Đây là đài tiếng nói Lí2, phát thanh từ...

  • Bắt đầu K
  • Ngày bắt đầu
hi đã lâu ko lên, dạo nay lười online quá.............
.....................quá...........................................
..
..
..
.. waaaaaaaaaaaaaaá!
sao lại bàn về KT ở đây???Duy ơi, các ông học KT có gì hay ko?Nó dạy về KT như thế nào, liệu về VN có áp dụng đc ko?hay là phải nhập cư bên đó?
thậtt nhiều thắc mắc..........................nhiều................................
..
tình hình Vòng loại WC:
+asia: Hàn quốc và nhật bản đang lấy lại hình ảnh sau lượt trận thứ 2 đã thua, lượt 3 họ đều thắng xứng đáng, phải kể đến đối thủ trực tiếp của NB la Iran, họ thắng 2 trận vòng loại tuần qua, tạm ở đầu bảng.Châu á sẽ lấy 3,5 đại diện thì phải!
+europe: Các ông lớn đều thắng, nhưng Pháp thêm 1 lần làm thất vọng cổ động viên, đối với tôi thì như thế là rất tốt!hehe.Ukraina đang băng băng về đích, thắng ĐM tại vong đấu gần đây, họ giữ nguyen ngôi đầu!Ý cũng có trận giao hữu hòa 0-0 với iceland=>thất vọng!TBN, vua vòng loại trong khoảng 5 năm trở lại đây đang mất dần ngôi vị khi tiếp sau vé vớt europe, giờ đây họ lại phải xếp thứ 2, sau serbi-motenegro: 0-0.
+Nam mỹ: Brazil phải đối mặt với uruguay, một đội bóng không dễ, và quả thực là Brazil đã vấp!Tấn công khá nhiều nhưng lại bị thủng lưới trc, rất may là cuối cùng Emerson gỡ đc 1-1, bàn thắng khá đẹp, nhưng theo nhà đài thì bàn thắng ghi trong tư thế việt vị!!!!!!!!!và trích dẫn lời HLV Uru là nhờ trọng tài Brazil mới có điểm! Liệu tin ai, và Brazil sao thế?Brazil mất phong độ bởi các cầu thủ chơi bóng châu Âu có lẽ thấm mệt, dàn thủ toàn sao, nhưng có lẽ cũng đã "già", kaka trẻ trung chính là người giúp Bra thắng trận thứ nhất loạt tuần qua!Đối thủ truyền kiếp của Brazil thì ko vấp phải sai lầm nghiêm trọng, họ giành đc chiến thắng trc Colombia, nhưng cũng ko đúng cách lắm, chơi hơn người mới mở đc tỉ số và cũng chỉ là 1-0, Crespo lập công.
Argentina đang dẫn đầu, bỏ Brazil 4 điểm!
+thêm về các league: đa số league châu âu đều tỏ ra nhà chán khi đội đầu bảng bỏ xa 11 điểm : Anh, Pháp, TBN......
chỉ có Ý, Đức còn có sự đua trannh nhưng chỉ rõ ràng là 2 đội đầu, còn thì top 2 cách rất xa, ít nhất cũng là 4 điểm!!!!!!!!!!!!!!
một muà giải ko thu hút!
 
Cái tôi đang học thì là Kinh Tế (Economics) nhưng mà ngành tôi định theo là Thương Mại (Business, Comerce), tức là học kĩ năng buôn bán chớ không phải trở thành chuyên gia kinh tế. Vì thế chắc là ở Việt Nam cũng được. Mà dù gì thì 99% tôi cũng về Việt Nam ngày sau khi học xong đại học và không học thêm nữa (1% là trường hợp chết hoặc mất tích không ai tìm thấy).

Môn này với tôi thì chỉ có thể nói ngắn gọn là khó vì nhiều từ tiếng Anh chuyên môn hơn nhưng lại đòi hỏi phải hiểu chính xác.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Hôm nay cá tháng tư, cả nhà câu cá thế nào? Tôi chả câu được con nào cả, chán không cơ chứ. Ai cũng đề phòng hết cả, thế là hết câu.
nhà mình đã ai đọc truyện Nàng Bạch Tuyết của James Finn Garner chưa (Snow White), không phải Little Snow-White của anh em nhà Grimms đâu. Chưa thì đọc thử xem. Tôi nghĩ với cái đầu óc như lớp mình chắc là ý nghĩ của truyện sẽ vô cùng tuyệt vời và vượt xa ý của chính tác giả mất.
 
Chào cả nhà (bài trước gửi không chào hỏi gì hết), thay mặt bạn T. Dương lớp mình, tôi mong mọi người sẽ góp sức để cái quyển nhật kí lớp mình sẽ phong phú hơn. Ra trường, chia tay rồi chắc có cảm xúc để viết. Vậy thôi, ai có nhu cầu muốn đọc, viết xin liên hệ với T. Dương, số điện thoại: 00.84.4.7661872 (không chắc lắm nhưng mà chắc đúng, còn khoản địa chỉ tôi không biết). Thế nhé. Mong mọi người đóng góp.
À, thế còn việc lập ban liên lạc của lớp mình thế nào sao chả thấy ma nào đả động gì thế? Góp ý đi chứ.
 
to Duy & Dương: này, theo đúng quá trình lich sử thì CNTb--> CNXH--> CNCS phải ko? nhưng bây giờ nhà nước đang vận động cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước vậy thì có phải là làm ngược lại tiến trình đó ko? :-/
 
nhưng ma` tôi thấy nước mình có phải đi theo cái quá trinh` lịch sử: "CNTb--> CNXH--> CNCS" ấy đâu nhở??^^, tôi nghĩ ko thể nói là "làm ngược" được ^^.
nói chung tôi thấy cổ phần hóa là rất tốt ^^, nhưng ma` chỉ có điều là cổ phần hóa như thế nào thôi ^^
 
mình cũng quên mất hôm nay la` 1-4 nên chưa kịp đi lừa đứa nào cả ^^
ma` hôm nay cũng chưa thấy đứa nào dám lừa mình ^^
 
Bà Dương nói lại đi hôm nay tôi vừa ra trường đã có bằng đâu, đến 20 mới có cơ
 
NGHE BÀ DƯƠNG NÓI VỀ KINH TẾ KHIẾP THẬT!
BẢN CHẤT CỦA CNTB LÀ BÓC LỘT SỨC LAO ĐỘNG CỦA CÔNG NHÂN, NHƯNG ĐÓ CHỈ LÀ TB CÔNG NGHIỆP THÔI. CÒN CÓ TB NGÂN HÀNG, HỌ KIẾM LÃI BẰNG VIỆC CHO CÁC NHÀ TB KHÁC ĐANG CẦN VAY VỐN. CÒN NHIỀU LOẠI TB LẮM NHƯ TB ĐỊA TÔ. TB THƯƠNG NGHIỆP... MỖI CÁI ĐỀU CÓ CÁCH NÂNG CAO GIÁ TRỊ THẶNG DƯ RIÊNG NHƯNG ĐỀU TÌM MỌI CÁCH ĐỂ NÂNG CAO GIÁ TRỊ THẶNG DƯ SIÊU NGẠCH.
Ở VN KO PHẢI LÀ KO TRẢI QUA THỜI KỲ CNTB BỞI VIỆC TRẢI QUA THỜI KỲ ĐÓ LÀ MỘT QUI LUẬT KHÁCH QUAN. TRƯỚC KHI VN TIẾN LÊN THỜI KỲ QUÁ ĐỘ THI TA ĐÃ XUẤT HIỆN NHỮNG THÀNH PHẦN TB NHƯNG VỚI SỐ LƯỢNG KO NHIỀU VÀ DO ĐIỀU KIỆN KO PHÙ HỢP NÊN THỜI KỲ NÀY KO THỂ HIỆN RÕ.
 
Thứ nhất, nhờ Oanh giải nghĩa giùm mấy khái niệm sau đây:
- Giá trị thặng dư.
- Giá trị thặng dư siêu ngạch.


Thứ hai, tớ thắc mắc một số điểm sau:

BẢN CHẤT CỦA CNTB LÀ BÓC LỘT SỨC LAO ĐỘNG CỦA CÔNG NHÂN
---> Theo tớ bản chất của tư bản là tìm mọi cách để kiếm được nhiều tiền. Còn chuyện có bóc lột sức lao động công nhân không là tùy vào ông chủ. Tớ sẽ tìm một số link báo Việt Nam nói về đời sống lao động ở TB cho Oanh, một số công ty còn xây dựng khu vui chơi cho nhân viên ngay trong giờ làm. Sự thật là đời sống người dân các nước TB đâu phải là tệ, nếu họ làm việc nhiều thì số tiền họ nhận được cũng đâu có nhỏ. Còn ở đâu trên thế giới mà không phải làm è cổ ra nếu muốn có miếng cơm ăn.

CÒN CÓ TB NGÂN HÀNG, HỌ KIẾM LÃI BẰNG VIỆC CHO CÁC NHÀ TB KHÁC ĐANG CẦN VAY VỐN.
---> Tớ nghĩ Ngân Hàng kiếm lãi chủ yếu bằng việc đem tiền người ta gửi đầu tư vào các thương vụ khác. Nói thẳng ra là họ đêm tiền đi mua cổ phần các công ty khác chẳng hạn, rồi bản chất cũng lại trở thành ông chủ tư bản thôi.

