiều [News]

Tuấn Khanh: "Không hề bế tắc để tìm tác giả Hết Yêu"

Tranh chấp tác quyền các tác phẩm văn học nghệ thuật thường được gói ghém trong "thoả thuận nội bộ" giữa các bên liên quan chứ hiếm khi được đưa đến toà án. Không phải vì người ta ngại "vô phúc đáo tụng đình" mà vì hầu hết các tác giả đều tin rằng quá trình đòi công lý là một chặng đường gian nan, cho dù thắng kiện cũng chẳng được gì. Kết quả là ngoài vụ kiện của nhạc sĩ Trần Tiến, đến nay vẫn chưa có tranh chấp tác quyền nào được giải quyết tại toà án.

Trong Hội thảo về quyền tác giả trong môi trường kỹ thuật số, Tiến sĩ Vũ Mạnh Chu, Cục trưởng Cục Bản quyền nhấn mạnh: "Tôi rất mong có một vụ kiện về tác quyền để xử lý, làm gương". Thì đây. Vụ việc của ca khúc "Hết Yêu" chính là một tấm gương để những tác giả bị xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp soi rọi cũng như để những kẻ đạo nhạc nhìn lại chính mình. Nếu sự việc này cũng không được xử lý, e rằng sau phiên bản "Đạo nhạc 2006" sẽ còn có những phiên bản mới ngày càng tinh vi hơn và khó lọai trừ hơn.

Kỳ này, chúng tôi trân trọng giới thiệu ý kiến của nhạc sĩ Tuấn Khanh và đề xuất của anh nhằm giải quyết sự việc.



Với tư cách là độc giả và cộng tác viên thường xuyên của trang báo điện tử Giai Điệu Xanh, tôi vẫn thường xuyên theo dõi tình hình âm nhạc trong nước và gần đây là sự kiện bài hát "Hết Yêu". Cuộc tranh cãi có vẻ như chưa dừng nhưng lý lẽ chung dường như đang thuộc về nhóm đang bán bản quyền cho nhóm nhạc Lọ Lem. Trên thực tế, tôi thấy vẫn có một vài vấn đề chưa được đặt tới. Câu chuyện Hết yêu có vẻ như chỉ là một vấn đề nhỏ của tình trạng báo nháo về bản quyền tại Việt Nam hiện nay nhưng nếu không làm rõ, e sẽ tiếp tục khiến tình trạng bất ổn trở thành tiền lệ pháp lý, khó chữa sau này.


1. Việc viết nên một ca khúc ở mỗi thể lọai đều có đặc thù của nó. Dựa vào chuyên môn, chúng ta có thể tìm ra sự thực một cách dễ dàng. Nhân tiện đang ở Hoa Kỳ, tôi có vào thư viện Library of Congress, một trong những thư viện lớn nhất thế giới tại Washington DC. để tìm lại các vấn đề kiện cáo âm nhạc. Ví dụ như trường hợp nhóm BeeGees bị kiện bài "How deep is your love" là ăn cắp của một nhạc sĩ Úc. Việc phỏng vấn và chất vấn về quy trình, tư duy sáng tác sẽ bộc lộ rất nhiều vấn đề. Ví dụ, người ta có thể tìm một cụm chữ trong đó và đề nghị các đồng tác giả thay bằng ý tưởng khác cùng nhip điệu và vần. Và chẳng hạn lý giải về ngữ nghĩa trong đó liên quan về quá trình sáng tác… sẽ bộc lộ ai là người nói dối.

Ở đây tôi không liệt kê những phương thức này vì chúng chỉ giúp cho kẻ nói dối hoàn chỉnh thêm sự nói dối của mình và người bị ăn cắp thêm uất ức mà thôi. Nếu tòa án yêu cầu, tôi sẽ đóng góp các dữ kiện, thậm chí tình nguyện làm người chất vấn để tìm ra ai thật sự là người sáng tác bài hát Hết Yêu dựa theo các phương pháp luận mà cả thế giới đã làm, đã có kết quả, để vạch mặt những kẻ trộm cắp, nói dối bỉ ổi.

2. Ở thể loại nhạc rap, tác giả phải là người phải hát được một cách tối thiểu các phần sáng tác ngôn từ của mình, thậm chí phải biểu diễn được một cách tối thiểu. Vì nhạc rap là loại âm nhạc characterized work, nó bộc lộ cá tính và phần riêng đời sống của mình, nhịp điệu sống và cảm quan. Không ai có thể nói "Tôi có thể viết ra nhạc rap nhưng không biết hát nó", không sống được với tính cách của nó. Đó là nói dối. Vì nếu nói như vậy có nghĩa bạn chẳng biết gì về nhạc rap cả. Nhạc pop hay dance… người ta có thể làm được điều đó, tức sáng tác trên văn bản đơn thuần, còn với một số thể loại như rock, rap… người viết phải hát lên nó như một sự hoàn chỉnh ý tưởng trước khi đưa ra công chúng.

3. Trong trường hợp của Hết Yêu, các “đồng tác giả” chỉ mượn phần nhạc nền của người khác và viết lời trên đó. Điều đó lại càng dễ tìm ra hơn bao giờ hết anh là ai. Hãy lập ra bảng câu hỏi với các tùy chọn a-b-c-d như thi TOEFL, trong đó là tìm các điểm rơi của các vần, điểm nhấn của các phách mạnh và các chuỗi tính từ xuất hiện sẽ bộ lộ tính cách vùng miền. Việc thế một nhạc nền khác với tempo tương ứng và đề nghị các tác giả đó viết lại bài hát của mình, hát lên… sẽ thấy điều đó tiết lộ một số bí ẩn và hé mở gương mặt kẻ gian.

Từ những tranh cãi của các tác giả, tôi nhận thấy như sau:

1. Còn một vấn đề nữa về một tác giả có được giấy chứng nhận bản quyền. Thực tế, đó chỉ là cuộc chơi của thời gian và phép suy diễn đơn giản từ tam đoạn luận. Trên thực tế của nhiều tranh chấp cho thấy những người có giấy tờ chủ quyền, chưa chắc đã là người chủ chính. Cuộc sống có những uẩn khúc của nó. Người nhạc sĩ thật sự đã sản sinh ra bài hát sẽ chứng minh bằng thực lực của mình chứ không bằng giấy tờ. Nguyễn Du đã viết nên truyện Kiều mà không cần có bất kỳ giấy chứng nhận tác quyền nào nhưng đời đời người đọc vẫn công nhận đó là tác phẩm của Nguyễn Du chứ không phải của Tuấn Khanh, dù Tuấn Khanh có chạy qua Quảng Đông tìm cho ra một tờ giấy chứng nhận bản quyền truyện Kiều.


