Follow along with the video below to see how to install our site as a web app on your home screen.
Note: This feature may not be available in some browsers.
Nói như mấy cậu thì ai cũng nói được.
Đi ra các nước mà xem người ta học. Việt Nam mình học chưa là gì so với mấy nước như Trung Quốc hay Sing.
Còn bất cập và tiêu cực thì cũng tùy mặt.
Việt Nam mình nghèo, cơ sở vật chất còn quá tệ, thêm nữa mô hình giáo dục lạc hậu so với các nước khác. Tuy nhiên muốn cải tổ cả 1 nền giáo dục thì lại ko đơn giản. Nó là cả 1 quá trình và bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố.
Nói ngay 1 chuyện bất cập, đấy là tình trạng dạy thêm học thêm. Từ ngày xưa bộ giáo dục đã ra quy định về chuyện ko được dạy thêm học thêm tràn lan. Nhưng đến h vẫn thế. Cái quy định này rất được các bậc phụ huynh ủng hộ, nhưng họ vẫn cho con em mình học tràn lan. Đơn giản là áp lực phải thi đỗ đạt, phải trường chuyên lớp chọn mới vào được đại học, phải vào đại học mới có việc làm.... Vấn đề này thuộc về tâm lý, ko dễ gì thay đổi 1 sớm 1 chiều.
phải trường chuyên lớp chọn mới vào được đại học, phải vào đại học mới có việc làm....
Đơn giản là áp lực phải thi đỗ đạt
Blah blah bất cập và tiêu cực, báo chí nói mãi rồi, mình cũng chả nói nhiều, biết gì nói vậy. Ghét nhất mấy loại cứ nói đến là như thể bức xúc lắm, thấu hiểu lắm, "nát bét" với chả @#^&*%
Bệnh thành tích.. .
Một căn bệnh mà ko bao h chữa đc...
Phương pháp dạy: Chương trình ko khoa học, giáo viên ko tâm huyết (dạy kiểu thủ tục), quản lý giáo dục kém hiệu quả. => bệnh thành tích.
Phương pháp học: học sinh bị nhồi sọ, học thụ động, học giỏi thì quên chơi, chơi giỏi thì quên học...=>đi học thêm. (những học sinh giỏi đi thi quốc tế thì chỉ biết những gì mình thi, các cái khác xem ra mù tịt).
<em nghĩ thế, có gì các anh góp ý>
Hôm qua em học tụ điện.)Toán: Cái môn học em mê thích từ bé cho đến tận năm lớp 10. Đến bây giờ đôi khi vẫn thích ngồi làm toán. Nhưng em lại rất sợ kiểu học toán của dân 12 ôn thi bây giờ, nhất là môn Đại. Cực kì nhàm chán và trâu bò .
Lý, Hóa: Rất buồn là trường em (trường khác thì ko biết thế nào), vứt luôn mấy tiết thực hành Lý, Hóa, Sinh. Phần được chú trong nhất là giải toán. Học Lý từng đấy năm, cũng chẳng phải kém cỏi gì, nhưng mà bây giờ đưa cái tụ điện ra chưa chắc em đã biết đó là tụ điện . Đừng nói gì đến sửa chữa điện đóm, máy móc . Và giải thích những hiện tượng bình thường trong cuộc sống đôi khi cũng ko nhớ. Học rồi, nhưng mà lại quên, vì phải dành chỗ nhớ cho những cái khác, cần hơn khi đi thi.
Môn này học cần năng khiếu và đam mê. Cái này ở thành phố nó thành cái môn "ko học là chết" rồi.Anh: Đây là môn học em cảm thấy mình thu được rất nhiều khi học nó. Nhưng mà hầu hết những cái em thu được lại nhờ học thêm ở ngoài .
Các môn KHXH này bây h ko hơn gì một cái môn mình học hồi cấp 1: môn Học thuộc lòng, nói cho rõ ra là học vẹt.Sử, Văn: Hai môn này em khá yêu thích, nhưng chính các cô lại bóp chết tình yêu của em đối với chúng. Em phát ngấy với những giờ văn và sử 1 tay chép, 1 tay chống cằm móc mắt cho đỡ buồn ngủ . Có lẽ vì trường em chỉ có chuyên Toán, Lý, Tin nên là giáo viên mấy môn này hơi bị chán. Các cô ko làm cho mình thấy tác phẩm hay hơn thì chớ, lại khiến mình chán nó hơn. Hầu hết kiến thức lịch sử em có được là nhờ đọc sách báo tài liệu ở ngoài.
Em đồng ý câu sau, ko đồng ý câu đầu. Môn này khó hiểu nhưng ko phải là vô dụng. Ko nói về GDCD nữa, ko em ko ăn đc cơm...:-<GDCD: Một cái môn siêu dở hơi và siêu tồi tệ, ko còn gì để nói. Ngay cả các thầy cô ,chắc gì đã hiểu rõ mình đang nói cái gì
Cái này thuộc về năng khiếu riêng anh ạ. Chắc là thông minh, nhanh trí thì như thế thôi. 1 anh học giỏi toán, có tư duy tốt thì chơi cờ vua, máy tính tất nhiên là giỏi.Chứ lớp anh nhiều đứa học giỏi đá bóng cũng giỏi, điện tử các loại cũng giỏi .