Không thi trắc nghiệm toán nữa

Dạ chỉ xin 2 chữ bình yên mà lên đc ĐH, chả cần quan tâm em có giỏi hay ko.^:)^
Nếu cần thì lên ĐH luyện công sau.:((
 
Hoàn toàn đồng ý với e Phong :D như ở UK anh học chẳng hạn, tháng trước mới bắt đầu học PT bậc 2, học tính delta nọ kia mà tháng sau đã nhảy đến calculus tích phân vi phân loạn xị ngậu lên rồi :D chương trình ở nhà mình dạy lai rai từ lớp 9 đến lớp 12 ng ta dạy trong có 1 năm, tuy là từng phần thì nó dễ hơn ở nhà nhiều nhg nếu các em chưa đc học trâu ở VN, sang đây bắt đầu học từ mới tinh như bọn nó liệu các em có kêu dễ không :D
 
Cuộc sống sau này của mình đâu chỉ có công việc mà mình sẽ làm đâu? Nếu như ai cũng học chỉ để phục vụ cho công việc mình sẽ làm thì có khác gì robot đâu -__- Những môn học ở phổ thông hoặc đại học bây h có thể có người nghĩ là vớ vẩn, nhưng nó có ít nhất 2 tác dụng, 1 là cung cấp cho hs 1 nền kiến thức đầy đủ, 2 là mở ra nhiều lựa chọn cho cuộc sống của mình sau này. Nhỡ có người sau này lại thích nghiên cứu về nông nghiệp, lai được con gà nào có thật nhiều đùi thì sao:">=p~
 
@ bạn Phong: uh đúng :)) chính thế mới bảo phải cảm ơn khoản học trâu bò của dân mình :)) sang bên này chúng nó học thì quá nhẹ ở lớp dưới, mà lại lệ thuộc khá nhiều vào máy tính, tưởng tượng hơi kém :)) (làm cái bài lắp công thức vào mà cũng ngồi vẽ hình gần nửa trang trong khi lắp cái công thức, mình tưởng tượng một phát là ra rồi :))) Chúng nó ko dốt hơn mình mà cái chính là chúng nó ko được học nhiều, học nặng, và cũng ko máu ăn thua điểm chác như dân mình bên này :))

@ Hùng: 8-}
 
Em thấy là lí lớp 11 phần điện thì lại nhai lại lớp 7 + 9 và có tí nâng cao;))
Cơ cũng thế, quang hình cũng thế:))

Em chỉ ước người ta tổng hợp tất cả kiến thức lý vào một quyển thôi (dày bằng quyển từ điển cũng được) rồi mang mà học dần trong 4 năm:">
 
Hoặc chia làm 4-5 quyển mỗi quyển một chủ đề cũng được ạ:">
 
Cũng chả nặng lắm =)) Bên này sách Physic của em đủ cả cơ nhiệt điện quang, mà phần nào cũng chi tiết nhé :-" Chỉ có tầm 5 6 cân thôi :-j
 
@ em Sương: em thích thế ah, chị bên này này:)) sách IB cơ bản thì mỏng toẹt, toàn công thức, nhưng sách mà diễn giải ra để mà cho hs hiểu và có bài tập ý ah :)) (quyển của chị là quyển Giancoli) thì nặng ghê hồn, dày bằng quyển từ điển to :)). Mà học thì lại học cái đó là chính :))

đấy là em học cơ bản của lớp 11 thôi, mà đi thi ĐH ng ta có thi cái chương trình của 11 mấy đâu :)), thi ĐH đa phần là vào 12 rồi, lúc đó thì ko thấy dễ với cả nâng cao 1 tí nữa đâu :))
 
Sách mỏng thôi, một ngày học có mấy trang, mang quyển dày đi thì phí công.:|
Ko biết ai tính chưa nhưng mà khối lượng sách sử dụng chỉ chiếm cùng lắm 5% khối lượng sách mang đi mang về.:))
 