2. Tác giả thật, ít khi nào làm việc để tên mình cho một người khác đứng tên xuất hiện mà không có lý do. Tuy nhiên, điều này không quan trọng. Tôi chỉ nhìn ở góc độ của tâm lý người Việt Nam: đưa tác phẩm cho người khác đứng tên, hơn nữa, người đó lại là người đi “mai mối” bán tác phẩm đó của mình với giá vài triệu đồng. Nó có cái gì đó không ổn khi tác giả có giấy chứng nhận bản quyền nhìn nhận đó là chuyện riêng của đời mình, viết ra cho mình, sợ bị ăn cắp nhưng sau đó lại bán một cách nhanh chóng câu chuyện riêng với vài triệu. Thì thôi, đó có thể là ý riêng, không bàn đến, nhưng tôi muốn nói đến một vấn đề khác: Nếu mua bán trên đó, chính tác giả tự nhận nó đã vi phạm pháp luật vì cô ấy đã vi phạm pháp luật bản quyền khi lấy nhạc nền của người ta, viết lời rồi đi bán. Nếu tác giả nhạc nền này biết được, chắc chắn tiền phạt sẽ không ít. Thứ hai, tác giả của nhạc nền đó sẽ không nhận phần chia tiền mua bán, vì dù là nhạc nền, người ta cũng không thể bán nó một cách dễ dãi như vậy.

3. Cuối cùng, tôi nhìn thấy mình hoàn toàn nghiêng về phía dành tình cảm cho Lil'Kani, một em học trò bé nhỏ. Không thể nào kết luận được một cách chi tiết hiện nay nếu không làm chuyện vạch mặt kẻ gian nhưng tôi lại thấy mình dường như tin vào những gì Lil'Kani bộc lộ. Có thể vô lý, nhưng tôi nhìn thấy một sự tương đồng có tính cách đồng nghiệp từ những gì tôi biết qua sự kiện Hết Yêu này. Có thể tôi sai nhưng điều cuối cùng tôi mong mỏi vẫn là cái đúng được sáng tỏ và những điều dối trá – mà tôi đã thấy rất nhiều chung quanh mình mỗi ngày – phải bị lột trần không thương tiếc.


Nguồn : www.thegioinhac.com
 
Re: [News] Tuấn Khanh: "Không hề bế tắc để tìm tác giả Hết Yêu" [News]

Hơi dài nhưng mà hay lắm....thankz
 
Re: [News] Tuấn Khanh: "Không hề bế tắc để tìm tác giả Hết Yêu" [News]

Chán nhể,đây chả khác gì một cái vòng luẩn quẩn!!!
 
Beyonce Knowles ra mắt album solo thứ hai

Beyonce Knowles ra mắt album solo thứ hai

Linh hồn của Destiny's Child - Beyonce Knowles sẽ trình làng album solo thứ hai "B'Day," vào ngày 5/9 tại Mỹ và một ngày trước đó ở thị trường quốc tế nhân dịp kỷ niệm sinh nhật tròn 25 tuổi.

images992379_beyoncea310506.jpg


Knowles là người đồng sản xuất, sáng tác, cải biên tất cả ca khúc trong đĩa nhạc thực hiện cho Music World Music/Sony Urban Music/Columbia. Những tên tuổi khác tham gia sản xuất cùng cô là Rich Harrison, the Neptunes và Swizz Beatz. Single đầu tiên mang tên "Deja vu" hợp tác với Jay-Z, Rodney Jerkins đồng sản xuất.

Nữ hoàng R&B mới này đã hoàn tất album sau vai diễn trong "Dreamgirls" - bộ phim gần đây được đề cập rất nhiều tại Liên hoan phim Cannes, dự kiến trình làng ngày 22/12. Tham gia phim có các ngôi sao khác như Jamie Foxx, Eddie Murphy và Danny Glover.

"B'Day" là đĩa nhạc tiếp theo album solo đầu tiên của Knowles "Dangerously In Love" (2003) đã dẫn dầu tổng sắp Billboard 200 và tiêu thụ được hơn 4,3 triệu bản tại Mỹ (thống kê của Nielsen SoundScan). Đĩa nhạc này cũng giành tới năm giải Grammy thường niên lần thứ 46.

Có thể coi Grammy năm 2004 là dành riêng cho Beyonce với những tiết mục biểu diễn bốc lửa và các giải thưởng quan trọng dành cho Dangerously in Love. Prince đã cùng song ca với Beyonce ca khúc Crazy in Love, ca khúc đã mang về cho cô ca sĩ 22 tuổi này 2 giải, Ca khúc R&B hay nhất và Ca khúc rap song ca hay nhất. Jay-Z, người hát chung với Beyonce cũng giành được 2 giải thưởng nhờ Crazy in Love. Không dừng lại ở đó, Beyonce còn gây ngạc nhiên cho tất cả những người tham dự lễ trao giải khi đứng trên bục nhận giải dành cho Nữ ca sĩ biểu diễn R&B hay nhất, Album R&B đương đại hay nhất cùng với Dangerously in Love và Ca khúc song ca R&B hay nhất cho The Closer I Get To You, một sản phẩm của sự cộng tác giữa Beyonce và Luther Vandross.

Beyonce Knowles đã có thâm niên biểu diễn, bắt đầu từ múa và hát trong đội hợp xướng rồi thành lập nhóm nhạc với bạn LaTavia Roberson khi mới 9 tuổi. Sinh ra ở Houston, Beyonce Knowles là thành viên sáng lập cũng là nhạc sĩ chính của nhóm Destiny's Child, một trong những ban nhạc nữ có đĩa hát bán chạy nhất mọi thời đại. Với rất nhiều ca khúc hit do Beyonce đồng sáng tác hay đồng sản xuất, Destiny's Child đã tiêu thụ được hơn 33 triệu đĩa nhạc trên toàn cầu. Khi Beyonce giành giải Nhạc sĩ pop của năm (ASCAP 2001), cô trở thành phụ nữ người Mỹ gốc Phi đầu tiên - người phụ nữ thứ hai - có được vinh danh này.

Dưới sự dẫn dắt của Beyonce Knowles và Kelly Rowland, Destiny's Child làm nổ tung cả làng giải trí năm 1997 với single đa bạch kim "No, No, No" trích trong album đầu tay cùng tên của họ. Thành công tiếp tục mở rộng khi Destiny's Child's phát hành The Writing's On The Wall năm 1999. Album bán được hơn 10 triệu bản trên thế giới, có ba hit lọt vào top 10 "Jumpin, Jumpin", "Say My Name" và "Bills, Bills, Bills", 9 tuần đứng ngôi quán quân của bảng xếp hạng single R&B hay nhất Billboard.

images992385_beyonce310506.jpg


Một năm sau khi Michelle Williams ra nhập nhóm, ban nhạc thu âm Survivor - album giành hạng nhất của tổng sắp Billboard 200. Survivor giành đĩa bạch kim đôi sau bốn tuần phát hành, và tiêu thụ hơn 9 triệu bản. Năm 2001, Destiny's Child ẵm hai giải Grammy cho Ca khúc R&B hay nhất ("Say My Name") và Trình diễn R&B xuất sắc cho nhóm hay bộ đôi ("Say My Name"). Ngoài ra, nhóm nhạc còn giành vô số các giải thưởng khác như Nghệ sĩ của năm (Billboard), giải NAACP Image, giải American Music, Nickelodeon Kid's Choice và The Sammy Davis Jr. Award cho Nghệ sĩ của năm, giải Soul Train Awards... Destiny's Child đã đi lưu diễn khắp nơi và tham gia nhiều chương trình biểu diễn lớn như show đặc biệt kỷ niệm 30 năm ca hát của Michael Jackson, Chương trình hoà nhạc Vì Thành phố New York...

