Hà Nội mở rộng địa giới hành chính-sai lầm ?

Hôm 30 Tết em ra bờ hồ xem pháo hoa cũng bị xin đểu này ;))
 
Ừ, thì sai tên anh Nghĩa, em xin lỗi, vì em chẳng hề nhìn tên anh mà chỉ nhìn những gì anh viết.
Nhưng Hà Nội 1 và Hà Nội 2 ko pải em nghĩ ra, anh đừng đánh đồng. Chỉ là cách để dẫn anh đến 1 link blog mà em đọc được. Em đã nói em chẳng hề có ý kiến phản đối hay đồng tình với quyết định của chính phủ, tức là nhìn mọi thứ chỉ dưới con mắt khách quan.
Anh nói thế ko khác nào chửi em Hà Nội gốc mà ko biết nó rộng dến đâu... a có thấy em nói quanh quanh, quẩn quẩn ko? tức là nó ko chỉ có 36 phố phường nhg có to hơn cũng đâu có rộng đ.c như ngày nay. Chỉ riêng quận Cầu Giấy cũng là bằng chứng cho thấy trước Hà Nội bé hơn giờ thế nào. Nếu anh còn thắc mắc nữa thì mở lại bản đồ Thăng Long ra mà coi.
Thứ 4 nữa em cũng ko pải dân Hà Nội gốc =]] chỉ là sinh ra và lớn lên ở đây. Cứ gốc gác ông bà cha mẹ thì chả ai là người Hà Nội cả, nên kiến thức của em cũng chỉ hạn hẹp đến thế. Âu cũng đáng buồn cho mình.
Và những gì anh nói phía dưới chỉ là cố để phản đối ý kiến mà em nhận xét khi đi qua 1 vùng nào đó khi có sự khác biệt như thế. Anh ko phản đối được mà chỉ lấy ví dụ để giải thích tại sao họ như thế mà thôi. Em đâu có trách móc gì họ nhỉ? Anh đi ra Bờ Hồ anh bị xin đểu, nhg bản thân những ng` ăn xin ở Hà Nội thì mấy ai là dân Hà Nội. Họ chỉ là dân tỉnh lẻ lên đây kiếm kế sinh nhai. Khác là khác ở chỗ đó.
Còn chuyện sát nhập có làm những khu vực đó phát triển vượt bậc được hay ko? Chẳng có ai có thể phủ nhận điều đó. Có thể nó ko áp dụng với 1 địa phương nào khác, nhưng trong trường hợp này nó là như thế.
Thứ nhất là trở thành Hà Nội, nó được chú trọng đầu tư hơn. Vì mang danh là Thủ đô thì chính phủ ko thể nào ko có quy hoạch cho 1 miền đất rộng lớn như thế.
Thứ hai là người những vùng sát nhập có thể đi lại và giao lưu buôn bán văn hóa với Nội thành dễ dàng và có mật độ cao hơn.
Thứ ba là bản thân ý thức của họ cũng có thêm 1 phần tự hào, và biết đâu có ai đó lại cố gắng vì điều ấy.
Ko pải là tất cả, nhưng chuyện này ko thể ko có ảnh hưởng :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
cố lên Hà Nội 1 \:d/
hi vọng 2 đội sẽ thi đấu với tinh thần cọ xát học hỏi là chính =))
 
Ko biết nên nói hay hay nói dở nữa :)).
Ý kiến của tớ là tớ ko thích mở rộng TP Hà Nội
 
Hay hay dở tùy thuộc vào các bác lãnh đạo..
Các bác mà làm những gì mình nói thì có thể sẽ hay.. :-?
Nhưng mà điểm mạnh của người VN là "nói một đằng làm một nẻo"
Cho nên rất có nguy cơ... :-<
 
Chỉnh sửa lần cuối:
trên blog onlyu có trò hn1 hn2 hay fết nhở, cả mitdot cũng audio mới, tóm lại là rất nhắng
 
Hà Nội cần khỉ gì phải mở rộng cơ chứ :( Thủ đô to mà làm cái j`
Có màh mấy ông buôn đất ở Hà Tây đc thể đất về hà Nội, thế là tha hồ mà phất... thế là tha hồ mà bầu... Thế là tự dưng Hà Nội bi h to đùng thô kệch xấu xí =.=
Ai đời người Hà NỘi - lổi tiếgn nói chuẩn- bh lại cứ "Xứ bà vi có con bò vang".
Haz, k xúc phạm j` Hà Lội 2 đâu ạ... Nhưng làm thế này điên bỏ xừ
 
Khiếp quá các đồng chí ợ, HN giờ mở rộng thành ra mấu hơn TP HCM, HCM có cái hầm Thủ Thiêm qua sông Sì Gòong xây mấy năm ko xong, mất toi 2-3 em robot, thế mà nay HN chuẩn bị làm con hầm qua... hồ Tây =)), thực hoành tráng làm sao
 
nối từ đâu đến đâu :-s
hầm qua Hồ Tây làm gì :-o chia sẻ gánh nặng cho đường Thanh Niên trong việc tạo môi trường tâm tình cho các đôi trai gái chăng?
 
dự án vẫn đang trên giấy :D xì thêm vài tỷ nữa ra rồi bố cho xây :))
 
Dạ thưa các anh các chị, mọi người ở Ams nên chắc ko tiếp xúc nhiều với tỉnh lẻ như em :) (Em HN1 ạ :">). Theo em thấy thì nhiều bạn cũng dễ mến, đáng quý.
Nói như 1 thầy của em là HN mở rộng do thiếu danh lam thắng cảnh, sắp tới chúng ta nên xem xét sát nhập thêm Hải Phòng nữa vì thiếu 1 cái cảng :|:|, dần dần tiến tới quốc gia chỉ có 1 thành phố là thủ đô @-) thì Hà Đông lúc này gọi là 1 xã, "các em tỉnh lẻ bây giờ nhận là HN mở rộng dần đi :)"
Còn trên các blog em HN2 em thấy nhiều người kêu ko thèm sát nhập :-@ thế mà vẫn to mồm kêu tao là Hà Nội !!! .... HAI =.=
1 số í kiến chủ quan ạ :">:">
 
Khiếp quá các đồng chí ợ, HN giờ mở rộng thành ra mấu hơn TP HCM, HCM có cái hầm Thủ Thiêm qua sông Sì Gòong xây mấy năm ko xong, mất toi 2-3 em robot, thế mà nay HN chuẩn bị làm con hầm qua... hồ Tây =)), thực hoành tráng làm sao

Hâm qua hô Tây làm gì chứ?? :-??
Bây giờ đường quanh hồ tây còn chưa xây xong đây này :-?

Mấy bác quốc hội hay có mấy cái dự án rất thiếu thực tế nhớ.. :-?
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Cho các đồng chí chưa tin vào dự án sáng suốt của thành ủy Hà Nội
http://vietnamnet.vn/xahoi/2008/09/802536/
Posco E&C vừa đề xuất với UBND TP Hà Nội dự án cầu Tứ Liên bắc qua sông Hồng, nối liền với một hầm đường bộ qua hồ Tây nhằm chia sẻ lưu lượng giao thông với cầu Chương Dương và tạo lập một hướng giao thông mới sang Đông Anh (Hà Nội)...

Theo Posco E&C, đây sẽ là một dự án hợp tác giữa tư nhân và nhà nước, mà cụ thể là chính quyền Thành phố Hà Nội và Posco E&C cùng hợp tác đầu tư, thực hiện dự án và cùng chia sẻ lợi ích theo tỉ lệ vốn cổ phần. Trong đó, Posco E&C sẽ "đảm trách" vấn đề tài chính, qui hoạch, thiết kế và xây dựng, còn TP Hà Nội có trách nhiệm chấp thuận, đền bù, thu hồi đất, tái định cư và giải phóng mặt bằng.

Sẽ có một hầm đường bộ xuyên dưới đáy hồ Tây (Hà Nội)? (Ảnh tư liệu dự án).

Dự án này được chia làm 2 phần chính: cầu Tứ Liên, hầm đường bộ qua hồ Tây và kế hoạch phát triển đất phía đông Đông Anh (được coi là dự án phụ trợ để thu hồi vốn xây cầu và hầm kể trên bởi Posco E&C cho rằng cầu Tứ Liên sẽ không dễ thu phí giao thông và không có nguồn thu từ phí dịch vụ).

Cầu Tứ Liên, theo mô tả của nhà đầu tư này trong đề xuất sơ bộ, là một cầu cáp dây văng có vị trí theo sát Qui hoạch tổng thể TP Hà Nội 1998, một đầu là khu vực đường Nghi Tàm (quận Tây Hồ) và đầu kia tại quốc lộ 3 (huyện Đông Anh) với tổng chiều dài 6.810m. Tuy nhiên, phần cầu chỉ dài khoảng 2.590m và phần đường dài 4.220m.

Việc xây dựng cầu Tứ Liên được coi là giai đoạn 1 của một trong hai phần dự án, với tổng chi phí xấp xỉ 395 triệu USD (cả xây dựng và đền bù). Nếu cộng cả tăng giá do lạm phát, lãi suất trong thời gian xây dựng và các chi phí khác thì tổng mức đầu tư cây cầu này có thể "đội" lên thành 594 triệu USD. Nhà đầu tư kỳ vọng việc đền bù sẽ hoàn tất 100% vào năm 2009 để sau đó có thể tiến hành xây dựng và hoàn thành cây cầu vào 2012.

Phối cảnh cầu Tứ Liên bắc qua sông Hồng trong tương lai (Ảnh tư liệu dự án).

Nối liền với cầu này, Posco E&C đề xuất xây dựng một hầm đường bộ qua lòng hồ Tây kéo dài, một đầu nằm trên phố Văn Cao (quận Ba Đình), đầu kia ở đường Nghi Tàm (kể trên). Nhà đầu tư cam đoan đường hầm này sẽ không can thiệp vào bán đảo Quảng An và có tổng chiều dài 3.020m (trong đó, chiều dài phần đường là 760m, phần cầu 2.260m).

Hầm đường bộ qua hồ Tây được hoạch định là giai đoạn 2 của một phần dự án, với tổng mức đầu tư khoảng 534 triệu USD (442 triệu USD xây dựng và 92 triệu USD đền bù). Rõ ràng, vì "chui" qua hồ nên khối lượng hộ dân phải di dời khi xây hầm này sẽ không "khổng lồ" như nhiều dự án đường bộ trên mặt đất.

"Ngoài các cầu vượt sông Hồng đã xây dựng, hoàn thành xây dựng 2 cầu là cầu Thanh Trì (trên đường vành đai III) và cầu Vĩnh Tuy (trên đường vành đai II); triển khai xây dựng cầu Nhật Tân (trên đường vành đai II); đầu tư xây dựng mới các cầu trên đường vành đai IV và V là cầu Hồng Hà, Mễ Sở, Vĩnh Thịnh. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện quy hoạch, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội tiếp tục nghiên cứu việc đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên. Mặt cắt ngang các cầu xây dựng mới vượt sông Hồng có quy mô từ 6 ¸ 8 làn xe (không áp dụng cho cầu Tứ Liên)".

Qui hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến 2020

Song song với việc xây dựng cầu Tứ Liên và hầm đường bộ trên, Posco E&C đề xuất kế hoạch phát triển 2.170ha đất phía đông huyện Đông Anh thành một đô thị đa chức năng và cho rằng "cần sớm tiến hành bán đất nhằm giảm thiểu thiếu vốn và giảm lãi suất" dự án này.

Sở dĩ khu vực này được nhà đầu tư "nhắm" vì nó nằm kế cận vùng nội đô, có tiềm năng trực tiếp kết nối với trung tâm Hà Nội rất thuận tiện khi cầu Tứ Liên và hầm qua hồ Tây (kể trên) hoàn thành.

Nhà đầu tư tính toán rằng, bây giờ và cả tương lai, 2.170ha đất dự kiến phát triển đô thị để hoàn vốn BT của họ sẽ nằm trên trục giao thông chính Thái Nguyên - Đông Anh - nội đô Hà Nội - Hà Tây, khu vực vành đai 2, 3 và quốc lộ 5 kéo dài. Hơn thế nữa, nó có mặt nước rộng, kế cận sông Hồng, sông Đuống và đường thủy chạy dọc trục giao thông...

Dự án đất này cũng được Posco E&C chia làm 2 giai đoạn: 420ha giai đoạn 1 đầu tư 210 triệu USD và 1.750ha giai đoạn 2 đầu tư 875 triệu USD. Nhà đầu tư cho rằng nếu dự án được thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) sẽ giảm đáng kể gánh nặng tài chính cho Chính phủ.

Có lẽ Posco đang quyết tâm biến nền văn minh sông Hồng thành nền văn minh sông Hàn, sau dự án 7 tỷ đô thành phố 2 bên sông Hồng, giờ là dự án này. Posco còn định xây nhà máy thép ở chỗ duy nhất ở VN có thể xây dựng cảng chung chuyển quốc tế (đã đc thủ tướng quyết định dùng làm cảng hồi đầu năm)
 
Cứ phải chờ xem, giờ nói trước là HN mới sẽ tốt hơn hay xấu đi thì cũng không chắc chắn. Nhưng thành thật mà nói thì mình chẳng tin tưởng gì lắm ở mấy cái dự án lấp lánh đó... Rồi thì những dự án đó cũng sẽ hoàn thành thôi, nhưng sau bao nhiêu năm???

Mình cũng không thích HN mở rộng.
 
Mà khi sáp nhập thế người dân Hà Tây không ai có ý kiến phản đối à?
 
Chính bác cố vấn cho lãnh đạo cũng VÔ CÙNG ĐAU XÓT về việc mở rộng HN. Bác í nghĩ ra việc mở rộng nhg bản thựk hành khác đến qá nửa so vs kế hoạch vì hg lí do ko thể accept:-s
 
Back
Bên trên