Đây là đài tiếng nói Lí2, phát thanh từ...

  • Bắt đầu K
  • Ngày bắt đầu
Cảm ơn mọi người đã động viên, làm ăn thắng lợi lớn, đại thắng lợi. Thắng lợi lớn nhất là vui cực kì. Chúc con gái lớp mình luôn xinh đẹp, vui vẻ.
Con trai lớp mình ga lăng hơn, đẹp trai hơn.
 
To Thùy Dương: Bà photo hộ tôi quyển nhật kí lớp rồi mang đến nhà tôi hộ tôi để khi nào có người sang mẹ tôi sẽ gửi cho tôi. Nhưng mà bà bọc nó lại hộ tôi, đóng lại thành quyển càng tốt vi tôi không muốn ông anh tôi đọc rồi bình loạn gì cả. Nếu bà đọc được tin này sớm thì làm hộ tôi trước 18/3 vì 20/3 có người sang còn không thì thôi. Nhân tiện nhắn hộ Giang luôn là nếu có thể Giang ghi lại cho tôi mấy cái đĩa ảnh lớp mình, bao nhiêu cũng được, và cũng mang đến nhà hộ tôi. Còn nếu Giang không ghi được thì Giang cứ mang đĩa đến nhà tôi, ông anh tôi sẽ copy cho, nhưng mà cách này hơi rắc rối.
Chuyện kinh phí thì nếu nó quá nhiều, vượt số tiền Việt tôi đang có bên này thì hai bà đành đợi Tết năm sau tôi về sẽ thanh toán một thể, còn nếu không thì tôi sẽ gửi cho hai bà, nhớ cho tôi địa chỉ nhà thật chính xác, để tránh đi lạc. Cám ơn trước.
 
thằng Kiên chu ko biết lam` gi` ngoài việc ngồi cả ngày chọn những cái ảnh đẹp nhất của thằng Dương để post lên ^^
chú hâm mộ anh vừa vừa thôi ^^
 
lâu rùi không vào HAO, chẳng có gì mới cả nhỉ, out luôn!
sắp thành lập Đoàn 26/3, chúc bà con Đoàn viên nhà ta học tập tốt, Lao động tốt, chăm ngoan, năng nổ!!!!
27/3, BK sẽ tổ chức hội trại, từ 15h đến 22h30, mong bà con rảnh rang thì đến chơi nhé, vì lớp em đang có kế hoạch làm 1 trại, BK57 nhé, có lẽ tên là sắn lùi gì gì đó!
hiện giờ chưa có thông tin chính xác, tôi sẽ update lại sau!!!
lưu ý là có bên ITP hợp tác quốc tế của BK, mà như thế nghĩa là lớp ta trong đợt tới ko ít đâu! Cố gắng đi nha!
 
Dễ lắm vào tranh ảnh này, đăng nhập này(nếu chưa đăng nhập), vào trang ảnh lớp mình này, sau đó vào phần upload, rồi cho nó cái đường dẫn của ảnh mình cần đưa lên, thế là xong....phù nói một hơi mệt quá.
 
HIC HĨC các bác post ảnh kinh quá. Hôm 27/7 lớp tôi cũng có hội trại đó. Cả 2 lớp luôn( lớp cũ + lớp mới sau khi đổi lớp) mà lớp tôi phụ trách xếp chỗ trong hội trại ko hiểu xếp thế nào cả lớp 80 và lớp 09( lớp cũ) lại ở cùng 1 chỗ( 2 gian hàng ngay cạnh nhau)>> hihix ko biết phải làm sao, hôm nay bọn lớp cũ lại rủ mình đi làm hội trại cùng
 
mọi người ơi, có bằng tốt nghiệp rồi đấy. Lấy vào sáng thứ 3,5,7. Hình như có được hơi lâu lâu rồi thì phải.
 
Những bạn học Kinh Tế cho tớ hỏi một câu:

Điểm khác nhau cơ bản của nền kinh tế nước ta với các nước Tư Bản là gì?
 