Tài năng âm nhạc đích thực của Beyonce đã rất gây ấn tượng với những người hợp tác cùng cô, như Missy Elliot, Jay-Z, Sean Paul, Mark Batson, Mario Winans, D-Roy và Mr. B, OutKast's Big Boi, Rich Harrison, Fanatic, Scott Storch hay cả huyền thoại Luther Vandross. Beyonce còn điều hành sản xuất album Dangerously In Love cùng cha kiêm ông bầu Mathew Knowles: cô sáng tác, chọn yếu tố sản xuất, hoà âm ca khúc... Beyonce cũng thể hiện lòng ngưỡng mộ cha mình qua một nhạc phẩm trong thu âm ''Daddy" (Beyonce và Mark Batson sản xuất).

Năm 2001, Beyonce bắt đầu thử sức phim trường qua "Carmen" của MTV. Năm 2002, cô vào vai Foxy Cleopatra trong "Austin Powers in Goldmember" và tham gia nhiều show quảng cáo cho Pepsi-Cola. Beyonce cũng là người đại diện của hãng L'Oreal.

Năm 2005, Beyonce Knowles đã được bình chọn là Công chúa nhạc pop xuất sắc nhất do Universal Music và website tuổi teen Kylie Klub tổ chức.Ca sĩ của nhóm nhạc Destiny's Child đã bỏ xa hàng loạt ngôi sao như Britney Spears, Christina Aguilera, Girls Aloud và Kylie Minogue, với 31% phiếu bầu. Gần đây, cô là một trong số ít nữ ca sĩ da đen có tên trong danh sách ứng cử viên đóng trong phim về cuộc đời ngôi sao Bob Dylan. Một số gương mặt nữ nổi tiếng có trong danh sách đóng phim chân dung Dylan còn là quán quân tennis Venus Williams và ''bà trùm'' truyền hình Oprah Winfrey.

Destiny's Child phát hành album cuối cùng "Destiny Fulfilled" năm ngoái. Album đã bán được 3 triệu bản, single hit "Check On It" thì trụ vững ngôi quán quân của Billboard Hot 100 năm tuần liên tiếp.

Một thành viên khác của nhóm Kelly Rowland cũng đã theo đuổi dự án solo thứ hai "My Story: Kelly Rowland" gần đây bị hoãn lại lịch trình xuất bản từ tháng 7 kéo dài tới quý đầu năm sau với lời giải thích là cần thêm thời gian cho một chiến lược marketing.

Nguồn:GDX​
 
LL Cool J, Bill Withers được ASCAP vinh danh

LL Cool J, Bill Withers được ASCAP vinh danh

Rapper LL Cool J và ca sĩ R&B trữ tình, Bill Withers sẽ được Hiệp hội các nhà soạn nhạc, tác giả và nhà xuất bản (ASCAP) vinh danh cho những đóng góp trong âm nhạc của họ.

images997453_lq50606.jpg


LL Cool J sẽ nhận giải Nốt nhạc vàng còn Withers sẽ được giới thiệu với giải Di sản Rhythm & Soul tại Lễ trao giải diễn ra vào ngày 26/6 ở khách sạn Beverly Hills.

Chủ tịch ASCAP, Marilyn Bergman gọi LL Cool J là "một trong những nhân vật quan trọng nhất lịch sử hip-hop". "Anh ấy đã làm thay hình đổi dạng tất cả các khuynh hướng trong thế giới rap và có thể đứng vững trên phương diện thương mại như đã có ngày nay khi anh bắt đầu xuất hiện năm 1985", cô nói trong một bản tuyên bố.

Còn Jennifer Lopez thì từng bình luận: "Một số ít người có khả năng vươn tới đỉnh cao. LL Cool J đã ở lại vị trí đó và phát triển mạnh. Từ 'Rock the Bells' và 'Around the Way Girl' tới sự cộng tác mới 'Control Myself', sự chăm chỉ của LL và sức sáng tạo đầy cảm hứng cho phép anh giữ vững đỉnh cao và có ảnh hưởng tới ngày nay".

Và theo Julie Greenwald, Chủ tịch hãng Atlantic Records thì: "LL Cool J làm những gì mọi người cho là không thể làm được. Anh bất chấp mọi quy tắc và mở đường cho hip-hop vươn tới một cấp độ hoàn toàn mới về thành tựu và ảnh hưởng toàn cầu. LL Cool J là nền tảng của hãng Def Jam Records, siêu sao đầu tiên chứng tỏ các nghệ sĩ rap có thể là các nghệ sĩ có sự nghiệp. Hơn 20 năm qua, anh tiếp tục tái tạo chính mình và giữ vững vị trí đỉnh cao hàng đầu".

Đề cập tới hip-hop, không thể nào không nhắc tới LL Cool J như tâm điểm của các cuộc đàm luận. Quả thực, kể từ khi rapper này trở thành nghệ sĩ hãng Def Jam đầu tiên phát hành single ước chừng 20 năm trước, có vẻ như nó trở thành một phần câu thần chú màu nhiệm cho anh.

Sự tập trung vào phát triển chuyên nghiệp, chủ yếu thể hiện khía cạnh nội tâm đã đưa đến kết quả là một loạt thu âm hit, hai giải Grammy cùng nhiều vai diễn đáng ghi nhớ trên truyền hình và trong phim cho anh (trong đó có cả việc dẫn chương trình Lễ trao giải Billboard Music 2005). Đấy là chưa kể đến vô số nỗ lực trong hoạt động nhân đạo. "Tôi đang có quãng thời gian đáng nhớ, một khoảng thời gian thực sự tuyệt vời", anh bày tỏ. "Vô cùng biết ơn nơi sự nghiệp của tôi khởi phát. Hy vọng rằng, tôi có khả năng giành tặng mọi người âm nhạc cũng những bộ phim chất lượng, thực sự hay trong tương lai"

Những gương mặt nhận giải Nốt nhạc vàng trong quá khứ gồm Sean "Diddy" Combs, Tom Petty, Quincy Jones và Stevie Wonder.

Nói về Withers, Bergman khẳng định: ''Withers là một trong những ca sĩ/nhạc sĩ số 1 của Mỹ. Âm nhạc và ca từ của Bill có sự hấp dẫn phổ biến và dễ bị ảnh hưởng tới mức lạ kỳ".

Withers gia nhập cùng những gương mặt nhận giải Di sản Rhythm & Soul trước đây Chaka Khan, Peabo Bryson và Earth, Wind và Fire.
Nguồn:GDX​
 
Michael Jackson hợp tác với 50 Cent!

Michael Jackson hợp tác với 50 Cent!
Ngôi sao pop kỳ cựu Michael Jackson đang dự tính một mối quan hệ cộng tác với rapper 50 Cent.
images965373_images964937_mi300406.jpg
009.jpg

Thành quả đầu tiên của sự ghép đôi sẽ là việc xuất hiện trong một cuốn băng tái hoà âm do DJ Whoo Kid, một thành viên trong nhóm của 50 Cent thực hiện. Anh cho hay, mình đang chuẩn bị tới Bahrain trong hai tuần để thoả thuận về quyền sở hữu các ca khúc Jackson đã làm trong phòng thu tại nhà của anh.

Phát ngôn viên của 50 Cent nói rằng, rapper không cam kết xuất hiện trong cuốn băng của một DJ sản xuất hợp tuyển nổi tiếng trong thế giới hip-hop -- hay trong album studio kế tiếp của Jackson, sẽ được phát hành trong hãng mới Two Seas.

Theo nhiều nguồn tin, single đầu tiên trích trong thu âm chưa rõ tiêu đề, "Now That I Found Love" sẽ được phát hành ngày 21/11. Ca khúc này được Jackson cùng cộng tác viên thân thiết Bruce Swedien sản xuất, người làm kỹ thuật viên âm thanh cho ca khúc kinh điển "Thriller" và đồng sản xuất album "Dangerous".

Two Seas Records là một dự án kinh doanh chung giữa Jackson và Abdulla Hamad Al-Khalifa. Nhà điều hành thu âm Anh, Guy Holmes đảm nhận cương vị giám đốc điều hành hãng và cũng kiêm luôn cả việc quản lý các công việc kinh doanh khác của Jackson.

Michael Jackson là ngôi sao nhạc pop vĩ đại nhất thập niên 80, anh cũng là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất mọi thời đại. Lúc hoàng kim, Jackson hầu như chiếm lĩnh ngôi vị quán quân ở mọi bảng xếp hạng với giọng ca và những vũ điệu quyến rũ. Năm 1982, Michael trình làng "Thriller", ngay lập tức thu âm này trở thành album bán chạy nhất mọi thời đại , bản thân M.Jackson cũng là ca sĩ da đen đầu tiên xuất hiện trong hàng ''sao'' của MTV...

Album nổi bật nhất của anh là Thriller phát hành năm 1982. "Thriller" không rời khỏi bảng xếp hạng trong hai năm trời, 37 tuần liền không hề có đối thủ, nó trở thành album bán chạy nhất trong lịch sử âm nhạc. Chỉ tính riêng ở Mỹ, 25 triệu bản bán ''hết veo''. Lẽ tự nhiên, Jackson ''ngập'' trong giải thưởng. Trong một đêm, tại lễ trao giải Grammy, Jackson như con thoi bước lên lễ đài với 8 giải.

50 Cent, tên thật là Curtis Jackson, 26 tuổi, từng sống lang thang trên phố, tường tận từng chi tiết các câu chuyện phạm pháp, tội ác. Bản thân là một người thông minh, thận trọng nên 50 Cent vượt lên hẳn đám người nhỏ nhen tính toán xung quanh mình. Những mánh khoé để tồn tại và đối mặt với thế giới ngầm đầy tội ác giúp 50 Cent hiểu là anh phải vươn tới con đường giàu có, con đường của kim cương. Trên thực tế, anh đã làm được điều ấy.

50 Cent đã cho ra đời nhiều ca khúc ở Mỹ cách đây vài năm nhưng với hai đĩa đơn gần đây là Wanksta (ca khúc chủ yếu viết về “đối thủ” số 1 của 50 Cent là tay rap Ja Rule) và In Da Club mới thật sự gây chấn động thế giới âm nhạc. 50 Cent trở thành đầu đề của nhiều bài báo về số lượng đĩa hát được tiêu thụ. Album Get Rich or Die Tryin' của anh đã bán được hơn 1,5 triệu bản chỉ hơn một tuần sau khi phát hành. Theo Neisen SoundScan, số lượng đĩa bán ra hiện nay đã đạt đến con số 5,6 triệu, album này đã chiếm vị trí hàng “top seller” của năm 2003.

Vào năm 2005, tay rap 50 Cent trở thành nghệ sĩ đầu tiên một lúc có tới bốn ca khúc nằm trong top 10 tại Mỹ kể từ sau thành công của nhóm nhạc Beatles. Single Candy Shop hiện vẫn tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng tại Billboard Hot 100 trong khi nhạc phẩm Disco Inferno đứng vị trí thứ sáu. Hai ca khúc xếp thứ ba và thứ chín. Trong khi đó, album The Massacre của anh đã bước sang tuần thứ năm liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng album của Mỹ.
 
Black Eyed Peas trình diễn tại Trung Quốc

Black Eyed Peas trình diễn tại Trung Quốc

Nhóm Black Eyed Peas sẽ đem theo tour diễn "Monkey Business" tới Trung Quốc tháng tới.

images1003617_images1002109_black90606.jpg


Nhóm nhạc hip-hop giành giải Grammy dự kiến biểu diễn vào ngày 18/7 tạih Nhà hát trung tâm triển lãm của Bắc Kinh và ngày 20/7 tại sân khấu Grand Thượng Hải, các nhà tổ chức West Entertainment Trung Quốc mới đây thông báo.

Những nghệ sĩ phương Tây khác từng đến với mạng lưới khán giả khổng lồ ở hai thành phố lớn của Trung Quốc là các cựu binh âm nhạc Rolling Stones, Robin Gibb của nhóm Bee-Gees và James Brown, người xuất hiện trong album mới nhất của Black Eyed Peas, "Monkey Business".

Vào năm 2004, nhóm nhạc đa sắc tộc Black Eyed Peas đã tới Hà Nội và có buổi biểu diễn ngắn ở Nhà hát lớn.

Vài nét về Black Eyed Peas

Kể từ lúc mới bắt đầu thành lập tại Los Angeles, Black Eyed Peas với những giai điệu hip - hop nồng nàn, mạnh mẽ đã thu hút được sự chú ý của công chúng. Black Eyed Peas cùng với sự sáng tạo trong thể loại hip - hop nhanh chóng có rất nhiều fan trên phạm vi toàn thế giới.

Cùng với các nghệ sĩ, nhóm nhạc đa sắc tộc khác hư Black Star, Jurassic 5 và Roots, họ được xem là người đi đầu trong phong trào phục hưng ''hop - hop'' cuối thế kỷ 20. Will.I.Am (sinh ngày 15/3/1975), Apl.de.Ap (sinh ngày 28/11/1974) và Taboo (sinh ngày 14/7/1975) khi thành lập ban nhạc đều có chung mục đích rằng, hoà hợp nhiều thể loại nhạc phục vụ tốt nhất công chúng hâm mộ mà vẫn luôn duy trì phong cách đặc trưng của mình.

Will.I.Am gặp Apl.de.Ap lần đầu tiên vào năm 1989 rồi bắt đầu tham gia biểu diễn ở những địa điểm xung quanh Los Angeles. Một hợp đồng thu âm thất bại với hãng Ruthless giúp họ thận trọng hơn trong sự thể hiện nhưng không khiến họ lui bước. Sau khi kết nạp thêm Taboo năm 1995, cái tên Black Eyed Peas đã ra đời kèm theo đó hợp đồng biểu diễn với Interscope Records.

Abum đầu tiên của bộ ba trình làng năm 1998 mang tên ''Behind The Front''. Trong thu âm này, Black Eyed Peas đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của Roots cũng như ca sĩ Macy Gray. Thành công bước đầu giúp ba chàng trai tự tin hơn để phát hành album thứ hai sau hai năm ''Bridging The Gap''. Với những ca khúc như A Tribe Called Quest hay De La Soul, album đã giúp ban nhạc khẳng định được chỗ đứng trong lòng người hâm mộ với phong cách mới lạ. Album thứ ba ''Elephunk" với ca khúc ''Where Is The Love?'' trở thành một ''hiện tượng âm nhạc'' với nhiều tuần đứng đầu bảng xếp hạng tại Anh tháng 9/2003. Tháng 12/2003, Black Eyed Peas lại làm nức lòng các fan ở Anh với "Shut Up".

Elephunk ra đời cũng là lúc ban nhạc tiếp nhận gương mặt mới Fergie.
Nguồn:GDX​

Sau 3 tin em được +1 điểm...:D...chú ý đề nguồn tin Micheal Jackson ft 50Cent nhá
ZorroX​
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Re: [News] Micheal Jackson hợp tác với 50 Cent [News]

Mariah Carey, 'Diddy' Combs nhận sao trên đại lộ Hollywood

mariah_carey_200_119861a.jpg


20040714_p_diddy.jpg


_40872953_foxx220_afp.jpg


Mariah Carey khiến cả thế giới phải chú ý khi cô tới với nền âm nhạc lần đầu tiên vào đầu những năm 90. Không đầy một thập niên, Mariah Carey nổi bật lên như một nghệ sĩ được ngưỡng mộ nhất và được hoan nghênh khắp nơi trong nhiều tài năng âm nhạc. Là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ, Carey được công nhận với những tôn vinh danh giá nhất trong nền công nghiệp âm nhạc gồm nhiều giải Grammy, 8 giải thưởng âm nhạc Mỹ, giải "Nghệ sĩ thập niên" của Billboard và giải World Music cho "Nữ nghệ sĩ có đĩa hát bán chạy nhất thiên niên kỷ". Là một nữ nghệ sĩ tiêu thụ băng đĩa tốt nhất của mọi thời đại, Mariah Carey liên tiếp chinh phục những đỉnh cao mới, đưa ra các chuẩn mực ưu tú trong nền công nghiệp âm nhạc thế giới.

Còn Sean "Diddy" Combs được coi là ông bầu hip-hop lớn nhất giữa thập niên 90, Sean Combs được gọi là Puff Daddy trong cả cộng đồng hip-hop lẫn rap cho tới khi anh đổi tên thành P.Diddy. P.Diddy đã góp phần đáng kể vào doanh thu nhiều triệu USD cho ngành công nghiệp âm nhạc cùng với hãng Bad Boy Entertainment qua các thu âm của Notorious B.I.G., Craig Mack, Faith Evans, 112, và Total.. tất cả đều do Combs tự sản xuất.

Chịu trách nhiệm về hơn 100 triệu đôla trong tổng lượng thu âm tiêu thụ và được tôn vinh là Nhạc sĩ của năm do ASCAP phong tặng năm 1996, nói một cách khác, Combs được rất nhiều người trong cộng đồng hip-hop tín nhiệm về thứ âm thanh anh theo đuổi, không ai có thể phủ nhận nền tảng căn bản của âm thanh rap trong rất nhiều hit của anh. Một giám đốc điều hành A&R rất thành công tại hãng Uptown Records trong suốt thời gian đầu thập niên 90, tham gia các thu âm hit khá lớn của Father MC, Mary J.Blige, và Jodeci, Combs đã lập ra hãng thu âm của riêng mình - hãng Bad Boy, ký hợp đồng với Notorious B.I.G., Evans, và Craig Mack, và giành được đủ các hit để thắt chặt mối liên kết với hãng Arista Records. Năm 1997, Combs đã gặt hái được thành công vang dội trên các bảng xếp hạng pop.

Robert Altman sinh ngày 20/2/1925. Ông là một đạo diễn phim nổi tiếng với phong cách tự nhiên, nghệ thuật phối cảnh độc đáo. Năm 2006, Viện Hàn lâm khoa hoạc Nghệ thuật và điện ảnh Mỹ đã tôn vinh ông với giải Academy Honorary Award. Những bộ phim của ông như M*A*S*H và Nashville được lưu trữ trong Trung tâm lưu trữ phim quốc gia Mỹ.

Jamie Foxx là một người gặt hái thành công ở nhiều phương diện: các vai diễn trong phim bi kịch, truyền hình, những vở hài kịch, và âm nhạc. Mặc dầu ban đầu, anh được biết đến qua những vở hài kịch, nhưng năng lực và sự hoá thân tài tình của Foxx trong nhiều phim bi kịch đã được minh chứng tại không ít bộ phim phát hành gần đây. Anh trở thành người đối lập với Tom Cruise trong ''Collateral'' của Michael Mann. Foxx vào vai Max, một người lái taxi bị kẻ giết người (Cruise) tấn công. Ngoài vai Ray Charles mang lại một giải Oscar, hiện Foxx đang gấp rút hoàn thành vai kẻ đạo chích trong phim giật gân "Stealth" của đạo diễn Rob Cohen - phát hành năm 2005.

Năm 1996, Jamie khai trương chương trình riêng "The Jamie Foxx Show" - show xếp hạng top của mạng lưới WB. Foxx không chỉ xây dựng và là nhân vật chính trong show, mà còn kiêm điều hành sản xuất cũng như đạo diễn một số phần. Show kéo dài năm năm, Foxx giành một giải NAACP Image và ba đề cử dành cho Nam diễn viên xuất sắc của show hài kịch. Với màn ảnh rộng, Foxx giành được sự tán thưởng của cả giới phê bình lẫn khán giả cho vai diễn trong "Any Given Sunday" của Oliver Stone năm 1999, anh cùng tham diễn với Al Pacino, Cameron Diaz và LL Cool J. Ngoài phim trường, Foxx còn sáng tác, sản xuất và biểu diễn hai ca khúc nhạc phim, trong đó có “My Name is Willie”.

23 nhân vật nhận vinh danh năm 2007 còn bao gồm cả các ngôi sao điện ảnh Michelle Pfeiffer, Michael Caine, Matt Damon và Jamie Foxx; người dẫn chương trình truyền hình Barbara Walters và nam diễn viên Erik Estrada; nhóm rock thập niên 60 The Doors cùng nữ diễn viên sân khấu và màn bạc Lilly Tomlin.

"Đúng là một đặc ân lớn lao được vinh danh các nghệ sĩ biểu diễn này, và tôi chắc các fan hâm mộ cùng những người ủng hộ sẽ thích thú được tham dự buổi lễ gới thiệu ở Hollywood Boulevard", Chủ tịch Đại lộ Vinh danh, Johnny Grant nói.

Đại lộ vinh danh vẫn là một trong những điểm thu hút khách du lịch chủ yếu của Los Angeles, nơi các ngôi sao bằng đồng thiếc sắp thành hàng ở Đại lộ Hollywood nằm phía Tây Bắc thành phố.

Ra đời năm 1960, Đại lộ Vinh danh hiện có hơn 2.300 ngôi sao. Gene Autry (1907-1998) nắm giữ kỷ lục 5 ngôi sao, mỗi sao trong số đó thuộc các hạng mục phim điện ảnh, truyền hình, thu âm, trình diễn và kịch bản live, và radio.

Nguồn:GDX​
 
Re: [News] Mariah Carey, 'Diddy' Combs nhận sao trên đại lộ Hollywood [News]

Tiêu thụ R&B/hip-hop cuối năm 2006, thực trạng ra sao?
Sáu tháng đầu năm 2006, và cho tới bây giờ, tổng lượng tiêu thụ album R&B/hip-hop đã giảm 22,4% chỉ còn 53,8 triệu bản từ 69,3 triệu bản so với sáu tháng cùng kỳ năm 2005. (Lưu ý: Những con số R&B này của Nielsen SoundScan bao gồm cả lượng tiêu thụ hip-hop).

images1046727_lu257.jpg

Luda
Chỉ tính riêng lượng tiêu thụ rap nửa đầu năm 2006 dừng lại ở con số 29,5 triệu bản so với 35,1 triệu bản thời gian cùng kỳ năm trước, tụt xuống 15,9%. (Nhìn vào tất cả các thể loại, lượng album bán ra trong 6 tháng đầu năm 2006 giảm 4,2% chỉ còn 270,6 triệu so với 282,6 triệu năm 2005).

Mặc dù tình trạng này là một mối lo lắng -- đặc biệt ở một ngành công nghiệp chứng kiến xu hướng đi xuống nhiều hơn xu hướng đi lên trong mấy năm gần đây -- sự lo ngại này được trấn an khi bạn nhìn lại các kế hoạch phát hành.

Thời gian này năm ngoái, R&B/hip-hop tôn vinh những "quả bom tấn lớn" của tổng hội chuyên nghiệp từ 3 nghệ sĩ: Game, sở hữu album có tuần lễ tiêu thụ chạy nhất trong số bất kỳ ấn phẩm phát hành tháng 1 nào ở lịch sử của Nielsen SoundScan; 50 Cent, sở hữu album có tuần lễ tiêu thụ hàng triệu bản duy nhất năm ngoái; và Mariah Carey, trình làng album tiêu thụ chạy nhất trong 10 năm.

Nửa đầu năm 2006, tổng lượng R&B/hip-hop cộng thêm vài triệu bản của những gương mặt trong Top 10:

Mary J. Blige (1,5 triệu), T.I. (1,3 triệu), Ne-Yo (1 triệu) và Jamie Foxx (1 triệu). Mặc dù những con số này thật ấn tượng, nhưng chúng không thể ví với giai điệu hoành tráng do bộ ba 50 Cent/Carey/Game dạo lên năm ngoái.

Khi bạn trừ đi 8,4 triệu lượng tiêu thụ của 3 dự án đó 6 tháng đầu năm ngoái, con số bán ra năm 2005 của R&B/hip-hop vẫn dẫn trước năm 2006 nhưng với số dư nhỏ hơn. Và nên nhớ vẫn có một vài phát hành của các siêu sao trình làng cuối quý III sang quý IV, trong đó có Beyonce, Ludacris, OutKast, Janet Jackson và album tiếp theo được chờ đợi lâu của Game. Thực tế những con số tiêu thụ đó có lẽ giúp đồng nhất bức tranh tiêu thụ cuối năm.

Nổi bật lên ở mức độ bán ra cao hơn trong 6 tháng đầu năm là gospel. Riêng con số tiêu thụ của thể loại này đã tăng lên 5,9%, từ 3,7 triệu bản lên tới 3,9 triệu bản.
 
Re: [News] Mariah Carey, 'Diddy' Combs nhận sao trên đại lộ Hollywood [News]

Fan hâm mộ phản đối video mới của Beyonce

Hàng ngàn fan hâm mộ của Beyonce bắt đầu một kiến nghị để cuốn video mới của cô chính thức bị cấm.

images1050223_beyonce287.jpg


Siêu sao pop đã khởi đầu sự trở lại solo của mình với "Déjà Vu", single đầu tiên trích trong album mới của cô B'Day, trong đó có sự tham gia của Jay-Z, bạn trai cô. Tuy vậy, cuốn video này không gây ấn tượng với những người ủng hộ cô, hình như có tới hơn 2.000 người ký tên vào một đơn kiến nghị trực tuyến yêu cầu video này cần được quay lại.

Trong lá đơn, được gửi tới hãng thu âm của Beyonce, hãng Columbia Records, danh sách fan hâm mộ bất bình với hàng loạt lời phàn nàn về bộ phim quảng cáo, trong đó có cả những gì họ coi là "sự tương tác không thể chấp nhận nổi" giữa cô và Jay-Z.

Viện dẫn sự thiếu chủ đề rõ ràng, biên tập nghèo nàn, toàn bộ phục trang không phù hợp, đơn kiến nghị nhấn mạnh "Déjà Vu" cần được làm lại.

"Video này là một điển hình không gây được ấn tượng về tài năng và chất lượng như các dự án video âm nhạc trước của Knowles", bản kiến nghị nói rõ.

