HOT TOPIC: trường Ams trong tương lai sẽ ntn?

chuẩn vũ trụ j` đâu,chuẩn bt thôi[-x .
nên so vs n~ trường nc' ngoài chứ toàn so vs Vn thì chán chết:> :>

nhạc cụ thì ít ra nhà trường phải sắm cho 1 ít cái cơ bản ~ piano , guitar, drums , bass chứ nhỉ:-? :-? :-?

thật ra phòng vẽ thì về vẽ cơ bản ko cần n` chi phí.Chỉ là các hình tượng và hình khối.CÒn về vẽ chuyên sâu thì nhà trường chỉ tạo đk cho 1 số hs nhất định đi thi mang giải về cho trường thôi.Ai mún học thì đóng tiền:)
 
Chuẩn vũ trụ ý tớ nói mấy cái NANO, mấy cái ở trên cơ
Trường đại học nước ngoài cùng lắm mới dạy mấy cái đấy, chứ cấp 3 thì .....
 
kể cả có xây xong trường mà đáp ứng đủ mất cái kia ít cũng phải 5 năm nữa
ko đến lượt chúng ta :|
PS : công nghệ nano với chả nana :)) luk đó thành cựu học sinh hết rồi đến để học ké à :))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Đặng Hồng Hạnh đã viết:
chuẩn vũ trụ j` đâu,chuẩn bt thôi[-x .
nên so vs n~ trường nc' ngoài chứ toàn so vs Vn thì chán chết:> :>

nhưng mìn đang đứng ở VN :|
 
Lại Hồ Nhật Hoa đã viết:
Với lại vấn đề kinh phí trường mình không xin được tài trợ à???
theo mình thấy thì vụ chảy máu chất xám đang làm mất đi của nuoc ta nhiu tai nang! Vay thì tại sao nhà nước không bày tỏ sự tha thiết của mình bằng việc xây dựng cơ sở vật chất tốt mọt chút, để học sinh ta thấy được tầm quan trọng của việc mai này đóng góp cho đất nước! thay vì nhận ra sự nghèo nàn của cơ sở vật chất kìm hãm sự phát triển của mình và sang nước ngoài du học rồi làm việc ở nwuwocs ngoài!
Thế chắc chắn là hay hơn đưa tiền cho mấy lão lãnh đạo để ăn chia, bòn rút, xây dựng vớ vẩn,...

muốn ko chảy máu chất xám = việc " xây trường " thì xây trường ĐH í, chứ 3 năm cấp 3 báu bở gì /:) ...

bòn rút là việc khó tránh khỏi ở VN :)) :| :| :| :| .... - khi 100% vốn nước ngoài :)) :)) ...
 
Xây trường mới thì nên xét đến lâu dài, xây 1 lần, tránh xây đi sửa lại, vừa tốn kém mà trông "chắp vá" lắm. Thế nên khâu thiết kế là rất quan trọng :D. Theo như tớ thấy, năm vừa rồi :
- Đầu năm lát lại nền tầng 1 : trông có bóng láng hơn, bình thường thì cũng sạch sẽ... Nhưng những hôm trời mưa đi rất trơn (* có hôm chứng kiến 1 bạn yêu đời, trời mưa đầy lãng mạn, ko hiểu đi đứng kiểu gì ngã oạch 2 lần liền trên chặng đường gian nan băng qua sảnh !!*) Cái này phải đặc biệt chú ý, tốt nhất là nên chọn loại gạch có nhám ( có lẽ các bác lao công cũng nhọc hơn chút thôi, nhưng mà tốt cho học sinh :D )
- Cổng trường mới xây được có mấy tháng, khâu thiết kế có vẻ rất được quan tâm, nhưng nói thật tớ thấy vô cùng thất vọng, hôm trời mưa ngập đến gần đầu gối. Cái WC ( xin lỗi trước ) thỉnh thoảng mất nước hoặc tắc cống, ngập lụt, ghê lắm !!! Nói chung về hệ thống cấp thoát nước ở trường hiện giờ rất kém, cần được chú ý để tránh khi xây trường mới.
Thêm nữa, phòng học cần đủ ánh sáng, mát mẻ mùa đông, ấm áp mùa hè ( nghe nói có hướng nào đó có thể giảm được lạnh mùa đông và nóng bức mùa hè đấy, chọn làm hướng cho phòng học ... ). Thiết kế phòng học, phòng thực hành sao cho học sinh cuối phòng cũng nghe rõ , nhìn rõ thầy cô giáo dạy, Hệ thống cửa phải có thể giảm thiểu được tối đa tiếng ồn bên ngoài, đảm bảo yên tĩnh cho lớp học... Đại khái thế, nói chung là xét đủ các khía cạnh, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh ;)
Phòng tin thì càng hiện đại càng tốt, hiện đại rồi chắc chắn học sinh sẽ được học cả những cái khác Pascal, yên tâm \:D/ Thư viện phải khang trang, to đẹp, tài liệu tham khảo phải được cập nhật hàng năm, thậm chí hàng quý, cho mượn sách tất cả các ngày trong tuần, mở cửa cho tất cả các đối tượng "bơ vơ" buổi trưa vào trú chân ... Có thêm vườn sinh học, địa lí ... thì tốt ( có thể cho tạo thành 1 khu rừng giả nếu đủ diện tích, hoa cỏ phong phú, làm lối mòn đi cho giống trong rừng :D thậm chí học sinh có thể vào đó cắm trại chẳng hạn ...)
Còn mấy cái sân tennis hay bóng đá, bóng rổ, bể bơi ... nên xét sau những cái liên quan trực tiếp đến học hành. Bây giờ ở Hà Nội, hệ thống khu TDTT ko thiếu, muốn xây trong trường để lợi dụng giá cả thì ko nên chút nào !!
Tạm thế.;)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Em mới đảo qua xem cái kế hoạch của trường được các anh trong HAO post, thấy có ghi là sẽ hoàn thành để năm 2007 đưa vào sử dụng, nhưng mà cho đến h vẫn chưa có bản thiết kế thì làm sao hoàn thành nhỉ :-/

Nói chung bước đầu phải tập trung làm mấy cái thiết yếu cho học sinh như thư viện, thí nghiệm, sân thể thao, tuyến xe đến trường, canteen... còn mấy cái môn học kia thì nên từ từ tiến hành, nói thật xây xong cái trường đã tốn bạc tỷ rồi ấy chứ,,... mấy cái kia phải dần dần hình thành chứ độp một cái lại bảo có môn học mới này nọ, cách học mới thế này thế khác thì xem ra còn quá sớm và khó thực hiện
 
e nghĩ đến 2007 chưa chắc trường mình đã bắt đầu xây!!!
>>> chán!!!
 
đến mùng 10 tháng 9 mới bắt đầu chọn bản thiết kế xây dựng trường, chắc sau đấy đấu thầu rồi xây luôn
2010 là chuyển đc rồi
 
Hic thế mà trong cái bản dự thảo nói là 2007 đưa vào sử dụng 8-} bó tay.com :(:( làm mình cứ hí hửng :)):))
 
Phòng tin thì càng hiện đại càng tốt, hiện đại rồi chắc chắn học sinh sẽ được học cả những cái khác Pascal, yên tâm
Học pascal cho giỏi vào, tự học cái gì chẳng đc, em khinh Pascal làm anh hơi bị buồn 5'.
 
Dương Quỳnh đã viết:
Học pascal cho giỏi vào, tự học cái gì chẳng đc, em khinh Pascal làm anh hơi bị buồn 5'.
Em đâu khinh Pascal, học hay mà :)>- nhưng cả lớp 10 học mỗi Pascal, em thấy "gà" quá :((
 
Pascal nhắc đến h còn sợ, em chỉ bít vẽ sơ đồ khối, còn mang nó lên máy tính thì chịu 8-}
 
:)) mình ngược lại, cứ kiểm tra mà bắt vẽ sơ đồ khối là tịt, lên máy mới có cơ :-?
nói chung tin mà chỉ học như trường mình thì tẻ quá, pascan dạy ko theo 1 giáo trình cụ thể nào cả, học thì ít, đc mỗi 1 đoạn của sách (sách tham khảo chứ làm j có SGK), mà vẫn chẳng hiểu j, học xong năm lớp 10 lại bỏ.
ai giỏi tin (ko tính lớp tin) thì chắc chắn ko phải là do học ở trường mình, tự mày mò là chính :-?

ng ta đang xem xét các bản thiết kế trường Ams, cầu nguyện cho bản vẽ của KTS đã tham khảo ý kiến bọn mình được chọn đi nào!
 
em ơi, anh ko học chuyên tin, nhưng anh thích mày mò, tự lò dò đủ thứ, kể ra thì trường mình cách dạy pascal hơi buồn, chứ pascal là ngôn ngữ lập trình rất cơ bản, nắm chắc các thuộc tính của pascal, sau này học C hay cái gì cũng đơn giản thôi :).

Học Tin khó nhất là ở khả năng suy luận logic và trừu tượng hóa mô hình chương trình. Cái bài đầu tiên các thầy ý dạy ở trường Ams, vào đại học anh lại học lại, mà cũng cóc hiểu, sau này làm nhiều mới hiểu nó nghĩa là gì =)). Cái gọi là chu trình phát triển phần mềm đấy, cho học sinh học nó cũng cóc hiểu.

theo như quan điểm lập trình của anh, thì cái chu trình ấy có thể tóm tắt lại trong 5 bước:
tìm hiểu yêu cầu của chương trình
mô hình hóa cách đạt được yêu cầu của chương trình (cái này phải logic tốt, nói chung dân học Toán giỏi có ưu thế :) )
lập trình mô hình đó
sửa lỗi
ứng dụng

Trong 5 bước trên thì bước thứ 2 và thứ 3 là quan trọng hơn cả, bước thứ 2 là quan trọng nhất, nếu mô hình của em tốt, lúc lập trình sẽ dễ dàng. Kỹ năng lập trình thì học dần, ko ai mới học đã biết hết các câu lệnh và cách sử dụng cũng như mẹo của một ngôn ngữ cả :).

Lấy ví dụ lũy thừa, mô hình của lũy thừa như sau:
n! = n x (n-1)!

trường hợp loop:
loop từ 1 đến n
kết quả = kết quả x số loop

trường hợp recursive:
kq = 1
luythua(kq, n)
{
nếu n > 1
{
kq = kq x n
quay trở lại luythua(kq,n-1)
}
nếu ko
{
quay trở lại kq
}
}

Viết đc mô hình thì nói chung là đã xong chương trình
 
hic anh Quỳnh ơi em làm em choáng rồi T__T đừng post tin lên nữa T__T lạc đề mạnh rồi T___T

Em thik học thử mấy chương trình ứng dụng vì bây h em dốt lắm :(

@ Hưng: hình như là có cuộc tuyển chọn bản thiết kế đúng ko :-/ thế thì bao h mới xong nhỉ :(
 
T nghĩ cần xem xét thật kỹ cái phòng hok vì phần lớn thời gian mình sẽ hok tại lớp, chơi + các thứ khác là ngoại khóa mà... Như trường mình hiện tại mấy cái của sổ nhìn phát ghê, mà lúc có nắng ngồi hok mới khổ... Nhiều lúc mấy nường hứng chí leo lên cửa sổ ngồi, đến lúc trượt tay hay sao đó (Ặc ặc) Mí cả, mỗi lớp nên có 1 phong cách riêng, mỗi năm hok sẽ cho HS tự design cái lơp theo í thik, cả năm hok mà chỉ 1 màu vàng lợt lợt...
 
O*`, có chọn bản thiết kế, nhưng mà 10-10 là phải đấu thầu ròi, tức là lúc đấy phải chọn xong bản thiết kế rồi, 2007 mới xây.
Uhm nhất trí ý định nên cải tiến cái lớp học cho bớt nóng mùa hè và lạnh mùa đông. Nhưng mà cho tự design thì phải xem lại :-? ko phải ý thức ai cũng cao, vẽ bậy vẽ bạ, hoặc cố vẽ đẹp mà lại thành xấu mù, cứ mỗi lần như thế lại sơn lại thì ốm
 
Design phòng học ah /:) thía tức là mỗi lớp có 1 phòng suốt 3 năm học, và 3 năm ấy xong thì các em mới vào chịu hậu quả ah :-? mà năm nào cũng phải đổi tên lớp treo ở ngoài cửa ah /:) lằng nhằng chết được...
mà cả trường ko phải phòng nào cũng giống nhau , nhỡ tranh chấp phòng học thì sao :-/
hơn nữa trường mình còn cho học thêm cơ mà... design xong có thằng nó phá lúc học thêm thì làm sao /:)
 
Dương Quỳnh đã viết:
Lấy ví dụ lũy thừa, mô hình của lũy thừa như sau:
n! = n x (n-1)!

trường hợp loop:
loop từ 1 đến n
kết quả = kết quả x số loop

trường hợp recursive:
kq = 1
luythua(kq, n)
{
nếu n > 1
{
kq = kq x n
quay trở lại luythua(kq,n-1)
}
nếu ko
{
quay trở lại kq
}
}

Viết đc mô hình thì nói chung là đã xong chương trình

đệ quy :| ??

uh há. đì zai phòng học rồi bọn trường khác vào học thêm ( mà mình ra ngoại thành ... --> "... " :| :| ??? ) vào nó thấy " ... " nó phá chết :|
 
Back
Bên trên