Ở VN KO PHẢI LÀ KO TRẢI QUA THỜI KỲ CNTB
---> Ở Sài Gòn trước đây có thể có một chút TB. Nếu nói chung chung Việt Nam thì tớ nghĩ chưa bao giờ. Còn CNXH khác với CNCS, vì CNXH chấp nhận tầng lớp TB nên nếu có thì cũng không có nghĩa là có giai đoạn TB.


Vừa thi xong, nghỉ cái đã. Khi nào đọc sách rồi lên nói tiếp.

Ộp.
 
không phải tại tôi mà, các trường khác thì có hết cả rồi, trường mình hôm đầu tiên đến hỏi thì mấy bác bảo vệ bảo sao không đén từ sáng. Cô ấy chỉ làm việc vào sáng thôi. Đến lần sau thì bây giờ các cô ấy đang làm hồ sơ đại học, giữa tháng 4 mới cho lấy.

Còn về phần chính trị thì VN đúng là chưa bao giờ theo chế đọ TB cả nhưng hiện tại thì nền KT VN không khác nền KTTB là bao nhiêu. KTTB thể hiện được tính ưu Việt của nó nên được chấp nhận để phát triển nền KT cua mình qua 6 thành phần kinh tế. Ở ta chỉ có mỗi điểm khác so với TB là nhà nước nắm giữ các ngành trọng yếu như Ngân Hàng, Bưu Điện...
Còn về chế độ xã hội thì CNCS là bước tiến cao nhất, đã từng được thực hiện thời công xã nguyên thủy. Đại khái là mọi người cùng làm việc, tạo ra của cải chung của toàn xã hội, ai thích gì, muốn gì cũng được. Không có tài sản sở hữu cá nhân riêng. Xã hội này là xã hội khi mà của cải vật chất tạo ra đã dư thừa. Cung lớn hơn cầu rất nhiều. Cơ mà theo kiểu của người Mĩ, đem đổ lương thực, thưc phẩm xuống biển để giữ giá trông khi trên thế giới còn không biết bao nhiêu người đói ăn thì...
 
uhm, m post bài để trình bày chữ ký mới thôi.
các bác chăm chỉ bàn luận KT thêm đi, em đọc!
học kỳ 2 có thi KTCT, ko bít vào đầu đc ko!!!!!!!!!
 
To Duy
Tớ đi hoc lớp Tiếng Anh thấy ông thầy( chắc là đi Mỹ nhiều lần rồi) ca ngợi Mỹ lắm, nhất là giáo dục của nó, sau đến là kinh tế. Anh đang ở Mỹ cho em vài nhận xét cái
 
details.php

Đã có thêm một số ảnh mới(cũ giờ mới post lên 8-} )
 
Thấy mọi người bàn luận sôi nổi quá tớ cũng góp vài ý.
1. Nếu tớ nhớ không nhầm thì bọn mình được học cũng như báo đài tuyên truyền là nước ta đang phấn đấu để bước lên XHCN, vậy thì thực tế nước ta đang ở trong giai đoạn nào vậy?
2. Tớ nghĩ là cần phân biệt giữa nền kinh tế và thể chế chính trị. Các nước theo con đường XHCN thì thể chế chính trị là một đảng nghĩa là chỉ có một đảng phái duy nhất. Còn những nước TBCN thì thể chế chính trị là đa nguyên đa đảng. cái này chắc mọi người đều rõ. Nhưng nền kinh tế thì theo tớ, nến kinh tế TBCN bao gồm nhiều thành phần tham gia, không thể gọi nền KTTBCN bản chất là bóc lột bởi trong xã hội TB thì ai làm như thế nào sẽ được hưởng như vậy, có thể nói sức lao động cũng trở thành một mặt hàng. Còn nền kinh tế CNXH cũng bao gồm nhiều thành phấn, nhưng về cơ bản do không có sự phân hóa giai cấp nên không rõ ràng.
3. CNCS như Duy nói cũng có thể gọi là mang tính không tường, nhưng trên thế giới hiện nay theo tớ biết thì có ít nhất 2 nước có thể coi là đã đạt đến, là Cuba va CHDCND Triều Tiên, không có sự phân hóa giai cấp và mọi nhu cầu của người dân đều do nhà nước phân phôi. Nhưng cũng có thể thấy ngay rằng cả 2 nước hiện đang bị cấm vận nặng và đời sống của người dân 2 nước cũng không phải là sung sướng lắm.
4. Nước ta đang tuyên truyền cổ phần hóa doanh nghiệp nhưng thực tế thì trong các doanh nghiệp nhà nước được cổ phần thì nhà nước vẫn nắm khoảng 51% cổ phần, vậy nên vẫn nắm quyền quyết định, nên có thể nói là nước mình không đi ngược lại quá trình phát triển, nhưng mà còn đang ở giai đoạn nào thì tớ không rõ.
 
Back
Bên trên