Cách đưa ảnh lên HAO:
- Vào mục Tranh Ảnh.
- Vào mục Ly2 01-04
- Vào Upload (góc phía trên bên phải).
- Ấn vào cái Browse ở dòng đầu tiên, tìm địa chỉ bức ảnh, ấn vào bức ảnh rồi ấn Open.
- Bỏ qua phần Thumbnail File ở dưới.
- Gõ Tên Bức Ảnh và Chú Thích.
- Bỏ qua Từ Khóa.
- Ấn Gửi.

Upload%20Pictures
 
Chỉnh sửa lần cuối:
tôi không phải là dân kinh tế nhưng có biết đôi chut, không chắc có đúng không!
Sự khác nhau giữa nền KT TBCN và XHCN thể hiện qua sự sở hữu tư liệu sản xuất(TLSX), đại loại là các loại máy móc, cơ sở vật chất...
TBCN: TLSX thuộc về tài sản của cá nhân, hoặc một số ít người, gọi là tập đoàn. Người chủ có quyền định đoạt, trao đổi, mua bán TLSX bất cứ khi nào họ muốn theo nhu cầu kinh doanh của họ. Do vậy, họ có quyền chuyển nhượng số tài sản đó cho bất kì ai. Các phim truyền hình Hàn là vd rõ nhất về kiểu thừa kế cha truyền con nối.
Công nhân là người làm thuê ăn lương.
XHCN: TLSX thuộc về dân, mà nhà nước là của dân, do dân, vì dân nên tóm lại là nó do nhà nước quản lý. Từ giám đốc đến công nhân là như nhau về mặt sở hữu, TLSX của chung tất cả đấy và thưc tế thì chẳng là của ai cả.
Giám đốc là do các cấp trên bổ nhiệm, về nguyên tắc thì đó là những người tài giỏi, năng động, có đầu óc tổ chức sản xuất, được mọi người bổ nhiệm, đề cử. Nhưng thực tế thì không ít người nhờ các tiểu xảo, luồn cửa nọ, lót cửa kia hay con ông cháu cha...
Tiếp nữa bản chất của nền KT TB là tạo ra giá trị thặng dư va bóc lột giá trị thặng dư
GTTD gọi nôm na là lãi. Được bao nhiêu lãi thì những người làm chủ được hưởng tùy theo giá tri % cổ phiếu nên họ có động lực thúc đẩy, tìm mọi cách để nâng cao lãi, bán được nhiều hàng.
KT XHCN thì tiền lãi lại nộp cho nhà nước vì đó là của chung toàn dân. Làm tốt thì được vài tờ giấy khen, tiền thì vẫn thế. LÀm nhiều cũng như làm ít, tội gì phải khổ.
Bản chất của nền kinh tế thực ra là bản chất của nền chính trị. XHCN đầu tiên được nhen nhúm từ Pháp và trở thành CNXH không tưởng, sau Lênin hoàn thiện đưa Xô Viết theo con đường ấy và đã thất bại vì tính chất không tưởng của nó. Đãlà lý tưởng thì chỉ có đưa ra đẻ phấn đấu thôi. XHCN là một xã hội hoàn thiên. về dã
 
Đang gửi bài thì bị gọi về kiểm tra bài. Hic, học thì chẳng có gì, kiểm tra thì sao mà khó thế. Nhăn nhở mãi. Tiếp tục
XHCN là một xã hội hoàn thiện, mọi người bình đẳng như nhau, không có giàu nghèo, không giai cấp, mọi người cùng làm chủ...để đạt được điều đó cần có CSSX nền tảng. Theo tiến trình lịch sử thì phải từ phong kiến đến chủ nghĩa tư bản rồi mới lên được XHCN, nước ta bỏ qua giai đoạn tư bản đang trong quá trình đi lên chủ nghĩa bằng cách phát triển lực lượng sản xuất cho phù hợp với nó. Hiện tại thì nước ta có nền kinh tế đa dạng nhiều thành phần và nhà nước nắm các ngành trọng yếu như điện. than, dầu, công nghệ thông tin,...nên đó là những ngành bị kêu nhiều nhất. Tạm thời thế đã.
Tôi nghĩ vấn đề này ông nên đưa vào thảo luận nghiêm túc, có nhiều người hiểu biết và quan tâm về chính trị hơn chứ còn đưa vào lớp mình thì
 
Về định nghĩa thì không có gì cần bàn, chắc bà được học hoặc có đọc ở đâu đó nên nghe thuyết phục. Nhưng dù gì thì thực tế và lí thuyết cũng có những chỗ khác nhau của nó, ví dụ như sau:

Người chủ có quyền định đoạt, trao đổi, mua bán TLSX bất cứ khi nào họ muốn theo nhu cầu kinh doanh của họ. Do vậy, họ có quyền chuyển nhượng số tài sản đó cho bất kì ai.
---> Nhưng ở các nước tư bản, thị trường cổ phiếu lại rất phát triển, cho nên những người nắm giữ cổ phần nhiều (Hội Đồng Quản Trị) thường người nhiều nhất cũng tầm 10% là đủ. Lấy ví dụ như công ty mạng Yahoo, một trong 2 người đứng đầu là người Trung Quốc, hiện đang là tỉ phú, tuy là người đồng sáng lập và phát triển công ty nhưng cũng chỉ có khoảng 5-6 % số cổ phiếu. Nếu khi ông ấy mất, giao lại toàn bộ cổ phiếu cho con thì đúng là cha truyền con nối. Nhưng ngay cả khi ông còn sống, nếu ai đó mua được nhiều hơn một chút, thì sẽ nghiễm nhiên chiếm công ty của ông. Có lẽ cái này là đặc trưng của Tư Bản, cá mạnh nuốt cá bé.

XHCN: TLSX thuộc về dân, mà nhà nước là của dân, do dân, vì dân nên tóm lại là nó do nhà nước quản lý.
---> Tôi không được học Giáo Dục Chính Trị ở Việt Nam nên có một thứ tôi còn băn khoăn, đó là sự khác và giống nhau giữa Chủ Nghĩa Cộng Sản (CNCS) và Chủ Nghĩa Xã Hội (CNXH). Tôi có đọc được lời của một người (có học vấn) rằng: CNXH cũng giống như CNTB, chỉ là bước đệm để tiến lên CNCS. Nếu như vậy thì CNXH không phải là không tưởng, hoàn thiện nhất mà có thể thực hiện được. CNCS mới là một lí thuyết xa vời. Ngay như Trung Quốc, nếu nói nó là CNXH thì hiện nó đang thể hiện đấy là một chủ nghĩa có thể thực hiện được. Những thắc mắc cũng mới hình thành trong tôi thôi, vì trước đây hiểu biết của tôi hạn chế hơn.

Thực tế cho thấy, nhìn vào Cu Ba ta sẽ thấy mô hình của CNCS thực thụ, tức là tất tần tật đều là nhà nước hết. Theo những báo cáo từ phía Việt Nam mình thì Cu Ba đang thực hiện không tệ lắm, ngặt nỗi là bị Mĩ cấm vận ghê quá. Có lẽ hiện nay thì đường lối của Cu Ba như vậy là không tưởng thật!

Kiến thức của tôi vẫn còn thiếu rất là nhiều, cho nên có lẽ phải học hỏi thêm một thời gian nữa thì mới hiểu thêm một chút về vấn đề này. Bà thấy tôi nói lung tung cái gì thì cứ chỉ ra để còn biết mà sửa, chứ mình cũng bịa nhiều cái lắm :).
 
Vừa post xong thì nhìn lên đã thấy bài của bà post trươc rồi.

Trong Thảo Luận Nghiêm Túc có nhiều người giỏi nhưng mà nhiều khi chỉ mải chửi nhau, bới móc nhau mà quên mất tính nghiêm túc của vấn đề. Nhiều cái không sai nhưng vì không thích thằng kia nên thằng này cứ bới lên...

