Khoa học kĩ thuật quân sự (II)

SSK KILO CLASS (TYPE 877EKM) ATTACK SUBMARINE, RUSSIA:D:D:D

kilo877_3.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:
kilo877_6.jpg
­
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Chà Chà toàn đồ xin cả thôi, chỉ có năm mơ
nhưng mà có ai biết loại nanchang của sứ xở nhân sâm phía Bắc ấy
loại đó mình còn có được(nhưng chắc cũng chỉ để bơi cho mát)
 
không những đăt mà còn chi phí bảo trì nữa, 1 cái này cần chi phí bằng cả trăm cái xe tăng ấy chứ, còn nếu mà bị đắm thì kim ngạch buôn bán thủy sản của nước ta trong 1 quí coi như đi tong chỉ để trục vớt lên, không thì chúng nó cướp mất bí mật quân sự với cả rò rỉ hạt nhân, đây toàn trang bị vũ khí hạt nhân cả
 
Việt Nam đã kí vào hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân rồi
nhưng dù gì thì cũng phải có vài cái để phòng thân chứ
 
Việt Nam đã sản xuất xong máy bay VAM1
Mô tả VAM 1 :

Có thể tả thế này về chiếc VAM 1: Đó là chiếc máy bay cánh quạt loại nhỏ, 2 chỗ ngồi, tỉ lệ nội địa hoá 20%, tải trọng 400 kilôgam, tốc độ bay từ 65 đến 140 kilômét/ 1 giờ, máy bay có thể đạt độ cao tối đa 3 kilômet và tầm bay được 500 kilômet. Có thể cất cánh và hạ cánh cả trên mặt đất cũng như mặt nước. Chi phí của VAM 1 cho 1 giờ bay rất thấp: 100 USD, nếu so với các loại máy bay nhỏ như MI8: 30 triệu đồng, An-2: 10 triệu đồng.

Đặc biệt, VAM 1 rất dễ điều khiển. Qua thử nghiệm cho thấy, một người thợ máy bình thường hoặc một người chỉ huy bay có thể điều khiển nó cất cánh, hạ cánh trên mặt đất cũng như trên mặt nước chỉ sau 10 giờ học lái.

Tác dụng :

Cũng như các loại máy bay cánh quạt nhỏ khác,VAM 1 đáp ứng tốt các nhu cầu về cứu hộ, cứu nạn, tải thương, kiểm soát vùng biển, rừng núi, phục vụ cho nông nghiệp, du lịch, thể thao. Những người chế tạo hy vọng VAM1 khi đưa vào sử dụng sẽ giúp ngành thuỷ sản phát hiện nhanh và chính xác những luồng cá ngoài biển xa, đồng thời cứu nạn kịp thời cho ngư dân khi gặp tai nạn mà tầu thuỷ không thể tới hiện trường trong một thời gian ngắn. Việc phát hiện nhanh những đám cháy rừng cũng sẽ thuận lợi hơn khi sử dụng VAM 1, cùng đó là việc phun hoá chất dập tắt đám cháy cũng như phun thuốc trừ sâu phục vụ nông nghiệp trên diện rộng. Có thể nói, giá trị kinh tế của VAM 1 là rất cao.

Ngay Sau VAM 1 sẽ là VAM 2 !

Đó là thông tin từ ban điều hành dự án sản xuất VAM 1 trên cơ sở của sự thành công có thể nói là vượt dự kiến. Nếu không có gì thay đổi, ngay trong nǎm nay dự án VAM 2 sẽ được triển khai và giá trị thương mại của các thế hệ VAM Việt Nam sẽ tǎng cao. Hiện thời, 120 chiếc VAM 1 đã được đặt hàng. Dự kiến, VAM 2 sẽ được nội địa hoá tỉ lệ tới 70% (nhắc lại, tỉ lệ này ở VAM 1 là 20%).

Chủ dự án VAM 1 là Hội Cơ học VN nhưng một đối tác quan trọng không thể không nói đến trong thành công này là ông Vimar Nguyễn, một Việt kiều Canada, Giám đốc Công ty TNHH Hoà Bình (Tp.HCM). Ông Nguyễn đã cùng một nhóm Việt kiều cam kết vận động 5 triệu USD để bao tiêu 120 chiếc VAM 1 trong đợt sản xuất đầu tiên. Xưởng chế tạo VAM 1 cũng được đặt tại cơ sở của ông ở quận Gò Vấp.
 
Cái VAM 1 này còn an toàn vì khung là khung trực thăng chinook của Mĩ, thiết bị khí động của Canada, Việt Nam chỉ gia cong ghế, cánh quạt với kính và lắp đặt thiết bị thôi, nhưng khi chiếc VAM 2 ra đời chắc không ai dám bay thử nó, 70% nội địa thì chết, em nghi ngờ lắm
 
chỉ 20% thôi
lấy đâu ra 70%
tớ vào bảo tàng PKKQ xem cái TL của Việt Nam làm mà buồn cười
máy bay VN mà đồng hồ chỉ dẫn vẫn đầy Tiếng Nga
 
ờ cái máy bay đấy mà dùng để du lịch (vd ngắm cảnh vịnh Hạ Long) hay dùng để tuần tra bắt hàng buôn lậu thì tuyệt
 
máy bay đấy ưu điểm nhẹ không ồn nhưng mà chịu lực yếu, nếu thằng buôn lậu nào có quả súng lục mà nó bay khoảng 200 m thi chac chet
 
ai lại thế
thấy hàng buôn lậu từ xa thì phải thông báo ngay cho biên phòng để BP vây bắt chứ để bọn nó phát hiện ra thì nói chuyện gì nữa (máy bay it tiếng ồn mà)
 
Thêm chú này nữa nè MIG-31BM FoxHound
multi-objective fighter
In condition cutting the reduction of the state financing, when bulk purchases new plane MIG-31M become practically impossible, in 1997 began work on modernizations of the fighter-interceptor MIG-31B in multi-objective plane MIG-31BM, having vastly increased combat possibilities. The Machine has equipped the managerial system by arms modernized with use technical has brushed against, got in the course of work on creation JUDGED «Zaslon-M». If earlier planes this family were classified only as distant fighters-interceptors, that new WINK became the multi-objective plane, carrying highcoexact weapon for defeat as air, so and overland integer. To account of the modernizations BREO and armses efficiency MIG-31BM in contrast with MIG-31 increase in 2,6 times.
the January 12 1999, simultaneously with show «mysterious» MFI, «MIG» for the first time taxi MIG-31BM on the general review.
BRLS «Zaslon» made NIIP before level, close technical level of the complex «Zaslon-M», created for plane MIG-31M. Station MIG-31BM capable to find the standard air purposes on nearly double greater range. Range of the finding air integer class «fighter» about 320 km, but range of their defeat - before 280 km. In the course of test is demonstrated possibility of the destruction plane enemy in distant missile fighting on distances of the order 280 km that at present neither inaccessible nor one foreign fighter. For comparison, the best american interceptor Northrop-Grumman F-14D «Tomcat» capable to strike the air purposes on range not more than 180 km. On-board radar complex MIG-31BM capable simultaneously to accompany before 10 air integers, 6 from which can be simultaneously battle-hardened rocket R-33S or R-37 (last - on range before 280 km). The Reached possibility of the interception integer, flying at the speed of, corresponding to M=6, improved other features of the complex.
Submitted for show in ZHukovskom plane MIG-31BM carried on under the fuselage comfortable nodes of the lavaliere four rockets of the type R-33S distant action with radar aiming and one counter radar UR H-31P, sub hung under left console. Aside from UR class «air-air of» big range new modification «wink» is equipped and the most making at present rocket to average range RVV-AE (before 4 units), which took seats on under the wings nodes. They Are Preserved in composition of the complex of the arms and powerful rockets of the type R-40TD (two), got MIG-31 «on inheritance» from interceptor MIG-25P. else
The Modernized variants of the plane can be equipped counter radar rocket H-31P, H-25MP or H-25MPU (before poles of the units), counter ship UR X-31À (before poles), rocket of the class «air-surface» H-59 and H-29T (before three) or H-59M (before two units), before poles corrected air-bomb KAB-1500 or before eight KAB-500 with television or laser aiming. Maximum mass of the combat load forms 9000 kg.
On-board equipping the plane MIG-31BM provides the possibility of the efficient interaction with zenithal missile complex PVO. Except fights with air and overland purpose this plane can be used and as deferent of the air command point, co-coordinating actions of the fighters of the other types, equipped more powerful radar. Equipment MIG-31BM provides and very «exotic» scenario of the combat using the fighters. So, interceptor can direct on air purposes of the rocket, uncared-for with board of the other fighters, approaching with enemy on distance of the missile volley in mode of the radar silence. In row combat situation like tactics can greatly raise efficiency a fighter's groups. MIG-31 at present is single in the world by serial plane, capable effectively to fight with hardly noticeable and low level cruise rocket of the type ALCM or «Tomahawk». The Similar purposes he capable to strike with the first call at;drop in. What consider the russian specialists if Iraq in the course of operations «Fox to deserts» in winter 1998-99 disposed the plane MIG-31, integer on territory of this country reached not more than 10% american and english cruise rockets?
The Fighters MIG-31BM from the Centre of the combat using in Savostleyke, with the other plane, in 1998 already took part in scientifically-tactical teachings, where in the course of one flight, been accompanied several re-fueling midair, each machine solved the row of the different combat problems.
Originally company Mikoyana because of small chances to get the orders on this plane from own VVS has offered his(its) export variant - MIG-31FE - Kitayu and India. But presently, according to Glavnokomanduyuschego VVS, in variant MIG-31BM will made practically all russian MIG-31. The Fighters of this type, possessing unique combat possibilities, is planned save in combat formation, at least once, before 2010-h years.
The First modernized by MIG-31 is already found on year station in ZHukovskom, where is equipped by new equipment. JC «Russian avionique» is designed for it in principal new arrangement of both booths. The Main defect of the former arrangement was shown absence beside pilot of information on tactical situation: commander did not know that does the navigator. Now in front booth with right sides of the instrument board is installed multifunctional ZHK-indicator by size 6õ8 inches (similar used on MIG-29SMT). More Essential change was subjected to the booth of the navigator-operator, in which is located three such indicator, on which can be removed the most varied information (tactical, navigational, radar, «pictures» television sensor of the operated facilities of the defeat and t. p.). The Plane has got also indicator on front glass, replaceable former PPI.
The Navigational complex, which is equipped, modernized MIG-31, to a considerable extent unified with MIG-29SMT (in his(its) composition enters the receiver to satellite navigation). As a result made park fighters MIG-31 at participation «Russian avionique» domestic VVS must get practically new plane, having broad spectrum of the combat using.
Description
Developer OKB him.A.I.MIKOYANA
Indication MIG-31BM
Type Multi-objective fighter
The Crew, forehead. 2
Geometric and mass features
Length of the plane, m 22,688
Height of the plane, m 6,15
Range of the wing, m 13,464
Area of the wing,m2 61,6
Maximum take-off mass, kgs 50000
Maximum combat load, kgs 9000
Power installation
Number of the engines 2
Engine DTRD D30F-6
Pulling (for sage), êãñ 15500
Year data
Maximum velocity, km/ch (M=) on height 3000 (2,83)
beside land 1500
Maximum working overloading 5
Practical range of the flight, m 2500
Arms
UR «air-air» P-33SP 6
P-37 6
RVV-AE 4
P-40TDP 2
UR «air-surface» X-31P,X-31A 6
X-25MP,X –25MPU 6
X-59, X-29T 3
X-59T 2
Bombs KAB-1500 6
KAB-500 8
 
Hiện nay lực lượng không quân Nga đang triển khai sử dụng máy bay Mig-31 cải tiến MIG-31BM. Đây là máy bay chiến đấu đa chức năng dùng để tiêu diệt các mục tiêu trên không ,trên mặt đất và trên biển.Với hệ thống điện tử ra đa mới Mig-31BM có phát hiện một lúc 24 mục tiêu và tiêu diệt từng mục tiêu một trong số 6 mục tiêu được bắn cùng một lúc,nó có thể phát hiện máy bay chiến đấu địch trong tầm 320 km và dùng tên lửa tiêu diệt trong tầm 280 km-Đây là loại máy bay có thể tiêu diệt các mục tiêu khó phát hiện (tàng hình) và bay thấp như tên lửa Tomahawk và F-22, F-35.Mig-31BM còn có thể khi bay trong đội hình sẽ điều khiển được các tên lửa do các máy bay bạn bắn ra trong khi các máy bay đó bay tiếp cận đến mục tiêu trong chế độ tắt hệ thống ra-điô (bay yên lặng)

Với tốc độ 3000km/giờ (2,83Max) máy bay có tầm hoạt động 2500km mang tối đa 9 000kg vũ khí với các loại sâu đây

1- Tên lửa đất đối không

-Tên lửa tầm xa:
R-33S- 6 tên lửa.
R-37 - 6 tên lửa.
-Tên lửa tầm trung:
RVV-AE (R-77) - 4 tên lửa.
-Tên lửa tầm vừa :
R-40TD – 2 tên lửa.
2- Tên lửa không đối đất (đối tầu-chống ra đa )


-X-31P,X-31A - 6 tên lửa
-X-25MP,X-25MPU – 6 tên lửa
-X-59, X-29T - 3 tên lửa
-X-59M - 2 tên lửa
3-Bom
KAB-1500 – 6 quả
KAB-500 - 8 quả
 
Vietnam
(a) Regular Forces
Active: 484,000 (Navy, 42,000; Air Force, 15,000; Air Defence Force, 15,000)
Reserves: 3,000,000 to 4,000,000
(b) Main Equipment
Army: Main Battle Tanks (T-62, Type-59, etc), 1,325; Light Tanks (PT-76, Type-62/-63),620; Armoured Infantry Fighting Vehicles (BMP), 300; Reconnaissance Armoured Vehicles (BRDM-1/-2), 100; Armoured Personnel Carriers (M-113, etc), 1,100
Navy: Submarines, 2; Missile Frigates, 2; Frigates, 5; Corvettes, 1; Missile Craft, 10; Torpedo Craft, 10; Patrol Inshore, 19; Landing Ship Tank, 3; Landing Ship Medium, 3
Air Force: Fighters Ground Attack (Su-22, Su-27), 65; Fighters (Mig-21), 124; Attack Helicopters (Mi-24), 26

6 MiG-31 nữa
 
không ngờ không quân VN cũng khiếp phết, có những loại Su 27, hôm nay đọc báo thấy Mig 21 cũng được phết, thậm chí nếu 1 chọi 1 với F 16 có thể thắng, nhưng mà toàn máy bay của Nga, thêm mấy cái của Pháp hoặc Mĩ vào cho nó đủ đội hình.
Còn mấy ông xe tăng nhà mình ngượng quá đếch thèm nói nữa.
Cho em hỏi cái nhé "Navy: Submarines", hải quân Vn được trang bị tầu ngầm từ lúc nào đấy?
Quân số của không quân là 30 ngan, cua hai quan la 42 ngan, hoi it nhi
 
Về Không quân :
Su-27 : 12
Su-22 : 60
MiG-21, MiG-23 : 120-150
IL-28 : 32
L-39 : 25
Mi-24 : 26-30
Ka-25 : 7, Ka-27 : 8
Mi-8, Mi-17 : 60

Một số tài liệu nói VN có 1 biên đội MiG-31 (hình như 6 chiếc).
VN có kế hoạch tăng cường thêm trang bị, về KQ là Su-30MK, Su-37, Ka-32; về lục quân là tên lửa Uragan, Smerch; về HQ là các tàu trang bị tên lửa đối hạm, tàu ngầm Kilo. Gần đây nhất là vụ mua S-300 hồi tháng 8. Tăng thiết giáp chưa cần vội, chủ yếu máy bay và tàu để giữ Trường Sa.

2 chiếc tàu ngầm loại nhỏ Sang-O mua của CHDCND Triều Tiên năm 99. Ta không có gì về hạt nhân, trừ viện nghiên cứu ở Đà Lạt.
 
tối hôm nọ xem thời sự kỉ niệm ngày thành lập quân chủng phòng không không quân, thấy con Su-27 cất cánh máu vãi
dàn tên lửa S 300 la dan ten lua hien dai cua Nga, truoc day trong chien tranh o Nam Tu nam 1999, Nam Tu co de nghi doi xac cua chiec F117 de lay 1 to hop ten lua S 300 ve ban, neu co loai nay, hi vong hai quan VN se nang cao duoc kha nang phong thu bau troi
 
Back
Bên trên