Follow along with the video below to see how to install our site as a web app on your home screen.
Note: This feature may not be available in some browsers.
Không hiểu rada này được lắp ở đâu vậy? Nếu được lắp ở độ cao 30km thì mới phát hiện được vật thể cao 30km ở khoảng cách 1200km thôi mà (vì lazer đi thẳng). Theo em biết thì chẳng có máy bay chiến đấu nào bay ở độ cao này cả, chỉ có máy bay do thám thôi.Nguyễn Anh Cường đã viết:Trong việc săn tàu ngầm, người ta dùng thiết bị phát laze để kiểm tra từ máy bay trực thăng đặc biệt. Nói thêm để phân tán năng lượng của laze mất hết do thời tiết xấu khi phát hiện mục tiêu từ xa ... thì phải xem lại. Vì mình thấy khoảng cách vài ngàn cây số là quá đủ để thay đổi cả hệ thống phòng thủ, điều quan trọng là sử dụng sóng mang cũng như dự án phòng thủ dựa trên nguyên lý nào là cả một bí mật quân sự không dám bàn luận sâu ở đây được
loại bề mặt xù xì theo em biết thì đó là kỹ thuật cũ! Hiện nay với việc phát triển công nghệ lớp phủ bên ngoài máy bay thì chẳng cần xù xì gì nữa (như con máy bay F22 sắp ra lò của Mỹ, trơn láng vô cùng)Nguyễn Anh Cường đã viết:Thực ra việc kiểm soát máy bay bằng Radar hiện tại đã có kỹ thuật mới. Người ta sử dụng công nghệ "phân rã" đối với sóng phản hồi (Tức là làm cho cái vỏ máy bay xù xì với nhiều phương phản hồi khác nhau nên những sóng phải hồi thẳng về nơi xuất phát hầu như không có) đó là loại máy bay tạm mệnh danh là tàng hình.
Afterbuner đốt ở phần cuối động cơ, vẫn trong chứ có ra ngoài đâu anh. Ghi thế nhiều người lại tưởng nhầm, tưởng tượng lung tung . Loại này chỉ dành cho máy bay chiến đấu vượt Match, còn đồ dân dụng thì chẳng cần.Nguyễn Anh Cường đã viết:Tuỳ theo chế độ bay mà đốt ở buồng đốt nào. Thậm chí đốt cả ra ngoài đít của máy bay.
Em không được đọc lý thuyết của Xioncopxky nhưng theo lý thuyết phản lực thì sẽ phải túm tóc mình ném xuống đất mới bay lên được . Tên lửa phải "ném" khí ra đằng sau với vận tốc cực lớn (8-16km/second là tốc độ "ném" ra của động cơ nhiên liệu lỏng) nên mới bay được. Khí bị đẩy ra không còn là một phần của tên lửa nữa.Nguyễn Anh Cường đã viết:Đúng là trong lý thuyết vật lý Hàng Không hiện tại đang có ít nhất 2 điều mâu thuẫn với vật lý truyền thống cơ bản và sâu sắc hơn cả là 2 điều này:
1. Lý thuyết phản lực của Xioncopxky. Tức là tự mình túm tóc mình lôi lên. Máy bay tự đẩy vào chính nó để chuyển động, ngay cả ở khoảng không vũ trụ...
Cánh quạt trong động cơ máy bay không nhằm mục đích nén khí. Để nén khí thì đã có các turbin nén. Vì turbin nén và cánh quạt cùng trục nên dễ hiểu nhầm thôi.Hồ Lê Việt Hưng đã viết:Động cơ máy bay hoạt động dựa theo định luật 3 Newton. Máy bay hút không khí vào ở đằng trước, kéo nó qua một hệ thống các bộ nén khép kín, trộn với xăng và cháy tạo nên một lực đẩy rất mạnh ra đằng sau. Điều này có nghĩa là để cân bằng thì máy bay cũng được bắn ra phía trước. Rocket cũng có nguyên lý hoạt động tương tự, chỉ có điều là nó không tiếp nhận được không khí mà sử dụng oxi hóa lỏng.
Trong tuốc bin của máy bay hiện đại, nhờ có cánh quạt mà không khí được đưa vào bộ nén với một lượng rất lớn. Tuy nhiên thực tế vào thì ít mà được truyền trong tuốc bin thì nhiều. Luồng không khí này chạy dọc theo tuốc bin cũng góp phần tạo ra lực đẩy nưa (cho dù không hề bị đốt cháy). Nó còn làm động cơ chạy êm hơn và nguội bớt do sự chuyển động liên tục và truyền nhiệt (giống như một cái quạt để thổi vậy). Các máy bay hiện đại sử dụng cơ chế này làm động cơ êm hơn rất nhiều và bớt nóng. Như vậy cánh quạt trong động cơ máy bay dân dụng hiện đại cũng có nhiều tác dụng chứ không chỉ để nén khí đâu ạ.