Đưa và lớp mình thì có khi lại được trả lời kĩ và dễ hiểu hơn, như bài của bà chẳng hạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ngu vật vã, không hiểu tôi học lớp kinh tế để làm gì nữa, giờ mới nhớ ra đi giở quyển sách xem Mĩ định nghĩa thế nào về CNTB, CNXH và CHCS.
Để đảm bảo tính chính xác tôi sẽ cóp nguyên phần tiếng Anh, và thêm phần tiếng Việt tự dịch:

1. Capitalism (CNTB): market economy in which the factors of production are privately owned (nền kinh tế thị trường trong đó các nhân tố quản lí sản xuất thuộc sở hữu tư nhân).

2. Socialism (CNXH): economic system in which government owns some factors of production and has a role in determining what and how goods are produced (hệ thống kinh tế trong đó chính phủ sở hữu một số nhân tố quản lí sản xuất và có vai trò trong quyết định sản xuất hàng hóa gì và như thế nào).

3. Communism (CNCS): economic and political system in which factors of production are collectively owned and directed by the state; theoretically classless society in which everyone works for the common good (hệ thống kinh tế và chính trị trong đó các nhân tố quản lí sản xuất tập trung trực tiếp trong tay của chính phủ; trên lí thuyết thì xã hội không giai cấp trong đó tất cả mọi người cùng lao động cho hàng hóa công cộng).

He he, đấy là mấy định nghĩa ngắn của Mĩ. Nếu bạn nào muốn bàn tiếp thì mình sẽ post nốt phần họ nói về ưu nhược điểm của từng cái.

Kinh tế thì còn băn khoăn, chớ chính trị thì khỏi phải bàn. CNXH và ĐCS là number 1, hơi nghèo nhưng mừ xã hội yên bình, con người sống không bị bó buộc vào tiền bạc. Mừ điều quan trọng nhất là gia đình và người thân yêu của mình ở đó đúng không các chú ;).

Ộp.
 
Đoàn Thị Thùy Dương đã viết:
Đang gửi bài thì bị gọi về kiểm tra bài. Hic, học thì chẳng có gì, kiểm tra thì sao mà khó thế. Nhăn nhở mãi. Tiếp tục
XHCN là một xã hội hoàn thiện, mọi người bình đẳng như nhau, không có giàu nghèo, không giai cấp, mọi người cùng làm chủ...để đạt được điều đó cần có CSSX nền tảng. Theo tiến trình lịch sử thì phải từ phong kiến đến chủ nghĩa tư bản rồi mới lên được XHCN, nước ta bỏ qua giai đoạn tư bản đang trong quá trình đi lên chủ nghĩa bằng cách phát triển lực lượng sản xuất cho phù hợp với nó. Hiện tại thì nước ta có nền kinh tế đa dạng nhiều thành phần và nhà nước nắm các ngành trọng yếu như điện. than, dầu, công nghệ thông tin,...nên đó là những ngành bị kêu nhiều nhất. Tạm thời thế đã.
Tôi nghĩ vấn đề này ông nên đưa vào thảo luận nghiêm túc, có nhiều người hiểu biết và quan tâm về chính trị hơn chứ còn đưa vào lớp mình thì
"XHCN là một xã hội hoàn thiện, mọi người bình đẳng như nhau, không có giàu nghèo, không giai cấp, mọi người cùng làm chủ",==> nhưng trong thực tế la` ko phải thằng nao` cũng thich' binh` đẳng, ko phai thằng nao` cũng thich' ko co' giàu nghèo. Mà cái số ko thich' bình đẳng với giàu nghèo như thế tôi nghĩ là vô cùng lớn ^^, ganh đua, ghen tị, bon chen ( chỉ là nhiều hay it') đều thuộc về bản chất của con người. Nhiều thằng muốn co' đứa kem' mình để nhìn xuống, đôi khi con` muốn có đứa hơn minh` để nhìn lên để mà thèm...^^
 
anyway, đất nước ta mới chỉ đang trong thời ki` quá độ lên CNXH, để đạt được một xã hội ấy ấy ^^, chúng ta còn cần phải cố gắng rất dài............................................
...................................................................................................................
...................................................................................................................
................................................................................................................dài........................dài.....................
 
Back
Bên trên