Đạt 3 điểm A của A level

Đinh Lan Hương
(carnation0903)

New Member
Em vừa học Foundation được một kì.
Em đang phân vân định chuyển sang A level tháng 1 tới để có nhiều cơ hội đăng kí vào các trường đại học tốt tốt ở đây. :-/
Em dự định học kinh tế, đang phân vân giữa Economics, Business and Management hoặc Finance and Accounting.Chắc em sẽ chọn ba môn của AS là Economics, Accounts với lại Maths.
Để đạt được 3 A chắc là khó :-s , em muốn hỏi kinh nghiệm của các anh chị đã học qua, các bạn đang học tại UK. Cảm ơn mọi người nhiều. :x
 
hi em. Chi nghi la neu em muon dang ki truong xin mot chut thi ko nen hoc Accounting. Em xem thu propsectus cua cac truong xem, ho co mention ve chuyen do day em
 
chi Van tai sao lai nghi khong nen hoc accounting?
to bạn Hương: tớ cũng đang học A2 ở bên này. Và đang học 4 môn accounting, eco, pure maths và further maths. Nhưng tớ sẽ học accounting and finance chứ không học eco trong đại học. tuy vậy tớ thấy ai vào đại học học eco cũng kết hợp ba subjects trên. Ấy có thể học thêm business study cũng được :). Nói chung là học eco thì các trường xịn người ta prefer ai học 4, 5 subjects và các subjects đó liên quan nhiều đến viết lách như business, eco hay ấy psychology :)
 
sorry em chi noi chua het y. Chi nghi la ko nen hoc accounting neu nhu em chi hoc 3 mon. Boi vi de vao duoc truong tot thi em can phai hoc it nhat la 3 mon traditional. Con neu em hoc 4 mon gom 3 mon traditional va acc thi absolutely fine.
Best thing to do chi nghi la em cu check requirements cua nhung truong xin ma em muon vao eg oxbridge, lse, etc
 
between chi dang hoc degree acc + f o LSE, chi thay neu em hoc acc o a-level roi thi len dai hoc em se hoc lai rat nham cha'n. Also nhung nguoi hoc acc o A-level tend not have good grade for acc o uni vi do chu quan.
 
Cám ơn chị Vân, chị đăng kí và LSE có phải chờ lâu không ạ?Chị hiệu trưởng ở college em đang học dọa là ở trường em chưa ai vào đc LSE,hic,lại còn '' I really suggest you to choose Oxford brookes'',chả là trường em năm ngoái bọn Foundation bi bét quá bị đẩy hết xuống Obrookes.

To Huệ Chi: Cái Hương Anh cũng kể về ấy cho tớ trước khi sang đây, bây giờ đang ở thành phố nào thế?College nào?
 
chi Vân ơi, em tưởng các trường khi xét application form của mình cũng xem xét mình đang học môn nào chứ chị. Và nếu cái combination của mình phù hợp với course mình định học thì cũng là một lợi thế để mình nhận được offer? Thế nên em mới nghĩ nên học accounting trong a levels nếu định học acc & finance trong đại học :(. Chẳng hiểu nữa chị ạ :) ? mà chị cũng đang học ở LSE à chị? thường thì khoảng bao lâu thì nhận được offer của LSE ạ?
To Hương: tớ đang ở cùng thành phố với ấy đấy, nếu tớ không nhầm :D oxford đúng không? tớ học abacus college. Thế ấy đang học ở đâu thế? À, trong trường hợp của ấy thì có thể trường ấy nói đúng đấy. LSE không nhận học sinh học foundation thì phải. Tại sao ấy không học a levels ý? Học A thì sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Nhưng hoc foundation cũng có thể apply vào nhiều trường tốt như nott hay man :)
 
To Chi: Yeah chi nghi la tat nhien cac truong khi xem xet form cua minh se nhin den combination cua minh. Nhung bon Anh co hu lac hau van thich cac mon traditional hon, as I am always told. Nhu chi noi nhieu lan roi day, em cu check prospectus la biet ngay y ma. Chi ko nho Cam noi the nao nhung definitely LSE state clearly in prospectus la they prefer subjects like chemistry or physics to accounting. At the end of the day, no point going to uni to study the same stuff again for one year.
Anyway as long as la em co 3 traditional subjects roi thi studying acc cung hay, help em clarify xem em co thuc su thich hoc acc + f at uni hay ko.
Theo chi duoc biet (unofficial info) thi neu application cua em thuc su stand out, LSE se give em an offer by middle of Dec. Con neu there's some doubt thi no se om den khoang end of March or April roi moi make decision.
That seems to be always the case so far.
The em cung apply LSE ah?
 
Lan béo sao kô đăng ký 1 acc riêng :O Thấy V bảo người đẹp đang có kế hoạch đi chơi Thụy Sĩ hả.
 
ui, hic, em chưa học alevel nhưng cũng muốn vào LSE chị ạ......hic.....chị Vân ơi, chị học LSE hả chị.....hic..nếu em nhớ ko nhầm thì hình như chị là người trả lời nhiệt tình nhất cho topic " tú tài quốc tế " của em thì phải...:p...chj học Ib ở Rossal đúng ko...:p.....hi`h`i.em mà nhầm thì xí xóa đấy nhé......hi`h`i......
chị ơi..em tìm hiểu...mà thấy University of LOndon nó kinh khủng quá......em chẳng hiểu nó thế nào cả...bao gồm nhiều truờng quá....mà LSE là thấy có vẻ " thông dụng " nhất...thế còn LSB thì sao hả chị........
thật ra thì em vẫn ko hiểu rõ lắm khác nhau giữa business và eco........hic.......chị giải thích cho em đuợc ko
với cả....em định học marketing in Uni, mà tìm LSE cũng ko thấy đấu cả.....marketing nó nằm trong Business hả chị......
mà em vẫn chưa hiểu ý chị nói traditional Subjects là thế nào..đại loại như em thì alevel em nên học môn gì hả chị.....em cũng chưa hiểu lắm nên cứ định chọn business study, maths ,eco này, và 1 môn gì đấy, psychological chẳng han....:p...em chẳng hiểu nữa...........hic......mà chẳng hiểu gì.......chị giải thích thêm cho em nhé.........
chị ơi........LSE yêu cầu vào là gì.....mấy A mấy B cơ.........hic........
 
Yến ơi tùy ngành đấy, ko phải ngành nào LSe nó cũng offer 3 A đâu
 
oái , sao rossall lại có chị Vân nào muh mình ko biết nhỉ :-/...........uh nếu em học ngành chẳng hạn Economics and Environment như con em anh, hình như bằng tuổi em hay sao ý, được offer chỉ có BB thôi......mà vấn đề là vào trường rồi em còn có thể chuyển khóa cơ, đâm ra vào đường khóa dễ , sau chuyển khóa vẫn được.......cũng ít người yêu cầu vụ đấy đâm ra nếu có yêu cầu thì chắc cũng dễ thực hiện được.......chứ mà apply kiểu Economics không thôi thì offer chắc chắn là AAA hoặc ABB.......vào đằng của dễ còn có cơ xin học bổng hơn.......:D....cố gắng năm đầu học được điểm cao cao, năm 2 predict tốt tốt sẽ được offer dễ hơn...........
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Vân nói đúng đấy. Nếu học 3 môn không nên chọn accounting ma` nên chọn môn nào broad knowledge một chút. Để học Financial & Accounting trên đại học em có thể học Maths, Economics/ Business Studies và một môn khác tùy khả năng chị khuyên nên take thêm Futher Maths nữa :)
Nếu em nào muốn apply vào Warwick thì không nên học Business và Econ cùng với nhau vì họ không thích thế. Chẳng hiểu sao! Nhưng nói chung cứ học A level và 1 AS là tạm ổn!
 
chả hiểu sao các bác lại khoái vào LSE thế nhỉ ...ai cũng thích đâm đầu vào...
em đang chán ko muốn ở London đây . :rolleyes:

chị Hà Anh ơi chị có biết vnmese nào đang học ở Warwick ko ???có gì chỉ em với . thanks a lot.
 
Ừ LSE chán chết toàn con gái học kinh tế lần tha lần thẩn :D :D Warwick học business khá lắm! Chị biết một anh tên là Khôi học ở Warwick nhưng không giữ liên lạc. Ở đấy có vẻ ít VN hơn các thành phố/các trường đại học khác thì phải!
 
Ừ công nhận học ở LSE hơi chán, tuy là cũng chưa đến nỗi "lẩn thà lẩn thẩn" :) Mà đấy là personal opinion của mình thôi, có lẽ là do không hợp với uni life ở đây, và cũng kô thích cái kiểu city campus cũng như hệ thống thi cử cả năm một lần của nó.
Đúng là các trường ở đây thích các môn traditional như Lan nói, chẳng hạn các môn khoa học tự nhiên Toán, Lý, Hóa, Sinh... hơn là Accounting (LSE hình như chỉ coi Accounting là Half Unit trong 2 năm trở lại đây). Economics cũng được prefer hơn là Business Studies. Mà cũng kô nhất thiết phải học ở A-level những môn liên quan đến ngành mà mình sẽ chọn ở DH, cũng như ko cần phải học đến 5 môn làm gì cho mệt, 4 môn là cũng khá an toàn rồi :)
Theo như chị biết thì offer của LSE cho Economics Degree năm nay hầu hết là AAA, còn Acc/Fin thì chị ko rõ lắm, có lẽ standard offer vẫn là ABB như mọi năm.

Em QA không biết chị Vân nào ở Rossall cũng phải thôi, cái đồ lười biếng ko chịu reg, có cái acc mà cũng phải đi mượn mãi :p
 
Chỉnh sửa lần cuối:
nguyễn lê hưng đã viết:
chả hiểu sao các bác lại khoái vào LSE thế nhỉ ...ai cũng thích đâm đầu vào...
em đang chán ko muốn ở London đây . :rolleyes:

chị Hà Anh ơi chị có biết vnmese nào đang học ở Warwick ko ???có gì chỉ em với . thanks a lot.

Ở Warwick bây giờ nhiều người Việt phết, tầm 15ish :)
Có Nam: 07960160649
Trâm: 07717885848
Còn muốn liên lạc với anh Khôi thì lên SVUK ý :) Bác này cũng to mồm trên đó lăm ;;-)
 
hic, nhưng em ghét học hóa lắm.........mà lý thì thấy chúng nó kêu là học toàn thí nghiệm khó lắm thì làm sao kiếm đựoc a........hic.......bi giờ maths này, busi này, còn 2 môn nữa là gì bây giờ ạ.......hchc.............LSE nếu busi management thì enquiry là gì ạ.......hchc
 
Neu muon Business thi chi tuong la em Yen van co the combine voi mon khac chu, dua roommate cua chi hoc Business, Accounting, Psychology va Maths ma, dau co bat buoc Chemistry hay Physics. Them nua, con tuy truong em dinh hoc A level o day, tuy truong em muon vao ma yeu cau va curriculum co khac chu, dung qua 'bi thuong' nhu vay :) Cho du co phai hoc hai mon Natural sciences kia that nhung cung khong qua kho dau.
 
Sao ko có ai chọn Information Technology ah, môn đấy khó đạt A lắm ah ???
 
Back
Bên trên