Kiều Phương Nam
(kpnam1989)
New Member
Cảm ơn các anh chị đã có ý kiến.Sau khi suy nghĩ em đã rút ra kết luận hết sức đơn giản là: nền giáo dục nào cũng có những lỗ hổng. Còn mấy cái việc chép bài, lung tung... xấu hay tốt là tuy vào suy nghĩ của mình.
Mây cái việc tốt này nọ em nghĩ đều là vì lợi ích của số đông mà người ta cứ đề cao. Lấy ví dụ đạo Khổng trong thời phong kiến chẳng hạn. Nếu đi ngược lại lợi ích của họ thì sẽ bị coi là xấu. Mấy cái chuyện như trên thực ra học sinh cũng là làm vì điểm số của mình thôi, thực ra cũng chả cần chăm chỉ lắm, nếu thực lực đủ để thi cử thì trước khi thi 1,2 ngày ôn hết sức là xong, còn nếu không thì ... đấy là việc của họ. Nói chung làm gì xấu tốt không quan trọng, quan trọng là được lợi cho mình ( mà thường là lợi ích này gắn với lợi ích của số đông ).
Mây cái việc tốt này nọ em nghĩ đều là vì lợi ích của số đông mà người ta cứ đề cao. Lấy ví dụ đạo Khổng trong thời phong kiến chẳng hạn. Nếu đi ngược lại lợi ích của họ thì sẽ bị coi là xấu. Mấy cái chuyện như trên thực ra học sinh cũng là làm vì điểm số của mình thôi, thực ra cũng chả cần chăm chỉ lắm, nếu thực lực đủ để thi cử thì trước khi thi 1,2 ngày ôn hết sức là xong, còn nếu không thì ... đấy là việc của họ. Nói chung làm gì xấu tốt không quan trọng, quan trọng là được lợi cho mình ( mà thường là lợi ích này gắn với lợi ích của số đông ).