Là một trong ba người đẹp của tam tấu R&B từng làm mưa gió trên các bảng xếp hạng với một ngôi sao trên Đại lộ vinh danh, nữ ca sĩ đầy quyến rũ Beyonce Knowles đã thông báo kế hoạch thực hiện những chương trình solo, chỉ vài ngày sau khi nhóm nhạc của cô Destiny's Child tuyên bố sẽ chia tay.

Và cô gái của Crazy In Love, Knowles, người nổi lên như một hiện tượng trong làng ca nhạc hơn một năm trở lại đây, sau khi chia tay nhóm, có kế hoạch vào phòng thu thực hiện một single cho phần nhạc phim The Pink Panther. Cô hy vọng tham gia nhiều hơn trong bản phóng tác âm nhạc của Dreamgirls, nơi cô khởi quay vào tháng 12/2005.

Mới 22 tuổi, nhưng Beyonce Knowles đã có thâm niên 15 năm biểu diễn, bắt đầu từ múa và hát trong đội hợp xướng rồi thành lập nhóm nhạc với bạn LaTavia Roberson khi mới 9 tuổi. Kelly Rowland cùng bạn cô LeToya Luckett sớm gặp Beyonce rồi thành ''cùng hội cùng thuyền'', họ xuất hiện thành công trong show diễn truyền hình Star Search. Cha Beyonce - ông Matthew Knowles - đã phát hiện tài năng của con gái, sẵn sàng từ bỏ công việc người bán thiết bị y tế và trở thành nhà quản lý cho cô khi Beyonce mới 12 tuổi. Nhóm nhạc của Beyonce thường xuyên luyện tập tại Houston, Texas.

Tại lễ trao giải Grammy 46, cô ca sĩ kiêm diễn viên da màu Beyonce đã được nhắc đến nhiều nhất với 5 giải thưởng trong tay. Có thể coi Grammy năm 2004 là dành riêng cho Beyonce với những tiết mục biểu diễn bốc lửa và các giải thưởng quan trọng dành cho album đầu tay, Dangerously in Love.

Tuy nhiên, chữ tài liền với chữ tai một vần, năm nay hình như là năm "gặp hạn" của cô ca sĩ giỏi giang này. Vừa mới đây Beyonce Knowles và mẹ cô, Tina Knowles, bị nguyên một cộng tác viên kinh doanh kiện 1,5 triệu USD, người này quả quyết họ đã quên trả anh ta thù lao trong việc giành được một thoả thuận có liên quan tới mặt hàng quần áo House of Dereon của họ.

"Beyonce và Tina Knowles đồng ý với các điều khoản về mối quan hệ kinh doanh của chúng tôi, nhưng đã hoàn toàn quên chi trả cho tôi vì những lý do tôi không được biết", Walker nói trong một bản tuyên bố.

Nguồn:GDX​
 
Hip-hop -> Rock - Dòng chảy đã xoay chiều

Ngay từ những ngày đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, dòng nhạc hip-hop đã được công chúng trẻ hoan nghênh như một đại sứ của lứa tuổi họ. Tiết tấu sôi động, breakdance mạnh mẽ, thời trang ấn tượng, rực rỡ graffiti, tự do với rap...

Sự tương thích đặc biệt ấy của hip-hop với nét cá tính đặc trưng của những người Việt trẻ thế hệ 8x, 9x, thế hệ 1425 đã giúp hip-hop chinh phục họ một cách dễ dàng. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, hip-hop gần như chiếm giữ vị trí độc tôn trên khắp các sân khấu ca nhạc. Bao nhiêu bạn trẻ tụ lại bên nhau tập nhảy, thành lập nhóm breakdance, hàng loạt ca sĩ cả trẻ lẫn sao chuyển sang hip-hop, thậm chí tuyên bố hip-hop chính là máu thịt của mình. Các doanh nghiệp cũng nhanh chân "hip hóa" các sản phẩm nhằm giữ vững hoặc khuyếch trưng thị phần. Hip-hop đã đẩy các dòng nhạc khác đi về nơi xa lắc.

Thế nhưng cũng đúng với những gì giới chuyên môn đã dự báo, chỉ một thời gian sau, trào lưu hip-hop đã phải lụi tàn, nhường chỗ cho những dòng nhạc khác có căn cơ hơn. Giờ thì đi đâu bạn cũng có thể thấy người ta chơi rock thay vì hip-hop. "Búp bê" Thanh Thảo giờ hoá thân vào hình ảnh của game. Hồng Ngọc đã duỗi lại mái tóc luống cày. Ngay cả Mỹ Tâm giờ đây cũng lao vào rock. Kể cả "giọng ca Tiếng hát Truyền hình" Hải Yến cũng được Tạp chí HTV tung xưng là "Một chút rock, một chút phiêu bồng". Tất cả những điều đó liệu có phải là một tín hiệu vui cho rock? Các rockfans nói gì về sự tham gia của những ca sĩ "thị trường" vào dòng nhạc của họ? Mời các bạn cùng chúng tôi trò chuyện với nhạc sĩ Lê Quang, cựu thành viên ban nhạc rock Da Vàng.

- Thị trường âm nhạc đang cho thấy một bước chuyển mà trong đó dòng nhạc hip-hop dần nhường sân lại cho rock. Phải chăng đây là một tín hiệu đáng mừng?


Gia đình nhạc sĩ Lê Quang

Nhạc sĩ Lê Quang: Dĩ nhiên đó là một tín hiệu đáng mừng chứ vì điều đó cho thấy dòng nhạc rock đang trở lại, đang chứng tỏ được rằng đó là một dòng nhạc cuốn hút mọi người. Nếu trước đây rock không phát triển mạnh mẽ được không phải vì nó yếu kém mà chỉ vì chúng ta chưa có một lực lượng đủ mạnh để chơi rock dù chúng ta yêu rock. Còn bây giờ, chúng ta có lực, có điều kiện hơn xưa. Chúng ta đã tiếp cận được gần hơn với rock, hiểu rock hơn, và rock cũng ra chất rock hơn nên mọi người cảm được dễ dàng hơn, đến với rock nhiều hơn cũng không có gì là lạ.

- Anh nghĩ sao khi cả những "ngôi sao thị trường" cũng tham gia vào thế giới rock?

Tại sao ca sĩ "thị trường" lại không thể tham gia hát rock, chơi rock? Rock là nhạc dành riêng cho quý tộc à? Không đâu! Rock dành cho mọi người và dù bạn là ai bạn cũng có thể tìm được một phân dòng rock cho riêng mình. Nếu bạn thích êm êm nhè nhẹ có thể nghe blue-rock, một chút soft-rock, alternative-rock. Nếu bạn thích nặng hơn sẽ có những phân dòng rock nặng hơn. Những Bon Jovi, Sting, Santana... cũng là rock cả đấy chứ.

- Hồng Ngọc, Mỹ Tâm, Hải Yến, Minh Thư và những người khác nữa đã rock ra sao?

Tạm thời thì họ chỉ mới dừng ở mức trình bày những bài hát mang phong cách rock. Về giọng ca, họ vẫn hát chưa đúng chất của rock thực sự. Tóm lại là họ mới đi theo con đường của những ca khúc rock dễ nghe, giai điệu đẹp để phù hợp với phần đông công chúng. Thật ra nếu yêu cầu họ phải hát dạng rock "xù xì" cũng khó vì như chúng ta đã biết, hiện nay cánh cửa để công chúng đến với rock còn khá hẹp. Nếu như ca sĩ lại đi sâu vào những dòng rock xù xì như thế thì cánh cửa lại càng hẹp hơn trong khi chúng ta mong chờ có nhiều người hơn đến với rock.

- Cùng với việc hàng loạt ca sĩ chuyển sang hát rock, rock được gì và mất gì?

Chắc cũng không mất gì đâu mà sẽ được nhiều. Hiện tôi đang muốn tổ chức một festival rock Việt như một cầu nối đưa những người yêu rock, người chơi rock tập trung lại với nhau. Ở đó chúng ta sẽ có được một sức mạnh rock thực sự chứ không chỉ là những nhóm riêng lẻ và nhiều nhóm tự phát như bây giờ. Tôi biết có nhiều nhóm mê rock và chơi rock khá tốt, nhưng vì chưa có điều kiện nên họ chưa thể thể hiện được mình và cũng chưa đóng góp được gì nhiều cho rock Việt. Một sân chơi như thế, chắc chắn sẽ mang lại cho rock nhiều điều hay.

- Phải chăng cái gọi là "rock Việt" cũng dễ hát, dễ theo và ca sĩ nào cũng có thể rock được, nếu muốn?

Thật ra rock đâu phải là cái gì ghê gớm lắm. Nó cũng bình dân như pop, như disco thôi. Đúng là hiện nay ca sĩ chọn rock chỉ như một cách làm mới mình trong mắt công chúng. Nhưng chính trong sự làm mới đó họ sẽ tìm hiểu thêm về rock. Và biết đâu từ sự tìm hiểu này mà họ chẳng yêu rock và ở lại với rock.

- Xin cảm ơn anh.

Lê Hoàng (thực hiện)

Trich www.giaidieuxanh.com.vn
 
Chán ghê gớm đi đc, nói thật ra thì hiphop ở VN cũng chưa đc đầu tư mạnh, nhất là các bboys ở VN chủ yếu là tự tập, tự biểu diễn kiếm tiền sống, ko có 1 ai tài trợ :)
 

Beyonce cùng mẹ bị kiện 1,5 triệu USD




Beyonce Knowles và mẹ cô, Tina Knowles, bị nguyên một cộng tác viên kinh doanh kiện 1,5 triệu USD, người này quả quyết họ đã quên trả anh ta thù lao trong việc giành được một thoả thuận có liên quan tới mặt hàng quần áo House of Dereon của họ.

images1044377_Bayonce230706.jpg


Greg Walker, Giám đốc điều hành Icon Entertainment, đã đệ trình sự vi phạm vụ kiện hợp đồng hôm thứ tư tuần trước lên Toà án tối cao bang New York. Anh ta nói hai mẹ con nhà này, những người thiết kế một bộ sưu tập thời trang đường phố đã thuê anh ta hồi tháng 8/2003 giúp đỡ giành được cơ hội cấp phép và chứng thực.

Theo Walker, anh ta đã môi giới một thoả thuận trị giá 15 triệu USD cho cô ca sĩ 24 tuổi và mẹ cô sáng tạo một thương hiệu quần áo với Wear Me Apparel, Corp., một hãng sản xuất quần áo danh tiếng. Cho tới bây giờ, anh ta khẳng định mới chỉ nhận 25.000 USD từ mẹ Knowles.

"Beyonce và Tina Knowles đồng ý với các điều khoản về mối quan hệ kinh doanh của chúng tôi, nhưng đã hoàn toàn quên chi trả cho tôi vì những lý do tôi không được biết", Walker nói trong một bản tuyên bố. "Tôi chỉ muốn nhận phần chia hợp lý của mình và tiếp tục công việc".

Khi tiếp xúc với tờ Associated Press, phát ngôn viên cho House of Dereon đã từ chối đưa ra bình luận về vụ kiện.

Walker cũng đang kiện Wear Me Apparel do quên không trả phần còn lại tiền thù lao cho anh ta. Hãng này mới chỉ trả 85.000 USD, anh ta quả quyết.

Corey Silverstein, Phó chủ tịch điều hành Wear Me Apparel từ chối bình luận vụ việc này.

Tuổi trẻ tài cao

Mới 22 tuổi, nhưng Beyonce Knowles đã có thâm niên 15 năm biểu diễn, bắt đầu từ múa và hát trong đội hợp xướng rồi thành lập nhóm nhạc với bạn LaTavia Roberson khi mới 9 tuổi. Kelly Rowland cùng bạn cô LeToya Luckett sớm gặp Beyonce rồi thành ''cùng hội cùng thuyền'', họ xuất hiện thành công trong show diễn truyền hình Star Search. Cha Beyonce - ông Matthew Knowles - đã phát hiện tài năng của con gái, sẵn sàng từ bỏ công việc người bán thiết bị y tế và trở thành nhà quản lý cho cô khi Beyonce mới 12 tuổi. Nhóm nhạc của Beyonce thường xuyên luyện tập tại Houston, Texas.

Tại lễ trao giải Grammy 46, cô ca sĩ kiêm diễn viên da màu Beyonce đã được nhắc đến nhiều nhất với 5 giải thưởng trong tay. Có thể coi Grammy năm 2004 là dành riêng cho Beyonce với những tiết mục biểu diễn bốc lửa và các giải thưởng quan trọng dành cho album đầu tay, Dangerously in Love.

Prince đã cùng song ca với Beyonce ca khúc Crazy in Love, ca khúc đã mang về cho cô ca sĩ 22 tuổi này 2 giải, Ca khúc R&B hay nhất và Ca khúc rap song ca hay nhất. Jay-Z, người hát chung với Beyonce cũng giành được 2 giải thưởng nhờ Crazy in Love. Không dừng lại ở đó, Beyonce còn gây ngạc nhiên cho tất cả những người tham dự lễ trao giải khi đứng trên bục nhận giải dành cho Nữ ca sĩ biểu diễn R&B hay nhất, Album R&B đương đại hay nhất cùng với Dangerously in Love và Ca khúc song ca R&B hay nhất cho The Closer I Get To You, một sản phẩm của sự cộng tác giữa Beyonce và Luther Vandross.
Nguồn:GDX​
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên