Kẻ gieo bất hòa

Bài này hay lắm. Cám ơn đồng chí Phước. Bác kiếm được thêm càng nhiều càng vui. :mrgreen:
Các bác các em học Thực Nghiệm có ý kiến gì không ạ?
 
Cậu tiều phu Tích Phước này có mỗi cái Thăng Long đi đâu cũng lôi ra! Kém quá đi mất!!!
 
Ngoài lề tí: He he, Đờ Tờ Tờ Phờ có phải là Đét xờ phờ ra đờ- lẫy lừng đất Thăng Long không?
 
Eh này Phước,
Tao vẫn nhớ hồi mình học lớp 8 Thực Nghiệm, lớp học cạnh cái bể nước,
Có hôm tao, mày và thằng Trung Thành rủ nhau trèo lên nóc nhà người ta ngồi chơi, thế là bị gã chủ nhà (hồi đấy hình như mình gọi gã là thằng Ấm Bình) vác roi ra đuổi đánh. Mày và thằng Thành nhanh chân chuồn mất, để mình tao lớ ngớ ở lại, bị lão ấy đánh :D , Sau đó thằng Thành lấy gạch ném vỡ ngói nhà lão ta, cuối cùng lão ấy đến trường tát cả 3 thằng ngay trước mặt thày cô giáo (thày Văn và cô gì gì dạy môn Địa lí)!!! :)
Sau đó mình lại còn phải đến nhà, xin lỗi lão ấy nữa chứ, hix!
Không biết mày còn nhớ không, nhưng mỗi lần nghĩ lại tao thấy buồn cười quá. haha


P.S Ê, dạo này không biết thằng Thành ở đâu nhỉ?
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Toi nho nam 198... gi` đay, mot ng` ban cua bo toi đen nha choi, va keu troi keu đat la khong biet cho con cua chu ay hoc tiep the nao. Truong Thuc Ngiem Giang Vo hoi đo chi co đen lop 9. Va hoi đo cai cach giao duc o HN lai khong co lop 9, tu lop 8 vao thang lop 10.

Ban My co phai thuoc dien Con Ong Chau Cha không ? Toi hoi vậy vi ban binh luận ve ong con rể cua ong Le Duan hoi đon gian.

Cai tien đi, cai tien lai, tom lai hoc sinh lop 1 o VN bây gio vẫn phải đi học thêm, cac ban nhỉ.

Hải
 
Hờ hờ nếu bạn Hải có cách nào bình luận không-đơn-giản thì xin mời phát biểu để các bạn ở đây học hỏi. Mà bạn ko làm được điều ấy thì theo cái logic zở hơi của bạn cũng có thể xếp bạn vào hạng so called Con ông cháu cha, nhở. Tại sao lị "bình nuận con zể ông Zuẩn hơi đơn zản" thì là con là cháu các cụ, và cơ sở nào để suy ra con cháu các cụ nhìn ông Đại đơn giản? Chưa kể cái cụm bạn dùng xét ra là một cái phrase rất nhố nhăng của tiếng Việt, đố ai tìm được ai là con của ông cháu của cha đấy. Có hoạ là quái thai à? Tớ thấy bạn có lẽ cũng nên đi học thêm đi, nhỉ.

Bạn học thêm đi để bớt những câu hồ đồ kiểu như
Va hoi đo cai cach giao duc o HN lai khong co lop 9, tu lop 8 vao thang lop 10.
Vụ này chính xác là một cái quái thai ngày giáo dục đẻ ra, và là một trong vô số những sáng kiến tối kiến cải cách quái thai ngành giáo dục Việt Nam đã và vẫn đang tiếp tục đẻ ra. Theo đó học sinh tốt nghiệp cấp 2 khi học hết lớp 8 sẽ chia thành 2 loại, khá khẩm nhảy một phát lên học lớp 10, đần độn tối tăm sẽ tống vào học lớp 9, một thứ lưu ban trá hình (chứ ko phải ko có lớp 9 như bạn bốc phét). Nếu tính cả bọn lưu ban thật, nghĩa là dốt nát cùng cực ko tốt nghiệp nổi học lại lớp 8 chúng ta sẽ có một thế hệ chênh nhau 3 bậc học vấn. Tài chưa! (Mà thực ra đến kết cục của trò này cũng chẳng ma nào phán được có chênh có khác giề giữa các bậc ko. Thế mí là giáo dục VN chớ)

Cho nên trong trường hợp bạn nghe hóng hớt tai nọ xọ tai kia từ năm tám mấy ở đây chỉ cho thấy nếu Thực nghiệm ko giống quái thai kia chỉ chứng tỏ Thực nghiệm tốt hơn tử tế hơn, và việc sản sinh ra một lứa học trò khập khiễng là trách nhiệm, là tội ác của cái bọn là kẻ thù của chúng tớ cũng như của trẻ con nói chung.... Hờ hờ .. như lời thầy Đại dạy ...
 
Huhmm, có phải Tích Phước làm ở chỗ anh Sơn đấy không !?

Tình cờ "gặp", vẫn khoẻ chứ, cho gửi lời chào từ Oklahoma nhé :).
Mà Phước vẫn đang ở trong Nam à. Văn phòng của anh Sơn giờ thế nào rồi. Hồi anh đi không gặp Phước nhỉ!

Hehe, anh không biết Phước còn là nhà phê bình giáo dục đấy, gặp lại sau nhé, Nôen :).
 
Em Phước ạ, em học sau anh Hải 8 năm, chị nghĩ em có 2 điểm cần cẩn thận hơn. Thứ nhất là xưng hô. Thứ hai là em không biết là thời anh Hải học, không có lớp 9 là hoàn toàn đúng chứ không phải do bốc phét ra như em nói. Chương trình thực nghiệm và chương trình "bình thường" không khớp nhau nên học hết lớp 9 thực nghiệm ra không biết "đi về đâu", kể cũng buồn. Cái đó là lỗi tại Thực nghiệm "mang con bỏ chợ" hay lỗi tại giáo dục Việt nam nói chung không theo kịp thực nghiệm?
Cái gọi là lưu ban trá hình chỉ xảy ra duy nhất vào năm 1989, vào thời điểm chuyển đổi từ hệ 11 năm sang hệ 12 năm. Có lẽ là một phần cũng do cải cách không đồng bộ. Bình thường ra thì nếu có thêm lớp 9, tất cả học sinh sẽ lên lớp 9, sau đó mới thi tốt nghiệp. Nhưng hình như chương trình cải cách 9, 10, 11, 12 chưa làm kịp nên người ta phân loại học sinh ra. Học sinh khá, có thể chịu được cú nhảy từ chương trình cải cách về chương trình cũ thì lên học cấp 3. Học sinh kém thì học lớp 9 để bù đắp kiến thức. Giải pháp này không hay ho gì nhưng cũng là một giải pháp tình thế không đến nỗi nào trong hoàn cảnh đó.
 
Chào chị Hạnh

Thứ nhất, về việc xưng hô, cảm ơn chị nhắc nhở, Phước vốn chỉ hay chú ý đến lập luận lý lẽ, đến những gì người ta nói, quả có quên không nhìn vào cái góc trái màn hình, nhìn lại mới thấy không ngờ là có người học hơn mình đến 8 năm mà còn ngô nghê hơn cả tình yêu Huyền My. Nói ngoài lề một chút, chiện xưng hô phụ thuộc vào các yếu tố về hoàn cảnh và quan hệ giữa các bên, trong khi làm việc nhiều khi Phước buộc phải xưng "anh - tôi" với những người gần bằng tuổi cha mẹ mình, vì mối quan hệ và vị trí của mình trong mối quan hệ bắt buộc phải thế. Ở đây xét về mối quan hệ giữa 2 cái nick ảo trên một cái mạng ảo trong một chủ đề ảo tầm phào cho vui này, Phước ko nghĩ cần đặt nặng vấn đề đó lắm. Dù sao cũng cảm ơn chị nhắc

Thứ 2, nếu chị biết trường Thực nghiệm chỉ bắt đầu thành lập năm 78 - 79 ko sớm hơn và những thế hệ đầu tiên của nó ra trường vừa vặn đúng vào cuối 80, thì sẽ thấy rằng trường hợp mà bác kia kể rất đáng tiếc đúng là cái quái thai chúng ta đang nói đến đấy. Nó là hậu quả của việc nắn chương trình záo zục từ hệ 10 năm thành hệ 12 năm một cách cực kỳ vô trách nhiệm của một số vị chức sắc đã tuỳ tiện đùa giỡn với sự nghiệp học hành của hàng triệu con em cả nước. Chị nói ráo hoảnh "một giải pháp tình thế không đến nỗi nào trong hoàn cảnh đó" - Vâng - ko đến nỗi nào - nhưng ai làm ra cái "tình thế", cái "hoàn cảnh" ấy? - để rồi loay hoay cứu chữa vớt vát đám cháy tự mình gây ra? Không phải lỗi của "ngành giáo dục Việt Nam nói chung" thì còn ai vào đây? Giữa vài chục người Thực nghiệm tốt nghiệp năm ấy, với hàng triệu học sinh cả một lứa, một thế hệ, ta nên buồn cho bên nào hơn? Cái lỗi "đem con bỏ chợ" của ai mới thực là to?

Ví lại trẻ con bi giờ chả cần đi học cũng biết đếm quá 10, sau số 8 là mấy đến chó khéo dậy nó cũng sủa được đủ từng ấy tiếng. Thế mà một chương trình to đùng thế tự dưng hụt một phát, nhảy cóc một phát, vẫn nhắm mắt gọi là "bình thường" thì người biết nghĩ người ta ko khỏi quay mặt đi mà cười tủm một phát. Phỏng ạ?

Thứ 3, mấy thứ nói trên thực ra là tiểu tiết, nói cho vui. Vấn đề chủ yếu Phước muốn chỉnh là cái lập luận hết sức ngớ ngẩn về chiện thế nào là "Con ông cháu cha" nhìn nhận ông Đại, nhìn nhận TN? Như Phước hiểu, đó mới là ý chính của anh Hải. Chị Dung muốn nhảy vào đỡ cho bác kia thì làm ơn trả lời hộ, được không ạ?

P/S: bác Tran Tuan Anh có phải là bác N. uống bia mặt đỏ phừng phừng ngồi với em trong Relax dạo nọ ngắm mấy cô xinh tươi không?
 
cải cách.

Hehe, anh nhớ mặt trời mọc ở cả anh và Phước muh, mỗi anh Sơn là lạnh tanh, hề. Mà ông Sơn khoái ở đấy nhiều em "xinh"!?, với anh thì các em ý hơi bị mất cân xứng "phần trên", hehe!!
<--- Đây mới gọi là perfect nè :). (cho ý kiến)

Mà sao Phước nặng lời với cái quá khứ "quái thai" thế. Hồi đấy lĩnh vực nào chả thế, có riêng gì giáo dục đâu, đã gọi là "thời kỳ quá độ" mà... :). Cái gì bỏ qua được thì cho qua, cũng chẳng nên tìm xem lỗi tại ai. Còn cái lớp người mà Phước gọi là "kẻ thù" cũng đã về vườn hết rồi, ngày mai trời hẳn sẽ sáng hơn (sure). Thời buổi này, chỉ những ý tưởng "không quái thai" may ra mới còn đất sống. Nhưng người Việt mình, vốn nổi tiếng là sáng tạo "khác người", sẽ chẳng bao giờ... hết cải cách đâu. Nên chấp nhận thay đổi, và thay đổi... âu cũng là một qui luật biện chứng để phát triển, nhỉ!!

See you.
 
Không ngờ cái topic này đến bây giờ vẫn còn "gieo" nhiều bất đồng ra phết nhỉ.

Em cảm ơn chị Hạnh đã đóng góp rất nhiệt tình và nghiêm túc. Em đang tìm thông tin về các đợt cải cách giáo dục ở VN trong khoảng 100 năm trở lại đây. Chị Hạnh hay ai đó biết ở đâu có nguồn tài liệu thì chỉ giúp em được không ạ? Em cảm ơn nhiều.

Bác Phước, rất cảm ơn nhiệt tình của Bác. Tuy nhiên, đã vào đến khu vực "Thảo luận nghiêm túc", dám mong bác dùng lời lẽ "nghiêm túc" hơn một chút, để khỏi gây mất hòa khí.

Bác Hải và bác Phước nói em nhận xét ông Đại "hơi đơn giản", "ngây ngô", có thể làm sáng tỏ hơn giúp em được không ạ? Rất mong các bác chỉ giáo.

HM
 
Em My à, chị cũng không có nguồn tài liệu nào về các đợt cải cách giáo dục đâu. Bao giờ em tìm được, nhớ share cho bà con nhé ;)
Em Phước, thứ nhất, chị không bao giờ cho rằng chương trình hụt một năm như năm bọn chị học là bình thường em ạ. Ý kiến chị thế nào chị đã viết rõ. Thứ hai, số liệu em cung cấp liệu có đủ chính xác để biện minh cho việc nhận xét một người là "bốc phét" không? Chắc chắn khóa học sinh Thực nghiệm đầu tiên ra trường trước năm 1985, đặc biệt vào thời mà Thực nghiệm chỉ có đến lớp 9 (chị có bạn học đến lớp 12 ở trường Thực nghiệm, ra trường năm 1988). Mà lớp hiện tượng lớp 9 lưu ban trá hình CHỈ xảy ra duy nhất vào năm 1989. Như vậy trong hoàn cảnh toàn miền Bắc không có lớp 9, chỉ riêng Thực nghiệm có lớp 9, thì trường hợp khó xử như anh Hải nói sẽ xảy ra, mà chả liên quan gì đến lỗi của ngành giáo dục Việt Nam cả.
Trước đây, qua những gì chị biết, chị thấy Thực nghiệm thật tuyệt vời. Nhưng qua topic này mới biết là Thực nghiệm cũng có những cái dở của nó. Chẳng việc gì phải che giấu, phủ nhận những cái dở "nho nhỏ" đó, nhất là khi xét tới những cái hay của Thực nghiệm, và nhiều điều giáo dục Việt Nam rút ra được từ Thực nghiệm. Nếu cũng đem cái nhìn đó áp dụng cho cải cách giáo dục Việt Nam thì công nhận là cải cách giáo dục cũng đã mang lại những lợi ích cho thế hệ chúng ta và con cái chúng ta. Hãy thử so sánh thời chị học tiếng Nga "nghiêm túc" 6 năm mà không nói nổi một câu "tôi muốn uống nước" theo đúng cách mà người Nga nói, với thời nay trẻ con học tiếng Anh, tiếng Pháp từ lớp 1, qua tranh vẽ và bài hát xem.
 
Nếu xét trong giai đoạn hiện tại thì Thực nghiệm đang có nhiều cái dở. Thứ nhất là học sinh cấp 2 của Thực nghiệm bị nhồi nhét hơi nhiều. Học cả ngày ở trường, rồi tối lại mất khá nhiều thời gian để làm bài tập về nhà. Nguyên nhân là vì trường Thực nghiệm muốn dạy thêm cả giáo trình phổ thông thường để học sinh học xong còn thi vào cấp 3 :)

Thứ hai là bản thân chương trình thực nghiệm đã trải qua giai đoạn khá dài rồi mà vẫn chưa thấy áp dụng vào thực tế được bao nhiêu. Nếu chỉ áp dụng cho các thành phố lớn thì ổn thôi , nhưng nếu đem nó lên các vùng miền núi hải đảo (cũng chỉ cần cách HN 30 km thôi nhé ) thì giáo viên tự khắc lăn quay ra. Năm nay mới cải thêm lớp 1 với lớp 6, mà đã không biết bao nhiêu khoá tập huấn nâng cao bồi dưỡng quán triệt cho giáo viên rồi. Ngay cả với số tiền chi ra như thế , chưa có ai đánh giá được hiệu quả của chúng đến đâu nữa.

Và last but not least, vẫn lại quay về cái kiểu thi cử như từ 30 năm nay, thì cải cách phương thức học mà làm gì ?
 
Thế này chị Hạnh ạ, Phước ở trường TN 9 năm trước khi vào Ams, sau đó thằng em trai cũng học ở đó hết 5 năm tiểu học rồi vào cấp 2 Ams. Cho nên những gì Phước có thể biết về trường chắc chắn nhiều hơn một người nghe hơi qua con-của-bạn-của-bố, hay qua một anh bạn học-hết-lớp-12-ở-một-cái-trường-mới-tồn-tại-được-10-năm(!. sic). Cái hay cái dở của TN nội cái bài Phước post trang trước đã nói khá nhiều, chị đến khi đọc cái topic này mới biết được mà muốn chỉ vẽ cho Phước e rằng hơi quá sức, nhở.

Vì rằng trường TN thành lập chính xác năm 78, cho nên dù Phước chẳng dám ngờ anh bạn tốt nghiệp năm 88 của chị có học đúp phát nào để ở trường những 12 năm, nhưng vẫn khẳng định được là chả có khoá học sinh TN nào ra trường được trước 85 cả. Cho nên cái nhận xét về anh Hải kia có thể làm chị khó chịu hơn nữa đấy, nếu, căn cứ vào trường hợp này, áp dụng cho chính bản thân chị. Quả Phước cũng thấy nó "khó xử" thật! ;=))

Trở lại một chút về cái chương trình cải cách nhảy cóc của chị, Phước thấy ý chị nói rằng "không bao giờ cho rằng chương trình hụt một năm như năm bọn chị học là bình thường em ạ. Ý kiến chị thế nào chị đã viết rõ..."hoá ra chả rõ lắm đâu, nếu ta chịu khó nghển cổ mà nhìn cái câu trên kia (lôi xuống đây cho rõ):
Chương trình thực nghiệm và chương trình "bình thường" không khớp nhau
Cấu trúc so sánh trong câu trên còn đưa tới một hàm ý là Chương trình thực nghiệm "không bình thường", đi với câu tiếp theo của chị "lỗi tại thực nghiệm". Trong trường hợp này nếu định chê thì chị nên giải thích cho rõ đi, để tránh tự nó chửi nhau với những câu đãi bôi sau đó của chị kiểu "thấy TN thật tuyệt vời!!!". Còn nếu chị quả ko có ý đó thì có lẽ lần sau nên cẩn thận nắm vững hơn nữa cách dùng từ đặt câu.

Cuối cùng, Phước xin phép được phản đối tư duy bao biện của chị trong việc bênh vực tung hô cải cách giáo dục. Vâng, quả là bi giờ "con cái chúng ta giỏi thật", nếu so với cái thời bố mẹ anh chị chúng nó vừa học hành vừa lo tem phiếu xếp hàng đong gạo, ăn rau muống chấm nước muối và thu nhập dưới mức nghèo đói. Chúng nó giỏi hơn, những "lợi ích" chúng nó nhận được có phải từ thứ gọi là "cải cách giáo dục" hay không, ta còn chờ số liệu chính xác của chị Hạnh, nhở. Bỏ qua nó đi, hẵng nhìn nhận một cách khái quát rằng nếu ta chỉ tiến được ba bước thay vì mười, thì người tỉnh táo phải biết tiếc 7 bước còn hụt hơn là nhảy cẫng lên mừng vì ko dậm chân tại chỗ. Bảy bước hụt ấy là do vô số những thứ đại loại như cải cách 10 hay 12 năm, tập viết chữ hay thẳng chữ khuyên, tập đọc chữ e hay chữ a ...vân vân và vân vân, túm cổ con em mà giật ngược lại. Bảy bước ấy có thể ra một bài thơ. Nhưng chúng ta cuối cùng không có thơ, vì chúng ta có cải cách giáo dục. Và vì cải cách giáo dục vẫn tìm thấy chỗ dựa trong suy nghĩ của những người không biết nghĩ như chị Hạnh, nên hết chúng ta đến con em chúng ta vẫn có cải cách giáo dục, vẫn sẽ chỉ đi ba bước và vẫn mãi không làm được thơ ...
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Xin lỗi em Phước, chị có một nhầm lẫn là bạn chị ra trường năm 1991 chứ không phải 1988. Được rồi, bây giờ chỉ căn cứ trên số liệu của em, trường thực nghiệm thành lập năm 1978 thì nếu học 9 năm, khóa đầu tiên sẽ ra trường vào năm bao nhiêu? Có lẽ chị phải tính kỹ lại cho em là năm 1987, nhỉ?
Mà nếu em đã thích công kích cá nhân, thì chị mong em hãy đọc kỹ để công kích và trích dẫn được chính xác. Đoạn có từ "bình thường" đang nói về năm học xảy ra hiện tượng khó xử mà bác Hải nói tới, không đề cập đến hiện tượng lớp 9 mới xuất hiện. Không nên vì tha thiết bảo vệ Thực nghiệm mà hiểu từ "bình thường" là để ca ngợi giáo dục VN (trừ Thực nghiệm) và nói xấu Thực nghiệm. Em nghe câu nói "bạn học trường Am, tớ học trường bình thường" bao giờ chưa? Nghe câu đó có nghĩ là người nói chửi trường Am không? Ngay trong thread này có em Đặng Mai Châu cũng dùng từ "bình thường" để nói về những trường "phi thực nghiệm" đấy. Chậc chậc, có thể là em nhạy cảm, dễ xúc động hơn người vì cái từ đó.
Không muốn nhưng cứ phải nói đi nói lại, rõ ràng trong hoàn cảnh giáo dục VN không có lớp 9, mà Thực nghiệm lại dạy đến lớp 9, để học sinh phải lúng túng khi ra trường thì hiển nhiên đó không phải là lỗi của giáo dục Việt Nam. Và xin nhấn mạnh một lần nữa: chuyện này và chuyện năm 1989 có một lớp 9 "lưu ban trá hình" là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau.
Còn chuyện cải cách giáo dục tốt hay xấu, theo tôi đó là chuyện cốc nước đầy một nửa hay vơi một nửa. Mỗi người có một cái nhìn khác nhau, nếu cùng có ý muốn rót vào cốc nước đó cho nó đầy hơn thì việc gì phải mạt sát để hòng chứng minh rằng cốc nước không phải đầy một nửa mà là vơi một nửa? Buồn cười quá.
Ha ha, thảm thương quá, lúc tôi chê Thực nghiệm, người ta tức tối chửi vung lên, lúc tôi khen Thực nghiệm, người ta bảo là tôi đãi bôi. Mà đã nói là qua thread này tôi mới sáng tỏ ra một số điều về Thực nghiệm, đặc biệt là học sinh Thực nghiệm không phải toàn là những người hay như các anh chị tôi đã từng được biết trước đây. Xin phép mọi người, tôi rút lại những lời ca ngợi học sinh Thực nghiệm mà tôi đã viết trước bài của bác Hải.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
:(Chán chị Hạnh lắm, nói chung rất buồn phải nhắc chị nhớ rằng sự nhầm lẫn của chỉ ko nằm ở số ít đâu. Xát muối vào vết đau của chị phát nữa này: Thế chị có định "Chắc chắn" với ai rằng
khóa học sinh Thực nghiệm đầu tiên ra trường trước năm 1985
nữa không?
:confused:
tiếp theo nhé:
chuyện này và chuyện năm 1989 có một lớp 9 "lưu ban trá hình" là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau
chị có chắc cái dấu 3 chấm của anh Hải là năm nào ko mà mạnh mồm thế? đến anh Hải còn ko chắc (nguyên văn: năm 198..gi` đay) thế nhỡ ra ... chị lại phải đi xin cái lỗi của ai nữa ư?

Nói chung chỉ ra cái sai của chị thì có hàng đống, dễ ợt. Nhưng mà Phước bắt đầu thấy nói chiện với chị phí nhời vì chả học hỏi giề được. Cho nên có một đòn kết liễu thế này (mở ngoặc học đòi bọn Tây vật chú thích phát chúng nó có từ mercy stroke hay mercy shot, dịch đúng là "phát súng ân huệ" mô tả việc ở trường bắn bịt mắt đùng đùng xong còn phải kê súng vào thái dương đòm phát cho chắc chắn hết ngắc ngoải, anh Tăng Minh Phụng của chúng ta vừa được nếm hôm thứ Năm vừa rồi):mrgreen: :

Tóm lại là sau khi nghe chị Hạnh, một người hiểu biết qua quít về trường TN qua một số quan hệ bạn bè mơ hồ nào đó (đến tuổi người ta còn chả rõ thì biết rồi đấy;) ) sử dụng rất nhiều khẳng định toàn bộ với những từ mạnh và đầy sức thuyết phục như "hoàn tòan", "chắc chắn" ... đến Phước là một người gắn bó với TN trong thời gian rất dài cũng đâm phát sợ, cho nên phải kiểm tra lại với cô giáo cũ từng dạy ở trường từ những ngày đầu tiên, và với một cựu học sinh khóa thứ 2 hiện là Phó trưởng ban liên lạc học sinh của trường, và được trả lời như sau:
- Trường TN chỉ khác với các trường khác về chương trình học, còn hệ thống đào tạo của Bộ giáo dục vẫn được giữ nguyên, nghĩa là các trường khác có bao nhiêu lớp, TN có từng ấy.
- Khóa thứ nhất của trường (78) học hết lớp 10 rồi vào Đại học
- Khóa thứ 2 và 3 của trường (79-80) học hết lớp 8 rồi vào lớp 10 trường khác do trong thời gian này TN ko được Bộ cho phép mở lớp 10
- Khóa thứ 4 của trường vào học năm 81 và kết thúc lớp 8 năm 89 ... năm của cái quái thai mà chị Hạnh nhà ta đang ra sức bảo vệ
- Khóa thứ 5 trở đi, TN có lớp 9 ... và các trường khác cũng có lớp 9
Thế là đủ, nhỉ. Nếu cần thiết sẽ cho chị tên và số ĐT để xác minh lại. Từ đó ta có thể kết luận trường hợp anh Hải nêu ra chỉ có thể rơi vào khóa 4, nhưng như vậy anh Hải vẫn nói sai về sự có hay ko có lớp 9 và Phước hoàn toàn đúng trong trường hợp này. Bảo anh "bốc phét" thì hơi nặng, bởi chưng nghe lõm bõm chiện con-của-bạn-của-bố-của-mình lại qua bao nhiêu năm thế thì độ thất thiệt cho phép cũng hơi lơn lớn đấy. Nhưng mà với chị Hạnh của chúng ta, với bao nhiêu cái khẳng định hùng hồn của chị còn nguyên cả đây, thì Phước chả biết dùng từ giề cho hợp người hợp cảnh hơn cả ...:mad:

Cuối cùng có rút thì hẵng rút lại những lời chê bai hồ đồ vô căn cứ về một cái lỗi tưởng tượng ra của trường TN. Còn việc ca ngợi học sinh TN kia chị nên nghĩ một tí. Chả cứ anh chị quen biết vu vơ nào của chị, không phải vừa rồi với một học sinh TN nhỏ tuổi hơn, học sau chị những bốn năm (nhận luôn cho chị đỡ phải nhắc), chị cũng biết thêm được ối thứ rồi đấy:D Có phải không nhỉ?

Chào thân ái và quyết thắng
::cool: :cool: :cool: :cool: :cool:
 
Ngày xưa thấy bảo bọn con giai lớp Văn toàn ngồi lý luận bốc phét, bới bèo ra bọ, chưa thấy bọ thì bới ra giun kim...

.. Mình tưởng người ta nói đùa, hóa ra đúng phết :lol:
 
Bạn học thêm đi để bớt những câu hồ đồ kiểu như
Trích dẫn:
Va hoi đo cai cach giao duc o HN lai khong co lop 9, tu lop 8 vao thang lop 10.

Vụ này chính xác là một cái quái thai ngày giáo dục đẻ ra, và là một trong vô số những sáng kiến tối kiến cải cách quái thai ngành giáo dục Việt Nam đã và vẫn đang tiếp tục đẻ ra.

Thứ 2, nếu chị biết trường Thực nghiệm chỉ bắt đầu thành lập năm 78 - 79 ko sớm hơn và những thế hệ đầu tiên của nó ra trường vừa vặn đúng vào cuối 80, thì sẽ thấy rằng trường hợp mà bác kia kể rất đáng tiếc đúng là cái quái thai chúng ta đang nói đến đấy.

- Khóa thứ nhất của trường (78) học hết lớp 10 rồi vào Đại học
- Khóa thứ 2 và 3 của trường (79-80) học hết lớp 8 rồi vào lớp 10 trường khác do trong thời gian này TN ko được Bộ cho phép mở lớp 10

Thì ra con người cũng có những diễn biến tư duy hay ra phết :))
Cho đến bài viết vào hồi 10h56 PM 14/7 vẫn chưa biết là khóa đầu tiên của Thực nghiệm ra đời chính xác vào lúc nào, thì Phước đi thẳng tắp từ khái quát đến cụ thể, Thực nghiệm ra đời NHỮNG NĂM 78 - 79, như vậy khóa đầu tiên ra trường ĐÚNG vào năm 1989 (tuy nhiên lại sai về tính cộng).

- Cho nên trong trường hợp bạn nghe hóng hớt tai nọ xọ tai kia từ năm tám mấy ở đây chỉ cho thấy nếu Thực nghiệm ko giống quái thai kia chỉ chứng tỏ Thực nghiệm tốt hơn tử tế hơn
và mới phát hiện ra
-Trường TN chỉ khác với các trường khác về chương trình học, còn hệ thống đào tạo của Bộ giáo dục vẫn được giữ nguyên, nghĩa là các trường khác có bao nhiêu lớp, TN có từng ấy.

Nếu hệ thống đào tạo của Thực nghiệm giống hệt các trường khác thì liên quan gì đến trường hợp của anh Hải nói nhỉ? Mà từ bài của anh Hải đến giờ, chỉ thấy Phước dính nhằng chuyện Thực nghiệm ra trường với chuyện lớp 9 năm 1989. Đến khi không thể nói là khóa đầu tiên của Thực nghiệm ra trường đúng vào năm 1989 thì Phước mới "phát hiện" ra là hệ thống giáo dục của Thực nghiệm giống hệt hệ thống giáo dục của các trường khác. Cảm ơn vì thông tin mới, nhưng được update quá chậm :))

Phát súng ân huệ, cảm ơn, xin dành lại cho người bắn.
 
Chị Hạnh này, chị đã nói sai nhiều quá rồi, bây giờ càng bẻ câu bẻ chữ Phước rất tiếc càng phải chỉ ra một thực tế là khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt của chị yếu kém kinh khủng. Cho nên đến chiện học ngoại ngữ 6 năm không nói nổi một câu đơn giản cũng là điều không có giề đáng ngạc nhiên cả. Những tấm gương như chị Hạnh của chúng ta quả xứng đáng không phụ công ơn vun đắp của cải cách giáo dục!:cool:

Nếu thích căn vặn chữ nghĩa, chị Hạnh cần xem lại thậm chí đến nghĩa đen của các từ ngữ Phước dùng:
- Khái niệm "những thế hệ đầu tiên" bao gồm nhiều hơn 1 khoá 78.
- Cuối những năm 80: ko phải đích xác là 89
Cho nên chả có đâu Phước nói "ĐÚNG vào năm 89" cả mà chị phải la lối viết hoa to đùng như hét vào mặt người ta thế. Chị cứ như vậy, Phước chả thể nào mà gỡ cho được cái nhận xét làm chị bứt rứt ở trên kia: BỐC PHÉT. Nói thêm với chị, chả cần nhớ là trường TN với Phước cùng ra đời một năm 78, việc Phước ở trường đến 9 năm, hồi 88 còn phải đi đồng ca leo lẻo "a, em hân hoan vui mừng, 10 năm thành lập trường ...", cũng đủ cho thấy lời chị vu cho Phước
Cho đến bài viết vào hồi 10h56 PM 14/7 vẫn chưa biết là khóa đầu tiên của Thực nghiệm ra đời chính xác vào lúc nào
là hồ đồ càn bậy đến chừng nào. Nó chỉ chứng tỏ chị sai quá hoá liều, mất cả tỉnh táo mà nghĩ ngợi mà tranh luận cho tử tế, Phước rất lấy làm buồn lòng.

Nếu hệ thống đào tạo của Thực nghiệm giống hệt các trường khác thì liên quan ở chỗ là anh Hải nói sai, chị Hạnh ạ, và như thế Phước có quyền gọi bác kia là "bốc phét", chị đồng ý chứ? Ngay từ đầu Phước nói đến trường hợp 89 là vì đó là khoá duy nhất học sinh TN gặp trục trặc khi ra trường, chỉ vì cái quái thai cải cách, rõ là lỗi của ngành giáo dục. Phuớc khi đó học lớp 6, đủ biết những vấn đề cuối cấp mà lo, cả gia đình lúc đó cũng rất lo. Một lần nữa nhắc chị, Phước là học sinh TN, những chiện TN chị khỏi cần bịa tạc ra mà đem doạ Phước.

Cuối cùng, Phước muốn nói rằng sử dụng ngôn ngữ kém cỏi hay tư duy lý lẽ lằng nhằng thực ra không phải lỗi lớn lắm, không phải lỗi của chị mà chính là lỗi của cái hệ thống giáo dục đã đào tạo ra chị, và bây giờ nạn nhân của chúng vẫn còn chưa tỉnh ra. Tuy nhiên, đến nỗi bịa chuyện càn bậy dựng đứng vu vạ để cay cú tranh hơn trong những thứ tranh luận vớ vỉn là hết sức kém cỏi, qua đó có thể đánh giá được nhận thức tính cách của một con người đấy, chị Hạnh ạ. Ở Diễn đàn TL có một nguyên tắc năm chữ vàng là Không tranh luận với gái - trong bất kỳ trường hợp nào (Gái là bạn tốt của con người!)Phước tưởng qua đây có thể miễn được, hoá ra mèo vẫn hoàn mèo à?:mrgreen:

P/S: Anh thách chú Tuấn bới bèo mà ra được giun kim đấy:D :lol:
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên