Thực tế theo ý kiến bản thân mình, thì trắc nghiệm lý hóa có lẽ là hợp lý hơn toán, thứ nhất là thực tế mình chưa làm bài trắc nghiệm toán nào cả, cho nên hình dung về trắc nghiệm toán cũng thấy hơi choáng. Hơn nữa theo mình một trong những cái hay của toán là kĩ năng trình bày, một hướng trình bày logic(mặc dù không phải là cách ngắn nhất), có thể cho người làm bài và chấm bài trưởng thành hơn về tư duy, cho nên nếu như bỏ đi cái này, cũng hơi phí nhỉ. Thi trắc nghiệm đương nhiên có cái lợi là rất khách quan, tiện lợi cho người chấm và tiết kiệm được nhiều tiền bạc, còn đối với thí sinh, nó cũng khiến cho thí sinh sau khi thi xong thì dễ hình dung hơn về kết quả của mình, rút ngắn thời gian chờ đợi sau thi cử. Cũng hay. Thế nhưng, công nhận là ra một đề thi trắc nghiệm toán thì thực sự phức tạp, làm một đề thi cũng khó, vì cơ bản chẳng thấy có sách nào dạy làm bài trắc nghiệm toán, học sinh ta lại hay có xu hướng học theo lối mòn, tư duy sáng tạo cũng chỉ là đôi ba lẻ tẻ trong số học sinh hoặc tùy trường.
Thế nhưng xét cho cùng, thằng giỏi thằng kém đúng là đã có từ đầu, chưa bao giờ mình thấy thi đại học lại chọn nhầm người, kẻ thì trượt, nếu không phải là kém tài, thì cũng là tâm lý yếu, sau này cũng teo. Đứa học dốt, thi đỗ do may mắn thì nói thẳng, trời đã cho nó may mắn thì kiểu éo gì nó chả đỗ, mình lo căm lo ghét nó cũng chả để làm gì
Thôi kết lại cũng nên nói một ý cho phù hợp với topic, ủng hộ thì trắc nghiệm toán để cho khách quan ( Một phần bực vì hồi mình thi chả biết trình bày kiểu éo gì mà rõ làm tinh tươm sạch sẽ mà chỉ được có 9)