Em thấy là lí lớp 11 phần điện thì lại nhai lại lớp 7 + 9 và có tí nâng cao
Cơ cũng thế, quang hình cũng thế
@ Sương: em nhớ được mấy phần :-"
 
toàn thấy các bác toán kêu là toán phải thi tự luận =.= Thế các bác đã từng bao giờ nghĩ hóa cũng đáng được thế không @_@ Hóa đâu chỉ là phương trình phản ứng. =.= Chẳng qua toán Việt Nam học trâu bò từ bé nên giờ giữa cái khó với cái dễ nhìn chả nhận ra được :-s Chứ hóa, nếu nhìn vào từng phương trình, để hiểu cơ chế của nó, để tính toán được nó đâu phải là cứ như những cái mọi người học =.=!
Nếu cứ phán là Hóa chỉ có ứng dụng trực tiếp, đã ai từng đọc những công trình nghiên cứu hóa lý thuyết ?? Nó thực ra chả có ứng dụng trực tiếp gì đâu, nhưng mà nếu từ đó phát triển ra thì ứng dụng của nó còn cao to đẹp hơn toán nhiều. Tư duy để làm gì với cái thể loại toán thi đại học việt nam trâu bò phần 9 tư duy phần 1 ??
( góc nhìn của dân Hóa, ai chửi cứ chửi )


oài bạn ơi, :-j tớ ko ý kiến nhiều đâu nhưng mà bạn hơi nóng 1 tí. Toán với Hóa là 2 ngành khoa học khác nhau về bản chất. Tớ ko học hóa nên cũng ko hiểu Hóa học đẹp ở đâu. Có điều là thầy Trần Thạch Văn ( ĐH KHTN đã nói vơi bọn học sinh ngu độn chúng tớ là Hóa học phổ thông thực chất là PT phản ứng. Viết được pt là giải được bài tập. Có điều là trong Hóa học phổ thông thì việc hiểu vấn đề với việc học thuộc pt nó không khác biệt là mấy. Có nhiều đứa học hiểu như tớ ( đôi khi ko hiểu vẫn phải thuộc) học lại ko hiệu quả bằng mấy đứa học thuộc. ( chắc tại tớ hiểu ngu). Thầy cũng nói thêm là hóa học phổ thông đầy rẫy cái ko đúng với thực tế, chỉ mang tính lý thuyết. Điều này trong Toán ko có :-" ( hình như Lý cũng có nhưng thì phải)


Còn Toán học của tớ với bạn đẹp hay ko thì tùy bạn :-j mỗi người 1 sở thik :d
 
ĐÚng rồi ;) Trong Lí Hóa thì đều có mấy cái lí thuyết nhiều ( kiểu như đktc hay chuyển động đều :) ) Toán thì ko! :x
 
Toán toàn là lý thuyết chứ :)) Lý Hóa mới có thực hành chứ ai bảo Toán có thực hành bao h đâu :)) còn mấy cái k đúng với thực tế thì ừ có, nhg nên nhớ là từ những cái đấy mới đi đến cái thực tế đc :D. VD như Lý ở bên này anh học đầu tiên là chuyển động thằng đều, xong đến chuyển động có gia tốc k đổi, xong đến chuyển động có gia tốc thay đổi theo vận tốc, theo quãng đường, theo thời gian v.v.... tức là càng ngày nó càng gần với thực tế hơn, ít assumptions hơn :D nhg muốn đi đến cái thực tế đấy nhất thiết phải đi từ những cái đơn giản nhất như thế :)
Có điều anh thấy k hiểu nổi là Hóa có cái thể loại giải toán hóa, càng lên cao nó càng củ súng củ chuối 8-} ban đầu chỉ là viết PT thay số mole vào là ra, sau này đến lập hệ đặt ẩn như đúng rồi, mà thực ra thì về bản chất là sai toét ( như kiểu sulphuric acid đặc nóng xong lại phản ứng hết chẳng hạn, thì nó phải đi từ đặc sang loãng rồi mới hết chứ ai lại đang đặc phản ứng bụp cái về mo :D ) mà anh thấy chả có ứng dụng gì từ mấy bài đấy :D cũng may là chương trình hóa chuyên thì ng ta gần như bỏ cái thể loại này, nhg sao h ctr đại trà vẫn giữ nhỉ :D cá nhân anh k thấy nó có tác dụng gì hết :D
 
Nói chung vì lý do lịch sử, giáo dục VN rất là thiên vị môn Toán. Ngày xưa thì thằng nào giỏi là nhồi hết vào chuyên Toán, đâm ra thế hệ học chuyên Toán ngày xưa có nhiều người thành công, giờ nắm các chức vụ cao. Các bác trên bộ cũng nhiều bác xuất thân là chuyên Toán, nên chuyện các bác ý bảo Toán đẹp, rèn luyện tư duy, không nên áp dụng thi trắc nghiệm cho Toán (nếu có ) cũng là dễ hiểu thôi. Đây cũng là cái vòng hơi luẩn quẩn, vì thằng nào giỏi hồi xưa cũng nhảy vào học Toán, học xong thì nó lại bảo tao giỏi là nhờ học Toán.
Thực ra Toán hoàn toàn có thể thi trắc nghiệm được. Nhất là Toán phổ thông VN cũng tính toán nhiều chứ ít đòi hỏi lập luận. Thi cử kiểu đại trà, số lượng lớn thì càng nên thi trắc nghiệm. Ở Mỹ kể cả thi Toán học sinh giỏi, mấy vòng đầu cũng toàn là trắc nghiệm, đến 1 vài vòng cuối mới đòi hỏi thi tự luận ( vì các bài toán lúc đó đòi hỏi nhiều clever argument ). Nói chung anh ủng hộ thi trắc nghiệm. Thi tự luận riêng khoản ngồi chấm từng đấy bài đã toét mịa nó mắt, mà lợi ích thì không rõ ràng.
 
Nói chung ủng hộ thi trắc nghiệm :)) Còn chuyện toán đẹp hay ko đẹp thì liên quan đếch gì đến việc thi cử nhỉ :-/ Thi là để kiểm tra kiến thức cơ mà 8-} ( no offense nhé :)) Tớ ko bảo toán ko đẹp nhớ =) )

Với lại ai bảo là thi trắc nghiệm ko phải lập luận. Cứ cho câu nào khó khó, thêm vào mấy đáp án bẫy, khối thằng chết chứ đùa à. Học sinh Mỹ sợ SAT Math cũng vì thế, ko phải vì quá khó, mà vì lắm bẫy ;))
 
@_@ ủng hộ ý kiến thi trắc nghiệm. Toán ở nhà toàn trâu bò @_@ (trừ các bác chuyên thì em chả hiểu thế nào ).
Đến cả ông thầy dạy Hình của em cũng bảo : Đi chấm thi đại học toán, nhìn bài trình bày sạch sẽ, đúng đáp số, trông có vẻ được được là cho điểm cao, chứ ai hơi đâu ngồi tra từng dòng xem nó làm đúng hay sai ???!!!! Thế khác gì thi trắc nghiệm đâu ??
(em là chúa bẩn, cho nên vì thế =)) =)) ăn con 6 bài 2 tiết cái tội có mấy chỗ gạch gạch bôi bôi =)) mặc dù đáp số đúng =)) )
 
Toán ở nhà toàn trâu bò

Đấy là bạn làm theo cách trâu bò thôi :D 1 bài toán có nhiều cách giải. Có cách trâu bò có cách giải ko trâu bò lám cũng có cách chẳng trâu bò tí nào. Môn Hóa của bạn ko trâu bò tình toán vì thường thì người ra đề chọn số đẹp thoai. Chứ tớ hỏi bạn bây h 1 bài giải PT đại số ( ko có lượng giác hay log) mà cho nghiệm đẹp thì ngồi mò nghiệm ( = máy tính) rồi mũ hết lên rồi phân tích thành nhân tử thì đâu còn là cái hay của giải pt đại số nữa. Hơn nữa trắc nghiệm Toán sẽ làm nhẹ hẳn đi phần hình học bởi ra hình phẳng thì quá dễ ( vẽ hình đoán kết quả) còn nếu ra ko gian thì quá khó bởi ko tưởng tượng cho kịp thời gian được. Ngay cả khoản vẽ hình cũng là 1 phần trong barem chấm thi tự luận. Vẽ hình đẹp đúng đã được 1/4 đến 1/2 điểm rồi. 1/2 đến 1/4 điểm ĐH là quý thế nào chắc ấy biết.
Đi chấm thi đại học toán, nhìn bài trình bày sạch sẽ, đúng đáp số, trông có vẻ được được là cho điểm cao, chứ ai hơi đâu ngồi tra từng dòng xem nó làm đúng hay sai ???!!!! Thế khác gì thi trắc nghiệm đâu ??
Thế thì tớ nghĩ thầy ấy hoặc là người mà thầy của ấy là 1 người vô trách nhiệm. Theo tớ biết chấm thi kiểu cũ là 2 người chấm thì phải.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên